☆Chương 16: Giả say như chết, Vương gia học hỏi kinh nghiệm


 Thánh chỉ đã ban xuống, lệnh cho Triệu Trinh dẫn mười vạn Cấm Quân xuất phát hồi kinh, khải hoàn hồi triều; còn lại mười vạn quân phòng thủ Nam Cương ở lại nghỉ ngơi hồi phục, bảo vệ Nam Cương, sẵn sàng đợi lệnh.

Hơn mười ngày nay Triệu Trinh đều bận rộn chỉnh đốn quân đội, chuẩn bị cho đại quân xuất phát, đồng thời dàn xếp cho đội quân phòng thủ chính ở Nam Cương thật tốt.

Vất vả hơn mười ngày, rốt cục mọi thứ đã sẵn sàng, trên mặt Triệu Trinh có vẻ bình tĩnh thản nhiên, thực tế ở trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi. Hắn không dự định nghe theo mẫu phi cùng nhà ngoại ở phủ Cao Thượng thư sắp đặt đi tranh giành ngôi vị Hoàng đế, nhưng năng lực tự bảo vệ mình nhất định hắn phải có, mười vạn quân phòng vệ Nam Cương này chính là cách tự bảo vệ của hắn, cho nên hắn phải nhất định chú ý.

Triệu Trinh đã sớm sai người bao trọn Phúc Mãn viên, tửu lâu lớn nhất trong thành Nhuận Dương, sau khi hội bàn quân sự xong, mọi người không thèm thay áo giáp đã cưỡi ngựa đến rồi.

Lúc mới bắt đầu, các tướng lĩnh đã quen lỗ mãng trên chiến trường đều thành thành thật thật giữ quy củ, lễ nghĩa; Vương gia nâng cốc chúc mừng, các tướng lĩnh chỉnh tề đứng dậy nâng cốc cảm tạ; Vương gia động viên mọi người nói: "Mọi người vất vả", các tướng lĩnh liền đồng thanh hô to: "Vì triều đình tận lực, vì Vương gia tận tâm!"

Triệu Trinh thấy không khí có chút cứng nhắc, liền quay sang nháy mắt với Tuyên Vũ Đô úy Chu Lang.

Chu Lang ba mươi tuổi làm đến tứ phẩm Tuyên vũ Đô úy, trừ gia thế tốt ra, đương nhiên bản nhân cũng là người tinh tường. Sau khi nhận được tín hiệu của Vương gia, hắn lập tức bưng ly rượu đứng thẳng lên, khua môi múa mép, trước ca tụng ơn trên của bệ hạ, sau ca ngợi công lao của Vương gia, cuối cùng khen đồng đội dũng mãnh giết địch, lúc này mới mở miệng kính rượu: "Vương gia, mạt tướng kính ngài một ly!"

Sau khi Chu Lang kính rượu, các tướng lĩnh lúc này mới như tỉnh mộng, cũng bắt đầu hoạt bát hẳn lên. Lúc bắt đầu vẫn lục tục kính rượu chúc mấy lời cát tường, nói vài câu nịnh hót, sau thì như ong vỡ tổ, kính rượu Vương gia, rồi quay ra kính rượu nhau.

Không khí bỗng chốc ồn ào náo nhiệt hẳn lên.

Rượu vào nhẹ nhàng vui vẻ, hầu hết các tướng quân đã uống đến choáng váng. Triệu Trinh nhìn mặt ngoài thì có vẻ bị kính không ít rượu, kỳ thật từ đầu tới cuối buổi chỉ bưng một ly rượu kia, không tính là uống nhiều, chỉ có thể xem như ngà ngà say.

Các tướng quân bắt đầu tùy hứng đứng lên, có người trực tiếp chui xuống gầm bàn ngủ, được Triệu Trinh sai tùy tùng đưa về; có người thoải mái biểu lộ tâm ý cho nhau, đấm ngực dậm chân kêu khóc ầm ỹ; có người trầm mặc không nói, ngồi không cầm bắt ly rượu yên lặng; có vài người túm tụm lại khoe khoang kỹ năng trên giường của mình, khoe mình được bao nhiêu mỹ nữ mến mộ... Tóm lại cái gì cũng lôi ra nói.

Triệu Trinh ngồi ở bàn chủ tọa, trái phải là hai vị tướng trẻ tuổi, hai người lúc này không để ý đến đống chén bát hỗn độn trên bàn, nằm dài trên bàn nhích lại gần nhau huơ tay múa chân trao đổi thân mật.

Nam An Vương gia Triệu Trinh làm bộ say rượu, tay phải chống đầu giả bộ ngủ, rất hào hứng nghe lén.

Hai vị tướng quân này có một điểm chung — nữ nhân trong nhà đặc biệt nhiều. Cho nên lúc tán gẫu không tránh khỏi chủ đề này.

Người ngồi bên trái Triệu Trinh tên là Phùng Du, đã làm đến chức ngũ phẩm Phi mã úy. Hắn hơn hai mươi tuổi, chỉ là diện mạo và tên cực kỳ khác biệt, bề ngoài cao lớn thô kệch, trong nhà có một thê bốn thiếp bảy nha hoàn thông phòng.

Vị ngồi bên phải cũng đồng dạng cao lớn cường tráng không kém, tên có chút phô trương, là Hàn Đại Phú, là thất phẩm Trung dũng Hiệu úy. Chức vị không cao, nhưng trong nhà ở kinh thành có một thê hai thiếp năm thông phòng, ở Nhuận Dương còn đặt mua hai ngoại thất.

Lúc bắt đầu, Phùng Du và Hàn Đại Phú so xem ai có nhiều nữ nhân hơn.

Hai người này đều khiến Triệu Trinh khó hiểu, theo không kịp — nhiều nữ nhân như vậy, hàng đêm đổi tới đổi lui, lại không ngại mất vệ sinh, cũng không phiền toái chuyện tranh đấu của nữ nhân, cái này cần bao nhiêu dũng khí a — cho nên hắn rất là bội phục.

Triệu Trinh từ nhỏ sống ở cung đình, biết nhiều nữ nhân chưa chắc là chuyện tốt, ngẫm lại Phụ hoàng của hắn, mang tiếng trong danh sách là có trên ba mươi hoàng tử, nhưng sống sót chỉ có mười mấy người, còn chưa tính những thai nhi chết trong bụng mẹ. Hắn có thể thuận lợi lớn lên rời khỏi hoàng cung, đều là nhờ sức chiến đấu siêu cường của mẫu phi hắn.

Lúc này, Phùng Du cùng Hàn Đại Phú đang trao đổi một đề tài: Làm thế nào khiến nữ nhân không thể thiếu mình.

Phùng Du uống đến hồ đồ, một mực chắc chắn: "Kỹ thuật trên giường là quan trọng nhất!"

Hàn Đại Phú cao giọng phát biểu ý kiến: "Nam nhân phải hiểu phong tình!"

Thế là hai người bắt đầu tranh cãi.

Phùng Du nói nam nhân có kỹ thuật trên giường tốt thì nữ nhân mới thích, bình thường phải nghiên cứu kỹ dâm thư, xuân cung đồ, để nâng cao trình độ kỹ thuật trên giường. Kỹ thuật cao minh thì nữ nhân sẽ khóc lóc kêu gào mà vẫn nhào tới; kỹ thuật không cao, nữ nhân càng nhiều, nón xanh trên đầu sẽ từng cái từng cái được tặng miễn phí đến.

Hàn Đại Phú nói nam nhân phải hiểu phong tình, thỉnh thoảng mua chút lễ vật, thí dụ như tơ lụa, trang sức, son phấn, thậm chí trực tiếp đưa ngân phiếu, tạo niềm vui bất ngờ, nữ nhân bảo đảm sẽ ngoan ngoãn yêu thương nhung nhớ chủ động đưa đến cửa.

Làm chủ soái, Nam An Vương gia Triệu Trinh luôn luôn giỏi về học tập, giỏi về tổng kết, giỏi về tiếp thu tinh hoa trong tư tưởng của các tướng lĩnh thủ hạ. Cuối cùng, đối với quan điểm của Phùng Du và Hàn Đại Phú, sau khi lựa chọn tinh hoa bỏ đi tạp chất, hắn lại có chút hổ thẹn, bởi vì hắn vừa không học kỹ thuật trên giường cho thật tốt, cũng không nhớ đã từng đưa bạc cho Chu Tử lần nào, càng không cần phải nói đến chuyện đi mua tơ lụa trang sức son phấn tặng nàng.

Triệu Trinh thật hổ thẹn, gọi Triệu Anh Triệu Dũng tiến vào, thấp giọng phân phó vài câu.

Cuối cùng sau khi tiệc rượu tan, Triệu Trinh 'tiền hô hậu ủng' cưỡi ngựa đi phía trước, Triệu Anh Triệu Dũng hộ tống xe ở phía sau — trong xe có tầng tầng xấp xấp lụa mềm voan mỏng, hòm to hòm nhỏ trang sức, còn có mấy quyển sách xuân cung đồ mà Phi mã Úy – Phùng Du đề cử.

***

Chu Tử trở về phòng viết xong lá thư, lại sửa sang quần áo và bạc đầy đủ, liền đi đến chính viện tìm Lục Hà. Nàng đem chuyện có thể nhờ người gởi bạc về Độc huyện nói cho Lục Hà, hỏi Lục Hà có muốn cùng gởi về không

Không ngờ Lục Hà chỉ cười nhạt: "Cha ruột cái gì chứ? Có mẹ kế thì sẽ có cha dượng! Ngay từ lúc bán ta đi thì cũng đã ân đoạn nghĩa tuyệt, hai bên chẳng dính dáng gì đến nhau nữa, còn lâu ta mới gởi bạc cho bọn họ, có bạc ta mua sắm cho mình, một mình ta hưởng là đủ rồi!"

Lục Hà nhanh chóng đi tìm đại nha hoàn ở chính viện xin phép, đưa Chu Tử đến phòng nàng nói chuyện phiếm. Nàng bưng đến một mâm hoa quả, bên trong có táo, lê và lựu: "Biết ngươi ở trong phòng Vương gia, của ngon vật lạ đều không thiếu, nhưng đây là tâm ý của ta, ngươi nhất định phải ăn!"

Chu Tử cười cười cầm quả táo cắn một ngụm, hai người ngồi xuống giường tán gẫu cả ngày. Nói chuyện bát quái được một lúc, Lục Hà đột nhiên nhớ ra chuyện gì, nhảy dựng lên lấy hộp trang điểm của mình lại cho Chu Tử xem: "Tĩnh Tâm tỷ tỷ tháng trước xin nghỉ một ngày về thăm người thân, gởi cho ta hai cái này dễ thương lắm, ngươi xem đi!"

Lục Hà nói kia là hai món đồ trang sức, một cái là trâm bạch ngọc hình phượng, một cái là trâm bạc khảm ngọc hình cành bướm. Chu Tử cầm trong tay nhìn đi nhìn lại, quả thực là yêu thích không buông tay. Lục Hà thấy nàng thích, đứng dậy: "Ta giúp ngươi cài lên tóc xem thử!"

Chu Tử ngồi trên ghế, Lục Hà tháo búi tóc của nàng ra, đầu tiên giúp nàng chải mái tóc dài, sau đó búi tóc hình xoắn ốc, lấy chiếc trâm bạch ngọc hình phượng kia cố định, rồi lấy gương đưa cho Chu Tử xem. Chu Tử trước gương soi đi soi lại, cảm thấy búi tóc kiểu này nhanh lại đơn giản, nhìn cũng đẹp, trong lòng rất thích. Mấy năm nay nàng không mua trang sức, vài món trâm bạc kia đều được phát từ khi còn ở trong phủ Cao Thượng thư.

Lục Hà luôn luôn hào phóng, thấy nàng quả thật ưa thích, liền nói: "Vậy ta cho ngươi mượn đeo vài ngày nha, còn ta mang chiếc trâm bạc khảm ngọc kia!"

Hai người lại bắt đầu nghiên cứu xem vật khảm trên chiếc trâm bạc kia có phải thật là bảo thạch hay không. Hai người cũng không biết, cuối cùng cũng chẳng biết ngọc thật với ngọc giả khác nhau chỗ nào. Chu Tử nghĩ nghĩ rồi nói: "Ta sờ ngọc trên áo của Vương gia, hình như là rất lạnh!"

Lục Hà lại sờ viên ngọc nhỏ khảm trên cây trâm, cuối cùng cũng không nói gì. Bất quá trong lòng hai người đều hiểu được, năm lượng bạc đại khái là không mua được ngọc thật, chẳng qua chỉ là đùa giỡn thôi.

Trở lại nội viện, Chu Tử dùng vải bọc kỹ bốn mươi lăm lượng bạc kia bao lại mấy lớp, cầm năm lượng bạc còn lại trong tay, trời vừa tối liền đứng chờ ở cửa ngoại viện.

Trời đã tối rồi, nhưng vẫn chưa thấy Triệu Quý đến. Chu Tử nghĩ là đã hẹn với Đào ma ma, cũng không dám rời đi, sợ không gặp được Triệu Quý, đành phải đứng chờ ở đó.

Ma ma trông coi cửa viện thấy nàng sốt ruột, bảo gã sai vặt lấy cho nàng một cái ghế dựa để ngồi. Sau khi lên đèn, Chu Tử mới thấy Triệu Quý mang theo một cái túi nặng chạy hùng hục đến.

Mặc dù Triệu Quý tên gọi tầm thường, kỳ thật cũng mới mười bảy tuổi, trông rất tuấn tú. Nhưng chẳng qua chỉ tuấn tú thôi, không bằng Triệu Anh Triệu Dũng và Triệu Hùng trước mặt Vương, nhưng cũng là một chân sai vặt đắc lực.

Chu Tử vừa thấy hắn đến, vội vàng đứng dậy, hàn huyên một chút sau đó lấy túi tiền cùng một gói đồ đưa cho Triệu Quý: "Quý ca, đây là bốn mươi lăm lượng bạc, đây là mấy đôi giày ta làm cho cha mẹ ta!"

Triệu Quý sớm đã nghe theo mẫu thân nói, cũng không nhiều lời, nhận lấy túi bạc cùng gói đồ.

Chu Tử lại lấy ra một phong thư đã dán kín, chỉ vào phong thư nói: "Địa chỉ viết ở trên bìa thư rồi!" Chu Tử đưa năm lượng bạc vụn cho Triệu Quý: "Đây là năm lượng bạc vụn, gởi cho người chuyển đồ làm lộ phí!"

Triệu Quý vội vàng nói không cần, Chu Tử không lấy lại, hai người đang đùn đẩy nhau, Chu Tử bỗng nhiên cảm thấy chung quanh lập tức yên tĩnh, nàng chậm rãi quay đầu.

Trên con đường rải đá đối diện cửa ngoại viện, Triệu Trinh một thân áo giáp đang chắp tay sau lưng đứng ở nơi đó, ánh mắt thâm u lạnh lùng nhìn chằm chằm bên này.

Chu Tử nhìn theo tầm mắt của hắn, thấy hai tay mình và Triệu Quý đang dính lại một chỗ đưa đẩy bạc.

Sắc mặt Chu Tử đột nhiên phi biến, trái tim đập mạnh. Nàng biết Vương gia sợ là sẽ hiểu lầm nàng và Triệu Quý, việc cấp bách là giải thích với Vương gia, cởi bỏ hiểu lầm, không để cho Triệu Quý bị liên lụy.

Lúc này ma ma và mấy tên sai vặt trực ở cửa ngoại môn đều hành lễ với Vương gia, Chu Tử cũng vội hành lễ: "Bái kiến Vương gia!"

Triệu Trinh không hề nhìn nàng, lập tức đi vào cửa lớn ngoại viện.

Triệu Anh Triệu Dũng đi theo sau đưa ánh mắt cho Triệu Quý. Hai người bọn họ một người đang ôm chồng vải vóc, một người bê hòm trang sức son phấn cũng lần lượt đi vào.

Triệu Quý vừa muốn an ủi Chu Tử, Chu Tử liền nhét hết túi bạc, bọc đồ cùng bạc vụn vào tay hắn, nói: "Quý ca, không sao đâu, ngươi cứ giúp ta chuyển đồ đến Độc huyện trước đi, việc khác ta sẽ xử lý! Ngươi yên tâm!"

Nàng an ủi Triệu Quý một chút, rồi bước nhanh đi vào nội viện.  

loading...

Danh sách chương: