☆Chương 17: Sinh hiềm nghi, hai Tĩnh tranh thủ cơ hội


Ngoài Diên Hi cư trồng đầy tùng bách, hai bên con đường đến viện đã sớm treo đầy đèn lồng, nhìn qua đèn đuốc sáng trưng, nhưng cũng chỉ có con đường là rõ ràng, những nơi khác đều thấp thoáng trong bóng râm của những hàng cây tùng bách, cũng giống như tâm tình của Chu Tử giờ phút này.

Chu Tử thua người không thua thế, mặc dù trong lòng lo lắng như thiêu đốt, nhưng vẫn hết sức duy trì dáng vẻ thục nữ của Đại Kim triều mà bước từng bước nhỏ: ngẩng cao đầu, ưỡn ngực lên, mắt nhìn thẳng phía trước, bước đi không lớn không nhỏ — hai năm nàng bị huấn luyện lễ nghi quý tộc ở phủ Cao Thượng thư, không nghĩ tới lại hữu dụng vào lúc này.

Chu Tử bên ngoài phô trương thanh thế, nhưng trong lòng thì khổ không thể tả.

Một mặt nàng cảm thấy có chút cảm giác ngọt ngào quái dị, hắc hắc, Vương gia ghen — đây là về mặt cảm tính; Mặt khác nàng không tự chủ được mà cả người phát run, vì nàng nhớ tới kết cục của Xích Phượng và Triệu Toàn, trong lòng dâng lên sợ hãi, sợ vì mình mà liên lụy đến mẹ con Đào ma ma và Triệu Quý — đây là về mặt lý tính.

Chu Tử lấy bộ dạng như sắp giao chiến đi vào nội viện.

Lúc bước vào cửa nội viện, Chu Tử đụng phải Triệu Anh và Triệu Dũng tay không đi ra.

Triệu Anh Triệu Dũng từ nhỏ đã hầu hạ bên người Nam An Vương gia, tất nhiên là quen thuộc với tính tình của Vương gia. Ngại vì Vương gia là siêu cường vô địch ghen tuông, nếu không có việc gì bọn họ chưa bao giờ dám nói nhiều lời với Chu Tử, không nghĩ tới gã Triệu Quý này ngược lại có lá gan lớn.

Lúc đi ngang qua Chu Tử, Triệu Dũng dùng thanh âm chỉ có Chu Tử có thể nghe thấy, nhỏ giọng nói: "Vương gia đang giận dỗi ở chính đường!"

Chu Tử thấp giọng nói: "Cám ơn!"

Trong nội viện hoàn toàn yên tĩnh. Chỉ lộ ra ánh sáng trong chính đường.

Chu Tử bước vào chính đường.

Trong chính đường chỉ đốt một cây nến, đặt ở trên bàn được điêu khắc bằng gỗ Tử đàn ngay giữa nhà chính, một người đang ngồi trên một cái ghế khác bằng gỗ lim, ánh nến chập chờn theo gió lay động, rơi trên khuôn mặt tuấn mỹ của hắn tạo ra hình ảnh chập chờn lúc tối lúc sáng, một cảm giác trống rỗng âm trầm rét lạnh.

Chu Tử nhìn hắn thật sâu, cảm thán sao hắn lại đẹp như vậy. Bất quá lý trí vẫn còn chiếm thượng phong, nàng lập tức quỳ xuống hành lễ, sau đó thẳng lưng lên, mắt to không chớp nhìn Triệu Trinh: "Vương gia, nô tỳ lo lắng chuyện nhà ở Độc huyện, gom toàn bộ tiền tiêu vặt hàng tháng, thông qua Đào ma ma nhờ Triệu Quý tìm người chuyển thư và bạc về nhà giúp nô tỳ."

Triệu Trinh đè nén lửa giận trong lòng xuống, thân mình nghiêng về trước, mắt phượng híp lại, hàng lông mi thật dài rũ xuống, làm ánh mắt của hắn trông mịt mờ không rõ: "Nhờ hắn tìm người gởi bạc chuyển thư sao? Quan hệ của ngươi và hắn tốt vậy sao?"

Chu Tử ngẩng đầu nhìn hắn, lê gối về phía trước vài bước, cầu khẩn nói: "Vương gia hiểu lầm, Đào ma ma là mẹ nuôi của nô tỳ, nô tỳ..."

Triệu Trinh nhìn nàng, lại nghĩ tới lời nói của Phùng Du cùng Hàn Đại Phú, kỹ thuật của mình không tốt, lại không hiểu phong tình, lại không quan tâm săn sóc Chu Tử, dĩ nhiên là sẽ bị tặng nón xanh lên đầu, nghĩ đến việc Chu Tử ở cùng nam nhân khác, là mạch máu của hắn bắt đầu phình căng ra.

Triệu Trinh nhìn chằm chằm Chu Tử, từ nhỏ đã huấn luyện khắc chế cảm xúc, không biến hắn trở thành quân tử chân chính, lại biến hắn thành ngụy quân tử — hắn lửa giận càng cao, thanh âm lại càng thong thả — lúc này hắn đã ở lằn ranh của bùng nổ rồi, giọng nói lại càng ôn nhu hòa khí: "Chu Tử, Triệu Quý còn chưa có vợ, ta thưởng ngươi cho hắn cũng tốt nhỉ!"

Chu Tử nghe vậy, thân mình mềm nhũn lập tức tê liệt. Nàng biết Triệu Trinh càng tức giận thanh âm lại càng bình tĩnh, hắn bình thường là nói một không hai, những lời này sợ là muốn làm thật!

Nàng ngẩng đầu lên, cố gắng nhìn hắn.

Nàng muốn giải thích, muốn biện bạch, muốn khóc lóc kể lể, nhưng mà, trái tim của nàng giống như bị một bàn tay vô hình dùng sức nắm chặt, nàng thẳng lưng quỳ ở đó, trong đôi mắt to tràn đầy hơi nước, cố gắng nhìn cho rõ ánh mắt thấp thoáng dưới ánh nến của Triệu Trinh:

Chàng là nam nhân đầu tiên của ta ở cả hai kiếp, là một nam nhân duy nhất. Ta hiểu rõ thân phận của mình, cho nên chỉ dám ở trong lòng xem chàng là nam nhân của ta, chỉ dám ở trong lòng vụng trộm thích chàng. Nhưng mà, ở trong mắt chàng, ta chỉ là một nô tỳ, một món đồ chơi chàng có thể tùy ý tặng cho người khác!

Không biết từ khi nào ánh mắt của Chu Tử trở nên mơ hồ, không nhìn thấy được Triệu Trinh ở trước mắt. Nhưng nàng vẫn như trước cố gắng thẳng lưng trợn tròn mắt nhìn hắn: "Nô tỳ, tạ Vương gia ân điển!" Lời của nàng nói ra có khí phách, nhưng lệ của nàng đồng thời cũng tràn mi.

Chu Tử dập đầu rời đi.

Thấy Chu Tử nước mắt tràn mi, Triệu Trinh buồn bực một trận, đứng dậy liền bước ra ngoài, lúc đi ngang qua Chu Tử thì hắn dừng lại nhìn nàng: "Ngày mai bổn vương sẽ kêu Triệu Quý lại đây đem ngươi đi!" Nói xong, chính hắn tức giận gần chết, theo thói quen muốn nâng chân định đạp Chu Tử một cái, lại cứng người ngừng lại — sao Chu Tử có thể chịu được một cước dưới cơn thịnh nộ của hắn chứ? — Triệu Trinh vừa đổi ý, một cước đạp trúng cái bàn nhỏ bằng gỗ Tử Đàn bên trái Chu Tử, nhất thời "Ầm" một tiếng, cái bàn nhỏ ngã lật trên mặt đất, từng chồng từng chồng tơ lụa xen lẫn mấy hộp trang sức đặt trên bàn rơi đầy đất, phát ra âm thanh "lốp đốp".

Triệu Trinh sải bước đi ra ngoài, trước khi ra cửa còn mạnh tay đập gãy cửa.

Chu Tử rốt cục cũng buông lỏng sống lưng, thân thể mềm yếu khụy xuống, nàng nhào vào đống tơ lụa đầy đất khóc rống lên.

Lời đồn đãi lúc nào cũng có tốc độ nhanh nhất. Toàn bộ ma ma nha hoàn trong Diên Hi cư đều biết Chu Tử và gã sai vặt Triệu Quý làm việc trong thư phòng của Vương gia lôi lôi kéo kéo, bị Vương gia bắt gặp.

Tin tức này khiến vài người vỗ tay tỏ ý vui mừng — các nàng đã sớm chướng mắt Chu Tử cứ bám lấy Vương gia không buông; cũng có một số người phản ứng phức tạp một chút, nhưng cũng không muốn nhiều lời nói lung tung. Mọi người thống nhất quan điểm chính là — Chu Tử bị xui xẻo rồi.

Mấy cái nha đầu ở ngoại viện Diên Hi cư, lấy Tĩnh Di đứng đầu, sáng sớm đều đã thức dậy. Các nàng bận rộn bên ngoài viện, liền lập tức mượn cớ đi qua cửa nội viện, giống như vô tình nhìn trộm một chút. Nhưng nội viện im ắng, không có một chút động tĩnh nào. Không bao lâu, Chu Tử đã thức dậy, vẫn giống như thường ngày ra ngoài lấy nước rửa mặt.

Đến ca trực, Tĩnh Di Tĩnh Mục vội quan sát đánh giá một chút, phát hiện búi tóc của Chu Tử không rối, quần áo cũng rất chỉnh tề, chỉ có mí mắt sưng đỏ và đôi môi tái nhợt bán đứng nàng, nhìn qua có vẻ phờ phạc rũ rượi.

Tĩnh Di vừa chỉ huy nhóm tiểu nha đầu chuẩn bị dụng cụ rửa mặt cho Vương gia, vừa cười hỏi Chu Tử: "Chu cô nương, Vương gia rửa mặt chải đầu ở phòng ngủ, hay là rửa mặt chải đầu ở chính đường?"

Chu Tử vẻ mặt bình tĩnh: "Vương gia ở trong thư phòng, vào trong thư phòng rửa mặt chải đầu đi! Bảo Tĩnh Mục mang theo người đi vào thư phòng đi," nàng quay đầu nói với Tĩnh Di nói, "Bảo phòng bếp chuẩn bị cháo đậu xanh và màn thầu là được!" Nói xong, Chu Tử tự mình rời đi.

Tĩnh Di và Tĩnh Mục nhìn nhau.

Tĩnh Mục phát hiện trên búi tóc Tĩnh Di cắm một trâm ngọc hình đóa hoa, trên mặt cố ý trang điểm, đẹp tựa như hoa như ngọc, trên người mặc áo đôi mới tinh màu hồng nhạt thêu hoa sơn trà đỏ tươi, váy dài màu trắng, nhìn qua thướt tha hơn ngày thường nhiều.

Tĩnh Di phát hiện tóc Tĩnh Mục thơm ngào ngạt, mới thoa không ít tinh dầu hoa nhài rất đắt tiền, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng như tuyết bôi một lớp phấn, trên môi nho nhỏ thoa chút son, xinh đẹ diễm lệ hơn ngày thường mấy phần.

Ánh mắt của hai nàng va chạm nhau, thoắt cái quay đi ra. Đều biết Chu Tử và Vương gia có hiềm khích, hôm nay là cơ hội khó có được, không lợi dụng thật tốt thì mới là đứa ngốc!

Tĩnh Mục lấy tay chỉnh tóc mái một chút, xoay người phân phó mấy tiểu nha hoàn đang cầm dụng cụ rửa mặt: "Theo ta vào thư phòng!"

"Vương gia, nên rửa mặt chải đầu ạ." Đứng ở ngoài cửa thư phòng, Tĩnh Mục ôn nhu nói.

"Vào đi!" giọng Vương gia hình như có chút khàn khàn, không giống bình thường.

Tĩnh Mục quay đầu về tiểu nha hoàn đứng phía sau ra dấu tay, ý bảo tiểu nha hoàn đẩy cửa ra.

Cửa thư phòng bị đẩy liền mở ra, tiểu nha hoàn nhìn một chút, thấy không còn việc gì sai bảo, liền khom người lui xuống. Tĩnh Mục lúc này mới yên tâm lớn mật mà thẳng bước đi vào.

Trên giường nhỏ cạnh bàn đọc sách, Vương gia đang nằm hai tay gối đầu, mắt nhìn lên trần nhà, không biết đang suy nghĩ cái gì. Áo giáp trên người hắn cũng chưa cởi ra, chỉ có mũ chiến màu vàng đặt ở trên bàn đọc sách.

"Vương gia," Tĩnh Mục duyên dáng thướt tha tiến lên, vén áo thi lễ, "Hiện tại rửa mặt chải đầu được chưa ạ?"

Triệu Trinh khẽ chống hai tay, từ trên giường ngồi dậy.

Tĩnh Mục nhanh chóng nhìn lướt qua, phát hiện Vương gia trừ bỏ sắc mặt có chút tái nhợt, cũng không có gì khác thường.

Sau khi hầu hạ Triệu Trinh rửa mặt xong, Tĩnh Mục vội hỏi: "Vương gia, có muốn nô tỳ hầu hạ ngài thay quần áo không?"

Triệu Trinh nhìn áo giáp trên người mình một cái, hờ hững nói: "Được."

Trở lại chính đường, Triệu Trinh nhìn lên mặt đất, phát hiện tất cả tơ lụa hòm trang sức linh tinh gì đó tối hôm qua bị mình đá ngã rơi đầy đất đều trở về chỗ cũ, sắp xếp thật chỉnh tề đặt trên bàn nhỏ gỗ Tử Đàn.

Hắn trở lại phòng ngủ, phát hiện hết thảy đều giống như bình thường, đồ vật vẫn ở đúng vị trí cũ, chỉ có màn bằng ngọc được vén cao, trên giường cũng sắp xếp chỉnh tề, phía trên để một bộ quần áo. Triệu Trinh bước lên nhìn thấy, ra là quần áo hôm nay mình phải mặc, Chu Tử sắp xếp từ tiết khố, trung y, cho đến áo khoác thường phục đều để theo thứ tự từ trên xuống dưới, bên cạnh để ngọc quan mà mình thường đeo.

Hắn bần thần cả người, trong lòng không rõ là cảm giác gì.

Tĩnh Mục nhìn Vương gia đứng đó không nói lời nào, vội hỏi: "Vương gia, bây giờ nên thay quần áo thôi!"

Triệu Trinh phất phất tay: "Ngươi đi ra ngoài, ta tự thay!"

Tĩnh Mục lặng yên không một tiếng động thi lễ một cái, lui xuống. Ở trong sân, nàng đụng phải Tĩnh Di, phát hiện mới đây mà Tĩnh Di đã thay một thân quần áo màu sắc sáng rõ, trên búi tóc là một cây trâm có hình chuỗi hoa quế nhỏ như hạt gạo, còn ngửi thấy một mùi hương tràn đến.

loading...

Danh sách chương: