Yoongi Toi Va Em Chuong 51

Yoongi không gọi được cho cô, chuông đổ hết mấy lần nhưng bên kia không bắt máy. Ban đầu anh chỉ muốn xác nhận vài việc, nhưng với tần suất của sự kỳ lạ này liên tục xảy ra, Yoongi chẳng thể ngăn nỗi lo lắng bắt đầu lớn dần trong tâm trí mình. Anh đang đứng ở trạm xe buýt, chuyến kế tiếp có lẽ sẽ đến trễ so với thường ngày, nếu bắt taxi ngay bây giờ thì anh có thể đến đó sớm hơn.

- Min Yoongi!!

Anh biết giọng nói đó, dù chưa bao giờ nghe nó gọi tên mình với thanh âm to lớn đến thế. Yoongi quay lại, mang theo cái giật mình nhìn sang bên kia đường, có ai đó đang băng qua, xe từ hai bên lao đi vun vút, có lẽ nỗi lo lắng đột nhiên trỗi dậy khi ấy đã cầu nguyện cho người đó có thể an toàn qua được bên đây, và khi điều đó đã được thực hiện rồi, thì cảm giác ngỡ ngàng và không sao ngờ tới lại lập tức xuất hiện khi người đó bước đến trước mặt.

Là Tae Shik. Anh biết người đàn ông này, thông qua cái tên cô ấy hay gọi, thông qua một chút thông tin anh có thể đào bới liên quan tới người tội nhân mang họ Kang đó. Yoongi đã gặp người này hai lần, và cho đến nay chỉ có hai lần như thế. Anh biết người này có mối liên hệ mật thiết thế nào với t/b, với gia đình cô, là người đã chứng kiến tất cả, là người biết dường như mọi thứ, và cũng là người khơi dậy những sự việc đó lại trong t/b. Đấy là kẻ đã bắt đầu mọi việc thêm một lần nữa, bằng chính xuất hiện của mình, như bóng ma tội lỗi bám theo cô ấy. Sự ngỡ ngàng nhanh chóng tan biến, ánh mắt Yoongi thay đổi, nét cảnh giác và sự lạnh lùng của ban đầu lại một lần nữa phủ đầy khắp người anh.

- Ông đến đây làm gì?

Khi Yoongi gằn giọng, cảm tưởng như không khí lạnh lẽo của buổi đêm đã chẳng thể nào đấu lại với những gì hằn sâu trong đáy mắt ấy nữa. Tae Shik trong chốc lát liền chợt hiểu ra, có lẽ sự gấp rút đến đây quá nhanh mà không kịp suy nghĩ đã làm hắn quên đi mất sự hiện diện của mình trước mặt cậu trai này có ý nghĩa ra sao. Tae Shik điều chỉnh nhịp thở lại, Yoongi vẫn đang giữ một khoảng cách nhất định với hắn, hắn không thể để điều đó phá tan đi lời hứa cuối cùng với cô được.

- Kang T/b đã nhờ tao đến đây, với một lời nhắn.

Nét mặt ấy lập tức thay đổi chỉ vì một cái tên, sự lo lắng nhanh chóng lấp đầy, Tae Shik biết những lời tiếp theo hắn nói sẽ không bị xem nhẹ nữa.

- Cuộc hẹn giữa mày và con bé đó đã bị hủy. Hãy cứ về nhà và chờ Kang T/b liên lạc sau đi.

Có vài sự lưỡng lự len lỏi khi hắn thốt ra những lời đó. Tae Shik không chắc rằng mình có nên làm thế hay không, hay là cứ nói thật hết cho Min Yoongi biết. Không, hắn chẳng thể làm thế được. Kang T/b đã dùng chính cơ hội cuối cùng chỉ để cứu người con trai này. Hắn chẳng thể để điều đó trở thành công cốc, đầu tiên hãy cứ thuyết phục Yoongi về nhà đã, rồi hắn sẽ khoanh vùng địa điểm và đến giải cứu t/b sau. Đúng thế, dù hắn vẫn còn đang rối ren, nhưng đấy có lẽ là phương án giải quyết ổn thỏa nhất.

- Ông nghĩ tôi sẽ tin những lời ông nói sao? - Dù mọi việc có lẽ sẽ chẳng dễ dàng gì - Thình lình xuất hiện và bảo rằng t/b nhắn thế. Từ khi nào mà ông lại thân thiết với cô ấy đến vậy? Quan tâm đến nỗi gửi lời nhắn giùm ư? Có điên tôi mới tin ấy, không nghe từ chính miệng t/b thì còn lâu tôi mới làm theo.

Quả nhiên là như vậy, lớp phòng thủ to đùng kiên cố chưa bao giờ suy suyển luôn là những gì Min Yoongi đặt ngay giữa hai người. Anh sẽ không bao giờ tin lời hắn nói, nhất là với những chuyện đã xảy ra. Tae Shik bắt đầu rối trí, thời gian vẫn đang tích tắc trôi.

- Tao không quan tâm mày có tin hay không nhưng sự thật là Kang T/b đã nói thế. Mày không thể liên lạc được với con bé đúng không? Đó là vì điện thoại của nó đã hư rồi và tao chỉ đang làm theo lời nhờ vả của nó mà thôi. Thật sự cuộc hẹn đã bị hủy và mày hãy về nhà đi.

- Tại sao điện thoại cô ấy lại bị hư? Nếu bị hư thì sẽ không liên lạc được nhưng lần này là chuông reo quá lâu mà lại chẳng có ai bắt máy. Có muốn nói dối thì sắp xếp tình tiết hợp lý một chút rồi hãy nói. Cô ấy đã gặp chuyện gì rồi? Hay... ông đã làm gì cô ấy rồi?

Khoảng cách được thu hẹp và Yoongi đã ở sát ngay trước mặt hắn. Dù anh cũng là đàn ông nhưng với thân hình cao lớn vạm vỡ hoàn toàn đối lập kia, một chút e sợ cũng không có. Thay vào đó hắn lại cảm thấy e sợ anh, ánh mắt của Yoongi khi nói ra những câu từ cuối như mang niệm ý rằng sẽ không bao giờ tha thứ nếu trong đó có dù chỉ một ít là sự thật. Anh sẽ không để yên, nếu có ai đó làm hại đến t/b, rõ ràng là thế.

- Tao phải nói đến bao nhiêu lần đây? Thật sự Kang T/b đã nhờ thế và bảo rằng mày đừng có đến đó! Đúng là mối quan hệ giữa tao và con bé đó không tốt nhưng tao chưa bao giờ động tay động chân gì với nó cả!

- Vậy phải đến lúc ông động tay động chân thật thì mới được xem là nói dối à? Không cần đâu, tôi sẽ đích thân đi gặp và hỏi thẳng cô ấy. Cảm ơn vì đã tốn công đến đây để gửi lời nhắn, dù một chút cảm kích tôi cũng chẳng có để mà cho ông.

Yoongi quay đi, xe buýt vừa mới cập bến. Tae Shik đã biết sẽ chẳng dễ chút nào để thuyết phục được anh, có lẽ hắn đã quá ngây thơ rồi. Tae Shik nhanh chóng đuổi theo, cố ngăn Yoongi lại, nhưng ngay khi cánh tay ấy vừa chạm vào anh, Yoongi đã không do dự hất văng nó đi ngay. Ánh mắt đó trợn trừng đáp lại mọi chuyển động, hắn biết mình sẽ không làm được mà. Kang T/b đã giao cho hắn một nhiệm vụ gần như bất khả thi rồi.

- Khoan đã!! Tao đã nói là cuộc hẹn bị hủy!! Mày có đến đó cũng chẳng gặp được nó!!

- Thế thì cô ấy ở đâu!? - Anh gào lên - Cô ấy ở đâu hả, mau nói ra!? Ông không biết chứ gì? Thế ông có biết địa điểm cuộc hẹn là ở đâu không? ...Không luôn chứ gì.

Cả tông giọng về sau cuối của Yoongi gồng lên rất nặng. Có cảm giác những suy nghĩ của anh cũng chuyển động theo và linh tính ngay lập tức cho anh biết cô gái ấy thật sự đã gặp chuyện mất rồi. Yoongi bắt đầu lo lắng tột độ, anh chẳng muốn nghe thêm bất cứ câu nào nữa, anh phải lên xe và đến đó ngay lập tức.

- Được rồi!! Tao sẽ nói thật!! - Hắn cố níu anh lại, lần này quyết không để anh đi - Tao sẽ nói... nên đừng lên xe nữa...

Yoongi nhìn thấy cả khuôn mặt hắn cúi gầm, bàn tay đang siết chặt lấy cánh tay anh đang run lên bần bật. Tae Shik đã đứng yên một lúc như thế rất lâu, hắn không dám buông tay anh ra, sự sợ hãi len lỏi qua từng hành động và cách nói năng của hắn. Yoongi không đáp lại, cả anh cũng chỉ đứng nhìn, cho đến khi xe buýt nổ máy rời đi, quanh trạm chẳng còn một ai. Anh đứng nhìn người đàn ông đó vừa thở phào nhẹ nhõm vừa cảm nhận được những gánh nặng cứ tưởng sẽ được buông bỏ nay lại bỗng trào dâng lấp đầy cả cuống họng.

Hắn buông tay anh ra, chẳng thể đối diện với đôi mắt ấy một cách đàng hoàng được nữa.

- Nói đi. Cô ấy đã gặp chuyện gì rồi?

- ...Yoo Hyuk. Mày còn nhớ tay phóng viên đó chứ? - Tae Shik khẽ khàng đáp, có lẽ sức lực của hắn đang dần bị rút cạn bởi từng từ ngữ sắp sửa thốt ra. Yoongi ngạc nhiên trông thấy, anh quay người lại đối diện hoàn toàn với hắn.

- Tất nhiên là nhớ. Hắn ta làm sao?

- ...Chuyện thật ra rất dài và tao cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu nữa! - Tae Shik vò tóc - Nhưng nói chung là Kang T/b đang ở chung chỗ với hắn! Hắn muốn trả thù con bé đó nên đã theo dõi và phục kích ngay tại điểm hẹn của mày và nó rồi! Tao cũng chỉ vừa biết chuyện này và cố liên lạc để báo cho nó biết nhưng Kang T/b--!! - Hắn ngưng bặt, hơi thở bật ra nhưng câu từ thì lại chẳng thể di chuyển. Tae Shik tiếp tục vò đầu, cả người đứng ngồi không yên, hắn chẳng biết phải nên nói sao thì mới được nữa - Con bé Kang T/b đó đến cuộc gọi cuối cùng vẫn cứ bảo là tao hãy đến đây và cố ngăn mày lại. Nó nói rằng mày không thể đến đó và kiểu gì cũng chẳng chịu nói địa điểm chỗ hẹn ấy là ở đâu! Tao cũng chẳng biết phải làm sao nữa nên chỉ đành làm theo lời nó thôi! Dù tao biết mày sẽ chẳng bao giờ tin và--

Yoongi để từng câu chữ một chạm vào tai mình, dội thẳng vào đầu và tạo một tràng cộng hưởng khiến tâm trí anh như muốn nổ tung. Những lời sau đó của người đàn ông trước mặt trở thành những âm thanh chẳng còn rõ ràng nữa, hai tai anh ù đi, Yoongi siết chặt bàn tay mình lại, anh cắn môi, cố giữ bản thân tỉnh táo.

- Chuyện đó... xảy ra từ khi nào?

- ...Chắc khoảng nửa tiếng rồi.

Tae Shik đáp, hắn nhìn lại giờ trên đồng hồ đeo tay. Mỗi giây lại trôi qua, hắn càng mất kiên nhẫn hơn bao giờ hết, và người con trai trước mặt lại càng chẳng thể đọc vị nổi những suy nghĩ hiện tại của anh.

- Này, đầu tiên mày phải cho tao biết chỗ hẹn ấy là ở đâu đã. Tao sẽ đến đó và tìm cách đưa con bé đó ra, thế nên--

- Yoongi!?

Cuộc nói chuyện bị gián đoạn, Tae Shik chẳng thể nhận ra giọng nói thình lình vang lên lúc đó là của ai. Một nam thanh niên lạ mặt khác, hắn chắc chắn không quen, thế nên rất dễ để đoán, đó là người cùng công ty với Yoongi.

- ...Sejin-hyung?

- Em làm gì ở đây vậy? Có chuyện gì xảy ra sao?

Ánh mắt dè chừng lập tức hướng thẳng đến hắn, có lẽ trong lúc trên đường đi ngang qua đây Sejin đã nghe thấy cuộc đối thoại lớn tiếng giữa hai người. Sejin cố kéo Yoongi lùi về sau, giữ khoảng cách với người đàn ông có dáng vẻ trông rất nguy hiểm ấy. Lại có thêm một người tham gia khiến mọi chuyện trở nên phức tạp, Tae Shik chỉ có thể thở hắt trong bực bội.

- Cho hỏi ông là ai vậy? Có chuyện gì cần nói với nghệ sĩ của chúng tôi sao?

- Này, Min Yoongi.

Tae Shik gằn giọng thêm một lần nữa, hy vọng rằng Yoongi sẽ hiểu được ý muốn của hắn hiện giờ mà xử lý gọn ghẽ ngay. Họ còn một vấn đề quan trọng hơn cần giải quyết, chẳng thể phí thời gian giải thích lại cho một người chẳng có chút liên quan gì thế này.

Yoongi không đáp vội, có lẽ vẫn còn đang suy nghĩ, hai người kia nhìn anh, chẳng thể biết được những gì đang xảy ra nơi biểu cảm lạnh băng không dao động đó nữa.

- Này! Min Yoongi! - Tae Shik dần đến mức giới hạn.

- Sejin-hyung. Anh đang tan ca về nhà ạ?

- Hả? À ừ... đúng rồi.

Yoongi đánh mắt về chiếc ô tô màu đen đang được đậu gần đấy, một vài suy nghĩ được lướt qua.

- Em có thể nhờ anh cho em quá giang đến một nơi được không? Không xa lắm đâu.

- Hả? Em muốn đi đâu?

- Lên xe rồi em sẽ nói. Mình không có nhiều thời gian, đi ngay lập tức đi ạ.

- NÀY!!

Tae Shik gào lên, lần này cái nắm tay của hắn thô bạo đến nỗi Yoongi phải nhíu mày lại vì đau. Hai người đối mắt với nhau, hắn thật sự đang tức giận đến nỗi muốn phát điên lên rồi. Sejin hốt hoảng liền ra tay can ngăn nhưng Tae Shik vẫn quyết không buông ra.

- Đừng có làm mọi việc trở nên phức tạp hơn nữa! Rốt cuộc chỗ hẹn đó ở đâu!?

- Ông nghĩ tôi sẽ ngoan ngoãn trả lời và ngồi nhà chờ tin à? Trong cái tình huống như thế này sao? Với tính cách của tôi? - Yoongi không chút e dè thẳng thừng đối đáp lại - Tôi sẽ đi đến đó. Tôi không để cô ấy một mình chiến đấu ở đó. Đừng nghĩ đến chuyện ngăn cản, ông sẽ chẳng thể làm gì được tôi đâu.

- Mày thật sự--!!

Yoongi tiếp tục hất tay hắn ra, nhanh tiến đến chỗ ô tô đã mở cửa sẵn, Sejin vẫn chưa hiểu được chuyện gì nhưng cũng đã được thúc giục ngồi vào ghế lái rồi. Tae Shik bất lực nhìn theo, mọi chuyện đang ngày càng đi xa tầm kiểm soát.

- Tao cũng sẽ đi chung!! Một mình mày chưa chắc gì có thể cứu được Kang T/b!

- Tất nhiên rồi. - Anh trả lời ngay tắp lự - Tôi còn hàng tá câu hỏi khác cần ông giải đáp đấy. Tường thuật lại hết tất cả mọi việc cho tôi trên xe đi.

Anh vào ngồi và để cửa mở cho Tae Shik tiến vào sau. Cửa xe đóng sầm lại, Sejin nhìn bầu không khí căng thẳng phía sau mà chầm chậm lên tiếng.

- Thế... chúng ta đi đâu vậy?

- Trụ sở cũ của công ty ạ. Nhờ anh chạy hết tốc lực giúp em nhé.

Sejin nuốt nước bọt, lập tức nổ ga chạy đi. Xe lao vun vút trên đường, không để uổng phí bất cứ một giây phút nào, cuộc đối thoại lại được tiếp tục.

- Bắt đầu từ nguyên do đi. Tại sao Yoo Hyuk lại muốn làm hại t/b?

- Trước khi nói thì tao cần phải biết mày đã hiểu được bao nhiêu phần trăm sự việc đã.

Có lẽ vì đã ở trên xe rồi nên giọng Tae Shik trở nên bình tĩnh hơn trước, cả hai yên vị trên ghế sau và nhìn những khung cảnh của hai bên cửa kính liên tục lướt qua. Yoongi không có ý định giấu diếm gì, đây là lúc để cả đôi bên nói ra hết tất cả những thông tin mình có.

- Lần cuối tôi tìm hiểu thì đã nghe tin hắn nộp đơn nghỉ việc, lý do trong đơn có vẻ chẳng đáng tin mấy nên tôi quyết định không quan tâm. Điều quan trọng là sau sự việc đó chẳng ai biết hắn đã đi đâu nữa, Yoo Hyuk biến mất hoàn toàn, như rằng bị mất tích vậy.

- Cỡ đó là cũng xem như nắm được đại khái vấn đề rồi.

- ...Là t/b đã làm gì hắn sao?

Giọng của Yoongi chợt chậm lại trong câu hỏi ấy, dù khoảng nghỉ phía trước có thể cho thấy rằng anh đang do dự. Nhưng không, cái giả thuyết đã được xác lập sẵn trong đầu rồi, sau khi kết hợp với những chi tiết liên quan cùng tình hình rối ren hiện tại, không khó gì để anh đoán ra ít nhiều nguyên do cho tất cả sự việc này.

- Cô ấy đã làm gì hả? - Anh hỏi lại lần nữa, trong thâm tâm đã xác định được câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên. Tae Shik đưa mắt nhìn anh, hắn thở nhẹ một tiếng, tầm nhìn lại đảo về phía trước.

- Kang T/b đã luôn xem tên đó là một mối nguy. Một kẻ có thể đe dọa đến cuộc sống và sự nghiệp của mày lẫn những con người đang làm việc trong công ty đó. Kể từ sự việc ở ngôi nhà cổ đến tin đồn đều do một tay hắn dàn dựng nên, dù dường như tất cả đã được giải quyết ổn thỏa nhưng không có gì có thể chắc chắn rằng đó là điểm kết của những âm mưu ấy.

- Chuyện đó tôi biết, cô ấy đã từng nói với tôi. - Yoongi nói, cảm thấy thật khó thở khi phải nhớ về những ký ức không mấy tốt đẹp liên quan đến ngôi nhà cổ đó - Vậy là cô ấy đã quyết định sẽ là người kết thúc chuyện đó sao?

Tae Shik không đáp, nhưng ánh nhìn không dao động ấy đã được xem như là một cái gật đầu rồi. Có hàng cơn sóng biển dội thẳng vào bức tường của sự bình tĩnh nơi Yoongi, anh vô thức cắn môi, móng cái lại cấu mạnh vào lòng bàn tay.

- Giải thích cặn kẽ hơn đi. - Anh tiếp tục gằn giọng thật nhỏ.

- ...Mọi chuyện chắc bắt đầu từ độ hai tháng trước, có vẻ như sau khi tin đồn giữa mày và con bé đó được dập tắt, Kang T/b đã tìm đến tao và đưa ra một lời đề nghị. Con bé đó muốn hai bên hợp tác và xử lý Yoo Hyuk, còn nói rằng sẽ sẵn sàng làm mọi thứ để có thể triệt hạ hoàn toàn mối nguy này. Có hàng loạt kế hoạch được đưa ra, chúng đầy đủ và tỉ mỉ đến nỗi tao chẳng thể nào từ chối được.

- Và ông đã giúp cô ấy? Tình nguyện ư?

- Mày không cần quan tâm đến lý do đâu, vì ngoài Kang T/b ra, tao chẳng có ý định để người khác đọc vị được bản thân mình nhất là khi phải ngồi đó mà giải thích từng thứ một cho chúng cả. - Hắn ngả người ra sau, đôi bàn tay vẫn đan hờ vào nhau - Điều quan trọng nhất ở đây là sự cám dỗ mà con bé đó đã mang đến, tao bị thu hút bởi nó và mọi chuyện cũng bắt đầu.

Công đoạn đầu tiên là tìm kiếm thông tin. Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng, t/b hoàn toàn dựa vào mỗi cách thức này để mang lại thế thượng phong cho mình. Lợi dụng thuận lợi bởi công việc của bản thân liên quan đến ngành giải trí, lại được làm riêng ở phòng kế hoạch nên chẳng khó khăn mấy để cô nắm được một số tài liệu quan trọng. Việc chỉ điểm và khoanh vùng đối tượng đã có cô thụ lý, tuy nhiên muốn đi lấy những thông tin được che giấu tận sâu bên trong hơn thì lại cần đến Tae Shik. T/b phân chia công việc rất rõ ràng, mọi thứ dường như đều đã được chuẩn bị sẵn, khi Tae Shik nhúng tay vào phần thắng lập tức đã định đoạt.

- Tiếp tay với những tổ chức ngầm viết những bài báo tung hô giả tạo, ghi âm lẫn quay lén chỉ để đề phòng cho trường hợp hắn ta có thể bị đe dọa sau này. Những tội lỗi Yoo Hyuk phạm phải nhiều vô số kể và dưới sự ranh ma của hắn, cũng có vài trắc trở để có thể thu thập đủ hết không sót một thứ nào đấy. Và rồi chỉ hơn một tháng sau đó tất cả được hoàn thiện, mày nhớ cái ngày đã nhìn thấy tao ở bãi đậu xe của công ty mày không? Đó chính là lúc tao tìm gặp Kang T/b để đưa thành phẩm cuối cùng. Sau đó Kang T/b đã đến tìm Yoo Hyuk và sử dụng mọi bằng chứng đó để dồn hắn vào chân tường. Ép Yoo Hyuk phải nghỉ việc, cả quãng đời về sau sống trốn chui trốn nhủi, con bé đó đã thật sự chỉ trong một lần phá hủy hết toàn bộ cuộc đời quý giá của hắn.

Khi Tae Shik nhoẻn miệng cười, có chút nào đó của sự thích thú len lỏi trong đấy. Hắn vẫn chưa bao giờ có thể ngừng được cái cảm giác phấn khích đến run người mỗi khi có thể nắm lấy sự sống của một ai đó trong tay và nhào nặn nó tùy thích. Hắn biết đấy là điều xấu, nhưng cả thế giới này bản chất nó vốn đã xấu xa. Chẳng có chỗ cho lương tâm ngự trị ở đây cả, cái cảm giác thỏa mãn ngày trước bỗng chốc lại trỗi dậy khi nhìn những kẻ đáng bị vùi dập dưới đáy xã hội đó đưa tay van nài xin tha mạng ngay dưới chân mình. Yoo Hyuk đáng bị như vậy, cả hắn và Kang T/b đều nghĩ thế.

- Cô ấy thật sự đã làm thế sao?

Nhưng có những người lại không nghĩ vậy. Những kẻ tốt bụng, những kẻ vốn dĩ chỉ nhìn cuộc đời này dưới sắc màu đẹp đẽ nhất và ánh sáng chiếu rọi nơi phía trước con đường đi của mình. Những kẻ sinh ra đã thuộc về vầng sáng rực rỡ ấy, những kẻ có lương tâm, những kẻ hiền lành, những kẻ mà Tae Shik vẫn luôn không ngừng căm ghét bởi sự tương phản rõ rệt giữa cả hai mỗi khi hắn vô tình có tiến bước lại gần. Những kẻ như thế này, những kẻ như Min Yoongi.

- Biểu cảm đó là sao? - Hắn thật sự căm ghét những đôi mắt đẹp đẽ đó - À, mày đang không tin rằng cô bạn gái hiền lành đáng yêu của mình lại đi làm ba cái chuyện tồi tệ độc ác đó đúng không? Cơ mà đó là sự thật đấy, dù gì mày cũng đã biết những sự thật thậm chí còn kinh khủng hơn rồi mà? Con bé đó từng giết người. Từng giết mẹ của nó và biết bao người trước đây. Đừng nói là đã quên rồi nhé? Rằng chỗ đứng của những kẻ đẹp đẽ như tụi mày với bọn tao nó khác biệt rõ rệt đến thế nào.

Tay lái của Sejin run rẩy, dù có nghe bao nhiêu lần đi nữa thì anh biết mình cũng chẳng thể nào quen nổi với những chuyện như thế này. Để từ "giết người" bật tung ra khỏi khuôn miệng một cách dễ dàng và thoải mái như rằng đó chẳng phải là điều xấu xa gì, hay thậm chí cao hơn là hóa thành hành động và lặp lại với những tần số chẳng thể nào kiểm soát nổi, anh rùng mình, rùng mình trong cơn lạnh nào đấy của sự lương tâm bình thường mang đến. Dù vậy tay lái vẫn cố nắm chặt, Sejin biết, người con trai nhỏ tuổi hơn đang ngồi phía sau thậm chí còn đang phải đối mặt với chuyện còn khủng khiếp hơn.

- Tôi biết những điều đó. - Yoongi chậm rãi đáp - Biết hết những gì cô ấy đã từng trải qua trước đây và biết luôn những cảm giác ông đang cố gieo rắc vào người tôi là gì. Dù vậy mọi chuyện sẽ vẫn không thay đổi gì cả, tôi tin t/b, tôi tin cô ấy. Kang T/b đã chẳng còn là đứa trẻ lạc lối như lúc trước nữa rồi.

- Nói thì dễ lắm. Trên đời có biết bao nhiêu câu chuyện tình cảm sướt mướt về một con người hào quang rực rỡ giúp đỡ một kẻ sống trong bóng tối và dẫn đến cái kết có hậu. Nhưng mà có bao nhiêu người có thể thực hiện được nó chứ? Mày nghĩ rằng vì mày đang tỏa sáng rực rỡ thì có thể tẩy sạch hết những tội lỗi bám đầy trên người Kang T/b sao? Trước khi mày bị chính nó làm vấy bẩn lại? Trước khi mày cũng bị chính bóng tối đó bám lấy và từng bước nuốt chửng?

Ánh mắt nơi người đàn ông đó sáng rực trong đêm tối, có lẽ cả những câu từ mang dao găm hay sự lạnh lẽo cô độc trải dài từ đầu chí cuối trong nó đã chẳng thể làm một ai lên tiếng đáp lại ngay sau đó nữa. Khoang xe im phắt trong sự tĩnh lặng như không hồi kết, ánh mắt Yoongi vẫn không dao động, họa chăng có thật sự dao động đi nữa, anh cũng chẳng thể để nó hiển hiện rõ ràng trước mặt người đàn ông kia. Yoongi tiếp tục cất tiếng, rõ ràng và mạnh mẽ.

- Tôi đã nói là cô ấy đã thay đổi rồi. Kang T/b tôi biết... chính là cô ấy của hiện tại.

- Vậy mày sẽ nói sao với những gì con bé đó đã làm với Yoo Hyuk? Nó làm thế đúng à, mày thật sự nghĩ vậy?

- Phải. - Câu trả lời làm người khác phải thấy bất ngờ - Yoo Hyuk có tội, hắn xứng đáng bị như thế. Chỉ là thay vì công bố những tội lỗi đó cho cả thế giới biết và nhận lấy sự hợp tác từ tất cả mọi người, cô ấy lại chỉ muốn mỗi một bản thân mình hành động. Đó vẫn luôn là điều tôi căm ghét nhất ở cô ấy, Kang T/b lúc nào cũng chỉ muốn mình là người duy nhất hứng chịu hết mọi khó khăn và tổn thương.

Không khí trong xe trầm xuống ngay sau những lời nói đó, ý của Yoongi là gì cả hai đều liền hiểu. Ánh mắt Tae Shik chuyển dời ra ô cửa kính của bầu trời đêm phố thị náo nhiệt ngoài kia, tâm hắn tĩnh lặng như một sự đối ngược của lá bài lật ngửa.

- Có một điều rõ ràng và thực tế đến tàn nhẫn vô cùng là, mày chưa bao giờ nhìn thấy Kang T/b giết người cả. Chưa nhìn thấy tận mắt cách con bé đó tước lấy mạng sống của người khác thẳng thừng, dứt khoát ra sao và giống với người đàn ông đã sinh ra mình như thế nào. Kang T/b giống bố nhất là khi đó, không kiểm soát được, và khi người trước mặt đã trở thành một khối thịt lạnh tanh rồi thì... sự tội lỗi sau đó mới chính là đòn trừng phạt khủng khiếp nhất.

- Ông... đã chứng kiến những điều đó?

- Tất cả, mỗi khi Kang T/b giết người. Chỉ có duy nhất một lần là không, khi con bé đó giết mẹ của mình. - Hắn cười, nơi đáy mắt đã chẳng còn nhìn thấy điều gì nữa. - Này Min Yoongi. Tao hỏi mày một câu. Trong số tất cả những khả năng mà sự việc có thể xảy ra ngay khi chúng ta tới nơi đó kịp lúc. Mà không, có lẽ là không kịp lúc mới đúng. Thì giả sử như, kẻ nằm đó trên nền đất với một vũng máu không phải là Kang T/b mà là Yoo Hyuk... thì mày sẽ làm sao?

Đôi đồng tử đen bóng của Tae Shik đối diện với anh, bỗng chốc sáng rực lên mỗi khi có ánh đèn pha ô tô chạy vụt qua. Hắn không nhìn thấy gì, ánh mắt của anh vẫn như vậy, và rồi hàng mi của Yoongi khẽ chớp, đầu hơi cúi xuống, hắn thấy anh cười, nụ cười nhẹ bâng như rằng mọi điều hắn nói thật chẳng có gì quá to tát cả.

- Tôi đã nói rồi, cô ấy sẽ không làm thế.

- Tao nói là lỡ nếu như--

- Không có "nếu như". - Yoongi ngắt lời - Khả năng đó sẽ không bao giờ xảy ra. Dù cho cô ấy có thật sự nảy ra cái ý định đó trong đầu đi nữa, t/b cũng sẽ không làm. Cô ấy sẽ không giết người. Chắc chắn như thế.

Hắn đã chẳng thể phản bác lại, chỉ đành thở hắt và cũng chẳng thể hiểu nổi những suy nghĩ trong đầu của Min Yoongi. Bờ môi hắn mấp máy, hắn phải nói gì đó, hắn phải làm cho anh hiểu ra, bởi hắn nghĩ cái suy nghĩ và tư tưởng này hẳn đã là một sự mù quáng điên rồ nào đó. Nhưng không, với Yoongi không phải là mù quáng, ánh nhìn anh vẫn kiên định và vững chãi như tường thành chẳng thể lay chuyển, chẳng ai có thể nói gì nữa cả, lòng tin của anh đã xác định rõ ràng ngay từ ban đầu rồi.

Xe đột nhiên tấp ngay vào lề, sau một cú rẽ phải rất gấp rút và làm hai người ở băng sau bị mất thăng bằng vì không ngờ đến. Động cơ vẫn còn hoạt động nhưng xe không lăn bánh nữa, Sejin quay lại, sắc mặt anh ngày càng tái nhợt đi theo thời gian.

- Này! Tuy-Tuy là xem như anh chưa thể hiểu hết chi tiết của sự việc hiện tại đi! - Giọng anh run, từ ngữ xô đẩy vào nhau - Nhưng... nhưng mà tóm lại không phải giờ chúng ta nên gọi cho cảnh sát ngay sao!? Thì sẽ có--! Có khả năng là có người sẽ bị thương hoặc chết ở đó đúng không!? Hai người đang bàn chuyện đó đấy và nó nghiêm trọng đến mức nào chứ!? Chúng ta phải báo cảnh sát! Rồi lập tức đến đó, đúng không!? T/b đang gặp nguy hiểm mà? Con bé có thể sẽ chết đấy!!

Họ mở to mắt lắng nghe anh nói, và khi Sejin đã chẳng còn biết cách hay đủ bình tĩnh để miêu tả cái cảm xúc rối loạn của mình thành từ ngữ nữa rồi thì, cả hai người nhìn anh và lúc đó Tae Shik nhận ra được sự dao động nào đó rất rõ ràng từ Yoongi. Hắn nắm bắt lấy điều đó, tự chắc chắn rằng bức tường thành vững chãi ấy đang bị tác động.

- Phải. Tên tài xế nói rất đúng. Tao cũng thắc mắc, tại sao mày không gọi cảnh sát? Nếu là mày thì ngay từ đầu đã nên làm chuyện đó rồi. Vậy thì... mày đang lo sao? Lo rằng cái khả năng tao vừa nói có thể sẽ trở thành hiện thực? Vì sợ Kang T/b sẽ giết người nên không thể để cảnh sát đến đó ngay lập tức và--

- Không. - Yoongi đáp cái một, cực trầm và gãy gọn. Ánh mắt anh lóe sáng, đem theo cả sức nặng đang gồng lên vai mình không thương tiếc ném thẳng đến chỗ đối phương, Tae Shik chẳng thể phủ nhận là hắn đã có chút kiêng dè sau khi nhìn thấy ánh mắt đó - Đừng có tự tiện gán mấy ý nghĩ đó lên người tôi nữa dù tôi đã nói rất là rõ rồi. Tại sao tôi không báo cảnh sát ư? Câu hỏi đó chẳng phải tôi cũng nên hỏi ông sao? Vì với ông, lý do ông không muốn báo là bởi những gì ông vừa mới thốt ra và cố áp đặt lên tôi chứ gì?

- Thế thì mày trả lời đi. - Tae Shik cũng không có ý định muốn nhân nhượng - Vậy với mày thì lý do là gì?

- Vì cái mà ông sẽ chẳng bao giờ hiểu. Vì vốn dĩ ngay từ đầu đó đã là một chi tiết mà ông không hề biết và đang muốn biết đến chết đi được đấy.

Lồng ngực hắn đánh mạnh lên một tiếng, Sejin lập tức hiểu ra, một tiếng động lớn bật ra từ đôi môi anh. Yoongi nhìn anh rồi gật đầu, lý do chính là nơi họ đang dốc hết tốc lực để đến đây.

- Tôi và cô ấy hẹn nhau ở trụ sở cũ của công ty. Đó là nơi đã được đăng tin chuyển nhượng từ mấy tháng trước và cuối cùng cũng đã ký được hợp đồng bàn giao rồi. Cụ thể là bắt đầu ngày mai, tòa nhà ấy sẽ thuộc quyền sở hữu của người khác, duy nhất chỉ còn lại trong đêm nay, nó vẫn thuộc về quyền hạn của chúng tôi. Điều đó có nghĩa là... nếu hôm nay tòa nhà đó có gặp bất cứ vấn đề gì phát sinh đi chăng nữa thì mọi trách nhiệm, thiệt hại, bất lợi đến từ vấn đề đó công ty chúng tôi đều phải chịu hết. Đó là chưa tính đến khoản đền bù phá vỡ hợp đồng, cùng với việc danh tiếng công ty cũng bị tổn hại theo.

Vấn đề lập tức được hiểu rõ. Đó là lý do Yoongi không thể báo cảnh sát. Với một tòa nhà vẫn còn đang thuộc quyền sở hữu của một công ty giải trí nổi tiếng được cả nước biết đến, thì việc để cảnh sát can thiệp vào cũng đồng nghĩa với việc lôi kéo thêm cả truyền thông và tin tức sẽ lan nhanh như cơn sóng thần không thể ngăn lại được. Anh không thể mạo hiểm như thế, khi chưa chắc được chuyện gì đang xảy ra ở tòa nhà đó, tình hình trong đó ra sao, thiệt hại và những vấn đề nhỏ khác bị phát sinh theo. Yoongi chẳng thể làm thế được, cho đến khi anh chắc chắn về mọi thứ.

- Theo như hai người nói thì tính ra đã hơn nửa tiếng đồng hồ kể từ lúc sự việc xảy ra đúng không? Nói vậy chúng ta chẳng thể biết trong ngần ấy thời gian đó chuyện gì đã xảy ra ở đấy. Có thể t/b vẫn còn ở đó, hoặc cũng có thể không, và cũng chẳng thể chắc chắn được rằng chỉ có mình con bé và tên Yoo Hyuk ở đó mà lại loại bỏ khả năng vẫn còn những người khác có thể ra vào. Nếu chúng ta hấp tấp mà báo cơ quan chức năng trước, thì có khi sẽ chỉ làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Cộng thêm... - Anh đưa mắt nhìn Yoongi - không thể loại trừ khả năng họ sẽ nhìn thấy em ở đó, một người nổi tiếng, và sẽ chỉ trong chớp mắt thôi, chuyện này sẽ lên báo đài và thời sự cả nước mà chúng ta chẳng thể làm gì được.

Yoongi gật đầu, đó chính là những gì anh đang muốn nói. Tình hình trong chốc lát lại được nâng tầm nghiêm trọng lên, thế nên cả ba người ở đây chẳng thể hành động khinh suất được. Đây không phải là chuyện cá nhân của họ nữa, nó liên quan đến công ty, đến những con người và các thành phần liên quan khác. Sejin nuốt nước bọt, suýt chút nữa anh đã gây ra một sai phạm vô cùng lớn rồi.

- Như ông đã nói, tôi cũng đang cố gắng hết sức ở đây. - Yoongi chợt lên tiếng, từ khi nào ánh nhìn lại chuyển dời về người đàn ông ngồi bên mạn phải - Tôi cũng đang dốc sạch hết mọi khả năng suy nghĩ của mình để đánh giá tình hình và cố đưa ra giải pháp thiết thực nhất. Tôi cũng đang cố gắng đấy! Không phải chỉ có mình ông! Không phải chỉ mình ông là nghĩ đến tất cả mọi khả năng và tiên liệu ngay trường hợp tồi tệ nhất có thể xảy ra! Tôi cũng đang làm thế! Cũng đang muốn phát điên lên bởi chuyện này và cố gắng giải quyết đấy! Tôi muốn cứu cô ấy! Tôi muốn cứu t/b và cũng muốn bảo vệ công ty, mọi người cùng tất cả những người anh em mình yêu quý nữa! Không giống như ông! Tôi còn có hàng tá thứ mình muốn bảo vệ! Thế nên!! - Anh thở hắt - Đừng có mà làm tình hình tồi tệ lên vì mấy suy nghĩ không đáng có đó nữa. Nếu ông muốn giúp, thì đừng cố ở đó mà dò hỏi và kiểm tra năng lực tư duy gì đó của tôi. Tôi nói một lần, tự cố mà hiểu. Tôi không có thời gian cho mấy chuyện đó, và cũng không có thời gian để cho ông một đấm vì những gì vô nghĩa ông đã làm từ nãy đến giờ đâu.

Sejin lại nuốt nước bọt, chưa bao giờ anh lại cảm thấy không khí căng thẳng đến thế này. Yoongi đang gồng mình lên và đối đáp chẳng chút nhân nhượng, hai nắm tay siết chặt đến mức trắng toát, mà có khi từ nãy là chúng đã chưa hề được buông lỏng chút ít nào rồi. Anh thấy Tae Shik sau đó khì cười, không nói gì nữa, hắn quay mặt đi, chống cằm nhìn cảnh vật êm đềm ngoài cửa. Yoongi thì vẫn nhìn theo hắn, nhìn theo một hồi lâu trước khi quyết định chấm dứt những ánh nhìn ấy. Một Min Yoongi bình tĩnh và có khả năng phán đoán tuyệt vời luôn là những gì anh biết, Sejin chợt nhớ đến sự cố ở ngôi nhà cổ trước đây, khi t/b tự làm mình bị thương và nhốt mình trong nhà vệ sinh. Yoongi khi ấy đã bình tĩnh thế nào, và Hoseok sau đó đã nói về sự bình tĩnh của Yoongi mà ngưỡng mộ lẫn ganh tị nhiều đến thế nào. Anh biết, anh đã đi theo và ở bên cạnh bảy chàng trai ấy từ rất lâu rồi nên anh hiểu. Rằng không, vốn dĩ Yoongi chẳng hề bình tĩnh như thế, anh cũng hỗn loạn, cũng hoảng sợ, cũng rối rắm như bất cứ ai, nhưng Yoongi biết cách dồn nén nó. Dồn vào một góc nào đó và suy xét xem điều gì là cần thiết và tốt nhất mình cần làm vào khi ấy, Yoongi dũng cảm như thế, tuyệt vời như thế. Dù rằng cậu trai ấy có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Sejin biết, Yoongi chỉ đang cố gắng ngăn bản thân thực sự bùng nổ hay thể hiện nó ra mà thôi.

Xe tiếp tục lăn bánh, có lẽ vì giờ mọi chuyện đã được giải thích rõ ràng nên chuyến đi tiếp tục suôn sẻ đến không ngờ. Sejin luồn lách và phóng hết tốc lực với tay nghề thành thạo suốt bao nhiêu năm của mình. Không khí nơi khoang xe vẫn tĩnh lặng, như đây chỉ là cảnh biển yên ắng trước khi cơn bão sắp sửa ập tới.

- Tae Shik. Tôi có thể hỏi ông một câu không?

Lần này vẫn là Yoongi đặt câu hỏi trước. Hắn quay lại, không đáp và đó cũng chính là câu trả lời.

- Với những gì ông đã nói lúc nãy, cái giả thuyết đáng ghét mà ông vẫn giữ khư khư ấy, thì nếu suy nghĩ theo hướng của riêng tôi, liệu có khả năng nào cô ấy có thể tìm cách chiến đấu lại và khống chế được Yoo Hyuk hay không?

Một cô gái bình thường tay không tấc sắt bị tấn công bất ngờ bởi một người đàn ông có kế hoạch và vũ khí trong tay, thì theo lẽ thường phần thiệt sẽ thuộc về phái yếu. Nhưng vì Kang T/b không phải là một cô gái đơn thuần như thế, nên Yoongi đã hy vọng rằng trong lúc anh đang tới, cô ấy cũng có thể làm gì đó để bảo vệ được bản thân mình. Tae Shik vẫn nhìn anh, chỉ chờ câu hỏi kết thúc, chầm chậm cất giọng lên.

- Như tao đã nói, con bé đó đã được bố mình huấn luyện từ nhỏ, tay nghề tất nhiên vẫn còn sức ảnh hưởng dù cho đã qua biết bao năm rồi. Nên có khi câu hỏi của mày lại thành sự thực đấy, rằng nếu Kang T/b có thể kiểm soát được sức mạnh tiềm ẩn đó, biết đâu khi chúng ta tới nơi thì kẻ ác đã bị trói chặt và mọi chuyện đã giải quyết xong xuôi rồi.

- Vậy à...

Yoongi đáp, giọng nhẹ đi trông thấy và rõ ràng có một gánh nặng nào đó vừa được cởi bỏ. Đó là một tia hy vọng, Yoongi quyết định tin tưởng vào nó. Nhưng riêng Tae Shik thì không, hắn im lặng, vẫn chống cằm nhìn chàng trai trẻ rồi tới hàng cây lướt nhanh bên ngoài. Bản năng hắn mách bảo khả năng ấy sẽ không thể nào xảy ra, hắn tin chắc như thế, và lần này hắn sẽ không nói cho Yoongi biết.

Xe tới nơi, khoảng sau hơn mười lăm phút và tính tổng ra thì đã gần một tiếng trôi qua rồi. Yoongi và Tae Shik lập tức xuống xe, hắn ngước đầu lên nhìn tòa nhà cao chót vót ngay trước mắt mình. Vẻ im lìm và bình lặng bên ngoài của nó có thể dễ dàng đánh lừa người ta khỏi sự hỗn loạn thực sự xảy ra bên trong. Đây chính nơi xảy ra sự việc, hắn đã sẵn sàng chạy ngay vào trong.

- Vậy nhờ anh nhé ạ. Nếu mười phút nữa bọn em không trở ra hay tòa nhà có biểu hiện gì khác thường thì hãy lập tức gọi cảnh sát, có gì em sẽ lập tức liên lạc với anh ngay. Từ giờ mọi việc ở ngoài đây đều nhờ anh hết cả đấy, Sejin-hyung.

- Anh hiểu rồi. Em nhất định phải cẩn thận đấy!

Yoongi ghé đầu vào cửa xe để nhắn gửi lại những lời cuối cùng, Sejin bắt buộc phải là người ở ngoài đây để có thể kịp xử lý tình hình. Anh gật đầu, dù vẫn không thể không lo lắng, nhất là khi phải để Yoongi đi vào một nơi nguy hiểm thế này.

- Tae Shik-ssi! - Anh lớn giọng, người đàn ông cao lớn quay lại nhìn - Tôi có thể gọi ông như thế chứ? Nhờ cả vào ông! Xin hãy bảo vệ hai đứa nhỏ và đưa chúng trở ra bình an vô sự nhé!

Tae Shik đáp lại bằng một nụ cười khó coi thường trực, dù rằng có lẽ đó đã là câu đồng ý rồi. Hắn lập tức quay đi, Yoongi cũng tự hiểu liền chào anh rồi đuổi theo sau. Bóng dáng hai người mất hút sau cánh cửa chính mở toang. Nhịp tim Sejin dần dần vang dội lên và tăng tần số, anh rút điện thoại ra, giờ đã là lúc báo lại mọi việc cho Bang PD biết.

Con đường từ sảnh chính vào vẫn còn đèn chiếu sáng, thang máy đã ngừng hoạt động nên hai người quyết định sử dụng cầu thang thoát hiểm. Sự thận trọng và cảnh giác đang trải dài theo mỗi bước chân, Tae Shik vững chãi tiến lên phía trước, Yoongi vẫn không ngừng quan sát và cẩn trọng di chuyển theo sau. Xung quanh thật sự quá tĩnh lặng.

- Mày hẹn con bé đó ở đâu? - Hắn nhỏ giọng hỏi.

- Tầng bốn, chính xác là phòng thu âm nằm trên đó.

- Tại sao lại hẹn ở đó?

- ...Cô ấy bảo là có chuyện muốn nói với tôi. Một chuyện rất quan trọng.

Tae Shik không hỏi nữa, Yoongi từ khi nào đã vượt lên trước và nhanh chóng tiến lên khi tầng bốn đã ở gần ngay phía trước. Ánh đèn màu đỏ hắt hiu vẫn còn đang tỏa sáng, họ dừng chân, bàn tay anh chạm vào tay nắm cửa. Không mở được, bên trong đã bị khóa.

- Không bất ngờ mấy nhỉ, tất nhiên là hắn sẽ làm thế để nhốt Kang T/b ở bên trong rồi. - Tae Shik nói, bắt đầu đưa mắt nhìn quanh tìm gì đó để phá cửa.

- Vậy có khả năng rất cao là họ vẫn còn trong đó đúng không?

- Cái đó còn tùy thuộc vào ai là kẻ đang chiến thắng nữa.

Hắn mỉm cười, nhận được một biểu cảm chẳng mấy vui vẻ từ Yoongi. Tae Shik quay đi, xung quanh dường như chẳng có gì có thể dùng để phá cửa được, hắn vô tình lướt qua cửa sổ, để ý thấy bóng dáng ai đó đang thoắt ẩn thoắt hiện ngay dưới khoảnh sân bên hông tòa nhà. Vóc người cao gầy, nụ cười man rợ lấp ló khi hắn hướng mắt nhìn lên đây. Tae Shik lập tức nhận ra, đó chính là Yoo Hyuk.

- Này, Min Yoongi. Mau lại đâ--

Một tiếng nổ lớn.

Vang dội và đủ làm cả tòa nhà bị chấn động trong một khoảnh khắc. Tae Shik và Yoongi loạng choạng suýt nữa là không đứng vững. Cả hai đồng loạt sửng sốt, thân hình vạm vỡ mở toang cửa sổ đưa mắt về hướng tiếng động đó vừa xảy ra. Khói bốc lên, luồng khí nóng đang được gió thổi đến, và khi đứng nhìn sự việc bất ngờ đó từ góc độ của Sejin, anh có thể thấy một góc của tòa nhà đang bốc cháy. Giờ không chỉ ba người nữa mà những khu xung quanh cũng đã bắt đầu chú ý rồi.

- Chuyện gì vậy!? Có gì đó mới nổ sao!?

- Phải, từ góc bên kia cùng tầng với nơi chúng ta đang đứng đấy...

Yoongi cắn môi, vụt chạy lại chỗ cửa thoát hiểm, dùng hết sức lực để mở ra nhưng vô dụng.

- T/b!! Kang T/b!! Em có ở đó không!?

Tình hình trở nên nguy cấp chỉ trong một giây, giờ không cần đến Sejin nữa, cảnh sát và cứu hỏa đã được người dân quanh đó chứng kiến gọi đến rồi.

- Chết tiệt!! Chuyện gì đây chứ!?

- Min Yoongi, tránh ra đi. - Tae Shik lên tiếng, từ khi nào đã trong tư thế sẵn sàng - Chúng ta không có thời gian. Tao sẽ một đòn tông nát cánh cửa này ngay.

.

.

.

T/b đang thiếp ngủ, đó là một bản hòa ca dịu dàng và êm ái từ ánh lửa bập bùng nơi lò sưởi. Xung quanh ấm áp và có tiếng gió thổi nhè nhẹ từ cửa sổ vào, cả người chợt trở nên thư thái, cô co người, cử động đôi chút và cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết.

- Em có lạnh không?

Bàn tay ai đó kéo tấm chăn lên cao, che đến tận cổ, t/b ngước lên, đó là nụ cười dịu dàng nhất mà cô từng được chiêm ngưỡng. Cô lắc đầu, dường như vẫn chưa muốn ngồi dậy, cứ thế mà nằm ngủ trên đùi anh mãi thôi.

- Không lạnh đâu ạ.

- Nhưng em đang ôm cứng ngắc tôi kìa. - Người đó khì cười, một tay cầm sách và tay còn lại vẫn vỗ nhè nhẹ lên vai cô gái.

- Gối nằm này êm quá ấy mà. - Cô đùa lại, cánh tay vòng qua ôm lấy anh chặt hơn - Mà mẹ đâu rồi ạ?

- Mẹ ngủ rồi. Trong phòng ấy.

Người đó đáp, t/b nhướn người lên chút, nhìn thấy người phụ nữ ấy đang thiếp đi trên chiếc giường êm ái ngay trong góc phòng. Trông bà thật hạnh phúc, cô cười, cô cũng cảm thấy hạnh phúc.

- Tuyệt thật đấy. Em đang từng mơ về điều này nhiều đến biết bao.

- Điều gì vậy?

- Thế này ấy ạ. Sáng sớm thức dậy, ăn sáng cùng mẹ và anh, đi làm rồi tới tối trở về nhà, chúng ta lại cùng ăn tối với nhau, rồi cùng ngồi xem tivi, ngủ cùng nhau. Ở bên nhau, trò chuyện với nhau, đi chơi với nhau, nấu ăn cùng nhau, chỉ ba người chúng ta thôi, chung sống vui vẻ bên nhau trọn đời.

Bàn tay ấy lướt nhẹ lên mái tóc cô, ấm áp vô ngần. T/b dụi má lên nó, thích thú mà cười. Cả anh cũng cười, cũng không muốn rời xa sự ấm áp tuyệt vời này.

- Thật tốt nhỉ, khi nhìn thấy em hạnh phúc thế này. Và sẽ thật tốt hơn nữa, nếu em thực sự có thể có được niềm hạnh phúc này.

Đôi mắt cô nở to, nhìn anh ngơ ngác. Anh vẫn cười, nhưng đã không còn phải là nụ cười của vừa nãy nữa. T/b ngồi dậy, tấm chăn trên vai tụt xuống, cố nhìn thẳng vào mắt anh.

- Nói cho em biết đi, đây không phải là mơ đúng không?

- Là mơ hay không thì chỉ mình em biết rõ thôi.

- Vậy thì nó chắc chắn không phải là mơ.

Cô ôm lấy anh, vòng tay qua cổ ngay lập tức và không hề có ý định sẽ buông ra. Gương mặt t/b vùi vào hõm cổ ấy, cả người đã bắt đầu run lên, đôi bàn tay kia đáp lại cái ôm vẫn rất dịu dàng. Lửa đang bập bùng nơi lò sưởi, chúng bốc lên, biến mất vào không khí và một ngọn lửa nhỏ khác lại được tiếp tục sinh ra.

- T/b, nói cho tôi biết đi, em có yêu tôi không?

- Yêu... - Giọng nói ấy vỡ vụn ngay bên tai anh - Yêu nhất trần đời này.

- Thế à. - Người ấy cười - Tốt quá, tôi chỉ cần có bấy nhiêu đó thôi. Thế là đủ rồi.

Cô buông ra, ngỡ ngàng nhìn anh. Người ấy không bất ngờ, vẫn tiếp tục mỉm cười. Bờ môi t/b lại bật mở, nhưng để ngôn từ có thể thốt ra thì thật khó khăn.

- Không phải... là mơ đúng không...?

Lần này người ấy không trả lời nữa, chỉ nhìn cô mà thôi. T/b nghe thấy lồng ngực mình đập mạnh lên một tiếng, bên tai văng vẳng thanh âm nào đấy không thể lý giải được. Có ai đó đang nói gì đó, không, giống như tiếng gọi hơn. Cô lại đưa mắt về phòng ngủ, mẹ đang ngủ rất yên lành.

- Là mơ... đúng không...?

Cô lại nhìn người đó, anh cười, t/b cắn môi, nước mắt đã chực trào tuôn rơi. Cô lại ôm chầm lấy anh, mái đầu lắc qua lắc lại liên tục.

- Không... không phải mơ mà...!

- Em biết câu trả lời mà.

- Mẹ vẫn còn sống! Chẳng có chuyện gì xảy ra cả! Chúng ta đang sống hạnh phúc bên nhau mà!

Bàn tay bắt đầu vỗ nhè nhẹ lên tấm lưng run rẩy ấy, anh nghiêng đầu chạm vào mái tóc đen bóng đó, người ấy hôn lên nó, nụ hôn dịu nhẹ có mùi của tiết trời ban đêm tĩnh lặng bên lò sưởi.

- Tôi yêu em.

Người ấy nói, thì thầm thật khẽ.

- Đã luôn yêu em từ lúc em tạo ra tôi rồi. Và mẹ, bà ấy cũng yêu em, yêu em vô bờ bến từ lúc em tạo ra bà ấy. Nhưng em biết mà... chúng tôi không phải là họ. Không phải là người em yêu thương, mong muốn ở bên cạnh thật sự.

Cô buông anh ra, gương mặt đã ngấn nước từ lâu, đôi đồng tử đen bóng lấp lánh trong một sự thật chẳng bao giờ muốn chấp nhận. Anh vẫn kiên nhẫn và từ tốn, đưa tay lau sạch những giọt nước mắt trên đôi má mềm mại ấy.

- Chúng tôi yêu em, vì họ là hai người em yêu quý nhất trên đời này và muốn được ở bên cạnh nhiều đến mức nào. Thế nên chúng tôi yêu em, bà ấy yêu em, tôi yêu em, nhưng vẫn không thể xóa bỏ sự thực rằng chúng tôi không phải là họ. - Người ấy ngưng bặt, hít vào một hơi, bờ môi lại mấp máy, cứ như những lời tiếp theo đang xóa bỏ từng chút một sự tồn tại của chính người ấy vậy - Em biết mà. Tôi không phải người đó. Không phải người em yêu thực sự. Tôi chỉ là bản sao của người đó trong em thôi, là chính người đó mỗi khi em nghĩ về trong tâm trí em. Là người đó trong trái tim em, nơi đây này, với mọi sự trân quý và vô giá em luôn dành cho người ấy.

Cô lắc đầu, chầm chậm và bắt đầu tăng dần tốc độ lên. T/b cúi đầu, cô đã chẳng thể ngăn bản thân ngừng khóc được nữa.

- Tôi chính là hình ảnh phản chiếu của chính người đó trong em, nên tôi cũng yêu em, giống như người đó vậy. Thế nên em cũng biết mà, người em mong muốn ở bên cạnh cho đến cuối đời lại không phải là tôi.

- Không! Em không muốn nữa! Chúng ta không thể cứ thế này sao? Em mệt mỏi rồi, em không muốn quay về chỗ đó nữa, đã quá mệt mỏi rồi... Làm ơn cho em ở lại đây đi, bên cạnh anh và mẹ, làm ơn...

Mái đầu cô chạm vào ngực anh, hai tay nắm chặt lấy vạt áo anh và cứ run lên bần bật theo từng tiếng nấc nhỏ. T/b đang khóc, chẳng muốn nghĩ suy bất cứ điều gì nữa. Nhưng động tác của người ấy vẫn rất dịu dàng, anh nâng khuôn mặt của cô lên, chạm trán mình vào trán cô và nhắm mắt lại, giọng nói trầm ấm trở thành thanh âm tuyệt đẹp nhất trần đời.

- Em nghe mà đúng không? Tiếng người ấy đang gọi em.

...T/b...

- Đang tha thiết gọi em. Người ấy đang tìm em đấy. Đang phát điên lên chỉ để tìm thấy em.

...Kang T/b...

- Tin tôi đi, tôi cũng muốn có thể giữ em lại ở đây, vì tôi yêu em nhiều đến mức nào. Nhưng em cũng biết mà, tôi... chẳng thể nào thắng nổi người ấy được. Người ấy có khi còn yêu em nhiều hơn tôi nữa, có thể làm em hạnh phúc hơn cả tôi, và tôi chẳng thể cướp em khỏi người ấy được...

Anh mở mắt, nở nụ cười sáng rực, nước mắt anh cũng đang tuôn rơi nhưng anh vẫn đang mỉm cười.

- Tôi ngay từ đầu đã phải chịu thua rồi, người ấy tuyệt vời đến thế kia mà.

- Không... không phải... - Cô nhắm tịt mắt, vẫn cố lắc đầu, vầng trán nóng rực của hai người vẫn còn đang chạm vào nhau. Mà không, có lẽ vầng trán của anh đã bắt đầu lạnh dần đi theo thời gian rồi.

- Thế nên giờ tôi sẽ để em đi. Chưa đến lúc, em chưa thể ở đây được đâu. Em phải sống, em biết mà đúng không? Mọi thứ chưa kết thúc, chỉ mới bắt đầu thôi, từ giờ... cuộc đời của em mới thực sự bắt đầu. - Người ấy hôn lên má cô, nụ hôn nhẹ bẫng nhưng giá lạnh, khung cảnh xung quanh bắt đầu từ từ vỡ tan - Hãy tiếp tục sống, và sống thật hạnh phúc nhé. Tôi hứa với em, chúng ta sẽ gặp lại nhau. Tôi vẫn ở đây, chờ em đến. Và hứa với tôi, hãy chỉ đến khi em đã trở thành một bà lão già lụm khụm nhé. Hãy chỉ đến sau khi em đã sống một cuộc đời hạnh phúc vui vẻ và không hối hận thôi. Đến lúc đấy, tôi sẽ ở bên em, sẽ không rời xa em nữa. Mãi mãi bên em, và sẽ không để bất cứ ai cướp đi em nữa. Thế nên hãy đi đi. Đến chỗ người ấy, ở bên cạnh người ấy...

và làm người ấy hạnh phúc như cách em đã luôn làm tôi hạnh phúc...

Kang T/b.

- KANG T/B!!!

Cô bừng tỉnh, một bóng tối trải dài ngay trước mắt mình. Cơn đau từ cẳng chân truyền đến, cả cơ thể nặng trịch bắt đầu thử cử động và khi ống sắt vô tình bị kéo lê trên sàn thì cơn đau ấy tấn công thẳng lên tận đầu. T/b đau không thể tả được, cô còn thấy khó thở nữa, tầm nhìn vẫn chưa rõ ràng, thần trí vẫn mông lung chưa thể tỉnh táo, nhưng rồi t/b từ từ nhận ra và nhớ lại tình huống mình vẫn còn đang phải đối mặt là gì.

- Kang T/b!! Mau tỉnh lại đi!!

Cô lại nghe thấy tiếng gọi đó, cố xoay người, nghiến răng theo từng cơn đau nhói lên và đưa mắt về phía trước. Nơi ánh đèn hành lang đang hắt vào căn phòng tối mịt trong đây, cô nhìn thấy bóng dáng ai đó, người đó đang gào thét, dáng vẻ hốt hoảng, nắm tay chưa ngừng đập mạnh liên tục lên cánh cửa kính kiên cố.

- Kang T/b!!

- Yoon... Yoongi...?

Anh nhận ra rằng cô đã tỉnh, sự mừng rỡ thể hiện rõ ràng trên gương mặt, Yoongi nuốt nước bọt, cố nói lớn tiếng nhất có thể.

- Em không sao chứ? Cố lên! Chờ một chút, tôi sẽ cứu em ra khỏi đó ngay!

- Tại sao... Tại sao anh lại...

- Min Yoongi! - Tae Shik xuất hiện, dưới đôi mắt ngỡ ngàng kế tiếp của t/b, hắn chạy lại kế bên Yoongi, dáng vẻ gấp rút không kém - Tình hình bên kia không ổn rồi, có một đám cháy đang lan tới gần đây.

- Vậy vụ nổ lúc nãy là do nó?

- Có vẻ là như vậy. - Hắn đáp, nhận ra t/b đã tỉnh - Này, mày không sao chứ!?

- Đồ ngốc...

Hai người nghe thấy tiếng cô thều thào, tạm thời chẳng thể nghe thấy rõ nên di chuyển lại gần hơn, cánh cửa kính ngăn cách khoảng cách giữa hai bên, và với tình trạng cũng được xem là tồi tệ của mình, t/b lại cố ngồi dậy, nhướn người lên cao. Cô gào thét, bằng mọi sức bình sinh chỉ muốn phát điên lên của mình.

- Tại sao cả hai lại ở đây chứ! Tôi chẳng phải đã bảo ông bằng mọi giá không được để anh ấy đến đây sao!? Ông đã hứa với tôi rồi mà! Ông đã hứa--!!

Cô ho khù khụ, hơi thở vừa bị cướp mất và cả người lại ngã gục xuống. Tae Shik cũng giận run lên, nắm tay hắn dội mạnh lên cánh cửa.

- Mày thừa biết tao chẳng thể làm được chuyện đó mà! Ai bảo mày lại nhờ một gã như tao chứ! Thằng nhóc này có thèm nghe đâu! Là lỗi của tao sao!? Chứ không phải tại cả hai đứa bây cứng đầu quá hả!?

Cô ngước nhìn lên, ánh mắt tức giận thật sự. Yoongi lập tức hiểu tình hình, cố lấy sự chú ý của t/b quay về phía mình.

- Nghe anh này, Kang T/b. Em không thể đổ lỗi cho Tae Shik được. Phải, là chính anh đã nằng nặc muốn tới đây đấy. Em nghĩ cái gì hả? Em nghĩ anh sẽ ngồi yên mà nghe lời em hoặc để mặc em giải quyết như trước sao!? Không bao giờ có chuyện đó!

- Cả hai người... ngu ngốc thật sự mà...

T/b chẳng thể cãi lại nổi, sức lực cô đang dần bị rút cạn, cô lại tiếp tục ho, máu rỉ ra từ cẳng chân trái đã lan thành vũng lớn từ bao giờ. Tae Shik nhận ra điều đó.

- Này, mày bị thương hả?

- Sao? - Yoongi lập tức phản ứng, anh di chuyển qua một góc nhìn khác để có thể quan sát được kỹ càng hơn, đó là một ống sắt, nó đang cắm thẳng vào một bên cẳng chân của cô - Chết tiệt... Yoo Hyuk đã làm thế với em!?

- Con bé đó không thể đi được nữa rồi... - Tae Shik chặc lưỡi - Cộng thêm cái mùi khó chịu nãy giờ cứ phảng phất nữa... Này tao đi kiểm tra cái này một chút, mày mau nghĩ cách phá cửa đi.

Yoongi đứng dậy, lùi về sau và cố dùng cả thân hình của mình tông vào nó. Cánh cửa không dịch chuyển sau một tiếng động vang dội, từ nãy là anh đã thử hết mấy lần rồi, cả Tae Shik cũng vậy. Cửa ở căn phòng này cứng cáp hơn hẳn cửa ở cầu thang thoát hiểm, đúng là không dễ gì có thể phá hủy theo cách thông thường.

- Chết tiệt, quanh đây chẳng có gì có thể dùng cả.

- Yoongi...

- Chờ tôi một chút, tôi sẽ quay lại ngay!

Anh chạy vụt đi, tạm thời để lại t/b ở đó. Cô vẫn đang cố di chuyển, nhưng cẳng chân đau tới mức thậm chí chỉ lết đi một khoảng ngắn thôi thì sức lực cũng đã mất sạch rồi. T/b nghiến răng, cố nén cơn đau lại nhưng nước mắt lại cứ chực trào, cơn khó thở dần tăng lên, cái mùi khó chịu đến khôn cùng này, cô đưa mắt nhìn quanh, đã thấy vài ba thùng hình trụ kim loại được đặt ở một bên góc phòng, chúng đang xả khí ra qua một ống thông đã được ai đó vặn mở từ lâu. T/b liền hiểu ra ngay, cái tình huống khốn khiếp mình đang phải đối mặt là gì.

Một vụ nổ khác. Rung chuyển cả tầng bốn và tiếng nổ như chạm thẳng vào màng nhĩ khiến đầu óc t/b lập tức choáng váng. Khói đang bốc dần tới đây, chỉ trong chớp mắt thôi, cả Yoongi và Tae Shik đã lập tức xuất hiện.

- Lại một vụ nổ khác sao!?

Anh hoảng loạn, cố gắng gặng hỏi Tae Shik. Cả người hắn ám mùi khói, Tae Shik ho khan, hắn lau mồ hôi trên trán mình, biểu cảm nghiêm trọng hơn một bậc.

- Nghe này, tình hình tồi tệ hơn chúng ta tưởng nhiều rồi. - Hắn chỉ tay về hướng mình vừa chạy tới, giọng rõ và gọn - Bên đó là một mồi lửa, và với mỗi một khoảng cách nhất định, Yoo Hyuk đã đặt bình ga và xả khí từ trong các căn phòng, khí ga bốc lên lan ra ngoài chạm vào ngọn lửa sẽ tạo ra những vụ nổ kế tiếp.

- Cái gì!?

- Không ổn chút nào đâu. Nó đã được sắp đặt nổ dài từ đó cho đến đây đấy. Và nãy giờ tao đã để ý rồi, trong căn phòng này... - Hắn quay đầu, hướng vào căn phòng đang nhốt t/b - Mùi ga cũng đang bốc lên ngày càng nồng nặc.

Khuôn mặt Yoongi biến sắc ngay trong tích tắc. Vì khe hở từ căn phòng không đủ lớn nên họ phải mất một thời gian để nhận ra. Tae Shik tiến đến gần chỗ cánh cửa, chạm vào nó và cất tiếng hỏi cô.

- Trong đó có bình ga đúng không?

- ...Phải. Ba bình, nếu đó là tất cả những bình tôi tìm thấy...

Cô thều thào đáp, lập tức một câu từ xấu xí bật ra từng miệng của Yoongi. Anh đã không còn đủ bình tĩnh nữa, nếu đó là sự thật thì chỉ còn cỡ mười phút ngọn lửa sẽ lan được đến đây.

- Mà có khi không tới mười phút nữa, chúng ta chẳng thể biết khí ga đã bốc tới đâu rồi và nếu không rời khỏi đây càng nhanh càng tốt thì có khi bị nướng chín mà còn chẳng thể nhận thức kịp nữa đấy.

- Thế nên chúng ta mới cần phải phá cánh cửa này ngay--!!

- Tae Shik.

Cô cất tiếng, t/b đã ngồi dậy được rồi nhưng cô cũng không thể nhúc nhích thêm một li nào nữa. Trông cô bình tĩnh đến lạ thường, hơi thở có chút yếu ớt nhưng giọng nói thì lại không, nó mạnh mẽ đến kiên cường.

- Đưa Yoongi ra khỏi đây đi.

Cả hai đồng loạt bất ngờ, Yoongi chẳng thể tin vào những gì mình vừa nghe thấy.

- Mày vừa nói gì?

- Ông chẳng phải vừa nói rồi đấy sao? Lửa đang bốc đến đây và xung quanh chỉ toàn là khí ga cả, cả hai người đang nằm trên một mồi lửa khổng lồ đấy. Không thể ở đây lâu thêm một chút nào nữa, mau rời khỏi đây đi!

- Vậy còn mày thì sao?

- Chẳng có thời gian để mà lo cho tôi đâu, hai người phải cứu lấy bản thân mình trướ--!

Nắm tay lại dội thẳng lên cánh cửa, một tiếng động mạnh bạo vang lên và t/b nhìn thấy bàn tay Yoongi đã đỏ tấy và bắt đầu rỉ máu. Cả tia mắt của anh cũng mang màu của máu, giọng trầm cực độ đến lạnh người.

- Tôi cấm em nói thêm bất cứ một từ nào nữa. Đừng có thách thức sự kiên nhẫn của tôi. Tôi sẽ không đi đâu cả. Tuyệt đối không.

Không khí xung quanh Yoongi trở nên đáng sợ chưa từng thấy, thậm chí cả Tae Shik dù chỉ đứng kế bên và không phải là mục tiêu luồng khí đó hướng tới, hắn vẫn cảm nhận được sự lạnh gáy đang dần len lỏi theo xương sống mình. T/b đã chẳng thể đáp lại mạnh mẽ như trước nữa, cô né tránh ánh mắt ấy, bờ môi lại bị cắn cho tứa máu, nắm tay cô siết chặt.

- Em... đã suýt giết chết hắn.

Biểu cảm Yoongi thay đổi, và cả Tae Shik cũng thế.

- Em đã suýt giết Yoo Hyuk. - Cô ngẩng đầu lên, nuốt trọn luồng không khí đã cố làm mình ngạt thở hiện tại và phát âm liên tục - Em đã đánh hắn, đánh hắn suýt chết, và chỉ chút nữa thôi hắn đã thành một khối thịt lạnh tanh chẳng thể cử động được nữa rồi.

Cô nhướn người, nhích lên thêm được chút và giọng nói cũng lớn thêm một bậc.

- Em đã suýt chút nữa lại giết người đấy! Anh biết không, em chẳng thay đổi gì kể từ lúc đó cả! Từ năm em tám tuổi hay là bây giờ, em vẫn là một kẻ sát nhân đã từng lấy mạng của biết bao người và mẹ thôi! Khi em cầm cây búa trong tay và dội từng cú lên người hắn em chỉ thấy phấn khích và thích thú đến điên cuồng thôi! Em đã như thế đấy! Vậy thì nói cho em biết đi! Thứ tội lỗi này có đáng được tha thứ và được cứu rỗi như bao người ngoài kia không!?

- Nhưng em đã không giết hắn. - Yoongi nói, nhẹ nhàng đến không ngờ, thật trái ngược với dáng vẻ như muốn phát điên lên của đối phương bên trong - Em đã không ra đòn cuối cùng đúng không? Thế nên em hiện tại mới như thế này? Vì em đã dừng tay lại, ngay phút cuối cùng. Đấy, em đã thay đổi rồi, rất rõ ràng mà.

Anh cười, chỉ trong tích tắc đem mọi cảm giác biến dạng thô kệch của cô lúc ấy rũ bỏ không còn dấu vết. T/b ngẩn ngơ nhìn anh, câu từ trong đầu cô hóa thành một sự trống rỗng.

- Nói tôi biết đi. Có phải vì trong giây phút cuối cùng đó em đã nghĩ đến tôi không?

Đầu cô cúi gầm, t/b gật đầu, nhẹ tênh nhưng rõ ràng.

- Đấy, thế thôi là đủ rồi, chẳng có gì mà em phải ăn năn hay tự trách mình ở đây cả. Kang T/b đã thay đổi, một Kang T/b tôi tin tưởng và đó chính là em của lúc này.

- Không, anh chẳng hiểu gì cả. - Cô thở hắt, vẫn cố lắc đầu - Nghe em đi, anh phải hiểu tình cảnh của chúng ta lúc này chứ! Em không thể để anh chết vì em được! Không thể để hai người bỏ mạng ở đây! Hai người hoàn toàn có thể sống sót mà! Anh không thấy có lỗi với những người khác sao? Nghĩ đi! Anh còn gia đình! Bạn bè! Những người anh em, đồng nghiệp anh yêu quý! Còn cả ước mơ và cả một cuộc đời tươi sáng rực rỡ phía trước nữa! Anh có cả hàng ngàn hàng triệu người ngoài kia yêu thương và ngưỡng mộ anh! Anh không thể kết thúc cuộc đời của mình ở đây! Anh không phải chỉ có một mình! Nghĩ đến những người đó và mau rời khỏi đây đi!!

Khoảng lặng sau đó được lấp đầy ngay khi t/b dứt lời, bởi tiếng lục bục của lửa vang lên từ xa và bởi tiếng xả khí đang chầm chậm bao phủ hết không gian nơi đây. Tae Shik im lặng, hắn nhìn cô gái đã không còn chút sức lực nào nhưng vẫn muốn cứu lấy điều quý giá nhất đối với mình. Phải, có lẽ đây là quả báo. Hắn biết rằng cô đang nghĩ vậy, hắn cũng nghĩ thế, nếu hắn chết ở đây thì hắn sẽ nghĩ thế. Nhưng còn Min Yoongi, hoàn toàn đúng là chẳng đáng gì cả.

Thế rồi hắn lại nhìn anh, sắc mặt anh chỉ ngỡ ngàng trong giây lát, rồi lại giãn ra. Bàn tay đang chạm lên tấm kính từ từ co lại, nó tạo thành nắm đấm, run giật và chỉ mình anh và hắn biết. Min Yoongi lại cất lời và lần này, nó không còn chỉ đơn giản là ngôn từ nữa rồi.

- Phải, tôi không có một mình. Nhưng em... em thì chỉ có mình em thôi.

Họ nhìn anh, đồng loạt nghe thấy có tiếng gì đó vỡ tan ngay trong lồng ngực.

- Em lúc nào cũng chỉ có một mình. Lúc nào cũng cố đẩy tôi và mọi người ra xa, lúc nào cũng tạo khoảng cách. Tại sao vậy? Tại sao em vẫn chưa chấp nhận tôi? Chưa cho phép tôi được ở bên em, được bảo vệ em? Lần này tôi sẽ không đi đâu cả. Đừng cố đuổi tôi đi nữa, tôi sẽ ở đây. Ngay đây, ở ngay bên em. Nếu chúng ta phải chết... thì chúng ta sẽ đi cùng nhau.

Anh quỳ xuống, như đang cố gắng có thể tiến đến gần cô hơn. T/b lắc đầu liên tục, cô muốn gào thét, như muốn phát điên lên. Nhưng người kia vẫn cứ luôn mỉm cười.

- Em không muốn tôi chết đúng không? Thế thì tôi cũng thế. Và thay vì để một trong hai chúng ta phải chết, chúng ta sẽ chọn chính mình thay vì người kia có đúng không? Chúng ta đều nghĩ giống nhau như vậy. Thế nên em nghe này, nếu em chết, tôi cũng sẽ đi theo em. Đó là quyền của tôi, em chẳng thể bắt ép tôi làm theo ý em được. Vì vậy nếu em muốn tôi sống, thì em cũng phải sống. Cố mà sống, vì em bây giờ đã không còn chỉ có một mình nữa rồi. Em có tôi, có Tae Shik, có những con người đang lo lắng cho em ngoài kia. Em phải sống, thế là cả ba chúng ta đều sống. Sẽ không ai phải chết cả, em làm được mà đúng chứ?

Họ im lặng nhìn nhau, Yoongi cười và t/b khóc. Cô cứ thế khóc một trận rất to và Yoongi cũng cứ thế mà ngồi ngắm nhìn. Tae Shik thở dài, có những câu hỏi tự khắc đã được trả lời và hắn nghĩ rằng mình chưa bao giờ trải qua cái cảm xúc kỳ lạ nhưng tốt đẹp đến thế này. Cuối cùng hắn xoay người, tay gõ lên cửa kính, lấy lại sự chú ý của cả hai.

- Được rồi, xem như vấn đề này đã được giải quyết đi. Nhưng giờ chúng ta sẽ phải mở cánh cửa này sao đây? Là kính cường lực đấy, và quanh đây chẳng có dụng cụ nào có thể dùng cả.

- Tôi cũng không tìm thấy được gì. Không lẽ tên Yoo Hyuk đó đã đem hết những thứ đó đi rồi?

- Có khả năng rất cao là như vậy, hắn đang cố tình triệt mọi đường sống của chúng ta. Có lẽ nên chia ra đi tìm thử ở những tầng khác xem sao.

Yoongi gật đầu, anh cũng đã định như vậy. Dù rằng với thời gian hạn hẹp thế này thì không biết có kịp không.

- Búa. - Cô chợt cất tiếng, như vừa nhớ ra điều gì đó rất quan trọng - Quanh đây có một cây búa em đã lấy ra khỏi tủ thiết bị chữa cháy, chắc nó vẫn còn ở đâu đó trên hành lang.

- Búa sao? - Cả hai bất ngờ - Nhưng nếu nó nằm chình ình trên đường như vậy thì hắn hẳn đã đem đi ngay từ đầu rồi.

- Không. - Cô đáp chắc nịch - Tôi bảo đảm nó vẫn còn ở đó, hắn sẽ không dám đụng vào nó. Tôi đã dùng nó để đánh hắn, và tôi đã thấy hắn kinh hãi thế nào khi chỉ vô tình chạm mắt nó ở trên hành lang.

Không thể phủ nhận là có một cảm giác ớn lạnh sống lưng vừa chạy dọc qua. Với Yoongi thì nó quá mới mẻ, còn với Tae Shik thì không bất ngờ mấy vì hắn cũng đã có thể mường tượng ra cảnh t/b trấn áp Yoo Hyuk mạnh bạo đến thế nào rồi. T/b nói xong thì lại cúi đầu, có lẽ cô cũng biết trước cả hai sẽ có phản ứng như thế, nên là cô đón nhận nó, thấu hiểu nó và chấp nhận như một lẽ dĩ nhiên.

Mọi việc sau đó trở nên dễ dàng hơn, sau khi chia nhau ra thì hai người đã nhanh chóng tìm thấy cây búa ở một đoạn rẽ cách đó không xa. Không để phí phạm bất cứ một giây nào, Tae Shik đã vào tư thế sẵn sàng. Một cú xoay chân, hắn hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống, Tae Shik vung tay. Đầu búa phang mạnh vào một góc của cửa kính, lập tức hàng loạt đường nứt xuất hiện như một bông hoa bừng nở.

- Sejin-hyung!!

Tiếng gọi lớn đến từ đằng xa, khi Sejin quay lại, anh đã nhìn thấy Hoseok cùng các thành viên khác đang chạy hộc tốc đến đây. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cũng đang có mặt, anh đang tường thuật lại toàn bộ sự việc cho họ biết.

- Sao rồi ạ!? Yoongi-hyung và t/b--!!

- Vẫn đang ở bên trong... - Anh e ngại đáp, sắc mặt của sáu chàng trai trở nên tồi tệ hơn - Cảnh sát và cứu hỏa định chuẩn bị tiến vào rồi. Họ cũng đang cố gắng dập tắt ngọn lửa từ bên ngoài. Nhưng vì vẫn chưa thể xác định rõ ràng tình hình trong đó nên không thể hành động vội vàng được.

- Thế còn điện thoại? Không gọi cho Yoongi-hyung được ạ!?

Sejin lắc đầu, có lẽ di chứng vụ nổ đã làm ảnh hưởng đến nó, anh đã cố gọi nhưng không liên lạc được.

- Vậy chúng ta chẳng thể làm gì được sao!? Thử liên lạc bằng loa xem! - Jin nhanh chóng lên tiếng.

- Cảnh sát cũng nghĩ thế, họ đã bắt đầu làm chuyện đó rồi kìa.

Khi anh vừa dứt lời thì tiếng loa phóng thanh đã vang lên. Vị cảnh sát đứng tuổi trông có vẻ là người chỉ đạo cả cuộc giải cứu này cất cao chất giọng trầm rồ của mình, hướng thẳng lên tầng bốn nơi xảy ra vụ nổ.

- Chúng tôi là cảnh sát đến từ lực lượng phản ứng nhanh trực thuộc đơn vị Seoul. Xin nghe rõ trả lời. Nếu có ai trong tòa nhà này có thể nghe thấy những lời này xin hãy di chuyển đến cửa sổ an toàn gần nhất và ra hiệu bằng cách vẫy tay. Chúng tôi đến đây để giải cứu các bạn.

Một khoảng im lìm và chẳng có động tĩnh nào từ các cửa sổ có thể quan sát được. Loa phóng thanh lại cất lên thêm một lần nữa, vẫn không khả quan gì. Mọi người cau mày, điều này có nghĩa những người trong đó đã ở quá gần so với trung tâm vụ nổ nên chẳng thể nghe thấy được tiếng động bên ngoài nữa rồi.

- Chết tiệt! Em sẽ vào trong đó!!

- Khoan! Chờ đã Hoseok--!!

Không khí bùng nổ, tiếng động vang dội và lửa bốc lên ngày càng to hơn. Như một mãnh thú vừa cất nên tiếng gầm của nó chỉ để nhận lấy hàng loạt sự sửng sốt đến từ mọi người xung quanh. Tất cả đưa mắt nhìn lên, màu đỏ của lửa choáng ngợp cả bầu trời đêm, chỉ thêm một lần nữa thôi, cả tầng bốn sẽ trở thành bình địa.

Đầu búa văng ra, tưởng chừng như cùng lúc với thanh âm dữ dội ấy đang tiến thêm một bước đến gần đây. Hai tay Tae Shik đỏ tấy, ê ẩm đến cả người chẳng thể đứng vững. Lưng hắn chạm vào bức tường phía sau, bật ra một tiếng rên dưới luồng hơi nóng chỉ đang muốn làm da hắn bốc cháy. Yoongi cắn môi, anh nhặt đầu búa lên và cố gắn lại vào thân, nhưng không, nó đã bị gãy rồi.

- Không... không thể thế này được...

Tia hy vọng cuối cùng bị dập tắt, cánh cửa kiên cố hơn họ tưởng, nó quá dày và dù đã cố tình nhắm vào chỗ yếu nhất rồi nhưng cây búa nhỏ này có vẻ không đủ sức. Tuy vậy Yoongi không hề có ý định bỏ cuộc, bàn tay anh nắm lấy đầu búa, tiếp tục phang mạnh vào nơi giao điểm nở rộ đó.

- Đừng... dừng lại! Dừng lại!

T/b biết rằng điều ấy sẽ chẳng có ích gì, bằng chứng là chỉ sau cú đầu tiên Yoongi đã cau mày và phải dừng lại bởi cơn đau đến choáng váng đến từ bàn tay phải đỏ tấy dần lên, phản lực từ cú đánh ấy hoàn toàn quay trở lại với người tác động. Nhưng rồi anh lại ném cơn đau ấy sang một bên, chẳng màng đến cơ thể có tiếp tục bị tổn thương đi chăng nữa, Yoongi nắm chặt lấy vũ khí, vung thêm một lần nữa.

- Dừng lại ngay! Đừng làm thế mà!!

T/b biết rằng mình chẳng thể đứng nhìn những điều này xảy ra được. Cô biết chúng có nghĩa là gì khi thời gian vẫn đang tích tắc trôi và cánh cửa vẫn nằm yên một chỗ. Cô cố lết người tới, gần nhất có thể, rồi lại ngã gục xuống. Người ấy vẫn không thèm nghe, cứ thế mà phát điên lên với những động tác chỉ đang làm bản thân bị tổn hại. Cô cầu mong sự giúp đỡ cuối cùng đến từ Tae Shik, thành khẩn mà nói hết lời chỉ để hắn nhanh chóng đưa Yoongi rời khỏi đây. Cô không muốn phải thấy nó, không muốn khi ngọn lửa lan tới đây mà nhìn thấy cả hai con người này nổ tung ngay trước mắt mình. Cô không muốn thấy ai phải chết nữa, cũng chẳng thể cứ thế mà chịu đựng thêm. Không khí đang bị dần rút cạn, sức nóng thì hừng hực bao phủ xung quanh, t/b cúi gầm đầu, nỗi tuyệt vọng từng bước lấn áp.

- Đừng khóc...

Có ai đó chầm chậm cất tiếng, t/b đã chẳng còn tiếng búa nện vào cửa nữa.

- Xin em đừng khóc mà... Chúng ta sẽ không sao đâu... tôi sẽ ở đây bên em mà...

Bàn tay người ấy đã buông xuôi, đầu búa nằm chỏng chơ trên sàn, có lẽ sức lực cũng đã chẳng còn nữa. Thế mà anh vẫn cười, dù đáy mắt như đang vỡ tan, bàn tay anh buông thõng chạm vào nền đất, Yoongi chạm đầu vào cánh cửa kính, bật ra một hơi thở nào đó nhẹ tênh. Anh im lặng, chỉ im lặng ngồi đó và nhìn cô.

"Cậu lại đánh nhau nữa à? Tay bị thương rồi kìa."

Tae Shik nghe thấy những lời nói ấy văng vẳng bên tai. Tầm nhìn phía trước là trộn lẫn những khung cảnh vừa thân quen lại vừa xa lạ.

"Nghe này, không được nói thế biết chưa? Tôi không thích nghe ai đó nói bản thân mình có ra sao thì cũng được đâu."

"Nếu cậu đã không thích nó vậy thì cho tôi bàn tay này đi."

"Hứa với tôi nhé. Từ giờ nó là của tôi, nên nếu không có sự cho phép của tôi thì đừng làm nó bị thương nữa."

Đó là một lời hứa từ rất lâu, một lời hứa mà đáng lẽ ra hắn đã quên nó đi từ rất lâu rồi. Thế mà bây giờ hắn lại nhớ về nói, không hề có chủ đích và nó vẫn cứ như nàng, lúc nào cũng không chủ đích tìm về trong từng ký ức nhỏ nhoi của hắn. Tae Shik nhìn xuống bàn tay phải chi chít vết sẹo của mình, nhớ lại hơi ấm ngày ấy mà hiếm hoi và may mắn biết bao hắn mới sở hữu được chỉ trong một khoảnh khắc. Lồng ngực vẫn cứ nhói lên, mới mẻ và đau đớn y như lần đầu, cả năm ngón tay co lại vào nhau, cứ thế siết chặt. Tae Shik mỉm cười, lời hứa ấy có lẽ bây giờ đã chẳng thể nào giữ lại được nữa.

- Tránh ra đi.

Tae Shik tiến đến, cất giọng nhỏ gọn và đẩy Yoongi ra sang một bên. Đầu búa được hắn cầm lên, siết chặt hơn bao giờ hết, và cứ mặc kệ những biểu cảm sửng sốt lẫn lo lắng cực độ kia có cố can ngăn mình đến mức nào, Tae Shik hoàn toàn chìm vào chính sự quyết tâm của hắn, cố gắng của hắn, niềm tin của hắn và khát khao được giải thoát bản thân khỏi sự hối hận và tội lỗi năm xưa. Hắn gầm lên, như một con mãnh thú, như đấu lại với ngọn lửa dữ dội và mãnh liệt đang từng bước tiến lại gần đây, một góc của cánh cửa vỡ tan, để lộ những mảnh kính sắc nhọn cứa vào khắp nơi trên da thịt hắn. Tae Shik buông búa, không ngần ngại đưa luôn cánh tay đang bị tổn thương xuyên vào bên trong. Hắn vặn chốt, cánh cửa mở ra, dưới sự ngỡ ngàng của đôi trai gái trẻ, và Yoongi chỉ đợi đến lúc ấy mà lao vụt vào trong ôm chầm lấy người yêu thương nhất của mình. Dưới bờ vai run rẩy của anh, hơi ấm của anh, t/b yếu ớt đáp lại nó, dù ánh mắt cô vẫn chưa rời khỏi người đàn ông vạm vỡ với biểu cảm trống rỗng trước mặt.

- Tại... sao...?

- ...Cánh tay này thuộc về người đó. Tao chỉ dùng để cứu thứ quý giá nhất với người đó mà thôi.

Hắn quay đi, máu rơi xuống tạo những ô tròn nhỏ theo hướng hắn rời khỏi, cánh cửa ấy giờ đã mở toang, luồng khí nóng đang tràn vào, cô ôm chầm lấy anh, t/b thì thầm tên gọi của người đầu tiên cô yêu nhất trên đời này.

Mẹ.

Họ chạy đi. Yoongi cõng cô trên lưng, ý thức t/b mất dần. Cô đã gắng gượng quá lâu rồi, và khi mọi thứ sẽ được quyết định chỉ bằng những giây phút sinh tử cuối cùng này, khi nằm trên vai anh, nghe hàng loạt những tiếng động to lớn đang bắt đầu đuổi theo phía sau lưng mình, t/b biết rằng mình đã nhìn thấy, nghe thấy và làm hết những điều mình cần làm. Cô mỉm cười, mắt từ từ nhắm đi, đâu đó trong ý thức duy nhất còn sót lại là tiếng xích đu kêu cót két cùng giọng cười nô đùa của lũ trẻ nơi công viên ngoại ô. T/b không hối hận, khi được sống và tồn tại trên thế giới này.

Bên dưới, cách tòa nhà một khoảng vừa đủ xa, cũng có một kẻ dõi theo từng chút để chờ đợi đến giây phút cuối cùng ấy. Có lẽ đây là kết thúc, cũng có thể đây là bắt đầu. Là khởi nguồn của hy vọng hay dấu chấm hoàn toàn cho cả một cuộc đời khốn khổ, tất cả đều phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Nhưng chỉ đối với hắn, hắn hiểu rằng đây chính là thời khắc để nở một nụ cười mãn nguyện.

Chết đi. Hắn nói. Và lửa bùng lên sáng rực cả bầu trời.

loading...