Chương 31: Mời tiết mục tổ cho Diệp Phạm một cái công đạo! (Canh năm)

Phó đạo diễn vừa nhìn thấy Hạ Hàn, lập tức đi tới. Ông nhìn về phía Diệp Phạm, nói cho cô biết: "Hạ Hàn là diễn viên đóng vai Thẩm Uyên."
"Đạo diễn ở trong phòng chờ hai người, đến lúc đó cô cùng Hạ Hàn cùng thử diễn một phân cảnh."

   Phân cảnh này là phó đạo diễn lâm thời quyết định thêm vào. Trước đó Hạ Hàn không ở đây, cho nên bọn họ cho kịch bản thử sức đều là cảnh một người, nhưng những người kia diễn xuất cho hiệu quả đều không được lý tưởng.
Hiện tại Hạ Hàn ở đây, có Hạ Hàn đối diễn, có lẽ Diệp Phạm sẽ biểu hiện được so với những người khác còn tốt hơn.

   Nghe được lời phó đạo diễn, Hạ Hàn biểu lộ vẫn nhàn nhạt như cũ, không có phản ứng gì, cũng không có đối với đề nghị này đưa ra phản đối.

   Diệp Phạm giật mình: "Tôi được phân chính là kịch bản một mình."

   Vừa lúc, trợ lý kịch bản mới vừa rồi bị phó đạo diễn phái đi đi tới, trên tay cầm kịch bản mới. Phó đạo diễn trực tiếp đưa tới tay Diệp Phạm: "Lần này đổi cái mới."

   Một lát sau, Diệp Phạm cùng Hạ Hàn bắt đầu đối diễn. Rất nhanh, tất cả mọi người ở đây đều bị tâm tình của bọn họ lây nhiễm, nhập vào cảnh quay.

...

   Trong lồng giam, đêm tối.

   Dao Quang tựa ở trên mặt tường băng lãnh, nhưng thân hình của nàng thẳng tắp, hoàn toàn không hiện lên quẫn bách.

   Lúc này, bỗng nhiên có tiếng bước chân truyền đến, không nhanh không chậm, từ phương xa tới.

   Dao Quang nâng mắt nhìn đi.
   Lọt vào trong tầm mắt nàng, đầu tiên là một đôi giày gấm màu đen. Ánh mắt dời đến bên trên, một thân áo sam đen dài, góc áo thêu lên hoa văn thâm trầm.

   Đêm tối như mực, ánh trăng chiếu vào nhà giam. Tia sáng tuyết trắng từng chút chiếu sáng lên khuôn mặt nam nhân đó.

   Tầm mắt lại dời lên phía trên, một gương mặt lạnh lùng thanh đạm, cùng trong trí nhớ từng chút từng chút trùng điệp.

   Dao Quang ngửa đầu, ánh mắt nhìn về phía nam nhân cao lớn lạnh lùng trước mắt. Mắt đẹp chớp lên, nàng khẽ mở môi, chậm rãi đọc lên tên của hắn.
"Thẩm Uyên."

Trong không khí yên tĩnh, vang lên thanh âm thanh lãnh của nữ tử: "Có lẽ ta hiện tại nên gọi ngươi là Thẩm tướng."

   Thẩm Uyên nheo mắt, từ trên cao nhìn xuống nữ tử bên trong phòng giam kia. Nơi này lồng giam âm u, bốn phía đều là hắc ám nhìn không thấy đáy. Nhưng Dao Quang vẫn như cũ ưu nhã cao quý giống như lúc mới gặp.

   Thẩm Uyên ánh mắt thâm trầm, mắt sắc giống như đêm tối đồng dạng. Thẩm Uyên mở miệng, kêu một tiếng tên của nàng.
"Dao Quang."

Dao Quang nhìn hắn, giống như nhìn thấy quá khứ đã qua, sắc mặt của nàng bình tĩnh lại thản nhiên.

"Lâu như vậy không gặp, ta nên chúc mừng ngươi đã nắm quyền triều chính."

   Lúc mới gặp, hắn chỉ là một nhân vật nhỏ của nước láng giềng, nàng là công chúa Tề quốc.
Bây giờ, hắn là Thẩm tướng cao cao tại thượng, mà nàng lại trở thành tù nhân.

   Ánh mắt Thẩm Uyên rơi vào trên người Dao Quang, mắt sắc không rõ nông sâu: "Tề quốc bị hủy diệt, không phải ý của ta."

   Dao Quang lẳng lặng mà nhìn Thẩm Uyên, thanh âm nàng vẫn nhàn nhạt như thế.
"Ngươi và ta là địch, đó là sự thật không thể phủ nhận."

   Thẩm Uyên cùng Dao Quang trầm mặc nhìn nhau, không khí yên tĩnh cực kỳ.

   Không biết qua bao lâu, Thẩm Uyên mở miệng. Thẩm tướng từ trước đến nay thanh lãnh tự phụ, giờ đây trên mặt khó có được lại lộ ra một tia ôn nhu. Thanh âm của hắn vang lên trong phòng giam yên tĩnh, tựa hồ xuyên thấu qua không khí băng lãnh.

"Dao Quang, ta mang nàng đi."

   Dao Quang khẽ giật mình, đáy mắt bình tĩnh rốt cục xuất hiện tia kinh ngạc. Thẩm Uyên nhìn Dao Quang, khóe môi dắt nụ cười thản nhiên. Hắn lặp lại một câu, giống như cũ, giọng điệu lại càng thêm chắc chắn cùng kiên định.

"Dao Quang, ta mang nàng đi."
...

   Không khí trong gian phòng lập tức an tĩnh trong nháy mắt, Diệp Phạm là người mới, mà Hạ Hàn là Ảnh đế lý lịch thâm hậu. Ở trước mặt Hạ Hàn, Diệp Phạm dĩ nhiên không có rụt rè, ngược lại có thể theo kịch bản diễn xuống. Mặc dù không bài trừ khả năng Hạ Hàn thu liễm(1) kỹ xảo của mình, nhưng Diệp Phạm có thể làm được tới mức này, đã vượt quá dự liệu của bọn họ.

   Khi Diệp Phạm cùng Hạ Hàn đối diễn, tất cả mọi người ở đây đều cho rằng mình không phải đang ở hiện trường buổi thử vai. Bọn họ giống như đang cùng diễn viên, tiến vào hành lang dài dằng dặc, tựa hồ không có điểm cuối.
Bọn họ một đường đi vào trong, cho đến cuối đường. Mà cuối con đường kia, phòng giam nho nhỏ băng lãnh đang giam giữ lấy công chúa vừa bị diệt quốc.

   Nàng thần sắc kiên nghị, bên trong vẻ tái nhợt yếu đuối mang theo kiên cường , khiến cho lòng người đau nhói.

   Đạo diễn từ trong cảnh diễn mà Hạ Hàn cùng Diệp Phạm vừa tạo ra lấy lại tinh thần, trên mặt ông có thể thấy rõ ràng mang nụ cười.
"Diệp Phạm, cô biểu hiện rất tốt, hi vọng có thể cùng cô hợp tác vui vẻ."

   Đạo diễn biểu đạt như vậy, nói rõ Diệp Phạm đạt được vai diễn này là chuyện ván đã đóng thuyền.

...

   Thử vai kết thúc, Diệp Phạm về nhà, nghỉ ngơi thật tốt một thời gian. Qua một tuần, Diệp Phạm nhận được kết quả thử vai. Nhân vật vong quốc công chúa Dao Quang, người được chọn đã xuất hiện.
   Cô lấy được vai diễn này, qua một thời gian ngắn nữa đoàn đội sẽ cùng đoàn làm phim thương lượng tốt hành trình, sau đó sẽ để cô tiến vào đoàn. Cùng lúc đó, chương trình truyền hình thực tế « Cùng đi du lịch » mà Diệp Phạm thu lúc trước cũng sắp chiếu.

   Trailer đã đưa ra, vô số người xem trông mong.

   Tập một của « Cùng đi du lịch » chính thức phát sóng. Bởi vì lúc trước trực tiếp đã ở trên mạng đưa tới bàn luận sôi nổi, cho nên, ngay từ đầu tiết mục, rất nhiều người xem liền canh giữ ở trước màn hình TV cùng máy vi tính, bắt đầu xem tiết mục.

   Nhóm khách quý dần dần đến sân bay.
   Diệp Phạm ăn mặc mộc mạc, Cố Nhã Thần trang điểm tinh xảo, Đinh Nhược Nghi giống như cái nữ hài nhà bên(2). Lý Quỳnh mang theo khí tràng ngôi sao quốc tế, Đường Cẩm lúc này ngược lại rất yên tĩnh.

   Tiết mục vừa mới bắt đầu, mưa đạn đã rất nhiều.

"Nhìn Cố Nhã Thần cái dạng kia, cô ta là đến ghi hình tiết mục sao? Không biết còn tưởng rằng cô ta đến đi thảm đỏ đâu."

"Diệp Phạm thật khiêm tốn a, người đẹp mặc cái gì cũng đều dễ nhìn. Cô ấy chỉ cần một kiện áo sơ mi trắng liền so với Cố Nhã Thần ăn mặc tỉ mỉ đẹp hơn nhiều."

   Mấy nữ minh tinh thanh lệ xinh đẹp ngồi lên máy bay, tiến về Austria. Máy bay sau khi đến Austria, mọi người ngồi xe buýt đã thuê đến nơi ở mà tiết mục tổ an bài, chọn được người quản tiền xong, mọi người tự mình về phòng. Bởi vì tất cả mọi người đều rất mệt mỏi, tiết mục ngày mai mới bắt đầu quay.

   Diệp Phạm sau khi tiến vào phòng, đối với tiết mục tổ có đề phòng, cô đem tiền khóa ở trong ngăn kéo. Chưa bắt đầu ghi hình nên đoạn nội dung này, cư dân mạng cũng không biết.

   Màn hình tiết mục dần dần tối xuống, trên màn hình màu đen xuất hiện một hàng chữ. Đơn giản khái quát trong lúc chưa ghi hình thì chuyện gì đã xảy ra.

"Một buổi chiều nọ, Đinh Nhược Nghi bởi vì không quen khí hậu ngã bệnh. Diệp Phạm phát hiện Đinh Nhược Nghi sinh bệnh, mang theo tiền đi ra ngoài giúp cô ấy mua thuốc."

   Màn hình TV dần dần sáng lên, lúc này, ống kính quay đến Diệp Phạm. Bởi vì Diệp Phạm muốn đi ra ngoài bên ngoài mua thuốc, cho nên, tiết mục tổ phái thợ quay phim đi cùng quay lại nhất cử nhất động của cô.

   Ở bên trong tiệm thuốc, Diệp Phạm dùng tiếng Anh rất lưu loát. Cô nhanh chóng giao tiền, sau đó đem thuốc bỏ vào trong túi. Trên đường trở về, Diệp Phạm lại tiến vào một quán ăn.

   Diệp Phạm cùng chủ quán nói, muốn cháo loãng cùng thức ăn nhẹ, đồ ăn còn chưa làm xong, cô đem túi để lên bàn, ngồi trong tiệm kiên nhẫn chờ đợi.

"Tiểu tỷ tỷ cũng quá tốt rồi, biết Đinh Nhược Nghi không thoải mái, không nghĩ tới chu đáo như thế."

"Người qua đường chuyển thành fan, Diệp Phạm thật sự rất ấm áp."

   Đồ ăn đã xong, Diệp Phạm đứng dậy đi qua cầm lấy. Lúc này, thợ quay phim cũng đi theo Diệp Phạm, ống kính một mực quay Diệp Phạm. Mà túi xách đặt trên bàn kia, không có ở trong ống kính. Cư dân mạng đều cho là, tiền đặt ở trong túi của Diệp Phạm.

   Thời điểm Diệp Phạm đi lấy đồ ăn, không có đem theo túi tùy thân, cho nên, cư dân mạng suy đoán, tiền có lẽ là mất lúc này.

"Các ngươi nói, tiền có khả năng hay không chính là bị mất lúc này?"

"Địa phương ống kính quay không đến, ai biết sẽ xảy ra chuyện gì a. Diệp Phạm cũng quá đáng thương đi, cô ấy hảo tâm như vậy giúp Đinh Nhược Nghi mua thuốc mua cháo, mất tiền còn bị dân mạng mắng thảm như vậy."

   Diệp Phạm đã lấy được cháo, cô trở lại vị trí vừa rôi cầm lấy túi, rời đi. Đường về nhà không xa, Diệp Phạm cũng không nghĩ lãng phí tài chính, cô đi qua mấy con đường nhỏ mới trở lại nơi ở. Diệp Phạm vừa mới vào nhà, liền hướng bên trong hô một tiếng.
"Như Nghi, tôi đã trở về."

   Lập tức, Diệp Phạm mang theo cháo cùng thuốc, đi vào phòng Đinh Nhược Nghi. Hình ảnh dần dần ngưng lại, lúc này, tiết mục truyền bá một đoạn quảng cáo. Quảng cáo qua đi, tiết mục tiếp tục phát.

   Thợ quay phim rõ ràng là một đường quay chụp, nhưng lúc Diệp Phạm tiến gian phòng tìm kiếm túi tiền thì ống kính lại bỏ sót.

   Sau đó, Diệp Phạm ra khỏi phòng, cô thần sắc vội vàng, nói cho tiết mục tổ: "Tiền của tôi bị mất rồi."

   Diệp Phạm rõ ràng đem tiền bỏ vào trong ngăn kéo, chỉ là mang đi một bộ phận tiền lẻ.
Tiền của cô là ở trong phòng bị tiết mục tổ lấy đi, căn bản không phải mất ở bên ngoài. Nhưng là, Diệp Phạm tiến vào phòng phát hiện khóa bị cạy ra, tiền mất đi, lúc ấy cũng không có thợ quay phim ở đây quay chụp.

   Tiết mục tổ tận lực không quay đoạn này, dẫn dắt mọi người xem là Diệp Phạm tự mình ở bên ngoài làm mất tiền. Trên màn hình lập tức lại xoát đầy mưa đạn.

"Đoạn lúc Diệp Phạm về phòng, ở trong tiết mục sao lại không có?"

"+1! Diệp Phạm về phòng có một lần, ống kính lập tức chuyển tới đoạn cô ấy nói mình bị mất tiền. Rõ ràng Đinh Nhược Nghi ngã bệnh, tifnh tiết trọng yếu như vậy, thợ quay phim không cùng Diệp Phạm đi vào quay sao?"

   Nhưng là, cũng có cư dân mạng phát hiện có chỗ không đúng.

"Chỉ có ta một người cảm thấy kỳ quái sao? Diệp Phạm đến cùng có hay không đem toàn bộ tiền đều mang ra ngoài? Người bình thường sẽ không mang nhiều tiền như vậy ra ngoài a, nhất định sẽ để trong phòng."

"Vậy Diệp Phạm là mất tiền ở bên ngoài, hay là mất trong phòng? Nếu như là mất ở trong phòng, như vậy tiết mục tổ thật đúng là có ý khác."

   Ngay từ đầu, chất vấn của cư dân mạng rất nhanh bị tiết mục tổ xóa bỏ. Bọn họ biết Diệp Phạm thời gian ngắn xuất đạo, ma cũ bắt nạt ma mới, khi dễ một cái tiểu minh tinh căn bản cũng không tính là gì.
   Phía sau Diệp Phạm có công ty Hoa Thụy cũng không phải công ty lớn, bị vu hãm cũng không dám cùng tiết mục tổ đối đầu chính diện. Bằng không thì, tiết mục tổ đưa lời đồn Diệp Phạm không nghiêm túc và không chịu theo an bài. Ấn tượng của mọi người với cô sẽ trở nên rất kém, việc này đối với một người mới mà nói là điều trí mạng.

   Huống chi, đạo diễn sớm đã nhận tiền của đoàn đội bên Đường Cẩm, những sắp xếp bên trong chương trình đều đã đáp ứng đoàn đội Đường Cẩm. Khi đó chuyện ở Austria đã phát sinh, bọn họ tuyệt đối sẽ không để cho người khác biết vấn đề này. Không nghĩ tới, trên các diễn đàn bát quái lớn đều có cư dân mạng phát ra chất vấn dồn dập. Thậm chí có người phát biểu thao thao bất tuyệt, từng cái từng cái phân tích ý đồ của tiết mục tổ. Vẻn vẹn vì hiệu quả tiết mục, hay là có mưu đồ khác?

   Tiết mục tổ điên cuồng xóa topic, ý đồ khống chế bình luận. Bất kể là trên diễn đàn bát quái, hay là Weibo cùng các kênh khác, cư dân mạng đều đang nghị luận việc này. Nhưng mà, tốc độ bọn họ xóa topic dĩ nhiên còn kém rất rất xa so với tốc độ bình luận của cư dân mạng.

"Trước đó đưa ra video lừa dối mọi người cho rằng Diệp Phạm không cẩn thận làm mất tiền, làm cho cô ấy bị mắng lâu như vậy. Cho dù Diệp Phạm có đem tiền kiếm về, tiết mục tổ coi như chuyện gì đều chưa từng xảy ra sao?"

"Weibo chính thức từ xế chiều vẫn trầm mặc, đang giả chết đi. Tiết mục tổ đem những cảnh quay đều ăn hết sao? Hoặc là đem cảnh quay Diệp Phạm tìm túi tiền phát ra, hoặc là đưa ra một lời giải thích!"

"Diệp Phạm bị vu hãm nhất định phải có một cái giải thích hợp lý, cho rằng dân mạng đều là mắt mù sao? # mời tiết mục tổ cho Diệp Phạm một cái công đạo # "

   Cư dân mạng ở kênh chính thức của « Cùng đi du lịch », đối với tiết mục tổ tiến hành không ngừng chất vấn cùng thảo phạt, đồng thời ở trên diễn đàn chụp ảnh màn hình đưa ra bằng chứng về việc xóa topic. Chân tướng sự thật bị tiết mục tổ che giấu, người sáng suốt vừa nhìn liền biết, cái tiết mục này có vấn đề.

   Chỉ cần là người của tiết mục tổ nói chuyện, hết thảy bị cho là thuỷ quân(3). Trên bất kì một diễn đàn bát quái trứ danh nào, đều có tin đính, mười cái thì trong đó có chín cái cùng chuyện này có liên quan!

   Ở trên Weibo, # mời tiết mục tổ cho Diệp Phạm một cái công đạo # ,đề mục này được đính với con số cao mãnh liệt, lượng tin tiếp tục tăng vọt!

【 Diệp Phạm bị vu hãm 】- hot search đã ở trên bảng hot search của Weibo cấp tốc từ vị trí hai mươi leo đến trước mười, sau đó lại bỗng nhiên lên tới vị thứ nhất.

   Trong khoảng thời gian ngắn, số lần tìm kiếm vượt qua 450 vạn, hot search này nóng tới bạo! Lúc này, sự tình đã hoàn toàn thoát ly khống chế của tiết mục tổ.

   Bọn họ rốt cục triệt để luống cuống.
~~~

Tác giả có lời muốn nói: Canh [5] tới, ngày mai bắt đầu.
~~~~~~

(1) 收敛 (thu liễm): khống chế, giảm bớt đi
(2) 邻家女孩 (con gái nhà bên): người mang vẻ ngây thơ, trong sáng, thanh thuần mà gần gũi.
(3)thuỷ quân: những người được thuê để đưa ra bình luận tốt hoặc xấu nhằm khống chế dư luận về một sự việc nào đó.

loading...

Danh sách chương: