Chương 14: Diệp Phạm nổi lên

Nhìn thấy cư dân mạng bình luận, Weibo đoàn làm phim trả lời một câu: "Ngày mai là có thể nhìn thấy hình dáng Cẩm Đàm, xin mọi người kiên nhẫn chờ đợi."
Ngày mai sẽ biết Cẩm Đàm là ai, mọi người thoáng yên tâm. Tất cả mọi người đợi đến sáng mai, chờ Cẩm Đàm để lộ mạng che mặt.

Tập phim « Ẩn nấp Bến Thượng Hải » ngày hôm nay chiếu, Cẩm Đàm muốn lộ mặt. Chờ mong lâu như vậy, rốt cục muốn nhìn thấy khuôn mặt của Cẩm Đàm, tất cả mọi người rất hưng phấn.

Trên màn hình, mỹ nhân che mặt chậm rãi đi tới. Dưới ánh đèn, Cẩm Đàm để tay trắng thuần đến trên khăn che mặt, mạng che mặt trượt xuống, mặt của nàng dần hiện ra. Sống mũi thẳng tắp, đường cong môi xinh đẹp, chiếc cằm thon gọn. Mỗi một nơi một chỗ đều không thể bắt bẻ, thật đẹp. Xinh đẹp còn mang theo thanh lãnh, khí chất đặc biệt.
Hoàn toàn xứng đáng là một mỹ nhân.

Một tập này tỉ lệ người xem không ngừng tăng lên, lần nữa đổi mới ghi chép về bộ phim này. Chỉ trong vài giây, dưới Weibo lại xuất hiện rất nhiều bình luận.

"A a a, Cẩm Đàm rốt cục lộ mặt, vũ nữ tiểu tỷ tỷ quả nhiên là đại mỹ nhân, những nhóm anti fan kia mặt có đau hay không."

"Ta đã sớm biết Cẩm Đàm rất đẹp, nhưng mỹ mạo của nàng vẫn là để cho ta giật mình."

"Đừng chỉ khen mỗi tiểu tỷ tỷ, tiểu tỷ tỷ diễn xuất cũng hoàn toàn không thua bất luận kẻ nào a, như thường lệ tỏ lòng hâm mộ tiểu tỷ tỷ."

Còn có một số người, đem Đường Cẩm cùng Diệp Phạm đặt chung một chỗ.

"Chỉ có ta cảm thấy Cẩm Đàm so với Đường Cẩm đẹp hơn sao, đẹp mắt nhất trong toàn bộ phim, không phải Cẩm Đàm tiểu tỷ tỷ không ai có thể hơn!"

"Mặc dù ta là fan qua đường của Đường Cẩm, nhưng nói thật, ở bên trong bộ phim này, Đường Cẩm xác thực không có đẹp bằng Cẩm Đàm."

# Cẩm Đàm lộ mặt # thậm chí còn lên hot search top mười.
Đoàn làm phim căn bản không có mua thuỷ quân tạo danh tiếng, công ty đại diện của Diệp Phạm cũng không có tác động gì, đều là dân mạng tự tạo ra. Cư dân mạng chờ quá lâu, đem chờ đợi dài dằng dặc đều ở trong ngày hôm nay biểu đạt ra hết.

Ngày thứ hai, đoàn làm phim phát một tin Weibo: "Mọi người đều thích Cẩm Đàm, poster của nàng đến rồi đây." Lúc đầu giống Cẩm Đàm nhân vật cực ít đất diễn này, là không có ảnh sau khi hoá trang. Đoàn làm phim trông thấy độ thảo luận của Cẩm Đàm cao, phá lệ để Diệp Phạm lại đến đoàn làm phim, chụp một tấm poster.

Trên tấm ảnh, Diệp Phạm mặc một thân sườn xám, cầm trong tay một chiếc ô làm từ giấy dầu màu xanh nhạt. Cùng hình tượng vũ nữ vũ mị lười biếng trong phim khác biệt, lần này, khuôn mặt nàng mộc mạc, làn da tuyết trắng, mắt sắc rất nhạt, khí chất lạnh lẽo vắng vẻ.
Phảng phất như làn gió thanh tịnh nhất trong bến Thượng Hải xa hoa lãng phí. Phong cách khác biệt, nhưng vẫn như cũ xinh đẹp, ánh mắt của mọi người vẫn là nhịn không được ở trên người cô dừng lại.

Trên tấm ảnh còn viết một hàng chữ.

Diễn viên, Diệp Phạm.

Diệp Phạm cái tên này, chính thức xuất hiện ở trước mặt công chúng. Không ai có thể nghĩ đến, người diễn Cẩm Đàm, cũng chỉ là một người mới. Bộ phim đầu tiên của cô, thậm chí chỉ là một cái vai phụ, liền đưa tới nhiều thảo luận như vậy.

Đạo diễn lúc trước cũng chỉ là để Diệp Phạm thử một lần, ông cũng không nghĩ tới, Diệp Phạm vậy mà lại trưởng thành đến tình trạng này. Từ một thế thân phía sau màn ảnh, lại đến mỹ nữ được người nhớ kỹ, Diệp Phạm thật sự làm được.

Ảnh chụp vừa đăng lên, dưới đó tự nhiên lại là các loại thổ lộ. Bởi vì fan hâm mộ tìm không thấy Weibo Diệp Phạm, chỉ có thể thông qua loại phương thức này nói cho cô. Có người còn cho phần diễn của Hạ Hàn cùng Diệp Phạm ở bên trong phim cắt thành video CP.

Phần diễn Cẩm Đàm rõ ràng không nhiều, ở trong phim cũng không cùng nam chính có tình cảm gì, nhưng có một số người vẫn nhìn ra một chút cảm giác CP. Đoạn video này vừa truyền lên, trong một ngày lượng like đã đột phá mấy triệu.

Mà Đường Cẩm cùng Hạ Hàn đôi CP này ngược lại không ai ghép, video CP của bọn họ lượng like tương đối thảm đạm, so video CP Diệp Phạm Hạ Hàn số lượng like lớn thì còn chưa bằng một nửa.

Danh khí của Hạ Hàn, tăng thêm độ chủ đề của Diệp Phạm, bộ phim này từ đầu đến cuối nhiệt độ đều không có hạ xuống.

...

Đường Cẩm ngồi ở phòng trang điểm, một lát nữa cô ta phải lên một tiết mục. Bởi vì Đường Cẩm thân phận cao, cho nên cô ta có một phòng trang điểm độc lập.

Lúc này, bên trong phòng hóa trang chỉ có Đường Cẩm cùng thợ trang điểm. Trang dung cho Đường Cẩm đã hoàn thành, lúc này, thợ trang điểm làm tóc cho Đường Cẩm. Đường Cẩm cầm điện thoại di động, cúi đầu nhìn.

Đường Cẩm lướt xem, sắc mặt càng kém. Trước khi « Ẩn nấp Bến Thượng Hải » chiếu, trên mạng đã có người đang chú ý Diệp Phạm, hiện tại sau khi phim chiếu rồi, trên mạng thảo luận cơ hồ toàn cùng Diệp Phạm có quan hệ.
Diệp Phạm dung mạo xinh đẹp, Diệp Phạm diễn xuất tốt, thậm chí còn có người nói, nhan sắc Diệp Phạm so với cô ta đẹp hơn.

Ngày hôm nay, Diệp Phạm vẫn còn lên hot search.

Đường Cẩm lại lướt tiếp, trên mạng những bài đăng kia đều là tán dương Diệp Phạm, bình luận cơ hồ cũng thiên về một bên. Đường Cẩm tức giận đến siết chặt điện thoại.
Làm sao nơi nào cũng đều là Diệp Phạm, cô ta làm sao mà như âm hồn bất tán vậy?

Đường Cẩm trầm mặt, cô ta rõ ràng mới là nhân vật nữ chính của bộ phim này, lúc trước trọng điểm mọi người thảo luận tất cả đều là nàng, từ lúc nào, đối tượng thảo luận biến thành Diệp Phạm.
Đường Cẩm trong lòng ẩn ẩn khủng hoảng. Tương lai một ngày nào đó, sợ Diệp Phạm sẽ vượt qua danh tiếng của cô ta, mà cô ta lại biến thành vật làm nền của Diệp Phạm.

Lúc này, đầu Đường Cẩm truyền đến một trận đau đớn, Đường Cẩm nhìn về phía thợ trang điểm, giọng điệu rất kém: "Ngươi làm sao không cẩn thận như vậy?"

Thợ trang điểm vội vàng nói: "Thật cin lỗi, Đường tiểu thư."
Vừa rồi cô không cẩn thận kéo tóc của Đường Cẩm.

Đường Cẩm lạnh lùng nói: "Lần sau còn sai như vậy thì ngươi trực tiếp về nhà đi."

Người chuyên gia trang điểm này một mực đi theo Đường Cẩm, cho dù vậy, Đường Cẩm vẫn như cũ đem lửa giận hất tới trên thân thợ trang điểm, không hề nể mặt mũi.

Thợ trang điểm cúi đầu: "Được."

Lúc này, cửa phòng hóa trang mở ra, trợ lý Tiểu Nghiêm cầm trong tay một ly cà phê đá. Vừa rồi Đường Cẩm sai cô đi mua cà phê đá, cô vừa mới mua được.

Tiểu Nghiêm đem cà phê đưa cho Đường Cẩm: "Đường tiểu thư, cà phê của cô..."

Đường Cẩm nhíu mày, cô ta nhận đều không nhận, trực tiếp mắng một chập: "Tôi sai cô đi mua cà phê đá, tại sao lâu như thế mới về?"

Tiểu Nghiêm giải thích: "Người xếp hàng rất dài..."

"Tôi không uống." Đường Cẩm căn bản không nghe cô, giơ tay lên đem cà phê hất đổ. Cà phê toàn bộ hất lên trên quần áo Tiểu Nghiêm, Tiểu Nghiêm cúi đầu, không dám nói lời nào. Bầu không khí bên trong phòng hóa trang cứng lại, thập phần yên tĩnh.

Đại diện Lý thở dài một hơi, Đường gia đại tiểu thư một mực hưởng sủng ái lớn lên, tính tình kiêu căng. Ở bên ngoài cô ta vì duy trì hình tượng, sẽ thu liễm tính tình. Thời điểm cô ta không vui, liền sẽ đối với nhân viên công tác bên cạnh nổi giận.
Chuyện này bị đoàn đội bọn họ áp xuống, bên quan hệ xã hội làm rất khá, quần chúng đối với Đường Cẩm ấn tượng đều rất tốt.

Đại diện Lý: "Cẩm Đàm lộ mặt chuyện này, chỉ là vừa mới nên sẽ có độ nóng, tin tưởng qua một đoạn thời gian, nhiệt độ liền sẽ hạ xuống."

Đại diện Lý mặc dù thấy độ chủ đề của Diệp Phạm ngoài ý muốn, nhưng anh ta cũng không có để ở trong lòng. Một người mới mà thôi, phía sau cũng không có bối cảnh cường đại, đến lúc đó sẽ đi không được xa như thường lệ.

Bởi vì công ty Hoa Thụy tạm thời che giấu việc ký kết với Diệp Phạm, cho nên ngoại giới cũng không rõ ràng, Diệp Phạm hiện tại là nghệ sĩ của Hoa Thụy.

Đường Cẩm hung hăng nói: "Cô ta chẳng qua là thế thân của ta, tại sao có thể ép đến trên đầu ta?"
"Ngươi đem hot search xoá đi, ta không muốn lại nhìn thấy người khác thảo luận về cô ta."

Phòng làm việc của Đường Cẩm tốc độ rất nhanh, chỉ chốc lát sau, hot search về Diệp Phạm liền bị lấy xuống. Nhưng là, ở trong vòng nửa canh giờ, # Cẩm Đàm lộ mặt # một lần nữa lên hot search năm mươi tin đứng đầu.
Càng đáng sợ chính là, thứ tự còn đang từng chút từng chút trèo lên trên. Hạng bốn mươi lăm, hạng ba mươi, hai mươi lăm...

Dân mạng lục soát Cẩm Đàm nhiệt tình không có chút nào hạ xuống, cuối cùng, # Cẩm Đàm lộ mặt # vẫn như cũ lên hot search top mười.
Đường Cẩm không nguyện ý, nhưng cô ta cũng không thể không thừa nhận.

Diệp Phạm thật sự nổi lên.

...

Diệp Phạm đã biết nhiệt nghị trên mạng, nhưng cô vẫn như cũ bảo trì an tĩnh. Bởi vì cô biết rõ, giới giải trí thay đổi trong nháy mắt, nhiệt độ tới cũng nhanh, đi cũng nhanh, không có người nào giống như cây Thường xanh.

   Diệp Phạm nhìn một chút bình luận, rất nhanh liền bắt đầu làm việc của chính mình.
Cuộc sống của cô cũng không có vì vậy mà thay đổi, lúc ở nhà, cô chỉ là mẹ của Đô Đô.

   Cháu trai của Lý mẹ ngã bệnh, bà ấy xin nghỉ một ngày với Diệp Phạm, Diệp Phạm bảo bà ở lại nhà thêm mấy ngày. Bởi vì gần đây nhất Diệp Phạm cũng một mực tại nhà, về Đô Đô, cô hoàn toàn có thể tự mình trông nom.

"Đô Đô, tới đây." Diệp Phạm hướng Đô Đô giang hai tay.
   Đô Đô đang chậm rãi đi tới, nghe được Diệp Phạm gọi tên của bé, chân nhỏ ngắn lập tức bước cực nhanh. Bé nhếch môi cười, lộ ra răng sữa nhỏ.

   Diệp Phạm nâng dưới nách Đô Đô, từng chút từng chút bế lên tiểu mập mạp, ôm đứa bé lâu một chút, cô cảm giác khí lực của mình đều biến lớn hơn. Trước kia ôm Đô Đô một hồi, tay liền tê không ngừng, hiện tại ôm một hồi lâu, đều không mệt nữa.

   Ghế sô pha rất lớn, Diệp Phạm ngồi khoanh chân, Đô Đô ngồi ở trên đùi của cô, cả một thân thể mập mạp vùi ở trong ngực của cô, mềm nhũn, tùy thời đều có thể sờ một chút.
   Đô Đô sửa không được thói hư tật xấu ăn tay, bé đem ngón tay cái nhét ở trong miệng ngậm bẹp bẹp.

   Diệp Phạm không có quá nghiêm nghị giáo dục bé, cô kéo xuống ngón tay Đô Đô, thừa dịp bé không kịp phản ứng, mở ra TV, thay đổi sự chú ý của bé.
   Diệp Phạm đang chuyển kênh, Đô Đô quả nhiên chụp tay nhỏ đến, không có để ý chuyện vừa rồi.

"Xem mẹ, xem mẹ." Bé một mặt hưng phấn hô hào.

   Phim truyền hình phát sóng đến nay, Diệp Phạm đã cùng Đô Đô cùng một chỗ xem qua mấy tập, cho nên mỗi lần đến thời gian chiếu phim, Đô Đô lập tức liền sẽ phản ứng. Nhưng mà, Diệp Phạm chỉ là chọn mấy đoạn cho Đô Đô xem, đoạn nào cùng Hạ Hàn có quan hệ cô toàn bộ đều sẽ tua qua đi.

   Cho nên, Đô Đô xem chỉ toàn là cảnh Diệp Phạm xuất hiện, bé căn bản không biết mình xem nội dung là gì. Cảnh hôm nay là Diệp Phạm cùng Đường Cẩm ở trong mưa giằng co.
Âm nhạc vang lên, mưa lớn không ngừng rơi, Diệp Phạm toàn thân ướt đẫm, đứng tại trước mặt Đường Cẩm, cô chất vấn Đường Cẩm.

   Vì nhớ kịch bản, Diệp Phạm một mực quan sát đến mỗi cái động tác của mình, cô muốn nhìn một chút mình có chỗ nào chưa được.
Diệp Phạm đang đem lực chú ý đặt ở trên TV, đột nhiên nghe được Đô Đô kêu một tiếng: "Mẹ, mẹ." Diệp Phạm tranh thủ thời gian thu tầm mắt lại: "Thế nào?"

   Đô Đô duỗi ra ngón tay mũm mĩm, chỉ vào Đường Cẩm trên màn hình TV: "Mẹ, nơi đó có người xấu."

   Diệp Phạm giật mình , theo lý bên trong bộ phim này cô mới là nhân vật xấu, mà Đường Cẩm thân là nữ chính, tự nhiên là nhân vật chính nghĩa ái quốc.

   Đô Đô thẳng hướng trong ngực Diệp Phạm mà chui: "Người xấu làm mẹ khóc, con không muốn mẹ khóc."

   Đô Đô còn nhỏ, bé không hiểu những chuyện phức tạp kia, cũng không biết mình xem là cái gì. Bé nhìn thấy Diệp Phạm rơi lệ, cho nên theo bản năng không thích Đường Cẩm.
   Diệp Phạm nhìn Đô Đô không vui, lập tức tắt TV. Đô Đô một mực bĩu môi, uốn tại trong ngực Diệp Phạm. Diệp Phạm bóp bóp miệng nhỏ đang cong lên của bé, hướng trong phòng đi.

   Diệp Phạm ôm Đô Đô, đứng tại bên cửa sổ. Bên ngoài ánh đèn lập loè, sau khi màn đêm buông xuống, cả tòa thành thị trở nên phồn thịnh lấp lánh.
   Mặc dù Diệp Phạm đã cùng Bảo Bảo quen thuộc, nhưng cô quả thực không kinh nghiệm nuôi con. Cô chỉ có thể cấp tốc thay đổi lực chú ý của Bảo Bảo. Diệp Phạm quét một vòng bốn phía, cô ngắm đến tờ đơn mà cửa hàng quảng cáo: "Lần sau mẹ mua cho con cái người máy có được không, được không con?"

   Diệp Phạm cảm thấy thằng bé trai hẳn là đều thích chơi cái này. Không nghĩ tới, Đô Đô cũng không vui vẻ trở lại, méo miệng lắc đầu: "Con càng thích mẹ."

Tim Diệp Phạm bị đè xuống, cô một mặt trịnh trọng nhìn xem Đô Đô: "Vậy mẹ đáp ứng con, sẽ lại không khóc được không?"

   Đô Đô lúc này mới nín khóc mỉm cười, không muốn xa rời ôm cổ Diệp Phạm. Trước khi Diệp Phạm xuyên qua, nguyên chủ thường xuyên nửa đêm khóc, Đô Đô thấy qua rất nhiều lần, trong lòng bé lưu lại ấn tượng sâu sắc. Cho nên Đô Đô không thích nhìn thấy mẹ khóc, bé sợ mẹ vừa khóc, người mẹ một mực tươi cười kia sẽ không thấy.

   Diệp Phạm ôm chặt Đô Đô, ôn nhu nói: "Mẹ cũng chỉ muốn Bảo Bảo, những cái khác đều không trọng yếu." Cô hướng Đô Đô trịnh trọng hứa hẹn.

   Sau khi nói xong, Diệp Phạm cúi đầu ở trên khuôn mặt mập mạp nhỏ nhắn của Đô Đô hôn một cái.
~~~

Lời của Editor: thực ra tên của chương này lại là một câu nói của chương sau, nhưng mình thấy không khớp nên đổi lại :)

loading...

Danh sách chương: