Quyển 5 * Chương 61-70

Nửa năm trôi qua, Mộ Chỉ Ly cũng không có hiểu biết quá lớn với Thiên Âm Môn, nàng vẫn luôn thu mình ở trong viện nhỏ này, mọi tin tức nàng đều không biết.

Nàng không thể không thừa nhận, nếu cứ tiếp tục như thế này thì cho dù nàng có ở Thiên Âm Môn thêm vài chục năm nữa nữa cũng không thể phát triển được. Nhưng mà với hoàn cảnh lần này, nàng cũng không thể làm gì khác, chỉ có thể tiếp tục im lặng chờ đợi thời cơ.

Một ngày nọ, Mộ Chỉ Ly nghe nói Thiên Âm Môn vừa xuất hiện một loại dược liệu mới, nó lại chính là loại dược liệu quan trọng nhất mà nàng đang thiếu để chuẩn bị luyện đan dược tiếp theo. Sau khi biết được việc này, nàng lập tức có ý nghĩ nhất định phải sở hữu được nó! Nhưng mà dược liệu này lại không phải do bọn họ gieo trồng, nàng không khỏi có chút bất đắc dĩ.

Lâu rồi chưa từng ra khỏi nơi này, hôm nay Mộ Chỉ Ly rốt cuộc cũng đã đi ra khỏi sân nhỏ, bây giờ Hoa Trác Phỉ đã vô cùng nghe lời, nhìn thấy Mộ Chỉ Ly thì bộ dáng liền khúm núm chứ không còn hống hách như lúc trước.

Mộ Chỉ Ly liếc nàng một cái rồi cũng không để ý tới nàng nữa, trực tiếp đi thẳng ra ngoài. Mặc dù Hoa Trác Phỉ đã bị nàng khống chế, tuyệt đối sẽ không phản bội nàng, nhưng nàng không hề có ý định sẽ tin dùng Hoa Trác Phỉ.

Đứng ở ngoài cửa viện, thấy dược điền bao la bát ngát ở phía xa kia, một chút cảm khái hiện lên trong đáy mắt Mộ Chỉ Ly. Nàng đã mất nửa năm ở Thiên Âm Môn, nhưng ngay cả nơi này nàng cũng chưa từng được tới, thật có chút tiếc nuối. Tuy rằng cùng nhau tiến vào Thiên Âm Môn nhưng so với nàng, bọn Cung Tuấn Bân có vẻ thuận lợi hơn nhiều.

Tất nhiên, tin tức này là do Hàn Như Liệt nói cho nàng biết. Mặc dù nàng cũng ở Thiên Âm Môn nhưng tình cảnh của nàng lúc này không khác gì ở rừng sâu núi thẳm.

Mộ Chỉ Ly nhắm mắt lại, chậm rãi nói: "Nửa năm qua cũng chưa hề có ai chú ý đến mình, cho dù mình đi ra ngoài, có lẽ cũng sẽ không có ai phát hiện ra." Vì kế hoạch hôm nay, chỉ có thể làm thử, nếu cứ tiếp tục như vậy, thật không có ý nghĩa gì.

Sau khi quyết định, Mộ Chỉ Ly không hề do dự, từng bước, từng bước nhanh chóng đi ra ngoài. Lúc trước nàng đã từ trong miệng Hoa Trác Phỉ biết được vị trí của dược điền, cho nên việc tìm được nó là không thành vấn đề.

Ngay từ lúc vừa tới đây, Mộ Chỉ Ly đã biết được diện tích của Bách Thảo Viên là vô cùng to lớn, đi được một lúc nàng đã thấy dược điền trồng Băng Tâm Thảo. Nhìn một mảng lớn màu xanh lam trải dài, nàng không khỏi nở một nụ cười, rốt cuộc cũng tìm được.

Nhưng mà ngay sau đó, Mộ Chỉ Ly bắt đầu cảm thấy khó khăn. Số lượng đệ tử xung quanh đây không ít, nàng muốn lấy được Băng Tâm thảo ngay dưới mắt mọi người rõ ràng là rất khó khăn, cưỡng đoạt từ trên tay người khác chắc chắn cũng không dễ dàng gì, chuyện này nên làm thế nào mới tốt đây?

Nhất thời chưa nghĩ ra được cách nào, Mộ Chỉ Ly chỉ có thể đi dạo tới lui. Không ít đệ tử xung quanh đã bắt đầu chú ý tới Mộ Chỉ Ly. Mọi người đều nhíu mày, không biết cô gái này tới đây từ lúc nào, vì sao bọn họ chưa từng nhìn thấy nàng ở Bách Thảo Viên?

Một số người tâm tư cẩn thận liền lập tức chú ý đến Mộ Chỉ Ly, chậm rãi quan sát hướng đi của nàng. Phát hiện mọi người đều dùng ánh mắt kì quái nhìn mình, Mộ Chỉ Ly đi loanh quanh một lúc liền rời đi, trước hết, nàng phải biết rõ mọi tình huống mới được. Còn kế hoạch này, hoãn lại vài ngày rồi tiến hành cũng không muộn.

Mộ Chỉ Ly phát hiện, cho dù là ban đêm thì sự canh phòng ở dược điền vẫn không hề giảm, thậm chí còn cẩn thận hơn ban ngày rất nhiều. Một khi có người tới gần, cho dù là người nào, có mục đích ra sao cũng sẽ bị giữ lại. Đưa việc này ra so sánh, xem ra cơ hội ra tay vào ban ngày còn nhiều hơn không ít.

Ba ngày sau, Mộ Chỉ Ly lại tiếp tục đi đến bên cạnh dược điền trồng Băng Tâm thảo một lần nữa.

Trong ba ngày qua, hầu như mỗi ngày nàng đều đến quan sát cẩn thận tình huống nơi này, đồng thời cũng đã biết được bộ dáng của đệ tử chịu trách nhiệm chăm sóc Băng Tâm thảo. Cho nên sáng sớm hôm nay nàng liền dịch dung một phen, với thuật dịch dung của nàng, nàng cực kì tin tưởng sẽ không ai có thể phát hiện được.

Đồng thời, nàng cũng chú ý đến thời gian mà đệ tử kia sẽ xuất hiện, hôm nay nàng cố ý tới sớm hơn một chút, như vậy, sẽ không có ai phát hiện ra nàng.

Nhưng mà, Mộ Chỉ Ly vừa đi không lâu, Kiều Phương Kỳ, Quý Ngọc Thiến và Hoa Trác Phỉ liền ngồi lại với nhau.

"Mộ Chỉ Ly đang làm cái gì vậy ? Vì sao ba ngày liên tiếp đều đi ra ngoài, ta thấy chuyện này có chút kỳ quặc đây."

Kiều Phương Kỳ nhíu mày nói, những ngày này, Mộ Chỉ Ly vẫn luôn ở đây, hại bọn họ nếu muốn nói chuyện cũng phải dè dặt, cẩn thận từng li từng tí, thật sự làm cho người ta không thể không căng thẳng được.

Nghe vậy, Quý Ngọc Thiến cũng gật đầu nói: "Ta cũng cảm thấy vậy, giống như là giờ này mỗi ngày nàng ta đều đi ra ngoài, phải biết rằng chúng ta không được phép đi ra ngoài , nếu không chúng ta đi tố cáo nàng ta, chỉ cần nàng ta bị điều đi thì chúng ta có thể yên tâm được rồi."

Quý Ngọc Thiến nói trúng suy nghĩ trong lòng Kiều Phương Kỳ, mặc dù thực lực của Mộ Chỉ Ly và các nàng cũng không chênh lệch nhau lắm, nhưng kể từ khi xảy ra chuyện của Hoa Trác Phỉ, các nàng rất kiêng kỵ Mộ Chỉ Ly, lúc nào cũng lo sợ mình sẽ biến thành Hoa Trác Phỉ thứ hai, như vậy thật vô cùng bất lợi.

Nghe Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ nói chuyện, Hoa Trác Phỉ chính là người buồn bực nhất. Đều do mình ban đầu nhất thời bị ma xui quỷ khiến, vậy mà chọc phải một tên sát tinh như thế. Hai người bọn họ cũng đều sống không tệ, chỉ vì mỗi ngày mình đều bận rộn ngoài dược điền, cho nên ngay cả tu vi cũng đã dần dần yếu kém hơn hai người Quý Ngọc Thiến, hễ nhắc tới lại khiến nàng lại cảm thấy buồn bực trong lòng.

Nhưng bây giờ nàng căn bản không thể sinh ra dị tâm với Mộ Chỉ Ly, nếu không chỉ sợ là chưa kịp thấy Mộ Chỉ Ly có chuyện thì mình đã chết trước.

"Lúc trước, nàng dường như đã từng tận lực hỏi ta Bách Thảo Viên có trồng Băng Tâm Thảo hay không, phải chăng những lần đi ra ngoài này có liên quan đến chuyện đó?"

"Các ngươi tính toán với nàng là chuyện của các ngươi, ta phải đi chăm sóc dược điền."

Vừa dứt lời, Hoa Trác Phỉ không còn hứng thú mà đi về phía dược điền, giờ đây với nàng, tất cả mọi chuyện đều đã không còn quan trọng.

Quý Ngọc Thiến nhìn bóng lưng Hoa Trác Phỉ rời đi, chợt nói với Kiều Phương Kỳ: "Rất có thể, chẳng phải Bách Thảo Viên cũng vừa mới trồng Băng Tâm thảo sao?"

"Ta xem, chúng ta. . . . . ."

Lúc Mộ Chỉ Ly đi tới dược điền trồng Băng Tâm thảo một lần nữa, lần này không ít người vừa thấy nàng liền lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

"Tử Di, hôm nay ngươi tới thật sớm nha." Một nữ tử hướng Mộ Chỉ Ly chào hỏi.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly gật đầu trả lời: "Đúng vậy." Lúc này nàng mới biết thì ra là tu luyện giả chuyên chăm sóc Băng Tâm thảo tên là Tử Di, bởi vì mình không phải là Tử Di thật nên cũng không dám nói nhiều, vạn nhất lộ ra sơ hở thì mọi chuyện sẽ thật là bi kịch.

Mộ Chỉ Ly đi tới dược điền bên cạnh, nhìn thấy Băng Tâm thảo, trong mắt chợt loé lên một tia sáng. Một khi có được Băng Tâm thảo, nàng liền có thể luyện chế ra Thất Khiếu Linh Lung đan, loại đan dược này có thể giữ cho dung nhan không bị lão hoá. Đúng thật là vô cùng quan trọng.

Vừa chăm sóc dược điền, Mộ Chỉ Ly vừa chú ý xung quanh, chuẩn bị thừa dịp mọi người không chú ý sẽ bỏ dược liệu này vào trong túi!

Nhưng mà, ngay lúc Mộ Chỉ Ly chuẩn bị động thủ thì có một giọng nói ấm áp truyền vào trong tai, "Tử Di, hôm nay nàng tới thật sớm."

Mộ Chỉ Ly ngẩng đầu lên, một nam tử trẻ tuổi có bề ngoài trông vô cùng khí phách đang đi về phía nàng, khuôn mặt hắn rất có phong độ của người trí thức,toàn thân toả ra khí độ nho nhã, hoàn toàn khác với tu luyện giả ngoan độc âm hiểm.

Nhưng mà lúc này, Mộ Chỉ Ly cũng không còn có tâm trạng mà chú ý đánh giá nam tử này, trong lòng nàng thầm buồn bực. Tới lúc nào cũng được, lại tới ngay lúc này, ngươi tới chậm một chút cũng đâu có sao!

Ba ngày trước nàng cũng đâu có thấy hắn xuất hiện, sao hôm nay lại xuất hiện trùng hợp như vậy. Thật không biết là nên nói vận khí của mình quá tốt hay thật xui xẻo nữa...

"Ngươi đến có chuyện gì không ?" Mộ Chỉ Ly lúng túng hỏi, cố nén cảm giác tức giận đến muốn giậm chân, sợ rằng giọng nói hoặc cử chỉ không đúng sẽ bị bại lộ. Lúc trước nàng cũng chỉ đứng từ xa mà quan sát một số đặc điểm của Tử Di, những chuyện khác nàng cũng không chú ý quá mức.

Nghe lời nói có vẻ xa cách của Mộ Chỉ Ly, Thẩm Hướng Thiên có chút bất đắc dĩ nói: "Tử Di, nàng đừng giận ta nữa được không, lúc trước ta bận xử lý công việc bên ngoài, không có dịp trở lại. Lần này vừa về ta lập tức đi tìm nàng, nàng xem, ta còn mang theo lễ vật cho nàng này.""Ta không có giận ngươi, ta còn phải chăm sóc dược điền, có chuyện gì thì để sau khi ta trở về rồi nói ."Mộ Chỉ Ly nói, vì kế hoạch hôm nay, trước mắt đành phải nói như vậy để lừa nam tử này đi.

Nhưng sau khi Thẩm Hướng Thiên nghe Mộ Chỉ Ly nói lại tưởng rằng Mộ Chỉ Ly thật sự giận dỗi mình, vội hỏi: "Tử Di, nàng tin tưởng ta đi! Chuyện lúc trước thật sự chỉ là hiểu lầm! Trước giờ nàng chưa bao giờ nói chuyện lạnh nhạt như vậy với ta, chuyện cái dược điền này lát nữa ta sẽ giúp nàng sửa sang lại, nhưng trước đó nàng nghe ta giải thích đi đã."

Mộ Chỉ Ly cảm thấy huyệt thái dương của mình như đang nhảy nhót, trên mặt vẫn không để lộ ra chút cảm xúc nào, cười nói: "Ta thật sự không tức giận, ta giống người nhỏ mọn như vậy sao? Ngươi trở về trước đi, sau khi xong việc ta sẽ đi tìm ngươi."

"Tử Di, nàng quả nhiên là đang tức giận , mặc dù trước kia ta vẫn thường nói nàng keo kiệt, nhưng ta không hề có ý khác. Hôm nay nàng nói vậy lại khiến cho ta cảm thấy ta thật sự đã có lỗi với nàng." Vẻ lo lắng hiện lên trong mắt Thẩm Hướng Thiên, hắn thật sự lo rằng Tử Di sẽ tức giận, trong suốt thời gian ở bên ngoài, hắn đã luôn lo lắng chuyện này, thế nhưng, điều làm hắn lo lắng hơn lại chính là ánh mắt Tử Di nhìn hắn hoàn toàn không còn một tia ái mộ như trước kia, làm sao lại không khiến hắn sốt ruột?

Hai người cứ giằng co như vậy lãng phí không ít thời gian, Mộ Chỉ Ly hoàn toàn bất lực. Nam tử trước mắt sao lại có thể cố chấp như vậy chứ. Cho dù nàng làm thế nào cũng không chịu rời đi, thật không hiểu nổi cô nàng Tử Di kia coi trọng hắn ở điểm nào, đổi lại là mình chắc hẳn sẽ bị hắn bức đến phát điên mất.

Thời gian đã không còn sớm, không lâu nữa Tử Di thật nhất định sẽ xuất hiện! Ánh mắt của Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ lo lắng, chợt không thèm để ý đến Thẩm Hướng Thiên đang không ngừng giải thích mà lập tức xoay người rời đi!

Ngay lúc Mộ Chỉ Ly vừa xoay người rời đi, Thẩm Hướng Thiên phát hiện động tác của nàng, vội vàng kéo tay nàng lại, không cho nàng rời đi, nói: "Tử Di, nàng làm sao vậy? Tại sao muốn rời đi?"

Tay phải của Mộ Chỉ Ly đột nhiên vung lên, chuẩn bị mạnh mẽ rời khỏi. Nàng tin tưởng, dưới sự trợ giúp của Phiêu Miểu thân pháp thì việc bỏ rơi Thẩm Hướng Thiên cũng không phải là vấn đề, một khi thân phận của mình bị vạch trần, ảnh hưởng của việc này nhất định sẽ lớn lắm.

Ngay lúc này, một giọng nói bén nhọn đột nhiên truyền vào hai người trong tai.

"Thẩm Hướng Thiên, ngươi đang làm cái gì!"

Nghe thấy giọng nói quen thuộc, Thẩm Hướng Thiên vội vàng quay đầu lại, mới phát hiện Tử Di đang đứng cách đó không xa, vẻ mặt phẫn nộ nhìn mình, nhất thời choáng váng cả người.

"Tử Di, nàng . . ." Thẩm Hướng Thiên kinh ngạc nói, trước mặt mình sao lại xuất hiện hai Tử Di? Rốt cuộc người nào là thật, người nào là giả ? Hắn thật sự không thể phân biệt được . . .

Tử Di mang bộ mặt tức giận mà mắng: " Thẩm Hướng Thiên! Ngươi giỏi lắm, vừa trở về đã cùng cô gái khác thông đồng cùng một chỗ, ngươi xứng đáng với ta sao?"

"Tử Di, ta không có, ta cho rằng nàng ta chính là nàng."

Thẩm Hướng Thiên vội vã giải thích, lúc này, hắn đã xác định được ai mới là Tử Di thật! Mặc dù khuôn mặt hai người giống nhau như đúc, nhưng tính tình Tử Di hắn biết rất rõ, khó trách vì sao lúc đầu hắn cảm lại cảm thấy Tử Di có vẻ là lạ, hóa ra nàng ta vốn không phải là Tử Di!

Nghĩ tới đây, Thẩm Hướng Thiên hung ác nhìn về phía Mộ Chỉ Ly. Người này lại dám giả mạo Tử Di, không biết là có ý gì! Đột nhiên thiên lực từ trong cơ thể Thẩm Hướng Thiên dữ dội tuôn ra, lúc này Mộ Chỉ Ly mới biết rõ thực lực Thẩm Hướng Thiên vô cùng cường hãn, bản thân nàng hoàn toàn không có cách nào thoát ra khỏi sự kiềm chế của hắn.

Dù nàng muốn tiến vào trụ sở bí mật cũng không có cách nào, bởi vì một khi nàng tiến vào, cái người tên Thẩm Hướng Thiên này cũng sẽ theo nàng đi vào đó, điều này thực sự là...

Trong lúc nàng còn đang do dự thì Tử Di đã tới bên cạnh Mộ Chỉ Ly mà Thẩm Hướng Thiên thì bắt được nàng, khiến cho nàng không thể động đậy. Cảnh tượng này tất nhiên cũng làm cho không ít người chú ý, trong một thời gian rất ngắn, mọi người đã vây quanh Mộ Chỉ Ly.

Tử Di nhìn Mộ Chỉ Ly, chậm rãi nói: "Sáng sớm lén lút xuất hiện ở đây, có phải ngươi đánh chủ ý đến Băng Tâm thảo?" Khi nàng thấy Mộ Chỉ Ly giống nàng như đúc, nàng đã biết Mộ Chỉ Ly tuyệt đối không phải vì Thẩm Hướng Thiên mà tới, dù sao trước đó cũng không có bất cứ ai biết Thẩm Hướng Thiên sẽ trở về trong hôm nay, như vậy thì cũng chỉ có thể vì Băng Tâm thảo mà thôi.

Khuôn mặt của Mộ Chỉ Ly hiện lên sự bất đắc dĩ, hôm nay thật sự không phải là ngày tốt để ra khỏi cửa, làm sao cũng không nghĩ đến nửa đường lại có một trình giảo kim xuất hiện khiến cho kế hoạch thất bại trong gang tấc.

Ngay lúc này, Kiều Phương Kỳ và Quý Ngọc Thiến cũng đã đi tới, nói với Tử Di: "Tử Di, nàng ta chính là vì Băng Tâm thảo mà tới, nếu như không phải là có Thẩm Hướng Thiên ở đây, Băng Tâm thảo của ngươi có thể sẽ bị hao tổn mất!"

Nhìn vẻ mặt đắc ý của hai người Kiều Phương Kỳ và Quý Ngọc Thiến, đáy mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ lo lắng. Xem ra lúc trước mình ra tay không đủ ngoan tuyệt, hai người Quý Ngọc Thiến vẫn luôn nghĩ cách đối phó mình. Nửa năm qua không hề thấy hai người các nàng có động tĩnh gì, cứ tưởng rằng bọn họ đã biết yên phận, thì ra là bọn họ vẫn luôn tìm cơ hội.

Lời nói của Kiều Phương Kỳ vừa dứt, khuôn mặt của mọi người đột nhiên biến đổi, tất cả mọi ánh mắt đều mang vẻ bất thiện nhìn Mộ Chỉ Ly. Với Bách Thảo Viên của bọn hắn, quý giá nhất chính là dược thảo, cô gái này vậy mà lại đánh chủ ý đến dược thảo?

"Kiều Phương Kỳ, ngươi biết cô gái này là ai?" Tử Di lên tiếng hỏi, lúc nàng còn ở trong phòng, hai người Kiều Phương Kỳ và Quý Ngọc Thiến đột nhiên đến tìm nàng, trăm phương ngàn kế muốn mình sớm đi tới dược điền, chắc hẳn là muốn mình thấy cảnh này.

Nàng cũng cho rằng hai người Kiều Phương Kỳ đã biết trước chuyện này, cũng không tin tưởng bọn họ có có lòng tốt nhắc nhở mình như vậy, vậy cũng chỉ có một cách giải thích. Các nàng đã sớm biết được ý định của cô gái này, hơn nữa còn có thù hận không hề nhỏ với cô ấy, muốn nhân cơ hội này mượn tay mình để giải quyết phiền toái này!

Nghe câu hỏi của Tử Di, Kiều Phương Kỳ cũng không hề che dấu: "Nàng ta ở cùng viện với chúng ta, lúc trước nàng ta cố ý hỏi thăm chúng ta vị trí của dược điền trồng Băng Tâm Thảo, mấy ngày trước đây còn thấy nàng ta thường xuyên đến nơi này, chúng ta xác định nàng ta nhất định là có tính toán cho nên mới có lòng tốt đến nhắc nhở ngươi."

Tầm mắt Kiều Phương Kỳ chậm rãi rơi trên người Mộ Chỉ Ly, nửa năm qua luôn bị một tu luyện giả mới tới áp chế, trong lòng nàng lúc nào cũng cảm thấy không dễ chịu. Ở Bách Thảo Viên, việc trộm dược liệu sẽ bị xử phạt rất nặng, rất có thể sau này nàng ta cũng không thể tiếp tục ở đây được nữa, như vậy bọn họ có thể giải quyết được mối phiền toái này rồi.

Mọi người giờ mới hiểu được mọi chuyện, bọn họ không khỏi nghĩ đến trước đó vài ngày có một cô gái xa lạ luôn xuất hiện xung quanh đây, bây giờ mới biết là vì cái gì. Chỉ là, cô gái trước mắt họ thật sự chính là người mà vài ngày trước bọn họ thấy sao ?

Sắc mặt Mộ Chỉ Ly lạnh nhạt, đối mặt với ánh mắt chất vấn của mọi người, khuôn mặt vẫn không hề thay đổi một chút nào. Giống như dù có bị phát hiện thì cũng chẳng có gì đáng lo. Mộ Chỉ Ly nàng sóng to gió lớn nào mà chưa từng thấy qua, cho dù bị đuổi ra Thiên Âm Môn trở thành một tán tu thì cũng chẳng có gì lớn cả.

Nhưng lúc Mộ Chỉ Ly nhìn hai người Quý Ngọc Thiến, trong mắt loé lên sát ý. Cho dù kết quả lần này như thế nào, nàng nhất định muốn giết hai người kia!

Hai người Quý Ngọc Thiến cũng cảm nhận được ánh mắt lạnh lẽo của Mộ Chỉ Ly, dưới ánh mắt sáng ngời đó, hai người thật sự không dám nhìn thẳng. Ánh sáng trong mắt Mộ Chỉ Ly thật đáng sợ, chuyện lần này các nàng cũng đã do dự thật lâu mới dám quyết định. Nhất định phải khiến cho Mộ Chỉ Ly bị bắt, nếu không sau khi Mộ Chỉ Ly trở về, bọn họ nhất định sẽ rất thảm.

Sắc mặt Thẩm Hướng Thiên có chút ngưng trọng, tầm mắt của hắn ở trên người Mộ Chỉ Ly cùng đám người Quý Ngọc Thiến đánh giá qua lại, chợt lên tiếng nói: "Chuyện này có vẻ nghiêm trọng, ta nghĩ vẫn nên bẩm báo mọi việc cho Chưởng môn, để Chưởng môn định đoạt. Như vậy mọi người cũng an tâm hơn ."

Lời của Thẩm Hướng Thiên vừa nói ra, mọi người không hề có ý phản bác. Mộ Chỉ Ly đang bị mọi người bao vây cũng bất đắc dĩ đi về nơi ở của Chưởng môn. Nhắc đến thì đây cũng là lần đầu tiên nàng có thể thấy nhiều người như vậy từ sau khi đến Thiên Âm Môn, cuối cùng là cũng đã có cơ hội gặp mặt Chưởng môn, nhưng lại là trong tình huống bất đắc dĩ này.

Thiên Âm Môn tổng cộng chia làm năm bộ phận, mà mỗi bộ phận đều có một Chưởng môn quản lý, dưới Chưởng môn chính là chư vị trưởng lão. Riêng Thủ tịch trưởng lão Hạ Trường Thanh thì có thể quản lý mọi việc và đưa ra quyết định thay Chưởng môn nếu Chưởng môn hiện tại không có mặt. Có thể nói Hạ Trường Thanh cùng Chưởng môn là ngang hàng nhau, chẳng qua địa vị của hắn cao hơn một chút.

Lúc mọi người cùng nhau đi đến nơi ở của Chưởng môn, Thẩm Hướng Thiên đầu tiên đi vào thông báo một tiếng, một lúc sau, cửa mới mở ra, để cho mọi người cùng nhau đi vào.

Nhìn thấy cảnh như vậy, Mộ Chỉ Ly hiểu rõ địa vị của Thẩm Hướng Thiên tại Bách Thảo Viên là không thấp, nếu không khi thấy Chưởng môn không thể nào lạnh nhạt như vậy, so với bộ dáng khẩn trương của đám người Quý Ngọc Thiến liền có thể nhìn sự chênh lệch này .

Rất nhanh, mọi người đều đã ở trong điện. Tầm mắt của Chưởng môn Bách Thảo Viên Diệu Thừa Ninh chậm rãi quét qua Mộ Chỉ Ly, cảm nhận được ánh mắt của Diệu Thừa Ninh, trong lòng Mộ Chỉ Ly cảm thấy thất kinh. Dưới ánh mắt dò xét này, nàng giống như không thể che giấu bất cứ điều gì.

"Ngươi tên là gì?" Giọng nói hùng hậu mà trầm thấp từ trong miệng Diệu Thừa Ninh truyền ra, một đôi mắt chăm chú nhìn thẳng vào Mộ Chỉ Ly.

"Mộ Chỉ Ly." Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói."Hôm nay ngươi đến dược điền trồng Băng Tâm thảo để làm gì? Vì sao phải giả dạng Tử Di?" Diệu Thừa Ninh chậm rãi nói, khuôn mặt uy nghiêm không lộ ra chút cảm xúc nào, không biết suy nghĩ cái gì. . .

Mộ Chỉ Ly ngẩng đầu, khuôn mặt tinh xảo tràn đầy bình tĩnh, thẳng thắn trả lời, "Vì Băng Tâm thảo."

Thấy Mộ Chỉ Ly không chút che dấu nói ra mục đích của mình, trên mặt mọi người đều hiện lên vẻ nghi hoặc.

Thông thường mà nói, bất cứ ai khi rơi vào tình huống này không phải là đều ra sức giải thích sao? Phải biết rằng đứng ở trước mặt nàng chính là Chưởng môn Bách Thảo Viên! Một khi Chưởng môn phán rằng nàng có tội, cuộc sống sau này của nàng sẽ rất khổ sở.

Ánh mắt Diệu Thừa Ninh hiện lên vẻ kỳ quái, hỏi: "Ngươi gia nhập Bách Thảo Viên từ khi nào?" Từ lúc nhìn thấy Diệu Thừa Ninh, Mộ Chỉ Ly đã khôi phục dung mạo của mình. Nếu đã bị phát hiện, tiếp tục giấu diếm cũng không có chút tác dụng nào nữa.

"Nửa năm trước, thông qua Vô Tận thí luyện mà tới đây." Mộ Chỉ Ly trả lời, đôi đồng tử trong suốt như nước mùa thu, khuôn mặt bình thản làm cho người nhìn vào đó có cảm giác mơ hồ.

Nghe vậy, chân mày Diệu Thừa Ninh hơi nhíu lại, đệ tử của Bách Thảo Viên vô cùng đông đúc, thân là Chưởng môn hắn đương nhiên không có thời gian chú ý đến từng người một. Nhưng mà với đệ tử thông qua Vô Tận thí luyện của nửa năm trước để đến đây thì hắn lại có một số hiểu biết nhất định.

Dựa theo lời của Thủ tịch trưởng lão Hạ Trường Thanh, cuộc thi lần trước cũng tuyển ra được vài người không tệ, theo nhận định của hắn thì cơ hội phát triển của bọn họ sau này rất lớn.

Lúc ấy, hắn thậm chí còn muốn tự mình xem xét tên đệ tử được đưa đến Bách Thảo Viên, chẳng qua là bị chuyện khác trì hoãn làm cho hắn quên mất, không ngờ sau cùng lại gặp nàng trong tình huống này.

Có thể được Thủ tịch trưởng lão nhìn trúng , bản tính nhất định là không tệ mới đúng? Tại sao nàng ta lại làm những chuyện như thế này? Kỳ quái nhất chính là làm sao nàng lại bị đuổi đến viện Minh Mạt? Nơi đó vốn là chỗ ở cho những đệ tử phạm lỗi, không lẽ nàng vừa đến Thiên Âm môn thì đã phạm sai lầm?

"Trước tiên, ngươi nói cho ta biết nguyên nhân vì sao ngươi làm vậy." Diệu Thừa Ninh nói, hắn cũng không vì lời nói từ một phía của đám người Quý Ngọc Thiến mà đưa ra kết luận. Thân là Chưởng môn của Bách Thảo Viên, nhiều chuyện hắn cũng biết rất rõ.

Vẻ kinh ngạc hiện lên sâu trong đôi mắt Mộ Chỉ Ly, nàng không nghĩ tới Chưởng môn vậy mà sẽ nghe lời giải thích của nàng, xem ra Chưởng môn hình như cũng không phải loại người bất công như nàng từng nghĩ.

"Lúc trước, khi ta vừa tới Bách Thảo Viên báo cáo, liền bị chấp sự Đồng Mẫn Nhi phân phó đến viện Minh Mạt. Sau này ta mới biết được, viện Minh Mạt là nơi ở của những đệ tử bị xử phạt, mặc dù ta không biết nguyên nhân vì sao, nhưng với thân phận và địa vị hiện tại thì ta cũng không thể làm được gì.

Mấy ngày nay, Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ vẫn nói cho ta biết, Bách Thảo Viên trước đó không lâu vừa mới bắt đầu trồng Băng Tâm thảo, trước mắt, số đệ tử có thể gieo trồng được Băng Tâm thảo không nhiều. Chỉ cần ta trồng được Băng Tâm thảo thì có thể rời khỏi viện Minh Mạt, sau khi nghe thấy vậy ta liền có chủ ý muốn đạt được hạt giống của Băng Tâm thảo, sau đó tiến hành nuôi trồng..." Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, giọng nói bình tĩnh không một gợn sóng, hệt như đang trần thuật một sự thật.

Sắc mặt đám Thẩm Hướng Thiên khẽ biến, lúc trước còn tưởng rằng Mộ Chỉ Ly cố ý làm chuyện xấu, cho rằng Mộ Chỉ Ly muốn đối phó với Tử Di, không nghĩ tới cuối cùng lại vì một nguyên nhân đơn giản như vậy, điều này thật sự là...

Thế nhưng, lời Mộ Chỉ Ly nói lại chiếm được niềm tin của mọi người. Tính tình Đồng Mẫn Nhi bọn họ ít nhiều đều hiểu rõ, lại thêm dung mạo Mộ Chỉ Ly xuất sắc như vậy, đuổi nàng ta đến viện Minh Mạt cũng không có gì là lạ, mà Mộ Chỉ Ly cũng chỉ là tu luyện giả mới tới, nàng không biết rất nhiều chuyện của Bách Thảo Viên, nên hiểu mọi chuyện như vậy theo lý lẽ cũng là bình thường.

Sắc mặt Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ thay đổi, vội vàng chỉ vào Mộ Chỉ Ly nói: "Ngươi nói nhảm! Chúng ta căn bản chưa từng nói với ngươi như vậy!"

"Chuyện này không phải là do hai người các ngươi thiết kế sao, nếu như các ngươi thật sự không biết rõ tình hình, sao có thể đi nói chuyện này cho Tử Di?" Mộ Chỉ Ly hỏi ngược lại. Nếu hai người các nàng có chủ tâm tìm mình gây phiền toái, dù cho mình gặp chuyện không may, cũng sẽ không cho hai người bọn họ được sống tốt!

Hai người Quý Ngọc Thiến cứng họng, chợt nói: "Chuyện này căn bản là một mình ngươi tự nghĩ ra, hai người chúng ta chưa từng nói cho ngươi biết. Chỉ là vô tình biết tính toán của ngươi, sau đó, mới đi nhắc nhở Tử Di trước."

"Các ngươi là vô tình biết được? Các ngươi làm sao vô tình biết được? Chẳng lẽ ta lại tự mình lẩm bẩm nói chuyện này cho các ngươi nghe?" Ánh mắt sắc bén, Mộ Chỉ Ly lớn tiếng chất vấn.

Mọi người rối rít nhìn về phía hai người Quý Ngọc Thiến, ngay từ lúc hai người các nàng xuất hiện nói ra mục đích của Mộ Chỉ Ly, bọn họ liền biết hai người Quý Ngọc Thiến chắc chắn có mâu thuẫn với Mộ Chỉ Ly, nếu không sẽ không cố ý đến đây báo cho Tử Di.

So với lí do của bọn họ, mọi người dường như càng thêm tin tưởng Mộ Chỉ Ly. Trừ nguyên nhân này ra cũng không còn cách nào giải thích được tại sao nàng lại muốn trộm Băng Tâm Thảo, thứ này căn bản hoàn toàn vô dụng với nàng.

Ánh mắt Diệu Thừa Ninh quét qua trên người Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ, ánh mắt sắc bén kia làm cho bọn họ vô cùng hoảng hốt.

Kiều Phương Kỳ hấp tấp giải thích: "Chưởng môn, chuyện này thật không phải là chúng ta giật giây, ngài phải tin tưởng chúng ta!" Nàng cũng không hề nghĩ đến Mộ Chỉ Ly sẽ dùng chuyện này để kéo các nàng xuống nước, bộ dáng của Chưởng môn rõ ràng chính là bắt đầu tin tưởng lời Mộ Chỉ Ly nói. Nếu thật là vậy, hậu quả rất lớn sẽ rơi xuống đầu hai người bọn họ.

Chân mày Diệu Thừa Ninh cau lại, không khí trong đại điện giống như đang đông cứng lại, tất cả mọi người đều im lặng chờ đợi quyết định của Diệu Thừa Ninh.

Diệu Thừa Ninh lúc này cũng không còn chú ý đến chuyện của Mộ Chỉ Ly, mà là nghĩ đến chấp sự Đồng Mẫn Nhi này tựa hồ có chút thất trách. Lúc trước từ lời những người khác nói, hắn đã loáng thoáng biết được một chút, hiện tại cách đối xử của nàng ta với Mộ Chỉ Ly lại càng làm cho hắn thấy rõ được điều này.

Một lúc lâu sau, Diệu Thừa Ninh lên tiếng nói: "Cho dù động cơ của ngươi là gì, chuyện lần này vẫn là ngươi không đúng! Phạt ngươi đi lao động tại mỏ tinh thạch một tháng, một tháng sau trở về, vào ở trong viện Lưu Ly."

Nghe vậy, sắc mặt mọi người đều biến đổi. Diệu Thừa Ninh đưa ra hình phạt này tuy nặng nhưng lại không quá khắt khe. Mỏ tinh thạch chính là nơi mọi người không thích lui tới nhất. Chỉ những tu luyện giả phạm lỗi nặng mới bị điều đến mỏ tinh thạch lao động.

Nói cách khác khi đến đó ngươi không còn là tu luyện giả nữa mà phải làm việc cực nhọc. Chỉ có thể đào tinh thạch đến không biết ngày đêm, thời gian nghỉ ngơi còn không có chứ đừng nói đến chuyện tu luyện. Nếu như trong thời gian quy định không hoàn thành mục tiêu, thậm chí sẽ còn bị quản đốc đánh đập, chuyện này mọi người đều biết.

Hễ là những tu luyện giả đi mỏ tinh thạch, nếu có thể trở về thì đều bị gầy đi rất nhiều, thậm chí còn có người chết ở đó. Bình thường một khi đã đi tới đó thì sẽ không bao giờ trở lại, nhưng Chưởng môn lại chỉ để cho Mộ Chỉ Ly đi một tháng, chỉ cần kiên trì qua một tháng này, sau khi trở về thì mọi chuyện đều được khôi phục bình thường.

Đãi ngộ của viện Lưu Ly tại Bách Thảo Viên cũng không tệ nhưng nếu so sánh vớiviện Minh Mạt mà Mộ Chỉ Ly từng ở thì lại tốt hơn rất nhiều. Một khi Mộ Chỉ Ly cố gắng sống ở mỏ tinh thạch qua một tháng, sau khi trở về liền có thể thoát khỏi tình trạng trước kia, cho nên hình phạt này với nàng cũng có thể coi là một phần may mắn.

Mộ Chỉ Ly không biết mỏ tinh thạch này có ý nghĩa như thế nào, nhưng nếu Diệu Thừa Ninh đã nói như vậy, nàng chỉ có thể tuân theo. Ngay sau đó, ánh mắt Diệu Thừa Ninh liền dời đến trên người Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ, nói: "Sau này, hai người các ngươi đi lao dịch ở mỏ tinh thạch đi."

Diệu Thừa Ninh vừa dứt lời, vẻ mặt hai người Quý Ngọc Thiến đột nhiên biến đổi. Ý của Diệu Thừa Ninh chẳng phải là để cho bọn họ sau này sống và lao dịch ở mỏ tinh thạch cả đời hay sao? Nếu vậy thì không riêng gìvĩnh viễnkhông thể ngẩng đầu lên mà còn phải làm việc quần quật cho đến chết.

"Chưởng môn, chúng ta..." Dưới tình thế cấp bách, Quý Ngọc Thiến vội vàng lên tiếng nói.

Không chờQuý Ngọc Thiến nói xong, Diệu Thừa Ninh đã cắt đứt lời của nàng, "Bây giờ không cần nhiều lời, các ngươi lập tức đi mỏ tinh thạch ngay đi."

Nói xong, Diệu Thừa Ninh nhìn về phía Thẩm Hướng Thiên nói: "Ngươi dẫn ba người bọn họ đi đến mỏ tinh thạch,nói rõ hình phạt của bọn họ cho đốc công biết. Tất cảmọi người giải tán."

Diệu Thừa Ninh quyết định dứt khoát, một khi đã nói xong thì không thể nào thay đổi. Nghe Diệu Thừa Ninh nói xong, Thẩm Hướng Thiên vội vàng gật đầu đồng ý, ngay sau đó liền dẫn mọi người cùng nhau rời đi.

Mọi người vừa rời đi, Diệu Thừa Ninh vung tay lên, một tu luyện giả liền xuất hiện ở trước mặt của hắn.

"Gọi Đồng Mẫn Nhi tới."

Chuyện này hắn nhất định phải chấn chỉnh lại.

"Vâng."

Đám Tử Di đã rời đi, Thẩm Hướng Thiên mang theo Mộ Chỉ Ly, Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ đivề hướng mỏ tinh thạch. Lúc này ác cảm của hắn với Mộ Chỉ Ly đã không còn tồn tại, hắn chỉ cảm thấy hai người Quý Ngọc Thiến thật sự rất đáng ghét. Xem ra các nàng chính là hi vọng Mộ Chỉ Ly sẽ phải sống cả đời ở mỏ tinh thạch, không nghĩ tới thiếu chút nữa mình cũng đã giúp các nàng hại người rồi.

Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ giờ phút này mặt xám như tro tàn, đôi mắt giống như vô hồn, ảm đạm đến không còn chút ánh sáng.Các nàng bắt đầu hối hận, saolại quyết định một chuyện ngu xuẩn như vậy? Ban đầu thấy Hoa Trác Phỉ đắc tội với Mộ Chỉ Ly, đã nhận được kết cục như vậy, lúc đó các nàng cũng đã biết Mộ Chỉ Ly không phải là loại người dễ chọc.

Suy nghĩ lâu như vậy mới nghĩ ra được một cách, không ngờ lại nhận phải hậu quả này, hai người thật sự là khóc không ra nước mắt.
"Mộ Chỉ Ly, chúng ta sẽ không bỏ qua cho ngươi! Cho dù cả đời chúng ta sống ở mỏ tinh thạch, thì tuyệt đối cũng sẽ không cho ngươi rời khỏi mỏ tinh thạch!" Quý Ngọc Thiến hung hăng nói, trong mắt tràn đầy ngoan độc nhìn về phía Mộ Chỉ Ly,giống nhưhận không thểngay lập tức giết chếtnàng.

Nghe vậy, khóe miệng Mộ Chỉ Ly khẽ nhếch thành một vòng cung, giễu cợt nhìn hai người nói: "Chuyện đã đi đến nước này, các ngươi có tư cách gì để nói với ta những lời đó?"

"Chúng ta tuyệt đối sẽ không để ngươi được sống tốt !" Kiều Phương Kỳ lạnh lùng nói, trong đôi mắt băng lãnhtràn đầy tuyệt vọng.

Sắc mặt Mộ Chỉ Ly lạnh nhạt, cũng không để ý đến ánh mắt chỉ hận không thể giết chết nàng ngay của hai người kia. Ban đầu nàng còn kiêng kỵ thực lực của hai người các nàng, nhưng bây giờ thì nàngcăn bản không cần lo lắng.

Thẩm Hướng Thiên nghe ba người nói chuyện với nhau, nhưng chưa từng mở miệng nói bất cứ một lời nào. Đây là mâu thuẫn giữa các nàng, cho dù hắn nói gì cũng vô dụng thôi.

Dưới sự dẫn dắt của Thẩm Hướng Thiên, ba người cuối cùng cũng đi tới mỏ tinh thạch. Nhìn khung cảnh trước mắt, Mộ Chỉ Ly mới hiểu được vì sao Kiều Phương Kỳ lại tuyệt vọng đến vậy. Đổi lại là nàng, đoán chừng cũng sẽ tuyệt vọng như vậy thôi.

Quặng mỏ khổng lồ trước mắt chính là mỏ tinh thạch, nhìn vào chỉ thấy một mảnh tối đen như mực có vô số lối vào xen kẽ lẫn nhau.Từng thân hình gầy như que củi lưng đeo giỏ trúc ở bên cạnh ra ra vào vào, bộ dạng này có chỗ nào giống một tu luyện giả? Người bình thường dù vô cùng nghèo khổ sợ là cũng không trở thành như thế này.

Chát !

Tiếng roi da quật vào người đột nhiên vang lên, Mộ Chỉ Ly chuyển con ngươi nhìn về nơi phát raâm thanh gần đó.

"Đi nhanh chút, ngươi chậm chạp như vậy nhiệm vụ hôm nay làm sao hoàn thành!"

"Nhìn cái gì, nếu không nhanh lên một chút, ta sẽ đánh chết ngươi!" Đốc công cầm roi da trong tay tức giận nói. Roi da kia quất vào trên người một nam tử, tạo ra những vết máu, rõ ràng đến lạ thường.

Ánh mắt nam tử chết lặng mà trống rỗng, đó là con ngươi khác hẳn với ánh mắt của người bình thường, giống như nhìn không ra một tia hy vọng được sống trên cõi đời này nữa, dù bị roi đánh đến thấy rõ cả máu, cũng chưa từng rên rỉ lên một tiếng nào.

Mọi người xung quanh dường như không hề thấy cảnh đó, hoặc là bọn họ đã quen với cảnh như vậy rồi, thậm chí còn không có ai thèm nhìn lấy một cái.

Sắc mặt Quý Ngọc Thiến càng ngày càng trắng bệch, giống như là nghĩ đến việc tiếp theo bọn họ cũng sẽ trở thành một thành viên trong đó mà cảm thấy kinh khủng. Nàng muốn chạy trốn, nhưng hôm nay nàng căn bản không thể chạy trốn được.

Một tia khiếp sợ cũng hiện lên trong mắt Mộ Chỉ Ly, nàng thế nào cũng không nghĩ tới trong Thiên Âm môn lại có cảnh tượng kinh hoàng đến bậc này, chỗ này cùng với thế giới lúc trước nàng được tiếp xúc thật sự khác biệt nhau quá lớn. Hóa ra, chỗ tinh thạch mà nàng dựa vào đó để tu luyện là do những người này khai thác lên.

Thẩm Hướng Thiên trước tiên đã tìm được đốc công Khang Hiếu Nghị, nói: "Khang đại ca."

Khang Hiếu Nghị đang nhẹ nhàng quan sát mỏ tinh thạch, nghe thấy tiếng gọi thì lập tức xoay đầu lại, đợi đến lúc hắn thấy Thẩm Hướng Thiên, trên mặt cũng lộ ra nụ cười tươi tắn: "Thẩm lão đệ, sao hôm nay ngươi đến đây?"

"Chưởng môn bảo ta mang ba tu luyện giả tới đây." Thẩm Hướng Thiên cười nói.

"Bách Thảo Viên?" Khang Hiếu Nghị hỏi, chợt thấy ba người Mộ Chỉ Ly, vẻ kinh ngạc liền hiện lên trong mắt hắn. Ở mỏ tinh thạch mà lại xuất hiện ba cô gái xinh đẹp như vậy, trước đây có lẽ chưa từng xảy ra.

Phần lớn tu luyện giả ở trong mỏ tinh thạch đều là nam, tuy nữ tu luyện giả cũng có, nhưng là số ít. Dù sao thể lực của nữ tử không thể nào so sánh với nam tử được.

Thẩm Hướng Thiên gật đầu trả lời, chợt chỉ vào Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ nói: "Chưởng môn nói hai người họ sau này sẽ ở luôn tại mỏ tinh thạch." Nói xong, hắn lại chỉ ngược lại về phía Mộ Chỉ Ly: "Nàng bị phạt ở đây một tháng, sau một tháng sẽ được trở lại Bách Thảo Viên, mong Khang đại ca chiếu cố nàng một chút."

Nghe lời Thẩm Hướng Thiên nói, trong mắt Khang Hiếu Nghị lại hiện lên một tia kinh ngạc nữa. Hắn thế nhưng biết rõ Thẩm Hướng Thiên thích Tử Di, nhưng bây giờ lại vì một cô gái mà bảo mình chiếu cố cho nàng ta?

"Yên tâm đi, việc này ngươi cứ giao cho ta, không có vấn đề gì." Khang Hiếu Nghị rất sảng khoái vỗ vai Thẩm Hướng Thiên mà nói.

Mộ Chỉ Ly thấy Thẩm Hướng Thiên nhìn nàng thật sâu, sắc mặt vẫn bình thản như trước. Làm cu li ở chỗ này một tháng, thật sự là rất vất vả, nhưng trong đầu nàng lại nghĩ đến mình có nên nhân dịp này mà kiếm chút tinh thạch hay không.

Số tinh thạch mà nàng có vốn không nhiều lắm, nửa năm nay có lẽ tu luyện giả trong trụ sở bí mật đã tiêu hao hết tinh thạch rồi, cho nên, trước mắt, làm thế nào để có được tinh thạch đã thành việc quan trọng nhất của nàng.

Nếu như có thể đạt được tinh thạch ở nơi này, vậy hình phạt này ngược lại cũng không thể gọi là hình phạt được, chỉ không biết là lúc đào tinh thạch có người chú ý hay không...

Thẩm Hướng Thiên trước khi đi vẫn cố ý nhìn thoáng qua Mộ Chỉ Ly, muốn nói với Mộ Chỉ Ly lời xin lỗi bởi vì nàng rơi xuống cái tình cảnh này cũng một phần là do hắn. Sau khi biết được toàn bộ sự việc, hắn cảm thấy Mộ Chỉ Ly cũng là bởi vì không thể làm được gì cho nên mới làm như vậy, vậy nên hắn mới có chút không đành lòng.

Nhưng mà, Mộ Chỉ Ly không hề có cảm giác với chuyện này. Có thể rời khỏi viện Minh Mạt không phải là hy vọng của nàng đấy sao?

Đợi sau khi Thẩm Hướng Thiên rời khỏi, Khang Hiếu Nghị mới quay đầu lại nhìn ba người bọn họ, khuôn mặt thô kệch kia đã không còn nụ cười như lúc nãy nữa, một luồng sát khí hung ác từ trên người hắn tràn ngập ra, làm cho mọi người đều cảm thấy chột dạ trong lòng.

"Các ngươi đã tới đây rồi, bây giờ đi đào tinh thạch đi. Trước tiên đi thay quần áo, mỗi người một cái giỏ trúc, yêu cầu mỗi ngày đào được 100 khối tinh thạch hạ phẩm, một khối tinh thạch trung phẩm bằng mười khối tinh thạch hạ phẩm, một khối tinh thạch thượng phẩm bằng mười khối tinh thạch trung phẩm, nếu hết giờ mà không hoàn thành được công việc, buổi tối sẽ không được nghỉ ngơi.

Nếu hoàn thành vượt mục tiêu, ngày hôm sau không hoàn thành được mục tiêu thì sẽ lấy phần vượt quá hoàn thành tính vào trong số đó. Không được lười biếng, nếu bị phát hiện, roi của ta sẽ không lưu tình." Khang Hiếu Nghị giới thiệu đơn giản.

Mộ Chỉ Ly thay một bộ quần áo bằng vải gai, lưng đeo giỏ trúc, cầm cái xẻng rồi đi vào bên trong mỏ. Hai người Quý Ngọc Thiến chọn hướng ngược lại với nàng, bên trong đường hầm một mảnh đen kịt, chỉ là cái này cũng không thể cản trở ánh mắt của Mộ Chỉ Ly.

Tiếng đinh đinh đang đang truyền ra từ bên trong đường hầm, chỗ này có rất nhiều đường hầm, có đường hầm từ đầu tới cuối đều có người, có đường hầm thì không có ai. Mộ Chỉ Ly nhìn cái xẻng trong tay ngược lại có chút buồn bực, nàng không biết đào cái tinh thạch này như thế nào.

Đi tới đi lui, Mộ Chỉ Ly phát hiện phía trước có một người đang đi tới, không khỏi bước nhanh hơn đi đến bên cạnh hắn, hỏi: "Vị đại ca này, không biết ngươi có thể nói cho ta biết làm thế nào để lấy được tinh thạch không?"

Nhưng mà, sau khi Mộ Chỉ Ly hỏi xong, nam tử kia giống như không nghe thấy nàng hỏi mà vẫn tiếp tục bước về phía trước.

"Đại ca?" Mộ Chỉ Ly lại lên tiếng hỏi một lần nữa.

Nam tử vẫn im lặng bước về phía trước như lúc nãy, hắn căn bản không để ý tới Mộ Chỉ Ly. Nhìn thấy vậy, Mộ Chỉ Ly cũng hơi bất đắc dĩ, không nghĩ tới mỏ tinh thạch lại khủng khiếp đến như vậy, có thể biến người ta thành bộ dáng như thế kia.

Tiếp theo, Mộ Chỉ Ly cũng không tiếp tục hỏi thăm những người khác, mỗi người ở nơi này hình như đều có cùng một biểu lộ, không có vui buồn yêu giận, chỉ có im lặng hoặc chết lặng.

Mộ Chỉ Ly thở dài: "Không ai có thể nói cho ta biết, vậy chỉ có thể dựa vào cố gắng của bản thân mà thôi!"

Giờ phút này, Xảo Xảo lại chạy từ bên trong trụ sở bí mật ra, nhìn bộ dáng bất đắc dĩ của Mộ Chỉ Ly mà cười nói: "Đào tinh thạch, Xảo Xảo thế nhưng có cách đây!"

Nghe vậy, hai mắt Mộ Chỉ Ly sáng ngời, nói: "Có cách gì?"

"Trước kia Xảo Xảo đã có đào qua tinh thạch, ha ha, đây chính là mỏ tinh thạch cỡ lớn đấy, bên trong có không ít tinh thạch, nếu như có thể thu hoạch một ít tinh thạch thì tốt rồi." Xảo Xảo hưng phấn nói, trong đôi mắt to tròn lóe lên vẻ thèm thuồng.

Mộ Chỉ Ly gật đầu: "Đúng vậy, ta cũng nghĩ như vậy. Cho nên có cách nào tranh thủ thời gian thì ngươi mau nói cho ta biết đi, chúng ta phải hành động nhanh lên một chút. Chỉ là, cái mỏ tinh thạch này rốt cuộc đào như thế nào?" Nàng chỉ có thời gian ở đây một tháng thôi, cho nên trong một tháng này phải cố gắng mới được.

"Bên trong mỏ tinh thạch có rất nhiều tinh thạch, bên trong những tường đất trước mặt ngươi đây đều có tồn tại tinh thạch, chẳng qua mỗi viên tinh thạch đều có một khoảng cách nhất định, có nơi khoảng cách giữa các tinh thạch nhỏ, có nơi khoảng cách giữa các tinh thạch lớn, hơn nữa, cấu tạo và tính chất của đất ở mỏ tinh thạch không phải là cứng rắn bình thường, nếu như dùng cái xẻng để đào, muốn một ngày đào được 100 khối tinh thạch hạ phẩm, thật sự rất khó khăn." Xảo Xảo xúc động nói.Nghe lời Xảo Xảo nói, Mộ Chỉ Ly không khỏi trừng mắt thật lớn, mặt lộ vẻ khó tin nói: "Chỉ đào một trăm khối tinh thạch hạ phẩm đã khó rồi sao? Chúng ta đều là tu luyện giả mà." Trong suy nghĩ của nàng, đào được một trăm khối tinh thạch hạ phẩm căn bản là không phải là việc khó. Cho nên lúc Khang Hiếu Nghị nói ra nhiệm vụ này, nàng căn bản không để ý tới.

Xảo Xảo liếc Mộ Chỉ Ly một cái, giải thích: "Đó là bởi vì ngươi không hiểu rõ về mỏ tinh thạch, bùn đất ở đây do bị ảnh hưởng bởi tinh thạch nên còn cứng rắn hơn cả sắt đen, chỉ có cách rót thiên lực vào xẻng mới có thể đào lên được, hơn nữa khoảng cách giữa những khối tinh thạch với nhau cũng không gần, ai lại có thể duy trì thiên lực cả ngày chỉ để đào bới chứ?"

Bây giờ Mộ Chỉ Ly mới hiểu rõ ra, "Nếu nói như vậy, có vẻ cũng rất khó khăn mới đào được, nhưng với riêng ta thì lại không khó lắm, ta có thể dùng đan dược hỗ trợ."

"Có đan dược hỗ trợ, chỉ vừa đủ để bảo đảm ngươi có thể đào cả ngày, chỉ là số lượng tinh thạch đào được cũng không nhiều lắm, nhưng mà Xảo Xảo còn có một cách khác nữa đấy nhé." Xảo Xảo vui vẻ lượn một vòng tròn giữa không trung, trên khuôn mặt trắng mịn nhỏ nhắn tràn đầy vẻ đắc ý.

"Rốt cuộc là có cách gì, ngươi cũng đừng thừa nước đục thả câu." Mộ Chỉ Ly cười nói, chỉ cần có thể hoàn thành nhiệm vụ, cuộc sống một tháng này xem ra cũng không coi là khổ.

"Khà khà" Xảo Xảo cười một tiếng, chợt lấy ra một đôi bao tay, đôi bao tay này không biết là được làm từ chất liệu gì, giống như làm từ sắt thép, lạnh như băng, bề ngoài toả ra hàn quang dầy đặc, thoạt nhìn đã biết không phải là vật thường.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly cũng hiện lên vẻ nghi hoặc, "Vật này là cái gì? Từ đâu ra vậy?" Đồ vật trong trụ sở bí mật nàng đều biết, sao lại không biết đến sự tồn tại của đôi bao tay này?

"Cái bao tay này là do Minh Thiết tạo thành, trước kia vẫn do ta bảo quản cho nên ngươi chưa từng nhìn thấy. Chỉ cần dùng bao tay này đào tinh thạch thì hiệu suất nhất định sẽ rất lớn, chủ nhân tiền nhiệm đã phát minh ra đôi bao tay này chính là vì mỏ tinh thạch." Xảo Xảo cười nói, "Ngươi thử xem, có nó thì đừng nói là một trăm khối tinh thạch hạ phẩm, một trăm khối tinh thạch thượng phẩm cũng có thể!"

Nhìn bộ dáng tràn đầy tự tin của Xảo Xảo, trong lòng Mộ Chỉ Ly cũng tăng thêm vài phần tin tưởng. Nàng nhận lấy bao tay Xảo Xảo đưa tới, đeo vào tay mình. Ngay sau đó, Mộ Chỉ Ly liền kinh ngạc nhìn Xuyên Giáp Thủ trên tay. Bởi vì cái bao tay vốn khá lớn, nhưng lúc đeo lên trên tay mình, nó đã tự động biến nhỏ lại, thay đổi kích thước phù hợp với tay mình.

"Cái bao tay này có khả năng biến hóa lớn nhỏ, quả thật thần kỳ." Mộ Chỉ Ly cảm khái nói, lập tức liền đi tới cuối đường hầm, nhìn tường đất trước mặt rồi bắt đầu đào.

Nhưng mà, cái Xuyên Giáp Thủ đụng phải tường đất giống như đụng phải đậu hũ, dễ dàng đào lên, thậm chí ngay cả thiên lực cũng không cần dùng. Nhìn thấy vậy, Mộ Chỉ Ly không khỏi tháo Xuyên Giáp Thủ ra, thử dùng xẻng đào lại tinh thạch.

Đào một chút, nàng phát hiện sự khác nhau giữa hai vật dụng này khi sử dụng. Dùng xẻng đào thì căn bản chính là bị động, chỉ sợ dù có dùng thiên lực thì cũng phải cực kỳ phí sức mới có thể đào được một phần, với tốc độ này, muốn đào được một trăm khối tinh thạch trong một ngày đúng là việc không dễ dàng.

Không trách được mỏ tinh thạch này lại cần nhiều người như thế, nếu không dùng nhiều người như vậy để đào tinh thạch, căn bản không thể nào cung cấp đầy đủ cho Thiên Âm môn sử dụng.

Xác định điểm này, Mộ Chỉ Ly cũng bắt đầu cảm thấy thích Xuyên Giáp Thủ hơn, không khỏi nhìn Xảo Xảo nói: "Xảo Xảo, Xuyên Giáp Thủ này chỉ có một đôi thôi sao?"

"Không phải nha, cái này tuyệt đối không sợ thiếu đâu." Xảo Xảo trả lời.

Trên mặt Mộ Chỉ Ly hiện lên một nụ cười nhàn nhạt, sau khi xác định xung quanh không có ai, tinh thần khẽ động ngay lập tức biến mất trong mỏ tinh thạch.

Trụ sở bí mật.

Mộ Hàn Mặc đang xử lý dược điền nhìn thấy Mộ Chỉ Ly xuất hiện, không khỏi chạy đến hỏi: "Sao hôm nay tới sớm thế?"

Bạch Thừa Doãn và Hàn Dĩnh Nhi vừa nghe thấy tiếng cũng chạy tới, trên mặt mang theo nụ cười nhẹ nhàng. Mặc dù trong thời gian nửa năm này bọn họ vẫn luôn ở bên trong trụ sở bí mật, nhưng cũng không tính là nhàm chán, ngược lại ở chỗ này tốc độ tu luyện không giảm mà lại còn tăng.

Mộ Chỉ Ly bất đắc dĩ thở dài: "Đừng nói nữa, hiện tại ta đang phải đi lao động cực nhọc đây này."

"Lời này là có ý gì?" Mộ Hàn Mặc vội vàng hỏi thăm, nhìn bộ dáng Chỉ Ly hiện tại hẳn là đã xảy ra chuyện không tốt rồi

Ngay sau đó, Mộ Chỉ Ly liền đem chuyện tình đã xảy ra ngày hôm nay nói cho mọi người nghe. Ngay lúc này, Hàn Như Liệt cũng tiến vào trụ sở bí mật. Lấy kết nối của hắn và trụ sở bí mật, hắn hoàn toàn có thể cảm thấy mọi chuyện bên trong trước tiên.

Sau khi nghe Mộ Chỉ Ly kể lại mọi việc, trên mặt bốn người đều hiện lên vẻ tức giận. "Hai người Quý Ngọc Thiến quả nhiên là muốn chết!" Hàn Như Liệt tức giận nói, đôi mắt màu xanh trong suốt kia ngập tràn lửa giận, mọi người tuyệt sẽ không nghi ngờ việc hắn muốn lập tức vọt ngay tới mỏ tinh thạch đi tiêu diệt hai người Quý Ngọc Thiến.

"Hai người các nàng thật không ngờ lại âm độc như vậy, may là Chưởng môn cũng không phải là người không phân biệt rõ phải trái, để cho bọn họ có kết cục như vậy cũng đáng lắm." Bạch Thừa Doãn cảm khái nói, hắn cảm thấy ấm ức thay cho Mộ Chỉ Ly.

"Chỉ Ly, hay là ngươi theo ta đến Chế giáp phường đi." Ánh mắt Hàn Như Liệt lộ ra vẻ lo lắng, sự to lớn của Thiên Âm môn thật sự đã vượt ra khỏi tưởng tượng của bọn họ. Tuy bây giờ địa vị của hắn ở Chế giáp phường không tệ, nhưng thật ra cũng không đạt được quyền lợi chân chính.

Hắn tuyệt đối không thể nhìn Chỉ Ly chịu ủy khuất như vậy, cho dù thế nào, hắn đều muốn bảo hộ Chỉ Ly. Bách Thảo Viên này thật đáng hận, chuyện của Đồng Mẫn Nhi hắn vẫn luôn ghi tạc trong lòng, đợi đến lúc hắn ra khỏi nơi này, hắn nhất định sẽ khiến cho những người dám bắt nạt Chỉ Ly phải trả giá thật nhiều!

Mộ Chỉ Ly khẽ lắc đầu, nhìn bộ dáng lo lắng của Hàn Như Liệt, trong lòng nàng vô cùng ấm áp. "Chưởng môn không phải đã nói, sau một tháng, đợi ta trở về Bách Thảo Viên, liền không cần tiếp tục sống ở viện Minh Mạt. Nghe nói viện Lưu Ly là một nơi không tệ đâu.

Chủng loại dược liệu ở Bách Thảo Viên rất nhiều, sống ở nơi đó với ta cũng có tác dụng không nhỏ. Ta cũng không phải là người sợ bị sỉ nhục, những thứ này vốn cũng không coi là gì cả, chàng không cần lo lắng cho ta."

Trải qua nửa năm này nàng mặc dù bất đắc dĩ nhưng cũng không ủy khuất. Nàng tin tưởng, không bao lâu nữa, nàng nhất định có thể ở Bách Thảo Viên lăn lộn phong sinh thủy khởi *( ý là thuận buồm xuôi gió)!

Tuy nói lần này là nhận lấy trừng phạt, nhưng so với lúc trước ở viện Minh Mạt không được chú ý còn tốt hơn nhiều lắm, ít nhất bây giờ cũng đã được trông thấy Chưởng môn. Cho dù là ấn tượng tốt hay là ấn tượng xấu, chỉ cần có ấn tượng thì cũng đã tốt hơn không có ấn tượng rất nhiều!

"Tẩu tử, vậy tẩu bây giờ tới đây có phải có việc cần chúng ta hỗ trợ hay không?" Hàn Dĩnh Nhi lên tiếng hỏi, với hiểu biết của nàng về Mộ Chỉ Ly, tuyệt đối không phải tới đây chỉ để kể khổ .

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly nhẹ gật đầu. "Đúng vậy, thật sự ta tới tìm các ngươi hỗ trợ. Trước mắt chúng ta tu luyện đều là dùng đan dược, nhưng nếu dùng tinh thạch tu luyện thì tốc độ nhanh hơn rất nhiều, lúc trước vẫn luôn không có cơ hội, nhưng bây giờ, ta đang ở mỏ tinh thạch. Đây không phải là cơ hội tốt sao?"

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, trong mắt mọi người đều hiện lên một tia sáng, đây thật sự là một cơ hội tốt. Mộ Hàn Mặc hỏi: "Ý của tỷ là để cho chúng ta cùng đi đào mỏ?"

"Đúng vậy, tinh thạch kia vốn rất khó đào, nhưng có Xuyên Giáp Thủ trợ giúp, tốc độ đào tinh thạch của chúng ta nhất định sẽ rất nhanh! Mỗi ngày ta chỉ cần nộp lên một trăm khối tinh thạch hạ phẩm là đã có thể hoàn thành nhiệm vụ, những thứ khác chúng ta có thể tự lưu lại, người khác cũng không thể nào biết được." Mộ Chỉ Ly cười nói, như vậy, với nàng, trừng phạt này cũng xem như là phần thưởng.

Hàn Dĩnh Nhi vỗ tay cười nói: "Thật sự là biện pháp tốt! Vậy bây giờ chúng ta xuất hiện ở nơi đó sẽ không bị những người khác phát hiện sao?"

"Sẽ không, ta đã điều tra rồi. Sẽ không có bất cứ ai ở bên cạnh quan sát hay theo dõi cả, bọn họ sẽ không nhìn thấy các ngươi." Mộ Chỉ Ly nói: "Mỗi ngày sau khi kết thúc bọn họ sẽ kiểm tra túi càn khôn, nhưng ta sẽ trực tiếp thả tinh thạch vào trụ sở bí mật, như vậy bọn họ chắc chắn sẽ không thể nào kiểm tra được."

"Vậy thì tốt, chúng ta cùng nhau đi đào mỏ đi! Tới nơi này lâu như vậy, chúng ta còn chưa bao giờ từng đi ra ngoài, có cơ hội này thực sự cũng không tệ." Bạch Thừa Doãn đồng ý cười nói.

"Ta cũng đi, ta không thể lại để cho nương tử của ta đi đào đến nơi đó đào mỏ một mình được." Trên mặt Hàn Như Liệt vẫn hiện lên một nụ cười tà mị như trước, tuấn mỹ đến vô cùng.

Nhìn bộ dáng hào hứng của mọi người, khóe miệng Mộ Chỉ Ly lại cong thêm vài phần. Cảm giác này thật là tốt, bọn họ giống như căn bản không hề nghĩ cách cự tuyệt ý kiến của nàng.

Tinh thần Mộ Chỉ Ly khẽ động, mọi người liền cùng nhau xuất hiện ở bên trong mỏ tinh thạch. Đột nhiên xuất hiện trong bóng tối khiến cho mọi người có chút không thích ứng, đợi sau khi thích ứng rồi, mọi người đều bắt đầu đánh giá tình huống xung quanh.

"Ha ha, đây là lần đầu tiên chúng ta làm cu li đấy." Mộ Hàn Mặc cười nói, "Không bằng chúng ta thi xem tốc độ của ai nhanh hơn?"

"Ý nghĩ này cũng không tệ, chúng ta làm một cuộc tranh tài, xem ai nhanh hơn!" Bạch Thừa Doãn đồng ý trả lời.

Sau đó, năm người này bắt đầu đào tinh thạch, bởi vì có mọi người làm bạn, vốn là đào tinh thạch vô cùng cực khổ bây giờ ngược lại quá trình này chuyển thành cực kỳ vui vẻ. Năm người hăng hái giống như đang cắt tiết gà, điên cuồng mà đào lấy tinh thạch.

Hai tiểu gia hỏa Xảo Xảo và Tuấn Tuấn cũng không chịu thua, trong mắt tràn ngập dị sắc, điên cuồng đào mỏ. Tất cả đều là tinh thạch đấy, sau này có thể có tác dụng rất lớn với bọn họ.Trong quá trình đào mỏ ở nơi này, Mộ Chỉ Ly phát hiện trong mỏ này đa số đều là tinh thạch hạ phẩm, đoán chừng đào trên một trăm khối tinh thạch hạ phẩm mới có thể xuất hiện một khối tinh thạch trung phẩm, đào một trăm khối tinh thạch trung phẩm mới có thể xuất hiện một khối tinh thạch thượng phẩm.

Nếu không phải mọi người cùng nhau cố gắng đào lấy tinh thạch thì ngày hôm nay, nàng căn bản không thể nào thấy được tinh thạch thượng phẩm. Thời gian trôi qua thật nhanh, mọi người giống như không cảm thấy mệt mỏi, chỉ liều mạng dốc sức mà đào lấy tinh thạch.

Hai mắt Hàn Dĩnh Nhi sáng lên: "Nghĩ tới những tinh thạch này đều thuộc về chúng ta, ta thật sự vô cùng vui vẻ! Ha ha, giống như việc nhặt được thật nhiều tiền nha."

Nghe lời Hàn Dĩnh Nhi nói, Bạch Thừa Doãn không khỏi phì cười ra tiếng: "Xem bộ dáng nàng kìa, thật giống một tiểu tham tiền."

"Ha ha, cũng thật giống. Thời gian một tháng này, chúng ta nên nắm chặt thật tốt." Mộ Hàn Mặc cười nói, hắn có thể cảm nhận được đầy đủ thiên lực chứa đựng trong tinh thạch kia, dùng tinh thạch để tu luyện, tốc độ chắc chắn sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Chẳng mấy chốc đã đến ban đêm.

Mộ Chỉ Ly thả vào giỏ trúc một trăm lẻ mấy khối tinh thạch hạ phẩm, rồi nói với mọi người: "Thời gian đã đến, ta sẽ đi ra ngoài nộp nhiệm vụ, các ngươi thì sao?"

"Chúng ta tiếp tục ở đây đào lấy tinh thạch, nàng mau đi đi. Có ta ở đây, nếu như có người tới, chúng ta sẽ lập tức rời đi." Hàn Như Liệt lên tiếng nói.

Lời của Hàn Như Liệt vừa dứt, mọi người rối rít gật đầu. Thấy thế, Mộ Chỉ Ly cũng chấp nhận rồi nhanh chóng đi về phía bên ngoài.

Lúc Mộ Chỉ Ly đi ra thì những người khác đều đang vội vàng nộp tinh thạch. Mộ Chỉ Ly nhanh chóng gia nhập đội ngũ, nhìn đội ngũ phía trước, nàng lúc này mới phát hiện, hầu như mọi người đều không thể hoàn thành nhiệm vụ đào được một trăm khối tinh thạch hạ phẩm mà bị trừng phạt, thậm chí còn bị quất roi.

Nhìn thấy cảnh tượng như vậy, trong lòng Mộ Chỉ Ly cũng có chút cảm giác phức tạp. Cái Bồng Lai Bí cảnh này nhìn thì giống như vô cùng tốt đẹp, thế nhưng cay đắng bên trong cũng không ít. Nếu như sau này bọn họ chỉ có thể sống ở đây, thì cả đời này đúng là không còn một chút hy vọng nào nữa.

Khi Mộ Chỉ Ly đi tới trước mặt Khang Hiếu Nghị, hắn ta nói: " Giao giỏ trúc cho ta."

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly bỏ giỏ trúc đang mang trên lưng xuống đưa cho Khang Hiếu Nghị. Khang Hiếu Nghị trực tiếp đưa giỏ trúc cho người bên cạnh, người nọ bèn đếm số tinh thạch.

Khang Hiếu Nghị nhìn Mộ Chỉ Ly, trong mắt lộ ra vẻ nghi hoặc, nhìn số lượng tinh thạch trong giỏ trúc cũng không ít, thế nhưng nhìn vẻ ngoài của nàng ta lại không có chút chật vật nào. Hắn biết rõ sự thống khổ của đào tinh thạch, người bình thường bận rộn cả ngày cho dù không chật vật thì cũng là dơ dáy bẩn thỉu. Thế nhưng trên quần áo của Mộ Chỉ Ly lại không hề nhiễm một chút tro bụi nào, điều này thật sự làm cho người khác phải kinh ngạc.

Mộ Chỉ Ly chỉ im lặng đứng nguyên tại chỗ, làm như không thấy ánh mắt dò xét của Khang Hiếu Nghị. Đúng lúc này nàng nghe thấy một tiếng thét chói tai, nàng cũng không xa lạ gì với giọng nói này, đó đúng là giọng của Quý Ngọc Thiến.

Cách đó không xa, trên người Quý Ngọc Thiến lại có thêm một vết roi. Máu tươi lập tức nhuộm dần lên quần áo, đau đến mức nàng ta phải nhe răng trợn mắt.

"Tại sao ngươi lại đánh ta?" Quý Ngọc Thiến tức giận nói, lửa giận trào ra trong mắt giống như đang muốn liều mạng với người giám sát.

Nghe thấy lời Quý Ngọc Thiến nói, người giám sát kia không nói một lời nào, chỉ quất thêm một roi nữa lên người nàng: "Ngày hôm nay ngươi đào tổng cộng không đến 30 khối tinh thạch, ta thấy ngươi căn bản là không muốn làm."

Lúc này, Mộ Chỉ Ly mới phát hiện ra số lượng tinh thạch trong giỏ trúc của Quý Ngọc Thiến ít ỏi đến thảm hại. Xem ra nàng ta đã đánh giá thấp độ vô cảm của giám sát rồi, khóe miệng Mộ Chỉ Ly cong lên thành một nụ cười trào phúng, quay mắt nhìn về phía hai người Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ, nàng không có chút đồng tình nào với hai người này.

"Ta vừa tới, sẽ không đào quặng." Quý Ngọc Thiến nhíu mày, cái việc đào quặng này thật sự không phải là việc dành cho con người làm, mới bắt đầu làm còn được nhưng càng về sau nàng đào mệt chết đi được cho nên liền trực tiếp dứt khoát bỏ đi nghỉ ngơi.

Chát!

Một roi nữa quất vào người Quý Ngọc Thiến, " Ngươi không đào quặng thì sao? Chưa hoàn thành nhiệm vụ thì bị đánh, thiếu bao nhiêu tinh thạch thì bị quất bấy nhiêu roi. Đây cũng không phải chỗ ở trước kia của ngươi, sẽ không có người châm chước cho người."

Mọi người xung quanh nhìn thấy như vậy, khuôn mặt chết lặng cũng không có chút dao động nào. Có lẽ chuyện như vậy bọn họ đã xem đến thành thói quen, đương nhiên sẽ không có cảm giác gì.

Nghe thấy lời của gã giám sát nói, sắc mặt của Quý Ngọc Thiến bắt đầu trắng bệch ra, lúc này đây nàng rất sợ hãi. Trước kia tuy rằng có nghe nói, hình phạt ở mỏ tinh thạch này rất kinh khủng, nhưng nàng lại không nghĩ tới nó sẽ là như thế này.

Nếu như bị quất hơn sáu mươi roi thì nàng sẽ biến thành cái hình dáng gì? Kinh khủng nhất là ngày mai, nàng chỉ có thể tiếp tục làm việc mà không được nghỉ ngơi chữa thương.

Tình huống của Kiều Phương Kỳ cũng không khá hơn Quý Ngọc Thiến, hiển nhiên hai người này nghĩ giống nhau, ngày hôm nay đều không tiếp tục làm việc. Bây giờ nhìn từng bóng roi rơi vào trên người Quý Ngọc Thiến, sắc mặt nàng ta ngày càng trở nên trắng bệch, run rẩy mà đứng ở một bên...

Mộ Chỉ Ly thu hồi ánh mắt, sắc mặt thản nhiên. Vốn là nàng vẫn còn muốn tìm cơ hội giết hai người này, hôm nay xem ra để cho các nàng tiếp tục ở lại mỏ tinh thạch mới là tốt nhất, ngược lại giảm đi được cái phiền toái này.

Lúc này người nọ cũng đếm xong số lượng tinh thạch, lên tiếng nói: "104 khối tinh thạch."

Mấy khối tinh thạch thừa này là do Mộ Chỉ Ly cố ý bỏ vào, nếu là đúng 100 khối tinh thạch thì không khỏi làm cho người khác hoài nghi, như vậy ngược lại có thể loại bỏ được nghi kị.

Ngay sau đó, Khang Hiếu Nghị cầm một dụng cụ kiểm tra nàng một vòng, thấy không có vấn đề gì nữa thì lúc này mới lên tiếng nói: " Tốc độ của ngươi không tệ, tu luyện giả mới tới rất ít người có được thành tích như người, ngươi làm như thế nào mà được như vậy?"

"Khí lực của ta chỉ là hơi lớn một chút thôi, lúc đào tinh thạch ta cũng không nghỉ ngơi một chút nào, thật vất vả mới đào được hơn 100 khối tinh thạch" Mộ Chỉ Ly lên tiếng nói, hai mắt trong suốt không giống như đang nói dối một chút nào.

(Truyện được post độc quyền tại www.tamvunguyetlau.com)

Bây giờ với nàng, những thứ ngụy trang này dễ như trở bàn tay. Trên thực tế, khí lực lớn, lúc đào quặng thật sự hoàn toàn có tác dụng không nhỏ.

Quả nhiên Khang Hiếu Nghị cũng không có hoài nghi lời nói của Mộ Chỉ Ly, chợt nói: "Ngươi đã hoàn thành nhiệm vụ hôm nay, có thể đi nghỉ ngơi. Thẩm lão đệ bảo ta chiếu cố ngươi một chút, ngươi sẽ ở lều vải thứ nhất bên trái."

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly nhìn về phía lều vải mà Khang Hiếu Nghị đã nói, hắn ta thực sự đã chiếu cố nàng, cái lều vải này thật sự tốt hơn mấy cái lều vải khác rất nhiều, ít ra cũng sạch sẽ hơn.

"Đa tạ Khang sư thúc." Mộ Chỉ Ly cung kính nói, thực lực của Khang Hiếu Nghị cao hơn nàng, nếu không cũng sẽ không thể trở thành tổng đốc ở nơi này được, nếu thực lực không đủ mạnh thì không thể nào làm cho người khác kính sợ được.

"Đi thôi." Khang Hiếu Nghị gật đầu nói: " Nếu cần cái gì mà không có quá khó khăn thì nói cho ta biết, ta có thể hỗ trợ." Thái độ của Khang Hiếu Nghị với Mộ Chỉ Ly tốt hơn người khác nhiều, cho dù Trầm Hướng Thiên có không cố ý chào hỏi hắn.

Thân phận của Mộ Chỉ Ly khác với mọi người, những người kia đến đây thì không thể trở về, vậy nên đối xử tốt với họ cũng không có tác dụng gì với hắn cả. Nhưng Mộ Chỉ Ly lại khác, một tháng sau nàng sẽ được trở về.

Hắn vẫn biết viện Lưu Ly đấy, chắc hẳn sau này Mộ Chỉ Ly sẽ phát triển rất tốt, lấy nhãn lực của hắn tất nhiên có thể nhìn ra được, cuộc mua bán này hắn vẫn biết làm đấy.

Mộ Chỉ Ly được đối xử tốt làm cho không ít người chú ý, không ít người lộ ra ánh mắt hâm mộ. Ngày thường, trong mắt bọn họ, Khang Hiếu Nghị giống như sát thần, vô cùng kinh khủng, thái độ của hắn với Mộ Chỉ Ly trước đây họ chưa từng thấy, tất nhiên kinh ngạc đến không thôi.

Ánh mắt của đám người Quý Ngọc Thiến cũng rơi vào trên người Mộ Chỉ Ly, so với bị kịch hôm nay của hai người bọn họ thì Mộ Chỉ Ly thật sự tốt hơn nhiều. Cái bộ dáng phiêu dật kia không giống như là đã đi đào quặng đấy, trong chốc lát, bọn họ chỉ cảm thấy Mộ Chỉ Ly căn bản là chẳng phải làm việc gì cả, chỉ bởi vì lời nói của Thẩm Hướng Thiên nên mới được Khang Hiếu Nghị đối xử đặc biệt, khỏi phải nói cũng biết bọn họ có biết bao nhiêu căm hận với nàng.

Sau khi Mộ Chỉ Ly trở về lều, nàng phát hiện ra bên trong thật sự không tệ. Đã có Xuyên Giáp Thủ hỗ trợ nên đào tinh thạch đã không còn là vấn đề, cộng thêm thái độ của Khang Hiếu Nghị với mình, như vậy thì mình ở mỏ tinh thạch cũng không quá khó khăn, cũng không khác gì ở viện Minh Mạt.

Tiếp theo, Mộ Chỉ Ly bắt đầu dùng linh thức điều tra tình hình bên ngoài, nếu như không có người chú ý đến nàng thì nàng có thể trở về vùng mỏ lúc trước để đào quặng với bọn Hàn Như Liệt rồi.Sắc trời dần dần buông xuống, Mộ Chỉ Ly một mực quan sát bên ngoài, lúc này mới phát hiện một phần lớn culi còn chưa hoàn thành xong nhiệm vụ, ngày nào cũng bị trừng phạt, khổ không thể tả.

Mộ Chỉ Ly không khỏi bùi ngùi, nếu không có Xuyên Giáp Thủ trợ giúp thì tình hình bây giờ của nàng sợ là cũng không khá hơn bao nhiêu. Đợi sau khi đốc công rời khỏi thì từng đợt tiếng rên rỉ cũng vang dội từ trong mỏ tinh thạch. Lúc này, Mộ Chỉ Ly cũng phát hiện được linh thức ở xung quanh lều của nàng.

Nếu như thân phận nàng không phải là một dược sư, linh thức khác xa với những tu luyện cường giả khác thì nàng cũng không có cách nào để cảm nhận được linh thức này. Đạo linh thức này không phải là của ai khác, mà là của Khanh Hiếu Nghị.

Mộ Chỉ Ly tự đánh giá sơ lược một chút về nguyên nhân hành động của Khang Hiếu Nghị. Nàng vừa mới tới đào khoáng mạch mà đã giành được thành tích như vậy, với hiểu biết của Khang Hiếu Nghị thì dĩ nhiên là sẽ cảm thấy rất kỳ quái.

Đã có người giám sát thì Mộ Chỉ Ly cũng không có vội vàng rời khỏi, mà từ từ nhắm hai mắt lại. Có lẽ bởi vì nơi này là mỏ tinh thạch, thiên lực rất dồi dào cho nên Mộ Chỉ Ly mới phát hiện được tốc độ tu luyện của mình ở nơi này tăng lên không ít.

Phát hiện được điểm này, trên mặt Mộ Chỉ Ly không khỏi hiện lên vẻ mui mừng, ngay sau đó thì không lãng phí thêm chút nào nữa, liền bắt đầu tu luyện.

Trong một cái lều ở phía xa, nét mặt Khang Hiếu Nghị tỏ vẻ có chút hoang mang, linh thức quét nhìn Mộ Chỉ Ly một hồi lâu, sau khi phát hiện không có chút vấn đề gì thì mới thu hồi linh thức, nhưng mà trong mắt lại chứa đầy sự nghi hoặc.

Mộ Chỉ Ly mới tới mà đã có thể đạo được hơn 100 khối linh thạch, quả thực là rất hiếm thấy. Hắn làm đốc công trong mỏ tinh thạch đã rất nhiều năm, đây vẫn là lần đầu tiên có thể thấy được một người mới tới mà có thể hoàn thành được nhiệm vụ này.

Thôi thì thế này, chi bằng ngày mai lúc nàng đi đào tinh thạch, hắn sẽ cho người đi theo quan sát nàng thử xem sao.

Đợi sau khi Khang Hiếu Nghị rút hết linh thức thì Mộ Chỉ Ly khẽ động tâm thần, nhanh chống biến mất khỏi lều, trong phút chốc nàng đã xuất hiện ở giữa mỏ.

Đám người Hàn Như Liệt gần như không có dừng lại công việc đào tinh thạch, bọn họ vốn đã đào sâu vào trong mỏ, so với hôm mới tới thì bộ dáng hoàn toàn khác xa nhau.

Nhìn thấy Mộ Chỉ Ly tới, nét mặt mọi người đều rạng rỡ, Hàn Như Liệt cười nói:

- Chỉ Ly, muội đã đến rồi sao? Không bị đốc công phát hiện hả?

Mộ Chỉ Ly khẽ lắc đầu:

- Lúc đến đây thì không có vấn đề gì hết. Nhưng mà ngày mai muội sẽ không đi cùng mọi người được, với thành tích muội đạt được thì có lẽ đã làm cho hắn nghi ngờ, chắc chắc ngày mai hắn sẽ phái người đi theo dõi muội.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói xong, Hàn Như Liệt lập tức hiểu ý của nàng:

- Ở đây tự chúng ta lo liệu được rồi, có người tới thì chúng ta liền rời đi. Ngày mai muội nên cẩn thận một chút.

- Muội biết rồi, huynh yên tâm đi.

Mộ Chỉ Ly cười nhạt, lại nói:

- Đáng tiếc là Dật Thần và Thiên nhi không có mặt ở đây, đến nay đã nửa năm mà chưa gặp lại bọn họ.

Nhớ ngày đó 6 người bọn họ muốn đi tới Thiên Âm Môn, từ sau khi đi khác đường nhau đến giờ thì vẫn chưa có cơ hội gặp lại, chớp mắt một cái đã là nửa năm.

- Hôm khác ta sẽ luyện khí các tìm bọn họ, cũng không biết bây giờ bọn họ thế nào rồi.

Hàn Như Liệt lên tiếng. Tình cảm giữa bốn người bọn họ không thể nghi ngờ gì nữa, một thời gian dài không gặp mà trong lòng vẫn luôn nhớ mong.

- Chúng ta cũng đã lâu không gặp được bọn họ, Thiên Âm Môn này thật sự là quá lớn.

Hàn Dĩnh Nhi nhíu mày nói. Tuy là nàng chưa từng thấy qua Thiên Âm Môn nhưng lại nghe thấy Hàn Như Liệt và Mộ Chỉ Ly nói chuyện với nhau mấy ngày nay thì cũng có thể hiểu được.

- Không nói những thứ này nữa, chúng ta mau đào mỏ đi, một tháng, chúng ta nhất định phải làm được.

Mộ Chỉ Ly nhanh chóng đeo Xuyên Giáp Thủ vào tay, ngẫu nhiên gia nhập vào hàng ngũ đào mỏ.

Bởi vì lối đi này tương đối hẹp nên mọi người không thể cùng nhau làm việc được, Mộ Chỉ Ly và Hàn Như Liệt đành phải tới một chỗ khác đào mỏ. Ban đêm, mỏ tinh thạch có vẻ hết sức yên tĩnh, cũng may là đã mang Xuyên Giáp Thủ khi đào mỏ nên không phát ra tiếng động lớn, nếu không thì nhất định sẽ bị phát hiện.

Hai tên tiểu tử Xảo Xảo và Tuấn Tuấn cũng nhanh chóng chạy tới một chỗ khác để đào mỏ. Đừng thấy thân hình 2 tên tiểu tử đó nhỏ bé mà lầm nha, đối với việc đào tinh thạch chúng lại rất có kinh nghiệm, tốc độ còn nhanh hơn không ít người có mặt ở đây. Tinh thạch ở giữa trụ sở bí mật có nhiều hơn một chút nên trong khoảng thời gian ngắn mà đã chất đống thành một ngọn núi nhỏ.

Khi sắc trời dần dần chuyển qua bình minh thì Mộ Chỉ Ly lập tức quay về lều, giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, cực kỳ tự giác đeo giỏ trúc lên lưng rồi lại cùng mọi người đi vào trong mỏ.

Mộ Chỉ Ly đi vào không bao lâu thì Khang Hiếu Nghị liền vẫy một người trong đó, sau khi nói nhỏ gì đó vào tay hắn thì người kia lập tức chạy vào trong mỏ.

Hôm nay Mộ Chỉ Ly đặc biệt chọn một nơi rất xa lối đi so với ngày hôm qua. Cảm nhận được khí tức sau lưng, trong lòng Mộ Chỉ Ly có vẻ sáng tỏ.

Xem ra suy đoán của nàng không sai, Khang Hiếu Nghị thực sự nghi ngờ nàng.

Cầm giỏ trúc đặt sang một bên, Mộ Chỉ Ly liền dùng xẻng đào tinh thạch lên. Thiên lực hùng hồn không ngừng dũng nhập vào trong tinh thạch. Cây xẻng vốn rất bền vững kiên cố thì lúc này cũng càng thêm sắc bén, âm thanh binh binh bốp bốp nhanh chóng truyền ra.

Lúc đào mỏ, nét mặt Mộ Chỉ Ly cũng hiện lên vẻ bất đắc dĩ nồng đậm. Loại chuyện đào mỏ này thực sự là làm cho người ta cảm thấy rất bất đắc dĩ, so với tốc độ đào mỏ ngày hôm qua thì tuyệt đối không thể nào so sánh được, hơn nữa việc này đối với việc tiêu hoa thiên lực cực kỳ kinh khủng.

Người kia vẫn đang đào tinh thạch ở chỗ cách Mộ Chỉ Ly không xa, cũng không hề có ý định rời đi. Khi trời chuyển dần qua tối, Mộ Chỉ Ly mang giỏ trúc rời đi, tay nàng đã bắt đầu đau âm ĩ, nếu không phải có bí quyết Cường long ngao thiên thì nàng thực sự không biết là mình sẽ biến thành cái gì nữa.

Lúc Mộ Chỉ Ly đi qua người kia thì cố ý nhìn hắn một chút. Tuy là người hắn rất gầy, quần áo rách nát vô cùng nhưng trên mặt của hắn lại không hề có sự tuyệt vọng chết lặng như những người khác.

Chỉ nhìn thoáng qua thì Mộ Chỉ Ly cũng có thể biết được hắn chính là một trong những đốc công, nhưng mà so với những đốc công thì khác nhau, việc của hắn là người lén lút theo dõi những người đào mỏ khác.

Khang Hiếu Nghị nhìn cái giỏ trúc đầy ắp của Mộ Chỉ Ly, không nhịn được bèn chuyển ánh mắt sang một người đứng cách đó không xa ở phía sau Mộ Chỉ Ly. Chỉ thấy người kia khẽ lắc đầu, ánh mắt Khang Hiếu Nghị liền hiện lên vẻ kinh ngạc.

Ý tứ của hắn cũng rất rõ ràng, Mộ Chỉ Ly cũng không có sử dụng bất cứ cách nào khác mà lại có thể đào được nhiều tinh thạch, điều này thực sự làm cho người khác phải kinh ngạc. May là sự kinh ngạc nằm ở trong lòng, còn trên mặt Khang Hiếu Nhị lại không có biểu hiện ra bất cứ điều gì cả, sau khi dặn dò Mộ Chỉ Ly một lúc thì liền để cho nàng đi nghỉ ngơi.Mộ Chỉ Ly vừa trở lại lều thì việc trước tiên là liền châm cứu cho chân của mình, hôm nay không khỏe nên cần phải trị liệu. Với y thuật của nàng thì hết thảy những chuyện này điều có thể giải quyết rất dễ dàng.

Hai ngày kế tiếp, ở sau lưng Mộ Chỉ Ly cũng vẫn có một người đi theo, nhưng mà sau đó thì không có nữa, vì rõ ràng là Khang Hiếu Nghị đã xác định được Mộ Chỉ Ly đào mỏ không có chút gì kỳ quặc cả, nên không chú ý tới nữa.

Dưới tình huống như vậy, thời gian trôi nhanh như đưa thoi, đối với người khác mà nói thì những hình phạt nghiêm khắc này thật khó có thể chịu được, nhưng đối với Mộ Chỉ Ly thì lại không thể tạo thành một chút khó khăn nào, ngược lại thì ngọn núi tinh thạch ở trong trụ sở bí mật lại không ngừng tăng cao.

Thiên Huyền đại lục!

Đám người Mộ Thiên Tĩnh đã nhận được hồi âm của đám người Mộ Hàn Mặc thì cũng cảm thấy yên lòng. Sau khi môn chủ của những môn phái khác gặp được Tân Kiến thì vẫn yên tâm không ít, dĩ nhiên, trong đây cũng có một bộ phận tin tưởng, một bộ phần hoài nghi.

Hai người Bạch Mạt Lăng và Mộ Thiên Tĩnh đứng ở trên đỉnh núi Thiên Âm Môn. Gió nhẹ hiu hiu, mặt mũi hai người trầm tĩnh, đầy vẻ thản nhiên. Vẻ buồn rầu vốn bao phủ trên mặt hai người vào lúc này đã tản đi hết, thay vào đó là cảm giác bình yên, ấm áp.

- Mặc dù lúc này bọn người Lý nhi không có ở Thiên huyền đại lục, nhưng biết họ bình an là được rồi.

Bạch Mạt Lăng nhẹ nhàng nói, trên khuôn mặt thanh khiết tràn đầy sự vui vẻ. Nàng lấy phong thơ mà bọn Ly nhi viết ra xem lại một lần nữa, từng câu từng chữ trong đó đều toát ra tình cảm của bọn họ, nàng biết được bọn họ ở Chủ thế giới rất tốt, hơn nữa thực lực lại được tăng lên rất nhiều.

Mộ Thiên Tĩnh nhẹ gật đầu, gương mặt tuấn dật mang theo chút thỏa mãn. Nghĩ đến trước đây, lúc hắn bỏ mình ở Mộ gia, hắn cho rằng tất cả mọi thứ đều đã kết thúc, cũng không ngờ là lại có thể cùng cầm tay Bạch Mạt Lăng đi đến cuối đời, còn có một con gái và con rễ nữa, vậy thì còn đòi hỏi gì nữa sao?

- Lang nhi, muội có từng nghĩ tới việc đi vào Chủ thế giới không? Từ lúc huynh biết được chuyện ở Chủ thế giới thì liền có suy nghĩ như vậy, tiếp tục sống ở Thiên huyền đại lục thì thực lực cũng không cách nào đại tinh tiến được.

Mộ Thiên Tĩnh bình tĩnh, chậm rãi nói.

Nghe vậy, trên mặt Bạch Mạt Lăng hiện lên dị sắc, chợt quay qua nhìn sâu vào mắt Mộ Thiên Tĩnh:

- Muội cũng muốn đi!

Nàng nhớ con gái của mình vô cùng, trước đây phải vất vả lắm mới có thể gặp lại nhau, bây giờ lại phải xa cách.

Thấy điệu bộ Bạch Mạt Lăng khẳng định như vậy, nụ cười trên mặt Mộ Thiên Tĩnh càng sâu hơn:

- Vậy đợi sau khi chúng ta xử lý tốt chuyện ở Thiên Âm Môn, chúng ta sẽ đi tới Chủ thế giới, thế nào?

Bây giờ ở Thiên Âm môn còn rất nhiều chuyện cần phải giải quyết, chỉ là chuyện thông đạo giữa Thiên Âm Môn và Chủ thế giới.

- Nghe lời huynh vậy!

- Bây giờ phần lớn môn phải đều đã đồng ý phái cao thủ đi đến Chủ thế giới, đợi bọn họ tu luyện giả ký tín trở về, chắc chắn mọi chuyện sẽ không còn là vấn đề nữa.

- Hy vọng chuyện chúng ta lo lắng sẽ không xảy ra.

Trong mắt Bạch Mạt Lăng hiện ra vẻ xúc động, nàng lo lắng cho Ly nhi. Chỉ có thể hy vọng mọi thứ đều có thể kịp lúc.

- Yên tâm đi, nhất định có thể.

Mộ Thiên Tĩnh lên tiếng khẳng định.

Hết hôm nay thì Mộ Chỉ Ly đã ở trong mỏ tinh thạch tròn một tháng, chưa tới ba ngày nữa thì nàng liền có thể rời khỏi mỏ tinh thạch. Mà trong mấy ngày nay, những gì bọn họ thu hoạch được cực kỳ phong phú, điều này làm cho Mộ Chỉ Ly có chút buồn bực, tại sao lúc này lại không có thêm nhiều thời gian một chút, như vậy thì có thể thu hoạch được nhiều tinh thạch hơn.

- Ly nhi, chưa tới 3 ngày nữa thì muội phải rời khỏi đây, đến lúc đó đi đến viện Lưu Ly, chắc chắc sẽ không giống như trước đây nữa.

Hàn Như Liệt vừa cười vừa nói, trong mắt hiện lên sự vui mừng khôn xiết. Trước đây thấy Chỉ Ly phải ở trong viện Minh Mạt hơn nửa năm trời, trong lòng hắn cảm thấy rất khó chịu.

Mấy ngày nay, hắn cố ý hỏi thăm chuyện tình ở Bách thảo viên, trọng tâm là muốn nghe ngóng chuyện ở viện Lưu Ly. Cũng may, tuy là bọn tu luyện giả chế giáp đi ra ngoài không nhiều, nhưng đối với chuyện ở Bách thảo viên lại biết rất sơ lược.

Không có gì khác, bởi vì đại đa số nữ đệ tử của Thiên Âm Môn đã tụ tập ở Bách Thảo Viên, nên tự nhiên mọi người sẽ có sự quan tâm đặc biệt đến Bạch Thảo Viên mà thôi. Bạch thảo viên ở viện Lưu Ly được xem là viện tốt nhất, bình thường đã có không ít người muốn chen vào, nhiệm vụ của những người tu luyện trong đó không nặng, nhưng mà dược thảo trồng ở đó lại khá trọng yếu.

Biết được điểm này thì hắn rất yên lòng, với những kỹ thuật trồng dược thảo của Chỉ Ly thì việc trồng những dược thảo này có lẽ cũng không có vấn đề gì, chỉ cần như vậy là quá tốt rồi.

Mộ Chỉ Ly cười cười, gật đầu:

- Đúng vậy, trước đây đã bị Đồng Mẫn Nhi hại một lần, sau này sẽ không có chuyện đó nữa.

Mắt của nàng hiện lên vẻ ngoan tuyệt, nếu không phải là Đồng Mẫn Nhi thì nửa năm nay nàng cũng không phải sống như vậy, nếu như sau này gặp lại lần nữa, nàng cũng phải báo thù Đồng Mẫn Nhi một phen.

Tuy là hai người vẫn nói chuyện với nhau nhưng động tác trên tay lại không hề dừng lại. Đào mỏ nhiều ngày như vậy, tốc độ của bọn họ so với trước đây còn phải mạnh hơn không ít, có thể nói là quen việc thì dễ làm.

Một giây sau, trong mắt Mộ Chỉ Ly bất ngờ hiện lên vẻ kinh ngạc, đành phải nói:

- Liệt, huynh có cảm nhận được thiên lực chấn động ở phía trước rất nhiều không?

Loại thiên lực trong mỏ tinh thạch này so với những nơi khác thì dày đặc hơn rất nhiều, giống như là nơi nào xuất hiện tinh thạch trung phẩm thì sẽ dày đặt hơn so với nơi nào xuất hiện tinh thạch thứ phẩm, nhưng thiên lực ở phía trước lại dày đặc hơn so với tinh thạch thượng phẩm gấp mấy chục lần.

Mức độ này quả thực là vượt ra khỏi tưởng tượng của nàng, làm nàng không khỏi trợn to hai mắt.

Cùng lúc đó, nét mặt Hàn Như Liệt cũng hiện lên vẻ kinh ngạc không kém?

- Cái này là thứ gì vậy? Tại sao thiên lực lại dày đặc như vậy?Ngay sau đó, người đến bên trong mỏ tinh thạch ngày càng nhiều, không riêng gì Thủ tịch trưởng lão, thậm chí ngay cả Chưởng môn của các phân viện khác đều cùng lúc có mặt. Bình thường, rất khó có thể thể gặp được những người nắm quyền của Thiên Âm Môn, hôm nay ngược lại là đồng loạt được nhìn thấy.

Chẳng qua là Mộ Chỉ Ly cũng không có chen vào nói câu nào. Vẫn lẳng lặng đứng yên sau lưng Khang Hiếu Nghị, sau đó, trực tiếp rời khỏi mỏ tinh thạch. Nhiều người nắm quyền đã có mặt ở đây, nàng chỉ là một nhân vật nhỏ bé, đứng ở đó cũng không tiện.

Đứng ở bên ngoài mỏ tinh thạch, Mộ Chỉ Ly nhìn mỏ tinh thạch đã bị phong tỏa, khẽ nhếch môi. Lúc này nàng mới chính thức hiểu rõ tầm quan trọng của tinh thạch cực phẩm với môn phái, nhưng nghĩ tới số tinh thạch cực phẩm trong trụ sở bí mật, khóe miệng của nàng cũng không ngăn được mà nở một nụ cười.

Chuyến đi lần này tới mỏ tinh thạch thật sự là không tệ, tuy rằng không thể vét sạch mỏ tinh thạch, nhưng lần này cũng thu hoạch được số tinh thạch đủ để bọn họ tu luyện trong một thời gian ngắn mà không cần lo lắng về chuyện tài nguyên tu luyện. Về phần sau này, cứ đợi đến sau này rồi tính tiếp!

Hôm nay, có lẽ là ngày hưởng thụ nghỉ ngơi nhàn rỗi mà nhiều năm qua, đám cu li tại mỏ tinh thạch chưa từng có được, lúc này tất cả mọi người đều ngồi ở bên ngoài, quan sát tình hình bên trong mỏ tinh thạch. Có được khoảng thời gian để nghỉ ngơi mà không cần đào quặng như thế này cũng không dễ dàng gì.

Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ đã không còn hăng hái như lúc mới tới, một tháng này bọn họ đã có cảm giác giống như một lần đi tới Địa Ngục. Từ sau khi bị quất mấy roi thì lúc đào quặng các nàng cũng đã không dám nghỉ ngơi chút nào nữa, cũng may tu vi hai người đều không tệ, cho nên cũng có thể duy trì được thiên lực trong một thời gian dài. Tuy có thể kiên trì được một thời gian dài nhưng lại không thể chống đỡ được cả ngày.

Cho nên, các nàng vẫn như trước khó mà đạt được mục tiêu đào được một trăm khối tinh thạch hạ phẩm, trừ phi may mắn đào được tinh thạch trung phẩm hoặc là tinh thạch thượng phẩm, giây phút đó chính là lúc các nàng vui mừng nhất. Hai tay các nàng bây giờ đã rách tươm, khuôn mặt cũng gầy gò và sắc mặt cũng đã vàng như nghệ, gần như đã bắt đầu giống bộ dạng của những tu luyện giả khác. Tin tưởng không được bao lâu, niềm tin trong lòng các nàng sẽ hoàn toàn bị tiêu tan, từ đó đờ đẫn sống một cuộc sống khủng khiếp ở mỏ tinh thạch.

Ánh mặt lạnh lẽo của Mộ Chỉ Ly rời khỏi người các nàng, tất cả những kết quả này cũng đều là do các nàng gieo gió gặt bão. Nếu không phải bản thân mình phản ứng nhanh, sợ rằng người chịu cảnh sống ở mỏ tinh thạch cả đời chính là mình rồi, cho nên với hai người các nàng, Mộ Chỉ Ly cũng không có chút đồng tình nào.

Tại đường hầm bên trong mỏ.

Trên mặt Diệu Thừa Ninh hiện lên một nụ cười nói: "Trước đó vài ngày, ở Thiên Ma Tông đã xuất hiện tinh thạch cực phẩm, không nghĩ tới Thiên Âm Môn cũng nhanh chóng xuất hiện. Xem ra chúng ta và Thiên Ma Tông thật sự là trời sinh ra để đối đầu với nhau. Khang Hiếu Nghị, lần này phát hiện tinh thạch cực phẩm, công lao của ngươi đúng là không thể bỏ qua.

Vấn đề lúc này không phải chỉ là giá trị của tinh thạch cực phẩm mà còn là thể diện của Thiên Âm Môn. Với một môn phái lớn, đôi lúc thể diện mới là quan trọng nhất!

Nghe vậy, Khang Hiếu Nghị cũng thật thà cười một tiếng, rồi nhìn về phía Thủ tịch trưởng lão để xem thái độ của hắn, xem ra tiếp theo cơ hội thăng chức của mình sẽ rất cao. Ít nhất không cần tiếp tục tại mỏ tinh thạch làm Tổng đốc nữa.

Mặc dù tu luyện ở xung quanh mỏ tinh thạch thì tốc độ tu luyện sẽ rất nhanh, nhưng ở chỗ này mỗi ngày đều phải nhìn những người kia cố gắng đến cực khổ, kiểm kê mấy cuốn sổ đã mục nát, quả thực vô cùng nhàm chán, đây cũng không phải là điều hắn muốn. Những năm gần đây, hắn vẫn luôn tìm cơ hội để rời khỏi mỏ tinh thạch. Cuối cùng, cơ hội đó cũng đã xuất hiện.

Khang Hiếu Nghị nhìn Thủ tịch trưởng lão, lập tức vội vàng lên tiếng nói: "Nhưng ta cũng chỉ là người giám sát quá trình lấy tinh thạch tại mỏ mà thôi, lần này phát hiện tinh thạch cực phẩm vẫn là Mộ Chỉ Ly của Bách Thảo Viên. Một tháng xử phạt của nàng ta sắp kết thúc thì phát hiện ra tinh thạch cực phẩm."

Hắn cũng muốn một mình độc chiếm cơ hội tốt này, nhưng nhìn bộ dáng Thủ tịch trưởng lão với Mộ Chỉ Ly giống như có chút chiếu cố. Hắn đã ở Thiên Âm Môn này nhiều năm như vậy, hiểu rõ nhân tình thế sự, điểm ấy đương nhiên có thể nhìn ra.

Nghe lời Khang Hiếu Nghị nói, trên mặt Diệu Thừa Ninh hiện lên vẻ kinh ngạc, "Là tu luyện giả của chúng ta phát hiện ra sao ?"

Hạ Trường Thanh cười ha ha, "Lão Diệu, ngươi đánh bậy đánh bạ cũng ra được một quyết định không tệ đấy. Nếu ngươi không phái Mộ Chỉ Ly tới, những khối tinh thạch cực phẩm này không biết đến lúc nào mới có thể xuất hiện, chỉ là ta rất tò mò vì sao nàng lại bị phạt đến mỏ tinh thạch này vậy ?"

Nhìn bộ dáng quan tâm của Hạ Trường Thanh, Diệu Thừa Ninh chỉ có thể bất đắc dĩ đem những chuyện xảy ra lúc đó giải thích từng chuyện một. Sau khi Mộ Chỉ Ly đến mỏ tinh thạch, hắn cũng đã khẳng định được những gì Mộ Chỉ Ly nói là thật.

Sự thật là nàng vừa đến Bách Thảo Viên thì đã bị phân đến viện Minh Mạt, về chuyện Băng Tâm thảo hắn cũng đang nghiêng về hướng tin tưởng. Đang ở Thiên Âm Môn, nàng lấy dược liệu này cũng vô dụng, không thể nào cầm đi bán, cũng không thể cầm đi luyện đan.

Nếu nàng ta là dược sư, đã sớm đi Vạn Đan Các, dù sao dược sư so với người gieo trồng dược thảo tại Bách Thảo Viên có địa vị cao hơn rất nhiều. Lại nói tiếp, sở dĩ nàng bị đối xử như vậy, cũng là do chưởng môn như hắn thất trách. Chỉ là tu luyện giả tại Bách Thảo Viên nhiều như thế, hắn không thể nào chiếu cố được tất cả mọi người. Vì vậy, với chuyện lần này hắn cũng không có cảm xúc gì lớn.

(Truyện được post độc quyền tại www.tamvunguyetlau.com)

Sau khi nghe xong tất cả mọi chuyện, Hạ Trường Thanh mới hiểu rõ. Chẳng trách Diệu Thừa Ninh sẽ cho nàng hình phạt kỳ quái như thế. Những việc Mộ Chỉ Ly làm nếu xét về tình về lý thì có thể thông cảm được, thế nhưng làm như thế thì quả thật có chút sai lầm rồi.Nhưng hắn lại nghe nói mấy tiểu tử kia sống ở Vạn Đan các đều không tệ, lúc ấy hắn còn nghi ngờ vì sao vẫn luôn chưa từng nghe tới tên của Mộ Chỉ Ly. Phải biết rằng, ban đầu ở Vô Tận Hải, hắn trước hết chính là coi trọng Mộ Chỉ Ly, hiện tại mới biết đứa trẻ này nửa năm qua căn bản chính là không có cơ hội thi triển.

"Lão Diệu, nói đến việc này, nghi trượng Đồng Mẫn Nhi của Bách Thảo Viên các người dường như làm việc không được tốt đâu nhỉ. Thân là nghi trượng, làm việc tất nhiên là phải công bằng, có chuyện mở một con mắt nhắm một con mắt thì cũng thôi đi, nhưng không hiểu rõ chuyện mà lại cứ nhằm vào người khác là không đúng." Hạ Trường Thanh chậm rãi nói.

Nghe lời Hạ Trường Thanh nói, Diệu Thừa Ninh cả kinh. Mặc dù Hạ Trường Thanh không trực tiếp nói ra, nhưng ý nghĩa lại rất rõ ràng. Diệu Thừa Ninh hơi do dự nói: "Ta hiểu được, những năm gần đây, Bách Thảo Viên vẫn luôn như thế, bản thân ta cũng đã quên mất những thứ này."

Hạ Trường Thanh nhẹ gật đầu, nhưng không nói gì. Hắn cũng chỉ là nhắc nhở cho Diệu Thừa Ninh hiểu, nếu để những chuyện như thế này xảy ra nhiều lần, sợ là sẽ truyền tới tai những người khác. Đến lúc đó danh tiếng của Bách Thảo Viên sẽ không tốt lắm.

Có ai lại muốn đi đến một nơi công tư lẫn lộn? Trong lòng mọi người nhất định sẽ nghĩ rằng, vạn nhất mình bị giống như Mộ Chỉ Ly, vừa đi đến nơi này, chưa phạm phải lỗi lầm gì đã bị đuổi đến viện Minh Mạt.

Mộ Chỉ Ly xem như may mắn, bị phạt ở lại mỏ tinh thạch một tháng rồi sau đó có thể trở về, đổi lại nếu là người không may mắn, phải ở lại đó cả đời thì phải làm sao? Vừa nghĩ như vậy, sợ rằng dù đây chỉ là một khả năng thì nhất định cũng sẽ không có ai có nguyện ý đâu!

Sắc trời đã dần dần chuyển sang giữa trưa, ánh mặt trời chói mắt chiếu rọi lên người mọi người, phủ lên trên mặt đất một màu vàng rực rỡ.

Mộ Chỉ Ly đứng ở bên ngoài lều vải, mặc dù Hạ Trường Thanh đã nói nàng có thể trở về, nhưng hắn còn chưa nói rõ cho Chưởng môn biết mà nàng đã tự động trở về thì cũng sẽ không tốt. Dù sao bây giờ Chưởng môn Diệu Thừa Ninh cũng đang ở bên trong, đợi lúc bọn hắn đi ra, mình quay lại hỏi thăm một chút cũng được. Dù sao lần này mình cũng đã lập công, cho dù trong lòng hắn không thoải mái, cũng không thể nói được gì.

Trong lúc Mộ Chỉ Ly đang mải mê suy nghĩ, bên trong mỏ tinh thạch đột nhiên có tiếng động truyền ra ngoài. Mộ Chỉ Ly lập tức đảo mắt nhìn qua, quả nhiên, đám Hạ Trường Thanh đã rối rít đi từ mỏ tinh thạch ra.

Lúc Mộ Chỉ Ly đang chuẩn bị đi về phía trước, Diệu Thừa Ninh liền vẫy tay với Mộ Chỉ Ly: "Mộ Chỉ Ly, ngươi tới đây."

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly lập tức đi tới, cúi người thi lễ với Hạ Trường Thanh và tất cả các vị Chưởng môn một cái, lúc này mới nói: "Bái kiến trưởng lão, chưởng môn."

"Mộ Chỉ Ly! lần này ngươi lập công lớn, cũng không cần ở lại mỏ tinh thạch này làm gì nữa, trực tiếp đi theo ta trở về Bách Thảo Viên đi." Diệu Thừa Ninh nhìn Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, khuôn mặt bình thản trước kia vốn nghiêm túc bây giờ lại nhiều thêm mấy phần hiền lành, ngược lại khiến cho Mộ Chỉ Ly kinh ngạc đến không nói nên lời.

"Đa tạ Chưởng môn." Mộ Chỉ Ly kính cẩn nói.

Tâm trạng của Diệu Thừa Ninh lúc này cũng không tồi, trừ chuyện của Đồng Mẫn Nhi khiến cho hắn mất chút mặt mũi ra thì việc Mộ Chỉ Ly phát hiện tinh thạch cực phẩm thật ra lại khiến cho thể diện của hắn tăng lên rất nhiều. Chuyện mỏ tinh thạch và Bách Thảo Viên bọn họ vốn là quan hệ đánh đến tám cây gậy tre cũng không tới, bây giờ xem ra, công lao lớn nhất ngược lại là của Bách Thảo Viên bọn họ, tất cả cũng đều nhờ có Mộ Chỉ Ly.

Nhìn bộ dáng vui vẻ của Diệu Thừa Ninh, trong lòng Mộ Chỉ Ly nghĩ thầm: lần này sau khi trở về, cuộc sống của mình chắc cũng sẽ không phải không có người hỏi thăm giống như lúc trước nữa rồi, chắc hẳn đãi ngộ cũng sẽ tốt hơn không ít. Quả nhiên là mỗi chuyện đều có hai mặt, hình phạt khó có thể chịu được trong mắt người khác này lại là cơ hội rất tốt của nàng.

Mộ Chỉ Ly đi theo sau lưng Diệu Thừa Ninh, một đường đi ra bên ngoài. Những tu luyện giả khác đều mang vẻ mặt hâm mộ khi nhìn Mộ Chỉ Ly, từ giây phút bọn họ tới đây, bọn họ đều đã biết, đời này bọn họ sẽ không bao giờ có cơ hội rời khỏi nơi đây, thế nhưng Mộ Chỉ Ly lại có thể rời đi, bọn họ có thể nào lại không hâm mộ?

Nếu người phát hiện ra tinh thạch cực phẩm là bọn họ, chắc hẳn lúc này người rời đi phải là bọn họ rồi! Chỉ tiếc rằng bọn họ không được may mắn như Mộ Chỉ Ly, sống ở mỏ tinh thạch đã nhiều năm như vậy nhưng cũng chưa từng có chút tiến triển nào, Mộ Chỉ Ly mới tới nơi này chưa đến một tháng mà đã có thể phát hiện ra được, đây thật sự là là ý trời.

Hai người Quý Ngọc Thiến và Kiều Phương Kỳ chăm chú nhìn bóng lưng của Mộ Chỉ Ly, trong lòng tràn đầy hận ý. Ngay sau đó, Quý Ngọc Thiến vội vàng chạy tới trước mặt Diệu Thừa Ninh, bịch một tiếng đã quỳ xuống mà cầu khẩn: "Chưởng môn, ta biết sai rồi, sau này ta cũng không dám nữa. Cầu xin chưởng môn cho ta trở về Bách Thảo Viên đi. Chỉ cần có thể trở về, cho dù bảo ta làm gì ta cũng sẽ làm!"

Kiều Phương Kỳ cũng bám theo phía sau, bọn họ biết tâm trạng của Chưởng môn lúc này nhất định không tệ, nói không chừng trong lúc vui vẻ sẽ thả hai người bọn họ ra. Nếu như bỏ qua cơ hội này, cả đời này bọn họ đừng nghĩ đến chuyện rời khỏi mỏ tinh thạch, cho nên dù là các nàng không còn cách nào để gánh chịu hậu quả, các nàng cũng sẽ không thèm để ý tới!

Hai người đột nhiên xuất hiện, chặn ngang đường đi của đám Diệu Thừa Ninh. Diệu Thừa Ninh cau mày nhìn hai người trước mắt, hắn vẫn còn có chút ấn tượng nhất định hai người này, lúc trước chính hắn đã đem hai người các nàng đày đến nơi này.

" Lúc trước ta đã nói ra quyết định rồi, chẳng lẽ các ngươi không nghe được sao?" Diệu Thừa Ninh lạnh giọng hỏi, mấy vị Chưởng môn và Thủ tịch trưởng lão đứng xung quanh đó đều đang nhìn mình, bọn họ làm như vậy chẳng phải là biến mình thành trò cười sao?Cảm nhận được lời nói lạnh như băng của Diệu Thừa Ninh, Quý Ngọc Thiến không khỏi giật mình một cái, chợt cúi đầu không dám ngẩng đầu nhìn Diệu Thừa Ninh. Dường như nàng cảm thấy chỉ cần vừa ngẩng đầu đã có thể thấy ngay ánh mắt lạnh thấu xương của Diệu Thừa Ninh, nhưng nàng thật sự không hy vọng cả đời phải sống ở nơi này...

"Chưởng môn, chuyện lúc trước đều là lỗi của chúng ta. Suốt thời gian một tháng này, chúng ta vẫn luôn luôn suy nghĩ. Chúng ta thề, sau này chúng ta tuyệt đối sẽ không tiếp tục làm những chuyện như vậy nữa. Chỉ cần có thể trở về Bách Thảo Viên, cho dù ngài cho chúng ta làm việc gì cũng được, van cầu ngài, Chưởng môn đại nhân!" Kiều Phương Kỳ vội vàng lên tiếng, đây là cơ hội cuối cùng của bọn họ, nếu như cả đời phải sống ở mỏ tinh thạch thì có gì khác với việc các nàng đi tìm chết đâu?

Nhìn những khuôn mặt tu luyện giả hoàn toàn đờ đẫn kia, nàng không muốn mình cũng sẽ biến thành bộ dáng như vậy. Chỉ cần nghĩ tới cuộc sống dài đến vô biên vô hạn, không cần biết là ngày hay đêm kia thì các nàng đều cảm thấy thống khổ không thôi.

Mộ Chỉ Ly lẳng lặng đứng yên sau lưng Diệu Thừa Ninh, lạnh lùng nhìn hai người Quý Ngọc Thiến. Nếu hai người này tiếp tục sống ở mỏ tinh thạch thì không nói làm gì, nhưng nếu như các nàng trở lại Bách Thảo Viên, cho dù thế nào, nàng sẽ làm các nàng hoàn toàn biến mất trên thế giới này.

Vẻ mặt đám Hạ Trường Thanh đều lạnh nhạt, giống như không hề thấy hai người Quý Ngọc Thiến. Đây là chuyện nội bộ của Bách Thảo Viên, không liên quan tới bọn họ, đương nhiên không cần chú ý nhiều.

"Quyết định của ta sẽ không thay đổi, hai người các ngươi vẫn sẽ ở lại mỏ tinh thạch để lao dịch." Diệu Thừa Ninh lạnh lùng nói, bộ dáng mặt sắt vô tình kia làm trong lòng hai người Quý Ngọc Thiến lạnh như băng.

Ngay sau đó, Diệu Thừa Ninh tiếp tục bước chân đi về phía trước, không hề để ý tới hai người Quý Ngọc Thiến.

Theo bóng dáng đám Hạ Trường Thanh dần dần biến mất trong tầm mắt của mọi người, hai người Quý Ngọc Thiến giống như đã không còn một chút sức lực nào, ngồi xụi lơ dưới đất, hy vọng duy nhất của các nàng giờ phút này cũng đã hoàn toàn tan biến.

Những tu luyện giả khác nhìn hai người xụi lơ trên mặt đất , trên mặt đều mang theo một nụ cười giễu cợt. Nhớ ngày đó bọn họ cũng đều như vậy, cuối cùng cũng không phải là vẫn luôn sống ở mỏ tinh thạch mà không cần biết đến ngày đêm sao?

"Mộ Chỉ Ly, vận khí của ngươi xem ra rất tốt, mỏ tinh thạch này đã tồn tại đến mấy chục năm rồi, thế nhưng cũng chưa từng có ai phát hiện ra tinh thạch cực phẩm, thế mà nay lại bị ngươi đào ra." Hạ Trường Thanh cười nói, lần này cái tên Mẫn Vô Song kia cũng không thể nào đắc ý được nữa rồi.

Hạ Trường Thanh thanh vừa nói xong, ánh mắt mọi người cũng đều rơi vào trên người Mộ Chỉ Ly. Mộ Chỉ Ly cười nhạt một tiếng, có chút xấu hổ nói: "Chẳng qua chỉ là may mắn mà thôi."

Với lời Mộ Chỉ Ly nói, mọi người cũng sẽ không hoài nghi. Chuyện này chỉ có thể dựa vào vận khí để giải thích, chẳng nhẽ nàng ta lại có thể nhìn xuyên qua không gian? Điều này tất nhiên sẽ không có khả năng xảy ra.

"Mộ Chỉ Ly, sao ta cảm thấy cái tên này có chút quen thuộc? Ngươi có quen biết với Hàn Như Liệt tại phường Chế Giáp chúng ta không?" Chưởng môn phường Chế Giáp – Vân Thiên Mịch chậm rãi lên tiếng, chân mày khẽ nhíu lại giống như đang suy tư nhớ lại chuyện gì đó.

Hắn khẳng định mình đã từng nghe qua cái tên này, chỉ là ấn tượng tương đối mơ hồ. Nhưng có thể làm cho hắn lưu lại ấn tượng thì chứng tỏ cũng có chút quan trọng, dù sao Thiên Âm Môn có nhiều đệ tử như vậy, người có thể làm cho hắn có chút ấn tượng cũng không nhiều lắm.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly kinh ngạc, thế mới biết thì ra lão giả hoạt bát này là Chưởng môn phường Chế Giáp, lập tức không khỏi lên tiếng nói: "Ta có quen biết với Hàn Như Liệt."

Thấy Mộ Chỉ Ly khẳng định phỏng đoán của mình, trên mặt Vân Thiên Mịch hiện lên một nụ cười nhàn nhạt. Thành tích của Hàn Như Liệt ở phường Chế Giáp của hắn rất không tồi, hắn phát hiện Hàn Như Liệt có thiên phú rất cao ở phương diện chế giáp. Trong thời gian nửa năm này tại phường Chế Giáp, những thứ hắn đã học được có thể sánh được với thành tích mấy năm của những tu luyện giả khác.

Hàn Như Liệt không chỉ có thiên phú cao ở phương diện chế giáp, thiên phú về phương diện tu luyện cũng rất cao, thái độ làm người lại khôn khéo, là đệ tử hắn rất hài lòng.

Mặc dù tới phường Chế Giáp không quá nửa năm, nhưng hắn gần như đã trở thành đệ tử nòng cốt của phường Chế Giáp. Thì ra nguyên nhân chính là, theo lời Hàn Như Liệt nói hắn mới nhớ được mấy phần. Dường như Hàn Như Liệt thường xuyên nhắc tới Mộ Chỉ Ly, không nghĩ tới hôm nay lại nhìn thấy ở nơi này.

"Các ngươi là đến từ cùng một vương quốc?" Vân Thiên Mịch hỏi, hắn giống như nhớ được Hàn Như Liệt từng nói hoàn cảnh của Mộ Chỉ Ly ở Bách Thảo Viên cũng không tốt, còn hỏi những người khác có cách nào để dẫn Mộ Chỉ Ly tới phường Chế Giáp không.

Mộ Chỉ Ly gật đầu đáp: "Chúng ta đều đến từ Trì Mân quốc, hơn nữa cùng đến từ một Phân thế giới."

"Thì ra là như vậy." Vân Thiên Mịch thản nhiên nói, nhưng không để ý mấy chuyện đó. Hắn tin tưởng lần này sau khi trở về Bách Thảo Viên, Mộ Chỉ Ly sẽ không bị đối xử như trước nữa, như vậy Hàn Như Liệt cũng sẽ không còn phải lo lắng.

Nghe câu hỏi của Vân Thiên Mịch, Hạ Trường Thanh bèn cười lên ha hả, nói: "Lão Vân, vậy thì ngươi có điều không biết rồi. Hàn Như Liệt và Mộ Chỉ Ly không chỉ là quan hệ quen biết, hai người bọn họ là một đôi tình lữ."

Ban đầu bọn họ ở Vô Tận Hải trao đổi hắn đã thấy được rõ ràng tất cả, đương nhiên biết rõ quan hệ của hai người bọn họ. Vì vậy lúc hắn biết được bọn họ không chọn cùng một phân viện không khỏi có chút nghi ngờ. Dù sao những tình lữ bình thường đều chọn ở chung một chỗ, chỉ là bọn hắn lựa chọn như vậy hẳn là cũng có lý do của bọn hắn, cho nên hắn cũng chưa từng hỏi tới.

Vừa dứt lời, trong mắt Vân Thiên Mịch và Diệu Thừa Ninh đều hiện lên vẻ kinh ngạc, Vân Thiên Mịch kinh ngạc nói: "Bọn họ là một đôi tình lữ? Vậy làm sao bọn họ không ở cùng với nhau?"

Chế độ của Thiên Âm Môn vẫn còn có chút tình người, việc lựa chọn phân viện là do chính bọn hắn quyết định, không phải là cưỡng chế phân loại.

Tình lữ bên trong Thiên Âm Môn không ít, nhưng rất hiếm có đôi tách nhau ra. Trừ trường hợp sau khi tới Thiên Âm Môn mới trở thành tình lữ, nhưng cuối cùng vẫn sẽ chọn ở cùng một chỗ với nhau.

Hạ Trường Thanh nhẹ gật đầu, nói: "Chuyện này xem ra phải hỏi hai người trẻ tuổi này rồi, chúng ta như thế nào biết được."

Mộ Chỉ Ly không khỏi giải thích: "Hàn Như Liệt rất có hứng thú với chế giáp, mà ta lại không có thiên phú ở phương diện chế giáp, ngược lại ta có nghiên cứu dược thảo sâu hơn một chút, cho nên mới lựa chọn Bách Thảo Viên. Chỉ là khi vừa tới Thiên Âm Môn, cũng không biết nơi này lại khổng lồ và nghiêm khắc như thế ."

Nghe vậy, mọi người giờ mới hiểu được, chắc lúc đầu bọn họ cho rằng dù sao cũng cùng ở Thiên Âm Môn, muốn gặp mặt nhau chắ cũng sẽ không khó, không nghĩ tới sau khi vào Thiên Âm Môn lại không thể nào ra khỏi phân viện, điều này làm cho mọi người không khỏi nhịn không được mà cười lên.

"Mà thôi, sau này ta sẽ cho phép Hàn Như Liệt thỉnh thoảng ra khỏi phường Chế Giáp." Vân Thiên Mịch cười nói, hắn cũng không phải là người không nói tình lý. Với thiên phú của Hàn Như Liệt, chắc hẳn không lâu nữa sẽ tự mình đạt được một quyền hạn. Đây chỉ là hắn tiện tay giúp một chút, coi như là một loại phần thưởng với Hàn Như Liệt.

Thấy Vân Thiên Mịch nói như vậy, Diệu Thừa Ninh cũng không keo kiệt, nói: "Mộ Chỉ Ly! Sau này mỗi tháng cho phép đi ra ngoài một lần, nhưng không thể gây ra rắc rối, có hiểu không?"

Trên mặt Mộ Chỉ Ly hiện ra vẻ mừng rỡ, vội vàng gật đầu nói: "Đa tạ hai vị Chưởng môn, ta nhất định sẽ không gây ra bất kỳ phiền toái nào !".

Tuy rằng ở trong trụ sở bí mật, nàng và Hàn Như Liệt lúc nào cũng có thể gặp nhau, nhưng có cơ hội ra khỏi Bách Thảo Viên đi đến những nơi khác của Thiên Âm Môn quan sát thật ra cũng không tệ.

Nhớ ngày đó, lúc nàng đến Thiên Âm Môn thì đã muốn biết nơi này cùng với Thiên Âm Môn của Phân thế giới có liên hệ gì với nhau không, nhưng cho tới bây giờ cũng không có chút cơ hội nào. Thậm chí nàng còn không biết phải bắt đầu điều tra từ chỗ nào, thật sự làm cho người không biết phải làm thế nào.

"Nói đến tình lữ, ta lại nhớ đến lão Võ, Luyện Khí Các của các ngươi gần đây có xuất hiện một đôi tình lữ danh tiếng có chút vang dội đấy, lần này xem ra đường làm quan của ngươi ngày càng rộng mở rồi." Vân Thiên Mịch lên tiếng hỏi.

Trên mặt Võ Xích lộ ra nụ cười, bộ dáng kia giống như người khác đã hỏi tới học trò đắc ý của mình, cười nói: "Hai người bọn họ đúng thật là không tệ, tuy rằng mới chỉ đến Thiên Âm Môn có nửa năm, nhưng thiên phú của bọn họ tại phương diện luyện khí thực sự không ai có thể sánh kịp, lão phu đã thu bọn họ làm đệ tử bế quan."

Thân là Chưởng môn nhưng ngày thường Võ Xích không bao giờ quản đến các đệ tử trong Luyện Khí Các, mọi người đều biết, Võ Xích chính là một kẻ cuồng luyện khí. Cho dù lấy địa vị của hắn bây giờ, chỉ cần có thời gian liền bắt đầu luyện khí, luyện khí thuật của hắn tại Luyện Khí Các là mạnh nhất.

Nhớ ngày đó, bọn họ thường xuyên nghe Võ Xích nói muốn tìm một đệ tử tâm đắc thu làm đệ tử bế quan, thừa kế kỹ năng của hắn. Chỉ là lời này đã liên tiếp nói hơn mười năm cũng chưa từng thành công, mà trước đó không lâu lại đột nhiên truyền ra tin tức này, sao lại không làm cho người khác chú ý cho được?

"Ha ha, vậy thực sự chúc mừng ngươi. Nguyện vọng mấy thập niên cuối cùng cũng đã hoàn thành." Diệu Thừa Ninh cười nói.

Mộ Chỉ Ly nghe lời bọn hắn nói thì đã đoán ra được người bọn hắn nói đến là ai. Nửa năm trước, Thiên Nhi và Dật Thần cũng không phải đã đi vào Luyện Khí các đấy sao? Lấy thực lực và thiên phú của hai người bọn họ, đi tới bước này chắc cũng không hề khó khăn.

Nàng phát hiện chư vị chưởng môn ngày thường cao cao tại thượng, không gần sự đời bây giờ mỗi một người đều ôn hòa nhã nhặn, so với bộ dáng bình thường nhìn thấy là hoàn toàn không giống nhau, nếu không phải đúng dịp có cơ hội như thế này, mình cũng không thể nào thấy được bộ dáng như vậy của các chưởng môn và trưởng lão.

"Này, nói đến cũng trùng hợp đến vô cùng, làm sao cũng đều là đệ tử vừa đến nửa năm trước vậy. Nghe nói nửa năm trước, Vô Tận Hải thu nhận tổng cộng cũng chỉ có sáu Tu Luyện Giả mà thôi." Chưởng môn Vạn Đan Các Ngô Tĩnh Hiền lên tiếng nói.

"Vậy cũng đúng, lúc trước Hạ lão đầu cũng đã nói, lần trước, những đệ tử thu nhận về ở Vô Tận thí luyện đều có thực lực tốt sao?" Võ Xích cười nói, nghĩ đến việc bản thân mình có thể thu được hai đệ tử đắc ý như vậy, hắn phải cảm tạ Hạ Trường Thanh thật tốt, nếu như Hạ Trường Thanh không tìm được mà đưa bọn họ trở về, hắn còn không biết phải đợi tới khi nào mới có thể nhận được đệ tử tâm đắc .

"Sáu tiểu tử này đều đến từ cùng một vương quốc, lúc trước bọn họ chia nhau ra ở trong những phân viện khác nhau, bây giờ xem ra phát triển cũng không tồi." Hạ Trường Thanh cười nói, xem ra ánh mắt chính mình đúng là không tệ, ít nhất cũng không có thu nhận sai.

"Nói như thế, Mộ Chỉ Ly cũng có quen biết biết với hai đệ tử đắc ý của ta?" Võ Xích không khỏi lên tiếng hỏi, ánh mắt thoáng nhu hòa, cũng không có cảm giác hùng hổ dọa người.

Nghe được câu hỏi của Võ Xích, Mộ Chỉ Ly cũng gật đầu nói: "Mộ Dật Thần là đệ đệ của ta."

Lời này vừa nói ra, mọi người đều khẽ giật mình, chợt trên mặt hiện lên vẻ kinh ngạc đến nồng đậm, Võ Xích cười ha ha nói: "Thật sự là trùng hợp, Mộ Dật Thần là đệ đệ ngươi, Thiên Nhi lại chính là đệ muội ngươi, Hàn Như Liệt lại là tình lữ của ngươi, người một nhà các ngươi đúng thật là khó lường."

Mấy vị chưởng môn khác mặc dù chưa từng nói chuyện, nhưng trên mặt gần như cũng đều đã lộ ra nụ cười tiết lộ ý nghĩ của bọn hắn, thực sự cũng đều cho là như vậy.

Đúng lúc này, Hạ Trường Thanh đột nhiên lên tiếng nói: "Nhớ ngày đó lúc ở Vô Tận thí luyện, ta coi trọng nhất chính là Mộ Chỉ Ly, không nghĩ tới kết quả cuối cùng lại là như vậy, thật là thế sự khó lường."

Nghe Hạ Trường Thanh cảm khái, mọi người đều không tự chủ mà nhìn về Diệu Thừa Ninh. Tu luyện giả được Hạ Trường Thanh coi trọng nhất lại bị bế quan nửa năm ở Bách Thảo Viên, cái này thật sự là... Nói khó nghe một chút, thật sự là Diệu Thừa Ninh không có mắt nhìn.

Mộ Chỉ Ly im lặng, trên thực tế nửa năm bế môn này, trong lòng nàng cũng không dễ chịu, nhưng chẳng thể trách được, ai bảo nàng sống ở Bách Thảo Viên chứ, Diệu Thừa Ninh là người tuyệt đối không thể đắc tội.

Sắc mặt Diệu Thừa Ninh có chút xấu hổ, chuyện này thật sự là do hắn sơ sót, chợt làm bộ như không có gì cả rồi nhìn ngó xung quanh, đột nhiên nói: "Chúng ta gần đến Bách Thảo Viên rồi, ta đây đi trước đây."

Vừa dứt lời, Diệu Thừa Ninh cũng không đợi mọi người trả lời, bèn gọi Mộ Chỉ Ly cùng nhau rời đi. Nhìn bóng lưng Diệu Thừa Ninh rời đi, đám Hạ Trường Thanh đều không nhịn được mà nở nụ cười.

Mộ Chỉ Ly một đường đi theo phía sau Diệu Thừa Ninh vào Bách Thảo Viên đi qua chỗ của những đệ tử khác, họ đều dùng vẻ mặt kinh ngạc nhìn Mộ Chỉ Ly, không biết nàng là thần thánh phương nào.

Mặc dù thời gian Mộ Chỉ Ly ở Bách Thảo Viên cũng đã nửa năm, nhưng số người biết được nàng cũng là cực ít, với tuyệt đại đa số người, đây là một gương mặt cực kỳ xa lạ, không ít người còn tưởng rằng nàng là chính là đệ tử mới của Bách Thảo Viên. Có thể làm cho Chưởng môn dẫn nàng đi vào, việc này thực sự là không đơn giản.

"Bái kiến Chưởng môn!"

Từng tiếng vấn an cung kính vang lên, mà vẻ mặt của Diệu Thừa Ninh không chút thay đổi, một đường đi tới nơi báo cáo của Bách Thảo Viên mới ngừng lại.

Hai người vừa đi vào , một thân ảnh kiều diễm lập tức chạy tới, dừng lại trước mặt Diệu Thừa Ninh, kính cẩn nói: "Bái kiến chưởng môn."

Lúc này, Mộ Chỉ Ly mới thấy rõ bộ dáng của người trước mặt, người này chính là người đã làm cho nàng phải lãng phí mất nửa năm bị lạnh nhạt – Đồng Mẫn Nhi!

Bởi vì cái gọi là cừu nhân gặp mặt, đỏ mắt nhìn nhau, giờ phút này Đồng Mẫn Nhi cũng đã chú ý tới sự tồn tại của Mộ Chỉ Ly. Giống như lúc trước, sau khi nàng phân Mộ Chỉ Ly đến viện Minh Mạt thì chưa từng chú ý đến chuyện của nàng, nửa năm trôi qua nàng thậm chí đã quên mất người tên là Mộ Chỉ Ly này.

Dù sao số lượng đệ tử tu luyện tại Bách Thảo Viên cực kỳ lớn, lúc trước nàng có chút chú ý tới sự xuất hiện của Mộ Chỉ Ly, mà sau chuyện đó Mộ Chỉ Ly cũng nhắm mắt làm ngơ, nàng cũng đã hoàn toàn quên mất.

Cho đến một tháng trước, Chưởng môn đột nhiên gọi nàng qua, chất vấn chuyện của Mộ Chỉ Ly, trách cứ nàng một lượt vì nàng làm việc không đủ công bằng. Trước đây Chưởng môn chẳng bao giờ hỏi qua những chuyện như vậy, nhiều năm nay vẫn luôn là như thế, vậy mà chỉ bởi vì Mộ Chỉ Ly lại giáo huấn nàng, nàng tất nhiên sẽ ghi mối hận này lên Mộ Chỉ Ly.

Nàng biết Mộ Chỉ Ly bị phạt lao động ở mỏ tinh thạch một tháng, sau khi trở về sẽ vào ở viện Lưu Ly, nàng đã nói qua với những tu luyện giả ở viện Lưu Ly, ai cũng không được giúp đỡ nàng ta!

Nàng ngược lại muốn nhìn xem, Mộ Chỉ Ly làm sao có thể phản kháng! Ở Bách Thảo Viên, người dám đắc tội nàng thật đúng là ít lại càng ít, nàng muốn cho Mộ Chỉ Ly biết được những người đắc tội với nàng sẽ phải trả cái giá thật cao!

Mộ Chỉ Ly nhìn thấy sự tức giận trong mắt Đồng Mẫn Nhi, nhất thời chỉ cảm thấy cực kỳ buồn cười. Từ lúc nàng vừa tới đến bây giờ, vốn dĩ là Đồng Mẫn Nhi nhằm vào nàng, bây giờ lại nhìn giống như nàng là một kẻ tội phạm đã mắc phải một tội ác tày trời, cái này thật đúng là buồn cười!
"Mộ Chỉ Ly! sau này ngươi sẽ ở tại viện Lưu Ly. Ngươi chỉ cần chịu trách nhiệm một khối dược điền là được, chỗ gieo trồng dược thảo của tu luyện giả tại viện Lưu Ly khá là quý báu, muốn quản lý tốt cũng không phải dễ dàng. Đến lúc đó ngươi hãy nhờ tu luyện giả của viện Lưu Ly chỉ bảo, những lúc khác ngươi cứ tập trung tu luyện thật tốt." Chưởng môn chậm rãi lên tiếng nói.

Mộ Chỉ Ly khẽ gật đầu, nói như thế , đãi ngộ của viện Lưu Ly quả thật không tệ, nhớ đến trước đó nàng phải chịu trách nhiệm hơn mười khối dược điền, bây giờ chỉ cần phụ trách một khối, thu xếp xem ra cũng đơn giản.

Cho dù dược thảo khó có thể gieo trồng, lấy kỹ thuật của nàng, tuyệt đối sẽ không có vấn đề gì! Như vậy, nàng sẽ có đủ thời gian tu luyện! Đã có được nhiều tinh thạch như vậy, nàng nên nhân cơ hội này tăng tu vi của mình lên mới là quan trọng nhất!

Nàng bây giờ cũng phát hiện, khi tu vi đạt đến cảnh giới nhất định, sau đó muốn tăng lên cũng không còn dễ dàng như vậy nữa, nhưng tất cả mọi người đều giống nhau, nàng cũng không vội vàng. Chỉ có đạt được biểu hiện tốt, sau này mới có thể đạt được tài nguyên tu luyện tốt hơn tại Thiên Âm Môn.

Huống chi, nàng muốn ở Bồng Lai bí cảnh quan sát thật kỹ, mà không phải là cứ sống ở Thiên Âm Môn mãi. Chẳng qua là lấy địa vị của nàng bây giờ, khoảng cách đạt được quyền hạn rời khỏi Thiên Âm môn còn rất xa. Theo lời Xảo Xảo nói, truyền thừa mà sư phụ để lại cho nàng ở bên trong Bồng Lai Bí cảnh, chỉ cần đạt được truyền thừa, thực lực của nàng cũng sẽ có sự tinh tiến rất lớn.

Lại nói, trong thời gian nửa năm này vẫn luôn không hề có biến động. Lão nhân Hắc Ám cũng không ra tay với bọn họ, giống như lúc này ông ta đã quên mất bọn họ. Chẳng qua là rất hiển nhiên, ông ta tuyệt đối không thể nào quên, bây giờ với lực lượng còn yếu kém của bọn họ, Thiên Âm Môn lúc này giống như là một vòng bảo hộ lớn, cho nên bọn họ phải tranh thủ thời gian có hạn này mà nhanh chóng tăng tu vi của bản thân lên.

Nghe lời Diệu Thừa Ninh nói, Đồng Mẫn Nhi không khỏi lên tiếng hỏi: "Chưởng môn, đệ tử của viện Lưu Ly mỗi người đều phải chịu trách nhiệm ba khối dược điền, Mộ Chỉ Ly chỉ phụ trách một khối dường như có chút không ổn, đến lúc đó đệ tử khác hỏi tới thì làm sao bây giờ?" Mộ Chỉ Ly dựa vào cái gì mà được đãi ngộ tốt như vậy, cho dù là đệ tử có kỹ thuật gieo trồng tốt nhất ở viện Lưu Ly cũng phải chịu trách nhiệm hai khối dược điền, chuyện này...

Mộ Chỉ Ly giờ mới hiểu được hóa ra không phải là mỗi người đều chịu trách nhiệm một khối dược điền, ánh mắt hơi kinh ngạc nhìn Diệu Thừa Ninh, mình ở mỏ tinh thạch vòng vo một chuyến, đến lúc trở lại đãi ngộ quả thật đã thay đổi đến long trời lở đất!

Sắc mặt Diệu Thừa Ninh lạnh lẽo, nói: "Nếu có người hỏi tới cứ nói là ta phân công như vậy, có gì thắc mắc tới tìm ta." Không bàn về Hạ Trường Thanh có ấn tượng tốt đối với Mộ Chỉ Ly, chỉ riêng quan hệ của Mộ Chỉ Ly với đám Hàn Như Liệt thì nàng cũng đáng được hắn đối đãi tốt rồi.

Cảm thấy sự không vui trong giọng nói Diệu Thừa Ninh, Đồng Mẫn Nhi khẽ giật mình, chợt không dám nói nữa, chỉ đáp: "Vâng!"

Sau khi Diệu Thừa Ninh dặn dò xong liền rời đi, mà Đồng Mẫn Nhi chịu trách nhiệm mang Mộ Chỉ Ly đi tới viện Lưu Ly, việc này vốn là một trong những chức trách của nàng.

Nhưng mà, sau khi Diệu Thừa Ninh rời đi, hai người Mộ Chỉ Ly và Đồng Mẫn Nhi vẫn đều đứng nguyên tại chỗ mà không nhúc nhích. Bốn mắt nhìn nhau, tia lửa văng khắp nơi.

" Năng lực của ngươi thật không nhỏ, ở viện Minh Mạt mà vẫn có thể trở mình được, xem ra trước kia ta quả thật đã xem thường ngươi." Đồng Mẫn Nhi lạnh lùng nói, trên dung nhan kiều diễm hiện lên vẻ lạnh nhạt.

Khóe miệng Mộ Chỉ Ly khẽ cong lên, ánh mắt nhìn về Đồng Mẫn Nhi cũng lạnh lùng băng hàn: "Do ngươi không đủ mạnh thôi, ban đầu bị ngươi sắp xếp một lần, sau này sẽ không còn dễ dàng như vậy đâu." Tuy Đồng Mẫn Nhi thân là nghi trượng của Bách Thảo Viên, rất nhiều chuyện đều do nàng ta trông coi, nhưng nàng cũng không sợ.

Nghe vậy, Đồng Mẫn Nhi cười lạnh nói: "Ban đầu ta có thể sắp xếp cho ngươi một lần, sau này ta cũng có thể sắp xếp cho ngươi nhiều lần hơn! Ở Bách Thảo Viên này, người cùng đối nghịch ta cho tới bây giờ đều không có kết quả tốt!" Nàng không làm cho Mộ Chỉ Ly không phát triển được gì ra bên ngoài, nàng sẽ không gọi là Đồng Mẫn Nhi! Lúc trước khi Chưởng môn trách mắng nàng mặc dù tương đối bí mật, nhưng vẫn có không ít người biết, thế cho nên trong một thời gian ngắn nàng ngược lại trở thành trò cười của không ít người. Nàng muốn xoay chuyển ván cờ này, khiến cho người khác câm miệng, cũng để cho Mộ Chỉ Ly phải trả một cái giá thật lớn!

(Truyện được post độc quyền tại www.tamvunguyetlau.com)

Đáy mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ trào phúng, sắc mặt lạnh nhạt, hoàn toàn trái ngược với vẻ hùng hổ dọa người của Đồng Mẫn Nhi, biểu hiện của nàng giống như không hề quan tâm đến mấy chuyện này. Cặp môi đỏ mọng khẽ mở, thản nhiên nói: "Ta biết cùng nghi trượng đối nghịch thì với ta cũng không phải là một chuyện tốt, ta cũng không muốn làm như vậy."

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, Đồng Mẫn Nhi lộ ra có chút đắc ý. Nàng có thể có được vị trí hôm nay là không hề đơn giản, chỉ riêng về điểm này, những tu luyện giả khác đều không phải là đối thủ của nàng, Mộ Chỉ Ly còn có thể thấy rõ chênh lệch ở giữa hai người bọn họ.

Nhưng mà, ngay sau đó, lời của Mộ Chỉ Ly khiến cho sắc mặt Đồng Mẫn nhi đột nhiên cứng đờ, đáy mắt chợt phun ra những ngọn lửa giận dày đặc.

"Đã như vậy, cũng chỉ còn cách kéo ngươi ra khỏi vị trí nghi trượng!" Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói, bộ dáng lạnh nhạt giống như việc kéo Đồng Mẫn Nhi từ vị trí này xuống là một việc không thể nào đơn giản hơn.

"Nói đùa gì vậy! Ngươi cũng không khỏi đề cao bản thân mình rồi!" Đồng Mẫn Nhi tức giận nói, nhiều năm như vậy còn chưa từng có người dám nói với nàng nói như thế, quả thực là muốn tìm chết!

"Ngươi cứ chờ xem!" Mộ Chỉ Ly giống như không thèm để ý, lại nói: "Ta nói Đồng nghi trượng, có phải ngươi nên mang ta đi viện Lưu Ly rồi hay không, Chưởng môn chính là đã dặn dò ngươi rồi."

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, sắc mặt Đồng Mẫn Nhi tái mét, hận không được động thủ ngay lập tức. Nhớ tới lời nói lúc trước của Chưởng môn cho nên nàng chỉ có thể nhẫn nhịn. Cho dù như thế nào, lúc này cũng không thể động thủ, chỉ cần Mộ Chỉ Ly còn ở Bách Thảo Viên, nàng muốn dạy dỗ Mộ Chỉ Ly thật ra rất dễ dàng!

Ngay sau đó, Mộ Chỉ Ly liền theo Đồng Mẫn Nhi đi thẳng tới viện Lưu Ly. Xa xa nhìn lại, Mộ Chỉ Ly đã phát hiện viện Lưu Ly và viện Minh Mạt kia khác nhau cực lớn.

Xung quanh viện Minh Mạt hoang tàn vắng vẻ, một cảm giác trống trải tịch mịch trải khắp viện giống như rừng sâu núi thẳm. Mà viện Lưu Ly thì lại lộ ra vẻ ưu nhã trầm tĩnh, kiến trúc to lớn vượt xa viện Minh Mạt, liếc nhìn một cái, liền biết chỗ kia bất phàm.

Chẳng qua sự chú ý của Mộ Chỉ Ly cũng không ở trên kiến trúc nơi này, với nàng, ở lại dưới hoàn cảnh nào cũng không quan trọng. Xung quanh viện Lưu Ly đều trồng những dược thảo vô cùng trân quý, hơn nữa sinh trưởng vô cùng tốt, cho nên xung quanh viện Lưu Ly, mùi thơm của dược liệu vô cùng nồng nặc, hít vào một hơi đã khiến cho người ta sảng khoái tinh thần.

Nếu tu luyện ở trong này thì tốc độ cũng sẽ tăng lên rất nhanh, dù sao dược liệu này mặc dù không phải là đan dược, nhưng tu luyện ở nơi này, dưới sự ảnh hưởng của mùi thơm dược liệu cũng sẽ có tiến bộ.

Ở phía xa viện Lưu Ly còn có những viện khác, cũng đều náo nhiệt hơn rất nhiều so với viện Minh Mạt, thế nhưng viện Lưu Ly vẫn là viện dẫn đầu!

Đồng Mẫn Nhi đi tới cửa lớn của viện Lưu Ly rồi ngừng lại nói: "Đây chính là viện Lưu Ly, tiếp theo ngươi tự lo lấy đi." Nói xong, Đồng Mẫn Nhi thoải mái xoay người rời đi, không hề để ý tới Mộ Chỉ Ly.

Cảnh tượng này, giống hệt như lúc như ban đầu Đồng Mẫn Nhi dẫn Mộ Chỉ Ly đi tới viện Minh Mạt. Ánh mắt Mộ Chỉ Ly bình tĩnh không gợn sóng, cũng không thèm để ý tới cách làm của Đồng Mẫn Nhi.Vị trí của viện Lưu Ly gần phía trước như thế, chắc hẳn sau này cơ hội gặp mặt Đồng Mẫn Nhi cũng không ít. Tiếp theo, để xem ai hơn ai!

Lúc Mộ Chỉ Ly mở cổng lớn của viện Lưu Ly đi vào bên trong, liền phát hiện bên trong viện có không ít người tồn tại. Nhìn thấy Mộ Chỉ Ly đột nhiên xuất hiện, ánh mắt của mọi người đều dừng ở trên người nàng. Thấy thế, Mộ Chỉ Ly cười nhạt với mọi người một tiếng, nói: "Ta là Mộ Chỉ Ly mới tới, mong được các vị tiền bối chỉ giáo."

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, không một ai để ý tới nàng, rối rít dời ánh mắt đi, tập trung vào làm việc của mình.

Nhìn thái độ mọi người, chân mày Mộ Chỉ Ly không khỏi nhíu lại, suy nghĩ một lát đại khái đã đoán được. Nói vậy đây chính là lễ vật mà Đồng Mẫn Nhi chuẩn bị cho nàng, chỉ là cái lễ vật này thật sự quá trẻ con rồi.

Mặc dù không ai để ý tới, nhưng Mộ Chỉ Ly vẫn không có chút xấu hổ nào, lạnh nhạt đi tới gian phòng của mình. Viện Lưu Ly lớn hơn viện Minh Mạt mấy lần, cho nên số lượng tu luyện giả bên trong cũng không ít. Giờ Mộ Chỉ Ly mới biết được nữ tu luyện giả tại Bách Thảo Viên rất nhiều, nhìn đi nhìn lại, toàn bộ đều là nữ tu luyện giả, chắc hẳn đây chính là nguyên nhân vì sao Liệt nói những phân viện khác đều chú ý Bách Thảo Viên.

Đợi sau khi Mộ Chỉ Ly đi vào gian phòng, từng đợt tiếng bàn tán đột nhiên vang ra.

"Đó chính là Mộ Chỉ Ly sao, tướng mạo quả thật là xuất chúng, không trách được ban đầu lại bị Đồng Mẫn Nhi an bài đến viện Minh Mạt, ha ha."

"Nàng ta cũng xui xẻo, đắc tội với nghi trượng của Bách Thảo Viên, bây giờ làm sao có thể sống tốt đây?"

"Ta thấy nàng ta cũng không phải là người xấu, không có ai để ý cũng thật đáng thương. Lại nói, tất cả mọi chuyện cũng không phải tại nàng ta, tất cả đều là do Đồng Mẫn Nhi gây ra."

"Ta nói, ngươi cũng đừng vì cảm thấy đồng tình với nàng ta mà đi kết bạn với nàng, ngươi quên lời Đồng Mẫn Nhi nói rồi sao? Nếu như ngươi giúp đỡ nàng thì đến lúc đó người xui xẻo chính là ngươi."

. . . . . .

Nghe những tiếng bàn tán ở bên ngoài, Mộ Chỉ Ly ngồi ở bên trong phòng, ánh mắt thản nhiên. Xem ra suy đoán của nàng quả thật không sai, trước khi nàng đến đây, Đồng Mẫn Nhi xem ra đã chuẩn bị xong tất cả rồi.

Lấy chiêu cô lập này để đối phó nàng? Từ mười lăm tuổi đến nay, Mộ Chỉ Ly nàng hoàn toàn đều tự mình đi lên, há lại sẽ lo lắng bị cô lập? Huống chi, có trụ sở bí mật ở bên cạnh nàng thì căn bản là không hề tồn tại tình huống bị cô lập.

Nghĩ tới đây, Mộ Chỉ Ly cũng không hề quan tâm nữa, trực tiếp tiến vào trong trạng thái tu luyện. Thời gian ở mỏ tinh thạch, mỗi ngày đều liều mạng đào mỏ mà không có thời gian tu luyện, bây giờ đã được trở về, đương nhiên muốn nắm chặt thời gian!

Ngày tiếp theo, sau khi Mộ Chỉ Ly nhận được hạt giống xong cũng biết khối dược điền mình chịu trách nhiệm nằm ở đâu, liền không hề để ý tới ánh mắt lạnh lùng mọi người nhìn mình, mà trực tiếp đi thẳng đến dược điền mình phụ trách. Cũng không biết nên nói là khéo hay là không khéo, nàng chịu trách nhiệm gieo trồng lại chính là Băng Tâm Thảo!

Ban đầu vì hạt giống của Băng Tâm thảo mà nàng phải mất rất nhiều tâm tư, bây giờ lại dễ dàng có được hạt giống, nàng muốn luyện chế đan dược cũng có thể thành công luyện chế ra.

Đợi Mộ Chỉ Ly rời khỏi viện Lưu Ly, mọi người bắt đầu rối rít bàn tán.

"Tại sao Mộ Chỉ Ly chỉ cần chịu trách nhiệm một khối dược Điền? Mỗi người chúng ta đều phải chịu trách nhiệm ba khối cơ mà!"

"Nghe nói là Chưởng môn ra lệnh, cũng không biết là Mộ Chỉ Ly này giở trò nịnh bợ gì mà Chưởng môn lại thiên vị nàng ta!"

" Lúc trước Mộ Chỉ Ly luôn ở viện Minh Mạt, có gieo trồng cũng chỉ là một chút dược thảo bình thường, trồng Băng Tâm thảo vô cùng khó khăn, ta xem nàng ta căn bản là không thể nào gieo trồng thành công được. Có lẽ Chưởng môn cảm thấy để cho nàng quản lý một khối dược điền cũng đã đủ hành hạ nàng rồi, ngươi cảm thấy nàng ta có thể trồng thành công sao?"

"Ha ha"

Từng trận tiếng cười châm biếm liên tiếp vang lên, tất cả mọi người đều có lấy ý định xem kịch vui mà chờ xem Mộ Chỉ Ly có thể trồng được Băng Tâm thảo hay không. Giống như tất cả mọi người đều không tin Mộ Chỉ Ly có thể trồng thành công, ở viện Lưu Ly này, tu luyện giả có thể gieo trồng được Băng Tâm thảo cũng chỉ có năm người thôi.

Tử Di đã ở trong viện Lưu Ly, lúc nàng nhìn thấy Mộ Chỉ Ly, tâm tình có chút phức tạp. Ban đầu khi phát hiện ra Mộ Chỉ Ly giả mạo mình, nàng cực kỳ tức giận, nhưng sau khi biết được nguyên nhân, nàng lại cảm thấy lúc đó mình đã làm hơi quá mức.

Lao động ở mỏ tinh thạch thống khổ như thế nào mọi người đều biết rõ. Cũng không biết Mộ Chỉ Ly đã chịu đựng một tháng này ra sao, chỉ là bây giờ thấy Mộ Chỉ Ly giống như không có ảnh hưởng gì, nhưng trong lòng của nàng vẫn cảm thấy có chút không dễ chịu.

Mộ Chỉ Ly hiểu rất rõ cách trồng Băng Tâm thảo, mặc dù lúc trước nàng không có hạt giống của Băng Tâm thảo, nhưng nàng lại rất am hiểu về điều kiện sinh trưởng và phương thức gieo trồng của Băng Tâm thảo, cho nên gieo trồng vốn là việc không hề khó khăn.

Sau khi sắp xếp xong hết tất cả, Mộ Chỉ Ly liền thu dọn đồ đạc trở về viện Lưu Ly, chỉ cần một canh giờ đã có thể hoàn toàn làm xong tất cả mọi thứ, quả thật rất thuận lợi.

Lúc Mộ Chỉ Ly tới gần viện Lưu Ly thì chạm mặt Tử Di, sâu trong đôi mắt bình tĩnh đã có chút dao động. Lúc Mộ Chỉ Ly và Tử Di lướt ngang qua nhau, tay Tử Di lại đột nhiên đưa về phía Mộ Chỉ Ly.

Bước chân của Mộ Chỉ Ly bỗng nhiên ngừng lại, mà Tử Di lại không dừng lại chút nào, vẫn đi ra ngoài. Sau khi Mộ Chỉ Ly trở lại căn phòng của mình, nàng mới nhìn tờ giấy trong tay.

Đáy mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ nghi hoặc, nàng không nghĩ tới Tử Di vậy mà sẽ viết tờ giấy này cho nàng, thực sự làm cho người ta kinh ngạc. Nàng không khỏi mở tờ giấy ra xem, lúc này mới phát hiện ra ghi chép trên tờ giấy chính là phương thức trồng Băng Tâm thảo, miêu tả cực kỳ tường tận, có thể thấy được dụng tâm của nàng ấy.

Phương thức này cũng không có bất kỳ lỗi lầm nào, có thể thấy được Tử Di là thật tâm muốn giúp mình, chỉ là ngại lời nói của Đồng Mẫn Nhi mới dùng cách thức này tới hỗ trợ. Nghĩ tới đây, khóe miệng Mộ Chỉ Ly không khỏi gợi lên một nụ cười, xem ra Tử Di này cũng không phải là loại người như nàng tưởng tượng lúc trước rồi.

Ngay sau đó, Mộ Chỉ Ly liền tiến vào bên trong trụ sở bí mật, nàng thật vất vả đạt được hạt giống của Băng Tâm Thảo, tất nhiên muốn gieo trồng thật mau chóng.

Hàn Dĩnh Nhi đang chăm sóc dược điền vừa nhìn thấy Mộ Chỉ Ly, trên mặt liền lộ ra nụ cười rực rỡ nói: "Tẩu tử, tẩu đã đến rồi. Xem bộ dáng này, có phải hay không lại đem đến cái hạt giống trân quý gì?"

Qua nửa năm ở chung, nàng đã hiểu rất rõ tính tình Mộ Chỉ Ly. Bình thường mỗi lần nàng đến trụ sở bí mật mà đi đến dược điền trước tiên thì nhất định là đã lấy được hạt giống mới.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly gật đầu cười nói: "Đó là đương nhiên, hơn nữa hạt giống này cũng là thứ mà muội luôn muốn có."

"Nga?" Hàn Dĩnh Nhi có chút kinh ngạc, ngay sau đó, trên mặt đã lộ ra vẻ mừng rỡ. "Là hạt giống của Băng Tâm thảo sao?"

"Không sai!"Thấy Mộ Chỉ Ly khẳng định phỏng đoán của mình, trên mặt Hàn Dĩnh Nhi liền lộ ra nụ cười vui mừng nói: "Ha ha, vậy chúng ta mau chóng gieo trồng nó đi thôi, có thể sớm luyện chế ra Thất Khiếu Linh Lung đan thì tốt rồi."

Thân là tu luyện giả, mặc dù tốc độ lão hóa trên dung nhan của nàng vô cùng chậm, nhưng chắc chắn cũng đều sẽ già yếu, cho nên Thất Khiếu Linh Lung đan là cực kỳ quan trọng. Ngay từ lúc Mộ Chỉ Ly biết được có phương pháp luyện chế đan dược này, nàng vẫn mong đợi một ngày có thể luyện chế ra được nó.

Mộ Chỉ Ly cười bước nhanh đi tới, đưa hạt giống cho Hàn Dĩnh Nhi nói: "Cách thức gieo trồng Băng Tâm thảo tỷ đã nói qua với muội rồi, lúc gieo trồng hẳn là không có vấn đề gì chứ?"

"Yên tâm đi sư phụ, tỷ đợi đến lúc kiểm tra thành tích của muội đi!" Hàn Dĩnh Nhi cười ha ha nói, ở lĩnh vực luyện đan và kỹ thuật trồng trọt này, tẩu tử Mộ Chỉ Ly thật sự là sư phụ của nàng.

Mộ Chỉ Ly liếc nàng một cái, sau đó hai người liền cùng nhau bận rộn bên trong dược điền. Một thân ảnh màu trắng, một hình bóng màu hồng, cho dù đang bận rộn bên trong dược điền thì vẫn luôn luôn xinh đẹp như trước, ít nhất ở trong mắt ba tên nam tử đang ngắm nhìn từ phía xa thì chính là như vậy.

Đợi sau khi hai người các nàng trồng xong dược thảo, ba người Hàn Như Liệt mới đi tới nói: "Ly nhi, nàng đã đến rồi. Nghe nói Chưởng môn Bách Thảo Viên đã chấp thuận cho nàng mỗi tháng ra ngoài một lần rồi phải không?"

"Tin tức của chàng thật nhanh đấy, mới đó đã biết rồi?" Mộ Chỉ Ly cười nói, lần này nàng vốn định nói cho Hàn Như Liệt biết tin tức kia, không nghĩ tới hắn đã biết trước.

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, trên mặt Hàn Như Liệt hiện lên vẻ tự hào: "Đó là tất nhiên, tin tức ở phường Chế Giáp của vi phu là cực kỳ nhanh. Nương tử lần này ở mỏ tinh thạch thật sự đã lập được công lao không nhỏ, tin tức này tất nhiên là truyền cực nhanh."

"Lần này ta coi như đã nhận được phần thưởng không tệ, ta đã được vào ở trong viện Lưu Ly, hơn nữa chỉ cần chăm sóc một khối dược điền, bình thường lại còn có thời gian tu luyện trong ngày." Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói, đôi mắt đen nhánh lóe ra chút ánh sáng rực rỡ.

"Nhìn thấy nàng như vậy ta thật sự an tâm, lúc trước nàng phải ở lại viện Minh Mạt nửa năm, người sốt ruột cũng là ta đây." Hàn Như Liệt bất đắc dĩ nói, nếu không phải Ly nhi cố ý như thế, hắn đã sớm nhờ cậy Chưởng môn phường Chế Giáp chuyển nàng qua đây.

Mặc dù lấy địa vị của hắn, đưa ra yêu cầu như thế có chút không thích hợp, nhưng vì Ly nhi, cho dù phải làm cái gì, hắn cũng đều nguyện ý. Hơn nữa, hắn tin tưởng, Chưởng môn sẽ không cự tuyệt thỉnh cầu của hắn, hắn tin tưởng thực lực của mình!

"Tẩu tử rốt cục cũng không còn phải ở lại viện Minh Mạt nữa rồi? Vậy thì thật sự là tốt quá!" Hàn Dĩnh Nhi cười nói, cuộc sống ở trong viện Minh Mạt tuy không có gì không thoải mái, nhưng chắc chắn không thể đạt được tiến bộ, cảm giác như vậy không thể nghi ngờ là hết sức khó chịu.

Mộ Chỉ Ly gật đầu: "So với trước kia, đúng là đã tốt hơn rất nhiều. Ta nghe nói cuộc sống bây giờ của Thiên Nhi và Dật Thần cũng rất không tệ, không bằng mấy ngày nữa chúng ta cùng nhau đi xem bọn họ như thế nào?" Nàng cùng Hàn Như Liệt có thể gặp mặt nhau mỗi ngày, nhưng nàng đã không gặp bọn Thiên Nhi nửa năm rồi.

Với lời Mộ Chỉ Ly nói, Hàn Như Liệt không có chút bất ngờ nào, cười đáp: "Đều nghe theo nương tử!"

Cuộc sống những ngày sau đó của Mộ Chỉ Ly vẫn như cũ, nàng dậy thật sớm đi đến dược điền, thành thục chăm sóc Băng Tâm thảo. Mọi người trong viện Lưu Ly vốn là chuẩn bị chờ Mộ Chỉ Ly đến thỉnh giáo, nhưng lại thấy Mộ Chỉ Ly mỗi ngày đều tự mình chăm sóc dược điền, trong lòng ngược lại có chút không vui.

Các nàng đang dự định lúc Mộ Chỉ Ly đến thỉnh giáo mới nhân lúc đó mà chế nhạo nàng thật nhiều một phen, ai bảo nàng lại được Chưởng môn chiếu cố đặc biệt, chính vì điều này mà trong lòng mọi người đều cảm thấy cực kỳ khó chịu.

Với sự lạnh nhạt của mọi người, Mộ Chỉ Ly liền trực tiếp xem như những người này đều không tồn tại. Với những người này, nàng cũng luôn luôn tỏ ra không dễ gần.

Hôm nay, lúc Mộ Chỉ Ly đi tới dược điền, trên khuôn mặt lạnh lùng tinh xảo đột nhiên hiện lên vẻ tức giận, không phải vì chuyện gì khác, mà nơi nàng gieo trồng, toàn bộ thảo dược đều đã bị phá huỷ!

Thảo dược nàng gieo trồng vốn đã vô cùng sum xuê bây giờ lại giống như bị ai đó tận lực phá huỷ hoàn toàn. Tất cả thảo dược, từ cành đến lá đều trở nên lộn xộn. Thành quả cực khổ rất lâu mới đạt được cứ như vậy biến thành một mảnh hoang tàn, đổi lại là ai cũng sẽ tức giận đến không kiềm chế được.

Vành mắt Mộ Chỉ Ly đã có chút hồng hồng, hai tay không tự giác mà nắm chặt, tức giận trong lòng đã hóa ngọn lửa, bốc cháy đến cực điểm. Mặc dù nàng không biết chuyện này rốt cuộc là người nào làm, nhưng có một điều nàng biết chắc chắn, người đứng sau chuyện này nhất định chính là Đồng Mẫn Nhi. Dám hung hăng càn quấy ở Bách Thảo Viên như thế này thì cũng chỉ có thể là nàng ta mà thôi!

Mộ Chỉ Ly lẳng lặng đứng yên bên cạnh dược điền, nàng cúi đầu làm cho người ta thấy không rõ vẻ mặt, chỉ cảm thấy một cỗ sát khí nhàn nhạt từ trên người nàng tràn ngập lan ra.

Lúc này, sau lưng Mộ Chỉ Ly cũng có không ít đệ tử viện Lưu Ly mang vẻ mặt xem kịch vui đang nhìn nàng. Chuyện này hầu như tất cả các tu luyện giả của viện Lưu Ly đều biết, chẳng qua là ai cũng sẽ không nói ra mà thôi.

"Mộ Chỉ Ly này xem ra cũng thật là may mắn, vậy mà có thể được gieo trồng Băng Tâm thảo, chỉ là cho dù nàng có gieo trồng được thì sao? Cuối cùng còn không phải là không có cái gì."
"Ở Bách Thảo Viên này, không có địa vị gì thì tốt nhất không nên đối đầu với Đồng Mẫn Nhi, nếu không chắc chắn sẽ không có kết quả tốt."

"Nàng chỉ cần chăm sóc một khối dược điền thì sao? Chỉ cần Đồng Mẫn Nhi không buông tha nàng, khối dược điền này của nàng nhất định sẽ không có kết quả. Một khi đến lúc báo cáo, nàng mới chính là người có lỗi. Ta nghĩ nàng hoặc là sẽ phải trở lại mỏ tinh thạch, hoặc là sẽ bị đuổi ra khỏi Thiên Âm Môn."

Mọi người rối rít bàn tán, đủ loại ánh mắt rơi vào trên người Mộ Chỉ Ly, tất cả mọi người đều coi chuyện này là một trò cười để mà bàn tán. Dù sao, việc không liên quan đến mình, lại được treo lên cao, đây chính là cách sinh tồn tại Thiên Âm Môn. Ai cũng không thừa hơi đi quan tâm đến chuyện của một người xa lạ.

Mộ Chỉ Ly thu hết lời bàn tán của mọi người phía sau vào trong tai, tức giận trên mặt dần dần biến mất, nếu như nàng thật sự chỉ vì tức giận mà đi tìm Đồng Mẫn Nhi, người chịu thiệt sẽ chỉ có nàng.

Cho dù dược điền bị phá hủy thì có làm sao? Chẳng phải vẫn có hạt giống hay sao, nàng lại muốn nhìn xem, rốt cuộc là Đồng Mẫn Nhi không nhịn được hay là nàng không nhịn được!

Ngay sau đó, dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, Mộ Chỉ Ly chậm rãi ngồi xổm xuống, động tác thành thục bỏ đám dược thảo đã hỏng ra khỏi dược điền, ngược lại bắt đầu gieo giống một lần nữa, hệt như tất cả những chuyện trước đó chưa từng xảy ra.

Mọi người tròn mắt nhìn nhau, ai cũng không nghĩ tới kết quả cuối cùng sẽ là như vậy, mọi người còn tưởng rằng lần này Mộ Chỉ Ly và Đồng Mẫn Nhi sẽ không thể tránh khỏi một cuộc tranh chấp đấy, những chuyện như thế này không phải ai cũng có thể chịu đựng được.

Tuy rằng sau khi gieo trồng những thảo dược này thì mình cũng không có được nó, nhưng công sức cực khổ gieo trồng lâu như vậy lại bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, cho dù là ai cũng thế, trong lòng làm sao có thể dễ chịu? Nhưng Mộ Chỉ Ly này lại có thể hồi phục tâm trạng chỉ trong một thời gian ngắn, việc này...

Tử Di nhìn Mộ Chỉ Ly đã khôi phục lại bình tĩnh, trong lòng vốn đang rất lo lắng cũng từ từ thả lỏng ra, may mắn thay, Mộ Chỉ Ly đã không bị kích thích. Thật ra, nàng cũng không biết chuyện gì đã xảy ra với mình, tại sao lại phải quan tâm Mộ Chỉ Ly. Lúc trước là bởi vì mình đã hại nàng phải đi lao dịch ở mỏ tinh thạch mà vẫn cảm thấy áy náy trong lòng. Nhưng mấy ngày nay nhìn Mộ Chỉ Ly vẫn tập trung làm việc của mình mà không quan tâm đến lời nói của những người khác, nàng lại bắt đầu cảm thấy khâm phục nàng ta.

Lúc trước nàng cũng đã từng là người bị mọi người xa lánh, trong thời gian đó, nàng cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí lúc chỉ còn một mình, nàng cũng chỉ biết khóc lóc nỉ non. Thế nhưng bây giờ, nàng căn bản không hề thấy một chút bi thương nào từ trên người Mộ Chỉ Ly. Ngược lại, nàng dường như đã quen thuộc với cuộc sống như vậy hoặc là nàng căn bản đã không hề để những người này vào trong lòng. Tâm tính như thế này, thật khó mà đạt được.

Nếu như lúc trước nàng cũng có thể kiên cường giống Mộ Chỉ Ly, có lẽ nàng cũng sẽ không mất đi người bạn mà nàng quý trọng nhất. Chính vì vậy mà cho đến tận bây giờ, nàng vẫn mãi tiếc nuối. Nhìn Mộ Chỉ Ly, nàng giống như thấy được con người mà lúc trước nàng vẫn muốn làm!

Ngay vào lúc Mộ Chỉ Ly đang nhổ cỏ, một bóng người đi tới bên cạnh nàng. Nhìn bộ dáng ung dung bình thản của Mộ Chỉ Ly, trong mắt người nọ liền loé lên một tia sáng.

"Con gái bé nhỏ, dược thảo của con bị làm sao vậy?" Cổ Ngữ Dung chậm rãi nói, trong giọng nói bình tĩnh mang theo một tia cơ trí nhàn nhạt.

Nghe thấy giọng nói, Mộ Chỉ Ly không khỏi ngẩng đầu lên. Từ sau khi nàng đi tới viện Lưu Ly dường như không có ai nói chuyện với nàng, bây giờ đột nhiên có người tới nói chuyện làm cho nàng không khỏi kinh ngạc một phen.

Một lão bà khuôn mặt tràn đầy nếp nhăn hiện lên trong mắt Mộ Chỉ Ly, khuôn mặt đầy những nếp nhăn nhưng cũng không che giấu được đôi mắt sáng cơ trí của bà, nhìn qua con ngươi kia, giống như có thể nhìn thấu hết tất cả rối ren của thế gian.

Đây là lần đầu tiên Mộ Chỉ Ly nhìn thấy một lão giả lớn tuổi như vậy ở chủ thế giới. Bởi vì tu vi của các tu tuyện giả ở chủ thế giới đều tương đối cao, nên cho dù rất lớn tuổi, khuôn mặt của họ cũng sẽ không bị già nua. Cho nên sau khi nhìn thấy lão bà lớn tuổi như vậy, Mộ Chỉ Ly không khỏi có chút nghi ngờ.

"Cháu gieo trồng sai, tất nhiên sẽ bị khô héo." Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói, cũng không quan tâm mấy đến lời nói của lão giả. Mặc dù nàng không tỏ ra nóng giận, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là tâm trạng của nàng bây giờ đang rất tốt. Vậy nên, tất nhiên cũng sẽ không có tâm trạng để đi quan tâm tới những người khác.

Nghe Mộ Chỉ Ly trả lời, trên khuôn mặt già nua của Cổ Ngữ Dung lộ ra một nụ cười hiếm hoi, nói: "Con gái bé nhỏ, cho dù ta đã lớn tuổi, cũng sẽ không hồ đồ đến mức nhìn không ra cái này là bị phá huỷ hay tự khô héo đâu, dường như cuộc sống của con tại viện Lưu Ly cũng không tốt lắm."

Mộ Chỉ Ly hơi ngẩng đầu lên, nàng cũng không nghĩ tới lão bà bà này lại biết được không ít chuyện, ngay cả chuyện ở viện Lưu Ly cũng biết, xem ra hẳn là người bên trong Bách Thảo Viên.

"Phải hay không cũng có gì khác nhau đâu? Tóm lại, tất cả những thảo dược này đều đã hỏng." Mộ Chỉ Ly lên tiếng nói, động tác trên tay vẫn không hề dừng lại. Lần trước nhận hạt giống vừa vặn cũng đủ cho hai lần gieo trồng, may là mình đã để lại không ít hạt giống để trồng Băng Tâm thảo ở trong trụ sở bí mật, nếu không chỉ riêng vấn đề hạt giống đã vô cùng khó khăn.

Đồng Mẫn Nhi nếu đã nghĩ cách đối phó nàng, tất nhiên đã tính toán mọi chuyện thật kỹ lưỡng. Nếu như nàng cần thêm hạt giống, e là Đồng Mẫn Nhi tuyệt đối sẽ không giao ra. May mắn thay, nàng căn bản cũng không cần lo lắng về vấn đề này.

Ánh mắt Cổ Ngữ Dung khẽ biến, từ lời nói Mộ Chỉ Ly bà đã có thể nhìn ra được thái độ của nàng ta, tuổi còn nhỏ mà đã có được cách nghĩ như vậy thật sự không dễ dàng. Lấy nhãn lực bà tất nhiên cũng có thể nhìn ra Mộ Chỉ Ly thật sự không phải là do e ngại thứ gì mà là bị buộc phải nhẫn nại. Cơ trí dưới đáy mắt nàng là không thể che giấu, chắc hẳn nha đầu này đã có tính toán của riêng nàng.

"Cách nghĩ này của con thật không tệ, ngược lại xem ra con rất có lòng gieo trồng Băng Tâm thảo. Băng Tâm thảo gieo trồng ở đây xem ra tốt hơn hẳn so với những nơi khác. Tuổi của con còn trẻ, làm sao có thể học được kỹ thuật gieo trồng tốt như vậy?" Cổ Ngữ Dung hỏi, đã rất lâu rồi bà không đi ra ngoài, không nghĩ tới hôm nay vừa đi ra đã thấy một chuyện thú vị như vậy."Từ nhỏ cháu đã nghiên cứu phương pháp gieo trồng thảo dược, cho nên mới biết được phương pháp gieo trồng Băng Tâm thảo." Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, tuy rằng trước kia nàng không gieo trồng những thảo dược này, nhưng nàng lại hiểu rất rõ về chúng.

Nói về lĩnh vực khác, có lẽ nàng cũng không đủ tư cách để nói, nhưng ở lĩnh vực thảo dược, nàng chắc chắn có tự tin. Tất cả những thảo dược nàng trồng ở Bách Thảo Viên đều bị phá hủy, nhưng Băng Tâm thảo nàng đang trồng bên trong trụ sở bí mật có thể đã được thu hoạch nhiều lần, chỉ là nàng vẫn còn chưa thành công luyện chế ra Thất Khiếu Linh Lung đan.

Với chuyện này, nàng đã sớm chuẩn bị tâm lý, nếu thật sự dễ dàng luyện chế ra như vậy, giá trị của Thất Khiếu Linh Lung đan cũng sẽ không cao đến thế. Theo nàng biết, Thất Khiếu Linh Lung đan ở chủ thế giới cũng là một loại đan dược không phải cứ có tiền là mua được, không chỉ vì Thất Khiếu Linh Lung đan rất khó mà luyện chế thành, ngay cả nguyên liệu để luyện chế nó cũng rất khó để tìm được.

May mà trước đây Mộ Chỉ Ly vẫn luôn luôn thu thập dược liệu, cho nên vừa khéo là đã có được đầy đủ dược liệu cần thiết, nàng tin tưởng chỉ cần có thời gian nàng nhất định sẽ luyện chế thành công!

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, hứng thú trong mắt Cổ Ngữ Dung ngày càng đậm, không khỏi hỏi: "Vậy con không chỉ nghiên cứu phương pháp gieo trồng Băng Tâm thảo, mà cũng có nghiên cứu cách gieo trồng của những loại dược liệu khác phải không?"

Mộ Chỉ Ly chậm rãi đứng dậy, nhìn Cổ Ngữ Dung đang đứng bên cạnh dược điền, chậm rãi nói: "Thảo dược người khác gieo trồng được, cháu nhất định có thể trồng được. Nhưng thảo dược cháu trồng được, người khác cũng không nhất định là có thể trồng được." Nói tới đây, trên mặt Mộ Chỉ Ly hiện lên một sự tự tin nồng đậm, sự tự tin này khiến cho khí chất xuất trần vốn có của Mộ Chỉ Ly lại thêm vài phần khác biệt, không khỏi làm cho mọi người phải nhìn nàng với cặp mắt khác xưa.

Cổ Ngữ Dung tất nhiên cũng chú ý tới sự tự tin trên mặt Mộ Chỉ Ly, sự tự tin như thế này bà cũng đã từng thấy qua. Loại tự tin này cũng không phải giả vờ mà có, mà là loại tự tin thực chất từ sâu bên trong, trước kia trên mặt bà cũng đã từng tràn đầy tự tin như vậy.

"Xem ra con rất có tự tin với kỹ thuật gieo trồng của mình, con nhất định sẽ có thể phát triển tốt ở Bách Thảo Viên." Cổ Ngữ Dung nói.

Trên mặt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ trào phúng, "Kỹ thuật gieo trồng tốt thì có làm sao, nếu vẫn luôn luôn không thể lấy ra dược liệu hoàn thiện, thì làm sao có thể làm cho người ta tin tưởng?" Ánh mắt nàng có chút biến hóa, rồi chợt nói: "Cháu còn phải trồng thảo dược, không thể nói chuyện cùng bà nữa."

Nói xong, Mộ Chỉ Ly cũng không để ý tới Cổ Ngữ Dung nữa, chỉ tiếp tục chăm sóc thảo dược. Với nàng, thay vì bỏ thời gian ra tán gẫu, không bằng tranh thủ xử lý xong những chuyện này sau đó đi tu luyện mới là tốt nhất.

Thấy Mộ Chỉ Ly không hề để ý tới mình nữa, trên mặt Cổ Ngữ Dung cũng không hề lộ ra chút không vui nào, xoay người đi tới một phương hướng khác. Lần này, trong Bách Thảo Viên dường như đã xuất hiện một đệ tử không tệ!

Đợi sau khi Cổ Ngữ Dung rời đi, Tử Di không khỏi bước chân đi tới bên cạnh Mộ Chỉ Ly.

Mộ Chỉ Ly vẫn đang cúi đầu chăm sóc dược điền, chợt phát hiện bên cạnh mình xuất hiện thêm một đôi giày màu tím, trong mắt hiện lên vẻ nghi hoặc. Người này tất nhiên không thể nào là lão bà lúc trước, vậy đây sẽ là ai?

Sau khi Mộ Chỉ Ly thấy rõ người trước mặt, sự không kiên nhẫn trong mắt đã giảm đi mấy phần, nói: "Có chuyện gì không?" Giọng nói không nóng không lạnh, tuy ở trong viện Lưu Ly cũng chỉ có Tử Di đối xử với mình tốt hơn một chút. Nhưng trước giờ bọn họ cũng chưa từng nói chuyện lần nào, sao hôm nay nàng lại tìm đến mình?

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói, Tử Di thoáng do dự trong chốc lát rồi nói: "Cần ta giúp ngươi chăm sóc dược điền không?"

Mộ Chỉ Ly khẽ giật mình, có chút kinh ngạc với lời Tử Di vừa nói. Chẳng lẽ nàng không biết đứng chung một chỗ với mình có nghĩa là đối đầu với Đồng Mẫn Nhi hay sao? Như vậy, chẳng phải nàng cũng sẽ bị cô lập?

Kinh ngạc một chút, Mộ Chỉ Ly bèn lắc đầu nói: "Đa tạ, không cần. Ở trong viện Lưu Ly này, ta nghĩ ngươi vẫn nên cách ta xa một chút thì tốt hơn."

Ánh mắt Tử Di khẽ thay đổi, không nghĩ tới Mộ Chỉ Ly lại có thể nghĩ cho nàng như vậy, trong giọng nói liền mang theo chút áy náy, "Lúc trước hại ngươi đi lao dịch ở mỏ tinh thạch, thật sự xin lỗi."

Mộ Chỉ Ly nhịn không được mà cười lên: "Lúc trước vốn là ta phải xin lỗi ngươi mới đúng, ngươi chỉ làm điều ngươi nên làm thôi, tại sao lại phải xin lỗi ta?" Ánh mắt nhìn về phía Tử Di đã nhu hòa đi mấy phần, Tử Di này cũng thật kỳ lạ.

Ở bên trong môn phái mà tình người vô cùng đạm bạc này, người có tính cách như nàng này thật hiếm thấy, không biết với tính cách như thế này, nàng làm thế nào mà có thể tồn tại được trong viện Lưu Ly cho tới bây giờ.

" Lúc trước là ta hiểu lầm ngươi, không nghĩ tới ngươi lại bị đối xử như vậy tại Bách Thảo Viên, nếu biết ta cũng sẽ không làm lớn chuyện này. Ta cũng biết rõ mỏ tinh thạch là nơi như thế nào. Nếu không phải ngươi lợi hại, cho dù chỉ là một tháng cũng không biết sẽ biến thành bộ dáng nào rồi." Tử Di chậm rãi nói, sau khi Mộ Chỉ Ly tiến vào mỏ tinh thạch nàng vẫn thường xuyên hỏi thăm tình hình tại nơi đó, vì vậy, nàng cũng hiểu rất rõ sự tàn nhẫn bên trong mỏ tinh thạch.

Thẩm Hướng Thiên nói với nàng, hắn đã từng nói chuyện với quản đốc tại mỏ tinh thạch, nhưng mà đó là nơi mà nếu muốn chiếu cố sợ là cũng rất khó khăn. Chỉ là lúc trở về, Mộ Chỉ Ly vẫn bình yên vô sự thật khiến nàng vô cùng kinh ngạc.

"Ta nói, tất cả đều là chuyện của ta, không hề liên quan đến ngươi, ngươi không cần tự trách. Huống chi, Thẩm Hướng Thiên đã rất chiếu cố ta, ngươi cũng đã nói cho ta biết phương pháp trồng Băng Tâm thảo, như vậy đã đủ rồi." Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói, tiếp tục cúi người xuống xử lý chỗ thảo dược bị hỏng.

"Vậy ngươi không giận ta?" Tử Di thử dò xét hỏi.

"Chuyện này nếu đã không liên quan đến ngươi, thì sao ta lại giận ngươi được? Nếu như không phải vì chuyện này, bây giờ ta vẫn còn đang ở trong viện Minh Mạt mà không phải là viện Lưu Ly." Giọng nói trong trẻo mà lạnh lùng truyền ra từ trong miệng Mộ Chỉ Ly.

"Nhưng chính là bởi vì chuyện này mà ngươi mới bị Đồng Mẫn Nhi nhằm vào, dù bây giờ ở trong viện Lưu Ly, ngươi cũng sẽ không có bất cứ cơ hội nào. Thảo dược bên trong dược điền của người sẽ không thể nào gieo trồng thành công." Tử Di vội nói, hôm qua sau khi Mộ Chỉ Ly trở về phòng tu luyện, liền có người đến phá hỏng dược điền, chuyện này nàng biết rất rõ ràng.

"Vậy thì sao?" Mộ Chỉ Ly hỏi ngược lại, "Cuộc đời vẫn luôn luôn thay đổi, không có gì có thể lường trước được, bây giờ Đồng Mẫn Nhi đắc ý, nhưng sau này thì chưa chắc."

Nhìn đôi mắt Mộ Chỉ Ly lạnh lùng mà tràn ngập trí tuệ, trong lòng Tử Di chợt chấn động. Người bình thường dưới tình cảnh như thế này, sợ là đã sớm không còn lòng tin, nhưng Mộ Chỉ Ly lại giống như không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thứ gì.

"Nếu như ngươi thật sự không giận ta, chúng ta có thể trở thành bằng hữu được không?" Tử Di cười nói, trên khuôn mặt thanh lệ hiện lên nụ cười rạng rỡ, mi mắt cong cong giống như biết nói.

Mộ Chỉ Ly không khỏi cảnh giác hẳn lên, Tử Di hành động như vậy thực sự quá bất ngờ, cũng không phải do nàng quá cảnh giác. Dù sao nàng sống bên trong Thiên Âm Môn đã lâu như vậy, trước giờ chưa từng thấy cái gì gọi bằng hữu chân chính, chỉ có tranh giành lợi ích.

Ai biết Tử Di làm như vậy có phải vì kế hoạch của Đồng Mẫn Nhi không? Lúc đó bọn họ thật sự cũng không có giao tình gì, Tử Di vì nàng mà đối địch với Đồng Mẫn Nhi căn bản là không đáng.

Nhìn ánh mắt nghi ngờ của Mộ Chỉ Ly, Tử Di cũng phát hiện ra hành động của mình có chút đường đột, liền vội vàng giải thích: "Ngươi không nên hiểu lầm, ta cũng không có ý gì. Chẳng qua là rất hâm mộ dũng khí của ngươi, ta chưa từng có dũng khí giống như ngươi vậy, cho nên muốn kết làm bằng hữu với ngươi."

"Ừ." Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói, cũng không để lời của Tử Di vào trong lòng, có người xấu nào sẽ nhận mình là người xấu đâu?

Tử Di cười nhạt một tiếng: "Ngươi bây giờ không tin ta cũng không sao, sau này ta sẽ làm cho ngươi tin tưởng ta!" Nàng vốn vẫn luôn không dám đi tới một bước này, nhưng mà sau khi làm như vậy nàng lại cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm.

Mộ Chỉ Ly không để bụng, tự mình chăm sóc thảo dược, Tử Di cũng không để ý tới thái độ của Mộ Chỉ Ly, vẫn ở bên cạnh giúp đỡ nàng chăm sóc thảo dược.

Những tu luyện giả khác tại viện Lưu Ly nhìn thấy cảnh tượng như vậy, trong mắt đều hiện lên vẻ kinh ngạc, đây là làm sao vậy? Tử Di tại sao phải đi giúp Mộ Chỉ Ly?

"Tử Di này bị đần sao, tự dưng lại đi thông cảm cho Mộ Chỉ Ly, nàng cho rằng nàng là thánh nhân sao?"

"Sau này, sợ là hai người Mộ Chỉ Ly và Tử Di đều sẽ bị cô lập."

"Ha ha, vậy thì sao, hai người bọn họ ở chung một chỗ cũng không tính là cô đơn đâu."

Từng tiếng giễu cợt vang lên, mọi người vừa nói vừa trở về viện Lưu Ly, vốn định đến để xem náo nhiệt một phen. Ai lại nghĩ đến Mộ Chỉ Ly thế nhưng lại có thể nhịn, thật sự làm cho bọn họ có chút thất vọng!

Đồng Mẫn Nhi đang chờ Mộ Chỉ Ly tìm tới tận cửa, hôm qua nàng cố ý cho người đi phá hủy dược điền của Mộ Chỉ Ly, như vậy chắc hẳn nàng ta sẽ tìm đến mình. Những ngày này, nàng vẫn luôn luôn tìm cơ hội diệt trừ Mộ Chỉ Ly, chỉ là sau khi Mộ Chỉ Ly đi tới viện Lưu Ly cũng rất biết thân biết phận, làm cho nàng tìm không ra được một chút khuyết điểm nào.

Tìm không được khuyết điểm, tất nhiên nàng cũng sẽ không ra tay được. Mặc dù địa vị của nàng ở viện Lưu Ly rất cao, nhưng cũng không thể tránh được miệng lưỡi thế gian. Đã không tìm được cơ hội, nàng sẽ tự tạo ra cơ hội!

Đợi mãi vẫn không thấy có động tĩnh gì, trong mắt Đồng Mẫn Nhi không khỏi hiện lên nghi ngờ. Theo lý thuyết, đáng lẽ lúc này Mộ Chỉ Ly cũng đã đến dược điền được một lúc rồi mới đúng.
Cũng không lâu lắm, ngoài cửa đột nhiên truyền đến động tĩnh, trên mặt Đồng Mẫn Nhi hiện lên một tia đắc ý, quả nhiên người đã đến rồi!

Nhưng khi Đồng Mẫn Nhi nhìn thấy người trước mặt, khuôn mặt vốn đang đắc ý lại nhanh chóng cứng lại, chuyển thành một tia nghi hoặc mà nói: "Sao ngươi lại tới đây? Mộ Chỉ Ly đâu?"

Vưu Thanh Lăng chính là người đã hỗ trợ Đồng Mẫn Nhi phá hủy dược điền của Mộ Chỉ Ly ngày hôm qua. Sau khi nhìn thấy Mộ Chỉ Ly không có phản ứng như phỏng đoán liền lập tức chạy tới thông báo cho Đồng Mẫn Nhi biết.

"Nghi trượng, Mộ Chỉ Ly sẽ không tới đây." Vưu Thanh Lăng bất đắc dĩ nói.

"Chuyện gì xảy ra? Vì sao nàng lại không đến?" Đồng Mẫn Nhi vội hỏi, một khi Mộ Chỉ Ly tới, nàng cũng đã tính toán tiếp theo nên làm như thế nào, đến lúc đó muốn đuổi Mộ Chỉ Ly đi có thể nói là vô cùng đơn giản, vậy mà bây giờ Mộ Chỉ Ly lại không tới, kế hoạch kia của nàng chẳng phải đều sẽ bị hủy sao?

"Ta cũng không biết là chuyện gì xảy ra, lúc Mộ Chỉ Ly nhìn thấy dược điền đúng là rất tức giận, nhưng không lâu sau đó, nàng đã khôi phục bình thường, cũng không có ý đến đây trả thù. Nàng ta chỉ bắt đầu sửa sang lại dược điền một lần nữa, giống như căn bản không bị ảnh hưởng chút nào." Vưu Thanh Lăng lên tiếng nói.

Chân mày Đồng Mẫn nhi hơi nhíu lại, trong đôi mắt đen nhánh xẹt qua vẻ lành lạnh, "Xem ra, Mộ Chỉ Ly này rất thông minh, có thể kìm lại được tức giận trong lòng."

"Nghi trượng, vậy tiếp theo chúng ta sẽ làm gì?"

"Hừ, nàng có thể nhịn được lần thứ nhất, cũng làm sao có thể nhịn được lần thứ hai thứ ba? Nàng căn bản cũng không có nhiều hạt giống như vậy, đến lúc đó lại phá hỏng dược điền của nàng, cho dù nàng không đến gây sự, ta vẫn có thể tìm được những biện pháp khác để đuổi nàng đi!" Tiếng nói độc ác từ trong miệng Đồng Mẫn Nhi truyền ra. Chỉ cần Mộ Chỉ Ly còn ở Bách Thảo Viên, nàng tất nhiên sẽ có rất nhiều biện pháp để đối phó với nàng ta!

Nhìn bộ dáng tự tin của Đồng Mẫn Nhi, trên mặt Vưu Thanh Lăng lại hiện ra nụ cười nịnh hót, vội nói: "Nghi trượng, trừ việc đó ra ta còn có một việc muốn nói cho ngươi biết, Tử Di kia chẳng biết tại sao lại nói chuyện với Mộ Chỉ Ly, hơn nữa nàng ta lại còn giúp Mộ Chỉ Ly chăm sóc dược điền."

"Tử Di?" Đồng Mẫn Nhi lẩm bẩm nói, "Trước tiên hãy quan sát thật kỹ đã, nếu nàng ta thật sự muốn giúp Mộ Chỉ Ly, phải làm như thế nào, chắc các ngươi cũng hiểu!"

"Ta hiểu được!" Vưu Thanh Lăng vội vàng đáp.

Cổ Ngữ Dung trở lại viện của mình, một cô gái xinh đẹp trẻ tuổi nhanh nhẹn nói: "Bà bà, bà đã trở về rồi, sao hôm nay bà lại đi ra ngoài lâu như vậy?"

Người đang nói chuyện không phải ai khác, chính là Mạc Linh San – người hầu hạ Cổ Ngữ Dung, nhưng với Cổ Ngữ Dung, bà đã coi Mạc Linh San như là người thân của mình.

Cổ Ngữ Dung khẽ cười nói: "Hôm nay ta nhìn thấy một cô gái nhỏ rất thú vị ở Bách Thảo Viên, cho nên mới nói chuyện với nàng một chút. Linh San, cháu có rảnh không, đi hỏi thăm về nàng giúp ta một chút."

Nghe lời Cổ Ngữ Dung nói, trong mắt Mạc Linh San hiện lên vẻ kinh ngạc, đã từ rất lâu rồi không ai có thể làm cho bà bà có hứng thú, không biết cô gái này rốt cuộc là người như thế nào: "Được, bà bà nói đặc điểm của nàng ta cho cháu biết, cháu rất nhanh sẽ hỏi thăm được."

Lấy địa vị của các nàng tại Bách Thảo Viên, muốn hỏi thăm về một ai đó thực sự là chuyện quá đơn giản.

"Cô gái nhỏ kia là người ở viện Lưu Ly, nhìn bộ dáng hình như là không được chào đón ở viện Lưu Ly, hôm nay lúc ta đi đến đó vừa lúc nhìn thấy dược điền của nàng bị người ta phá hỏng." Cổ Ngữ Dung cười nói.

Nhìn nụ cười trên mặt Cổ Ngữ Dung, Mạc Linh San lại càng cảm thấy khó hiểu: "Bà bà, nàng ta không được mọi người chào đón chắc hẳn là có nguyên nhân, nói không chừng tính cách của nàng ta không tốt, nếu không thì làm sao mọi người lại không chào đón nàng ta?"

"Ta nói lời này cũng là có chút căn cứ." Cổ Ngữ Dung lên tiếng nói, sắc mặt có chút nghiêm túc: "Không được người ta chào đón chưa chắc đã là do tính cách không tốt, có thể là vì quá xuất sắc nên bị người ta ghen ghét, hay có thể là do không muốn cấu kết với người khác làm điều xấu xa, tất cả mọi chuyện đều không thể chỉ nhìn bề ngoài."

Nếu quan sát kỹ, sẽ phát hiện ra sắc mặt Cổ Ngữ Dung tuy rất nghiêm túc, nhưng ánh mắt nhìn về phía Mạc Linh San lại tràn đầy sủng nịch. Đứa bé này từ nhỏ đã luôn luôn đi theo bên cạnh bà, bởi vì có bà bảo vệ, tất cả mọi người đều vui vẻ hòa nhã với nàng, cho nên rất nhiều chuyện thế gian nàng không hiểu rõ.

Chính bà cũng không biết rằng như thế là tốt hay là xấu với Linh San, nếu sau này nàng đi ra ngoài, lấy tính tình như vậy, nhất định sẽ phải chịu thiệt thòi lớn! Nhưng nếu như nàng chỉ ở bên trong Thiên Âm Môn thì ngược lại cũng sẽ không có chuyện gì.

"Chuyện này làm sao bà bà xác định được là không phải là do tính cách nàng không tốt nên mới bị mọi người xa lánh?" Mạc Linh San không phục, lại tiếp tục hỏi.

"Nếu như ta nói ra, nha đầu ngươi cũng sẽ không hiểu. Cho dù là hạng người như thế nào, bà bà liếc mắt đã có thể nhận ra. Nàng rất am hiểu về gieo trồng dược thảo, kỹ thuật gieo trồng cũng rất tốt, lần này có thể để cho nàng thử gieo trồng hoa Vi Thảo, những năm gần đây, vẫn luôn không có ai có thể gieo trồng thành công." Cổ Ngữ Dung nói.

"Vâng!" Mạc Linh San lên tiếng trả lời, sau đó lập tức đi ra khỏi viện, hỏi thăm thân phận của Mộ Chỉ Ly.

Mộ Chỉ Ly và Tử Di sửa sang lại dược điền xong, sau khi đã gieo trồng hạt giống lại một lần nữa, lúc này mới trở lại viện Lưu Ly. Nhìn Tử Di bên cạnh nhiệt tình vẫn không giảm, trong lòng nàng thực sự có chút nghi hoặc, Tử Di này bị làm sao vậy?

"Ngươi phải về phòng tu luyện sao? Vậy ta đây đi về trước." Tử Di cười nói, cũng chẳng hề để ý đến thái độ lạnh lùng của Mộ Chỉ Ly, ngược lại đã đi ra rồi.

Nhìn bóng lưng Tử Di rời khỏi, Mộ Chỉ Ly suy nghĩ một lát, lúc này mới đẩy cửa phòng ra mà đi vào.

Ngày tiếp theo.

Mộ Chỉ Ly vừa ra khỏi cửa phòng, lúc muốn đi chăm sóc dược điền thì mới phát hiện ra không ít ánh mắt của mọi người đều đang nhìn nàng, trên mặt không khỏi hiện lên vẻ nghi hoặc.

Ngay lúc Mộ Chỉ Ly vẫn đang nghi ngờ, một người xa lạ đột nhiên bước tới trước mặt nàng. Nàng không khỏi đánh giá cô gái trước mắt, nàng ta mặc một bộ quần áo màu xanh, lông mày lá liễu, mắt xếch, da trắng nõn nà, một đôi mắt hơi kiêu căng đang nhìn về phía nàng. Người này đúng là Mạc Linh San!

Hôm qua, sau khi đi hỏi thăm, Mạc Linh San đã biết được tên của Mộ Chỉ Ly, nàng lại có chút không phục lời nói của bà bà, cho nên hôm nay mới đặc biệt đi tới tìm nàng! Từ lời của những người ở trong viện Lưu Ly, nàng cảm thấy Mộ Chỉ Ly cũng không thuộc những dạng người mà bà bà đã nói, ngược lại dường như rất khó sống chung.

Ánh mắt lạnh nhạt, Mộ Chỉ Ly nhìn cô gái trước mặt, đôi mắt bình tĩnh kia cũng không vì sự xuất hiện của cô gái này mà có chút dao động nào, nàng không khỏi nói: "Không biết cô nương tới tìm ta có chuyện gì?"

Nghe lời nói của Mộ Chỉ Ly, Mạc Linh San liền trả lời: "Ta nghe nói kỹ thuật gieo trồng của ngươi rất không tệ, không biết ngươi có thể gieo trồng ra hoa Vi Thảo không?" Biểu hiện trên mặt Mạc Linh San rất đắc ý, cái hoa Vi Thảo này đã nhiều năm không ai có thể gieo trồng thành công rồi, tuy rằng bà bà nói Mộ Chỉ Ly có thể gieo trồng được nó, nhưng theo nàng, đây là một chuyện không thể nào xảy ra được!

Đáy mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên một tia chấn động, hoa Vi Thảo! Thế mà lại là hoa Vi Thảo! Cái thảo dược hiếm có này, cô gái trước mắt lại có hạt giống của nó sao!

Dù trong lòng có chút kích động, trên mặt Mộ Chỉ Ly lại không biểu lộ ra chút cảm xúc nào, chỉ nói: "Cô nương, ta và ngươi không quen không biết, dường như ta cũng không cần phải gieo trồng hoa Vi Thảo cho ngươi!"

Thấy Mộ Chỉ Ly có thái độ cự tuyệt, Mạc Linh San không khỏi nói: "Cho ngươi gieo trồng là vinh hạnh của ngươi, ngươi lại còn dám tỏ thái độ như vậy?"

Mộ Chỉ Ly cười lạnh một tiếng, ánh mắt nhìn về phía Mạc Linh San có chút khinh thường: "Đã như vậy, ta nghĩ kỹ thuật gieo trồng của ngươi cũng chắc hẳn cũng không tệ, ngươi sang chăm sóc dược điền cho ta đi? Cho ngươi giúp ta chăm sóc dược điền, đây cũng là vinh dự của ngươi!"

Nhìn Mộ Chỉ Ly đối chọi gay gắt với Mạc Linh San, trên mặt những tu luyện giả khác đều hiện lên nụ cười nhàn nhạt. Cái Mộ Chỉ Ly này thật sự là không may mắn, thế mà luôn không ngừng có người tìm đến gây sự với nàng.

Tuy mọi người cũng không biết Mạc Linh San là ai, nhưng nhìn bộ dáng sắc sảo của nàng, chắc hẳn thân phận cũng không đơn giản. Thiên Âm Môn to lớn như vậy, bọn họ cũng chưa từng thấy qua tu luyện giả ở ngoài Bách Thảo Viên.

Dù sao tu luyện giả bình thường cũng sẽ không được đi vào nơi khác, cho nên dù là cùng ở tại Bách Thảo Viên, cũng có rất nhiều người không biết được, điều này cũng không kỳ lạ gì.

Mạc Linh San tức giận đến không kìm chế được: "Ngươi cũng đừng có mà rượu mừng không uống, lại muốn uống rượu phạt, là bà bà của ta bảo ta đến hỏi ngươi có thể gieo trồng được loại thảo dược đó không, nếu không, ta căn bản sẽ không đi đến đây!

Mộ Chỉ Ly nhàn nhạt nhìn Mạc Linh San, lạnh giọng nói: "Thảo dược đó ta gieo trồng được, nhưng ta không muốn gieo trồng. Ngươi nếu tới tìm ta giúp đỡ, vậy thì sửa lại thái độ của ngươi đi, nếu như ngươi đang ra lệnh cho ta gieo trồng, vậy thì mời ngươi nói ra thân phận người quản lý của ngươi. Ta còn phải đi chăm sóc dược điền, xin lỗi không thể tiễn ngươi đi xa được!"Mộ Chỉ Ly không quan tâm đến Mạc Linh San, hướng về phía dược điền đi tới.

Thấy Mộ Chỉ Ly cứ như vậy mà rời đi, Mạc Linh San tức điên lên, hét to:

- Ngươi đứng lại đó cho ta!

Nhưng mà Mộ Chỉ Ly lại không để ý tới lời nói của Mạc Linh San. Không biết là vị thiên kim tiểu thư này từ đâu tới mà tính nết tiểu thư lại hiện ra không thể nghi ngờ gì nữa. Sau khi tiếp xúc thế này thì Mộ Chỉ Ly cũng có thể nhìn ra được tính nết của Mạc Linh San.

Tuy là cô ta rất kiêu ngạo nhưng từ đôi mắt cô ta lại có thể nhìn ra được nàng là một người đơn giản, cho nên thái độ hoặc là lời nói của nàng là do người khác nói mà bị ảnh hưởng. Nhưng mà ở Thiên Âm Môn của Chủ thế giới lại còn có một người ngây thơ như vậy thì thực sự là hiếm thấy.

Loại người nói mà không để bụng này, nói cho dễ nghe thì là ngây thơ, nói khó nghe một chút thì chính là ngu xuẩn! Mộ Chỉ Ly nàng cũng không có thời gian an nhàn thoải mái để làm cho nàng ta biết được thế nào là thói đời cay nghiệt.

Mạc Linh San kinh ngạc nhìn theo bóng lưng Mộ Chỉ Ly rời đi, trên mặt tràn đầy vẻ khiếp sợ. Ở tại Bách Thảo viên này chưa từng có một ai dám không nể mặt cô, không biết Mộ Chỉ Ly này rốt cuộc là có biết cô là ai hay không?

Lúc Mộ Chỉ Ly đi tới dược điền thì bất ngờ phát hiện Tử Di cũng đã ở dược điền, nàng ta còn đang vẫy tay cười với nàng nữa chứ! Trong mắt Mộ Chỉ Ly xẹt ra sự dao động, nhưng sắc mặt lại rất hờ hững, giống như chưa thấy dáng vẻ tươi cười của Tử Di vậy.

- Chỉ Ly, hôm nay tỷ tới đây hơi trễ đấy, muội chờ tỷ cũng được một lúc lâu rồi.

Tử Di cười nói.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly lên tiếng nói:

- Muội tới đây làm gì?

- Muội tới giúp tỷ mà, một mình tỷ chăm sóc cả dược điền này sẽ rất buồn chán đó, dù sao thì muội cũng không bận mà.

Tử Di nói chuyện dĩ nhiên.

- Tỷ chỉ cần chăm sóc một mảnh dược điền mà thôi, so với muội mà nói thì tỷ cũng không bận rộn lắm đâu.

Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói. Ở trong viện Lưu Ly này thì chỉ có một mình nàng là phải chăm sóc một mảnh dược điền, còn những người khác thì ít nhất cũng cần phải chăm sóc tới hai mảnh dược điền, cho nên nàng mới chính là người thư thả nhất trong viện Lưu Ly.

Khóe miệng Tử Di lau ra một nụ cười tươi tắn, xinh đẹp tựa như hoa tử la lan vậy, nói:

- Muội cũng chỉ cần chăm sóc hai mảnh dược điền mà thôi, Trầm Hướng Thiên đang giúp muội một tay nữa nên tỷ không cần lo lắng.

Nghe Tử Di nói, Mộ Chỉ Ly cũng không nói thêm gì, chỉ cúi đầu lo chăm sóc dược thảo. Tử Di có thể tùy thích giúp hay không giúp, dù sao thì nàng cũng biết rõ là dù có muốn đuổi Tử Di đi thì Tử Di cũng sẽ không đi. Nàng cũng không muốn nổi giận, làm mọi chuyện ầm ĩ cả lên, cứ để xem thử xem rốt cuộc mục đích của Tử Di là gì.

Lúc hai người đang chăm sóc dược điền, Mạc Linh San lại xuất hiện trước mặt Mộ Chỉ Ly, tức giận nhìn Mộ Chỉ Ly đang khom người chăm sóc dược điền, nói:

- Này, ta còn chưa nói xong, ai cho cô rời đi?

Mộ Chỉ Ly hơi ngẩng mặt lên, ánh mắt bình thản, khóe miệng lau ra một nụ cười như có như không.

- Thế nào? Chẳng lẽ cô cũng muốn giúp ta chăm sóc dược điền?

- Ta mới không có cái suy nghĩ muốn giúp cô chăm sóc dược điền. Rốt cuộc thì cô có khả năng trồng hoa vi thảo hay không?

Mạc Linh San lên tiếng hỏi. Nếu không phải bà bà bắt nàng tới thì nàng tuyệt đối sẽ không tới. Nói chuyện với Mộ Chỉ Ly này thực sự là rất khó khăn.

- Ta nói rồi. Ta sẽ trồng, nhưng cũng không muốn trồng. Mặc dù ta không biết cô là người của viện nào, nhưng nếu như cô không có khả năng ra lệnh cho ta thì ta sẽ coi như không có gì cả. Ta chỉ làm những gì thuộc về bổn phận của ta mà thôi, đối với những chuyện khác, không có hứng thú.

Mộ Chỉ Ly lạnh lùng nói. Mấy loại chuyện không liên quan đến mình, nàng tuyệt đối sẽ không làm.

Nhìn dáng vẻ hờ hững của Mộ Chỉ Ly, Mạc Linh San cảm thấy cơn tức của mình dâng lên tới não, nàng ta dựa vào cái gì mà có vẻ mặt này với cô chứ? Thực sự đáng ghét mà! Nghĩ tới đây, Mạc Linh San không nhịn được rút thanh Bội Kiếm bên hông ra, thiên lực trong cơ thể dũng xuất trong nháy mắt, trường kiếm bất ngờ đánh úp về phía Mộ Chỉ Ly.

Cảm nhận được kiếm khí bén nhọn, đáy mắt Mộ Chỉ Ly lau vụt ra âm hàn, thân pháp lúc ẩn lúc hiện khẽ động, cả người liền biến mất tại chỗ.

Một kiếm của Mạc Linh San hung hăng đâm vào lồng ngực Mộ Chỉ Ly, trong tích tắc đáy mắt không khỏi hiện lên sự kinh ngạc. Cô vốn muốn dạy dỗ Mộ Chỉ Ly một chút nhưng lại không ngờ rằng nàng ta lại không tránh khỏi một kiếm của nàng. Trong lúc nhất thời, trong lòng cảm thấy rất hốt hoảng.

Một giây sau, Mộ Chỉ Ly đột nhiên biến mất ngay trước mặt cô, một giây sau lại có một cánh tay khác bóp lấy cổ nàng, còn có cả lời nói lạnh như băng truyền vào tai nàng:

- Nếu như ngươi không muốn chết, ta khuyên ngươi bây giờ hãy cút khỏi đây ngay, nếu không thì tự gánh lấy hậu quả!

Mạc Linh San chỉ cảm thấy sống lưng lạnh lẽo, trán không ngừng rin ra mồ hôi lạnh, Mộ Chỉ Ly thực sự quá kinh khủng. Cô còn chưa phát hiện ra được chuyện gì xảy ra thì nàng ta đã xuất hiện sau lưng nàng, thân pháp kiêm chức này thực sự quá kinh khủng.

Không riêng gì Mạc Linh San, ngay cả Tử Di đứng bên cạnh cũng thấy được cảnh này, trong mắt cũng hiện lên vẻ sợ hãi tột độ. Cho đến bây giờ cô cũng chưa từng thấy qua Mộ Chỉ Ly động thủ, không ngờ vừa động thủ lại mạnh mẽ như thế!

Cô cũng tuyệt đối không biết làm sao mà Mộ Chỉ Ly lại biến mất được!

Thực lực của Mạc Linh San cũng không tệ, không ngờ vừa đối mặt liền bị Mộ Chỉ Ly chế trụ. Quả thực, lần Vô Tận thí luyện này chiêu mộ được rất nhiều đệ tử có thực lực rất mạnh.

- Hừ, có bản lĩnh thì ngươi giết ta đi!

Mạc Linh San không phục, nói tiếp:

- Giết ta, ngươi cũng không thể nào có kết cục tốt.

Ở Bách Thảo viên, chưa từng có người nào dám đối xử với nàng như vậy, hành động như vậy cùng với việc tự đâm đầu vào chỗ chết là không khác gì cả.

Mộ Chỉ Ly cong môi lau ra một nụ cười lạnh lùng đáng sợ, trong con ngươi có hơi hiện lên một chút ý tứ nguy hiểm:- Ngươi thật sự cho là ta không dám? Cho dù kết quả của ta thế nào thì trước lúc này, ngươi cũng sẽ hoàn toàn rời khỏi thế giới này.

Nàng cũng không phải là cố ý hù dọa gì cả, từ trước tới nay chỉ có người khác lo lắng nàng sẽ giết họ, vẫn chưa có người nào dám uy hiếp nàng không dám giết người. Ở trong quan niệm của nàng, tuyệt đối không có dám hay không, chỉ có muốn hay không mà thôi.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói rất nghiêm túc, không giống như đùa giỡn, Mạc Linh San có chút luống cuống. Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra với cô gái này chứ, vậy mà nàng ta lại không để ý chút nào đến thân phận của cô, lẽ nào nàng ta thực sự không lo lắng sao?

Đúng lúc này, một giọng nói già nua bất ngờ truyền tới tai ba người:

- Tiểu cô nương thu tay lại đi, là ta sai khiến nó tới, là do Linh San đắc tội với cô trước, nhưng không biết là lần này ngươi có nể mặt của lão già cổ hủ này mà tha lỗi cho nó hay không?

Tinh thần Mộ Chỉ Ly chấn động, trong mắt hiện lên sự dao động nồng nặc. Người bất ngờ xuất hiện trước mặt nàng chính là lão bà bà mà hôm qua đã thấy qua, nhưng hôm qua nàng lại tuyệt nhiên không có cảm giác được là thực lực của lão bà bà lại mạnh mẽ như vậy.

Tuy rằng miệng bà bà nói nàng bỏ qua cho Linh San nhưng trước đó đã phong tỏa toàn thân của nàng rồi, cản bản là nàng không thể động đậy. Nàng không hoài nghi chút nào nữa, chỉ cần lão bà bà trước mặt muốn giết nàng, thì đó quả thực là một chuyện quá đơn giản.

Nhưng mà cho dù là như vậy thì nàng cũng không lo lắng. Bởi vì nàng còn có con ái chủ bài mà người khác không có, lúc chém chết nàng thì nàng có thể đi vào trong trụ sở bí mật, nàng cũng không tin là lão bà bà này lại có thể đi vào trụ sở bí mật để tìm nàng.

Trong khoảng thời gian ngắn, trong đầu Mộ Chỉ Ly hiện lên vô số suy nghĩ, cuối cùng vẫn là buông lỏng cánh tay đang bóp cổ Mạc Linh Linh rồi quay lại nhìn về phía lão bà bà.

- Không biết các hạ là ... ?

Mộ Chỉ Ly hỏi rất đúng mực, nhìn thẳng vào trong mắt Cổ Ngữ Dung mà không có chút sợ hãi.

Thấy biểu hiện của Mộ Chỉ Ly, Cổ Ngữ Dung cũng khiếp sợ trước sự can đảm của nàng. Trước một màn kinh sợ thế này thì chỉ có hai người bọn họ có thể hiểu được, đổi thành người bình thường thì đã sớm kinh sợ vì sợ bà bà trách tội bọn họ, còn cô bé trước mặt thì lại không có chút lo lắng gì.

Thật ra thì nàng ta là con nghé mới sanh không biết sợ cọp hay là vẫn còn có con át chủ bài chưa lật ra? Theo bà ta, loại khả năng thứ hai sẽ cao hơn ...

- Ta tên là Cổ Ngữ Dung, rất nhiều người ở Bách Thảo viên gọi ta là Cổ Lão Thái. Nhưng mà sợ là bây giờ người trong Bách thảo viên biết ta không còn nhiều nữa.

Bà bà bế quan đã rất nhiều năm, nhưng mà phần lớn những người tu luyện trong viện Lưu Ly lại không tới mười mấy năm thì hiển nhiên sẽ không biết được tên tuổi của bà bà rồi.

Không nghi ngờ chút nào nữa, dĩ nhiên Mộ Chỉ Ly cũng không biết. Có hơi hành lễ một chút, trong giọng nói cũng có phần cung kính, nói:

- Gặp Cổ lão thái đây, không biết là bà bà tìm ta có chuyện gì không?

Tùy là Cổ Ngữ Dung cũng không có nói ra thân phận của bà nhưng Mộ Chỉ Ly cũng tự biết là thân phận của bà bà không hề đơn giản, nếu không thì tính tình Mạc Linh San cũng không có kiêu căng, ngạo mạn như vậy. Không có thực lực mạnh thì tuyệt nhiên không thể nào làm được điều này, nhưng mà bà bà tìm nàng có mục đích gì thì thật khó nói.

Thấy được sự cảnh giác trong mắt Mộ Chỉ Ly, Cổ Ngữ Dung cười nhạt:

- Ta đối với ngươi cũng không có dụng ý xấu, nhưng mà nghe nói ngươi đối với kỹ thuật trồng trọt rất có nghiên cứu. Nhiều năm qua ta đã tìm không ít người trồng hoa vi thảo nhưng cũng không cách nào thành công được cả, cho nên muốn hỏi ngươi thử xem có thể trồng được hay không mà thôi.

Lúc này, Mạc Linh San cũng lập tức giãy giụa ra khỏi sự khống chế của Mộ Chỉ Ly, chạy ngay tới bên cạnh Cổ Ngữ Dung, miệng lẩm bẩm:

- Bà bà, vừa rồi cô ta nhất định muốn giết con!

Cổ Ngữ Dung liếc Mạc Linh San một cái, nói:

- Nếu không phải do con động thủ trước thì nàng ấy cũng sẽ không làm như vậy. Lỗi của con, con còn nói người khác không phải hay sao? Ta dạy con như thế này hả?

Thấy vẻ mặt Cổ Ngữ Dung nghiêm túc, Mạc Linh San rụt đầu lại. Cô vẫn luôn biết bà bà rất thương cô, nhưng lúc bà bà tức giận thì đó cũng không phải chuyện giỡn. Nàng cũng rất lo lắng là bà bà sẽ tức giận.

- Đứa nhỏ Linh San này thật ra rất đơn thuần, rất dễ dàng bị người khác lừa gạt. Cô nương hãy nể mặt lão già cổ hủ này mà đừng so đo với nó nữa!

Cổ Ngữ Dung nói chậm rãi, nhẹ nhàng, ánh mắt hiền hòa nhìn Mộ Chỉ Ly.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly khẽ gật đầu, nói:

- Nếu tiền bối đã nói như vậy thì ta hiển nhiên sẽ không thù hằn gì nữa.

Mạc Linh San đúng là rất vô lễ, nhưng nàng cũng không có để bụng làm gì.

- Không biết là ngươi có trồng hoa vi thảo được không?

Cổ Ngữ Dung hỏi lại lần nữa. Những năm gần đây bà bà rất voi trọng hoa vi thảo, nếu như có thể trồng được hoa vi thảo để luyện chế đan dược bà bà cần thì vấn đề của những năm gần đây sẽ được giải quyết rồi.

Mộ Chỉ Ly cũng nhìn thấy được sự trông đợi trong mắt Cổ Ngữ Dung, chậm rãi nói:

- Ta biết cách trồng hoa vi thảo, nhưng ta lại chưa từng trồng qua, có điều tôi nghĩ, hẳn là có một vấn đề quan trọng nào đó sao?

Trong mắt Cổ Ngữ Dung hiện lên vẻ vui mừng, vui vẻ nói:

- Nói thế có thật không? Vậy lão già cổ hũ ta phải làm phiền tiểu cô nương trồng giúp ta một phen rồi, không biết có được hay không?

Mộ Chỉ Ly có hơi nhíu mày, nhìn Cổ Ngữ Dung nói:

- Ta có lợi ích gì sao?

- Bà bà để cho ngươi làm giúp chuyện thì đã là phúc khí của ngươi rồi, còn dám đòi hỏi hay sao?

Mạc Linh Sang cao giọng hơn mấy phần, có vẻ không tin tưởng mà hỏi lại.Vừa nghe thấy giọng nói của Mạc Linh San, Cổ Ngữ Dung không nhịn được, nhíu mày nói:

- Linh San à! Thời gian qua, lúc ta bế quan, tính tình của con đã thay đổi rất nhiều, rốt cuộc là ai đã dạy con ngang tàng xấc xược như vậy?

Lúc này, vẻ yêu thương trong mắt Cổ Ngữ Dung đã thay đổi, bà rất nuông chiều Linh San, nếu Linh San chỉ phạm chút lỗi nhỏ ngược lại cũng không sao, nhưng hiện tại tính tình Linh San đã không còn giống như lúc xưa nữa. Mặc dù tuổi nó không còn nhỏ nhít gì nữa, nhưng hành động lại luôn lỗ mãng như vậy, xem ra lúc trước bà nuông chiều Linh San như thế thật sự là một sai lầm, sau này bà tuyệt đối sẽ không tiếp tục sai lầm như thế nữa.

Nghe Cổ Ngữ Dung khiển trách mình, Mạc Linh San cúi đầu, nói lí nhí:

- Bà bà à! Con chỉ là....

- Đừng ở đó nói chỉ là! Bắt đầu từ hôm nay, con hãy ở lại Lưu Ly Viện cùng với những đệ tử khác phụ trách việc chăm sóc dược thảo, con không còn bất cứ quyền lợi nào khác nữa, có nghe hay không?

Cổ Ngữ Dung lớn tiếng nói, tuổi tác của bộ xương già bà đã không còn nhỏ nữa rồi, bà cũng không biết mình còn sống được bao nhiêu năm nữa.

Với tính tình hôm nay của Mạc Linh San, về sau không biết là nó sẽ đắc tội bao nhiêu người. Nếu có một ngày bà cưỡi hạc về tây thiên, chỉ sợ không có mình che chở thì nha đầu này có thể yên ổn sống được bao lâu đây?

Lần này, Mạc Linh San thật sự luống cuống, vội hỏi:

- Bà bà à! Linh San biết sai rồi, sau này con sẽ không dám nữa đâu, người đừng cách chức Linh San mà!

- Ta đã nói con thế nào và con đã làm gì? Nếu có bất cứ lời dị nghị nào khác nữa, ta sẽ đuổi con đi đến một nơi vắng vẻ hơn!

Giọng nói lạnh như băng ngàn năm truyền vào tai của Mạc Linh San, sắc mặt nàng ta nhất thời trắng bệch.

Dù thế nào nàng ta cũng không ngờ bà bà hiền từ của mình lại vì một cô gái xa lạ mà đối xử với mình như thế, nàng ta lại càng căm hận Mộ Chỉ Ly hơn! Mạc Linh San dùng ánh mắt hung tợn nhìn Mộ Chỉ Ly, âm thầm nói:

- Sau này, nếu có cơ hội, ta nhất định sẽ khiến cho Mộ Chỉ Ly ngươi trả giá thật lớn!

Mộ Chỉ Ly cũng vô cùng ngạc nhiên, từ thái độ của Cổ Ngữ Dung đối với Mạc Linh San lúc trước, nàng có thể nhìn ra được Cổ Ngữ Dung cực kỳ sủng ái Mạc Linh San, nhưng quyết định hiện tại của bà ta có chút kỳ quái. Cùng lúc đó, nàng cũng cảm nhận được ánh mắt chất chứa nghìn vạn thanh đao của mạc Linh San đang nhìn chằm chằm mình, nhưng nàng chả thèm quan tâm đến.

- Mấy ngày nữa chính là thời gian Thiên Âm Phái đến Huyết Sắc Địa Ngục lịch lãm, nếu như ngươi có thể giúp ta trồng được Hoa Vi Thảo thì trong danh sách lần này sẽ có thêm ngươi, thế nào?

Cổ Ngữ Dung chậm rãi nói.

Mộ Chỉ Ly khẽ nhíu mày, cho tới tận bây giờ, nàng cũng chưa từng nghe nói qua về Huyết Sắc Địa Ngục, tuy nhiên nhìn dáng vẻ của Cổ Ngữ Dung thì chỗ này chắc chắc không tệ, bằng không thì bà ta cũng sẽ không ung dung dùng nó làm điều kiện trao đổi như vậy.

Vừa đúng lúc, mấy ngày nay nàng vẫn luôn tìm cơ hội rời khỏi Thiên Âm Môn, mà vừa vặn cơ hội này cũng không tệ. Mộ Chỉ Ly do dự một lúc rồi gật đầu ưng thuận:

- Ta đáp ứng bà.

Khóe miệng Cổ Ngữ Dung khẽ nhấc lên một nụ cười, chợt lấy ra một tấm lệnh bài, giao cho Mộ Chỉ Ly, sau đó nói:

- Nếu ngươi có thể thành công trồng được Hoa Vi Thảo thì hãy cầm ngọc bội này đến Nguyệt Minh Viện tìm ta là được. Ta không cần ngươi trồng đến trưởng thành, mà chỉ cần ngươi trồng thành công mầm non thì có thể đến tìm ta. Một tháng sau chính là ngày Huyết Sắc lịch lãm, ngươi hãy nắm chắc thời gian.

Nhìn ngọc bội trong tay, trong ánh mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ kiên định, gật đầu đáp:

- Bà yên tâm đi, ta nhất định sẽ trồng được.

Có căn cứ bí mật, đừng nói là một tháng, chỉ cần thời gian một ngày, nàng cũng có thể trồng ra được.

Nhìn dáng vẻ tự tin của Mộ Chỉ Ly, trong ánh mắt Cổ Ngữ Dung hiện lên vẻ vui mừng, chợt quay sang Mạc Linh San, nói:

- Con ở Ngọc Lưu Ly Viện xử lý công việc thật tốt, nếu như xảy ra bất cứ chuyện gì, ta sẽ không ra mặt giúp con dàn xếp nữa.

Dứt lời, Cổ Ngữ Dung liền xoay người rời khỏi, không thèm để ý đến Mạc Linh San nữa.

Mạc Linh San nhìn theo bóng lưng của Cổ Ngữ Dung, hai viền mắt có hơi phiếm hồng, sớm biết có kết quả như thế thì lúc trước nàng tuyệt đối sẽ không làm vậy! Đã không còn sự che chở của bà bà, cuộc sống sau này của nàng nhất định sẽ rất khổ sở.

- Mộ Chỉ Ly! Tất cả đều tại ngươi!

Mạc Linh San tức giận nói.

Mộ Chỉ Ly liếc nhìn Mạc Linh San một cái, giọng nói vô cùng bình thản:

- Bây giờ, thân phận của ngươi không cao hơn ta, nếu như lúc trước ta đối với ngươi có chỗ kiêng dè thì tình huống hiện tại chính là một chút kiêng dè cũng không có. Tự ngươi hãy nghĩ cho kỹ càng xem mình phải làm như thế nào đi!

Nghe ra ý tứ đe dọa trong lời nói của Mộ Chỉ Ly, Mạc Linh San chợt ngẩn ra, nàng ta chỉ có thể nổi giận đùng đùng rời đi. Với địa vị cùng với thực lực bây giờ của nàng, quả thực là chưa đủ tư cách đấu với Mộ Chỉ Ly.

Đợi sau khi Mạc Linh San rời khỏi, lúc này Tử Di mới lên tiếng:

- Chỉ Ly à! Huyết Sắc Địa Ngục đó không phải là nơi người bình thường có thể đến được, nghe đâu đệ tử gia nhập Thiên Âm Môn chưa tới mười năm thì căn bản không được phép đi, tỷ chỉ mới tới đây chưa đến một năm lại có cơ hội đến đấy, tỷ nhất định phải quý trọng!

- Hả?

Mộ Chỉ Ly hơi nhíu mày, nói:

- Muội biết tin tức về Huyết Sắc địa ngục à?

Tử Di khẽ gật đầu, nói:

- Đó là chuyện đương nhiên, Huyết Sắc Địa Ngục thế nhưng là nơi lịch lãm cực kỳ nổi danh ở Bồng Lai Bí Cảnh, chỉ có những đệ tử bài danh trước năm của Ma Môn Phái mới có thể đi vào, tổng cộng có hơn mười môn phái. Có thể tiến vào trong đó đều là người có thực lực siêu phàm, chỉ có điều Huyết Sắc Địa Ngục này thật ra nguy hiểm trùng trùng, có nói đó là một nơi thập tử nhất sinh cũng không hề quá đáng.

- Nếu là thập tử nhất sinh thì tại sao lại có nhiều người đi vào như vậy chứ?

Mộ Chỉ Ly nghi ngờ hỏi, không biết là trong Huyết Sắc Địa Ngục kia có chỗ tốt gì?

- Đó là bởi vì người nào có thể từ Huyết Sắc Địa Ngục trở về thì địa vị trong môn phái của người đó sẽ được nâng lên rất cao, ngay cả đãi ngộ cũng sẽ tăng lên rất nhiều. Sau khi trở về nhất định sẽ không cần phải xử lý dược điền, ngoài ra địa vị sẽ cao hơn rất nhiều so với Đồng Mẫn Nhi!

Tử Di dừng một chút, chợt cười xán lạn nói:

- Thật sự muội cũng không hiểu biết về Huyết Sắc Địa Ngục này nhiều lắm, muội cũng không biết chút gì về tình hình cụ thể bên trong đó, những thông tin này muội cũng chỉ nghe người ta nói mà thôi.

- Những tin tức này của muội cũng đã giúp tỷ rất nhiều rồi, đa tạ muội!

Mộ Chỉ Ly nói, cho dù cuối cùng nguyên nhân Tử Di thân thiết với nàng là có mục đích hay không thì tin tức này quả thật rất quan trọng với nàng.Trên mặt Tử Di xuất hiện một nụ cười rạng rỡ, vừa đơn giản vừa thuần khiết, nói:

- Không cần cảm tạ muội, tỷ vừa đến Thiên Âm Môn nên không biết, nhưng những người khác đều biết, cho nên đây cũng không tính là giúp đỡ gì cả.

Mộ Chỉ Ly cười nhạt, cũng không nói tiếp nữa.

Sau khi trở lại phòng, việc trước tiên là Mộ Chỉ Ly tiến vào căn cứ bí mật, bắt đầu trồng Hoa Vi Thảo. Nàng mơ hồ đoán được nguyên nhân Cổ Ngữ Dung khẩn cấp muốn có được Hoa Vi Thảo. Từ dáng dấp của bà ấy, nàng có thể nhìn ra được tuổi của bà đã rất lớn, chắc chắn sắp gặp phải đại nạn, mà đây cũng chính là cơ hội duy nhất của nàng.

Hàn Như Liệt cùng Mộ Chỉ Ly chăm sóc dược điền.

- Ly nhi à! Hôm nay, huynh nghe nói chấp sự Bách Thảo Điền dùng mọi cách làm khó dễ muội phải không?

Thời điểm hắn nghe được chuyện này, hắn chỉ cảm thấy cơn tức giận dâng trào tới cổ, quả thực là đáng ghét đến cực điểm mà!

- Không có việc gì, muội ở Lưu Ly Điện vô cùng tốt.

Mộ Chỉ Ly nói, nàng không muốn Hàn Như Liệt vì nàng mà lo lắng không yên.

- Còn nói là không có việc gì à! Huynh đã nghe tất cả rồi, hay là muội đến Chế Giáp Đường của bọn huynh đi, thế nào?

Hàn Như Liệt lo lắng nói. Một mình Chỉ Ly ở Bách Thảo Điền khiến hắn vô cùng lo lắng.

Lúc này, Mộ Chỉ Ly cũng đã chăm sóc xong dược điền, nàng đi đến bên cạnh Hàn Như Liệt, hai tay vòng lên cổ của Hàn Như Liệt, miệng hơi cong lên, nói:

- Liệt! Tình cảm yếu đuối như vậy không giống huynh chút nào cả, chút chuyện nhỏ này muội có thể ứng phó được mà, huynh không cần lo lắng đâu. Phải biết rằng trước đây, muội cũng là cung chủ của Thiên Âm Môn đấy, nếu như chút chuyện lặt vặt này cũng không xử lý được, vậy thì còn có tư cách gì mà liều mạng chứ?

Hàn Như Liệt vươn hai tay ôm chặt lấy hông của Mộ Chỉ Ly, trên khuôn mặt tuấn mỹ kia lộ ra nụ cười tà mị, nói:

- Vi phu lo lắng cho nương tử không được sao? Nếu nương tử có thể đến Chế Giáp Phường thì vi phu cũng không cần phải ôm nổi khổ tương tư nữa rồi!

- Huynh bớt lắm mồm đi!

Mộ Chỉ Ly mỉm cười mắng.

- Đúng rồi, hôm nay đã xảy ra một chuyện!

- Chuyện gì?

- Hôm nay, một vị bà bà đã đến nhờ muội trồng Hoa Vi Thảo, một khi trồng thành công thì muội có thể đến Huyết Sắc Địa Ngục lịch lãm.

Mộ Chỉ Ly lời giản dị, ý sâu xa nói, về phần chuyện của Mạc Linh San thì nàng trực tiếp bỏ qua.

- Huyết Sắc Địa Ngục?

Hàn Như Liệt kinh ngạc nói, đôi mắt hẹp dài nhất thời mở to vài phần, vội vàng nói:

- Huyết Sắc Địa Ngục không phải là chỗ mà người bình thường có thể đến được, huynh nghe nói chỉ có những đệ tử gia nhập Thiên Âm Môn trên mười năm mới được phép đến đó, muội lại có thể đến đó sao?

- Muội cũng không biết nhiều thông tin về Huyết Sắc Địa Ngục, chờ sau khi muội thăm dò xong, lúc đó muội sẽ nói cho huynh biết.

Hàn Như Liệt thốt lên:

- Huynh nghe nói rất nhiều người đều tranh nhau danh ngạch đi đến Huyết Sắc Địa Ngục, nơi này chắc hẳn không tệ, nhưng nương tử chắc chắn có thể trồng được Hoa Vi Thảo này chứ?

Khóe miệng Mộ Chỉ Ly nở một nụ cười thản nhiên, nói:

- Đó là đương nhiên, thiên hạ này, không có dược thảo nào mà muội không trồng được!

Nhìn dáng vẻ xinh đẹp của Mộ Chỉ Ly, Hàn Như Liệt kìm lòng không đặng muốn hôn lên bờ môi ngọt ngào của Mộ Chỉ Ly. Mộ Chỉ Ly vươn tay chặn đôi môi mỏng của Hàn Như Liệt lại, thẹn thùng nói:

- Huynh cho rằng nơi này chỉ có hai chúng ta sao? Nếu bị bọn người Dĩnh Nhi thấy được thì làm sao? Huynh muốn muội bị cười nhạo hả?

- Chẳng phải là vi phu cũng bị cười nhạo sao?

Hàn Như Liệt cợt nhả nói.

- Đó không giống nhau, da mặt của huynh dày như vậy, chẳng phải huynh đã thừa nhận huynh là tên vô lại sao? Sao có thể so sánh với muội được chứ?

Mộ Chỉ Ly lẩm bẩm nói, cho đến bây giờ, lần đầu tiên nàng gặp được một người da mặt dày như Hàn Như Liệt vậy!

- Đó là do nương tử nói huynh mặt dày nên huynh mới nhận, đổi thành người khác thì huynh chắc chắn sẽ rất tức giận.

Hàn Như Liệt chậm rãi nói, trên gương mặt tuấn mỹ vẫn giữ nụ cười tà mị như cũ, nói tiếp:

- Nếu nương tử thẹn thùng như vậy thì chúng ta đi đến một nơi khác không có người đi!

- Này!

Mộ Chỉ Ly vội vàng lên tiếng.

Nhưng mà Hàn Như Liệt cũng không để ý tới lời nói của Mộ Chỉ Ly, trực tiếp ôm Mộ Chỉ Ly vào trong ngực, đi đến hướng cung điện của bọn họ....

Gương mặt hoàn mỹ của Mộ Chỉ Ly càng thêm phiếm hồng, trong đáy mắt cũng hiện lên vẻ hờn dỗi, ngón tay trắng ngần của nàng bấm lên gò má của Hàn Như Liệt, thỏ thẻ:

- Thật không biết là huynh làm sao luyện đến da mặt dày như vậy nữa?

Nghe vậy, Hàn Như Liệt cười xấu xa nói:

- Nương tử à! Vi phu vẫn còn rất nhiều bãn lãnh chưa thi triển ra, kế tiếp vi phu nhất định sẽ cho nương tử mở rộng tầm mắt!

- Huynh không biết xấu hổ!

Mộ Chỉ Ly cong môi mắng.


loading...

Danh sách chương: