Yoonkook Longfic La Em Chap 78 Toan Tinh

     Sở cảnh sát Seoul, sảnh chính:

    Lời vừa dứt, ngay lập tức là một tràng vỗ tay nhiệt liệt hưởng ứng, cho thấy một bầu không khí thực sự sẵn sàng cho một buổi họp báo hình sự có thể nói là lớn nhất cả nước đến thời điểm hiện tại. Một số nhà đài đã phát trực tiếp toàn cảnh cuộc họp báo lên nhiều kênh truyền hình lớn trên sóng cả nước, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Quả thực buổi hội họp công khai này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, lượng người xem đã tăng lên chóng mặt chỉ sau 10 phút phát sóng. Kể từ sau vụ ám sát bất thành bằng lựu đạn ở Doota Mall, dư luận và xã hội đã bắt đầu quan tâm đến giới Hình sự trong nước hơn bao giờ hết. Ngay thời điểm này, sở cảnh sát trung tâm Seoul nói riêng cũng như cảnh sát Hàn Quốc nói chung đang có được sự tin tưởng và đánh giá tốt bởi công chúng.

     Tất cả, đã nằm trong tính toán.

     Trung tướng Kim Taejoon ngồi xuống sau khi kết thúc lời chào tuyên bố của mình. Nhìn sang phía tay trái, ngài khẽ gật đầu ra hiệu cho người ngồi bên cạnh. Tiếp theo sẽ là Pháp y tổ trưởng tổ Khám nghiệm, Kim Seokjin phát biểu.

     Ánh đèn flash từ camera gần như không ngừng nháy, ngay khi Jin vừa đứng dậy, tất cả phóng viên đã có chút chen lấn lên hàng trước để bắt trọn từng khoảnh khắc của vị pháp y này. Đây chính là người được mệnh danh là Đại pháp y trong giới pháp y, trước đây hoạt động tự do đã thể hiện khả năng cũng như kinh nghiệm vượt trội của mình. Nhưng cho đến nay, Kim Seokjin đã gia nhập lực lượng chính của sở cảnh sát Seoul, tiếng tăm không hề giảm sút mà còn có phần tăng lên hơn trước rất nhiều.

     Hơi cúi người chào tất cả những vị khách mời trước mắt, Jin vẫn giữ một nét mặt hêt sức điềm tĩnh và cuốn hút dù ở trong mọi hoàn cảnh. Tuy có thể là hơi thừa, nhưng một lời tự giới thiệu bản thân vẫn là cần thiết:

    "Xin chào và cảm ơn tất cả các vị phóng viên bằng hữu ngày hôm nay đã đến đây tham gia buổi họp báo. Tôi là Kim Seokjin, tổ trưởng tổ Khám nghiệm, pháp y kiêm cố vấn của sở cảnh sát Seoul. Mong sau này sẽ được mọi người chỉ giáo nhiều hơn."

     Một tràng pháo tay nhiệt liệt nữa lại vang lên, Jin gật đầu hài lòng đáp lại. Tập hồ sơ cầm sẵn trên tay cũng được mở ra. Lấy lại trạng thái làm việc tập trung cao độ thường ngày, Jin lại tiếp tục cho thấy một khía cạnh khác trong con người của anh. Khuôn mặt thực sự nghiêm túc, ánh mắt không còn chứa nét cười mà chỉ còn là sự chuyên nghiệp:

     "Sau đây tôi xin được thông qua những bằng chứng và kết luận thu được sau 1 tuần thảo luận và họp bàn của tổ Khám nghiệm chúng tôi cũng như ban chuyên án. Vụ án ám sát bất thành bằng lựu đạn ở thương xá Doota Mall ngày 28/01 đã được phá giải dưới sự phối hợp của tổ xử lý bom mìn và lực lượng chức trách, vì thế không gây ra bất kì thiệt hại đáng kể nào về người và của. Được sự tín nhiệm của bộ chỉ huy cấp cao, tôi đã và đang là người đảm nhận công tác pháp chứng trong vụ án lần này. Trên đây là một số kết quả mà tôi đã rút ra sau thời gian nghiên cứu và được sự hỗ trợ của các kĩ thuật viên cao cấp phòng Pháp chứng."

     Sau khi Jin kết thúc phần mở đầu của mình, Namjoon ngay lập tức đã điều chỉnh màn hình lớn phía sau lưng để mọi khách mời và nhà báo có thể nhìn rõ. Trên đó là toàn bộ những hình ảnh và thông số cần thiết cho lực lượng điều tra do tổ Khám nghiệm và nhiều cố vấn tổng hợp lại sau buổi họp ban chuyên án.

     "Người đã dùng lựu đạn khủng bố ngày hôm đó cao 1m77, mặc áo khoác ngoài màu xanh đen và quần jeans. Trong lúc giằng co với nhân chứng của chúng tôi, đã có một vài người chứng kiến. Trước khi bị tên khủng bố rút chốt an toàn, nhân chứng đã cào vào mu bàn tay trái của hắn. Chúng tôi đã lấy mẫu biểu bì và máu còn sót lại trên móng tay của nhân chứng để đem về xét nghiệm. Kết quả không trùng khớp với mẫu ADN có trong kho lưu trữ."

     Jin rất linh hoạt di chuyển ra khỏi chỗ ngồi, đến gần màn hình lớn hơn. Tất cả mọi thần thái cũng như cách trình bày vấn đề của Jin đều rất chuyên nghiệp, thu hút được sự chú ý của toàn bộ hội trường.

     "Và bức hình tiếp theo, chính là dấu vân tay đã được lọc ghép từ những mảnh vụ còn sót lại của quả lựu đạn. Chúng tôi cũng đã đem đi đối chiếu với kho tài liệu về dấu vân tay nhưng không có kết quả trùng khớp. Người này trước đó là không có tiền án."

     "Vậy việc để cho tên sát nhân trốn thoát liệu có phải là sơ suất của bên cảnh sát? Phải chăng mọi người đã có chiến lược nào khác nên mới làm như vậy?"

     Một cánh nhà báo ngay lập tức lên tiếng ngay sau khi Jin vừa tạm ngừng. Một câu hỏi có thể nói là đánh đúng vào tâm lý của rất nhiều người bên trong hội trường. Khu vực ghế ngồi dành cho cảnh sát tham dự đã xuất hiện một vài nét mặt tối sầm lại. Nhiều người đã cúi mặt xuống, nghiến chặt răng để kìm nén nỗi ấm ức trong lòng. Ngày hôm đó quả thực họ đã cố gắng hết sức, nhưng chỉ có thể trách tên tội phạm đó quá ma ranh, trốn thoát khỏi hiện trường chỉ trong gang tấc.

     Không ngoại lệ, Kim Namjoon đứng ở phía trên cũng không tránh khỏi cảm xúc mạnh. Anh hơi cắn chặt môi dưới, nhịp thở đã có phần lạc đi. Ngày hôm đó ngay sau khi nhận được thông báo khẩn, anh liền rời tập đoàn Kingstan để đến Doota Mall ngay lập tức. Nhưng khi vừa đến nơi thì đã không kịp. Tên khả nghi đó thực sự đã trốn thoát trước sự ngỡ ngàng của cảnh sát. Hắn theo đường ống nước ở tầng 4 tụt xuống dưới, khiến cho cảnh sát không thể đuổi theo bằng con đường mạo hiểm này. Đến khi chen được qua đám đông ở sảnh chính tầng một thì hắn cũng đã cao chạy xa bay, hoàn toàn mất dấu vết.

     Hai tay đặt trên bàn vẫn đan vào nhau, Min Yoongi đang thực sự tập trung vào nội dung mà Kim Seokjin trình bày. Bời vì ngày hôm đó anh không tham gia điều tra vì phải nhập viện sau chấn thương, mới xuất viện cách đây không lâu. Nhưng câu hỏi có phần vô duyên của tay nhà báo kia lại chẳng khiến anh phải để tâm một chút nào. Cười nửa miệng, ánh mắt hơi liếc qua tìm đến vị trí tay nhà báo đó, như thể đang đánh giá thấp anh ta. Thấp đến cùng cực.

     "Câu trả lời từ bên phía cảnh sát chúng tôi cho câu hỏi của anh, là KHÔNG."

     Khóe miệng khẽ nhếch lên nụ cười bí ẩn, nhưng Kim Seokjin ngay sau đó đã che giấu nó bằng cách thay thể bởi một câu trả lời hết sức đanh thép nhưng không kém phần khéo léo. Cả hội trường lại thêm một phen nhốn nháo nhẹ, xì xào to nhỏ bắt đầu. Nhưng chúng không kéo dài được lâu, Jin tiếp tục chứng minh khẳng định vừa rồi của mình:

     "Cá nhân tôi cho răng, việc hắn trốn thoát khỏi thương xá chính là minh chứng cho thấy ông trời đang đứng về phía công lý. Vì sao à, các vị ở đây có ai biết không?"

     Jin hỏi ngược lại hội trường bên dưới. Tuy nhiên chỉ có những tiếng xì xào bàn tán không hơn không kém. Không một ai có thể trả lời câu hỏi khó hiểu của vị pháp y này cả.

     Hơi nhíu mày, Yoongi không liếc nhìn con người vừa "khuấy động" hội trường kiêm đối thủ của anh. Trong đầu xuất hiện nhiều ý nghĩ, nghĩ sao cũng không hiểu lý do gì Kim Seokjin lại trả lời phóng viên y hệt một "trò đùa" như vậy. Đây là một trong số những lần hiếm hoi Min Yoongi không thể nhìn thấu được ý đồ của tổ trưởng Kim này. Rõ ràng, đây không phải là phong cách thường ngày của anh ta.

     Rốt cục, là đang toan tính điều gì đây?

     Trung tướng Kim Taejoon ngồi bên cạnh cũng đã để ý được biếu cảm có phần "đặc sắc" hơn hẳn trên khuôn mặt của Yoongi suốt từ đầu buổi họp báo đến giờ. Ngài hơi mỉm cười, uống một ngụm nước. Có vẻ như hàm ý của Jin, ngài đã hiểu được phần nào rồi.

     Quả thực, chính là toan tính.

     "Trong một bối cảnh hết sức mơ hồ và hỗn loạn như lúc đó, ngay cả cảnh sát chúng tôi cũng không thể dám chắc được rằng hắn ta có đem theo quả lựu đạn thứ hai hay không. Như vậy không chỉ là tính mạng của nhân chứng của chúng tôi bị đe dọa, mà chính là tất cả những người còn đang bị 'giam lỏng' bên trong thương xá lúc đó." Jin tiếp tục.

     "Nhưng các anh cũng không thể biết được rằng mục đích thực sự của tên đó là gì. Làm sao lại hành động một cách thiếu chiến lược như vậy?"

     Một thắc mắc nữa lại đến từ nhà báo bên dưới. Jin hơi nhún vai, cho rằng thắc mắc này của anh ta là đúng. Lại nghĩ đến một người.

     Kim Taehyung, việc thu gọn phạm vi tìm kiếm và cầm chân hung thủ công lớn đều là của tên nhóc này.

     Nếu như hôm đó Kim Taehyung không xuất hiện và kịp thời ra lệnh cô lập hiện trường, có lẽ cũng không thể cầm chân được hung thủ cho tới lúc phát hiện ra manh mối lâu như thế.

     Tuy nhiên đến ngày lấy lời khai của các nhân chứng, Kim Taehyung này không hề xuất hiện. Không có một chút liên lạc nào.

     "Nói sao nhỉ? Chúng tôi đã giam giữ hắn trong thương xá suốt 2 tiếng. Khoảng thời gian đó đủ để chúng tôi suy luận ra chứng cớ hiện trường để buộc tội hắn. Thực tế mà nói, chúng tôi còn mong hắn tẩu thoát ra ngoài từ ngay sau đó rồi cơ."

     Jin cười, trong câu nói bỗng dưng có sự hài hước. Ngày hôm nay được thấy mặt vui tính của tổ trưởng tổ Khám nghiệm, ai nấy cũng không khỏi ngạc nhiên. Nhưng có vài người cũng hết sức hưởng ứng, giơ ngón cái đồng tình.

     Mấy cánh nhà báo vừa rồi đã chuẩn bị sẵn câu hỏi cũng phải dừng lại, xì xào to nhỏ với nhau. Cho dù có ngốc đến mấy cũng phải hiểu. Nếu tên tội phạm đó trốn thoát ra ngoài, điều đó cũng đồng nghĩa với việc tính mạng của tất cả mọi người trong thương xá đều được đảm bảo an toàn. 

     Thì ra, cũng chẳng phải toan tính gì.

    "Tuy chúng tôi chưa thể bắt được hắn ta, nhưng ngày hôm nay tôi đứng đây để tuyên bố. Vụ án ám sát bất thành ở Doota Mall chính thức đóng hồ sơ."

     Jin trở về chỗ ngồi, một lần nữa dõng dạc. Mọi lời nói của anh ngày hôm nay đều khai thác được hầu hết sức tò mò của cả người trong ngành lẫn người ngoài ngành. Rõ ràng đến khó hiểu.

     "Và hồ sơ mới được mở ra. Chính là vụ án mạng tại nhà kho ven bờ sông Hàn."

      

______________ End chap 78 _____________

    Vậy là sẽ chỉ còn 1 chap nữa là kết thúc hồi thứ nhất của "Là em" sau gần 2 năm kể từ ngày ra mắt. Tuần sau sẽ là chap cuối cùng của hồi 1, cùng đón chờ nhé.

     Và, như đã đề cập ở tuần Yoonkook vừa rồi, 12/5 tới ta có gì nhỉ?

    #AIWY_LaEm_part1 coming soon..

loading...