Chương 6: Cô gái này cùng Hạ Hàn rất xứng.

   Quả nhiên, nhân viên bán hàng đã đen mặt: "Thật có lỗi, mấy thẻ tín dụng này cũng không thể dùng."

   Nhiếp Vi Như rất sĩ diện, cảnh tượng trước mắt như vậy đủ để cho bà ta khó xử. Huống chi trong tiệm có không ít khách hàng. Hiện tại những người kia giống như đang xem kịch vui mà nhìn bà ta, làm cho bà ta càng nổi nóng.

Nhiếp Vi Như quay đầu nhìn về phía Diệp Phạm, tức giận nói: "Thẻ tín dụng là của mày, đột nhiên ngừng mày làm sao lại không biết."

Trong lòng Nhiếp Vi Như đã thấy kì quái, Diệp Phạm không phải con gái của bà ta, bà ta cũng nuôi nhiều năm như vậy. Hiện tại thế mà bởi vì Diệp Phạm, lại làm khó bà ta như vậy.

Nhiếp Vi Như còn ra hiệu cho Diệp Phạm đem những y phục này đều thanh toán. Diệp Phạm trong lòng cười lạnh, trên mặt lại hết sức bình tĩnh.

"Mẹ, những thẻ tín dụng này con chưa từng dùng qua, đều đặt ở chỗ mẹ, con cũng không biết làm sao lại bị ngừng." Diệp Phạm lại nói tiếp: "Mà con một khi kiếm được tiền, liền lập tức chuyển tới thẻ ngân hàng của mẹ cùng em, hiện tại con không có nhiều tiền như vậy."

Nhiếp Vi Như bị chặn họng, đối với chỉ trỏ của những người bên ngoài, bà ta lại không thể mở miệng phản bác, bởi vì Diệp Phạm nói không có một lời nào là nói dối. Nhiếp Vi Như cảm giác sự tình đã vượt ra khỏi khống chế của mình.
  
   Vừa rồi lúc Nhiếp Vi Như thử y phục, đem phấn lót bên trên mặt chạm đến mấy bộ y phục, bà ta nghĩ đến vốn là muốn mua, cũng không để ý, hiện tại thật sự đâm lao phải theo lao. Nhiếp Vi Như chỉ có thể cầm ra thẻ tín dụng của mình mà quét, bà ta một mực dùng tiền mà Diệp Phạm kiếm được, tấm thẻ của bà ta từ sau khi làm ngược lại cho tới bây giờ chưa bao giờ dùng qua.

Diệp Phạm nhếch miệng lên trào phúng. Nhiếp Vi Như rốt cục phải tự mình bỏ tiền ra, lúc bà ta bóc lột nguyên chủ, sao không nghĩ tới mình sẽ có ngày hôm nay.

"Dùng tấm này đi." Nhiếp Vi Như trên mặt âm trầm, đưa ra thẻ tín dụng trên tay.

Nhân viên tay mắt lanh lẹ tiếp nhận, vừa rồi từ trong cuộc trò chuyện của Diệp Phạm cùng Nhiếp Vi Như, cô ít nhiều thăm dò được quan hệ của hai người. Không đợi Nhiếp Vi Như đổi ý, cô ấy đã đánh xong giấy tờ, quét xong thẻ. Nhiếp Vi Như nhìn thấy hoá đơn trong tay, chỉ cảm thấy tâm thắt chặt, bà ta nhìn thoáng qua Diệp Phạm, trên mặt càng thêm khó coi, Diệp Phạm thật sự là ôn thần.

Diệp Phạm cũng không có đem phản ứng của Nhiếp Vi Như để ở trong lòng. Nhiếp Vi Như vốn không chào đón cô, cô cần gì phải lấy lòng Nhiếp Vi Như. Nhiếp Vi Như mất trắng nhiều tiền như vậy, đang bực mình, trên đường đi đều không cùng Diệp Phạm nói chuyện. Bà ta biết Diệp Phạm từ nhỏ đã khát vọng thân tình, nếu bà ta một mực lạnh nhạt đối với Diệp Phạm, Diệp Phạm tuyệt đối sẽ dính sát mình.

Diệp Phạm nếu như biết được ý nghĩ đó, sẽ chỉ châm chọc mở miệng cho bà ta ba chữ, nghĩ quá nhiều. Cô sớm đã không phải là nguyên chủ, càng sẽ không cùng Nhiếp Vi Như giả vờ giả vịt. Diệp Phạm trực tiếp nói cho Nhiếp Vi Như mình có việc, lập tức đón xe đi. Chỉ còn lại Nhiếp Vi Như tay mang đầy túi, cắn răng nghiến lợi đứng tại ven đường.

. . .

Mấy ngày trước, phó đạo diễn của đoàn làm phim« Ẩn nấp Bến Thượng Hải » gọi điện thoại cho Diệp Phạm, quyết định giao cho cô nhân vật vũ nữ này. Ngày hôm nay, Diệp Phạm đi công ty ký hợp đồng, cô lấy được một chút tiền, số tiền còn lại sau khi cô diễn xong bộ phim này sẽ gọi cho cô sau. Nhìn trên thẻ ngân hàng có thêm tiền tiết kiệm, tâm tình Diệp Phạm đã khá lên nhiều, bây giờ cô còn chưa tìm được cách kiếm tiền khác. Hiện tại tiền vừa đến tay, mặc dù không nhiều, nhưng cũng có thể chống đỡ một đoạn thời gian.

Sau khi từ công ty ra ngoài, trên mặt Diệp Phạm một mực mang theo ý cười, sự lạnh lẽo nguyên bản giữa lông mày, cười lên một chút, mặt mày ôn nhu lên rất nhiều. Không ít người liên tiếp quay đầu nhìn cô, bọn họ nhìn thấy Diệp Phạm từ công ty giải trí đi ra, trên mặt lộ ra thần sắc hiểu rõ, bọn họ coi Diệp Phạm là minh tinh nào đó có chút danh tiếng.

Diệp Phạm không có lưu ý, trực tiếp đi tới một cửa hàng, trước khi đi ký hợp đồng cô liền nghĩ kỹ, muốn cho Bảo Bảo mua chiếc xe cho trẻ em nho nhỏ, dẫn bé ra bên ngoài đi một chút. Ngày bình thường mình không có thời gian ở cùng bé, có thời gian rảnh cô muốn dạy Bảo Bảo đạp xe.

Trong siêu thị có điều hoà, lúc đẩy cửa đi vào, sự nóng nực trên thân bị tản ra không ít. Diệp Phạm trực tiếp đi hướng khu chuyên đồ cho trẻ em, đi mua xe thích hợp cho Bảo Bảo hai đến ba tuổi.

"Tiểu thư, cô cần loại hình gì sao?" Nhân viên bán hàng nhìn Diệp Phạm đang cúi đầu xem xét xe cho trẻ em, thần sắc chuyên chú. Chủng loại xe rất nhiều, Diệp Phạm không biết mua cái nào.

Diệp Phạm: " Loại xe thích hợp cho trẻ hai đến ba tuổi thì ở đâu?"

Nhân viên nhìn Diệp Phạm còn trẻ như vậy, căn bản không cảm thấy Diệp Phạm là mua cho con trai mình, phải nói, cô ấy không có nghĩ tới phương diện kia. Cô nhân viên chỉ cho là Diệp Phạm hoặc là mua cho thân thích nhà mình, hoặc là chính là mua để đi tặng.

Diệp Phạm chọn xong một chiếc xe đạp cho trẻ em, màu sắc cũng là thích hợp cho con trai là màu lam. Diệp Phạm trả tiền, điền địa chỉ nhà, xe đạp ngày mai là có thể đưa đến nhà cô. Giải quyết xong một chuyện, bước chân Diệp Phạm nhẹ nhàng hơn nhiều, đến lúc đó cô sẽ cho Bảo Bảo một kinh hỉ.

Diệp Phạm vừa mới đi qua hành lang, suýt chút nữa đụng vào người đối diện, Diệp Phạm rất nhanh nói: "Thật xin lỗi."

Nữ nhân kia nhẹ gật đầu, động tác hơi chậm một chút. Từ góc độ của Diệp Phạm nhìn sang, sắc mặt người kia tái nhợt đến cực điểm. Diệp Phạm nhíu nhíu mày, lập tức ngừng bước chân: "Bác có sao không?"

Người kia sắc mặt trắng bệch, càng xem càng cảm thấy không thích hợp. Diệp Phạm tranh thủ thời gian đỡ lấy bà: "Bác ngồi một chút đi."

Diệp Phạm đem bà ấy đỡ đến bên trên một ghế dài, Diệp Phạm nhìn bà một mực dùng tay ôm bụng, mở miệng hỏi thăm: "Là đau bụng sao?"

Trình Bình nhẹ gật đầu, bởi vì trời nóng nực, bà có chút cảm nắng, tăng thêm đau bụng, mồ hôi tuôn ra lạnh cả người. Diệp Phạm từ trong túi lấy ra thuốc dạ dày, từ trong một cửa hàng phụ cận đưa đến một chén nước.

   Nguyên chủ thường xuyên không đúng giờ ăn cơm, bệnh bao tử có chút nghiêm trọng, cho nên Diệp Phạm sẽ thỉnh thoảng dự bị sẵn thuốc, đề phòng bất kỳ tình huống nào.

Sau khi Trình Bình uống thuốc, đã khá hơn nhiều, bà lên tiếng: "Cám ơn cô a."

Diệp Phạm cười cười: "Là cháu không cẩn thận đụng vào người."

Diệp Phạm nhìn bà đã bắt đầu dần dần khôi phục, nói l: "Bác nếu khó chịu hơn, hãy gọi người nhà tới đón đi."

Trình Bình gật đầu: "Ta đã tốt hơn nhiều, đợi chút nữa cháu của ta sẽ đến đón ta."

Diệp Phạm ngồi ở bên người bà, chuẩn bị chờ cháu trai Trình Bình tới mới đi. Trình Bình cảm thấy Diệp Phạm trợ giúp bà, muốn cùng cô trao đổi một chút phương thức liên lạc, Diệp Phạm vui vẻ đồng ý. Bất quá cô liên tục biểu thị, mình chỉ là tiện tay mà thôi. Mà Trình Bình còn bị mình đụng phải.

Trình Bình đánh giá Diệp Phạm một hồi lâu, càng xem càng hài lòng: "Cháu bao nhiêu tuổi?"

Diệp Phạm trả lời: "Hai mươi lăm."

Tuổi tác vừa vặn, trong lòng Trình Bình suy nghĩ, rất là hài lòng, nhưng không có biểu hiện tại trên mặt. "Ta thấy cháu là người rất tốt, có bạn trai chưa?"

Diệp Phạm giật mình, cô nhìn ra ý của Trình Bình, có thể là muốn giới thiệu người cho cô, cô có chút dở khóc dở cười: "Không có ạ."

Trình Bình trong lòng vui mừng, còn muốn tiếp tục hỏi, điện thoại trong túi lại vang lên.
"Là cháu ta gọi tới, nó hẳn là đến rồi."

Diệp Phạm thở dài một hơi, thừa cơ muốn rời đi: "Vậy cháu đi trước, trong nhà có chút sự tình."

Trình Bình đang chuẩn bị ấn nút nghe, nghe được lời Diệp Phạm, có chút tiếc nuối. Lưu thêm một lúc thì tốt, gặp cháu bà rồi lại đi cũng không muộn. Nhưng Trình Bình cũng biết không nên giữ lại, bà trơ mắt nhìn Diệp Phạm rời đi. Một lát sau, trước cửa hàng xuất hiện một nam nhân.

Anh tuổi trẻ anh tuấn, thân hình cao lớn, chỉ mặc một thân áo sơmi đơn giản, cũng phá lệ làm người khác chú ý.

"Hạ Hàn." Trình Bình trông thấy Hạ Hàn, nhãn tình sáng lên. "Vừa rồi có một cô gái rất tốt giúp ta."

Trình Bình nghĩ thầm, cô gái kia xinh đẹp thiện tâm, nhìn qua cùng cháu bà còn rất xứng.
~~~

loading...

Danh sách chương: