Quyển 5 * Chương 91-100


Trong mắt của Mạc Tập Lẫm cũng hiện lên vẻ khiếp sợ, bởi vì khí tức tỏa ra từ trên cự kiếm ngũ sắc rõ ràng là năng lượng Thiên Đạo pháp tắc! Điều kinh khủng nhất là đó không chỉ là một loại năng lượng Thiên Đạo pháp tắc, hắn rõ ràng cảm nhận được nó tập hợp rất nhiều loại năng lượng.

Cho đến tận bây giờ, hắn chỉ mới nhìn thấy năng lượng Thiên Đạo pháp tắc mạnh mẽ từ trưởng lão thôi, nhưng năng lượng đó còn mạnh hơn năng lượng Thiên Đạo pháp tắc trước mắt gấp mấy lần, nhưng năng lượng như vậy cũng chưa từng khiến hắn kinh ngạc như sự chấn động mà cự kiếm ngũ sắc trước mắt mang lại.

Mộ Chỉ Ly làm sao có thể đem nhiều năng lượng Thiên Đạo pháp tắc dung hợp lại như vậy chứ? Trước tiên, một người làm sao có thể sở hữu nhiều thuộc tính thiên phú như vậy, huống chi là dung hợp chúng lại?

Chỉ suy nghĩ đến điểm này, Mạc Tập Lẫm liền có cảm giác thế giới của hắn đã bị phá vỡ trước mặt hắn vậy, tất cả thực lực mà nữ tử này bày ra trước mắt đã vượt qua khỏi nhận thức của hắn.

- Cái này.... Làm sao có thể?

Mạc Tập Lẫm lẩm bẩm nói, trong con ngươi đen nhánh mang theo một chút mơ màng, chẳng qua khi hắn cảm giác được uy lực khủng bố kia cách mình càng ngày càng gần thì hắn mới giựt mình trở lại, tức khắc kết ấn trong tay hắn cũng nhanh chóng lan ra, mênh mông thiên lực dường như không ngừng rót vào hai bàn tay của hắn.

- Vô Cực Đại Bi Chưởng!

Mạc Tập Lẫm hét lớn một tiếng.

Cùng tiếng hét của Mạc Tập Lẫm truyền ra, chỉ thấy hắn bỗng nhiên xuất ra một chưởng, không khí xung quanh nhất thời xuất hiện vô số vết nứt kinh khủng, trong nháy mắt từng đạo năng lượng dao động bộc phát ra, khoảng không màu đen kia xuất hiện một chấm nhỏ huyền bí, từ trong đó truyền ra một lực đạo vô cùng cuồng bạo xé rách không gian.

Một bàn tay to lớn khoảng chừng trăm trượng hiện ra giữa không trung, ánh sáng màu đỏ rực như lửa nhuộm khắp bầu trời, nhiệt độ nóng rực khiến cho không gian xung quanh dường như biến thành một cái lò lửa, ngay cả mặt đất cũng nổi lên một chùm khói trắng, mùi máu tươi nồng nặc xen lẫn với mùi khét do lửa thiêu đốt truyền vào trong mũi mọi người.

Ngọn lửa kia liên tục xuất hiện, phụt lên, Thiên Đạo pháp tắc hỏa thuộc tính lan ra, dường như muốn đem tất cả mọi thứ nơi này phá hủy toàn bộ vậy!

Sở Lê Hiên quan sát vô cùng chăm chú, uy lực một chiêu này của Mạc Tập Lẫm thực sự kinh khủng, coi như là hắn cũng phải cận thận ứng phó, đây không phải là trình độ mà tu luyện giả Nguyên Anh Cảnh có thể đối phó được!

Hắn vẫn một mực nhìn thân ảnh màu trắng nhàn nhạt kia, nhưng hắn cảm thấy một chiêu này cũng không thể khiến hắn tuyệt vọng, chẳng qua kết quả cuối cùng như thế nào thì hắn cũng không biết. Hai tay của Sở Lê Hiên dần dần nắm thành quyền, đôi con ngươi thâm thúy như biển rộng gắt gao theo dõi trận chiến của hai người đang ở phía xa xa kia, chân mày nhíu chặc chứng tỏ hắn đang rất khẩn trương.

- Ầm!

- Xuy xuy!

Hai đạo công kích mang theo uy lực kinh khủng đột nhiên chạm vào nhau giữa không trung, trong chớp mắt va chạm phảng phất như sấm sét vang vọng từ chín tầng mây. Từng đạo từng đạo thiên lực chấn động khuếch tán ra mà mắt thường có thể thấy được, hai đạo thân ảnh cũng nhảy vụt ra, hai chân phải lùi lại mấy bước thì thân hình mới có thể đứng vững được.

Vào thời khắc này, không gian nơi mảnh thiên địa này dường như hoàn toàn bị bóp méo, tia chấn động cực kỳ hung hãn xé rách không gian cùng với hắc động dường như đan vào một chỗ, tạo nên một luồng năng lương cực lỳ kinh khủng.

Cây cối xung quanh dường như trực tiếp bị luồng năng lượng kinh khủng đó cắt nát, mặt đất xung quanh cũng vỡ tan, xuất hiện vô số vết nứt, ngay cả Sở Lê Hiên cũng buộc phải lui ra ngàn mét. Nếu như bị đòn công kích này lan đến gần thì chắc chắc là hắn không chết cũng tàn phế.

Mộ Chỉ Ly dừng lại ở cách xa trăm trượng, trong con ngươi trong suốt tràn đầy sự lạnh lùng, chăm chú nhìn cự kiếm ngũ sắc cùng với hỏa sắc thủ chưởng va chạm vào nhau. Chiêu này chính là chiêu thức mạnh nhất của nàng, cho đến bây giờ nàng cũng chưa từng thi triển qua

Thời gian này nàng ở Thiên Âm Môn tu luyện, nàng vẫn luôn học tập cách sử dụng năng lượng Thiên Đạo pháp tắc, mà một chiêu này chính là do nàng đem năm loại thuộc tính hợp thành vũ kỹ, về phần hiệu quả cụ thể thế nào thì hôm nay sẽ biết!

Ánh mắt của Mạc Tập Lẫm cũng khóa chặc hai đòn công kích giữa không trung. Từ đầu đến cuối, hắn cũng không thể hiểu được nữ tử này làm sao có thể đem các loại năm loại Thiên Đạo pháp tắc dung hợp với nhau được?

- Ầm Ầm!

Từng đạo năng lượng va chạm vào nhau phát ra tiếng nổ bên tai không dứt, cự kiếm ngũ sắc và hỏa sắc thủ chưởng đan vào nhau giữa không trung, màu sắc chói mắt rực rỡ mà xinh đẹp, nhưng cơn lốc đáng sợ kia lại khiến cho lòng người phát lãnh.

Đỗ Vũ Phàm đang dẫn theo đệ tử của Thiên Âm Môn đi vào chỗ sâu trong Huyết Sắc Địa Ngục. Mấy ngày nay, tốc độ của bọn họ cũng không nhanh, nhưng mà thu hoạch của bọn họ cũng không hề nhỏ.

Ở chỗ này, bọn họ gặp không ít Huyết Nhân Hạt, mà tất cả Huyết Nhân Hạt gặp phải đều bị bọn họ giải quyết hoàn toàn, cho nên dù số lượng của bọn họ rất đông đảo nhưng thu hoạch của mỗi người đều không hề nhỏ.

Song, khi bọn họ đi đến nơi đây, bọn họ đột nhiên cảm nhận được phía trước truyền đến một tia chấn động cực kỳ khủng bố. Chân mày của Đỗ Vũ Phàm không kềm được mà nhíu chặc, cước bộ đột nhiên dừng lại. Tất cả thành viên sau lưng hắn cũng nhao nhao dừng bước, tầm mắt hướng về phía trước, không biết nơi đó xảy ra chuyện gì.

- Phía trước có người đang giao chiến, từ chấn động mạnh mẽ đó có thể đoán được thực lực của hai bên nhất định không kém, không biết là hai môn phái nào gặp nhau.

Đỗ Vũ Phàm chậm rãi phân tích.

Ở Huyết Sắc Địa Ngục này, loại giao chiến như vậy đều là hai môn phái đánh nhau. Kể từ lúc bọn họ tiến vào Huyết Sắc Địa Ngục đến nay, bọn họ chưa từng đụng phải đệ tử của những môn phái khác, vì vậy sau khi cảm nhận được phía trước truyền đến trận trận chấn động thì trong lòng mọi người có chút phấn khích!

Dẫu sao thì bọn họ thân cũng là đệ tử của môn phái chính đạo đứng đầu, đụng phải những môn phái khác chắc hẳn thực lực cũng không yếu, nếu như có thể chém giết đệ tử môn phái ma đạo thì đối với bọn họ mà nói thật sự là lập được công lớn!

- Ta thấy rất có thể là đệ tử của Huyết Khấp Minh và Sất Trá Điện.

Hề Phi Dương thản nhiên nói, một đôi mắt cơ trí liên tục nhìn chằm chằm vào nơi truyền đến tia chấn động xa xa phía trước.
Nghe vậy, Đỗ Vũ Phàm cũng gật đầu, nói:

- Rất có thể là bọn họ, mấy ngày nay, Sất Trá Điện cùng với Huyết Khấp Minh dường như cũng không phải lần đầu giao thủ. Nghe đâu bọn họ dường như đang đuổi giết một đệ tử của môn phái nào đó, thật không biết là đệ tử của môn phái nào mà dưới sự truy sát của hai môn phái vẫn có thể bình yên vô sự. Nếu có thể gặp được người đó thì tốt quá, ta thật sự muốn biết người đó là ai.

Đỗ Vũ Phàm vừa dứt lời thì mọi người cũng gật đầu tán thành. Mấy ngày nay, phải nói người gây ra động tĩnh nhiều nhất chính là Huyết Khấp Minh cùng với Sất Trá Điện. Tuy rằng bọn họ chưa từng chính diện gặp phải bọn chúng, nhưng động tĩnh của bọn chúng gần đây muốn người khác không biết cũng khó.

- Ta nghe nói Huyết Khấp Minh cùng với Sất Trá Điện đều tổn thất hơn phân nửa thành viên. Hiện tại, Mạc Tập Lẫm cùng với Sở Lê Hiên cũng bắt đầu truy sát tu luyện giả kia rồi, thật không biết là thần thánh phương nào nữa.

Một gã tu luyện giả cười nói.

- Ta thật sự nghi ngờ, Huyết Khấp Minh cùng với Sất Trá Điện là một chính một tà, không biết là tên tu luyện giả đó đã làm gì? Thậm chí đắc tội cả hai môn phái chính đạo và ma đạo, nàng ta là đệ tử của môn phái ma đạo hay là chính đạo đây?

- Điều đó còn cần phải nói sao? Nhất định là môn phái ma đạo, cũng chỉ có đệ tử của môn phái ma đạo mới có thể làm ra chuyện như vậy thôi!

Một gã khác tu luyện giả vội vàng lên tiếng.

- Cũng không biết rõ ràng đã xảy ra chuyện gì? Huyết Khấp Minh cùng với Sất Trá Điện đã đem việc này che giấu vô cùng tốt, căn bản không thể nào nắm được nguyên nhân mà bọn họ truy sát tên tu luyện giả kia.

Nghe mọi người bàn tán, Trình Hữu Minh cũng rơi vào trầm tư, từ sau khi Mộ Chỉ Ly rời khỏi thì hắn cũng chưa từng nghe được tin tức của nàng. Từ những nguy hiểm mà bọn họ gặp được mấy ngày nay để suy đoán thì số lượng Huyết Nhân Hạt ở Huyết Sắc Địa Ngục này đã đạt đến một con số cực kỳ kinh người, nhưng Mộ Chỉ Ly chỉ một thân một mình, cũng không biết là nàng sẽ gặp phải nguy hiểm gì.

Hề Phi Dương nhìn thấu bộ dáng tâm sự nặng nề của Trình Hữu Minh, không nhịn được mà thốt ra vài lời quan tâm:

- Trình Hữu Minh à! Ngươi phiền não chuyện gì vậy?

Nghe vậy, Trình Hữu Minh chậm rãi ngẩng đầu lên, nhỏ giọng nói:

- Không biết Mộ Chỉ Ly hiện tại như thế nào? Biết vậy trước đây ta cứ giữ nàng lại!

Hắn vẫn cảm thấy từ lúc hắn nhận biết Mộ Chỉ Ly thì hắn bắt đầu đổi vận, nếu không nhận biết nàng thì bản thân hắn cũng không có cơ hội trở thành chấp sự của Vạn Đan Cát, cho nên hắn không hy vọng nhìn thấy Mộ Chỉ Ly gặp chuyện không may gì.

Mà sau khi Mộ Chỉ Ly rời khỏi thì từ trong miệng những người khác, hắn cũng biết được thời gian Mộ Chỉ Ly ở Bách Thảo Viên cũng không hề tốt, mà tất cả những chuyện đó đều là vì hắn cả! Chính bởi vì hắn mà Đồng Mẫn Nhi mới nhầm vào Mộ Chỉ Ly. Trong hơn nửa năm này, ngay cả mỏ tinh thạch mà Mộ Chỉ Ly cũng đã từng đến, những điều này khiến hắn cảm thấy rất là hổ thẹn.

Nhắc tới Mộ Chỉ Ly, hai mắt Hề Phi Dương đột nhiên sáng ngời. Thực lực của Mộ Chỉ Ly cũng không hề cao, nhưng hắn cũng không biết vì sao mà hắn vẫn luôn cảm thấy Mộ Chỉ Ly không đơn giản như vậy, ít nhất hắn căn bản không nghĩ là Mộ Chỉ Ly sẽ gặp chuyện bất trắc gì ở Huyết Sắc Địa Ngục này cả.

Hắn nhìn thấy rất rõ chuyện lúc ấy, từ đâu đến cuối hắn đều cảm thấy Mộ Chỉ Ly là cố ý rời khỏi, chính nàng muốn rời khỏi. Trong lúc mơ hồ, hắn suy nghĩ tên tu luyện giả mà Sất Trá Điện cùng Huyết Khấp Minh truy sát không phải là Mộ Chỉ Ly chứ?

Tuy rằng ý nghĩ này rất vô lý, nhưng hắn lại có loại trực giác này. Nhiều năm qua, loại trực giác này của hắn luôn luôn chính xác.

- Nếu như nàng ta đã quyết định rời đi thì nhất định là nàng ta nắm chắc mình sẽ an toàn, ngươi không cần quá lo lắng đâu.

Hề Phi Dương chậm rãi nói.

Trình Hữu Minh thở ra một hơi dài, nói:

- Hy vọng là như vậy!

Lúc này, trong mắt hắn đều tràn đầy sự chờ mong, hắn mong là ba tháng sau, bọn họ có thể cùng nhau trở về Thiên Âm Môn.

Đỗ Vũ Phàm phất tay chặn lại, tiếng mọi người tán gẫu với nhau cũng im bặt, tất cả đều đưa mắt nhìn về phía Đỗ Vũ Phàm. Sau mấy ngày ở chung với nhau, Đỗ Vũ Phàm đã thể hiện bản lĩnh lãnh đạo xuất sắc của mình, cho nên mọi người đối với hắn đều tương đối phục tùng.

- Mọi người nhỏ giọng một chút, chúng ta qua đó xem đi, tìm cơ hội thích hợp để động thủ!

Đỗ Vũ Phàm quay lại nhìn mọi người rồi nhỏ giọng nói, đương nhiên cái việc động thủ này chỉ là đối phó với thành viên của Huyết Khấp Minh.

Nếu như có thể một lần khiến tất cả thành viên của Huyết Khấp Minh chôn thây ở nơi này thì sau khi trở về, bọn họ sẽ nhận được không ít lời khen ngợi.

Dường như nghĩ đến điều này, nên trong mắt mọi người đều thoáng hiện lên vẻ kích động. Mọi người đều rối rít nắm chặt vũ khí trong tay, trật tự hướng nơi giao chiến phía trước, nhanh chóng chạy đi.

- Đùng đùng ầm!

Lại có một tiếng sấm sét nữa vang vọng khắp thiên địa, hỏa sắc thủ chưởng kia đã tan nát dưới đòn công kích của cự kiếm ngũ sắc, sau đó hóa thành vô số điểm sáng màu lửa đỏ rực chói mắt, liên tục rơi xuống mặt đất phát ra từng tiếng từng tiếng xèo xèo.

Năng lượng trên thanh cự kiếm ngũ sắc không hề có chút thuyên giảm mà rơi trên người của Mạc Tập Lẫm! Mạc Tập Lẫm bị luồng năng lượng to lớn đó đánh bay về phía sau mấy mét, liên tiếp đụng phải trăm gốc đại thụ phía sau mới ngừng lại!Nhìn thấy cảnh này thì trong mắt Sở Lê Hiên hiện lên sự kinh ngạc, Mộ Chỉ Ly lại có thể bức Mạc Tập Lẫm đến tình cảnh như vậy thì đúng là đã vượt qua sự tưởng tượng của hắn rồi.

Tu luyện giả Nguyên anh cảnh đánh trọng thương tu luyện giả Hóa thân cảnh, một khi tin này được truyền đi, trừ khi tận mắt nhìn thấy thì có mấy ai tin? Chuyện này cứ hiện ra trước mắt hắn, Mộ Chỉ Ly đúng là cực kì mạnh mẽ.

Mạc Tập Lẫm trong lòng bị chấn động, cảm giác giống như bị một cái búa tạ giáng vào đầu, một chiêu của mình lại bại trước nữ tử này sao? Trong lúc đó rõ ràng thực lực của bọn họ chênh lệch lớn như vậy thì sao lại có kết quả như thế này, chuyện này.....

Máu tươi phụt ra từ miệng Mạc Tập Lẫm, mùi vị tanh ngọt của máu khiến hắn không khỏi nhíu mày, ở ngực truyền đến từng cơn đau, tuy nhiên tất cả những đau đớn này đối với hắn lúc này cũng không bằng cú sốc kia.

Mạc Tập Lẫm chậm rãi đứng lên, cơ thể suy yếu khiến hắn lảo đảo, bước đi không vững, suýt nữa lại ngã quỵ xuống.

Mộ Chỉ Ly cười nhạt, hai tay chắp sau lưng không ngừng run rẩy, thi triển đòn công kích lúc nãy đối với nàng cũng hơi quá sức. Thoạt nhìn bên ngoài tuy không sao nhưng nàng lại bị thương không hề nhẹ.

- Chuyện này theo lời ngươi nói là sẽ giết ta trong vòng 10 chiêu đó sao?

Mộ Chỉ Ly cười khẩy, giọng nói của nàng lạnh như băng, sát ý tràn ngập.

Nghe vậy Mạc Tập Lẫm chậm rãi ngẩng đầu lên, khóe miệng dính đầy máu nhưng ánh mắt vẫn rất sáng. Khuôn mặt vốn dĩ rất đẹp bây giờ đã tái nhợt, ngay cả con ngươi sáng đẹp cũng bị nhạt đi vài phần.

Vậy nhưng Mạc Tập Lẫm lại khẽ cười, đáy mắt ngưng tụ, trong nháy mắt một cỗ khí thô bạo bùng nổ:

- Lúc trước đúng là ta có xem nhẹ ngươi, nhưng ngươi lại có được năng lực đến thế này thì chả trách là lại dám đắc tội với Sất Trá Điện.

Ngay sau đó lời nói của Mạc Tập Lẫm đột nhiên thay đổi, lạnh như băng và độc địa:

- Coi như lúc trước ta khinh địch mới cho ngươi tận dụng được cơ hội, tiếp theo sẽ không đơn giản như vậy đâu, ta phải giết chết ngươi.

Nghe Mạc Tập Lẫm nói thì Mộ Chỉ Ly nhếch mép cười, ánh mắt dường như cũng biến thành hàn băng, khí tức toàn thân tỏa ra lạnh như băng, đôi môi đỏ mọng khẽ mở, giọng nói mang đầy tính châm chọc:

- Khinh địch, chẳng qua là ngươi tự lấy cớ để an ủi chính mình thôi, lúc nãy ngươi đã bị ta đánh cho bị thương thì tiếp theo cũng giống như vậy thôi.

Giờ phút này, ánh mắt hai bên nhìn nhau tràn ngập sát ý, nhiệt độ xung quanh cùng với lời nói của họ đột nhiên đóng băng, hàn khí bao phủ khắp nơi.

Lúc này chu vị tu luyện giả của Thiên Âm Môn cũng đang ở đây, đúng lúc nhìn thấy Mạc Tập Lẫm bị Mộ Chỉ Ly dùng một chiêu đánh bay xa cả cây số thì nhất thời tất cả mọi người đều mở to hai mắt nhìn, không thể tin nổi vào mắt mình.

Không ít người lập tức che miệng lại để không để cho tiếng nấc của mình phát ra, nhưng với đôi mắt mở to của bọn họ thì đã nói lên hết tâm tình của bọn họ rồi. Tất cả mọi người không hề chớp mắt khi nhìn thấy cảnh này, nghe thấy Mạc Tập Lẫm và Mộ Chỉ Ly nói chuyện với nhau thì lúc này bọn họ mới tin vào những gì vừa xảy ra. Đúng là trước đó Mạc Tập Lẫm bị Mộ Chỉ Ly đánh bại thật.

Về phần Mạc Tập Lẫm nói mình khinh địch thì bọn họ cũng không thấy quá ngạc nhiên, phải biết rằng chênh lệch giữa Nguyên anh cảnh và Hóa thân cảnh không phải là nhỏ, hơn nữa tu vi càng về sau nâng lên một cấp thì chênh lệch rất lớn, huống chi là cảnh giới đã đến Hóa thân cảnh rồi.

Bây giờ nhóm họ muốn đi tắt đón đầu các cuộc chiến thì rất khó, trừ khi lĩnh ngộ thiên đạo vượt xa đối thủ. Vậy mà Mộ Chỉ Ly lại đánh bại được Hóa thân cảnh Mạc Tập Lẫm, đây giống như là bầu trời ban đêm, mọi chuyện thực sự đã xảy ra.

Chắc chắn phản ứng của Hề Phi Dương là nhanh nhất, sau khoảnh khắc khiếp sợ thì đã dần hồi phục tinh thần. Bây giờ xem ra những suy đoán của hắn không hề sai, người thu hút tu luyện giả của Huyết Khấp Minh và Sất Trá Điện đuổi giết chắc chắn là Mộ Chỉ Ly.

Mặc dù hắn đã đoán ra chuyện này nhưng khi đến khi chuyện ấy xảy ra thì trong lòng cũng không khỏi bàng hoàng. Cuối cùng Mộ Chỉ Ly đã làm gì mà khiến hai môn phái đuổi giết lâu như vậy, huống chi trong Huyết sắc địa ngục này còn có rất nhiều Huyết Nhân Hạt, đúng là bản lĩnh rất cao.

Trình Hữu Minh cũng giật mình, nhưng sau đó trên mặt lại nở nụ cười. Mộ Chỉ Ly không gặp phải chuyện xấu, không những thế sức mạnh của cô không giống bình thường, ở trong Huyết sắc địa ngục này mà lại có thể hoành hành như vậy.

Mạc Tập Lẫm là đội trưởng của Sất Trá Điện, sức mạnh thì khỏi phải nói. Mặc dù thực lực của Sất Trá Điện kém hơn Thiên Âm Môn nhưng thực lực của đội trưởng Thiên Âm Môn cũng chỉ xếp hàng thứ ba. Vậy mà Mộ Chỉ Ly lại có thể đánh bại hắn, thực lực của nàng....

Trong mắt Bách Lí Yến tràn đầy sự tức giận, nếu không phải vì Mộ Chỉ Ly thì tay nàng sẽ không bị phế! Lúc trước nàng từng thề rằng nếu để nàng gặp lại Mộ Chỉ Ly thì nàng nhất định sẽ bắt Mộ Chỉ Ly trả giá nặng nề. Ít nhất cũng phải trả cho nàng một bàn tay.

Nhưng bây giờ nhìn thấy bộ dạng lạnh lùng, khát máu của Mộ Chỉ Ly thì đã làm dao động suy nghĩ ban đầu của nàng, thực lực hiện tại của Mộ Chỉ Ly nàng không có đủ khả năng chống lại. Nàng cũng không thể hiểu được tại sao sau khi Mộ Chỉ Ly vào trong Huyết sắc địa ngục lại có được thực lực mạnh đến như vậy?

Nếu lúc trước nàng thể hiện thực lực của mình thì bọn họ cũng không thể đuổi nàng đi được, càng nghĩ thì nàng liền cảm thấy giận Mộ Chỉ Ly.

Lúc này trong lòng Kiều Tuyết Vi cũng ngổn ngang cảm xúc, nhìn chằm chằm vào Mộ Chỉ Ly, hình như muốn nhìn thấu suy nghĩ của nàng nhưng hình như nàng không thể nhìn thấu được. Xem ra mình đã sai rồi, người có thể hạ được Mẫn Nhi thì làm sao mà đơn giản được? Nói vậy những chuyên trước đây vốn là do Mộ Chỉ Ly cố tình làm rồi.

Những tu luyện giả khác nhìn Kiều Tuyết Vi và Bách Lí Yến, có Mộ Chỉ Ly trong đội chắc chắn sẽ giúp ích được rất nhiều, nếu không phải vì hai người bọn họ thì Mộ Chỉ Ly cũng không bỏ đi như vậy.

Trong lúc nhất thời ánh mắt mọi người nhìn Kiều Tuyết Vi và Bách Lí Yến có phần khinh thường, mặc dù không nói thẳng ra những trong lòng họ bất mãn, tuy nhiên biểu hiện ấy vẫn có thể khiến người ta nhìn thấy được.

- Lúc trước ngươi đắc ý vậy là được rồi, tiếp theo ta sẽ cho ngươi biết được sự chênh lệch thực lực giữa ta và ngươi. Khoảng cách chênh lệch của tu vi là không thể vượt qua được.

Mạc Tập Lẫm lạnh lùng nói, hắn vừa dứt lời thì khí thế cũng đột nhiên biến đổi.

- Ta sẽ cho ngươi biết thực lực chân chính không chỉ có mình tu vi.

Mộ Chỉ Ly nói với vẻ mặt đầy mưu mô, lúc này nàng biết bất luận là hắn hay là mình thì đều muốn tiến lên đánh đòn cuối. Đây là đòn sinh tử để xem cuối cùng ai còn có thể cười.

Sở Lê Hiên hình như cũng cảm nhận được sơ qua bầu không khí kia, xem ra đúng là hai người họ chuẩn bị liều mạng. Hắn hướng về phía Mộ Chỉ Ly, nói:- Ngươi đi đi, nơi này giao cho ta.

Tuy rằng thực lực của hắn chưa hồi phục hoàn toàn nhưng nếu muốn cản chân Mạc Tập Lẫm trong thời gian ngắn thì cũng không thành vấn đề, trong khoảng thời gian đó Mộ Chỉ Ly hoàn toàn có thể thoát đi. Mộ Chỉ Ly cứu hắn một mạng, hắn dùng cách này để cứu cô cũng là bình thường.

Sở Lê Hiên vừa dứt lời thì cả Mộ Chỉ Ly lẫn Mạc Tập Lẫm đều nhìn về phía hắn. Lời nói của Sở Lê Hiên khiến Mộ Chỉ Ly kinh ngạc, nàng thật không ngờ là Sở Lê Hiên sẽ báo đáp bằng cách này.

Còn Mạc Tập Lẫm kinh ngạc với thái độ của Sở Lê Hiên, vì trước mặt nữ tử này thái độ của hắn so với trước đây quá khác nhau. Luôn luôn làm theo quy tắc "tử đạo hữu bất tử thần đạo" vậy mà đệ tử của ma đạo lại tình nguyện hy sinh tính mạng mình vì một nữ tử. Lúc này hắn thấy vốn dĩ hai người đó không thể có liên quan gì đến nhau được.

Thử hỏi có ai lại tình nguyện hy sinh tính mạng vì một nữ tử mới gặp qua một lần không? Không thể.

- Sở Lê Hiên, cho dù ngươi có ngăn cản thì nàng cũng nhất định phải chết.

Mạc Tập Lẫm chậm rãi nói từng tiếng, trong đôi mắt lạnh lùng hàn ý lưu chuyển.

- Mạc Tập Lẫm, dựa vào hiện tại thì ngươi có tư cách gì mà kiêu ngạo trước mặt ta? Cho dù ta trọng thương chưa lành nhưng hình như ngươi cũng không tốt hơn đâu.

Sở Lê Hiên chậm rãi nói, trên khuôn mặt đẹp trai toát ra sự tự tin, hấp dẫn người khác.

Mạc Tập Lẫm ngẩn người ra, những lời Sở Lê Hiên nói đều là thật, vừa rồi một đòn của Mộ Chỉ Ly khiến hắn bị thương không nhẹ, vốn không thể giữ vững được lâu. Nhưng bây giờ hắn bị cơn giận bùng lên, thân là đội trưởng Sất Trá Điện, thân là một tu luyện giả Hóa thân cảnh mà lại bị một tu luyện giả Nguyên anh cảnh đánh trọng thương, nếu chuyện này truyền ra ngoài thì hắn còn mặt mũi nào nữa.

Lúc này đột nhiên Mộ Chỉ Ly lên tiếng:

- Đây là chuyện của ta và hắn, ngươi không cần nhúng tay vào, ta tin rằng kết quả cuối cùng hắn nhất định sẽ chết trước ta.

Sở Lê Hiên choáng váng, kinh ngạc nhìn Mộ Chỉ Ly, tình huống lúc này mà nàng vẫn còn muốn tiếp tục? Nhưng khi nhìn cào đôi mắt trong suốt và kiên định của nàng thì những lời khuyên bảo của hắn đã nằm lại ở cổ họng, rốt cuộc nói không nên lời.

Chư vị tu luyện giả của Thiên Âm Môn ngơ ngác nhìn nhau, rốt cuộc quan hệ giữa Mộ Chỉ Ly và Sở Lê Hiên là gì? Tại sao Sở Lê Hiên phải cứu Mộ Chỉ Ly? Hơn nữa xem ra là hắn tự nguyện hy sinh bản thân để cứu Mộ Chỉ Ly, chuyện này đúng là không bình thường.

Hề Phi Dương và Đỗ Vũ Phàm liếc nhìn nhau, họ đều thấy được trong lòng đối phương đang cảnh giác. Sở Lê Hiên là tu luyện giả của môn phái ma đạo, Mộ Chỉ Ly lại cùng với tu luyện giả môn phái ma đạo đối phó với tu luyện giả môn phái chính đạo, đúng là vô lý. Không lẽ lúc Mộ Chỉ Ly ở Thiên Âm Môn đã ngầm thông đồng với môn phái ma đạo sao?

Nghĩ đến đây rồi nhớ lại hành động lúc trước khi Mộ Chỉ Ly rời đi bọn họ cảm thấy thực sự có thể. Nếu như là Mộ Chỉ Ly và Sở Lê Hiên hợp lại với nhau thì Sất Trá Điện bị tổn thất như vậy cũng không có gì là lạ. Nếu chỉ một mình Mộ Chỉ Ly khiến cho người của Sất Trá Điện và Huyết Khấp Minh đều bị thương thì mới đúng là kì lạ.

Nếu đúng là như vậy thì Mộ Chỉ Ly là phản đồ của Thiên Âm Môn, đây không phải là tin tức bình thường nên phải thừa dịp giải quyết nàng trước khi để Thiên Âm Môn biết, nếu không thì không biết hậu quả sẽ như thế nào nữa.

- Xem trước đã rồi tính sau.

Hề Phi Dương chậm rãi nói, ánh mắt lúc đó hiện lên sự u sầu, tất nhiên là chuyện này cũng khiến hắn thấy buồn bã.

Sau khi Mộ Chỉ Ly nói xong câu kia thì Sở Lê Hiên cũng không nói nữa mà lẳng lặng lui qua một bên, dùng hành động chứng minh thái độ của nàng.

Mạc Tập Lẫm không nói thêm câu nào mà hai tay chợt thay đổi, hai tay hắn không ngừng kết ấn rất phức tạp, thiên lực trong cơ thể điên cuồng bộc phát như không muốn sống nữa.

Lúc kết ấn xong, hai tay Mạc Tập Lẫm đột nhiên nổ tung, máu tươi từ hai tay không ngừng chảy ra, rót vào bên trong kết ấn thần bí kia. Kết ấn bí ẩn ban đầu cùng với máu tươi của Mạc Tập Lẫm tràn ra tạo thành một thứ ánh sáng quỷ dị, huyết quang bùng nổ, hai tay hắn lúc đó giống như viên hồng ngọc chói mắt.

Khí tức của Mạc Tập Lẫm bộc phát ngày càng mạnh, sắc mặt hắn cũng ngày càng tái nhợt, cơ thể vốn lung lay sắp đổ giờ phút này lại gánh vác chuyện này nên hai chân hắn hơi cong, tiếp tục kiên trì trong động tác kế tiếp.

Ánh sáng không ngừng nhấp nháy, những đường vân sáng lóe ra không ngừng, biến hóa vô số lần không theo trình tự nào, cuối cùng tất cả sáng bừng lên.

Nhìn thấy chiêu thức Mạc Tập Lẫm thi triển, Sở Lê Hiên bất giác nắm chặt hai tay lại, tim đập nhanh hơn. Chiêu này của Mạc Tập Lẫm hắn cũng từng nghe nói qua, nghe nói tác dụng của chiêu này chính là đả thương địch thủ 1000, tự làm hại mình 800, sau khi thi triển xong sẽ phải trả một cái giá rất lớn đó là tu vi bị giảm xuống một cấp.

Vì hậu quả của nó nên tu luyện giả không thể sử dụng chiêu này thường xuyên, nó chắc chắn không được sử dụng trước khi gặp phải nguy hiểm. Tới cảnh giới của bọn họ thì sẽ biết rõ là muốn tăng tu vi thì khó khăn nhường nào, giảm xuống một bậc cũng có nghĩa là lãng phí hết mấy năm, thậm chí là hơn mười năm cũng nên.

Hắn không thể ngờ là Mạc Tập Lẫm lại dùng đến chiêu này vậy nên Mộ Chỉ Ly căn bản không thể tránh được. Nghĩ đến đây thiên lực trong cơ thể Sở Lê Hiên bắt đầu khởi động, hắn muốn chuẩn bị thật tốt, một khi phát hiện ra nàng không đánh lại thì sẽ ngay lập tức mang nàng rời đi.

Trong mắt nhón người tu luyện giả Thiên Âm Môn lúc này cũng hiện lên sự hoang mang:

- Mộ Chỉ Ly lại có thể bức Mạc Tập Lẫm dùng đến chiêu mạnh nhất này sao?

- Đúng là trước đây chúng ta xem nhẹ Mộ Chỉ Ly rồi, ta thấy vốn dĩ nàng có đủ thực lực để đến Huyết sắc địa ngục mà không cần phải thông qua người giúp đỡ.

- Cho dù thực lực của nàng mạnh nhưng đối mặt với chiêu mạnh nhất của Mạc Tập lẫm nhưu vậy thì chắc chắn không thể sống sót được.

Đỗ Vũ Phàm chậm rãi nói, không biết tại sao lại nghĩ là nàng sắp táng thân ở nơi này, còn hắn thì thở dài nhẹ nhõm.

Một khi Mộ Chỉ Ly chết ở đây thì hắn không cần phải suy nghĩ đến việc rốt cuộc nàng có phải là phản đồ hay không vì danh tính của cô sẽ không còn quan trọng nữa.

Hề Phi Dương nhìn chằm chằm vào khuôn mặt lạnh lùng của Mộ Chỉ Ly, đối mặt với sát chiêu này hình như nàng vẫn rất bình tĩnh thì phải?Đúng vào lúc này, Mộ Chỉ Ly chậm rãi ngẩng đầu lên, đôi đồng tử trong suốt chẳng biết khi nào đã biến thành màu đỏ như máu vô cùng chói mắt, lóe lên ánh sáng cực kỳ rực rỡ, thoạt nhìn kỳ diệu nhưng cũng rất quyến rũ.

Nhìn đôi đồng tử huyết sắc quỷ dị mà gian ác này thì trong lòng của mọi người đều dâng lên một chút cảm giác rung động, đôi mắt này có khả năng nhiếp hồn đoạt phách!

Mạc Tập Lẫm nhìn thấy đôi mắt của Mộ Chỉ Ly thì cảm thấy trong đầu bắt đầu dâng lên một trận tê dại, cảm giác bị đôi mắt đó quan sát tựa như bị tử thần theo dõi vậy, cho nên mỗi động tác của hắn đều bị một áp lực cực lớn áp chế.

Hắn biết đây là một loại khí thế áp chế, Mộ Chỉ Ly chỉ có tu vi Nguyên Anh Cảnh nhưng lại có thể thi triển ra vũ kỹ có khí thế bực này, vậy nếu nàng ta thực sự thi triển vũ kỹ này sẽ mạnh mẽ đến thế nào chứ?

Y phục của Mộ Chỉ Ly không gió mà bay, lúc này trong con ngươi trong suốt kiên định của nàng ngoại trừ sự lạnh lùng chính là sự tàn nhẫn. Đôi mắt đó đã không còn là tròng mắt của loài người nữa rồi, đã thoát khỏi tình cảm của nhân loại, phảng phất như một vị thần linh đang nhìn xuống chúng sinh vậy.

Dưới ánh mắt xúc động của mọi người, từng tấc từng tấc da thịt của Mộ Chỉ Ly vỡ toạt ra, máu đỏ tươi nhiễm cả y phục màu trắng của nàng, vô số đóa yêu dã huyết sắc nở rộ trên y phục màu trắng, toát ra vẻ thê lương mang theo chút mãnh liệt!

Mùi tanh của máu tươi mờ nhạt từ trên thân thể Mộ Chỉ Ly lan ra, xen lẫn với mùi thơm thoang thoảng thuộc về nàng hình thành nên một mùi vị rất kỳ diệu, máy tóc nhuyễn như tơ tầm nương theo làn gió bay tán loạn, trong vẻ xốc xếch đó tản ra sức quyến rũ khiến người ta hít thở không thông.

Máy tóc đen nhánh, thân hình cao nhất cùng với y phục dính đầy máu tươi kia hợp thành một cảnh tượng vô cùng thê lương, khắc sâu vào trong lòng của mọi người.

Thân hình của Mộ Chỉ Ly dần dần bay lên giữa không trung, mênh mông thiên lực từ trong cơ thể nàng bộc phát ra. Cũng trong lúc đó, khí tức của nàng cũng tăng lên với tốc độ cực kỳ khủng khiếp!

Nguyên Anh Cảnh hậu kỳ!

Nguyên Anh Cảnh đỉnh phong!

Hóa Thân Cảnh!

Khí tức của nàng vậy mà lại tăng từ Nguyên Anh Cảnh trung kỳ lên đến Hóa Thân Cảnh sơ kỳ! Tốc độ tăng của khí tức bực này khiến cho người ta kinh hoàng! Mọi người đều nghe thấy sự thay đổi, dùng ánh mắt vô cùng kinh ngạc nhìn sự biến hóa của Mộ Chỉ Ly, ngay cả một câu nói cũng không thể thốt nên lời.

Đến bây giờ bọn họ mới hiểu được vì sao y phục của Mộ Chỉ Ly lại bị máu tươi nhiễm đỏ như vậy, thứ mênh mông năng lượng đột nhiên tăng trưởng này căn bản không phải người bình thường có thể tiếp nhận được. Luồng năng lượng khổng lồ đến cực điểm không ngừng rót vào thân thể nàng, da thịt của nàng đã không thể chống đỡ nổi nữa sắp nổ tung rồi!

Nếu có thể không bị luồng năng lượng khổng lồ này trực tiếp hủy diệt đã may mắn lắm rồi, so với Mộ Chỉ Ly, tất cả mọi người đều không hề có sự tự tin, nếu như luồng năng lượng này rót vào trong cơ thể bọn họ thì liệu bọn họ có thể kiên trì được hay không?

- Có thể đem tu vi tăng lên đến trình độ như vậy, quả thực là kinh khủng mà!

Đỗ Vũ Phàm hít sâu một hơi, mới có thể đem vẻ chấn động trên mặt dịu đi vài phần.

Trong con ngươi thông minh sáng suốt của Hề Phi Dương hiện vô số điểm sáng, tựa như sao dày đặc trên bầu trời vậy.

- Võ học đạt đến bực này quả thực phát ra uy thế vô cùng mạnh mẽ!

Nếu như chính mình có vũ kỹ như vậy thì đồng nghĩa với việc thực lực của bọn họ có thể tăng lên rất lớn.

Tuy rằng vũ kỹ như vậy không thể thường sử dụng được, chỉ có thể dùng làm con bài chưa lật để bảo vệ tính mạng sau cùng mà thôi. Nhưng có vũ kỹ như vậy cũng có nghĩa là trong tình huống nguy cấp thì xác xuất sống sót của bọn họ lớn hơn vài phần.

Hiện tại, chiêu thức mà Mạc Tập Lẫm thi triển chính là võ học của Sất Trá Điện, nhưng vì sao chiêu thức này có thể khiến cho rất nhiều người biết rõ mê tít mắt như vậy? Cũng là bởi vì đây chính là lá bài tẩy, là chiêu thức bảo toàn tính mạng sau cùng. Tuy rằng một khi thi triển sẽ phát sinh ảnh hưởng rất lớn, không đến thời khắc mấu chốt thì hắn căn bản sẽ không sử dụng, nhưng vẫn có vô số người suy nghĩ mọi phương pháp để học tập!

Nghe lời Hề Phi Dương nói, trong mắt không ít đệ tử Thiên Âm Môn đều lóe lên ánh sáng. Nếu như bọn họ có thể học được vũ kỹ bực này thì đây chẳng phải là... Nhất thời trong đầu mọi người đều bắt đầu tính toán.

Hai tay của Mộ Chỉ Ly bỗng nhiên nắm chặt, ánh sáng màu đỏ chói mắt tựa như ngọn lửa bắt đầu vụt ra từ kẻ hở ngón tay nàng, nổi bật cả phiến không gian. Bầu trời của Huyết Sắc Địa Ngục dường như càng thêm đỏ tươi.

- Phá ma đền tội , thiên địa vạn năm trở thành tro bụi!

Giọng nói lạnh buốt, không có chút nhiệt độ nào từ trong miệng Mộ Chỉ Ly truyền ra, tức khắc huyết quang lấy nàng làm trung tâm mà bộc phát ra đầy trời!

Nhìn thấy một chiêu chứa đầy uy lực kinh khủng của Mộ Chỉ Ly, trong lòng của Mạc Tập Lẫm cũng thoáng hiện lên vẻ lo lắng. Vốn hắn nghĩ hắn vừa thi triển chiêu thức này thì nữ tử đó nhất định sẽ không thể sống tiếp được, nhưng bây giờ xem ra sự việc dường như cũng không đơn giản như vậy!

Nhưng giờ khắc này, hắn đã không còn đường lui nữa rồi! Hắn chỉ có thể tiến về phía trước mà thôi, không thể nào lùi bước được nữa!

- Sất Trá Khiếu - Nghịch Chuyển Càn Không!

Mạc Tập Lẫm lớn tiếng quát.

Hai luồng ánh sáng rực rỡ cùng với huyết sắc hào quang chạm nhau ở trên không trung phát ra tiếng động, một trận năng lượng chấn động mạnh mẽ khiến da đầu người ta tê dại, từ chỗ giao nhau ùn ùn kéo đến cuốn sạch tất cả những thứ có trên đường đi!

- Két két két!

Từng đạo âm thanh không gian sụp đổ vang lên, dưới năng lượng cuồn cuộn đó, cây cối bốn phía xung quanh nơi đó đều biến thành bụi phấn, vô số mãnh vụn bay tán loạn trên không trung. Trên mặt đất cũng xuất hiện một cái hố lớn, một khe nứt to lớn ngăn cách Mộ Chỉ Ly và Mạc Tập Lẫm thành hai phía.

Một cái hắc động xuất hiện tại nơi hai luồng ánh sáng màu đỏ giao nhau và liên tục lóe lên ánh sáng rực rỡ, không gian năng lượng khiến cho lòng người sợ hãi. Tất cả đồ vật trong phạm vi trăm dặm xung quanh gần như sụp đổ trong nháy mắt, từng âm thanh hủy diệt không ngừng vang lên bên tai mọi người!

Hai tay Mộ Chỉ Ly liên tục đánh ra chiêu thức, từng đạo huyết quang liền từ hai tay của nàng đánh úp về phía Mạc Tập Lẫm, năng lượng màu đỏ như máu xuyên thủng hư không, ngay cả không khí cũng phảng phất như bị xé rách, truyền ra từng đợt âm thanh chói tai.

Động tác của Mạc Tập Lẫm cũng không hề chậm chút nào, một đạo huyết sắc quang mang xen lẫn sự chấn động cực kỳ hung ác đánh úp về phía Mộ Chỉ Ly. Vô số đóa huyết sắc hoa rực rỡ nở rộ trên không trung, mỗi một kích hạ xuống thì sắc mặt của bọn họ đều tăng thêm một phần tái nhợt!

Vũ kỹ của bọn họ không thua kém nhau, hiện tại việc liều mạng quan trọng hơn nhiều so với việc duy trì năng lực, trong hai người bọn họ, ai có thể kiên trì đến cuối cùng chính là người chiến thắng! Cho nên hai người đều cắn chặc hàm răng cố gắng chịu dựng, bởi vì người nào ngã xuống trước thì chắc chắn sẽ bị chém giết!

Bởi vì hai đạo công kích này đều tạo thành chấn động, nên tất cả cây cối xung quanh đều bị hủy diệt. Đệ tử Thiên Âm Môn đứng xa như vậy cũng không có chỗ nào ẩn náo, phải phơi thân ở trong không khí!

Nhãn lực của Sở Lê Hiên thế nào chứ? Dĩ nhiên hắn là người đầu tiên phát hiện ra đệ tử của Thiên Âm Môn, sắc mặt của hắn trầm xuống. Trước đây, sự chú ý của hắn vẫn luôn đặt ở trên người Mộ Chỉ Ly cùng với Mạc Tập Lẫm, cộng thêm đệ tử Thiên Âm Môn đứng cách nơi này rất xa, cho nên hắn mới không có phát hiện ra.

Ánh mắt của Sở Lê Hiên cùng với Đỗ Vũ Phàm chạm nhau trên không trung, tức khắc bạo phát ra một trận hoa lửa. Sắc mặt của hai người càng thêm âm trầm, sắc mặt của Sở Lê Hiên cực kỳ khó coi.

Xem ra bọn họ đã ở đây rất lâu rồi, điểm kỳ lạ nhất chính là tại sao bọn họ lại không có ra tay trợ giúp Mạc Tập Lẫm? Theo lý thuyết, Mạc Tập Lẫm chính là đệ tử của Sất Trá Điện, chính là môn phái chính đạo, nên bọn họ phải trợ giúp Mạc Tập Lẫm đối phó với mình và Mộ Chỉ Ly mới đúng, vì sao bọn họ lại lựa chọn chờ đợi?

Trên thực tế, nếu như nữ tử trước mặt không phải là Mộ Chỉ Ly thì bọn người Đỗ Vũ Phàm đã sớm động thủ rồi, một khi bọn họ chém giết Sở Lê Hiên thì chắc chắn sẽ có thu hoạch cực lớn. Nhưng người đó là Mộ Chỉ Ly, dù mối quan hệ của bọn họ không tốt, nhưng cũng không thể chém giết đệ tử đồng môn được.

Chính bởi vì điểm này nên mọi người mới cực kỳ ăn ý lựa chọn chờ đợi, cùng nhau chờ đợi kết quả cuối cùng, hoặc là Mộ Chỉ Ly chết, bọn họ sẽ động thủ; hoặc là đợi đến khi Mạc Tập Lẫm chết thì bọn họ cũng vẫn có thể động thủ, nhưng bây giờ lại lâm vào tình cảnh xấu hổ như vậy.

Ánh mắt của Mộ Chỉ Ly lướt qua các đệ tử Thiên Âm Môn, chỉ lạnh lùng nhìn lướt qua thôi, không hề có nửa điểm phản ứng, dường như nàng không hề nhận ra những người này vậy. Trên thực tế, nếu như nàng đã bị bọn họ đuổi ra thì hiển nhiên là nàng cũng không phải là một phần tử của bọn họ.

- Rầm rầm oanh!

Sắc mặt của Mộ Chỉ Ly càng ngày càng tái nhợt, sắc mặt tái nhợt kia cùng với bộ y phục nhiễm máu đỏ tươi tạo thành một hình ảnh đối lập cực kỳ rõ ràng, bước chân của nàng khẽ run, lảo đảo muốn ngã xuống đất.

Tình hình của Mạc Tập Lẫm cũng không tốt hơn Mộ Chỉ Ly bao nhiêu, bước chân của hắn không có lực, động tác vốn nhanh như tia chớp lúc này đã chậm lại. Hiển nhiên hiện tại, thiên lực của hắn đã tiêu hao gần hết, đã là một cây cung không còn nỏ rồi!

Nếu như đã bị bọn họ phát hiện thì đám người Đỗ Vũ Phàm cũng không có đạo lý tiếp tục đứng tại chỗ được nữa, tất cả mọi người tức khắc đi về hướng đám người Mộ Chỉ Ly....

Vẻ cảnh giác trên mặt Sở Lê Hiên lại càng thêm dày đặc. Hiện giờ, đối với hắn mà nói cách tốt nhất chính là phải chạy trốn, thế nhưng hắn không thể bỏ mặt Mộ Chỉ Ly ở lại mà chạy trốn một mình được. Hắn biết rõ một khi hắn rời đi thì Mộ Chỉ Ly căn bản cũng không có khả năng sống tiếp được!

Lúc Hoàng Phổ Vân và đám người Thiên Ma Tông đi đến vùng phụ cận, đột nhiên phát hiện cây cối phía trước đều biến thành bột phấn, cây cối vốn xanh um tươi tốt giờ đã biến mất không thấy tăm hơi. Lúc này, trước mắt ngoại trừ huyết vụ ra thì không có bất kỳ vật nào che chắn nữa cả.

Bước chân của đám người Hoàng Phổ Vân tạm thời dừng lại, tất cả đều nhao nhao nhìn về phương xa, muốn biết được đến tột cùng là chuyện gì đã xảy ra? Nhưng huyết sắc mê vụ cực kỳ dày đặc khiến bọn họ không thể nhìn ra được cuối cùng đã xảy ra chuyện gì.

- Xem ra có hai người thực lực không tầm thường đang giao thủ.

Khóe miệng Hoàng Phổ Vân kéo lên một nụ cười mờ nhạt, vân đạm phong khinh nói.

Nghe lời Hoàng Phổ Vân nói, một gã tu luyện giả không nhịn được hỏi:

- Tại sao lại là hai người?
Nụ cười nơi khóe miệng của Hoàng Phổ Vân rõ hơn vài phần, khuôn mặt tuấn tú vẫn như cũ không có gì thay đổi, thản nhiên nói:

- Bầu không khí không được bình thường, nếu như là hai đội nhân mã giao thủ thì tình huống cũng sẽ không yên lặng như vậy mới đúng.

Trên mặt đám người vốn tràn đầy vẻ nghi hoặc, nhưng sau khi nghe Hoàng Phổ Vân giải thích thì đều tỉnh ngộ. Đúng vậy, nếu như thật sự là hai đội nhân mã giao thủ thì chắc chắn là bầu không khí sẽ không yên tĩnh như vậy?

- Mau đi xem chút đi, bất kể hai bên là đội nhân mã hay là cá nhân thì chúng ta đều có lợi.

Hoàng Phổ Vân cười nói.

- Ầm!

Lại một tiếng nổ rung chuyển trời đất vang lên, thân hình của hai người Mộ Chỉ Ly cùng với Mạc Tập Lẫm đều đứng bất động tại chỗ.

- Tí tách.

- Tí tách, tí tách.

Âm thanh từng giọt từng giọt máu tươi rơi xuống mặt đất càng ngày càng rõ ràng, Mộ Chỉ Ly giống như đã biến thành một huyết nhân, huyết hoa đã được chặn lại lại bắn tung tóe khắp nơi, từng giọt máu tươi rơi trên mặt đất lại nhanh chóng bị cát đá vụng hấp thu, toàn thân nàng đều đang run rẩy, thoạt nhìn khiến người ta muốn yêu thương.

Mạc Tập Lẫm đứng đối diện với Mộ Chỉ Ly, hắn nhìn Mộ Chỉ Ly đang đứng ở trước mặt mình, chậm rãi đưa tay phải ra, nói:

- Ngươi....

Song, hắn chưa nói hết câu thì chỉ nghe một tiếng "Bịch" vang lên, Mạc Tập Lẫm liền ngã thẳng tắp trên mặt đất, không còn chút hơi thở!

Mạc Tập Lẫm đã chết!

Khóe miệng Mộ Chỉ Ly nhấc lên một nụ cười miễn cưỡng, cuối cùng vẫn là nàng thắng! Tuy rằng phải trả một cái giá vô cùng nghiêm trọng, nhưng lòng tin của nàng cũng nâng cao vài phần!

Cho dù đối phương là cao thủ Hóa Thân Cảnh, nhưng khi nàng thi triển chiêu thức mạnh nhất của mình vẫn có thể giết chết hắn! Chỉ dựa vào điểm này thôi, nàng có cảm giác thỏa mãn, dù sao với nàng mà nói sự tin tưởng vào bản thân cùng với sự dũng cảm tiến lên mới chính là điểm quan trọng nhất!

Sở Lê Hiên thấy Mạc Tập Lẫm đã chết thì trong lòng hắn cũng dâng lên một chút kích động, hắn vẫn luôn muốn chém giết Mạc Tập Lẫm, không ngờ đến cuối cùng Mạc Tập Lẫm lại không chết trên tay của hắn. Hắn chợt ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn về phía Mộ Chỉ Ly mang theo một chút vui mừng.

Nàng chiến thắng! Nàng vậy mà dựa vào thực lực của mình giết chết Mạc Tập Lẫm! Thành tích chiến đấu bực này đã đủ để tự hào!

Nhưng vẻ mừng rỡ trên mặt Sở Lê Hiên chỉ lóe lên rồi biến mắt, hắn nhìn về phía đám người Đỗ Vũ Phàm đang đi đến, chân mày nhíu chặc. Hôm nay, vận khí của hắn quả thực không tốt, nhiều đệ tử Thiên Âm Môn như vậy, hắn muốn chạy trốn trước mặt bọn họ cũng không phải là một chuyện dễ dàng, đó căn bản là chuyện không thể nào!

Thành viên của Huyết Khấp Minh lại cách nơi này rất xa, giờ khắc này, bọn họ căn bản không thể nào chạy tới đây kịp, đã như vậy thì hắn phải làm sao cho phải đây?

Mộ Chỉ Ly chậm rãi xoay người lại, nhìn đám người Đỗ Vũ Phàm, trên khuôn mặt tinh xảo xuất hiện một nụ cười lạnh lùng, thản nhiên nói:

- Chúng ta lại gặp nhau.

Đỗ Vũ Phàm nhìn Mộ Chỉ Ly đang đứng trước mặt mình, nhất thời không biết nên nói cái gì cho phải. Nàng có thể đem Mạc Tập Lẫm giết chết, thực lực bực này quả thực rất khủng bố! Coi như là hắn mà muốn giết chết Mạc Tập Lẫm cũng không phải là một chuyện dễ dàng. Nhưng bây giờ, chính mắt hắn nhìn thấy Mạc Tập Lẫm bỏ mình, có thể tưởng tượng được là chuyện này khiến hắn chấn động thế nào rồi đấy!

Lúc này, những đệ tử khác của Thiên Âm Môn cũng trăm mối cảm xúc đan xen, bọn họ vốn nghĩ sự tồn tại của nàng chỉ vướng chân vướng tay bọn họ thôi, nhưng nàng đã dùng hành động thực tế để chứng minh cho bọn họ biết, thực lực của nàng mạnh hơn bọn họ nhiều lắm!

Trong mắt của Sở Lê Hiên thoáng xuất hiện một tia kinh ngạc, tầm mắt hắn dừng ở trên người Mộ Chỉ Ly cùng với đám người Đỗ Vũ Phàm, liên tục đánh giá, vì sao Mộ Chỉ Ly lại nói lời này? Chẳng lẽ bọn họ vốn quen biết nhau sao?

Lúc này, Mộ Chỉ Ly đã tiêu hao quá nhiều thiên lực nên đứng không vững, không kềm được mà lảo đảo một cái. Thấy vậy, Sở Lê Hiên lập tức chạy đến bên cạnh Mộ Chỉ Ly, đỡ lấy thân thể của nàng, không để cho nàng ngã xuống.

Mộ Chỉ Ly liếc nhìn Sở Lê Hiên, cố gắng trụ vững thân thể, từ chối sự giúp đỡ của Sở Lê Hiên, thế nhưng thân thể của nàng quá mức hư nhược nên nàng thật sự đứng không vững. Sở Lê Hiên nhận ra ý đồ của Mộ Chỉ Ly, hắn trực tiếp bá đạo mà đỡ lấy thân thể của Mộ Chỉ Ly, bây giờ sức lực của Mộ Chỉ Ly vô cùng yếu, căn bản không cách nào so được với hắn.

Đỗ Vũ Phàm nhìn thấy hình ảnh Mộ Chỉ Ly cùng với Sở Lê Hiên thân mật thì trong mắt hiện lên một vẻ độc ác, hắn vốn đang lưỡng lự không biết làm sao nhưng hành động này của bọn họ đã khiến hắn dứt khoát duyết định, hắn tức khắc nói:

- Hai người các ngươi là đệ tử ma đạo, hôm nay ta sẽ giết các ngươi để báo thù cho Mạc Tập Lẫm!

Đỗ Vũ Phàm vừa lên tiếng, đám người Hề Phi Dương đều ngẩn ra, ngay sau đó liền hiểu ý của hắn, ngay tức khắc rút vũ khí ra chuẩn bị động thủ với Mộ Chỉ Ly cùng với Sở Lê Hiên.

Trên khuôn mặt lạnh nhạt của Mộ Chỉ Ly cũng thoáng xuất hiện vẻ kinh ngạc, bỗng nhiên nở một nụ cười tự giễu, lạnh lùng nói:

- Quả nhiên không hổ là đệ tử đệ nhất danh môn chính phái, những lời như vậy cũng nói ra được, ta thực sự là bội phục không thôi mà!

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, sắc mặt đám người Đỗ Vũ Phàm đều có chút khó coi. Đương nhiên bọn họ rất hiểu ý tứ của Mộ Chỉ Ly, nàng rõ ràng là đệ tử Thiên Âm Môn, nhưng bây giờ lại bị gắn lên danh hiệu đệ tử ma môn, điều này quả thực khiến cho lòng người rét lạnh.

Nhưng vào giờ khắc này, trừ cách đó ra bọn họ không còn biện pháp khác, sau khi nhìn thấy hình ảnh kia thì bọn họ không còn biện pháp nào tin tưởng Mộ Chỉ Ly được nữa! Bọn họ tin rằng cho dù bọn họ đem chuyện này báo cáo lên trưởng lão thì trưởng lão cũng sẽ quyết định như vậy thôi!

- Động thủ!

Đỗ Vũ Phàm lạnh lùng quát lên.

Sở Sở Lê Hiên bắt đầu khởi động Thiên Lực toàn thân, tay phải của hắn ôm chặc Mộ Chỉ Ly, chuẩn bị mang theo Mộ Chỉ Ly chạy trốn!

Ngay lúc Sở Lê Hiên chuẩn bị hành động cũng là lúc một đạo âm thanh lười biếng truyền vào trong tai mọi người:

- Ta thật sự không ngờ, nơi đây lại náo nhiệt như vậy!

Hai bên vốn đang tích trữ lực lượng chuẩn bị chiến đấu, đột nhiên dừng động tác lại, nhao nhao chuyển mắt nhìn sang người đang nói chuyện. Vừa nhìn thấy mặt người kia, hai mắt Sở Lê Hiên đột nhiên sáng ngời, mà sắc mặt đám người Đỗ Vũ Phàm lại trở nên khó coi.

Hoàng Phổ Vân dẫn theo đám đệ tử Thiên Ma Tông chậm rãi đi đến nơi này, trên gương mặt nho nhã kia của hắn mang theo một nụ cười lạnh:

- Quanh quẩn ở Huyết Sắc Địa Ngục lâu như vậy, cuối cùng cũng gặp được các đệ tử của Thiên Âm Môn, thật là không dễ dàng mà.

Mộ Chỉ Ly đưa mắt nhìn Hoàng Phổ Vân, trên mặt xuất hiện vẻ hốt hoảng, thầm nghĩ Hoàng Phổ Vân đúng là gia nhập môn phái cùng một lúc với nàng, thời gian gần đây, Thiên Âm Môn mạnh mẽ như thế. Ai cũng nói địa vị vị của Thiên Ma Tông ngang hàng với Thiên Âm Môn, tất nhiên thực lực của bọn họ cũng không kém.

Nhưng Hoàng Phổ Vân đang đứng ở trước mặt nàng vậy mà đã trở thành đệ tử của Thiên Ma Tông, điều này quả thật khiến cho người ta kinh ngạc! Cho dù thực lực của Hoàng Phổ Vân quả thực không tầm thường nhưng thực lực của Mộ Dật Thần cũng không hề kém hơn hắn. Nhưng bây giờ, Hoàng Phổ Vân lại là đội trưởng của Thiên Ma Tông, mà Mộ Dật Thần ngay cả tư cách đến Huyết Sắc Địa Ngục cũng không có, chênh lệch giữa hai người thật sự....

Hoàng Phổ Vân hiển nhiên cũng nhìn thấy Mộ Chỉ Ly, trong tròng mắt đen nhánh sáng ngời kia cũng thoáng xẹt qua một tia rung động, sau đó hắn lập tức dời tầm mắt đi chỗ khác. Trong lòng lại âm thầm nghi ngờ, Mộ Chỉ Ly rõ ràng là đệ tử của Thiên Âm Môn, vậy sao nàng lại đối nghịch với đệ tử Thiên Âm Môn chứ?

- Thiên Ma Tông! Chúng ta đã tìm các ngươi rất lâu rồi.

Đỗ Vũ Phàm chậm rãi lên tiếng, đôi mắt mang theo một chút uy hiếp nhìn về phía đệ tử Thiên Ma Tông.

Hoàng Phổ Vân chợt bật cười một tiếng:

- Nếu như hiện tại đã dụng phải nhau, vậy thì hãy bày ra thực lực thật sự của các ngươi cho ta kiến thức chút đi!

- Dĩ nhiên là không thành vấn đề, tuy nhiên trước hết, hãy để cho chúng ta giải quyết hai người này xong đã!

Đỗ Vũ Phàm chỉ vào Mộ Chỉ Ly cùng với Sở Lê Hiên nói. Bất kể thế nào thì bọn họ phải giết chết Mộ Chỉ Ly này, nếu không sẽ tạo thành ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của Thiên Âm Môn!

Đang lúc Đỗ Vũ Phàm chuẩn bị động thủ thì Hoàng Phổ Vân cũng tiến lên một bước, nói:

- Thiên Ma Tông chúng ta chưa từng có dự định cứu bọn họ, nếu như ngươi muốn giải quyết bọn họ thì để sau đi, đến lúc đó ta nhất định sẽ không ngăn cản!

Sở Lê Hiên vẫn luôn quan sát tình huống hai bên, xem ra Thiên Ma Tông cũng không có ý định động thủ với bọn hắn, nhưng ngược lại cũng không có ý định giúp đỡ bọn họ!

Nghĩ tới đây, Sở Lê Hiên không có chút do dự, nhanh chóng mang theo Mộ Chỉ Ly lấy tốc độ nhanh nhất chạy trốn!Nhìn thấy Sở Lê Hiên mang theo Mộ Chỉ Ly rời đi thì Đỗ Vũ Phàm lập tức định đến ngăn cản nhưng thân hình hắn vừa động thì Hoàng Phổ Vân liền đứng chắn trước mặt hắn, nói:

- Đỗ Vũ Phàm, bây giờ ngươi là đối thủ của ta.

Đỗ Vũ Phàm nhìn thấy khuôn mặt đẹp trai đang tươi cười trước mặt thì hai tay bất giác nắm lại, ngập tràn lửa giận:

- Hoàng Phổ Vân, đây là chuyện của Thiên Âm Môn ta, tốt nhất ngươi đừng xen vào việc của người khác.

Nghe vậy Hoàng Phổ Vân cười tươi hơn vài phần, nói:

- Đe dọa ta à? Hoàng Phổ Vân ta sống đến bây giờ chưa ai dám uy hiếp ta, việc ta làm chính là ngăn cản ngươi, sao nào?

Keng!

Kiếm Đỗ Vũ Phàm đã xuất vỏ, khuôn mặt anh tuấn đầy lạnh lùng, nói:

- Vậy thử xem đi!

Chợt Đỗ Vũ Phàm hướng về phía mọi người, nói:

- Đuổi theo hai người Mộ Chỉ Ly và Sở Lê Hiên, bắt buộc phải lấy được thủ cấp của hai người đó.

- Vâng.

Mọi người gật đầu đáp, trong nháy mắt thiên lực sục sôi bùng nổ trong cơ thể những người khác nhau, một cỗ uy áp mạnh mẽ ngưng tụ đè lên.

Bách Lí Yến và Kiều Tuyết Vi hình như là người đầu tiên đuổi theo hướng chạy của Mộ Chỉ Ly và Sở Lê Hiên, hiện giờ Mộ Chỉ Ly đã không còn đủ sức để chiến đấu nữa nên Sở Lê Hiên muốn dẫn Mộ Chỉ Ly chạy trốn cũng không phải dễ dàng.

Nhân cơ hội này giết Mộ Chỉ Ly chắc chắn là tốt nhất, ban đầu còn chút lo lắng Mộ Chỉ Ly mạnh mẽ, sau trở về nhất định hai người họ sẽ bị sỉ nhục, nhưng tất cả mọi chuyện lúc này đều không còn giống như lúc trước không còn tồn tại nữa.

Tốc độ của tu luyện giả Thiên Ma Tông cũng không hề chậm, Hoàng Phổ Vân dùng tay ra hiệu thì mọi đệ tử đều hướng về phía Thiên Âm Môn mà chặn đón. Thiên Âm Môn và Thiên Ma Tông nhiều năm liền là kẻ thù không đội trời chung nên khi đệ tử hai môn phái nhìn thấy đối phương thì giết không tha.

Trong lúc nhất thời sát khí rung trời, từng tiếng hô hỗn loạn, tiếng binh khí liên tiếp vang lên.

Tâm tư của chư vị đệ tử Thiên Âm Môn không đặt ở Thiên Ma Tông, chuyện quan trọng của bọn họ bây giờ là đuổi theo hai người Mộ Chỉ Ly và Sở Lê Hiên, hiện giờ Mộ Chỉ Ly đã trở thành phản đồ của Thiên Âm Môn, nếu như không giết nàng thì đó sẽ là điều sỉ nhục Thiên Âm Môn.

Mộ Chỉ Ly được Sở Lê Hiên mang theo chạy rất nhanh về phía trước. Cơ thể của Sở Lê Hiên dường như đã phát huy đến cực hạn, tiếng gió gào thét bên tai, thậm chí còn không thể nhìn rõ cây cối trước mắt, chỉ có thể đủ nhìn thấy một bóng người xẹt qua, căn bản là thấy không rõ lắm.

Mộ Chỉ Ly không khỏi nhíu mày, nhan sắc xinh đẹp đầy vẻ lo lắng khi nhìn thấy như vậy, nghi ngờ hỏi:

- Ngươi tự rời đi không phải sẽ tốt hơn sao, tại sao lại còn mang theo ta?

Từ lúc nàng và Mạc Tập Lẫm đánh nhau thì biểu hiện của Sở Lê Hiên đã rất kì quái nhưng nàng không rõ vì cái gì mà hắn lại bảo về cho nàng, chẳng lẽ là vì nàng đã cứu hắn trước đó sao? Nếu như vậy thì hình như hắn tự xem trọng bản thân mình rồi.

Sở Lê Hiên nhíu mày nói:

- Cho dù là tu luyện giả Thiên Ma Tông xuất hiện nhưng chắc chắn tu luyện giả Thiên Âm Môn cũng sẽ không bỏ qua cho chúng ta, phải nhanh chóng rời đi, nếu không cả ta và ngươi sẽ đều gặp nguy hiểm.

Nghe Sở Lê Hiên trả lời câu hỏi thì Mộ Chỉ Ly nhíu mày, im lặng.

Thấy Mộ Chỉ Ly im lặng thì Sở Lê Hiên nói:

- Bởi vì ngươi đã cứu ta.

- Cho nên ngươi phải cứu ta một mạng mới tính là bằng nhau?

Mộ Chỉ Ly cười nhạt nói, liền thò tay lấy đan dược chữa vết thương đưa vào trong miệng, lúc thi triển một chiêu kia đã khiến cả người nàng nằm ở trạng thái suy sụp, căn bản không chút chút khí lực nào.

Lúc này thi triển chiêu mạnh nhất mặc dù là phải trả giá rất lớn nhưng so với những năm trước thì chắc chắn là tốt hơn nhiều, nói vậy đợi sau này thực lực của nàng mạnh lên thì tác dụng phụ khi thi triển chiêu này sẽ ngày càng nhỏ.

Bây giờ phải đối mặt với tu luyện giả thực lực ngày càng mạnh thì một chiêu cũng không thể có được hiệu quả tốt nhất, cho nên quan trọng là phải vận dụng được một ít vũ kỹ mạnh.

Trong tình huống này tốt nhất là nàng nên đi vào căn cứ bí mật, tuy nhiên hiện giờ nàng căn bản không đối phó được với Sở Lê Hiên, bọn Mộ Dật Thần còn đang ở Thiên Âm Môn, nếu như hắn đi vào trong đó thì sau này sẽ sinh ra hậu quả khó lường cho nên nàng mới không trở về.

- Có lẽ vậy.

Sở Lê Hiên chậm rãi nói, tuy nhiên ngữ khí của hắn cũng có vài phần không chắc chắn.

- Ngươi cho là ta chỉ đơn giản muốn cứu ngươi thôi sao?

Mộ Chỉ Ly cười nhạt, mang theo một chút chế giễu.

Giọng nói của Sở Lê Hiên có chút lưỡng lự, lập tức đáp:

- Ta nghĩ chắc là không phải nhưng bất luận là xuất phát từ mục đích nào thì ta đều phải cứu ngươi.

Hắm không muốn tranh cãi với Mộ Chỉ Ly về việc rốt cuộc là xuất phát từ mục đích gì, chỉ biết là trong lòng muốn làm như vậy.

Nghe vậy ánh mắt Mộ Chỉ Ly nhìn Sở Lê Hiên dần thay đổi, nàng nhìn thật kĩ Sở Lê Hiên, hình như muốn nhìn thấu suy nghĩ của hắn, thế nhưng nàng không làm sao nhìn thấu hắn được.

Hai người chạy trốn không ngừng, phía sau không có người đuổi theo, đến lúc này mới tìm một chỗ bí ẩn để dừng lại.

Sở Lê Hiên thở ra một hơi, thần thái thả lỏng vài phần, Mộ Chỉ Ly thì ngồi xuống một bên, mặc dù nàng đã uống đan được, hơn nữa còn có năng lực chữa trị nhưng cơ thể vẫn còn rất yếu.

Tuy nhiên lúc này Mộ Chỉ Ly cũng không tiến hành chữa vết thương mà ngược lại, nàng ngồi ngay ngắn đối diện với Sở Lê Hiên.

Sở Lê Hiên nhìn khuôn mặt xinh đẹp kia, rốt cuộc không nhịn được nên hỏi:

- Tu luyện giả của môn phái ta, rốt cuộc có phải là do ngươi giết hay không?

Mộ Chỉ Ly nhìn Sở Lê Hiên, im lặng một lúc lâu sau rồi mới nói:

- Ta không giết bọn họ nhưng ta mang bọn họ đi.

- Mang đi?

Sở Lê Hiên nhíu mày, trong mắt đầy vẻ nghi hoặc, hình như không hiểu ý nghĩa của việc mang đi kia là gì.

- Ta mang bọn họ đến một nơi khác, sau này bọn họ sẽ là người của ta.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói:

- Trên thực tế ta cứu ngươi cũng là muốn biến ngươi thành người của ta, cho nên tất cả những việc mà ngươi làm này là không cần thiết. Ta chỉ coi trọng năng lực của ngươi nên mới có suy nghĩ vậy, từ đầu đến cuối cứu ngươi không hề đơn giản như ngươi nghĩ đâu.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói thì Sở Lê Hiên ngẩn người ra, lúc chuẩn bị nói chuyện tiếp thì Mộ Chỉ Ly đứng dậy, giọng nói trong trẻo và lạnh lùng truyền vào tai Sở Lê Hiên:

- Vì lúc trước ngươi cứu ta, ta và ngươi cũng đã đánh nhau nên ta hy vọng ngươi không đem những chuyện ta vừa nói cho ngươi nói ra ngoài.

Vừa dứt lời, Mộ Chỉ Ly tiền bước về phía trước, lưng nàng thẳng đứng, bước chân kiên định, tóc đen tung bay, quần áo màu đỏ rất đẹp.

Sở Lê Hiên nhìn theo bóng dáng rời đi của Mộ Chỉ Ly thì giơ tay phải ra, há hốc miệng thở dốc mất một lúc lâu cũng không nói nên lời, thấy bóng dáng của Mộ Chỉ Ly dần biến mất thì hắn cảm thấy trong lòng có chút buồn.

Tuy nhiên hắn có thể nói được gì đâu? Hắn có thể nói được gì khi từ đầu đến cuối hai người họ đứng ở hai bên đối lập nhau. Hắn không biết nơi Mộ Chỉ Ly đưa người của hắn đến là nơi nào, bây giờ hắn không lo lắng đến điều này, hoặc vốn dĩ là hắn không muốn lo lắng nữa.

Hắn không phải người ngu ngốc, theo như những gì Mộ Chỉ Ly và Đỗ Vũ Phàm nói thì hắn chỉ biết Mộ Chỉ Ly là đệ tử của Thiên Âm Môn, nếu không thì Đỗ Vũ Phàm sẽ không cần phải nôn nóng giết nàng nhanh chóng như vậy.

Nếu không phải hắn liên tục đuổi giết Mộ Chỉ Ly thì nàng sẽ không phải rơi vào hoàn cảnh như vậy. Chính mắt đệ tử Thiên Âm Môn nhìn thấy Mộ Chỉ Ly chém giết Mạc Tập Lẫm, sau đó gặp được nàng và Sở Lê Hiên ở cùng một chỗ. Kể từ đó thì còn ai có thể tin rằng nàng và môn phái ma đạo không dính dáng với nhau?Nghĩ đến lời nói chế giễu của Mộ Chỉ Ly vừa nãy thì hắn cảm thấy cực kì khó chịu, sau này nàng sẽ như thế nào đây?

Sau khi Mộ Chỉ Ly rời khỏi tầm mắt của Sở Lê Hiên thì liền trở về trong căn cứ bí mật, lúc đám người Hàn Dĩnh Nhân nhìn thấy bộ dạng Mộ Chỉ Ly cả người dính đầy máu thì bị dọa cho khiếp sợ.

- Tẩu tẩu, bị thương có nặng lắm không? Sao lại bị thương nghiêm trọng như vậy chứ?

Hàn Dĩnh Nhân vội lên tiếng hỏi, ánh mắt của Hàn Dĩnh Nhân không ngừng đánh giá thân thể của Mộ Chỉ Lý, muốn biết nàng rốt cuộc bị thương ở đâu.

Trên mặt Mộ Hàn Mặc đầy căng thẳng, vội hỏi:

- Tỷ tỷ........Dĩnh Nhân, ngươi mau giúp tỷ của ta đi.

Những tu luyện giả khác bị bắt vào lúc trước cũng đều nhìn Mộ Chỉ Ly, trước đây bọn họ rất lo lắng vì theo như lời Mộ Chỉ Ly nói thì họ không có cách nào để ra ngoài nữa, ai mà ngờ được là bây giờ Mộ Chỉ Ly lại trở về với bộ dạng như vậy. Người dính đầy máu, mặt trắng bệch, không phải là sẽ chết đấy chứ?

Nhận thấy những người khác đang chăm chú nhìn mình thì Mộ Chỉ Ly cũng đảo mắt qua mọi người, trong đôi mắt của nàng mang theo nhiều huyết quang, ánh mắt lạnh lùng kia khiến cho chư vị tu luyện giả cảm thấy giống như bị tử thần theo dõi, nhất thời ngay cả thở mạnh cũng không dám.

Lúc này Mộ Chỉ Ly mới thu lại tầm mắt, nhìn Mộ Hàn Mặc, khoát tay nói:

- Yên tâm đi, ta không sao, ta đi chữa thương trước đã.

Dứt lời Mộ Chỉ Ly không để cho Hàn Dĩnh Nhân dìu đỡ nữa mà tự mình đi vào bên trong cung điện. Mọi người thấy Mộ Chỉ Ly chậm rãi đi vào trong cung điện thì đưa mắt nhìn nhau, trong lòng có những suy nghĩ riêng.

Trong tích tắc cửa lớn cung điện đóng lại thì Mộ Chỉ Ly lúc này như đánh mất tất cả khí lực ngã xuống mặt đất. Bị thương nặng như vậy mà nàng có thể kiên trì đến bây giờ đã là rất khó khăn rồi.

Nghỉ ngơi một lát, sau khi khôi phục khí lực thì Mộ Chỉ Ly liền lấy Thiên huyền ngân châm ra. Trong thời gian ngắn ngủi đưa một cây ngân châm vào huyệt vị chữa thương. Hai tay thay đổi nhanh chóng, những kết ấn thần bí liên tục hiện ra, sau khi đưa Thiên huyền ngân châm vào người thì dấu vân tay biến hóa không ngừng di chuyển.

Thiên lực trong cơ thể Mộ Chỉ Ly dường như đã được kéo lại, ngân châm dưới sự biến hóa của Mộ Chỉ Ly ở những vị trí khác nhau, dưới bản lĩnh chữa thương tinh xỏa của mình thì thân thể Mộ Chỉ Ly đã nhanh chóng hồi phục.

So với lần đầu tiên sử dụng ước chừng bị hôn mê một tháng thì lần này chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều, ít nhất là từ khi bắt đầu cô vẫn chưa bất tỉnh.

Ba ngày sau, Mộ Chỉ Ly đi ra ngoài cung điện, vừa mở cửa ra liền thấy Hàn Như Liệt, Thiên Nhi, Mộ Dật Thần, Mộ Hàn Mặc, Hàn Dĩnh Nhân và Bạch Thừa Duẫn đang đứng ngoài cửa. Nhìn thấy cửa điện mở ra thì trên mặt mọi người hiện lên sự vui sướng.

Hàn Như Liệt không nói gì, hắn bước nhanh lên phía trước và ôm Mộ Chỉ Ly vào lòng. Ôm chặt nàng, giống như là dùng tất cả khí lực, hận là không thể lấy xương và máu của Mộ Chỉ Ly trở thành một bộ phận của mình.

Mộ Chỉ Ly ngẩn người ra, hai tay chậm rãi vòng qua eo của Hàn Như Liệt, cảm nhận được trong trái tìm trong lồng ngực rộng lớn của hắn đang đập rất mạnh, nàng chỉ biết im lặng.

Trên khuôn mặt Hàn Như Liệt luôn thấy tà khí yêu nghiệt nhưng lúc này lại tràn đầy sự nghiêm túc, có thể mơ hồ nhìn thấy sự lo lắng trong mắt hắn, rất lo lắng.

Mộ Dật Thật và Mộ Chỉ Ly luôn có tâm linh cảm ứng, lúc Mộ Chỉ Ly gặp nguy hiểm và bị thương thì hắn có thể ngay lập tức cảm giác được nên sau khi Mộ Dật Thần cảm nhận được thì ba người bọn họ liền chạy đến căn cứ bí mật.

Theo như ba người Hàn Dĩnh Nhân nói thì lúc biết tình hình của Mộ Chỉ Ly họ đã rất lo lắng. Tuy rằng không nghe Mộ Chỉ Ly nói gì nhưng bọn họ cũng có thể đại khái đoán ra được chuyện xảy ra trong Huyết sắc địa ngục. Chắc chắn là tu luyện giả của Huyết Khấp Minh và Sất Trá Điện đã đối phó với nàng nên nàng mới bị thương nghiêm trọng như vậy.

Trong giọng nói Hàn Như Liệt có một chút run rẩy, đầy sâu sắc vang lên bên tai Mộ Chỉ Ly:

- Ly Nhi, thương thế của muội khỏi hẳn chưa?

Mộ Chỉ Ly tựa cằm vào vai Hàn Như Liệt, gật nhẹ đầu, nói:

- Đã không sao rồi.

- Tại sao chuyện lớn như vậy mà không nói cho ta biết?

Giọng nói có chút ngập ngừng và run rẩy của Hàn Như Liệt đã nói lên tâm trạng của hắn:

- Rõ ràng muội biết dù ta làm việc gì thì chỉ cần ngươi có việc ta sẽ bỏ tất cả. Rõ ràng muội biết nếu muội bị thương thì huynh sẽ rất đau lòng. Rõ ràng muội biết.....

Nhận thấy Hàn Như Liệt không được bình tĩnh nên khóe mắt Mộ Chỉ Ly hơi ửng đỏ, khóe miệng cũng nở một nụ cười ấm áp:

- Bởi vì muội biết huynh biết là muội sẽ không sao, không phải là bây giờ muội vẫn đang đứng trước mặt huynh rất tốt đây sao?

Hàn Như Liệt thả lỏng Mộ Chỉ Ly ra, con ngươi hắn đỏ lên, thở hổn hển, kiềm chế bản thân, lớn tiếng mắng:

- Đừng nói với huynh là muội không sao! Nếu không có chuyện gì thì sao lại bị thương nghiêm trọng như vậy? Lần này không sao, vậy còn lần sau? Lần sau nữa thì sao? Nhiều năm qua huynh đã nghe muội nói như vậy đến lần thứ mấy rồi? Muội có nghĩ đến việc nếu mất muội thì huynh sẽ như thế nào không? Huynh phải làm gì bây giờ? Ngay lúc muội liều mạng thì rốt cuộc là có nghĩ đến huynh hay không?

Mộ Chỉ Ly giật mình vì đây là lần đầu tiên nàng thấy Hàn Như Liệt nổi giận với nàng, lần đầu tiên nhìn thấy Hàn Như Liệt không khống chế được bản thân. Nhìn con ngươi hắn đỏ ngầu và bộ dạng quát mắng kia thì Mộ Chỉ Ly chỉ cảm thấy mắt cay cay, trong lòng đau đớn.

Nhớ lại quãng thời gian nàng và Hàn Như Liệt bên nhau suốt nhiều năm qua đúng là nàng đã từng nói như vậy nhiều lần, mõi lần đều là tìm được đường sống trong chỗ chết. Hàn Như Liệt nói vậy cũng là do đã kiềm nén bao lâu nay, giờ không nhịn được nữa nên bùng nổ ra.

Lúc nói xong thì Hàn Như Liệt nhanh chóng xoay người đi qua một bên. Hung hăng đấm một phát vào tường, giống như không thể trút bỏ hết bức xúc nên cứ đấm liên tục, máu tươi từ tay hắn chảy xuống, nhưng dường như hắn không hề thấy đau đớn.

Thấy thế Mộ Chỉ Ly nhìn đám người Thiên Nhi rồi liếc mắt một cái, đám người Thiên Nhi đều tự giác rời đi. Chuyện sau đó cứ để cho Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt tự giải quyết với nhau.

Ba ngày qua họ thấy Hàn Như Liệt không ngủ mà cứ đứng ở cửa lớn, hắn nhìn chằm chằm vào cửa, vô cùng lo lắng, không dám gõ cửa vì sợ quấy rầy Mộ Chỉ Ly chữa thương.

Hàn Như Liệt rất phong độ, không cần quan tâm đến những người đàn ông khác, sau khi gặp Mộ Chỉ Ly thì liền thay đổi. Nhiều năm qua tình cảm mà hắn dành cho Mộ Chỉ Ly bọn họ đều thấy nên đường nhiên là hiểu được hắn quan tâm Mộ Chỉ Ly như thế nào.

Trong thời gian ba ngày chờ đợi thì bọn họ thấy ngoài việc lo lắng ra Hàn Như Liệt còn sợ hãi. Sợ Mộ Chỉ Ly xảy ra chuyện, sợ Mộ Chỉ Ly bỏ đi, hắn liên tục cầu nguyện, sợ nàng xảy ra chuyện.

Một nam tử phong độ như vậy vì nàng mà biến thành như vậy, chuyện tình cảm này đúng là làm cho người ta bội phục.

Đợi tất cả mọi người đi khỏi thì Mộ Chỉ Ly bước nhanh đến bên cạnh Hàn Như Liệt, bắt lấy tay Hàn Như Liệt đang không ngừng đấm vào tường. Hàn Như Liệt giãy giụa thì nàng lại cầm thật chặt. Nàng im lặng, sau khi cẩn thận băng bó vết thương cho hắn xong thì nàng mới ngẩng đầu nhìn hắn.

Nhìn thấy đôi mắt kia ửng đỏ vì mình thì trong lòng nàng rất xúc động, rất đau đớn. Tay nàng chậm rãi xoa khuôn mặt lạnh ngắt của hắn, nói:

- Liệt, xin lỗi.

- Không cần.....không cần phải xin lỗi đâu.

Giọng Hàn Như Liệt khàn khàn.

Mộ Chỉ Ly dụi đầu vào ngực Hàn Như Liệt, chậm rãi nói:

- Liệt, xin lỗi, lâu nay huynh vẫn lo lắng cho muội. Lúc này đúng là muội chưa thể nói rõ cho huynh biết vì huynh quá kích động nhưng muội mong là huynh hiểu cho muội.

Hàn Như Liệt cúi đầu, nhìn thấy Mộ Chỉ Ly trong ngực mình, hắn chớp mắt không nói gì.

- Sau khi thực lực của muội bị thụt lùi thì vẫn có huynh và Mộ Dật Thần bảo vệ, Thời gian dài được bảo vệ như vậy khiến cho ý chí chiến đấu của muội giảm đi vài phần, lần này một mình muội đứng ở Huyết sắc địa ngục, muội đã tìm lại được sự kiên trì trước kia.

- Muội không muốn mọi người bảo vệ muội, muội hy vọng có thể mạnh mẽ đứng lên bảo vệ mọi người. Tu luyện giả chúng ta, mọi lần ra ngoài đều gặp nguy hiểm, muội chỉ có thể cố gắng phòng ngừa chứ không thể đảm bảo được.

- Bây giờ có căn cứ bí mật nên chắc là huynh cũng yên tâm hơn trước mà. Muội là dược sư, muội biết sức chịu đựng của cơ thể mình, muội tuyệt đối không để cho mình gặp phải chuyện không may đâu, vì muội biết muội còn có huynh, huynh là người quan trọng nhất cuộc đời này của muội thì làm sao muội bỏ huynh đi được?

Nói đến đây giọng Mộ Chỉ Ly cũng có chút nghẹn ngào:

- Lúc trước huynh biến mất ở Trục điên tái trường, huynh đi mất hai năm, muội sống như cái xác không hồn, loại đau khổ này muội đã trải qua, hai năm muội còn chịu không nổi thì làm sao có thể để huynh chịu cả đời được?

- Muội hy vọng sau này sẽ không có chuyện như vậy nữa, muội hy vọng muội có thể dùng đôi tay này bảo vệ được những thứ quý giá, huynh....hiểu không?

Nước mắt Mộ Chỉ Ly trong suốt chảy xuống ướt hết vạt áo Hàn Như Liệt.

Biểu hiện của Hàn Như Liệt đã thay đổi theo lời nói Mộ Chỉ Ly, cảm nhận được sự ấm áp nơi lồng ngực, hắn vuốt tóc nàng, chậm rãi nói:

- Ly Nhi, xin lỗi, lúc nãy huynh bị kích động quá. Chỉ là huynh....huynh rất lo lắng, huynh không nên nổi giận với muội như vậy.

Giọng Hàn Như Liệt khàn đến cực điểm giống như là vài ngày rồi hắn không uống nước vậy, cảm giác khô cạn nhưng lời hắn nói vào tai Mộ Chỉ Ly giống như là cơn mưa làm dịu lòng nàng.Mộ Chỉ Ly lắc đầu, giọng nói nghẹn ngào:

- Không cần nói đúng hay không, muội làm cho huynh lo lắng là muội không đúng.

Mộ Chỉ Ly buông Hàn Như Liệt ra không ôm nữa, ngẩng đầu lên nhìn mặt Hàn Như Liệt, bàn tay trắng nõn mịn màng xoa nhẹ lên khuôn mặt Hàn Như Liệt, nói:

- Liệt, huynh hiểu suy nghĩ của muội mà.

Hàn Như Liệt cúi đầu xuống, nhìn sâu vào đôi mắt trong veo của cô, khẽ lau khô những giọt nước mắt nơi khóe mắt của nàng, dịu dàng nói:

- Huynh hiểu, lúc trước là huynh quá kích động, giờ nghĩ theo suy nghĩ trong lòng của muội thì thấy làm như vậy là tốt lắm.

Cho tới nay, hắn đều muốn vì Chỉ Ly mà chống đỡ cả trời đất nhưng lại quên đi tâm tình của Chỉ Ly. Chỉ Ly muốn không đơn giản là hắn mạnh mẽ, mà nàng cũng sẽ cường đại hơn. Đúng vậy, trước đây lúc mới quen, nàng cố chấp như vậy, cho tới bây giờ, điểm cố chấp này cũng chưa bao giờ được biến đổi.

- Trước tiên hãy nói cho huynh biết, muội ở trong Huyết sắc địa ngục gặp phải chuyện gì? Là ai làm muội trọng thương?

Hàn Như Liệt vội hỏi.

- Chuyện này hay là mọi người cùng nói chuyện với nhau đi, muội nghĩ mọi người cũng cần phải biết.

Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói, trên trán hiện ra chút bất đắc dĩ. Nàng không ngờ rằng lúc nàng mà Mạc Tập Lẫm giao thủ lại bị các đệ tử Thiên Âm Môn chứng kiến, thực sự phiền phức.

Hàn Như Liệt khẽ gật đầu, nắm tay Mộ Chỉ Ly hướng về phía đám người Thiên Nhi mà đi tới. Ngay ngày hôm đó bọn Thiên Nhi thấy Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt cùng nhau đi tới thì cũng cảm thấy yên lòng, xem ra vấn đề giữa hai người đã được giải quyết rồi.

Mộ Chỉ Ly thấy được thắc mắc trong mắt mọi người, không khỏi phải lên tiếng giải thích:

- Lần này ta bị thương là bởi vì giao thủ với đội trưởng Sất Trá Điện, kết quả là hắn chết ta trọng thương.

Sau khi câu nói của Mộ Chỉ Ly rơi ra thì ánh mắt mọi người có hơi biến đổi, Mộ Dật Thần nói:

- Đã chết? Ta còn định dạy bảo hắn một chút, bây giờ lại không có cơ hội rồi.

Mộ Chỉ Ly khẽ cười:

- Ta cũng sẽ không để cho hắn sống tốt hơn đâu, nhưng mà đó cũng không phải chuyện quan trọng, sau này ta sẽ không tiếp tục đứng ở Thiên Âm Môn nữa, bởi vì lúc ta chém chết Mạc Tập Lẫm đã bị các đệ tử của Thiên Âm Môn nhìn thấy, mà vừa đúng lúc đội trưởng Sở Lê Hiên của Huyết Khấp Minh ở cùng với ta nên đã bị bọn họ hiểu lầm.

Sau đó Đỗ Vũ Phàm lập tức ra lệnh muốn tiêu diệt ta. Bây giờ xem ra, cho dù ta có giải thích thế nào với bọn họ cũng vô dụng, bọn họ cho rằng ta cùng với môn phái ma đạo có dính dáng với nhau. Trong ba ngày nay, ta cũng nghĩ không ít, ta thấy tạm thời là ta không thể nào ở lại Thiên Âm Môn được nữa, sau khi rời khỏi Huyết sắc địa ngục thì ta phải đi đến chỗ khác thôi.

- Chúng ta cùng nhau rời khỏi Thiên Âm Môn.

Thiên Nhi gần như không có một chút do dự, lập tức lên tiếng nói.

- Đúng vậy, chúng ta cùng nhau rời khỏi, dù sao thì ở Thiên Âm Môn lâu như vậy nhưng cũng không có mấy hứng thú cả.

Mộ Dật Thần tiếp lời nói.

Ánh mắt Mộ Chỉ Ly nhìn hai người, trong mắt hiện lên vẻ ấm áp, nói:

- Không được, ta rời khỏi trước, các người tiếp tục ở lại Thiên Âm Môn.

- Như vậy sao được?

Mộ Dật Thần vội hỏi. Hắn chau mày, hình như là không hiểu tại sao Mộ Chỉ Ly lại có tính toán như vậy.

Hàn Như Liệt đứng cạnh Mộ Chỉ Ly vẫn chưa lên tiếng, hắn tin rằng Chỉ Ly có suy nghĩ riêng của mình, nếu nàng đã nói như vậy thì nhất định là đã nghĩ đến chuyện nào đó rồi, trước tiên hãy cứ lắng nghe một chút cũng không muộn.

- Bình bĩnh một chút, đừng có nóng, hãy nghe ta nói hết.

Mộ Chỉ Ly an ủi Mộ Dật Thần, nói:

- Lão nhân hắc ám đang nhìn chằm chằm đệ, mấy ngày liền Thiên Âm Môn đều bị người của lão nhân hắc ám lẻn vào, có thể thấy được thực lực rất mạnh, cho nên, trước mắt tốt nhất là mọi người nên sống ở Thiên Âm Môn.

- Ta đi đến chỗ khác các người cũng không cần lo lắng, vừa đúng lúc có thể đi tìm hiểu Bồng Lai bí cảnh thêm một chút. Bất luận là Chế giáp thuật hay là Luyện khí thuật thì đối với chúng ta vẫn rất hữu dụng. Các người thừa dịp này học thêm nhiều một chút, đồng thời có thể chỉ dạy cho những người trong thế lực của chúng ta, những thứ đều đều phải phát triển từng bước một.

Mộ Chỉ Ly sắp xếp đâu vào đấy rồi nàng mới nghĩ đến chuyện nói ra, vấn đề một mình nàng rời khỏi Thiên Âm Môn cũng không lớn, ngược lại vẫn có thể xem là một cơ hội tốt.

- Đợi sau khi bọn người Đỗ Vũ Phàm trở về thì nhất định sẽ nói ra chuyện này, đến lúc đó các người nhất định phải đoạn tuyệt mối quan hệ với ta. Đây là vì bước tiến dài của thế lực chúng ta, rất nhiều kỹ thuật của môn phái còn chưa học đến nơi đến chốn, cho nên nhất định không thể bỏ đi.

Nghe xong lời nói của Mộ Chỉ Ly, tâm tình của mọi người cũng ổn định thêm mấy phần. Bọn họ biết lời của Mộ Chỉ Ly nói chính là cách làm tốt nhất trong lúc này, tất cả mọi người cùng nhau rời khỏi tuy là rất có nghĩa khí nhưng dù sao cũng có chút lỗ mãng.

Hàn Như Liệt thấy trên mặt mọi người còn do dự, bất ngờ lên tiếng nói:
- Chuyện này nghe theo Ly nhi đi.

Mọi người có chút kinh ngạc nhìn Hàn Như Liệt, theo bọn họ, khó khăn đồng ý nhất chính là Hàn Như Liệt, không ngờ trái lại Hàn Như Liệt lại khuyên bọn họ. Sau khi mọi người rơi vào trong trầm mặc thì đều gật đầu đồng ý, dựa theo phương diện lý trí thì cách làm như thế này là tốt nhất.

Thấy tất cả mọi người đồng ý, trên nét mặt Mộ Chỉ Ly cũng hiện ra nụ cười, con đường kế tiếp tuy là không rõ nhưng nàng cũng không thấy sợ hãi.

Sau đó, sau khi đám người Hàn Như Liệt dặn dò Mộ Chỉ Ly một chút thì quay trở về Thiên Âm Môn, bây giờ bọn họ ở Thiên Âm Môn luôn có người chú ý, không có thể tùy ý rời khỏi. 3 ngày rời khỏi đây làm cho không ít người hoài nghi bọn họ, nhất định phải trở về khai báo mọi thứ hết mới được, đồng thời bọn họ còn phải suy nghĩ một chút xem đến lúc đó làm thế nào để thoát khỏi chuyện này.

Mộ Chỉ Ly đi tới trước mặt những người tu luyện kia trong trụ sở bí mật, mọi người thấy Mộ Chỉ Ly đã hoàn toàn bình phục thì trong lòng cũng có một chút chấn động.

Lúc trước Mộ Chỉ Ly bị thương nghiêm trọng thế nào bọn họ cũng thấy rõ, xưng là Cung Mạt Mỗ cường đại cũng không quá đáng, thương thế như vậy tuyệt đối không thể liền khôi phục như cũ trong thời gian ngắn, không ngờ rằng chỉ có 3 ngày mà nàng đã hoàn toàn bình phục, thực lực bực này quả thực làm cho người ta chấn động.

- Mấy ngày gần đây, không biết các người đã nghĩ thông suốt chưa?

Mộ Chỉ Ly chậm rãi lên tiếng hỏi, trên khuôn mặt tinh xảo đầy vẻ lạnh lùng.

Mọi nguời nhìn Mộ Chỉ Ly, do dự một hồi lâu, một gã nam tử lên tiếng hỏi:

- Ngươi chỉ mới đi ra ngoài một chuyến mà suýt nữa đã bỏ mạng, điều này làm cho chúng ta làm sao dám đi theo ngươi?

Lúc trước trong thời gian Mộ Chỉ Ly rời đi, bọn họ suy nghĩ rất nhiều, thậm chí đại đa số mọi người đã quyết định đi theo Mộ Chỉ Ly, nhưng đến lúc bọn họ thấy dáng dấp Mộ Chỉ Ly lúc trở về thì trong lòng không khỏi sinh ra những suy nghĩ khác.

Nghe vậy, ánh mắt Mộ Chỉ Ly đảo qua tất cả mọi người, nói:

- Các người đang chất vấn thực lực của ta?

Im lặng! Không một ai nói chuyện, mà tỏ thái độ im lặng như vậy thì chắc chắc là đã khẳng định cách nói của Mộ Chỉ Ly.

- Các người hẳn là cũng có thể nhìn ra thực lực của ta là Nguyên Anh Cảnh trung kỳ, sở dĩ lúc trước bản thân bị trọng thương là vì ta giao thủ với đội trưởng Mạc Tập Lẫm của Sất Trá Điện.

Thanh âm Mộ Chỉ Ly dừng lại một chút, quan sát mọi người.

Quả nhiên, sau khi nghe được lời nói của nàng, tâm tình của những đệ tử Sất Trá Điện đều có ít nhiều kích động, nhưng mà cố gắng kiềm chế chứ không có dò hỏi kết quả.

- Cuối cùng, ta trọng thương, mà hắn ... đã chết.

Giọng nói Mộ Chỉ Ly vô cùng hờ hững, tâm tình không có một chút dao động.

Nhưng mà, những người nghe được thì không thể bĩnh tĩnh như Mộ Chỉ Ly, Tần Lai mở to hai mắt, nói:

- Điều này có thể sao? Mạc Tập Lẫm chính là cao thủ Hóa thân cảnh, hơn nữa hắn đã học được chiêu bài võ học Sất Trá Điện, tuyệt đối không thể bị ngươi đánh bại.

- Hắn chết ở trong tay ra, đây là sự thật không thể thay đổi, rất nhiều người đều nhìn thấy. Nếu như không tin, đợi sau khi ta ra ngoài các ngươi có thể hỏi những đệ tử mới vào sau này. Ta chỉ là muốn nói cho các ngươi biết, thực lực của ta không thể nghi ngờ.

Nói đến đây, Mộ Chỉ Ly chuyển đề tài ngay:

- Dĩ nhiên, các người cũng không có tư cách chất vấn, bởi vì mạng các người nằm ở trong tay của ta.

- Chết và hy vọng, cứ chọn giữa hai điều này, không cần ta phải nói cho các ngươi câu trả lời chứ? Cho nên, hôm nay ta tới cũng không phải là vì muốn hỏi các ngươi, chẳng qua chỉ báo cho các người, bây giờ muốn chết thì có thể tự sát, không muốn chết thì tiếp tục tiến hành huấn luyện đi.

Giọng Mộ Chỉ Ly rõ ràng vô cùng, nhất định không cho phép ai cự tuyệt.

Nghe lời nói của Mộ Chỉ Ly, mọi người đều ngẩn ra, lúc này mới phản ứng được, bọn họ cùng Mộ Chỉ Ly tuyệt đối không thể mặc cả tư cách được. Hết thảy quyền quyết định đều nằm trong tay Mộ Chỉ Ly, thậm chí nàng muốn ai chết thì người đó cũng phải chết.

- Chỉ cần các ngươi nghe ta, huấn luyện thật tốt, làm việc thật tốt, ta sẽ không bạc đãi các người, điểm này ta có thể đảm bảo. Điểm tâm tính tin tưởng này các người cũng có thể điều chỉnh được, tiếp theo, huấn luyện các người theo thứ tự là Mộ Hàn Mặc và Bạch Thừa Duẫn. Sau này, các người phải nghe theo sự sắp xếp của bọn họ, yêu cầu duy nhất của ta đối với người trong môn là phục tùng. Tuyệt đối phục tùng.

Nghe thấy hai chữ "phục tùng", mọi người đều ngẩn ra, tu luyện đến bây giờ thì đây cũng là lần đầu tiên bọn họ nghe được chữ này. Người tu luyện luôn luôn có dự định riêng, cho dù có gia nhập môn phái thì cũng không có yêu cầu bọn họ phải phục tùng.

- Từ giờ trở đi, các ngươi là một chỉnh thể, không cho phép các ngươi có thể chế giễu hay coi thường bất cứ người nào trong các ngươi, một người có lỗi, toàn thể chịu phạt. Ta muốn chính các ngươi phải xem đối phương như là huynh đệ cùng sinh cùng tử! Các ngươi đồng cam cộng khổ, cùng sinh cùng tử có nhau!

Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói.

- Lúc trước các ngươi có thể là bạn tốt, có thể là kẻ thù, nhưng từ lúc các người bước chân vào trụ sở bí mật thì thân phận các người lúc trước đều hoàn toàn bị hủy bỏ. Các ngươi ở chỗ này là một sinh mạng mới, mọi chuyện trước đây quên đi hết, ở chỗ này, các ngươi chính là huynh đệ. Các ngươi coi trọng chính là hợp tác chứ không phải sức mạnh của một mình mình.

Trên mặt của mọi người đều hiện lên vẻ kinh ngạc. Những lời này của Mộ Chỉ Ly so với suy nghĩ trước kia của bọn họ thực sự chênh lệch nhau quá nhiều, thậm chí hai cái này tuyệt đối không phải là một quan niệm. Không biết suy nghĩ mới lạ như thế này, nàng làm sao lại nghĩ ra được?

Chỉ là nghĩ đến lời Mộ Chỉ Ly nói là huynh đệ cùng sinh cùng tử thì trong lòng mọi người đều dâng lên mấy phần kích động. Trong giới người tu luyện, chuyện lạnh lùng vô tình là điều mà bọn họ hiểu rõ hơn gì hết, cho nên mỗi người bọn họ đều rất cô đơn, mà huynh đệ cùng sinh cùng tử thì thật sự rất khác nhau.

Mộ Hàn Mặc và Bạch Thừa Duẫn cũng kinh ngạc nhìn Mộ Chỉ Ly, lúc trước, sau khi bọn họ nghe được Mộ Chỉ Ly nói phương pháp huấn luyện thì cũng cảm thấy không giống người thường, bây giờ nghe lời nói này của nàng thì càng cảm thấy hiểu rõ hơn. Bởi vì Mộ Chỉ Ly muốn không phải là đơn thể tác chiến mà là quần thể tác chiến.

Nghĩ đến những thực lực mạnh mẽ này nếu như trở thành một chỉnh thể cùng bộc phát sức mạnh thì trong mắt bọn họ cũng khó nén được sự xúc độngSau khi Mộ Chỉ Ly mất một ngày cùng với Mộ Hàn Mạc và Bạch Thừa Duẫn huyến luyện mọi người thì lại trở lại Huyết sắc địa ngục.

Nàng dùng cách huấn luyện quân nhân trên trái đất huấn luyện bọn họ, thực lực của mỗi người bọn họ cũng không có gì phải nghi ngờ, mà cần nhất chính là bồi dưỡng năng lực phối hợp của bọn họ, muốn huấn luyện điểm này thì cách huấn luyện như thế lại cực kỳ thích hợp.

Sau khi Mộ Hàn Mặc và Bạch Thừa Duẫn nghe thấy Mộ Chỉ Ly nói cách thức huấn luyện thì ngoại trừ kinh ngạc còn có sự thán phục nhiều hơn nữa, cách huấn luyện như thế là mới nghe lần đầu, lại có thể dẫn đến tách dụng ngoài dự liệu.

Bắt đầu từ lúc này, các đệ tử bắt đầu tu luyện trong trụ sở bí mật. Tuy là bọn họ xuất phát tâm tình không thể tránh khỏi mà huấn luyện, nhưng Mộ Chỉ Ly có lòng tin, không bao lâu sao thì bọn họ sẽ toàn tâm toàn ý làm việc đó.

Lần trở lại Huyết sắc địa ngục này, trong lòng Mộ Chỉ Ly cũng có chút xúc động. Trong thời gian mấy ngày ngắn ngủi này nhưng nàng xuất hiện lại ở nơi này thì đã với thân phận khác nhau, nàng đã không còn là đệ tử của Thiên Âm Môn, mà lúc nàng đệ tử của Thiên Âm Môn lại đang đuổi giết nàng, sự thay đổi này không thể nói là không lớn.

Nàng cũng không muốn rời khỏi Thiên Âm Môn, bởi vì nàng còn chưa biết biết Thiên Âm Môn ở Bồng Lai bí cảnh cùng với Thiên Âm Môn ở Thiên Huyền đại lục rốt cuộc là có liên quan gì hay không. Nhưng mà, cho dù nàng không có ở đây thì tin rằng bọn Liệt cũng sẽ tìm hiểu rõ điểm này.

Vì kế hoạch bây giờ chỉ có thể đi từng bước từng bước một, đường là do người đi mãi mà thành, nàng cũng không hối hận sau hết thảy mọi chuyện. Nhưng mà nhân số ở trụ sở bí mật không ít, nàng cần phải kiếm lấy tinh thạch mới được, nếu không thì những tinh thạch kia sẽ không đủ để bọn họ dùng được lâu.

Mộ Chỉ Ly một mạch hướng vào sâu trong Huyết sắc địa ngục đi tới, bây giờ nàng đã có thói quen với thế giới Huyết sắc này, xem ra không có cảm thấy bất cứ khó chịu nào.

- Giá trị Huyết hạt tinh rất khá, nếu như còn thừa lại, lấy ra đem bán thì chắc chắc cũng không tệ.

Mộ Chỉ Ly tự đánh giá nói, trong lòng lại bắt đầu tính toán.

Lúc này đây, Mộ Chỉ Ly dùng tốc độ nhanh nhất để đi vào, cho dù giữa đường gặp phải Huyết nhân hạt cũng phải nhanh chóng tránh thoát. Tuy là không biết rốt cuộc Huyết sắc địa ngục bao lớn, nghe đâu mấy lần trước các đệ tử lịch luyện đi vào Huyết sắc địa ngục cũng không có người nào đi khắp được toàn bộ Huyết sắc địa ngục, phạm vi nơi này đã vượt ra khỏi tưởng tượng của họ.

Nguyên nhân chính là như thế, nàng mới muốn biết rốt cuộc thì tận cùng của nó có gì. Về phương diện khác, nàng cũng không muốn đụng phải đệ tử của Thiên Âm Môn, một khi đụng phải bọn họ thì một trận giao chiến nhất định không thể tránh khỏi, nàng cũng không muốn động thủ với đệ tử Thiên Âm Môn, bởi vì lúc trước nàng cũng là đồng môn sư huynh đệ với bọn họ.

Nếu như nói chuyện lúc trước là hiểu lầm, một khi nàng động thủ với đệ tử Thiên Âm Môn thì đã không còn là sự hiểu lầm nữa, mà đó hoàn toàn là sự thật. Chém chết đệ tử đồng môn, một khi làm chuyện như vậy thì sau này nàng sẽ hoặc là không có bất cứ mối quan hệ nào với Thiên Âm Môn nữa, hoặc là nàng sẽ trở thành kẻ thù của Thiên Âm Môn.

Bởi vì Tử Tẩm, bởi vì nàng ta là môn chủ Thiên Âm Môn ở Thiên huyền đại lục nên nàng không muốn đoạn tuyệt mọi chuyện. Dưới tính huống như vậy, nàng cũng chỉ có thể làm như vậy.

Nhưng mà, dường như ông trời không để cho Mộ Chỉ Ly toại nguyện, dọc đường đi ở phía trước lại đụng phải đệ tử của Thiên Âm Môn.

- Đó là Mộ Chỉ Ly!

Bạch Lý Yến chỉ vào Mộ Chỉ Ly hét lên, trên gương mặt thanh tú mang theo vẻ kinh ngạc nồng nặc. Đã mấy ngày nay, bọn họ vẫn luôn đi tìm Mộ Chỉ Ly, nhưng Mộ Chỉ Ly giống như là biến mất vậy, ngay cả một chút tung tích cũng không tìm được. Lúc nào không xuất hiện mà lại cố ý xuất hiện vào lúc này.

Kèm theo giọng nói Bạch Lý Yến rơi ra, đám người Đỗ Vũ Phàm đều quay lại nhìn về chỗ Mộ Chỉ Ly. Hơn nữa, Mộ Chỉ Ly cũng theo bản năng mà nhìn về phía đám người Bạch Lý Yến, nàng cũng không muốn xảy ra xung đột với đệ tử Thiên Âm Môn cho nên ý nghĩ đầu tiên trong đầu nàng chính là nhanh chóng rời khỏi.

Nhưng mà, khi nàng thấy rõ cục diện, bước chân cũng không tự chủ được mà ngừng lại. Lúc này đệ tử Thiên Âm Môn đã không còn hăng hái như trước đây, huyết dịch trên mặt đất còn chưa khô cạn, trên người của mỗi người cũng bị thương không ít thì nhiều.

Nhưng mà so với vết thương mà bọn họ chịu phải thì gương mặt tím bầm kia mới thật sự là chỗ quan trọng. Mộ Chỉ Ly liếc mắt một cái thì đã nhìn ra được bọn họ đã trúng đọc, hơn nữa trúng độc khá nặng.

Ở cách bọn họ không xa, vô số thi thể Huyết nhân hạt nằm la liệt trên mặt đất. Hẳn là trước đây ở nơi này đã xảy ra một trận đại chiến kinh thiên động địa, chỉ cần nhìn vào số lượng Huyết nhân hạt thì có thể nhìn ra được, ước chừng khoảng mấy trăm con Huyết nhân hạt, trong đó có trên trăm con Huyết nhân hạt thật to, nhưng mà lúc này chúng đều ngã trên mặt đất vĩnh viễn.

Xem ra hôm trước đệ tử Thiên Âm Môn đã bị rất nhiều Huyết nhân hạt bao vây, mà trong người Huyết nhân hạt to lớn có rất nhiều chất độc, loại độc này nếu không phải nhanh chống giải hết thì không bao lâu sau sẽ bỏ mạng tại nơi này.

Mà ở nơi này có chừng bốn mươi người trong đội ngũ gần như không ai không bị thương, tin rằng không bao lâu sau thì bọn họ sẽ mất mạng vĩnh viễn ở tại chỗ này. Mà mấy người thiếu bóng dáng kia chắc là trong lúc giao thủ cùng Thiên Ma Tông đã bị chết.

- Mộ Chỉ Ly, ta khuyên người bây giờ tốt nhất là nhanh chóng rời khỏi đây đi.

Kiều Tuyết Vi nhìn Mộ Chỉ Ly nói, trên khuôn mặt mang theo một chút kinh hoảng. Lúc này bọn họ đối mặt với Mộ Chỉ Ly phần thắng cũng không lớn, dưới ảnh hưởng của chất độc tại đây, mỗi lần bọn họ cử động một cái thì đều có vẻ cực kỳ khó khăn.

Mộ Chỉ Ly cũng không để ý tới lời nói của Kiều Tuyết Vi, tầm mắt của nàng đang đánh giá mọi người, dường như đang tìm người nào đó. Cuối cùng, nàng cũng tìm được Trình Hữu Minh trong đám người đang tê liệt ngã trên đất, lập tức cất bước hướng về phía Trình Hữu Minh đi tới.

Mọi người thấy Mộ Chỉ Ly đi về phía bọn họ thì trên mặt hiện lên vẻ lo lắng nồng đậm, Đỗ Vũ Phàm vội hỏi:

- Mộ Chỉ Ly, ngươi muốn làm gì?

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly quay qua nhìn Đỗ Vũ Phàm, nói:

- Bây giờ ta muốn làm cái gì, không mượn ngươi xen vào.

Đỗ Vũ Phàm ngẩn ra, ánh mắt lạnh lùng khôn khéo nhìn Mộ Chỉ Ly chăm chú, dường như Mộ Chỉ Ly vừa có động tác thì thì hắn sẽ với tốc độ nhanh nhất chặn đứng nàng lại.
Mộ Chỉ Ly bước nhanh đi tới bên cạnh Trình Hữu Minh, cơ thể Trình Hữu Minh đã xanh tím hơn phân nửa, đợi đến lúc cả người đều bao phủ bởi vẻ xanh tím kia thì đó cũng chính là lúc bỏ mạng. Rất dễ nhận thấy, Trình Hữu Minh trúng độc so với những người người khác còn phải sớm hơn mấy phần, cho nên tình hình của hắn rất nghiêm trọng.

Thấy Mộ Chỉ Ly đi tới, Trình Hữu Minh có hơi giật mình, vội nói:

- Mộ cô nương, sao ngươi lại tới đây?

Tiếng nói vừa rơi ra, khéo miệng Trình Hữu Minh kéo ra nụ cười.

- Nhưng mà trước khi chết có thể chào tạm biệt cô một lần cũng không tệ, trước đây hại ngươi bị đối xử lạnh nhạt ở Bách Thảo Viên, đều là ta không đúng, hy vọng ngươi tha lỗi cho ta.

Nghe lời nói của Trình Hữu Minh, Một Chỉ Ly hơi thay đổi sắc mặt, trong mắt hiện lên một chút tình cảm ấm áp, cười nhạt nói:

- Chuyện kia lại không thể trách ngươi, ngươi hà tất gì cứ để ở trong lòng.

- Chỉ cần ngươi không trách ta,vậy thì ta an tâm rồi.

Trình Hữu Minh thở phào nhẹ nhỡm, vẻ mặt buông lỏng không ít, nhưng mà chất độc hành hạ làm hắn lại chau mày, hình như mỗi một giây đều rất thống khổ.

Mộ Chỉ Ly duỗi tay ra một cái, một viên đan dược lại xuất hiện ở trong tay của nàng, sau đó liền để cho Trình Hữu Minh ăn vào.

Ai ngờ Trình Hữu Minh lại giữ lấy tay của nàng, mỉm cười nói:

- Không cần lãng phí đan dược cho ta, lúc trước mọi người cũng đã thử qua đan dược rồi, đều không có tác dụng gì cả.

- Vậy là đan dược các ngươi vô cụng, cũng không có nghĩa là đan dược của ta vô dụng, ngươi nên biết y thuật của ta không tệ!

Mộ Chỉ Ly cười yếu ớt nói, vẻ mặt bình tĩnh làm cho người ta cảm thấy yên tâm vô cùng.

Trinh Hữu Minh sững người, nhìn Mộ Chỉ Ly nhưng cũng không có nói gì thêm, mãi đến lúc Mộ Chỉ Ly đem đan dược bỏ vào trong miệng của hắn thì mới có phản ứng lại. Nhưng mà, sau khi hắn có phản ứng thì trong mắt cũng hiện lên vẻ kinh ngạc vô cùng.

Bởi vì hắn rõ ràng có thể cảm nhận được sau khi đan dược này tiến vào trong người hắn thì loại cảm giác đau đớn kia đang dần dần giảm xuống. Loại biến đổi này hắn cảm nhận được rất rõ ràng, lúc trước đau nhức vô cùng làm hắn không thể nào chịu đựng được, bây giờ cả người hắn đều tốt lên không ít.

Mộ Chỉ Ly kéo tay Trình Hữu Minh giúp hắn bắt mạch, quan sát tình hình độc tố trong người hắn. Kể từ lúc giúp Sở Lê Hiên giải độc thì đã đã lấy chất độc này đem về nghiên cứu, lúc này mới chế tạo ra được thuốc giải.

Thấy chất độc trong người Trình Hữu Minh đang từ từ hóa giải từng chút, sắc mặt Mộ Chỉ Ly cũng thoải mái hơn mấy phần. Tất cả đều như nàng dự đoán, loại thuốc giải độc này hiệu quả thật tốt.

Lúc Mộ Chỉ Ly giúp Trình Hữu Minh giải độc, những người khác cũng chú ý đến tình cảnh bên này. Khi bọn họ thấy những vết xanh tím trên mặt Trình Hữu Minh đang dần dần biến mất thì laoaj tức nhìn về phía Mộ Chỉ Ly, trong mắt cũng hiện lên mấy phần hỏa nhiêt.

Trước đây bọn họ cũng đã sử dụng mọi cách có thể dùng, ngay cả đệ tử Vạn Đan Các cũng không có cách. Tuy là mọi người

chưa nói, nhưng trong lòng cũng đã nghĩ là hắn không có cách nào sống được, nhưng đột nhiên Mộ Chỉ Ly xuất hiện thì lại có cách.

Ánh mắt Đỗ Vũ Phàm vẫn luôn tập trung nhìn Mộ Chỉ Ly, nhìn từng động tác của nàng, trong lòng không khỏi hồi tưởng lại một màn trước khi nàng rời khỏi. Trước đây nàng nói với Trình Hữu Minh, nếu như sau này có cơ hội thì nàng sẽ hậu báo! Mà một màn trước mắt lại chứng minh cho lời nói trước đây của nàng.

Mãi một lúc sau, Trình Hữu Minh mở mắt, khuôn mặt anh tuấn hiện lên vẻ mừng rỡ vô cùng, kích động nói:

- Mộ cô nương, cảm ơn ngươi, ta không sao.

Mộ Chỉ Ly mỉm cười:

- Không có gì là tốt rồi, mọi chuyện trong Huyết sắc địa ngục nên cẩn thận, ta đi trước. Sau này có duyên gặp lại.

Sau khi rời khỏi Huyết sắc địa ngục, nàng ra bên ngoài, Trình Hữu Minh quay về Thiên Âm Môn, tin rằng cơ hội gặp lại rất ít.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói, trong lòng Trình Hữu Minh cũng có chút cảm động. Hắn muốn nói cái gì đó nhưng lại phát hiện ra là không thể nói nên lời. Hắn cũng không tin Mộ Chỉ Ly thực sự có liên quan với môn phái ma đạo, từ lúc bọn họ sống chung cùng trao đổi với nhau, hắn đã nhìn ra được những nghi hoặc của Mộ Chỉ Ly, vậy tuyệt đối không phải là giả vờ.

Nhưng quan điểm của nhiều người như vậy thì một mình hắn cũng không thể thay đổi, huống chi nếu như nàng vẫn là đệ tử của Thiên Âm Môn, đến lúc đó trưởng lão Sất Trá Điện hỏi tới cũng rất khó ăn nói.

Mộ Chỉ Ly đứng lên, bước chân ưu nhã hướng về phía trước hiện lên trong tầm mắt của mọi người, bước chân linh hoạt, những người khác ở trong mắt của nàng cũng giống như là người trong suốt vậy.

Nhưng mà, lúc Mộ Chỉ Ly chuẩn bị rời đi thì từng đạo âm thanh truyền vào trong tai của nàng!- Mộ Chỉ Ly, cứu... cứu chúng ta đi!

- Ta không muốn chết, xin ngươi hãy mau cứu ta!

- Chỉ cần ngươi bằng lòng cứu ta thì dù ngươi bảo ta làm cái gì ta cũng làm!

Từng tiếng khẩn cần truyền vào trong tai của Mộ Chỉ Ly, thậm chí có người còn níu kéo váy của nàng. Bởi vì trúng độc khí lực không còn, nên bọn họ không cách nào đứng dậy, chỉ có thể làm như thế.

Trước đây người nào cũng kiêu căng hống hách, khuôn mặt lúc nào cũng vui sướng hả hê, nhưng hiện tại bọn họ đều tạm nhân nhượng vì lợi ích trước mắt, quay trở lại cầu xin người mà lúc trước bọn họ muốn giết như một chó vẩy đuôi chờ xương vậy. Nhìn thấy hình ảnh này, khóe miệng Mộ Chỉ Ly không tự chủ được mà nở một nụ cười châm chọc.

Trên gương mặt trắng như tuyết của Kiều Tuyết Vi tràn đầy vẻ khẩn thiết, trong hốc mắt ửng đỏ tràn đầy sự sợ hãi chết chóc, nghẹn ngào hô:

- Mộ Chỉ Ly, trước kia đều là ta sai, ta ngay cả súc sinh cũng không bằng, cầu xin ngươi cứu ta! Ta còn chưa muốn chết, không muốn chết đâu hu hu...

Đỗ Vũ Phàm có phần bất đắc dĩ, trong đáy mắt lại có thêm một sự khinh thường, hắn khinh thường hành động của bọn đệ tử này. Ngay cả một chút cốt khí mà bọn chúng cũng không có, đem ra so sánh thì thân ảnh thuần khiết luôn đứng yên bất động kia ngược lại đáng ca tụng hơn.

Hề Phi Dương đem tất cả mọi biểu cảm trên mặt của Mộ Chỉ Ly thu hết vào trong đáy mắt, hắn cũng chưa từng mở miệng cầu xin. Mặc dù hắn không biết Mộ Chỉ Ly thật sự có dính dáng gì đến Ma môn phái hay không, nhưng hắn biết Mộ Chỉ Ly đúng là một nữu tử trọng tình trọng nghĩa.

Nàng trọng tình trọng nghĩa, nhưng cũng lạnh lùng tàn nhẫn. Trình Hữu Minh đối tốt với nàng cho nên nàng mới báo ơn; ngược lại mọi người đối với nàng thờ ơ thì nàng sẽ mắt điếc tai ngơ với những lời cầu xin của mọi người.

Bước chân của Mộ Chỉ Ly cũng không có dừng lại, sắc mặt nàng thờ ơ lãnh đạm, đôi mắt đen nhánh yên tỉnh sâu thẳm như nước hồ thu chưa từng dâng lên nửa điểm rung động. Nàng thong thả đi qua mọi người, nàng làm như không nhìn thấy tất cả bọn họ đang bị độc tố giày vò.

Nàng không phải là đấng cứu thế, đối với bọn họ nàng không dậu đổ bìm leo đã tốt lắm rồi, về phần cứu bọn họ thì nàng không có có tâm tình rỗi rãnh đó. Nếu không phải nàng không muốn chính diện đối địch với Thiên Âm Môn thì hoặc nàng đã sớm giết chết tất cả bọn họ; hoặc là bị nàng bắt vào căn cứ bí mật lâu rồi.

Bởi vì môn chủ Thiên Âm Môn, bởi vì giữa hai nơi có mối liên hệ, bởi vì Tử Thắm đã từng căn dặn nàng cho nên cuối cùng nàng đã không làm vậy. Nàng có sự kiên trì của mình, cho nên ở Huyết Sắc Địa Ngục này, nàng cùng với Thiên Âm Môn chính là nước sông với nước giếng không có liên hệ gì với nhau.

Mọi người thấy mình cầu xin mà Mộ Chỉ Ly không hề có chút cảm động thì không kềm được mà quay sang cầu xin Trình Hữu Minh. Từ thái độ của Mộ Chỉ Ly, bọn họ có thể nhìn ra được nàng coi trọng Trình Hữu Minh, chỉ cần Trình Hữu Minh mở miệng thì có lẽ bọn họ sẽ có một con đường sống.

- Trình Hữu Minh, ngươi giúp đỡ chúng ta một tay đi, cầu xin Mộ Chỉ Ly giúp chúng ta giải độc đi! Nếu không thì tất cả chúng ta đều chết mất!

- Nói như thế nào thì chúng ta cũng là đồng môn sư huynh đệ, chúng ta lại sống chung với nhau nhiều ngày như vậy, ngươi cũng không thể thấy chết mà không cứu được.

- Trình Hữu Minh, chúng ta dù sao cũng là người cùng chung tiểu đội, chẳng lẽ người đành lòng nhìn chúng ta chết sao?

Mọi người vây quanh Trình Hữu Minh, từng lời từng lời nói như tiếng ông ông của ruồi nhặng liên tục truyền vào trong tai của hắn, khiến hắn không nhịn được mà nhíu mày. Nhìn thấy từng gương mặt quen thuộc đang cực kỳ đau khổ kia thì trên gương mặt tuấn tú của Trình Hữu Minh xuất hiện chút vẻ khổ sở, lúng túng không biết phải làm sao.

Hai người Đỗ Vũ Phàm cùng với Hề Phi Dương vẫn chưa hề mở miệng, mặc dù sự đau nhức kia khiến sắc mặt bọn họ tái nhợt, mồ hôi liên tục rơi xuống, thấm ướt quần áo, nhưng bọn họ vẫn không chịu khuất phục.

Ở trong đám người này, Mộ Chỉ Ly chỉ bội phục hai người bọn họ, từ trên người những người khác, nàng chỉ có thể nhìn thấy tính cách đáng ghê tởm mà thôi.

- Mộ cô nương! Nếu như có thể thì nàng hãy giúp một tay được không?

Trình Hữu Minh hướng về thân ảnh màu trắng thuần khiết đang thong thả bước đi kia nói.

Bước chân của Mộ Chỉ Ly hơi dừng lại một chút, lãnh đạm xoay đầu lại, nhìn vẻ khổ sở cùng với đôi mắt ẩn chứa sự khẩn cầu của Trình Hữu Minh, trong lòng chợt xuất hiện một kế sách!

Một nụ cười tươi rói tao nhã như hoa sen, nở rộ trên gương mặt tinh xảo của Mộ Chỉ Ly, giống hệt như bản thân của nàng vậy, dáng vẻ ngạo nghễ như vậy, thanh nhã như vậy, lại vừa rung động lòng người như vậy.

Song, lời nói của Mộ Chỉ Ly lại làm cho người khác rùng mình.

- Muốn ta cứu các ngươi cũng được, hãy đem túi càn khôn của các ngươi giao ra đây thì ta sẽ lập tức cứu các ngươi một mạng.

Mọi người khẽ run, sắc mặt nhanh chóng biến hóa, hai tay không tự chủ được mà đặt ở trên túi càn khôn. Ở trong này không riêng gì thu hoạch ở Huyết Sắc Địa Ngục, còn có tài nguyên tu luyện mà bọn họ tích góp mấy năm qua, vẫn chưa nỡ dùng, hôm nay bọn họ phải giao ra sao?

Tích góp trong nhiều năm như vậy, bất cứ người nào cũng sẽ không bỏ được, cho nên trong khoảng thời gian ngắn, bầu không khí có vẻ yên ắng khác thường.

- Mộ Chỉ Ly! Cứu người một mạng còn hơn xây bảy cấp phù đồ, sao ngươi có thể đưa ra điều kiện khắc nghiệt như vậy?

Nơi đáy mắt Mộ Chỉ Ly lộ ra vẻ trào phúng.

- Ta không có ép buộc các ngươi đáp ứng, đồng ý thì làm, không thì coi như ta chưa nói gì.

Sắc mặt Bách Lý Yến biến sắc, nàng ta chỉ cảm thấy một chậu nước lạnh đổ xuống lạnh thấu tim. Nàng đã quên là bây giờ bọn họ căn bản không có tư cách đứng ở trước mặt Mộ Chỉ Ly kêu gào. Hôm nay, Mộ Chỉ Ly chính là một tên đao phủ mà bọn họ chính là cá nằm trên thớt, Mộ Chỉ Ly không trực tiếp chém giết bọn họ coi như đã nhân từ lắm rồi.

Ánh mắt của Mộ Chỉ Ly đảo qua tất cả mọi người, giọng nói lạnh nhạt như nước vang lên:

- Nếu như không ai muốn vậy thì ta đi đây.

Dứt lời, Mộ Chỉ Ly lần nữa bước đi.

Lúc này, một đạo âm thanh trầm thấp xen lẫn sự kiên định truyền vào trong tai của Mộ Chỉ Ly:

- Ta cần!

Giọng nói này vô cùng vang dội mà cũng đầy khí phách, mọi người nghe được rất rõ ràng. Mọi người không nhịn được mà đưa mắt nhìn về phía người nói chuyện.

Bọn họ chỉ thấy Hề Phi Dương giơ tay phải lên cao, khuôn mặt anh tuấn sáng chói, vết bầm xanh tím cũng không ảnh hưởng đến vẻ khôi ngô của hắn, một đôi mắt đen như nước sơn, lóe lên ánh sáng lấp lánh.

Hề Phi Dương lên tiếng lần thứ hai:

- Ta cần.

Hắn đưa tay lấy túi càn khôn treo bên hông xuống, ném tới Mộ Chỉ Ly. Hành động của hắn dứt khoát mà nhanh nhẹn, tựa hồ không hề có nửa điểm do dự nào.

Mộ Chỉ Ly nhận lấy túi càn khôn, dùng linh thức đảo qua liền biết đây chính là tất cả tài sản của Hề Phi Dương không hề giả, số lượng huyết hạt tinh cùng với tinh thạch không hề ít, có thể nói tài sản của hắn cũng khá phong phú.

Sau khi nhận lấy túi càn khôn, Mộ Chỉ Ly không nói hai lời liền đem một cái bình sứ nhỏ ném về phía Hề Phi Dương. Hề Phi Dương nhanh chóng tiếp nhận, mở nắp bình sứ trắng ra, một viên đan dược đỏ ửng no đủ nằm ở trong đó.

Hề Phi Dương đổ dan dược ra, không hề do dự chút nào mà trực tiếp đem nuốt vào. Hành động như thế chứng minh hắn rất tin tưởng Mộ Chỉ Ly. Hề Phi Dương nhắm mắt, bắt đầu quá trình giải độc.

Người thứ hai mở miệng chính là Đỗ Vũ Phàm, hắn trực tiếp đem hai túi càn khôn đưa cho Mộ Chỉ Ly. Mộ Chỉ Ly nói túi càn không trên người bọn hắn dĩ nhiên là tất cả túi càn khôn, ở điểm này, hắn cũng không phải là một kẻ dối trá.

Mộ Chỉ Ly nâng mắt lên, liếc mắt nhìn Đỗ Vũ Phàm một cái thật sâu, ánh mắt vô cùng phức tạp, thản nhiên nói:

- Ta cứu ngươi thì ngươi có thể đảm bảo thời gian ở Huyết Sắc Địa Ngục, chúng ta có thể nước giếng không phạm nước sông không?

Nghe vậy, Đỗ Vũ Phàm cũng rơi vào trầm mặc, trong con ngươi lóng lánh như một viên kim cương màu đen thoáng xẹt qua vẻ chần chờ, sau đó hắn lập tức gật đầu nói:

- Có thể.

Mộ Chỉ Ly yêu cầu như thế cũng không hề quá đáng, nếu như sau khi bọn họ tiếp nhận sự chữa trị của Mộ Chỉ Ly, sau này lại động thủ với Mộ Chỉ Ly, vậy thì hành động của bọn họ chẳng khác nào thổ phỉ.

Thấy Đỗ Vũ Phàm đồng ý, Mộ Chỉ Ly cũng không chần chờ nữa, liền đem một cái bình sứ ném cho Đỗ Vũ Phàm:

- Bất luận ngươi có tin hay không thì ta cũng muốn nói ta cùng với Ma môn phái không hề có bất kỳ mối liên hệ gì, đương nhiên hiện tại chuyện này cũng không còn quan trọng nữa rồi.

Giọng nói của Mộ Chỉ Ly vô cùng lạnh lẽo.

Sắc mặt của Đỗ Vũ Phàm thoáng ngập ngừng, khi nghe được giọng nói lạnh như băng kia, chẳng biết tại sao mà hắn có một loại cảm giác buồn phiền, chẳng lẽ mình thật sự làm sai sao? Vậy tại sao Mộ Chỉ Ly lại thân mật với Sở Lê Hiên như vậy? Hắn thật sự không thể nghĩ ra...Khi Đỗ Vũ Phàm dùng đan dược, mọi người nhìn thấy những vết bầm xanh tím trên mặt Hề Phi Dương dần dần biến mất, mà sắc mặt hắn cũng khá hơn lúc trước rất nhiều.

Như vậy có thể thấy được đan dược giải độc mà vừa rồi Mộ Chỉ Ly đưa cho Hề Phi Dương không phải là đồ giả, mà thực sự có hiệu quả! Hai mắt của mọi người nhất thời sáng lên, cho dù bảo bối có quý giá thế nào đi nữa, nếu mạng không còn thì cũng không thể hưởng dụng được.

Lựa chọn giữa túi càn khôn và tính mạng rất dễ, chẳng qua mọi người chỉ hơi phân vân chả biết quyết định thế nào thôi. Nhưng khi có Hề Phi Dương cùng với Đỗ Vũ Phàm làm đầu tàu thì mọi người lập tức nhào tới Mộ Chỉ Ly, la to:

- Ta cũng muốn! Ta đổi!

Mộ Chỉ Ly chìa tay ra thu từng cái từng cái túi càn khôn, trên mặt của nàng nở nụ cười hài lòng, loại thủ đoạn vơ vét của cải này cũng không hề tệ. Những dược liệu cần để luyện nên đan dược giải độc cũng không hề phức tạp, nhưng một viên đan dược lại có thể đổi lại nhiều tài nguyên tu luyện như vậy quả thực là quá hời rồi!

Giờ khắc này, tất cả những chuyện không vui trong lòng của Mộ Chỉ Ly đều biến mất, có những tài nguyên tu luyện này, bọn họ ít nhất có thể kiên trì được một đoạn thời gian. Xảo Xảo vốn nhàn nhã ngồi trên vai Mộ Chỉ Ly, hiện giờ lại rất bận rộn, nó không ngừng quét mắt quan sát mỗi người, nếu như có người nào muốn chết dám cất giấu túi càn khôn thì nó nhất định sẽ tố giác với Mộ Chỉ Ly.

Cứ như thế, không có con cá nào lọt lưới cả!

Ngoại trừ đan dược giải độc của Hề Phi Dương và Đỗ Vũ Phàm ra thì nàng đều thêm vào một chút nguyên liệu vào trong đan dược giải độc của những người khác. Những người này là loại người gió chiều nào theo chiều ấy, một khi nàng giải độc cho bọn họ xong thì chắc chắn bọn họ sẽ nổi lên ý tưởng gì đó với mình, cho nên nàng bỏ thêm một chút thuốc mê vào, khiến bọn họ cần một thời gian dài hơn mới khôi phục lại như bình thường.

Lòng người vốn vô cùng khó lường, không thể không phòng ngừa được.

Đám người Hàn Dĩnh Nhi nhìn thấy từ trên không trung rơi xuống rất nhiều túi càn khôn thì trên mặt bọn họ lần nữa hiện lên vẻ vô cùng kinh ngạc.

- Tẩu tẩu đã làm gì? Tẩu ấy mới từ căn cứ bí mật đi ra lại lấy được nhiều túi càn khôn như vậy, không phải là tẩu ấy làm chuyện nguy hiểm gì chứ?

Hàn Dĩnh Nhi nhíu mày, trên gương mặt tuyết trắng tràn đầy vẻ lo âu.

Bạch Thừa Duẫn trầm mặc, trong đôi ngươi cơ trí thoáng xuất hiện vẻ suy tư, một giọng nói trầm thấp mà hùng hồn truyền ra:

- Chắc sẽ không đâu, dựa vào kinh nghiệm chuyện lần trước, muội muội sẽ không hành động không tính toán như vậy nữa đâu. Muội không thấy thuốc giải độc đang giảm bớt từng chút từng chút sao?

Nghe được lời nhắc nhở của Bạch Thừa Duẫn, Hàn Dĩnh Nhi chợt hiểu ra:

- Huynh nói là tẩu tẩu lấy đan dược giải độc đổi lấy những túi càn khôn này sao?

Trong con ngươi đen trắng rõ ràng của Mộ Hàn Mặc tràn đầy đầy ý cười, nói:

- Chỉ Ly tỷ quả nhiên không phải là người tầm thường, lấy thủ đoạn này để vơ vét của cải cũng quá mạnh mẽ đi

Trong thời gian ngắn, gần như tất cả mọi người đều dùng túi càn khôn của mình đổi lấy đan dược giải độc của Mộ Chỉ Ly, duy chỉ có hai người Bách Lý Yến và Kiều Tuyết Vi là không có. Cũng không phải là các nàng không muốn mà là Mộ Chỉ Ly không đồng ý.

Nhìn sắc mặt mọi người dần dần khôi phục lại như cũ, Bách Lý Yến cùng với Kiều Tuyết Vi cũng vô cùng khẩn thiết, Kiều Tuyết Vi vội hỏi:

- Mộ Chỉ Ly! Ta đem túi càn không cho ngươi, ngươi hãy cho ta một viên đan dược giải độc đi!

Lúc này, Kiều Tuyết Vi vô cùng hối hận, trước đây vì sao nàng ta lại đối phó với Mộ Chỉ Ly chứ? Bây giờ tính mạnh của mình đã nằm trong tay của Mộ Chỉ Ly, nếu như Mộ Chỉ Ly không cho nàng ta thuốc giải độc thì bản thân mình chết là cái chắc! Nàng cảm nhận được rất rõ ràng độc tố đã bắt đầu thắm vào lục phủ ngũ tạng của nàng rồi, không bao lâu nữa thì nàng phải chết!

Vẻ mặt của Mộ Chỉ Ly không hề thay đổi, ánh mắt lạnh lùng nhìn khuôn mặt của Kiều Tuyết Vi, một giọng nói lạnh giá vang lên:

- Chuyện của hai người các ngươi thì các ngươi tự giải quyết đi, chẳng phải y thuật của Bách Lý Yến tinh diệu sao, ta làm sao có thể so sánh được.

Mộ Chỉ Ly quay đầu lại, nhìn những người khác nói:

- Mọi chuyện đã xong, tạm biệt!

Vừa dứt lời, Mộ Chỉ Ly dứt khoát xoay người, bước nhanh rời khỏi.

Lúc này, Bách Lý Yến đã vô cùng luống cuống, nàng biết Mộ Chỉ Ly không nói dối, vội vàng nhào đến trước mặt của Mộ Chỉ Ly, ôm lấy chân của của nàng, nói:

- Mộ Chỉ Ly, trước kia ta đã đắc tội ngươi, ngươi đại nhân đại lượng không chấp tiểu nhân, xin ngươi hãy cứu ta đi!

Trong đáy mắt của Mộ Chỉ Ly hiện lên một vẻ chán ghét, hai mắt nàng lạnh như băng ngàn năm, lạnh lùng nói:

- Ta đã nói rồi đừng để ta lặp lại lần thứ hai!

Chân phải Mộ Chỉ Ly đột nhiên dùng sức tránh thoát bàn tay của Bách Lý Yến, không thèm để ý tới lời gào thét của hai người bọn họ mà nhanh chóng rời khỏi.

Nàng vốn dự định lấy thủ cấp của hai người, bây giờ xem ra không cần phải tốn công như vậy nữa, cứ để cho bọn họ tự chết đi là được. Đối với người đã đắc tội nàng thì nàng cũng không có dư lòng tốt mà đi cứu giúp, dù cho túi càn khôn của bọn họ có nhiều tài nguyên thế nào thì nàng cũng sẽ không hề động tâm.

Mọi người thấy thân ảnh Mộ Chỉ Ly rời đi, trong lòng đều thoáng xuất hiện vẻ bùi ngùi. Hành động của Mộ Chỉ Ly không có gì đáng trách, đổi lại là bọn họ thì bọn họ cũng sẽ làm như vậy, bọn họ cũng sẽ không đi cứu hai người Bách Lý Yến và Kiều Tuyết Vi. Tuy rằng trong lòng mọi người rất xúc động nhưng không ai lên tiếng cả.

Giờ khắc này, thân ảnh màu trắng thuần khiết kia đã khắc sâu vào trong đầu của mọi người, sợ là thời gian rất lâu cũng không quên được. Nếu như bọn họ hắn thật sự vu oan cho nàng, như vậy thì nàng mới là người chịu đựng đau khổ nhiều nhất...

Lúc Bách Lý Yến và Kiều Tuyết Vi nhìn thấy thân ảnh của Mộ Chỉ Ly hoàn toàn biến mất trong tầm mắt thì hai tay cũng vô lực rũ xuống, trong đôi mắt ngấn nước tràn đầy vẻ tuyệt vọng. Mộ Chỉ Ly rời khỏi cũng mang đi tất cả hy vọng của bọn họ, bọn họ đã không còn cơ hội sống sót nữa rồi. Chẳng qua tất cả những việc này đều là do bọn họ gieo gió gặt bảo thôi.

Nếu như thời gian có thể quay trở lại một lần thì bọn họ nhất định sẽ không làm như vậy, chỉ là chuyện đời không có hai chữ "Nếu như"....

Sau khi rời khỏi, Mộ Chỉ Ly tiếp tục đi vào chỗ sâu trong Huyết Sắc Địa Ngục, giữa đôi mày của nàng vốn nhíu chặc giờ đã giãn ra. Lời nói của Đỗ Vũ Phàm có thể tin cậy được, nếu như hắn đã đáp ứng thì ở Huyết Sắc Địa Ngục này, bọn họ sẽ không có bất cứ quan hệ nào, cho dù có chạm mặt cũng sẽ không nảy sinh xung đột nữa.

- Hàn Mặc, Thừa Duẫn ca, hai người đem tất cả những đồ đạc trong túi càn khôn phân chia ra đi, sau đó đem phát cho mỗi tu luyện giả một chút tài nguyên tu luyện.

Mộ Chỉ Ly truyền âm vào căn cứ bí mật.

Tất cả đều nghe lời nàng mà bắt đầu tu luyện, nếu như đem một chút tài nguyên giao cho bọn họ thì cũng có thể khiến cho bọn họ càng thêm yên lòng. Nàng muốn nhanh chóng khiến cho thực lực của bọn họ tăng lên, sau này bọn họ nhất định sẽ là một vương bài hữu dụng trong tay nàng!

Cuộc sống ở căn cứ bí mật cứ thế mà qua đi, mỗi ngày Mộ Chỉ Ly đều ở Huyết Sắc Địa Ngục chém giết Huyết Nhân Hạt, mà trong quá trình giao chiến cùng với Huyết Nhân Hạt thì thực lực của nàng cũng đã tăng lên.

Đúng như những gì nàng dự đoán, thực lực bộc phát của những con Huyết Nhân Hạt ở chỗ sâu trong Huyết Sắc Địa Ngục rất mạnh mẽ. Lúc này những con Huyết Nhân Hạt nho nhỏ đã không còn thấy nữa, toàn là những con Huyết Nhân Hạt to lớn. May là nàng có dược tề giải độc nên cũng không gặp vấn đề quá lớn.

Còn về những tu luyện giả khác cũng không có may mắn như Mộ Chỉ Ly, sau khi bị nhiễm độc tố này thì chỉ có một con đường chết. Chính bởi vì điểm này mà Mộ Chỉ Ly nảy sinh ý định làm ăn buôn bán.

Ngoài ra điều kiện để đổi hiển nhiên là túi càn khôn, dưới sự uy hiếp liên quan đến tính mạng thì túi càn khôn có vẻ không còn quan trọng nữa. Có những tu luyện giả không bị thương nhưng vì muốn bảo đảm mạng sống của chính mình đã lấy túi càn khôn ra đổi lấy dược tề giải độc.

Dần dần, danh tiếng của Mộ Chỉ Ly cũng truyền ra khắp nơi, ở Huyết Sắc Địa Ngục này, nàng là một tu luyện giả trung lập không thuộc bất cứ phe phái nào, bất luận là ma đạo hay là chính đạo đều không dám có xung đột chính diện với nàng.

Môn phái ma đạo đều biết Mộ Chỉ Ly đã không còn là đệ tử Thiên Âm Môn, chắc chắn sau khi lịch luyện kết thúc thì nàng cũng sẽ không trở về Thiên Âm Môn, cho nên bọn họ cũng không có thái độ thù địch với Mộ Chỉ Ly. Chẳng qua có không ít người nói xấu sau lưng Thiên Âm Môn, không ngờ bọn họ lại đem một đệ tử xuất sắc như vậy trục xuất ra ngoài, thật sự là vô cùng ngu xuẩn mà.

Đối với cái mũ chụp mang danh ngu xuẩn này, đám người Đỗ Vũ Phàm cũng chỉ có thể bất đắc dĩ đội vào mà thôi. Trên thực tế, ngay cả bọn họ cũng cảm thấy mình đã làm một chuyện cực kỳ ngu xuẩn.

Bởi vì việc bán đan dược cũng không chỉ một hai lần nên đan dược giải độc của Mộ Chỉ Ly cũng bắt đầu được niêm yết giá, thậm chí ngoài đan dược giải độc còn những loại đan dược khác được lấy ra bán, cho nên đối với tu luyện giả mà nói Mộ Chỉ Ly là một người vừa đáng yêu lại vừa đáng trách.

Từ chỗ của Mộ Chỉ Ly, bọn họ có thể lấy được rất nhiều thứ tốt, gần như là muốn thứ gì thì Mộ Chỉ Ly cũng có thể lấy ra được, đây đúng là việc hết sức kỳ quái, mà một khi gặp được Mộ Chỉ Ly cũng có nghĩa là túi càn khôn của bọn họ sẽ bị rút mất rất nhiều.

Sở dĩ nói là muốn thứ gì thì Mộ Chỉ Ly cũng có thể lấy ra được là vì bởi vì nàng thông qua căn cứ bí mật đi ra ngoài mua đồ, sau đó quay trở về bán cho những người khác. Việc thường xuyên qua lại này khiến nàng kiếm được rất nhiều tinh thạch!

Không phải là không có người nghĩ tới việc đem Mộ Chỉ Ly trói lại, nhưng Mộ Chỉ Ly luôn có cách trốn thoát! Cộng thêm sự áp chế của những môn phái khác, mọi người dần dần sinh ra một loại ăn ý ngầm, ngầm cho phép Mộ Chỉ Ly tồn tại.

Mộ Chỉ Ly có bản lĩnh thần thông đến bực này, quả thực người bình thường không thể nào so được! Chẳng qua là bọn họ nghĩ tới nghĩ lui vẫn không thể nghĩ ra nguyên nhân nên ở trong mắt bọn họ, Mộ Chỉ Ly càng ngày càng trở nên huyền bí!

Một ngày nọ, Mộ Chỉ Ly đi đến phía trước bỗng nhiên cảm nhận được xa xa truyền đến động tĩnh to lớn, trong mắt không khỏi hiện lên vẻ nghi hoặc, nàng âm thầm đi đến phía trước điều tra xem đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Động tĩnh bực này không giống như hai môn phái đang giao chiến với nhau!Mộ Chỉ Ly tràn đầy nghi hoặc nên bước nhanh lên phía trước, sâu trong Huyết sắc địa ngục lại gặp được chuyện mà không phải ở đâu cũng gặp được, đó là cái duyên rất lớn nên tất nhiên là nàng không muốn bỏ qua.

Nhưng lúc Mộ Chỉ Ly nhìn thấy mọi chuyện trước mắt thì trên khuôn mặt bình tĩnh cũng lộ ra vẻ kinh hãi. Lúc này, đệ tử Thiên Ma Tông đang ở đây, bọn họ mỗi người cầm một vũ khí, đi tới đi lui, trận địa sẵn sàng đón quân địch.

Đối diện với bọn họ chính là một con Huyết Nhân Hạt khổng lồ, Huyết Nhân Hạt này có thể nói là rất to lớn, nó đứng thẳng, bốn cặp chân cứng như sắt thép, đâm sâu vào mặt đất.

Hạt vĩ (đuôi bọ cạp) của nó giống như một cây cổ thụ ngàn năm vững chãi, bên ngoài được bao bọc một màu đỏ như máu, phát ra nhiều ánh sáng kim loại. Chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn ra hạt vĩ kia rất mạnh, ánh sáng phản xạ dày đặc, một khi bị nó đánh trúng thì căn bản là ngay cả giãy dụa cũng không thể.

Mộ Chỉ Ly ngửa đầu nhìn Huyết Nhân Hạt kia, nó cao chừng mười thước, một thứ mà cao lớn đồ sộ như vậy thật khiến cho người ta thấy chấn động, thậm chí ngay cả lực phản kháng cũng không có. Điểm khác nhau giữa Huyết Nhân Hạt mà bình thường với Huyết Nhân Hạt mà nàng phát hiện ra chính là đôi mắt tràn đầy trí tuệ kia, nó đã muốn vượt qua cả linh trí bình thường rồi, nàng tin rằng Huyết Nhân Hạt này có tư duy.

Huyết Nhân Hạt chúa! Đây là con Huyết Nhân Hạt ấn tượng nhất với Mộ Chỉ Ly.

So với con Huyết Nhân Hạt trước mặt này thì những con Huyết Nhân Hạt trước chỉ có thể xem là những chú hề nhảy nhót, căn bản không cần phải đặt cược gì cả. Nhưng sâu trong Huyết sắc địa ngục lại có một con mạnh mẽ như vậy, cuối cùng là chỉ còn một con hay là còn nhiều còn nhiều con bên trong đó nữa?

Mộ Chỉ Ly nghĩ thầm trong đầu: Nếu như là tình huống thứ hai thì đúng là kinh khủng. Năng lượng trong Huyết sắc địa ngục này thật khiến người ta toát mồ hôi.

Lúc này Hoàng Phổ Vân gặp được Mộ Chỉ Ly, khuôn mặt vẫn lạnh lùng không thể hiện cảm xúc, có vẻ như với bộ dạng hờ hững kia thì hắn không hề bị ảnh hưởng gì cả.

Mộ Chỉ Ly biết Hoàng Phổ Vân không phải là hờ hững mà hắn đã tính trước rất kĩ, hình như trời sinh ra hắn là một người đầy mưu kế thì phải. Hắn tỏ ra như vậy là vì hắn đã sớm tính kế rồi, đối với tất cả mọi tình huống có thể gặp phải sẽ không thấy sợ hãi vì trong lòng đã sớm có kế sách.

Lòng dạ Hoàng Phổ Vân thâm sâu, nếu như không cần thiết thì tốt nhất là không nên tiếp xúc. Đây là đánh giá của Mộ Chỉ Ly.

Lúc này, con Huyết Nhân Hạt chúa từ trên cao nhìn xuống đám người Mộ Chỉ Ly, nước dãi của nó nhỏ giọt xuống, rơi xuống mắt đất tạo thành tiếng "xèo xèo", màu đỏ của đất cát đã bị ăn mòn đi.

Đám người Hoàng Phổ Vân đứng cách Huyết Nhân Hạt chúa mấy chục thước nên tất nhiên là có chút sợ hãi. Mọi người đảo mắt qua Huyết Nhân Hạt chúa nhưng cũng chưa có hành động gì. Hai bên cứ đứng song song, không khí giống như ngưng lại, không ai dám ra tay.

- Mộ cô nương.

Hoàng Phổ Vân thản nhiên nói, xem như chào hỏi.

Mộ Chỉ Ly đánh giá Huyết Nhân Hạt chúa trước mặt, nhíu mày:

- Làm sao các ngươi tìm được Huyết Nhân Hạt này?

- Bên ngoài nghe thấy động tĩnh nên đi đến đây là thấy rồi, không ngờ là Huyết Nhân Hạt lại đi ra từ lòng đất.

Hoàng Phổ Vân nói, trong giọng nói mang theo vẻ bất đắc dĩ.

Con Huyết Nhân Hạt trước mặt này rất lớn, có lẽ giá trị của tất cả những con Huyết Nhân Hạt mà họ chém giết trước đó cũng không bằng một con này, ngay cả hắn cũng nhìn thấy mà thèm. Nhưng với năng lực của con Huyết Nhân Hạt này thì người bình thường không thế đối phó được, một khi ra tay thì nhiều người trong bọn họ phải hy sinh, có khi là hơn phân nửa, mọi người ở xung quanh thì như hổ rình mồi nên bọn họ không thể mạo hiểm như vậy được.

Ầm!

Một tiếng động lớn vang lên, mọi người lập tức giật mình. Chỉ thấy hạt vĩ của con Huyết Nhân Hạt kia hung hăng đánh xuống mặt đất, nhất thời trên mặt đất xuất hiện một cái hố lớn và sâu, còn hạt vĩ kia thì không có gì khác thường.

Mộ Chỉ Ly rùng mình, sức lực của Huyết Nhân Hạt chúa này có thể nói là khủng bố, nếu mình chống lại nó thì sợ là không có cơ hội. Nàng cũng hiểu được vì sao đến tận bây giờ Thiên Ma Tông vẫn chưa ra tay, nhưng Huyết Nhân Hạt chúa này đã không còn kiên nhẫn nữa, chắc chắc không bao lâu nữa trận chiến này cũng sẽ bùng nổ thôi.

- Mộ cô nương, có thể giúp tại hạ một việc được không?

Hoàng Phổ Vân sau khi im lặng thì đột nhiên mở miệng nói, trong đôi mắt đen kia có nhiều điểm lóe sáng, phảng nhất như những ngôi sao sáng lóa mắt.

- Hoàng Phổ công tử cứ nói đừng ngại.

Mộ Chỉ Ly lên tiếng trả lời, trên khuôn mặt trắng trong thuần khiết nở một nụ cười. Hoàng Phổ Vân lúc trước đã cản người của Thiên Âm Môn để nàng và Sở Lê Hiên chạy trốn, mặc dù mục đích của Hoàng Phổ Vân không phải là cứu nàng nhưng nàng phải chịu ân tình đó.

- Người của Thiên Ma Tông khó lòng ứng phó được với Huyết Nhân Hạt này, mong rằng Mộ cô nương đưa tin tức này ra ngoài.

Hoàng Phổ Vân bình tĩnh, chậm rãi nói.Nghe vậy Mộ Chỉ Ly mỉm cười, gật đầu nói:

- Ta hiểu, động tĩnh nơi này lớn như vậy, chắc chắc tu luyện giả của những môn phái khác sẽ chạy đến rất nhanh.

Mộ Chỉ Ly xoay người đi, nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt của mọi người. Huyết Nhân Hạt kia nhìn thấy Mộ Chỉ Ly rời đi thì hình như trong lòng thấy bất mãn nên cũng nổi nóng, ngay sau đó Huyết Nhân Hạt tấn công về phía đám người Hoàng Phổ Vân.

Thiên lực rất lớn như gợn sóng khuếch tán ra, sức mạnh hỗn loạn và mãnh liệt, từng tiếng kim loại va chạm vào nhau vang lên. Mộ Chỉ Ly rời đi thì nghe thấy động tĩnh phía sau nên trong mắt lóe sáng, bước đi nhanh hơn vài phần.

Gặp con Huyết Nhân Hạt lớn như vậy thì nàng cũng thấy nhiệt huyết dâng lên. Dù sao vừa nhìn qua là biết Huyết Nhân Hạt đó không bình thường, nếu giết nó thì Huyết hạt tinh kia nhất định là vô cùng quý giá. Nhưng với món hời hấp dẫn ấy nàng cũng không để nó lấn át lý trí.

Thực lực của Huyết Nhân Hạt này mạnh hơn rất nhiều so với tu luyện giả Hóa thân cảnh, ngay cả Hoàng Phổ Vân cũng dẫn theo người của Thiên Ma Tông thì có thể thấy là hắn không tự tin lắm, tuy nhiên cũng có thể đục nước béo cò được.

Lúc Mộ Chỉ Ly trở lại thì đã có nhiều môn phái chạy đến đây. Mộ Chỉ Ly chỉ nói đơn giản là phát hiện được một con Huyết Nhân Hạt chúa, đệ tử Thiên Ma Tông đang đánh nhau với nó.

Mộ Chỉ Ly không để lộ cảm xúc của mình, chỉ kể lại mọi chuyện và không để mọi người đi về phía trước. Tuy nhiên tất cả mọi người không cam lòng chạy trốn và bỏ lại lợi ích trước mặt, Mộ Chỉ Ly tin rằng một khi cho mọi người biết được tin tức thì nhất định họ sẽ chạy đến.

Lúc Hoàng Phổ Vân nhìn thấy một mình Mộ Chỉ Ly quay về thì hắn cũng không kinh ngạc lắm, hắn biết Mộ Chỉ Ly đã nói là làm được. Hắn không nói gì mà tiếp tục chiến đấu với Huyết Nhân Hạt, trong tình huống này mà nói lời cảm ơn với Mộ Chỉ Ly mà bị người khác nghe được thì bất luận với ai đều không có lợi.

Mộ Chỉ Ly chỉ im lặng đứng nhiên chư vị đệ tử Thiên Ma Tông đánh nhau với Huyết Nhân Hạt. Hơn mười người vây xung quanh Huyết Nhân Hạt, không ngừng tấn công, chỉ là đòn tấn công của bọn họ căn bản không phá được phòng ngự của Huyết Nhân Hạt, còn một khi bị Huyết Nhân Hạt đánh trúng thì bản thân liền bị trọng thương.

Lúc hai bên giao chiến thì phía sau cũng truyền đến nhiều tiếng bước chân nhốn nháo, Mộ Chỉ Ly khẽ cười, đệ tử của những môn phái khác đã chạy đến.

Lúc chư vị đệ tử kia nhìn thấy Huyết Nhân Hạt kia thì trên khuôn mặt đều hiện lên sự choáng váng.

- Trời ơi, lại có con Huyết Nhân Hạt lớn như vậy sao?

- Khí tức như vậy còn mạnh hơn cả Hóa thân cảnh, làm sao mà Thiên Ma Tông phát hiện ra được quái vật lớn này vậy?

- Nếu giết được nó thì Huyết hạt tinh sẽ có giá trị bao nhiêu đây?

Tiếng cảm khái, bàng hoàng, ngỡ ngàng liên tục vang lên, một Huyết Nhân Hạt khổng lồ như vậy đúng là chưa từng nhìn thấy bao giờ, vậy nên trong lúc nhất thời không ai động thủ, tất cả đều đứng một bên nhìn người của Thiên Ma Tông đánh nhau với Huyết Nhân Hạt kia.

Ngồi đợi ngư ông đắc lợi, đây chắc chắn là điều mọi người rất thích. Tuy nhiên với một người đầy tính toán như Hoàng Phổ Vân thì sẽ không để cho mọi người được ngồi mát ăn bát vàng đâu, một kẻ chuyên gây ra tai họa sẽ không để cho mọi người bo bo giữ mình được.

Trong thời gian ngắn ngủi, đệ tử của sáu môn phái đã tề tụ, nhưng lần này mục tiêu của họ chỉ có một, đó là giết được Huyết Nhân Hạt này. Giờ khác này Huyết Nhân Hạt chúa vị mấy trăm người vây quanh, từng đòn tấn công mạnh mẽ và tuyệt đẹp như bông hoa nở rộ trên người.

Khả năng phòng ngự của nó rất lớn nhưng bị công kích như vậy cũng không tránh khỏi bị thương, nhất thời nó càng thêm nóng nảy, sức mạnh bùng phát hơn. Trong lúc nhất thời tiếng kêu thảm thiết vang lên không ngừng, trên mặt đất thi thể ngày càng nhiều.

Mộ Chỉ Ly vẫn chưa ra tay, trong trường hợp đánh nhau tác chiến tập thể như vậy thì một mình nàng ra tay cũng là quá yếu, cho dù ra tay mà chiếm được một chút ưu thế thù chi bằng cứ đứng một bên mà nhìn.

Trên người Huyết Nhân Hạt chúa đã xuất hiện vết rách, máu tươi không ngừng chảy ra, hơi thở thô bạo cũng bao phủ khắp cơ thể nó.

- Grào......

Đột nhiên Huyết Nhân Hạt chúa phát ra tiếng gầm giận dữ, ngay sau đó hạt vĩ to lớn của nó quét ngang qua, còn bốn cặp chân thì hung hăng đâm vào lòng đất. Âm thanh bén nhọn truyền từ trong miệng ra, âm thanh đó mơ hồ mang theo sự oai phong khiến cho mọi người chợt dừng tay.

Lông mày Mộ Chỉ Ly dựng đứng lên, trong lòng dâng lên một dự cảm, hình như có chuyện không tốt sắp xảy ra. Tầm mắt của nàng gắt gao nhìn chằm chằm vào Huyết Nhân Hạt chúa, chắc hẳn động tác vừa rồi của nó có thâm ý.

Chỉ trong phút chốc do dự mà đột nhiên mọi người nghe thấy bốn phía truyền lại tiếng động ầm ầm, và tiếng động này cũng không hề xa lạ với bọn họ, rõ ràng là tiếng động do Huyết Nhân Hạt truyền đến.

So với trước đây thì tiếng động này dường như được truyền ra từ bốn phương tám hướng, tiếng động dày đặc đến nỗi làm cho da đầu mọi người run lên, số lượng này đã vượt xa tính toán của họ.

Tim Mộ Chỉ Ly đập mạnh, dường như là sinh mệnh đang bị uy hiếp rất lớn, thậm chí nàng có thể nghe được tiếng tim mình đập. Bàn tay trắng nõn duỗi ra, Vị ương kiếm xuất hiên trong tay, nắm chặt kếm Mộ Chỉ Ly cảm thấy bớt lo lắng hơn.

Trong tình thế bị vây quanh bốn phía này thì bây giờ muốn thoát ra ngoài cũng không được. Tuy nhiên lúc mọi người đảo mắt qua để nhìn rõ rốt cuộc là cái thì thì vừa nhìn thấy mọi người đều rét run lên...Trước mắt phảng phất như một biển huyết sắc, mà nước biển đỏ ửng cuồn cuộn chính là Huyết Nhân Hạt. Huyết Nhân Hạt rậm rạp phảng phất như từng cơn từng cơn sóng biển gào thét hướng đến đám người Một Chỉ Ly vậy, tiếng bước chân nhanh nhẹn hỗn loạn truyền vào tai mọi người khiến mọi người không kềm được mà nhíu mày.

Trong một khoảng thời gian ngắn như vậy mà Huyết Nhân Hạt đã đem đệ tử của sáu môn phái bao vây ở giữa, phóng mắt nhìn ra chỉ thấy một rừng dày đặc Huyết Nhân Hạt không nhìn thấy đâu là điểm cuối, tựa hồ tất cả huyết sắc đều do Huyết Nhân Hạt tạo thành.

Vốn tất cả tu luyện giả phân tán rải rác các nơi, nhưng dưới sự bức ép kinh khủng của Huyết Nhân Hạt thì bọn họ đã dựa sát vào nhau. Trong chớp mắt đệ tử của sáu môn phái không còn phân biệt bạn thù nữa, ở một nơi mà trước mặt xuất hiện một số lượng Huyết Nhân Hạt khổng lồ như vậy thì bọn họ chỉ còn một cách lựa chọn duy nhất chính là dẹp bỏ tất cả mâu thuẫn hiềm khích sang một bên, chung tay đối phó với Huyết Nhân Hạt.

- Rống!

Lại một tiếng rống vang dội từ miệng con Huyết Nhân Hạt chúa truyền ra, nương theo tiếng rống rung chuyển trời đất của con Huyết Nhân Hạt chúa thì những con Huyết Nhân Hạt khác cũng nhao nhao há miệng gào thét, bọn chúng hiển nhiên là đang hưởng ứng tiếng kêu gọi của con Huyết Nhân Hạt chúa.

Lúc này, mọi người mới xác định được con Huyết Nhân Hạt khổng lớn hơn gấp mười lần những con Huyết Nhân Hạt to lớn lúc trước đó chính là con Huyết Nhân Hạt chúa, nó đang kêu gọi tất cả những con Huyết Nhân Hạt ở Huyết Sắc Địa Ngục này đến.

Nếu như nói trước kia bọn họ còn có thể nắm chắc ứng phó được với con Huyết Nhân Hạt chúa thì tình huống bây giờ chính là hoàn toàn không có chút lòng tin. Số lượng Huyết Nhân Hạt khổng lồ như vậy, chỉ sợ cho dù thực lực của bọn họ mạnh hơn so với Huyết Nhân Hạt thì mỗi việc giết chết bọn chúng cũng khiến bọn họ mỏi tay, căn bản không cách nào giết chết tất cả bọn chúng được.

Mộ Chỉ Ly đứng giữa đám người, đôi mắt đẹp của nàng u ám như bầu trời đêm, ngay lúc đàn Huyết Nhân Hạt xuất hiện thì nàng đã rơi vào trầm mặc. Trong con ngươi trong vắt của nàng mơ hồ lóe lên ánh sáng cơ trí, hiển nhiên là nàng đang suy nghĩ tìm phương pháp.

Đàn Huyết Nhân Hạt trước mắt gồm có những con Huyết Nhân Hạt thông thường cùng với những con Huyết Nhân Hạt to lớn, nếu như số lượng không nhiều thì nàng vẫn có thể ứng phó được, nhưng bị số lượng nhiều Huyết Nhân Hạt như vậy bao quanh mà muốn còn sống đi ra ngoài quả thật là một chuyện rất khó khăn.

Lúc mọi người ở đây đang dự định ứng phó như thế nào thì đàn Huyết Nhân Hạt đã phát động công kích về phía bọn họ trước!

Thấy vậy, trong mắt của mọi người đều hiện lên một tia sát ý, mọi người bắt đầu khởi động thiên lực, nắm chặc vũ khí trong tay, bày sẵn thế trận đón chờ đàn Huyết Nhân Hạt!

- Giết chúng nó! Cho dù có phải chết ở chỗ này thì ta cũng phải khiến cho bọn chúng chôn cùng!

Không biết là người nào đó lớn giọng hô to một câu, một tia hung ác cùng với sự quyết tâm ẩn trong lời nói đó nhất thời khiến cho tâm tình của mọi người dâng cao đến đỉnh điểm!

- Giết sạch bọn chúng! Hãy để cho màu máu ở Huyết Sắc Địa Ngục càng thêm nồng đậm hơn mấy phần nữa đi!

- Những người bên trong hãy cố gắng chém chết Huyết Nhân Hạt chúa, chúng tôi sẽ ngăn cản Huyết Nhân Hạt bên ngoài!

Tuy rằng rất nhiều người cũng không hề có quan hệ bằng hữu, thế nhưng giờ khắc này hành động của mọi người đều cực kỳ ăn ý. Mấy trăm tu luyện giả xếp thành hình tròn, bao vây con Huyết Nhân Hạt chúa ở giữa, đệ tử Thiên Âm Môn cùng với Thiên Ma Tông đối phó với con Huyết Nhân Hạt chúa, còn đệ tử của bốn môn phái khác thì đối phó với những con Huyết Nhân Hạt khác.

Mộ Chỉ Ly cũng ở bên ngoài đối phó với Huyết Nhân Hạt, Vị Ương Kiếm được nắm chặc ở trong tay nàng, từng đạo từng đạo kiếm hoa sắc nhọn từ mũi kiếm nở rộ ra, di chuyển bằng Phiêu Miễu Thân Pháp, cả người nàng phảng phất như hóa thành một làn khói trắng, khiến người ta không nhìn rõ động tác của nàng.

- Đinh đinh đang đang!

Vị Ương kiếm công kích trên người Huyết Nhân Hạt truyền ra hàng loạt âm thanh trong trẻo, cùng giao chiến với Huyết Nhân Hạt nhiều lần nên Mộ Chỉ Ly đã tìm ra một bộ tâm đắc cho riêng mình, cho nên mỗi lần giao thủ nàng đều công kích đến chỗ yếu hiểm của Huyết Nhân Hạt!

- Ầm!

Thân hình Mộ Chỉ Ly hơi nghiêng một bên, tránh thoát công kích từ chiếc đuôi mạnh mẽ của Huyết Nhân Hạt, lực đạo to lớn khiến cho mặt đất sau lưng nó xuất hiện một cái hố rất lớn. Độc tố lại bắn ra khắp nơi, trước đó Mộ Chỉ Ly đã uống đan dược giải độc nên không hề sợ độc tố này!

Ánh mắt của những con Huyết Nhân Hạt đó nhìn về phía Mộ Chỉ Ly đều tràn đầy hận ý, thân pháp của nữ tữ này quá nhanh nhẹn, nên bọn chúng đoán không ra. Mỗi khi nó nghĩ nàng xuất hiện bên trái thì nàng lại xuất hiện ở bên phải, mà những đòn công kích của nàng đều làm cho nó đau đớn không thôi.

Dưới đòn công kích mạnh bạo của Mộ Chỉ Ly, vỏ ngoài cứng rắn của Huyết Nhân Hạt đã xuất hiện vô số vết nứt, lực đạo bực này quả thực vô cùng khủng bố! Hiện tại, Mộ Chỉ Ly đã nắm rõ được một chút kiếm ý của Vị Ương kiếm, nên nàng khống chế kiếm lại càng thêm thuần thục.

Dù sao thì Vị Ương kiếm cũng là thần khí, uy lực của nó hiển nhiên không thể khinh thường được, dưới tia kiếm ý bạo phát này, cho dù vỏ ngoài của Huyết Nhân Hạt có cứng rắng thế nào cũng bị phá hủy!

- Rống!

Một tiếng rống giận từ trong miệng con Huyết Nhân Hạt trước mặt Mộ Chỉ Ly truyền ra, trong đôi mắt to lớn tràn đầy lửa giận, giống như muốn đem Mộ Chỉ Ly xé thành trăm mảnh vậy, chiếc đuôi to lớn gian trá tạo thành một đường cong quét tới Mộ Chỉ Ly!

Ánh mắt Mộ Chỉ Ly thoạt ngưng trọng, nàng đang chuẩn bị né tránh lại phát hiện sau lưng chật kín tu luyện giả khiến nàng không còn chỗ trốn! Sức lực tựa như ngàn quân vạn mã đang hướng đến nàng, tâm thần Mộ Chỉ Ly khẽ động, mênh mông thiên lực vọt đến Vị Ương kiếm.

Tiếp theo sau, một đạo ánh sáng chói rọi từ trong Vị Ương kiếm bộc phát ra, một cổ kiếm ý mạnh mẽ chấn động lòng người phảng phất như có thể đâm thủng tất cả mọi thứ, hung hăng đâm về phía Huyết Nhân Hạt trước mặt!

Mọi người chỉ thấy một đạo ánh sáng kinh động trời đất đột nhiên xuất hiện, ánh sáng kim sắc khiến mọi người lóa mắt. Khó có thể dùng lời để diễn tả dược ánh sáng rực rỡ phát ra từ một kiếm này, có thể nói đó thực sự là một kiếm kinh thiên!

Chỉ thấy đạo kiếm quang này xẹt qua Mộ Chỉ Ly, con Huyết Nhân Hạt trước mặt nàng bị chém thành hai nửa!

- Ầm!Huyết Nhân Hạt hét lên rồi ngã gục xuống đất, trong con mắt to lớn kia vẫn còn mang theo vẻ khiếp sợ, tựa hồ nó không thể nào ngờ được một kiếm này lại mang theo uy lực mạnh mẽ kinh thiên như vậy, hoặc là nó không nghĩ bản thân mình lại chết đi trong tình trạng như vậy.

- Rầm rầm ầm!

Ngay sau đó, bên cạnh truyền tới hàng loạt âm thanh vật gì ngã xuống đất, những con Huyết Nhân Hạt kia xếp thàng một đường thẳng ngã rạp xuống đất.

Hóa ra là đạo kiếm quang kia không chỉ khiến cho một con Huyết Nhân Hạt ngã xuống mà những con Huyết Nhân Hạt sau lưng nó cũng bị chém thành hai nửa! Nhìn thấy một màn này, ánh mắt mọi người nhìn về phía Mộ Chỉ Ly đều biến đổi, hiệu quả công kích bực này quả thực là quá mạnh mẽ mà!

Trong lòng Mộ Chỉ Ly cũng có chút kinh ngạc, tuy nhiên ngay sau đó chính là giai đoạn thu hồi Huyết Hạt Tinh, những thứ này đối với tu luyện giả có tác dụng rất lớn, nàng không thể lãng phí được!

Ánh mắt của Sở Lê Hiên cũng dán chặt trên người Mộ Chỉ Ly, khi hắn nhìn thấy động tác này của nàng thì khóe miệng hắn kéo lên một nụ cười nồng đậm. Nàng quả thật là một người yêu tài sản, cho dù một viên Huyết Hạt Tinh cũng không muốn bỏ qua.

Hắn không biết tại sao Mộ Chỉ Ly lại làm như vậy, phải biết rằng không biết trong tất cả tu luyện giả ở đây, có bao nhiêu tu luyện giả giàu có nhất đã gặp qua Mộ Chỉ Ly. Chẳng biết bao nhiêu túi càn khôn của tu luyện giả đều rơi vào trong tay của nàng rồi!

Trong lòng Mộ Chỉ Ly liên tục suy nghĩ về cảm giác lúc nàng thi triển ra tia kiếm ý trước kia, mỗi lần nàng đem kiếm ý trong Vị Ương kiếm thi triển ra dường như đều dựa vào vận may, khi thì có thể thi triển ra, khi thì dù có cố gắng thế nào cũng không thể thi triển ra được. Nếu như nàng có thể đem điểm vướng mắt này triệt để giải tỏa thì lực chiến đấu của nàng chắc chắn sẽ lần nữa tăng lên vài phần.

Từng đòn vũ kỹ rực rỡ mà mạnh mẽ liên tục bộc phát ra, trong đó có vô số loại Thiên Đạo pháp tắc, tất cả mọi người đều gần như không nương tay, đem tất cả phẫn nộ trút hết lên người Huyết Nhân Hạt, ngay cả Huyết Hạt Tinh cũng không hề lấy.

Theo bọn họ nghĩ, dưới tình huống hôm nay, bọn họ chắc chắn không có khả năng sống tiếp, chẳng qua bọn họ chỉ ôm tất cả căm phẫn liên tục chém giết Huyết Nhân Hạt, căn bản không quan tâm đến Huyết Hạt Tinh.

Khóe miệng Mộ Chỉ Ly hiện lên một ý cười xảo quyệt. Ba tên Xảo Xảo, Tuấn Tuấn cùng với Tiểu Ác Ma không biết từ lúc nào đã tham gia chiến cuộc. Bọn họ không phải đối phó với Huyết Nhân Hạt mà là thu lấy Huyết Hạt tinh từ trong đám người.

Những người khác căn bản không nhìn thấy sự tồn tại của bọn chúng, cho nên hành động này cũng vô cùng thuận lợi! Ba tên nhóc đó cũng vô cùng hứng thú, đứa này so thành tích với đứa kia.

Trong đầu Mộ Chỉ Ly đột nhiên nảy sinh một ý nghĩ, lập tức câu thông với Bạch Thừa Duẫn trong căn cứ bí mật:

- Thừa Duẫn ca, hôm nay phương pháp huấn luyện thay đổi, đổi thành ứng phó với Huyết Nhân Hạt! Huynh dẫn bọn họ đi đến sườn núi bên ngoài hai mươi dặm, muội sẽ dẫn Huyết Nhân Hạt đến đó!

Căn cứ bí mật này chính là thế giới của Mộ Chỉ Ly, nên đối với mỗi một chỗ trong căn cứ bí mật nàng rất rõ ràng, cho nên muốn để thứ gì đó ở nơi nào liền có thể để ở nơi đó.

Vật sống có thể tiến vào căn cứ bí mật thì đương nhiên là Huyết Nhân Hạt cũng có thể đi vào bên trong. Trước mặt có nhiều Huyết Nhân Hạt như vậy, bắt một phần bỏ vào trong đó để cho bọn họ luyện tập cũng là một ý định không tệ, đồng thời có thể giảm bớt chút áp lực cho bọn người ở đây.

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, Bạch Thừa Duẫn lập tức hiểu ý định của nàng, gật đầu đáp:

- Huynh biết rồi, bây giờ huynh sẽ lập tức dẫn bọn họ qua đó!

Ngay sau đó, Mộ Chỉ Ly liền thừa dịp thời điểm những người khác không chú ý, đem một con Huyết Nhân Hạ bỏ vào trong căn cứ bí mật. Cũng may là tình huống hiện tại vô cùng lộn xộn nên sẽ không có ai chú ý đến hành động của nàng.

Chiến đấu đã tiến vào giai đoạn gay cấn, thi thể Huyết Nhân Hạt dưới chân mọi người càng ngày càng nhiều. Mùi máu tươi chung quanh đã nồng nặc đến cực độ, mọi người đối với mùi này đã hoàn toàn chết lặng, tựa hồ không hề cảm giác được.

Giết giết giết! Trong đầu mọi người chỉ còn lại một cái ý nghĩ này, có bao nhiêu Huyết Nhân Hạt tuôn ra thì bọn họ giết bấy nhiêu. Dưới sự phối hợp công kích của đệ nhất môn phái Thiên Ma Tông và Thiên Âm Môn, con Huyết Nhân Hạt chúa đã bị thương không nhẹ, động tác của nó cũng bị nhiều người vây công áp chế.

Lại mười mấy công kích mạnh mẽ rơi vào miệng vết thương của nó, một dòng máu tươi chảy ồ ạt từ miệng vết thương ra, khí tức của Huyết Nhân Hạt chúa nhất thời đã bị suy yếu không ít. Hiển nhiên một đạo công kích lúc trước đã khiến nó bị thương rất nặng!

Nhìn thấy một màn này, trên gương mặt luôn lạnh nhạt kia của Hoàng Phổ Vân cũng lộ ra chút vẻ kích động. Nếu có thể chém giết Huyết Nhân Hạt chúa thì tình hình sẽ chuyển biến theo chiều hướng tốt!

- Cố gắng lên! Giết nó đi!

Một gã tu luyện giả lớn tiếng hét.

- Giết nó! Giết nó!

Tuy rằng tu luyện giả vòng ngoài không nhìn ra tình hình thực tế bên trong, nhưng từ tiếng gào thét của Huyết Nhân Hạt chúa thì bọn họ cũng có thể nhận ra điểm này, bọn họ tức khắc gào to, sĩ khí chiến đấu đột nhiên tăng cao, hiệu suất chém giết Huyết Nhân Hạt cũng liên tục tăng lên không ít.

Mộ Chỉ Ly cũng không thèm để ý đến tình huống của những người khác, nàng liên tục vận dụng không gian thuộc tính, nhanh chóng xuất hiện ở một nơi khác, bắt Huyết Nhân Hạt bỏ vào trong căn cứ bí mật, sau đó lại chợt xuất hiện ở một nơi khác nữa.

Phạm vi không gian của căn cứ bí mật cực lớn, mang những con Huyết Nhân Hạt này về cũng là một loại tài sản. Nàng tin là với thực lực của bọn họ nhất định có thể chém giết những con Huyết Nhân Hạt này!

Song, lúc mọi người cảm thấy việc chém giết Huyết Nhân Hạt chúa đã thắng lợi trong tầm mắt thì dị biến đột ngột phát sinh!Một trận gió mát không biết từ đâu tới thổi qua, bầu trời vốn màu đỏ bỗng nhiên trầm xuống. Một cổ cảm giác áp bách khôn xiết quanh quẩn trong lòng mọi người, động tác của tay không tự chủ được mà ngừng lại, bởi vì ở đây có lực áp bách đè lên nên ngay cả di chuyển bọn họ cũng cảm thấy khó khăn vô cùng.

Có chuyện gì xảy ra?

Mọi người hoảng sợ ngẩng đầu lên nhìn, quan sát hết thảy chung quanh nhưng sắc trời thì càng lúc càng mờ, mọi thứ ở đây đều được bóng tối đè nén, tuyệt đối không thể nhìn thấy rõ mọi thứ xung quanh.

Dường như trong nháy mắt tất cả mọi người đều biến thành kẻ đui mù, trước mắt chỉ còn lại một màu đen u ám đè nén. Rất nhanh, một trận gió điên cuồng táo bạo thổi tới làm mọi người không thể mở mắt nổi, trước mắt giống như là trước khi tận thế đến vậy, hết thảy xung quanh không còn sót lại chút gì, cảm giác tuyệt vọng thì lan tràn trong lòng mọi người.

Mọi người đi tới Huyết sắc địa ngục lâu như vậy nhưng chưa từng thấy qua tình huống như thế, trong lòng hiển nhiên cũng có chút bối rối. Lúc này Huyết nhân hạt cũng đã ngưng động tác, mỗi con đều nằm rạp xuống mặt đất, dường như đang thần phục thứ gì đó, trong miệng phát ra trận trận tiếng ô ô, hình như trong nháy mắt từ một con quái vật dữ tợn biến thành một con mèo nhỏ chỉ biết nịnh hót lấy lòng chủ vậy.

Huyết Nhân Hạt nhu thuận như thế làm cho trong lòng mọi người đều cảm thấy sợ hãi vô cùng, đó là cảm giác sợ hãi khi đối mặt với tử vong. Rốt cuộc thì thứ gì lại có thể làm cho rất nhiều Huyết nhân hạt trở nên thần phục như vậy? Chẳng lẽ ở chỗ này còn có một con Huyết nhân hạt lớn mạnh hơn cả Huyết nhân hạt chúa hay sao? Là bởi vì Huyết nhân hạt chúa gặp nguy hiểm đến tính mạng mà xuất hiện sao?

Nghĩ đến loại khả năng này, mọi người liền cảm thấy sống lưng dâng lên cảm giác ớn lạnh. Chỉ là một con Huyết nhân hạt chúa cũng đã có thể làm cho bọn họ sứt đầu mẻ trán, nếu như lại xuất hiện thêm một con Huyết nhân hạt cường đại hơn thì sợ là bọn họ ngay cả khả năng ứng phó cũng không có.

Lúc này, ở trong bóng tối liên tục truyền đến từng trận tiếng kêu thảm thiết, âm thanh này dường như đến từ bốn phương tám phía. Mọi người muốn ngăn lại nhưng căn bản cũng không biết ngăn cản từ nơi nào.

Thời gian qua chư vị đệ tử luôn tự cho mình rất ghê gớm, đây cũng là lần đầu tiên cảm thấy bất lực như vậy, cảm giác tuyệt vọng nồng nặc lan tràn trong lòng mọi người. Chưa bao giờ cảm thấy tuyệt vọng như vậy, dù cho đối mặt với đối thủ mạnh mẽ nhưng trong lòng bọn họ vẫn có một chút khản năng, nhưng bây giờ ngay cả một chút hy vọng cũng không có.

- Aaaaa ...

- Aaaaa .. Thả ta ra.

Một giọng nói gào thét thảm thiết vang vọng lại, xen lẫn một chút nức nở, người xung quanh cứ từng người từng người biến mất. Mọi người ngỡ ngàng đứng im tại chỗ, tuyệt đối không biết lúc nào sẽ đến lượt mình.

Dưới tâm lý hành hạ thế này, có người không chịu nổi cảm giác sợ hãi mà liền rút thẳng kiếm ra tự vẫn. Như vậy, ít nhất cũng không cần phải suy nghĩ lúc nào sẽ đến lượt mình bỏ mạng. Rất lâu, cảm giác giày vò trong lòng so với cảm giác chết thực sự lại càng làm cho lòng người thêm phần sợ hãi.

Tay trái Mộ Chỉ Ly không tự chủ được nắm thành quyền, móng tay hung hăng bấm vào trong lòng bàn tay. Huyết dịch ấm nóng từ trong lòng bàn tay tràn ra, nàng cũng không hề nhíu mày một cái nào cả.

Rốt cuộc thì vật gì đang gây sóng gió? Mộ Chỉ Ly thầm nghĩ, dường như đối phương bên kia muốn dùng đến cách này để giày vò bọn họ! Nàng không thấy rõ mọi thứ xung quanh, lại biết người xung quanh đang dần dần biến mất, nàng cũng không biết lúc lúc nào sẽ đến lượt mình.

Đối phương nhất định rất thông minh, biết dùng chiến thuật như vậy để phục thù cho tất cả mọi thứ mà bọn họ đã làm trước đây, đây tuyệt đối không phải là trí tuệ mà Huyết nhân hạt có được! Nhưng rốt cuộc đây là cái quái gì chứ?

Lúc bầu trời dần chìm vào bóng đêm, tâm thần của Mộ Chỉ Ly lại liên lạc với trụ sở bí mật. Một khi xuất hiện nguy hiểm, nàng nhất định sẽ tiến vào trụ sở bí mật trước tiên. Ở tại chỗ này, là muốn nhìn một chút thử xem rốt cuộc là cái gì đang quấy phá.

- Ơ ...

Đang lúc này, Mộ Chỉ Ly bất ngờ ngờ nghe được một giọng nói kinh ngạc truyền vào trong tai nàng, đôi mắt trong veo như nước bất ngờ trợn to, kèm theo vẻ khó thể tưởng tượng nổi, cái này ... Làm sao có thể?

Mặc dù chỉ là một âm thanh rất nhỏ nhưng nàng lại nghe rất rõ ràng. Đối phương bên kia là loài người. Ở tại Huyết sắc địa ngục vậy mà có loài người bực này tồn tại, nếu như nói hết thảy mọi thứ trước mắt đều do hắn tạo thành thì thực lực của hắn đạt tới cảnh giới nào rồi?

Mộ Chỉ Ly không có tiếp tục suy nghĩ thêm nữa, một cổ hàn ý từ dưới chân lên trên đầu, cảm giác sợ hãi không biết nguyên nhân cũng dần dần biến mất.

Rốt cuộc, xung quanh cũng không có tiếng kêu thảm thiết truyền tới, bầu trời ám trầm cũng từ từ sáng dần lên. Mọi người đắm chìm trong bóng tối cuối cùng cũng thấy được một chút ánh sáng, tuy là màu máu vẫn ám trầm nhưng lại làm cho bọn họ có loại cảm giác rất thân thiết.

Nhưng mà, trong lòng mỗi người đều cảm thấy rất nặng nề, trước mặt mọi người lại không phải là thi thể cũng những đồng môn? Mọi người càng thêm nghi ngờ lại tại sao những người khác đều bị tấn công mà bọn họ lại đều bình an vô sự?

Lúc mọi người thấy rõ mọi thứ trước mặt, một cổ khiếp sợ mãnh liệt gần như xuất hiện trong mắt tất cả mọi người.

Trước mặt cũng không có máu chảy thành sông, trong tưởng tượng là cảnh tượng vô cùng thảm thiết cũng không có xảy ra, nhưng lại làm cho mọi người cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Những tu luyện giả vốn tụ tập lại thì lúc này đã biến mất hết thảy.

Ngoại trừ đệ tử của Thiên Âm Môn và Thiên Ma Tông ra thì toàn bộ những đệ tử của những môn phái khác đều đã biến mất hết. Nhất thời làm cho không gian có phần rất trống vắng. Mà lúc này, ánh mắt của đệ tử hai môn phái đều không hẹn mà cùng rơi vào trên một thân ảnh mãnh khảnh.

Người nọ bất ngờ lại chính là Mộ Chỉ Ly!

Đệ tử Thiên Âm Môn và Thiên Ma Tông đang bao vây đối phó với Huyết nhân hạt chúa ở bên trong, ngoài ra thì đệ tử của bốn môn phái và Mộ Chỉ Ly thì đối phó Huyết Nhân hạt ở vòng ngoài, nhưng vây giờ đệ tử của bốn môn phái đều biến mất, duy chỉ có một mình Mộ Chỉ Ly còn đứng ở bên ngoài, đây là cái tình huống gì đây?

Mộ Chỉ Ly nhìn một mảnh trống rỗng xunh quanh, lại nhìn ánh mắt kỳ quái của mọi người đang nhìn mình, trong lòng cũng có một chút suy đoán. Có thể người kia tìm cách để lại đệ tử của Thiên Âm Môn và Thiên Ma Tông, mà đến lượt của nàng, không biết là cái quái gì làm cho đối phương phát ra tiếng ngạc nhiên nghi ngờ nên nàng mới không có biến mất.

Trong lòng mọi người ở đây sinh ra nghi hoặc, một giọng nói chất phác mà âm trầm truyền vào tai mọi người:

- Bây giờ những đệ tử tới đây tu luyện còn lớn mật hơn những năm trước, ngay cả Tiểu Huyết của ta mà cũng dám làm tổn thương.

Nghe vậy, mọi người đều ngẩng đầu lên, nhìn về phía giọng nói kia truyền tới. Vừa nhìn, mọi người lại cả kinh ngay. Chỉ thấy một đạo thân ảnh màu đen đang đứng ở trên người Huyết nhân hạt chúa, gió nhẹ thổi hiu hiu, bộ quần áo màu mực theo gió phiêu động, tự nhiên nói không nên lời. Lão già tuổi đã không nhỏ, chòm râu dài chừng nửa thước đã biến thành màu trắng, cùng với bộ quần áo màu đen kia thì tạo thành sự đối lập rõ ràng. Khuôn mặt lão già mộc mạc giản dị, liếc nhìn lại dường như cũng giống như những ông lão khác vậy, nếu như không đứng ở chỗ này thì mọi người căn bản sẽ không cho rằng lão là một nhân vật vô cùng mạnh mẽ.

Quả thực, trên người lão già chưa từng tràn ra một xíu khí tức nào, cùng với con quái vật khổng lồ phía dưới thì hoàn toàn làm cho người ta khiếp sợ không ngớt, mà bây giờ, mọi người nhìn lão già này cũng cảm thấy một cổ áp lực như núi đè lên người bọn họ.

Huyết nhân hạt chúa vốn kêu gào ầm ĩ thì lúc này đã bị lão già đạp lên lại giống như con mèo con ngoan ngoãn, linh trí cực đại tràn ngập trong đôi mắt mang theo một chút sự nịnh hót và ý thân thiết, dường như lão già đứng bên trên là người thân cận duy nhất của nó vậy.

Không hề nghi ngờ gì nữa, Tiểu Huyết mà lão già nói chính là con Huyết nhân hạt ở phía dưới. Nhưng mà Tiểu Huyết này so với hình tượng Huyết nhân hạt chúa lúc đánh nhau thì thật sự không tương xứng. Rốt cuộc thì lão già này là ai? Ngay cả Huyết nhân hạt chúa cũng thần phục hắn, lời của hắn lại càng làm trong lòng mọi người sinh hoài nghi.

- Tiền bối, bọn ta không biết Tiểu Huyết chính là vật cưng của tiền bối, mong rằng tiền bối thứ tội.

Đỗ Vũ Phàm chắp tay nói, trên khuôn mặt anh tuấn tràn đầy vẻ tôn kính.

Nghe vậy, lão gài hừ lạnh một tiếng:

- Tiểu Huyết không phải là vật cưng của ta, chẳng qua chỉ là con vật yêu mà ta chăn nuôi mà thôi. Lục đại môn phái các ngươi cách mỗi năm lại phái đệ tử đến Huyết sắc địa ngục săn giết Huyết nhân hạt, ta mở một mắt nhắm một mắt cho qua, vậy mà tại sao các người còn giết chưa đủ nữa hả, còn dám động thủ với cả Tiểu Huyết! Ở đây ta phải bồi dưỡng rất nhiều Huyết nhân hạt thì mới có thể tạo ra được một Tiểu Huyết thì đó cũng không phải một việc dễ dàng, tổn thất lớn như vậy, các ngươi có thể đền bù được hay sao?

Nói đến câu sau cùng thì giọng nói của của lão già lại đột nhiên thay đổi, ánh mắt lạnh lùng làm cho mọi người hiểu rõ quả nhiên lão già này không phải là lão già tầm thường, chỉ với ánh mắt này mà đã làm cho bọn họ cảm thấy run sợ trong lòng.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly mang theo vẻ kinh ngạc nồng nặc, dựa theo lời nói của lão già thì rõ ràng là nàng nghe được Huyết nhân hạt trong Huyết sắc địa ngục là do lão nuôi. Huyết nhân hạt làm cho mọi người ở bên ngoài nghe thấy thì đã sợ mất mật vậy mà lão già trước mặt lại chăn nuôi chúng, đây là loại thực lực khinh khủng bực nào chứ?

Huyết sắc địa ngục chính là thế giới của Huyết nhân hạt, đó không phải có nghĩa là toàn bộ giới hạn trong Huyết sắc địa ngục này nằm trong tay lão già này hay sao? Đây là thủ đoạn bực nào chứ? Nói vậy thì chắc chắn lục đại môn phái cũng biết điều này, những năm gần đây phái đệ tử đến đây tu luyện là do hai bên đã có ký kết ngầm với nhau.

Một khối bảo địa như vậy chắc chắn không có ai không tham chảy nước miếng, mà lục đại môn phái vẫn chưa từng xuất thủ đối với Huyết sắc địa ngục, cũng chỉ có một nguyên nhân mà làm cho bọn họ không thể nào làm được.

Nghĩ đến đây, lòng của Mộ Chỉ Ly cũng giống như nổi lên sóng to gió lớn, vị lão giả này rốt cuộc là tồn tại như thế nào?Tình hình của những đệ tử khác so với Mộ Chỉ Ly cũng không khá hơn, bị lão già này quan sát, mọi người chỉ cảm thấy như đang đứng trên đống lửa, muốn rời khỏi lại không thể rời, không biết rốt cuộc thì lão già này muốn cái gì nữa.

- Tiền bối, bọn ta thực sự là quá nhỏ bé, tiền bối cường đại như thế, lòng dạ bao dung hiển nhiên là bọn ta không bao giờ đuổi theo kịp. Người không biết thì không có tội, mong rằng tiền bối có thể tha cho bọn ta một con đường sống.

Hoàng Phổ Vân chậm rãi lên tiếng nói.

Lời nói này nói rất là êm tai, so với mấy lời của Đỗ Vũ Phàm thì chắc chắc có nhiều kỹ xảo hơn, vẻ mặt mọi người cũng tràn đầy mong đợi nhìn lão già, chỉ hy vọng lão có thể bỏ qua cho bọn họ.

Ai ngờ khóe miệng lão già lại cong lên, gợi ra một nụ cười khẩy:

- Các người nói thật là đơn giản, qua nhiều năm như vậy thì đây vẫn là lần đầu tiên ta ra mặt, các người nói một câu không biết không có tội thì liền muốn ta bỏ qua cho các người, suy nghĩ có phần quá đơn giản rồi. Các ngươi biết tại sao ta đem những đệ tử khác đi hay không, duy chỉ lưu lại đệ tử của hai môn phái các ngươi?

Nghe thấy lời của lão già, trong lòng mọi người bất ngờ xuất hiện một sự cảm xấu. Tại sao lão già này đem những đệ tử khác đi giết hết, mà riêng bọn họ thì giữ lại mà thôi? Trong này nhất định có ý nghĩ sâu xa nào đó.

- Sở dĩ để bọn ngươi ở lại chỗ này là vì các ngươi xuất thủ với Tiểu Huyết của ta.

Lão già thản nhiên nói. Lời nói hờ hững rơi vào trong tai mọi người nhưng lại làm cho mọi người không khỏi rùng mình một cái.

Lời này của lão già này lại cực kỳ rõ ràng, sở dĩ để bọn họ ở lại là vì muốn đối phó với bọn họ tốt hơn. Mọi người vốn nghĩ rằng mình gặp may thì lúc này trên mặt đều hiện lên vẻ đau khổ, như vậy thì cũng không kém gì những người đã bỏ mạng trước đây.

Mộ Chỉ Ly vẫn không quan tâm đến lời của lão già, đôi mắt cơ trí vẫn không ngừng đánh giá lão. Lúc lão già nói chuyện trên mặt vẫn hiện nụ cười tươi rói, nàng luôn cảm thấy lão già này không hề cay nghiệt như những lời lão nói, ngược lại, hình như lão đang đùa giỡn mà thôi. Nhưng mà, tùy tiện đùa giỡn một chút lại có thể tiêu diệt vô số mạng người thì đây cũng không phải khả năng mà người bình thường có thể làm được.

Lúc Mộ Chỉ Ly quan sát lão già, Tù Vô Bi cũng đang quan sát Mộ Chỉ Ly. Lão vốn chuẩn bị thu con nha đầu kia vào, không ngờ ở trên người nha đầu này lại phát hiện được sức mạnh không gian thuộc tính, Chủ thế giới từ bao lâu đã không có xuất hiện sức mạnh không gian thuộc tính rồi? Từ sau khi lão gia hỏa kia vắng mặt thì ở đây đã không bao giờ xuất hiện qua sức mạnh không gian thuộc tính nữa rồi.

Bây giờ trên người nha đầu này lại xuất hiện sức mạnh không gian thuộc tính, như vậy thì có ý gì kia chứ? Chẳng lẽ đây là đệ tử mà lão gia hỏa kia thu nhận? Trong mắt Tù Vô Bi hiện lên một chút dao động.

- Nha đầu, ngươi và Không Gian lão nhân có quan hệ gì?

Lời nói của Tù Vô Bi xuyên qua không khí truyền vào trong tay Mộ Chỉ Ly.
Nghe câu hỏi, Mộ Chỉ Ly ngẩn ra, không khỏi nhìn về phía lão già đang đứng trên người Huyết nhân hạt chúa. Quả nhiên nhìn thấy lão già đang nhìn nàng, dường như đang chờ câu trả lời của nàng.

Trên mặt những đệ tử xung quanh cũng không có một xíu thay đổi nào, rất dễ nhận thấy lời nói của lão già này chỉ có một mình nàng nghe được. Lão già trước mặt phát hiện được cái gì? Tại sao lão lại hỏi nàng vấn đề này? Trong đầu Mộ Chỉ Ly không ngừng xoay quanh vô số câu hỏi, nàng không biết lão già này là bạn hay thù, rốt cuộc thì nên trả lời như thế nào đây?

Sự im lặng của Mộ Chỉ Ly rơi vào trong mắt lão già, khóe miệng lão chậm rãi kéo ra một nụ cười. Chỉ nhìn vào phản ứng của nha đầu kia thì lão cũng đã biết được đáp án.

- Nha đầu, đi cùng lão phu một chuyến đi!

Tù Vô Bi bất ngờ lên tiếng, tiếp theo đó, thân hình lão lại xuất hiện bên cạnh Mộ Chỉ Ly, trực tiếp mang Mộ Chỉ Ly rời đi.

Mộ Chỉ Ly sửng sốt, thực lực của đối phương vậy mà đã đạt đến cảnh giới mạnh mẽ như vậy, nàng căn bản cũng không cảm giác được một chút dao động nào thì cả người đã bị Tù Vô Vi mang rời đi.

- Ha ha ha, hôm nay coi như vận khí các ngươi tốt, lão phu không có thời gian tiếp các ngươi rồi.

Lời của Tù Vô Bi truyền vào trong tai đám người Hoàng Phổ Vân, lúc mọi người nhìn về phía bầu trời thì Tù Vô Bi đã không biết đi đến nơi nào rồi.

Sau khi Huyết nhân hạt chúa thấy Tù Vô Bi rời khỏi thì cũng nhanh chóng rời đi, đám Huyết nhân hạt vốn vây quanh mọi người chi chít thì lúc này cũng tản đi, tựa như thủy triều rút xuống vậy, nhưng mà chỉ trong chớp mắt là đã biến mất sạch sẽ, giống như chưa từng xuất hiện ra vậy.

Sau khi mọi thứ xung quanh dần dần khôi phục bình tĩnh, mọi người dường như cũng mất đi toàn bộ sức lực mà ngồi xụi lơ xuống mặt đất. Lúc trước tựa như Diêm La Vương xoay quanh một vòng trước mặt vậy, lúc này có thể bảo toàn sinh mệnh thì thực sự hiếm thấy. Mà hết thảy bọn họ cũng muốn cảm ơn Mộ Chỉ Ly, nếu như không phải Tù Vô Bi mang Mộ Chỉ Ly đi thì bọn họ e là đã mất mạng.

- Tại sao lão già kia lại muốn mang Mộ Chỉ Ly đi? Chẳng lẽ đã quá lâu không gặp được nữ nhân hay sao?

Một gã đệ tử cười hắc hắc nói, vẻ mặt hết sức hèn mọn.

Nghe thấy lời của tên đệ tử kia, trên mặt Trình Hữu Minh tràn đầy tức giận, lớn tiếng mắng:

- Ngươi nói bậy cái gì đó? Nhất định là lão già đó thấy Mộ cô nương thiên tư không tệ nên muốn bồi dưỡng một phen rồi.

- Đùa gì thế?

Tên đệ tử kia coi thường lời nói của Trình Hữu Minh.

- Mộ Chỉ Ly thiên tư không tệ? Ở đây có rất nhiều người có thiên tư tốt hơn Mộ Chỉ Ly rất nhiều, tại sao lão lại chỉ mang một mình Mộ Chỉ Ly đi? Dù cho muốn chọn đồ đệ thì cũng có thể gọi ra mấy người, đến lúc đó thì sẽ sàng lọc ra nữa chứ.

- Nhất định là do tướng mạo Mộ Chỉ Ly cực kỳ tốt, là một nam tử nên không thể không động tâm. Tuy là lão gia hỏa kia không biết sống đã bao nhiêu năm thì với thực lực như thế kia thì chắc chắn không có vấn đề gì.

Lại một tên đệ tử phụ họa thêm.

Kèm theo lời của hai người rơi xuống thì không ít người đều nở nụ cười. Không thể không thừa nhận, trong đầu mọi người đều có ý nghĩ như vậy, nếu không thì tại sao lúc lão già kia rời đi lại vui vẻ như vậy chứ?

Sắc mặt Trình Hữu Minh khó coi vô cùng, hắn muốn giải thích chút gì đó nhưng lại nói không ra lời. Thực sự thì, không ai trong bọn họ biết rốt cuộc tại sao lão già kia lại mang Mộ Chỉ Ly rời đi ...

Nếu như Tù Vô Bi biết những người này nói lão như thế thì chắc hẳn lão nhất định sẽ quay lại giết hết bọn họ, chỉ tiếc là lão đã rời đi, không nghe được những suy nghĩ của những người này.

Lúc Mộ Chỉ Ly phát hiện mình bị Tù Vô Bi mang đi, tâm thần lại liên lạc với trụ sở bí mật, chuẩn bị lập tức tiến vào trong trụ sở bí mật, nhưng lời nói của Tù Vô Bi lại làm cho nàng ngưng hành động này lại.

- Nha đầu, lão phu cũng không có ác ý, đừng nghĩ đến việc tiến vào Truyền thừa.

Tù Vô Vi chậm rãi nói.

Mộ Chỉ Ly không khỏi quay đầu nhìn về Tù Vô Bi, lúc này trên mặt Tù Vô Bi mang theo một chút vẻ xúc động, càng nhiều hơn chính là một chút thương cảm, ánh mắt lão dịu dàng xa xôi, dường như đang nhớ đến cái gì đó.

Thấy vẻ mặt của Tù Vô Bi, trong lòng Mộ Chỉ Ly yên tâm đi mấy phần, không nhịn được bèn hỏi:

- Tiền bối, người và Không gian lão nhân ...

Nghe vậy, khóe miệng Tù Vô Bi lộ ra một nụ cười, giọng nói tràn đầy tang thương và cay đắng:

- Ta cũng có một danh xưng, gọi là Vô Bi lão giả.

Mộ Chỉ Ly ngẩn ra, giữa thiên địa tổng cộng có chín loại thuộc tính, mà lão giả nắm trong tay chín loại thuộc tính này phân biệt thành thuộc tính lão nhân, Vô Bi lão giả hiển nhiên không thuộc về nhóm chín người này, nhưng mà xưng hô này ...

Mộ Chỉ Ly chỉ cảm thấy Vô Bi lão giả này và Không Gian lão nhân nhất định là có liên quan gì đó, biểu tình kia của lão hiển nhiên chính là nhớ đến cố nhân mới có thể lộ ra biểu cảm như vậy.

- Ngươi chắc là đệ tử của Không gian lão nhân hả? Từ sau khi nàng rời đi thì Chủ thế giới chưa từng xuất hiện sức mạnh không gian thuộc tính, mà ngươi lại có.

Lời nói của Tù Vô Bi rất quả quyết, rõ ràng là lão đã nhận định được thân phận của Mộ Chỉ Ly.

Mộ Chỉ Ly cũng không có phản bác, giờ phút này cho dù nàng phản bác cũng vô ích, hơn nữa nàng đã tin rằng Vô Bi lão giả cũng không có ác ý. Dọc trên đường đi, Mộ Chỉ Ly bị Vô Bi lão giả mang đi, nàng cũng không biết là đã bay trên không bao lâu, lúc nàng nhìn thấy một màn trước mặt thì trong mắt cũng hiện lên vẻ kinh ngạc nồng nặc.

Ở trước mặt nàng là một tòa tiểu đảo, xung quanh hòn đảo này đều là sông ngòi, cùng với Huyết sắc địa ngục có sự ngăn cách ra. Ánh mặt trời chiếu rọi trên hòn đảo, ánh sáng vàng rỡ óng ánh khắp nơi, trên bầu trời là từng áng mây trắng trôi bồng bềnh, so với Huyết sắc địa ngục vô tận huyết sắc là giống như là hai thế giới.

Hòn đảo nhỏ này tựa như là một thiên đường được tạo ra ở giữa, ngăn cách với Huyết sắc địa ngục, Huyết sắc địa ngục vô biên bị cô lập hoàn toàn, bầu không khí ở đây trong lành khôn xiết, giống như là một đào viên bí cảnh vậy, mỹ lệ khôn cùng.

Tù Vô Bi mang theo Mộ Chỉ Ly đến hòn đảo thì dừng lại, lúc này Mộ Chỉ Ly mới chú ý tới ở trên đảo nhỏ có một cái nhà, bỗng nhiên đó lại chính là nơi mà Tù Vô Bi sinh sống. Mà lúc hai người bọn họ vừa tới không bao lâu thì thân hình Huyết nhân hạt chúa cũng xuất hiện trước mặt Mộ Chỉ Ly.

Hai mắt to lớn nhìn Mộ Chỉ Ly, lại có cả một chút tâm tình hoan nghênh. Mộ Chỉ Ly có chút ngạc nhiên, tựa như là nghi ngờ lúc vừa rồi không biết mình có phải nhìn nhầm hay không, ai ngờ Huyết nhân hạt lại chìa một chân ra trước mặt Mộ Chỉ Ly. Thấy vậy, Mộ Chỉ Ly hơi do dự một chút, lại đưa tay ra nắm lấy tay của Huyết nhân hạt. Huyết nhân hạt chúa quơ quơ chân, trên mặt lộ ra vẻ muốn lấy lòng, đợi sau khi Mộ Chỉ Ly thu tay về thì nó mới thu chân lại. Mộ Chỉ Ly mỉm cười, không ngờ Huyết Nhân Hạt thoạt nhìn có vẻ dữ tợn như vậy lại có một màn dễ thương cực kỳ như thế, thực sự là quá đáng yêu mà. Lại thấy Tù Vô Bi hướng về phía Huyết nhân hạt khoát tay một cái, Huyết nhân hạt chúa lại nhanh chóng đi vào bên trong, hết sức nghe lời.

Đợi sau khi Huyết nhân hạt rời đi, Tù Vô Bi cười nói:

- Không ngờ tới Huyết nhân hạt lại có thể có bộ dáng như thế sao?

Mộ Chỉ Ly khẽ gật đầu:

- Quả thực, lúc trước nhìn thấy thì cho rằng rất ác nghiệt và tàn nhẫn, không ngờ còn có một mặt nhân tính hóa như thế này.

Bây giờ nhìn lại, Huyết nhân hạt chúa lại không có một chút xíu kinh khủng nào cả, so với lúc trước thật sự là cách biệt một trời một vực.

Rất nhanh, Mộ Chỉ Ly cũng thu hồi sự hiếu kỳ dành cho Huyết nhân hạt chúa, chuyển sang nhìn Tù Vô Bi, cung kính nói:

- Trước đây tiền bối và sư phụ ta quen biết nhau sao?

Nghe câu hỏi Mộ Chỉ Ly, gương mặt tang thương của Tù Vô Bi kéo ra một nụ cười đau khổ, ánh mắt không khỏi nhìn về phía xa xôi, nói:

- Nàng là sư muội của ta.

Mộ Chỉ Ly đột nhiên mở to mắt, khuôn mặt tinh xảo tràn đầy sự kinh ngạc, đôi môi anh đào khẽ cong lên, vô cùng kinh ngạc không thôi. Trước đây không có hỏi thăm Không gian lão nhân ra đời lúc nào, chỉ là nàng rơi xuống đây đến nay cũng đã hơn một ngàn năm, Vô Bi lão nhân trước mặt lại là sư huynh của lão nhân, như vậy thì lão đã sống bao nhiêu năm rồi?

Dường như nhìn ra được sự kinh ngạc của Mộ Chỉ Ly, Tù Vô Bi thản nhiên nói:

- Không cần kinh ngạc, ta đã sống hơn một ngàn năm. Thời gian quá dài, ta cũng không nhớ rõ là ta đã bao nhiêu tuổi.

Từ sau khi nàng rời đi thì cũng không có người nào nhớ đến ngày sinh của lão thì làm sao lão lại cần phải nhớ chứ?

- Tiền bối có thể kể cho ta nghe một chút về chuyện của sư phụ ta được không?

Giọng Mộ Chỉ Ly thản nhiên nhưng lại mang theo một chút quan tâm, câu hỏi mang ý thăm dò, rất sợ động chạm đến chuyện thương tâm của Tù Vô Bi.

Tù Vô Bi quay qua nhìn Mộ Chỉ Ly, trong mắt có vẻ hài lòng, khuôn mặt vốn u sầu giờ đã tiêu tan, khôi phục lại vẻ hờ hững lãnh đạm lúc trước, dường như hết thảy mọi chuyện trước đây chưa từng xảy ra vậy.

- Sư phụ ngươi tên là Lưu Nhan Ngọc, là một nữ tử phong nhất bàn. Lúc ta quen biết với nàng, năm ấy nàng mười tuổi, ta mười hai tuổi, chúng ta cùng nhau bái sư môn, cùng nhau tu luyện, cùng nhau trưởng thành, cuối cùng từ Phân thế giới đi tới Chủ thế giới.

Nàng đối với việc tu luyện cực kỳ chịu khó chăm chú, ta đã gặp qua rất nhiều người con gái có thể chịu đựng được cực khổ nhưng cũng không bằng nàng được. Nàng là người con gái mà ta yêu thích nhất, lúc đó ta với nàng đều giống nhau, đều cùng tu luyện không gian thuộc tính ...

Tù Vô Bi nói liên tục, kể ra rất nhiều chuyện của lão cùng với Lưu Nhan Ngọc trước đó.

loading...

Danh sách chương: