Quyển 1 * Chương 1-10


Thế kỷ hai mươi mốt, đại học viện y Bắc Kinh.

Một người đàn ông khoảng chừng sáu mươi tuổi đang đứng ở trên bục giảng chậm rãi nói. Uông Phong Tề, tốt nghiệp đại học khoa trung y của Trung Quốc, rồi sau đó ôm theo tấm lòng nhiệt tình với trung y, khắp nơi tìm kiếm và bái phỏng các vị danh y lui tới trong trường học, cuối cùng tập hợp tất cả các trường phái, tạo nên thành công của bản thân, làm nghề y bốn mươi năm, có thể nói là Thái Sơn Bắc Đẩu trong giới trung y của Trung Quốc.

Ban đầu đại học Bắc Kinh vì mời ông sau khi về hưu đến trường đại học dạy học đã hao tốn rất nhiều khí lực, chuyện này cũng từng ầm ĩ một thời ở trên báo chí, rồi sau đó rất nhiều nhóm thanh niên nhiệt tình yêu thích y học lấy mục tiêu thi vào đại học Bắc Kinh để nghe vị lão nhân này giảng bài.

" Trung y chúng ta chú ý nghe, thấy, hỏi, sờ, cùng Tây y rất khác biệt, học tập trung y, làm cho chúng ta có thể theo bề ngoài đặc thù của cơ thể con người biết được họ đã xảy ra vấn đề, đây cũng là chỗ khiến người ngoại quốc cho rằng trung y chúng ta là thần kỳ, mà trung y tuyệt kỹ thần kỳ hạng nhất chính là thuật châm cứu.

Lúc tây y ra đời, chuyện thứ nhất chính là gây tê, nhưng mà tổ tiên Hoa Đà của chúng ta đã sớm nghiên cứu chế tạo ra, được xưng là ma phí tán. Nhưng mà, châm cứu cũng thì càng thêm đơn giản thần kỳ, chỉ cần cho bệnh nhân châm một ngân châm, bệnh nhân sẽ không có tri giác gì, so sánh mà nói, trung y chúng ta vẫn có rất nhiều ưu điểm ."

Ngay tại lúc vị lão nhân quyền uy trong giới y học này đang nói chuyện say sưa, thì Mộ Chỉ Ly đột nhiên đứng lên, nói: "Giáo sư, tôi có việc đi trước ." Nói xong, còn không đợi Uông Phong Tề trả lời đã chuẩn bị nhích người rời đi.

Nguyên bản nghĩ Uông Phong Tề đứng hàng đầu giới trung y, nên tò mò tới đây nghe một chút, nói không chừng sẽ tìm được chút ít thông tin có giá trị gì đó, không nghĩ tới sau khi đến đây lại làm cho cô thất vọng, nhàm chán vô cùng, mấy thứ này lúc cô bốn tuổi cũng đã biết rồi.

Trung y bác đại tinh thâm, cũng không phải dựa vào miệng lưỡi nói suông, mà cần nhờ thao tác thực tế, đối với lý luận dạy học suông như thế, người học căn bản là học không được cái gì, cho dù có thi đậu được 100%, thì đi ra ngoài cũng hoàn toàn không đảm đương nổi một vị trung y xuất sắc, cô lại không có chút hứng thú.

Uông Phong Tề có thể đạt tới thành tựu hôm nay, ở trên quốc tế lại được khen ngợi như thế, cho dù ở mặt ngoài khiêm tốn, nhưng trong lòng cũng là cực kỳ kiêu ngạo, người bình thường muốn nghe ông ta giảng bài đều nghe không được, nhưng cô gái này lại nói có việc phải đi trước? Hơn nữa nhìn biểu tình nhàm chán trên mặt cô gái kia, hiển nhiên là cảm thấy khóa học của mình buồn tẻ mà lựa chọn rời đi, lập tức trong lòng cũng có chút tức.

"Bạn sinh viên này, nếu như bạn đang học tập trung y, thì nên nhiệt tình yêu thương nó, lấy thái độ của bạn hiện tại, bạn cảm thấy bạn có thể học được tốt trung y bác đại tinh thâm của chúng ta sao? Thái độ không có trách nhiệm như vậy, cũng liền chứng minh bạn đối với người bệnh của bạn cũng không chịu trách nhiệm, tôi đối với tiền đồ của bạn thực lo lắng."

Nghe lời nói của người đàn ông lớn tuổi này, hai trăm sinh viên ở đây đồng loạt nhìn về phía Mộ Chỉ Ly, cảm nhận được ánh mắt khinh thường của mọi người, sắc mặt Mộ Chỉ Ly cũng không có chút biến hóa.

Một đôi mắt tràn ngập cơ trí không chút úy kỵ chống lại Uông Phong Tề: "Giáo sư, tôi kính ông vì ông là một vị thầy giáo, nhưng mà ông như vậy không khỏi quá mức cậy già lên mặt đi? Nói thực ra, ông dạy những thứ này, tôi đều đã học rồi, trung y là chú trọng thực tiễn, nói miệng như vậy còn không bằng tôi trực tiếp trở về đọc sách cũng được."

Trên mặt Mộ Chỉ Ly tản ra ánh sáng tự tin, không phải cô cao ngạo, cô nói là sự thật, đối với lĩnh vực trung y mà mình giỏi nhất, cô hoàn toàn có tư cách nói lời này.

"Tôi cậy già lên mặt?" Uông Phong Tề không nghĩ tới này cô gái này còn dám nói chuyện đối với ông như vậy: "Nếu như vậy, tôi sẽ kiểm tra bạn một chút, nếu như bạn có thể trả lời vấn đề của tôi, về sau giờ học của tôi bạn muốn tới thì tới, không muốn tới cũng không cần tới, tôi vẫn cho bạn đạt tiêu chuẩn, thế nào?"

Mộ Chỉ Ly nghe Uông Phong Tề nói vậy, nguyên bản cô chuẩn bị trực tiếp rời đi, nhưng mà nghe nói như thế khóe miệng lại dấy lên một chút độ cong: "Tốt, đây là chính ông nói ." Một ván này, cô thắng chắc rồi!

Loại chương trình học nhàm chán này cô xác thực không muốn tới nghe, có thời gian đến đây còn không bằng tự mình làm nghiên cứu, cô thực hoài nghi vị giáo sư này y thuật có tốt hơn chính mình không.

"Liền lấy một bạn nam sinh này làm đề, bạn có thể nói xem anh ta bị bệnh gì và phương thuốc chữa bệnh cho anh ta không?" Uông Phong Tề trong lòng âm thầm đắc ý, nếu là nói muốn chú trọng thực tiễn, tôi liền với khảo thực tiễn với cô, ông nhìn ra, Mộ Chỉ Ly bất quá chỉ là một người trẻ tuổi mới ra đời, nắm giữ một chút điểm da lông trong trung y thôi cũng không thể so sánh với thiên hạ đệ nhất là mình.Cả lớp ồ lên, đề mục này không khỏi cũng quá khó khăn, bọn họ đều là sinh viên mới nhập học không lâu, ngay cả nguyên liệu thuốc cũng chưa nhận thức đầy đủ, làm sao có thể xem bệnh cho người ta còn đưa ra phương thuốc?

Nhìn Uông Phong Tề cố ý làm khó dễ, Mộ Chỉ Ly cũng không thèm để ý, trực tiếp đi tới trước mặt bạn sinh viên kia, một bên bắt mạch, đồng thời còn đánh giá biểu hiện ngũ quan của anh ta.

Động tác kia thành thạo, bộ dáng nghiêm túc nhìn, khiến trong tâm mọi người đều sinh nghi hoặc, chẳng lẽ cô thật sự biết sao?

Lúc cô xem thấy trong mắt người bệnh tơ máu màu hồng cùng khóe miệng khô nứt và có đốm lở, trong lòng liền hiểu rõ, buông lỏng cổ tay của bạn nam sinh này ra, trực tiếp từ trong túi lấy ra bút cùng giấy.

Mà Uông Phong Tề sau khi Mộ Chỉ Ly xem mạch xong cũng kéo cổ tay của nam sinh kia bắt mạch, đồng dạng rất nhanh viết ra phương thuốc.

Hai người nhất so sánh, Uông Phong Tề đều nở nụ cười.

"Banh mở là phương thuốc đại thừa khí thang. Bất quá, bỏ thêm mấy vị uy linh tiên dược phẩm. Nhưng mà phương thuốc của bạn không khỏi quá mạnh một chút, đại thừa khí thang nguyên bản còn có tác dụng thông lạc điều khí, bạn lại bỏ thêm mấy vị tiết dược, vậy không phải là càng không thể vãn hồi sao?"

Tất cả sinh viên nguyên bản còn khinh thường Mộ Chỉ Ly, nhưng mà hiện tại lại nhìn giáo sư cùng cô đang thương lượng phương thuốc, bọn họ cũng là như lọt vào trong sương mù hoàn toàn nghe không hiểu.

Mộ Chỉ Ly lại lạnh nhạt giải thích nói "Uy linh tiên có tác dụng thông kinh lạc, điều khí. Lấy cái này có thể đến thúc đẩy dược lực đại thừa khí thang. Dược lực phát huy tác dụng, bài tiết tự nhiên cũng liền thông ."

"Giáo sư, ông mở phương thuốc cùng tôi không khác biệt lắm, nhưng mà hiệu quả phương thuốc của tôi nhanh hơn, lấy phương thuốc của ông thì điều dưỡng cũng phải mười ngày nửa tháng đi, hiện tại thời đại thay đổi nhanh như vậy ai có thể đợi mười ngày nửa tháng chứ?"

Mộ Chỉ Ly hiện tại đối Uông Phong Tề cũng có một chút nhìn với cặp mắt khác xưa, có thể có được danh tiếng hàng đầu như vậy, trong bụng thật là có chút kiến thức, chẳng qua là tính tình hơi bảo thủ, không biết biến hóa, nếu không tất nhiên có thể làm tốt hơn.

"Giáo sư, đề thi này ông thua, nhớ kỹ những lời nói của ông." Nói xong, Mộ Chỉ Ly cầm sách vở tự tin bước ra khỏi phòng học.

Sau khi Mộ Chỉ Ly rời đi, Uông Phong Tề đột nhiên vỗ đùi "Dược hiệu mặc dù mạnh, lại có thể đưa đến công dụng ngoài dự đoán. Nhân tài a." Nhưng mà Mộ Chỉ Ly cũng đã không nghe thấy.

Một ván này, Uông Phong Tề hắn thua tâm phục khẩu phục.

Giờ phút này toàn bộ phòng học đều sôi trào , tỷ thí vừa rồi bạn sinh viên kia thế nhưng thắng? Không khỏi bất khả tư nghị, tất cả mọi người lại nghị luận cô gái thanh lệ thoát tục kia lại có y thuật siêu quần.

Trong thời gian ngắn ngủi, tên của Mộ Chỉ Ly đã truyền khắp toàn bộ đại học Bắc Kinh.


Dưới bóng cây trên con đường nhỏ, Mộ Chỉ Ly dũ dũ cổ áo của mình, nâng lên đôi mắt nhập nhèm lười biếng, chỉ thấy mái tóc đen dài mềm mại của cô buông ở trên vai, trên khuôn mặt trái xoan dịu dàng là một đôi mắt trong suốt như nước, hai hàng lông mi dày đậm buông thoảng xuống, trên cái trán trơn bóng lấm tấm mồ hôi, khiến cho làn da càng thêm trắng mịn nõn nà mà nhiều người không so sánh được.

Chiếc váy trắng liền thân mặc ở trên người cô càng có thêm khí chất nhu hòa mà người thường không có được, cả người cô thoạt nhìn liền giống như U Lan tĩnh lặng nhưng đầy lực hấp dẫn.

Ra khỏi phòng học cô cũng không có dừng lại, mà là trực tiếp trở về nhà.

Mộ gia là thế gia có được y học truyền thừa hơn một ngàn năm, người Mộ gia đều học y, không có một người ngoại lệ, mà Mộ Chỉ Ly từ lúc ba tuổi bắt đầu học y, đến bây giờ đã học suốt mười lăm năm trung y.

Mộ Chỉ Ly là thiên tài kinh diễm tuyệt luân của Mộ gia, y thuật siêu quần, một tay ngân châm chữa không biết bao nhiêu bệnh tật trong thiên hạ, ở phương diện y học có thiên phú không người nào có thể sánh bằng, hết thảy mọi tri thức trên phương diện y học chỉ cần nói qua một lần cô đều có thể nhớ kỹ, hơn nữa có thể suy một ra ba.

Lúc cô mười hai tuổi thì đã bắt đầu xem bệnh, lúc trước vẫn là ông nội của cô cùng cô xem, sợ cô xem sai bệnh, nhưng mà cô lại chưa từng có chuẩn sai lần nào, cuối cùng ông nội cũng yên tâm để cho cô một mình xem bệnh.

Bất cứ người nào xuất thân từ Mộ gia đều cũng là lão làng trong giới trung y Trung Quốc, nhưng mà Mộ Chỉ Ly lại thường thường khảo sát bọn họ, có đôi khi bọn họ gặp phải những chứng bệnh khó xử lý nhưng đến trong tay Mộ Chỉ Ly lại có thể bị giải quyết dễ dàng, không thể không làm cho bọn họ thấy xấu hổ, đương nhiên kích động cùng với vui mừng càng còn nhiều hơn.

Trong mắt của bọn họ, hi vọng quật khởi của giới trung y đều đặt trên người Mộ Chỉ Ly.

Cho nên mọi người không chút nào keo kiệt đem y học suốt đời của mình giao cho Mộ Chỉ Ly, mà Mộ Chỉ Ly cũng rất chân thành học tập, bằng thái độ chịu đựng khắc khổ học tập hoàn toàn không cần người đốc xúc, Mộ Chỉ Ly là thật tâm yêu trung y từ trong xương cốt.

Tại đây ở trong một gia tộc theo ngành y mà lớn lên, từ lúc sinh ra cô đã bắt đầu ngửi mùi thuốc Đông y, đối với trung y có một tình yêu say đắm không hiểu được.

Nói Uông Phong Tề là tập hợp sở trường của trăm nhà, thì chẳng bằng nói Mộ Chỉ Ly mới chân chính là sở trường của trăm nhà.

Cô Mộ Chỉ Ly thích nhất chính là nghiên cứu những chứng bệnh mà người khác bó tay không làm gì được, khiêu chiến với độ khó cao là sở thích của cô. Nhưng cô cũng là người khiêm tốn, nếu không hiện tại có lẽ mỗi người đều biết Mộ Chỉ Ly là một thiên tài trung y rồi.

Mộ Chỉ Ly vừa về nhà, đã nhìn thấy trong đại sảnh tụ tập đầy người, nhìn kỹ Mộ Chỉ Ly nhận ra người đàn ông trung niên một tay cầm cờ thưởng kia là người đàn ông hôm qua mình đã cứu?

"Thần y, cô cuối cùng đã trở lại." Lâm Cường nhìn thấy Mộ Chỉ Ly, kích động thiếu chút nữa nước mắt đều chảy ra.

Đi đến trước mặt Mộ Chỉ Ly, ông trực tiếp quỳ xuống, đều nói nam nhi dưới trướng có hoàng kim, vậy mà hắn không thèm để ý chút nào: "Thần y, cám ơn cô đã cứu tôi, đã cứu một nhà chúng tôi."

Mộ Chỉ Ly nhìn hành động của Lâm Cường, vội đỡ ông ta đứng dậy: "Tiện tay mà thôi, chú không cần quá khách khí."

Ngày hôm qua lúc cứu người cô chỉ cảm thấy chứng bệnh này có vẻ kỳ lạ, ở trên một quyển sách cổ cô đã nhìn thấy một loại bệnh rất tương tự, cho nên mới thử cứu trị xem sao. Nếu là thành công, như vậy cô lại nắm giữ được thêm một loại chứng bệnh.

"Cô là ân cứu mạng của tôi, Lâm Cường suốt đời khó quên, lúc trước vợ của tôi đưa tôi đến bệnh viện, bác sĩ đều nói cho chúng tôi biết không có cách nào, đều kêu vợ của tôi thay tôi chuẩn bị hậu sự, nếu không phải thần y cô xuất hiện đã cứu tôi, hiện tại có khả năng là tôi đã chết. Nhà chúng tôi, tôi là trụ cột, nếu như tôi chết, vợ cùng con nhỏ của tôi phải làm sao bây giờ? Cô đã cứu cả nhà chúng tôi."Giờ phút này, những người khác ở trong đại sảnh của Mộ gia mới hiểu được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cả đám đều nhìn Mộ Chỉ Ly tán thưởng, trên mặt biểu hiện thần sắc kiêu ngạo. Mộ Chỉ Ly là bảo bối của toàn bộ Mộ gia, chứng bệnh không trị được cô đều có thể trị, bọn họ tất nhiên cũng tự hào lây.

"Ha ha, Mộ gia chúng ta có nhiều thế hệ học y, chính là vì tạo phúc cho mọi người, đây cũng là việc một thầy thuốc như chúng ta phải làm, cứu chú, tôi cũng cảm nhận được thực vui vẻ, chú hãy đứng lên đi."

Đối với loại cục diện này, Mộ Chỉ Ly đã quen, vì cứ cách ba ngày năm hôm là sẽ phát sinh một lần, cũng có người mộ danh tiến đến tìm mình cầu y .

"Mộ thần y, một nhà chúng tôi cũng không có gì tốt đưa cho cô, chiếc nhẫn này là vật gia tổ của tôi truyền xuống, tặng cho cô để tỏ thành ý của chúng tôi, xin cô nhận lấy cho." Lâm Cường từ trong lòng lấy ra một chiếc nhẫn hoa văn phức tạp nhưng lại cực vì xinh đẹp đưa cho Mộ Chỉ Ly.

"Chú quá khách khí, không cần đâu, tổ tông truyền xuống cho các người thì nên cố gắng bảo tồn đi." Mộ Chỉ Ly cười nhẹ nói,

Nhưng mà nghe Mộ Chỉ Ly nói như vậy, Lâm Cường lại kích động hẳn lên "Mộ thần y, nếu như cô không thu lấy, tôi hôm nay liền quỳ ở trong này không quay về." Sau đó Lâm Cường làm ra bộ dáng chuẩn bị quỳ xuống.

Lâm Cường hắn tuy rằng không có bản lĩnh gì, nhưng mà có ân tất báo.

Thấy thế, Mộ Chỉ Ly cũng là có chút khó xử, liếc mắt nhìn người Mộ gia chung quanh một cái, hơn nữa lúc nhìn thấy ông nội gật đầu xong, cô liền tiếp nhận nhẫn: "Vậy thì cám ơn chú."

Lâm Cường lúc này mới chịu bỏ qua, đem cờ thưởng tặng xong, sau đó mới rời đi.

Đợi sau khi Lâm Cường rời đi rồi, Mộ Chỉ Ly mới đánh giá chiếc nhẫn trên tay, đầu tiên lúc mắt vừa liếc nhìn đến cô liền thích chiếc nhẫn này, thợ làm nó thực khéo và tinh xảo, hoa văn điêu khắc nhìn qua có một loại khí chất cổ điển, tóm lại càng nhìn càng thích.

"Hiện tại loại nhẫn văn vật cổ điển này cũng ít gặp, người ta đeo nhẫn vàng, nhẫn bạc, ta đeo cái nhẫn cổ này cũng không tệ."

Nhưng mà ngay tại lúc Mộ Chỉ Ly đeo nhẫn vào một khắc, thoáng cái sấm sét nổi lên, thiên địa biến sắc, mặt trời vốn chói mắt hiện tại đã trốn vào tầng mây, tối, tối đến cực hạn, giống như toàn bộ thế giới chỉ còn lại màu đen, ngay cả hô hấp đều trở nên nặng nề.

Mộ Chỉ Ly kinh hãi, tại sao có thể như vậy? Cùng thời gian chiếc nhẫn nàng đeo tản ra ánh sáng chói mắt, phảng phất giống như đèn sáng trong đêm đen, sáng ngời đẹp mắt.

Xa xa, lốc xoáy gào thét thổi qua, quỷ dị bay về phía Mộ Chỉ Ly, Mộ Chỉ Ly vội vàng muốn tránh khỏi, nhưng mà chiếc nhẫn trên tay lại tản ra năng lượng vô cùng đem cô hướng vào trung tâm lốc xoáy.

Mộ Chỉ Ly vội vàng cởi nhẫn ra, nhưng mà nhẫn lại giống như là một bộ phận trên thân thể của cô, như thế nào cũng không thể cởi ra, thẳng tắp mang theo Mộ Chỉ Ly quấn vào trong lốc xoáy.

Trời đất quay cuồng, đau, toàn bộ trong đầu Mộ Chỉ Ly đều tràn ngập chữ này, đây là có chuyện gì, không cần xui xẻo như vậy chứ. Mộ Chỉ Ly kêu rên, mà mọi người chỉ thấy một trận lốc xoáy thổi qua xông phá bầu trời, sau đó biến mất không thấy.

Đó là một lần cảnh quan tự nhiên kỳ lạ, bị người Trung Quốc ghi chép lại, mà thần y Mộ Chỉ Ly cứ như vậy biến mất ở trên thế giới.

Mộ phủ, La Thiên thành.

Đất đá xanh trên đường, mấy vạt cỏ nhỏ xanh nhạt ương ngạnh từ giữa những tảng đá chen chút mọc lên, theo gió nhẹ lắc lư, cảnh tượng là một mảnh sinh cơ dạt dào.

Trong một chỗ cỏ dại mọc lên dài và lớn, có một tiểu viện nhìn qua đã hoang phế thật lâu, có một tòa nhà cũ nát không chịu nổi bị vây trong đó.

Phòng trong đó bài trí cực kỳ đơn giản, hé lộ ra một cái bàn, một băng ghế, một chiếc giường gỗ, không có bao nhiêu đồ dư thừa. Trên giường gỗ, một cô gái khoảng mười lăm tuổi nằm ở trên đó phát ra tiếng kêu thống khổ.

Nữ tử có một mái tóc dài mềm mại, hai má gầy yếu, bởi vì bị bệnh mà hiện ra màu trắng bệnh tật, ngũ quan của nữ tử có bộ dáng rất là tinh xảo. Cái trán trơn bóng, đôi mày lá liễu, hàng long mi dày cong cong đang nhắm chặt mắt, bộ lông mi dày dài này rất đáng giá làm cho mọi người hâm mộ , giờ phút này nó đang hơi hơi rung động .

Tuy rằng thấy không rõ đôi mắt kia đến tột cùng là như thế nào, nhưng mà theo độ cong kia của lông mi cũng có thể nhìn ra đôi mắt kia nhất định rất lớn, khóe mắt hơi hơi run run, bên khóe mắt trái có một giọt nước mắt làm tăng thêm cho nàng một loại phong tình khác.

Mũi cao thẳng, cánh mũi tinh xảo, cái miệng nhỏ nhắn phiếm sắc hồng của hoa anh đào, nếu như chỉ có vậy, thì nữ tử này tuyệt đối là một mỹ nhân nhất đẳng.

Nhưng mà ở bên mặt trái của nàng, có một vết hoa văn màu đỏ thắm giống như cái bớt che kín hơn phân nửa mặt trái của nàng, nhìn qua có chút dọa người, cũng bởi vì vậy, đã đem dung nhan xinh đẹp hấp dẫn của nàng hoàn toàn biến thành xấu nhan.

"Đau..." trong đầu Mộ Chỉ Ly chỉ còn lại ý tưởng trực quan này, nàng không biết chính mình rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng nếu còn có thể cảm thấy đau, vậy là chứng minh nàng không chết.

Nàng rất muốn mở hai mắt của mình, lại cảm giác được mí mắt vô cùng nặng nề, nặng như ngàn cân, trong đầu đều là một mảnh hỗn loạn, vô số hình ảnh quen thuộc, từ trí nhớ xa lạ mạnh xuất hiện ở trong đầu, toàn bộ đầu óc giống như muốn nổ tung, đau đớn vô cùng.

Đến tột cùng là chuyện gì xảy ra? Những trí nhớ này là sao? Nhưng mà nàng cũng không có thời gian suy nghĩ, tất cả ký ức trong đầu đã không tha cho nàng suy nghĩ.

Rốt cục, sau khi Mộ Chỉ Ly thử mấy lần, thì nàng mở mắt thành công. Lọt vào trong tầm mắt là trần nhà có nguy cơ sắp sập xuống, dọa nàng giật mình một cái trực tiếp rớt xuống giường.

"Ui..." Tác động đến miệng vết thương nàng bậc ra tiếng kêu đau, nhưng mà lúc này nàng đã hoàn toàn thanh tỉnh, nơi này đơn giản đến không còn đơn giản hơn nữa, thậm chí có thể nói là phòng ở tồi tàn mà cho tới bây giờ Mộ Chỉ Ly nàng chưa từng thấy qua a.

Nhìn tay của chính mình, khi nào thì biến thành ngắn thế? Làn da cũng biến kém, trước tiên, Mộ Chỉ Ly liền phát hiện đây không phải là thân thể của chính mình.

Chợt chạy về phía chiếc gương đồng trong phòng, nhưng mà đợi khi thấy khuôn mặt trong gương, Mộ Chỉ Ly ngây ngẩn cả người.

Trong gương cô gái cực kỳ xấu xí kia là chính mình sao? Ám văn màu đỏ che kín một nửa mặt của nàng làm cho nàng thoạt nhìn giống như một cô gái bị nguyền rủa, căn bản không dám nhìn xem bộ dáng của chính mình.

"Trời ạ, ta làm sao có thể biến thành như vậy? Lúc trước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Ta chẳng qua chỉ đeo một chiếc nhẫn, sau đó quấn vào trong gió lốc, sau khi... Tỉnh lại thì đã ở trong này. Nhưng mà, vẫn là không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì."

Ngay tại lúc Mộ Chỉ Ly đang buồn bực, phát hiện toàn thân mình đều đau quá, nhìn kỹ, từ tay đến trên người đều che kín vết thương lớn nhỏ, giờ phút này nó hiện ra màu xanh tím.

Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Ta đang nằm mơ? Nhưng mà đồng thời với lúc nàng ngây người, trí nhớ tràn ngập trong đầu của nàng lúc trước bắt đầu rõ ràng lên.Nhắm mắt lại nhận toàn bộ trí nhớ này, sau một lúc lâu, Mộ Chỉ Ly mới mở mắt, trong mắt mê mang đã muốn hoàn toàn biến mất, bàn tay nắm lại tràn đầy buồn bực.

Ở trong trí nhớ này, Mộ Chỉ Ly nàng bất đắc dĩ phải tiếp nhận một chuyện thực —— nàng xuyên qua. Hơn nữa là hồn xuyên. Nữ tử này tên thực trùng hợp giống nàng cũng tên là Mộ Chỉ Ly.

Là tam tiểu thư của Mộ gia ở La Thiên thành, thân phận này quả thực không tệ, nhưng mà đến Mộ Chỉ Ly lại không phải, Mộ Chỉ Ly có thể nói là nhân vật đại biểu cho sỉ nhục của Mộ gia, bộ dạng xấu liền quên đi, nhưng một điểm thiên phú tu luyện đều không có.

Tại đây lấy việc tu luyện Thiên Lực là trào lưu của toàn thế giới, không thể tu luyện Thiên Lực cũng có nghĩa đời này nàng chính là một phế nhân! Trong các thế hệ con cháu của Mộ gia, tất cả mọi người đều có thể tu luyện trừ bỏ Mộ Chỉ Ly.

Cha của Mộ Chỉ Ly là Mộ Thiên Tĩnh từng là thiên tài của Mộ gia, là tương lai hi vọng của Mộ gia, năm đó Mộ Thiên Tĩnh thực lực cao cường, dáng vẻ anh tuấn, là đối tượng ái mộ của bao nhiêu cô gái ở La Thiên thành.

Nhưng mà trong một lần hắn đi ra ngoài lịch lãm, suốt ba năm không về, lúc trở về lại mang về một đứa nhỏ là Mộ Chỉ Ly, lúc ấy ở Mộ gia đã tạo thành oanh động thật lớn, rồi sau đó không bao lâu Mộ Thiên Tĩnh không hiểu nguyên do mà chết đi.

Không ai biết rốt cuộc là vì sao, cũng bởi vậy nó đã trở thành một điều bí ẩn.

Mộ Chỉ Ly hiện tại bộ dáng phế vật, nếu không phải năm đó Mộ Thiên Tĩnh từng vì gia tộc cống hiến qua mà nói, lúc này nàng phỏng chừng ngay cả nơi ở đổ nát cũng không có. Tại đây trong loại gia tộc như vậy, huyết thống thân tình có vẻ dị thường mỏng manh, ngươi có thực lực, ngươi có thể hưởng thụ đãi ngộ như công chúa, không thực lực, liền giống như kẻ đáng thương mà sống.

Dựa theo lẽ thường mà nói, nàng dù không có ích như thế nào, cũng sẽ không bị đánh, nhưng mà bi kịch là do năm đó Mộ Thiên Tĩnh quá mức vĩ đại, sau lưng người ghen tị với hắn, người oán hận hắn tuyệt đối không ít, lúc hắn chết bao nhiêu người đã ôm thái độ vui sướng khi người gặp họa.

Cho dù chỉ còn lại có một mình Mộ Chỉ Ly, vẫn thường xuyên bị bọn họ chèn ép khi dễ, vết thương trên người Mộ Chỉ Ly chính là do nguyên nhân đó.

Sau khi đã biết hết thảy, Mộ Chỉ Ly thở dài một tiếng, không nghĩ tới cô gái này đáng thương như vậy, nhưng mà càng đáng thương hơn hiện giờ chính là mình a, đường đường thần y thiên tài của thế kỷ hai mươi mốt, có thể nói muốn cái gì có cái đó, so sánh với kẻ đáng thương này, thì mình tốt số hơn nhiều lắm, mà giờ phải từ thiên đường rơi xuống địa ngục, sự chênh lệch này cũng chỉ có người trong lòng có năng lực thừa nhận mạnh như nàng, mới có thể chịu đựng được.

Ôm ý nghĩ sống ở đâu thì yên ở đó, Mộ Chỉ Ly bình yên tiếp nhận chuyện này, nàng phát hiện chiếc nhẫn đeo trên tay nàng cũng vẫn theo nàng đến đây, vẫn không thể tháo xuống giống như lúc trước, đây rốt cuộc là vật gì vậy, tất cả mọi thứ đều biến mất, cũng chỉ có nó tồn tại.

Theo bản năng, Mộ Chỉ Ly cảm thấy tình trạng của mình hiện tại có liên quan tới chiếc nhẫn cổ này, hơn nữa chiếc nhẫn cổ này cũng không phải vật tầm thường, lúc ấy ánh sáng nó tản mát ra nàng vẫn còn nhỡ rõ nhất thanh nhị sở.

"Chẳng lẽ đây là một bảo vật?" Mộ Chỉ Ly suy đoán, trong phim truyền hình đều diễn như vậy, thoạt nhìn nhẫn rất bình thường, thông qua lấy máu xong nó sẽ hiện ra diện mạo vốn có.

Nghĩ vậy, Mộ Chỉ Ly bất đắc dĩ ở trên tay ngọc của mình làm xuất hiện một vết thương nhỏ, đem máu nhỏ xuống chiếc nhẫn, vẻ mặt kích động chờ nhẫn phản ứng.

Đợi sau một lúc lâu, nhẫn vẫn như trước không có gì phản ứng, Mộ Chỉ Ly rốt cục nhịn không được nổi bão "Có lầm không? Không phải bảo bối còn đem ta đưa đến chỗ rách nát này?"

Sau khi hoàn toàn chấp nhận hoàn cảnh hiện tại của mình, Mộ Chỉ Ly cười nói, những khổ nạn vốn thuộc loại về Mộ Chỉ Ly đã kết thúc, nếu để cho thần y thiên tài ta từ thế kỷ hai mươi mốt đến đây, nếu ta không ở đây đến phong sinh thủy khởi (gió nổi nước dâng), thì chẳng phải làm thất vọng chính mình sao?

Ngày mai sẽ bắt đầu hành động.

Mộ Chỉ Ly nghỉ ngơi một đêm, sau khi mở mắt ra xác định mình không hề quay về hiện đại cũng chỉ lạnh nhạt rời giường.

Nhìn vết thương trên người, may mắn đều là vết thương ngoài da mà không có nội thương gì, lát nữa hái chút thảo dược đắp lên là được. Lấy năng lực của mình muốn làm cho cơ thân thể này phục hồi như cũ, ước chừng mười ngày nửa tháng chưa chắc đã khôi phục bình thường.

Mộ Chỉ Ly nàng không thể bị động chờ đợi như vậy. Dựa vào trí nhớ nàng biết trong cái nhà này trên cơ bản không hề có người chú ý tới nàng, cho nên dù có đi ra ngoài cũng chẳng sao.

"Ọc ọc "

Mộ Chỉ Ly vuốt bụng, đói quá đi, chắc do mấy ngày rồi chưa được ăn cơm đây mà? Vốn có người đưa cơm, nhưng càng ngày nàng càng không được người ta coi trọng, dần dần ngay cả hạ nhân cũng lười đến đưa cơm, đối tốt với nàng thì có chỗ nào tốt chứ, còn tới làm gì?

Chỉ có một người duy nhất đối tốt với nàng là Thất thiếu gia —— Mộ Hàn Mặc.

Mới nhắc tới Mộ Hàn Mặc, Mộ Hàn Mặc liền xuất hiện. Mộ Hàn Mặc kém Mộ Chỉ Ly một tuổi mà thôi, phần đông con cháu Mộ gia cho dù xếp hạng kém hơn mười mấy hai mươi tên thì tuổi cũng không kém hơn bao nhiêu.

"Chỉ Ly, chắc tỷ đói bụng rồi? Mau tới ăn." Mộ Hàn Mặc lấy mấy cái bánh bao nhân thịt trong lồng tre ra đưa cho Mộ Chỉ Ly, trên gương mặt còn nét trẻ con tràn đầy hưng phấn và lo lắng.

Mộ Chỉ Ly nâng mắt nhìn vẻ mặt chờ mong thấy mình ăn của Mộ Hàn Mặc. Hắn mặc trường bào màu đen có mép áo đan chéo nhau, tóc dài buộc cao lộ ra cái trán no đủ, đôi mắt trong suốt giống như nước, mày hình trăng non dày rậm, dưới bộ quần áo rộng thùng thình là dáng người tương đối to lớn, tướng mạo tuấn tú lịch sự, tương lai nhất định sẽ là một mỹ nam tử.

Bộ dạng thật sự không tệ, ở thế kỷ hai mươi mốt cũng ít thấy một suất ca như vậy, hơn nữa thái độ còn tốt bụng hiếm thấy nữa, nhưng mà tuổi còn nhỏ một chút. Nàng hoàn toàn quên bây giờ chính mình cũng rất nhỏ tuổi.

Mộ Hàn Mặc có thiên phú tu luyện không tệ, địa vị trong gia tộc cũng không nhỏ, tuy rằng tuổi không lớn nhưng bởi vì liên quan đến thiên phú tu luyện nên nhìn qua giống như thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi.

So với Mộ Hàn Mặc, Mộ Chỉ Ly rõ ràng lớn hơn hắn nhưng thoạt nhìn nhỏ hơn nhiều lắm. Nhìn bánh bao trước mặt, Mộ Chỉ Ly cười nói: "Hàn Mặc, cám ơn đệ."

Nàng thật sự đói bụng, vì vậy không hề để ý cái gì rụt rè hay không rụt rè, cầm lấy liền cắn từng miếng từng miếng ăn hết cái nọ đến cái kia. Lần đầu tiên Mộ Chỉ Ly phát hiện thì ra bánh bao ngon như vậy.

Mộ Hàn Mặc bật cười. Nụ cười kia giống như cơn gió ấm áp trong ngày lạnh giá, thổi tan rét lạnh trong phòng: "Còn nói cám ơn với ta, bọn họ lại đối xử quá đáng với tỷ như vậy. Chỉ Ly, chờ lúc ta mạnh lên nhất định sẽ không để tỷ bị bắt nạt nữa."

Mộ Chỉ Ly nhìn vẻ mặt chân thành của Mộ Hàn Mặc, trong lòng cảm động không thôi: "Hàn Mặc, đệ không đi Luyện Võ trường luyện công buổi sáng sao?"

Không chỉ Mộ gia, chỉ cần là gia tộc có quy cách, buổi sáng các đệ tử thiếu niên đều tập trung trong Luyện Võ trường của gia tộc để luyện công, dù sao ở thế giới lấy thực lực làm tiêu chí này, từng gia tộc đều chú trọng bồi dưỡng thực lực, mà những thiếu niên tuổi còn nhỏ là hy vọng tương lai của bọn họ.

"Ta đi ngay đây, sợ tỷ đói bụng nên chạy sang đây trước." Đúng lúc này ánh mắt Mộ Hàn Mặc rơi xuống cánh tay Mộ Chỉ Ly, vết thương trên tay kia vốn được quần áo che đậy, nhưng lúc ăn bánh bao thì tay áo rộng thùng thình tuột xuống khuỷu tay.

Ánh mắt ngưng đọng một chút, trên gương mặt tuấn tú lập tức tràn ngập tức giận: "Chỉ Ly, ai bắt nạt tỷ?"

Mộ Chỉ Ly sửng sốt, chợt nói: "Không có." Theo trí nhớ trong thân thể này, nàng biết Mộ Hàn Mặc thật sự đối tốt với nàng, mà lấy năng lực hiện tại của Mộ Hàn Mặc hiển nhiên là không thể báo thù, nàng cũng không muốn liên lụy đến tiểu soái ca này, tự nàng có thể giải quyết được.

Huống hồ hiện tại nàng không còn là Mộ Chỉ Ly dễ dàng để cho người bắt nạt nữa, nàng muốn báo thù cho chính mình nha.

"Còn nói không có?" Mộ Hàn Mặc kéo tay của Mộ Chỉ Ly: "Vậy vết thương trên tay tỷ ở đâu ra?"

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly thở dài một hơi, trên mặt lộ ra ý cười nhu hòa: "Hàn Mặc, yên tâm đi, ta không sao, đừng lo lắng cho ta ."

Mộ Hàn Mặc nhìn nụ cười ôn hòa kia của Mộ Chỉ Ly, mặc dù trong mắt người bên ngoài ám văn kia thoạt nhìn thực khủng bố, nhưng hắn không cho rằng như vậy. Có một lần khi còn bé, lúc đó nàng dùng thân hình gầy yếu kia che chở trước mặt hắn, hắn liền quyết tâm nhất định phải đối tốt với nàng, luôn luôn đối xử tốt với nàng.

Có đôi khi hắn sẽ thay Chỉ Ly cảm thấy không công bằng, rõ ràng một người tốt như vậy lại vì không có thiên phú tu luyện, bộ dạng khó coi mà bị mọi người bài xích. Tất cả những điều này đâu phải nàng nguyện ý đâu chứ, thậm chí mỗi lần mình nói đến chuyện này, nàng lại ra vẻ bình tĩnh đến thế, tựa hồ đã tiếp nhận hết thảy những điều này.

Cảm giác tang thương kia hoàn toàn không phù hợp với tuổi tác của nàng, làm cho hắn cảm thấy thực đau lòng.

"Tỷ nói cho ta biết là ai, ta giúp tỷ báo thù."

Mộ Chỉ Ly lắc đầu: "Hàn Mặc, ta biết đệ rất tốt với ta, nhưng ta thật sự không có việc gì, đệ phải cố gắng tu luyện nha, về sau còn chờ đệ tới bảo vệ ta."

Nhìn bộ dáng Mộ Chỉ Ly vô cùng tình tĩnh, Mộ Hàn Mặc đang nắm hai tay lại buông ra, ánh mắt tràn ngập kiên định: "Chỉ Ly, tin tưởng ta, ngày đó sẽ không xa."

"Ừ, ta vẫn luôn tin tưởng đệ mà. Nhanh đi đi, đừng đến muộn, Ngũ thúc sẽ mắng đó."

"Vậy ta đi trước, tỷ tự chăm sóc tốt bản thân mình nha"

"Biết rồi mà."

Mộ Chỉ Ly tươi cười nhìn bóng dáng Mộ Hàn Mặc rời đi, từ bên phải nhìn sang rất xinh đẹp.

"Còn tự cho rằng mình không giống trẻ con, nói chuyện sẽ cảm thấy nổi da gà, vậy mà bây giờ cảm thấy cũng không tệ lắm." Mộ Chỉ Ly cảm khái nói. Lấy tính tình của nàng sẽ không nói những loại lời nói này, nhưng mà Mộ Hàn Mặc thân quen với thân thể này nhất, nếu như bản thân mình biểu hiện không giống sợ là đối phương sẽ nhận ra ngay lập tức.

Sau khi ăn uống no đủ xong, Mộ Chỉ Ly chạy tới phía sau phòng ở, nơi đó có một cái lỗ chó. Mộ Chỉ Ly trước kia thường đi ra ngoài từ chỗ này, nhưng dù ra ngoài rồi cũng sẽ bị người khác bài xích, vì vậy nên Mộ Chỉ Ly không hề chui ra nữa. Cho nên đến tột cùng trong lòng nàng cảm thấy mất mát cỡ nào cũng chỉ có mình nàng biết.

Mộ Chỉ Ly nhìn lỗ chó phía dưới: "Chui lỗ này ra ngoài quá khó coi mà. Mộ Chỉ Ly ta khi nào phải làm chuyện này rồi, trèo tường ra vẫn tốt hơn, dù sao còn chí khí hơn một chút."

Càng nghĩ nàng càng cảm thấy mình nghĩ không sai. Mộ Chỉ Ly chạy vào phòng lấy một cái ghế đến, rốt cục cũng thành công trèo ra ngoài. Tường này không cao lắm, chẳng qua do cơ thể này quá gầy yếu, nếu như ở kiếp trước, Mộ Chỉ Ly tuyệt đối sẽ thoải mái nhảy một phát ra ngoài.

Mộ Chỉ Ly không vội vã đi ra đường, lấy bộ dáng hiện tại của nàng chỉ sợ sẽ tự rước lấy nhục, nàng muốn chữa khỏi vết thương trên người đã rồi nói sau. Để thân thể thế này nàng thật sự không chịu được, với cả nàng còn phải tìm hiểu rõ ràng chuyện tu luyện nữa.

Trước kia ở nhà, nàng không ngừng nghiên cứu y thuật, hiện tại ở Đại Lục Thiên Huyền cũng sẽ theo như thế mà tu luyện, sao nàng có thể không nếm thử chứ? Đi từng bước một vậy, trước tiên chữa khỏi vết thương, sau đó lại nghiên cứu ám văn trên mặt mình xem có thể trừ đi hay không.

Nàng được xưng thần y không phải chỉ ngồi không mà có. Nàng đã cẩn thận xem qua mặt mình rồi, một khi ám văn kia bị trừ đi tuyệt đối sẽ là một mỹ nữ.

Mộ Chỉ Ly một đường đi lên trên núi, trên núi này nghĩ đến một ít dược liệu đơn giản vẫn phải có, dù sao hiện tại cần cũng không phải dược liệu trân quý gì.

Điểm này Mộ Chỉ Ly cũng rất buồn bực, dược liệu này chỉ cần đi cửa hàng bán thuốc lập tức có thể mua được, nhưng mà lúc trước cuộc sống của Mộ Chỉ Ly quá mức thê lương, tuy nói lấy thân phận của nàng, hàng tháng Mộ gia cũng cho nàng một ít kim tệ, nhưng mà kim tệ hàng tháng của nàng đều bị người khác cướp đi, cho nên hiện tại nàng có thể nói là không một đồng xu dính túi, ngay cả cơm cũng phải dựa vào Mộ Hàn Mặc đưa tới.

Đối việc này, nàng cũng không phải quá thương tâm, dù sao điều này cũng đã muốn trở thành lịch sử, về sau loại sự tình này tuyệt đối sẽ không phát sinh ở trên người Mộ Chỉ Ly nàng.

Một lúc lâu sau, Mộ Chỉ Ly đã tìm đủ dược liệu, cũng may nơi này mặc dù không phải thế kỷ hai mươi mốt, nhưng mà dược liệu cũng giống nhau, không có gì khác biệt lớn, hơn nữa nơi này dược liệu phong phú hơn nhiều, mấy thứ dược liệu đơn giản này cơ hồ đều có thể dễ dàng thấy được.

"Đợi đem vết thương trên người chữa khỏi, trước hết phải nghĩ biện pháp kiếm kim tệ, nếu không thì chuyện gì cũng đều làm không được a. Còn phải đặt một bộ ngân châm theo yêu cầu, không có nó mình luôn cảm thấy thiếu cái gì đó."

Mộ Chỉ Ly vừa đi vừa nói chuyện, từ nhỏ đến lớn, ngân châm chưa bao giờ rời khỏi nàng, nàng am hiểu nhất chính là dùng ngân châm, nếu không có ngân châm sẽ làm cho nàng không có cảm giác an toàn.

Trên núi cũng không có người nào, Mộ Chỉ Ly cũng là yên tâm lớn mật tiêu sái, nhưng mà ngay tại lúc nàng mới vừa đi đến chân núi, phương xa truyền đến tiếng vang, cùng với tiếng nữ nhân kinh hô "Đệ đệ, đệ làm sao vậy?"

Đến gần nhìn thấy, là một đại đội nhân mã, có hộ vệ, có xe ngựa, xem ra hẳn là một ít đệ tử của đại gia tộc. Mà phía trước, một thiếu niên chừng mười tám tuổi giờ phút này đang té trên mặt đất, mà bên người có một đám người vây quanh, lo lắng hỏi tình huống.

Nhìn thấy có người phát bệnh, là thầy thuốc Mộ Chỉ Ly tự nhiên là có chút tò mò, đi đến gần mới thấy, thiếu niên kia đang khó thở, môi tím tái, toàn thân run rẩy. Chỉ liếc mắt một cái, Mộ Chỉ Ly liền nhìn ra là thiếu niên lên cơn hen suyễn.

Nhưng mà ngay tại lúc Mộ Chỉ Ly đang đánh giá, thì trong đó có một nữ nhân nhìn như nha hoàn lại tức giận nói "Tránh ra tránh ra, đừng ở chỗ này vướng bận?"

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly vốn chuẩn bị rời đi cũng dừng bước: "Các ngươi cứ tiếp tục như vậy, đợi một lát, vị thiếu gia này phỏng chừng sẽ mất mạng."

Nghe vậy, thiếu nữ ước chừng hai mươi tuổi cũng đem ánh mắt chuyển qua trên người Mộ Chỉ Ly. Thấy Mộ Chỉ Ly mặc một bộ quần áo mà ngay cả hạ nhân cũng không mặc, trên quần áo có mấy mảnh vá, thấy như thế nào cũng đều thê thảm, nhưng cũng may quần áo còn có vẻ sạch sẽ.

Nhưng mà khuôn mặt kia cũng có chút dọa người, nếu là bình thường phỏng chừng nàng ngay cả liếc mắt cũng không thèm nhìn một cái, nhưng mà tình huống bây giờ khá đặc biệt : "Ngươi biết cách cứu đệ đệ của ta sao?"

"Ta biết hoặc không biết, có quan hệ gì đến ngươi đâu?" Đạm mạc mở miệng, tuyệt đối không để ý.

Lâm Thanh Âm tâm thần có chút hoảng hốt, không biết vì sao từ trên ngươi cô gái ăn mặc rách rưới không chịu nổi này lại có thể cảm nhận được một loại khí chất ngạo nghễ, giọng nói đạm mạc, biểu tình thờ ơ, nhất là sự cơ trí trong mắt kia, khó có thể khiến mọi người đem bộ dáng hiện tại của nàng liên hệ cùng một chỗ.

Không tự chủ được, Lâm Thanh Âm liền đem cô gái trước mặt này cao thấp đánh giá một lần: "Vị cô nương này, cầu xin ngươi cứu cứu đệ đệ của ta, vô luận ngươi muốn thù lao gì, nếu có thể cho ta tuyệt đối sẽ không chối từ."

Nghe nói như thế, Mộ Chỉ Ly cũng giao động, hiện tại nàng cần nhất chính là kim tệ, nếu hiện tại có được thì chắc chắn sẽ làm cho kế hoạch của nàng rút ngắn đi rất nhiều:"Tốt, ta cứu đệ đệ của ngươi, một trăm kim tệ." Lời nói ra là khẳng định, mà không phải ngữ khí thương thảo.

Lâm Thanh Âm nghe nói như cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi: "Không thành vấn đề, liền nhờ cậy ngươi." Chợt cầm một túi tiền đưa cho Mộ Chỉ Ly.Mộ Chỉ Ly cũng không có xem xét, mà trực tiếp để vào trong lòng, nàng tin tưởng lấy thân phận đối phương sẽ không lừa nàng: "Còn có, làm cho nữ nhân này phải xin lỗi ta." Mộ Chỉ Ly chỉ vào nha hoàn nói nàng vướng bận lúc trước.

Tiểu Thúy nghe thấy lời của Mộ Chỉ Ly, lập tức cực kỳ tức giận, lúc chuẩn bị đáp lời, thì Lâm Thanh Âm lại mở miệng: "Tiểu Thúy, mau xin lỗi."

Thấy Lâm Thanh Âm đã lên tiếng, Tiểu Thúy cũng chỉ có thể nghẹn một bụng tức giận nói" "Thực xin lỗi."

Mộ Chỉ Ly cũng lười nhìn tiểu Thúy liếc mắt một cái, trực tiếp đi đến trước mặt thiếu niên, hành động như vậy lại làm cho Tiểu Thúy tức đến không nhịn được:"Các ngươi hết thảy đều tránh ra, vây quanh ở bên người hắn như vậy, đối với hắn không có lợi."

Nghe vậy, mọi người đồng loạt nhìn về phía Lâm Thanh Âm, sau khi thấy Lâm Thanh Âm gật đầu mới đều tản ra, nhưng ánh mắt vẫn chú ý, muốn nhìn xem đến cô gái đột nhiên xuất hiện sẽ dùng biện pháp gì.

Mộ Chỉ Ly làm cho thiếu niên nửa nằm, nâng đầu của hắn lên, khiến cho hai cánh tay của hắn nâng lên, thấy quần áo trên người thiếu niên mặc thật chật, liền đưa tay cởi bỏ quần áo của hắn.

"Ngươi làm gì?" Nhìn thấy hành động của Mộ Chỉ Ly, Tiểu Thúy vội vàng hô.

Mộ Chỉ Ly nâng mắt, nhíu mày nói: "Ta làm cái gì, ngươi không nên xen vào, nếu ngươi không muốn cứu thiếu gia nhà ngươi, ta sẽ chiều theo." Nói xong, liền không hề quản bọn họ.

Nếu như mình có mang theo ngân châm mà nói, chỉ cần châm mấy châm, có thể trị được bệnh hen suyễn này, chỉ tiếc hiện tại không có, một bên cứu trị, Mộ Chỉ Ly một bên quyết định đợi lúc trở về phải đi đặt một bộ ngân châm, nếu không làm chuyện gì đều không có phương tiện.

"Thả lỏng, dựa theo lời ta nói mà làm. Dùng miệng thở ra, dùng mũi hít vào, dồn khí đan điền, tận khả năng hít sâu." giờ phút này thiếu niên kia đã muốn hô hấp không thông, vì thế phải để hắn làm theo lời nói của chính mình.

Lâm Thanh Tuyền nhìn cô gái trước mặt, tuy rằng diện mạo có điểm dọa người, nhưng mà lại có ma lực làm cho người ta bình tĩnh, hắn không tự giác mà làm theo lời của nàng, đồng thời tình trạng của chính mình cũng càng ngày càng tốt.

Lâm Thanh Âm đứng ở một bên nhìn tình huống đệ đệ của mình đã tốt hơn, trên mặt cũng lộ vẻ vui sướng.

Sau khi xử lý tốt, Mộ Chỉ Ly vỗ vỗ tay đứng lên, Lâm Thanh Tuyền vẻ mặt cảm kích "Cảm tạ cô nương có ân cứu mạng. Không biết cô nương họ gì? Lần sau có cơ hội nhất định đăng môn bái phỏng nói lời cảm tạ."

Mộ Chỉ Ly cũng lắc đầu: "Ta cứu ngươi, các ngươi trả thù lao cho ta, huề nhau, không cần nói lời cảm tạ." Chợt ánh mắt chuyển hướng về phía Lâm Thanh Âm "Không có việc gì nữa, ta cáo từ trước."

Nói xong, Mộ Chỉ Ly cũng không nhìn đại đội nhân mã này, lưu cho mọi người một bóng dáng tiêu sái, sau đó liền rời đi.

Lấy ra túi tiền trong lòng, nhìn trong đó tràn đầy kim tệ: "Hiện tại ta cũng không xem như người nghèo đi, lúc trước tiền hàng tháng chỉ có một kim tệ, hôm nay buôn bán lời một trăm kim tệ, thật sự là không tệ."

Sau khi trở về, liền điều tra một phen chính mình rốt cuộc vì sao không thể tu luyện thiên lực, theo trí nhớ trong khối thân thể này, nàng chỉ biết là thân thể của chính mình không thể trữ thiên lực, cho dù hấp thu thiên lực cũng sẽ ở trong khoảng thời gian ngắn mà biến mất, nhưng mà nàng là thần y a, cứu người khác còn được, chẳng lẽ lại không trị được cho chính mình sao?

Mộ Chỉ Ly lúc trở về thuận tiện đi đến chỗ thợ rèn, từ ngoài cửa đã nghe thấy bên trong truyền ra từng trận tiếng búa nện trên sắt. Đi vào trong nháy mắt liền cảm giác được độ ấm tăng lên không ít.

"Vị cô nương này, ngươi muốn mua cái gì sao?" Người nói chuyện là một vị đại thúc chừng bốn mươi lăm tuổi, trên thân trần trụi, lộ ra cơ bắp rắn chắc, đầu đầy mồ hôi nóng, hiển nhiên vừa rồi người gõ búa là hắn.

"Đại thúc, tôi muốn nhờ thúc giúp tôi làm một bộ ngân châm." Lúc này trên mặt Mộ Chỉ Ly đã che khăn, nàng biết thanh danh của bản thân mình ở La Thiên thành, nàng trèo tường đi ra, đương nhiên không thể giương cờ giống trống.

"Không biết là bộ dáng ngân châm gì?" Đối với yêu cầu của Mộ Chỉ Ly, nhưng đại thúc kia thật ra cũng không có lộ ra thần sắc kinh ngạc gì, dù sao hiện tại muốn tạo ra một cái như thế cũng có thể.

"Ta cần một bộ ngân châm, dài ngắn không giống nhau, phân biệt là..." Mộ Chỉ Ly đem ngân châm nàng dùng trước kia độ dài lớn nhỏ miêu tả tỉ mỉ, từng cái từng cái nhất nhất nói ra.

Nghe xong miêu tả của Mộ Chỉ Ly, trên mặt đại thúc kia cũng là lộ ra một chút kinh ngạc: "Ngân châm này là lần đầu tiên nghe nói, không biết cô nương có thể nói cho ta biết nó dùng để làm gì?"

Mộ Chỉ Ly thấy vị đại thúc này vẻ mặt phúc hậu, trong lòng cũng rất có hảo cảm, lập tức cũng không giấu diếm: "Ngân châm này dùng để chữa bệnh?"

"Chẳng lẽ cô nương là dược sư?" Đại thúc thần sắc lập tức trở nên cung kính rất nhiều, thắt lưng nguyên bản thẳng cũng thoáng cong vài phần.

Mộ Chỉ Ly không nghĩ tới thái độ của đại thúc thế lại có biến hóa lớn như vậy, bất quá như vậy cũng là không sai "Ta cũng bất quá biết được da lông mà thôi, không coi là dược sư."

Thấy Mộ Chỉ Ly đã khẳng định cách nghĩ của mình, đại thúc lại cung kính thêm vài phần, nhưng mà nhìn quần áo trên người nàng có chút quái dị, chợt lắc lắc đầu, có lẽ đây là sở thích của người ta cũng không chừng, thân phận dược sư tôn quý mọi người đều biết, một tiểu cô nương còn trẻ tuổi như vậy có thể trở thành dược sư, tất nhiên nhất định có bối cảnh.

"Cô nương, ngân châm này ngày mai cô tới lấy được không? Ta cần chuẩn bị một ít nguyên liệu."

"Tốt, vậy thì ngày mai ta tới lấy, đại thúc, nếu như có thể, có thể giúp ta làm thêm mấy bộ nhé, ta đều cần dùng."

"Được rồi."

Sau khi làm xong chuyện này, Mộ Chỉ Ly mới về tới Mộ phủ, không người tới tiểu viện này thủy chung không người nào biết nàng từng đi ra ngoài.

Hôm sau, Mộ Chỉ Ly tới chỗ thợ rèn lấy ngân châm, vô luận là chất lượng hay là phương diện khéo léo đều là nhất đẳng, cùng ngân châm nàng trước kia sử dụng cũng không khác biệt gì. Trong lòng cũng thầm than, vị thợ rèn này tay nghề quả nhiên không phải bàn, chính mình miêu tả đơn giản như vậy, hắn có thể đủ làm được đến trình độ như vậy.

Có ngân châm trong tay, Mộ Chỉ Ly liền giống như kiếm sĩ có kiếm, trong lòng phi thường yên tâm. Sau khi ở trên đường mua cơm xong rất nhanh về tới trong viện của mình, hiện tại nàng có thể nhìn xem mặt mình cùng đan điền đến tột cùng có vấn đề gì.

Ngồi ở trước gương, Mộ Chỉ Ly đánh giá ám văn trên mặt của mình "Đây không phải là bớt." Người khác nhìn đến có lẽ đều cho rằng đó là bớt, nhưng mà làm một thầy thuốc nàng đối với điểm này vẫn là có thể phân biệt được, lúc trước bởi vì có chút kháng cự, cho nên vẫn không có nhìn kỹ, hiện tại vừa thấy liền phát hiện ra có vấn đề.

Từ trong bao châm lấy ra một cây ngân châm, đâm xuống ám văn trên mặt của mình, nhưng mà ngay sau đó Mộ Chỉ Ly cũng là ngây ngẩn cả người, bởi vì một cây ngân châm dài năm tấc kia, giờ phút này đã hoàn toàn biến thành màu đen.

"Ta trúng độc sao? Đây là lúc nào thì trúng độc?" Mộ Chỉ Ly chỉ cảm thấy trên khối thân thể này cất giấu nhiều bí mật, một người tuổi còn trẻ như vậy, một cô gái tay trói gà không chặt thế nhưng còn bị người ta hạ độc, đây hết thảy hết thảy là vì sao, nàng tựa hồ cảm giác bản thân như lạc vào trong lốc xoáy.
Ngay lúc Mộ Chỉ Ly ngây người, một giọt máu đen theo ngân châm rơi xuống chiếc nhẫn trên tay nàng, chiếc nhẫn giản dị tỏa ra ánh sáng chói mắt, Mộ Chỉ Ly nhìn ánh hào quang từ chiếc nhẫn trên tay, trong mắt lóe ra ánh mắt khó hiểu.

Quả nhiên không ngoài nàng dự đoán, chiếc nhẫn này cũng không phải vật phàm, nhưng mà vì sao lại đột nhiên sáng lên?

Ngay lúc Mộ Chỉ Ly đang ngây người, một câu nói dễ nghe êm tai lại có vẻ phi thường bất nhã truyền vào trong tai nàng: "Nhiều năm như vậy, cũng có người đạt được sự chấp nhận của Thiên Sát Cổ giới, bà đây ở trong này đã buồn bực tám trăm năm rồi."

"Thiên Sát Cổ giới? Tám trăm năm?" Mộ Chỉ Ly đầu tiên bắt được hai từ ngữ trọng yếu nhất này.

"Tiểu nha đầu, vận khí của ngươi thật may mắn, thế nhưng có thể đạt được sự thừa nhận của Thiên Sát Cổ giới, nhưng mà..." giọng liền thay đổi, nói: "Chậc chậc, bộ dạng đúng là có xấu một chút."

Nghe vậy, lông mày của Mộ Chỉ Ly dựng thẳng lên: "Nói uyển chuyển chút không được sao? Ngươi là người nào? Thiên Sát Cổ giới là cái gì ?"

"Ha ha " giọng nữ phá lên cười, hơi trêu đùa nói: "Ta không phải người."

"Chẳng lẽ ngươi là quỷ?" Mộ Chỉ Ly chỉ cảm thấy sau lưng mình ứa ra gió lạnh, lá gan nàng rất lớn, nhưng mà quỷ thì đúng là không thể chống được.

"Ai nói ta là quỷ, ta là thiên sinh lệ chất, thần thú thực lực siêu cường—— Thiên Huyền Cổ Long. Tên là Thiên nhi." Trong lời nói của Thiên nhi tràn đầy đắc ý.

Nghe thấy Thiên nhi nói như vậy, Mộ Chỉ Ly cũng không sợ nữa, nhưng lại có một xú mỹ long thật đúng là kỳ lạ. Nàng từ trong trí nhớ của thân thể này biết được ở Thiên Huyền Đại Lục này, cũng có rất nhiều yêu thú, mà phía trên yêu thú là thần thú, thần thú có thể nói ra tiếng người, tu luyện đến một trình độ nhất định lại có thể biến hóa hình người, mà Thiên nhi hiển nhiên là loại thần thú này.

Bất quá nàng cũng biết ở trên đời này thần thú rất thưa thớt, bản thân mình có vận khí tốt như vậy, vừa tới liền gặp được một con thần thú. "Vậy ngươi vì sao lại ở trong chiếc nhẫn này?"

Nghe vậy, Thiên nhi từ từ thở dài: "Hơn một ngàn năm trước, ta và ngươi giống nhau, trong một lần kỳ ngộ gặp được Thiên Sát Cổ giới này, Thiên Sát Cổ giới là một vật linh bảo, về phần nó đạt tới dạng cấp bậc gì ta cũng không biết, nhưng mà tất nhiên là rất cao. Bởi vì có nó, ta tu luyện một đường ít gặp cản trở, nhưng mà trong một lần quyết đấu, thân thể bị hủy, mà yêu linh còn lại của ta phải trốn vào trong này.

Trải qua nhiều năm tu dưỡng, yêu linh của ta cũng khôi phục không ít, nhưng mà tám trăm năm qua không còn người được sự chấp nhận của Thiên Sát Cổ giới, ta cũng bị nhốt ở trong này tám trăm năm."

Mộ Chỉ Ly mặt ngoài bình tĩnh như trước, nhưng mà trong lòng lại rung động đến cực điểm. Bị nhốt tám trăm năm, tu luyện năm trăm năm, không ngờ Thiên nhi thần thú như thế này mà đã sống hơn một ngàn ba trăm năm a?

"Vậy Thiên Sát Cổ giới này rốt cuộc có chỗ lợi gì?"

Thiên nhi lắc đầu: "Ta chỉ biết sử dụng một bộ phận của Thiên Sát Cổ giới, mục đích dùng cho việc gì ta cũng không rõ, cái này còn cần ngươi tự đi tìm hiểu."

"Vậy ngươi hiện tại phải rời khỏi sao?"

Thiên nhi lại lắc đầu, bĩu môi, một đôi mắt to quay tròn lưu chuyển, hiển nhiên đang tính toán điều gì đó: "Tình huống của ngươi hiện tại ta cũng hiểu biết, tin tưởng ngươi cũng không tình nguyện tiếp tục như vậy, không bằng chúng ta giúp đỡ cho nhau như thế nào?"

Mộ Chỉ Ly không có trực tiếp trả lời, mà lại hỏi: "Như thế nào gọi là giúp đỡ cho nhau?"

Nghe thấy Mộ Chỉ Ly nói như vậy, Thiên nhi cười, tươi cười kia rất có hương vị lấy lòng: "Như vậy đi, ta giúp ngươi tu luyện, ngươi giúp ta cắn nuốt yêu linh, thế nào?"

"Ngươi có thể giúp ta tu luyện như thế nào?" Mộ Chỉ Ly tò mò hỏi.

"Ta tốt xấu gì cũng tu luyện nhiều năm như vậy, chuyện tình phát sinh ở trên người ngươi ta rất rõ ràng, ngươi tới từ thế kỷ hai mươi mốt, cũng không phải là người của Thiên Huyền Đại Lục này, đối với đủ loại chuyện trên Thiên Huyền Đại Lục ngươi không biết bằng ta, có ta ở đây, ngươi cũng rõ ràng một chút không phải sao? Tu luyện công pháp linh tinh tuy rằng ở trong Thiên Sát Cổ giới cũng có, nhưng mà chính ngươi tự mò mẫm mà nói cần thời gian tuyệt đối không phải ít, có ta giúp ngươi cũng bớt rất nhiều không phải sao?"

Mộ Chỉ Ly gật gật đầu, Thiên nhi nói thực có đạo lý, nàng hiện tại đối với đại lục này có rất nhiều nghi hoặc. Tuy rằng trí nhớ của Mộ Chỉ Ly căn bản đều tồn tại trong đầu của mình, nhưng mà sự hữu dụng của trí nhớ kia lại quá ít. "Ngươi có thể nói cho ta biết yêu linh là cái gì không?"

"Yêu linh chính là linh hồn của yêu thú, càng là yêu linh cường đại, thì trợ giúp đối với ta lại càng lớn, bởi vì thân thể của ta bị hủy, nên đã mất rất lớn thực lực, nhưng mà thông qua cắn nuốt yêu linh có thể tăng lên thực lực của ta rất nhanh, mà sau khi thực lực của ta khôi phục đến cảnh giới nhất định, thì có thể dựa vào bí pháp bí mật của tộc ta trọng tố lại chân thân."

"Thì ra là thế."

"Vậy ngươi đồng ý không?" Thiên nhi có chút vội vàng, nếu như Mộ Chỉ Ly không đáp ứng, vậy thì nàng còn phải tiếp tục bị nhốt ở trong chiếc nhẫn này.

Thấy bộ dáng sốt ruột của Thiên nhi, Mộ Chỉ Ly cũng hiểu được, nên có chút buồn cười: "Ta đáp ứng ngươi, nhưng mà hiện tại với tình trạng này của ta phỏng chừng tạm thời không thể tìm ra yêu linh cho ngươi."

Đối với việc này, Thiên nhi cũng không vội: "Không có việc gì, dù sao ta đã đợi nhiều năm như vậy, đợi thêm một đoạn thời gian nữa cũng không có gì, cùng lắm thì ta biết ngươi tương lai nhất định không phải là người đơn giản, có Thiên Sát Cổ giới tồn tại, khởi điểm của ngươi so với những người khác càng cao hơn, nhưng mà đường tu luyện cũng phải tự bản thân ngươi, nếu như chính ngươi không có cố gắng, vô luận có bao nhiêu tài nguyên tốt đều không có chỗ dùng."

Thấy Thiên nhi nói chuyện chân thành như thế, ý cười trên mặt Mộ Chỉ Ly cũng thu liễm vài phần "Yên tâm đi, ta không phải một người dễ dàng bỏ cuộc." Nếu như bản tâm của nàng không có kiên định, nàng không thể chỉ có một người đối mặt với sách thuốc buồn tẻ hơn mười mấy năm, trên thế giới nếu như muốn tồn tại để sống sót, tất nhiên phải có thực lực.

Huống chi nàng còn muốn báo thù nữa. "Vậy là tốt rồi, nhìn ngươi tình huống này là trúng độc a, hơn nữa thời gian trúng độc cũng không ngắn, độc này tuy rằng ta không rõ rốt cuộc là cái gì, nhưng mà cũng có chút khó giải quyết."

Mộ Chỉ Ly chỉ cười, không quan tâm lắm: "Tu luyện linh tinh đối với ta hiện tại mà nói nhất định có khó khăn, nhưng mà ở phương diện giải độc thì không làm khó được ta."

Nói xong, cũng không tiếp tục nhìn Thiên nhi, mà cực kỳ thành thạo xuất ra ngân châm, tên của loại độc này gọi là gì nàng thật ra không biết, nhưng mà thủ pháp châm cứu dùng cho giải độc nàng biết, nên chỉ cần đem độc huyết đẩy ra là được, nếu như độc phi thường nghiêm trọng, thì còn phải cần điều trị sau.

Nhưng mà nàng đã kiểm tra qua, độc này tuy rằng thực độc, nhưng cũng không phức tạp, thông qua Trung Quốc thần châm của nàng có thể nắm chắc chữa khỏi. Trung Quốc truyền lưu trăm ngàn năm thần châm, tuyệt đối không phải nói chơi.

Rất nhanh ở trên huyệt thần đình của mình, huyệt thành linh, huyệt bách hội, huyệt huyền lư đâm ngân châm trên mười mấy huyệt vị, cho dù nhìn không tới, Mộ Chỉ Ly cũng có thể đủ chuẩn xác tìm được huyệt vị, hạ châm vừa nhanh vừa chuẩn, đối với phương pháp này nàng tuyệt đối có tự tin, ngược lại Thiên nhi kinh ngạc nhìn Mộ Chỉ Ly.
Phương pháp giải độc này nàng chưa từng thấy qua, không biết rốt cuộc có dùng được hay không, nàng gặp qua người khác giải độc đều là tìm kiếm dược sư hỗ trợ, bản thân mình tự đâm mấy ngân châm trên mặt trái xoan của mình phương thức này thật đúng là văn sở vị văn (lần đầu nghe thấy), nói thật nàng cũng không quả tin tưởng.

Nhưng mà ngay lúc nàng cảm thấy không thể tin được, ám văn màu đỏ thắm trên mặt Mộ Chỉ Ly rất nhanh mờ dần, màu đỏ thắm kia dọc theo cánh tay của nàng một đường xuống dưới, cuối cùng, Mộ Chỉ Ly ở trên cổ tay của mình cắt một đường làm cửa cho máu chảy xuống.

Độc huyết theo cánh tay mảnh khảnh của nàng, từng chút một rơi xuống, mà trên đất nguyên bản tràn đầy cỏ dại, sau khi chạm phải độc huyết, lập tức trở nên khô vàng và chết đi, chỉ cần độc huyết này đụng chạm đến chỗ nào thì chỗ đó không sống được, nhìn tình cảnh kia, trong tim Mộ Chỉ Ly cũng có chút băng giá.

Loại này độc không đem nàng độc chết thật đúng là kỳ quái, chẳng lẽ chỉ là vì hủy dung sao? Như mà nếu muốn hủy dung đâu cần dùng phương thức phiền toái như vậy? Trực tiếp lấy đao hủy dung thì tốt rồi.

Mộ Chỉ Ly cảm thấy độc này tất nhiên có mục đích riêng của nó, mang theo lòng tràn đầy nghi hoặc về tới trong phòng, Thiên nhi cảm khái nói: "Không nghĩ tới ngươi lại có đối thủ không hay ho, đối phương đã hạ quyết tâm hại chết ngươi a, cuộc sống trở nên như vậy mà đối phương còn muốn hại ngươi, rốt cuộc kẻ đó đối với ngươi hận đến cỡ nào a."

Mộ Chỉ Ly bĩu môi một cái: "Ta cũng không biết rốt cuộc là ai, nhưng mà ta nghĩ chắc không lâu sau thì sẽ biết, ta phải nhìn xem toàn thân ta còn có vấn đề nào không."

Tự mình thay bản thân mình bắt mạch, nhưng mà không qua một lát, Mộ Chỉ Ly lại nhíu mày, bởi vì ở trong cơ thể của mình nàng cảm nhận được một dòng khí mịt mờ, không cần phải nói, cái này cũng là độc tố.

" Độc tố này tựa hồ ở đan điền, chẳng lẽ nguyên nhân cho tới nay không thể tu luyện là vì độc tố kia quấy phá?" Mộ Chỉ Ly cảm thấy chính mình lần này không có đoán sai, đối phương là vì làm cho mình không thể tu luyện, cho nên mới hạ độc, về phần hủy dung chắc là hiệu quả đi kèm mà thôi.

Nửa giờ sau, Mộ Chỉ Ly đem độc tố trên người mình đều giải hết. Sau khi giải độc xong nàng chỉ cảm thấy cả người thoải mái rất nhiều, cơ năng trong thân thể cũng tốt không ít, chỉ cần điều dưỡng một đoạn thời gian là có thể tốt hơn.

Mộ Chỉ Ly nhìn thiên hạ trong gương, mặt trái xoan tiêu chuẩn, mi hình lá liễu thon dài, một đôi mắt phượng, khóe mắt hơi hơi nhọn, độ cong câu xuất mê người, mà ánh mắt ngập nước giống như một dòng suối, phản chiếu ánh sáng lóng lánh, tựa hồ có một hình ảnh khác, khóe mắt có một nốt ruồi son khiến nàng tản ra một loại phong tình đặc biệt.

Cánh mũi tinh xảo, cao ngạo dung hòa với khuôn mặt thì càng thêm nổi bật, môi anh đào khéo léo giờ phút này có chút tái nhợt, tóm lại là một mỹ nữ không hơn không kém.

Mộ Chỉ Ly không khỏi nở nụ cười, quả nhiên sau khi trị xong không làm cho chính mình thất vọng.

Nhưng mà ở trong Mộ gia có người hãm hại mình, trước khi không có năng lực tự bảo vệ mình, nàng phải giấu diếm chuyện độc đã giải xong, nghĩ vậy, Mộ Chỉ Ly dùng thảo dược đem mặt mình khôi phục đến bộ dáng trước kia, bất quá cũng chỉ là dán bên ngoài mặt, nhưng mà người bình thường sẽ không có khả năng nhận ra.

"Thiên nhi, ta hiện tại muốn bắt đầu tu luyện, ngươi có thể giới thiệu một chút cho ta được không?" Nguyên bản định tự mình mò mẫm, hiện tại có một thầy giáo sẵn ở trước mặt mình, nàng đương nhiên phải lợi dụng rồi. Đứa nhỏ ở Mộ gia lúc năm tuổi đã bắt đầu tu luyện, mà nàng hiện tại đã mười lăm tuổi, còn không có tu luyện, bước khởi đầu đúng là chậm một chút, nên không thể lãng phí thời gian thêm.

Thiên nhi gật gật đầu, cũng không dong dài trực tiếp giới thiệu cho nàng...

Theo Thiên nhi giới thiệu, Mộ Chỉ Ly hiểu biết đại khái quá trình tu luyện. Đầu tiên phải tự thân cảm nhận được Thiên Lực chứa trong thiên địa, đồng thời đem một tia Thiên Lực trữ đến trong đan điền của mình, như vậy liền xem như đi vào cánh cửa tu luyện.

Ở Thiên Huyền Đại Lục, trên cơ bản chỉ cần mọi người có chút năng lực đều sẽ tu luyện, cho dù không thể trở thành cường đại tu thiên giả, nhưng ít ra cũng là cao thủ hậu thiên, trừ bỏ người bần cùng hoặc là người hoàn toàn không có thiên phú tu luyện, đương nhiên, Mộ Chỉ Ly liền thuộc loại thứ nhất.

Sau khi thành công đem Thiên Lực dung nhập vào trong đan điền, sau đó cần khống chế Thiên Lực này ở trong cơ thể của mình để vận hành, từ vòng đầu tiên đến vòng ba mươi sáu thuộc giai đoạn sơ cấp, ba mươi sáu vòng tới bảy mươi hai vòng là giai đoạn trung cấp, bảy mươi hai vòng đến một trăm lẻ tám vòng còn lại là thuộc giai đoạn cao cấp.

Nếu có thể vận hành đến một trăm lẻ tám vòng kia bắt đầu đi vào hậu thiên tiên cảnh giới. Nhưng mà quá trình này phi thường khó khăn, nói cách khác Thiên Huyền Đại Lục có nhiều Tu Luyện Giả như vậy, mà Tiên Thiên cao thủ lại thiếu như vậy.

Ở trong trí nhớ của Mộ Chỉ Ly, lúc trước chính nàng có thể cảm nhận được Thiên Lực trong thiên địa, chỉ là không thể dung nhập trong đan điền, nhưng mà nhiều năm qua nàng lại chưa từng bỏ cuộc, độc tố trong đan điền đã trừ bỏ sạch sẽ, nên vấn đề kia sẽ không tồn tại nữa.

Nghĩ vậy, Mộ Chỉ Ly cũng không cùng Thiên nhi tiếp tục nói chuyện, mà ngồi ở trên giường, trầm xuống nội tâm, dụng tâm đi cảm nhận Thiên Lực trong thiên địa, bởi vì lúc trước nàng mỗi ngày đều thử dung nhập Thiên Lực, lúc này nàng hơi chút hiểu cảm nhận được một cỗ Thiên Lực như yếu ớt như tơ nhện ở trong cơ thể.

Thử đem Thiên Lực kia dung nhập vào trong đan điền của chính mình, lúc này đây, dù là Mộ Chỉ Ly, cũng có chút khẩn trương.

Thời gian một phần mười giây đi qua, Thiên Lực kia mặc dù ở chung quanh đan điền, nhưng không có dấu hiệu dung nhập đi vào, Mộ Chỉ Ly cũng không gấp, nếu như dễ dàng thành công, vậy thì trên thế giới này đều thành cao thủ.

Một canh giờ sau, Thiên Lực kia rốt cục có một tia dấu hiệu dung nhập đan điền, phát hiện điểm này Mộ Chỉ Ly rất mừng rỡ, chỉ cần bắt đầu dung hợp, kế tiếp cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Sáng sớm ngày hôm sau, Mộ Chỉ Ly vui sướng mở hai mắt ra, lúc này nàng đã muốn thành công tiến vào Hậu Thiên Cảnh Giới. Sự vui sướng trong lòng nàng có lẽ chỉ có chính nàng là hiểu rõ, trong mấy ngày thời gian này, nàng đã cùng Mộ Chỉ Ly nguyên bản hợp hai thành một, nàng có thể rõ ràng cảm nhận được cảm giác thất bại cùng với tuyệt vọng suốt mười năm nếm thử nhưng vẫn không thể thành công, mà giờ phút này thành công đối nàng có ý nghĩa phi phàm.

Một giọng nói móc còn bên tai nàng vọng ra, lộ ra những khuôn mặt cười nhạo trước mặt nàng. Toàn bộ Mộ gia trừ bỏ Mộ Hàn Mặc ra tất cả mọi người đều nói nàng là một phế vật, là sỉ nhục của gia tộc, ngay cả hạ nhân cũng có thể khi dễ nàng, trong mắt bọn họ, giá trị của nàng thậm chí không bằng một con chó.

Đây là sự vũ nhục đến cỡ nào, nhưng mà Mộ Chỉ Ly ở ngay tại hoàn cảnh như vậy mà sinh sống mười lăm năm, mười lăm năm này những gì nàng phải chịu khổ tuyệt đối không phải người bình thường có thể tưởng tượng. Vì sao? Tất cả nguyên nhân chỉ bởi vì Mộ Chỉ Ly nàng là một phế nhân không có thiên phú tu luyện.

Hôm nay, nàng cũng đã hoàn toàn đem tên phế nhân này đánh rớt.

Nàng muốn cho tất cả những người cười nhạo, nói móc nàng phải hối hận, những người đã khi dễ nàng sẽ phải trả giá đại giới.

Khoảng cách đại hội gia tộc còn có mười tháng, trong mười tháng này, nàng muốn đuổi theo những thiên tài trong gia tộc này đã khinh thường nàng.

Nếu như là trường kỳ tác chiến, Mộ Chỉ Ly cũng không có lập tức mà bắt đầu tu luyện, mà là chuẩn bị đi ra ngoài mua chút đồ ăn trở về, đến lúc đó liền ở trong phòng bế quan.

Nhưng mà ngay lúc Mộ Chỉ Ly chuẩn bị đi ra ngoài , cũng nghe được từ bên ngoài truyền đến tiếng vang, vừa nhìn thì ra là Mộ Hàn Mặc đến đây, cùng đến với hắn còn có quản gia quản lý tiền tài: Mộ Tài.
Mộ Tài nguyên bản cũng không phải họ Mộ, nhưng mà ở Mộ gia làm quản gia ba mươi năm làm được rất tốt, sau đó được Mộ gia gia chủ ban cho họ Mộ.

"Chỉ Ly, hôm nay là phát ngày nguyệt ngân, ta mang quản gia đến đây." Mộ Hàn Mặc cười nói, hiển nhiên hắn cũng biết nguyệt ngân của Mộ Chỉ Ly thường xuyên bị quản gia đoạt đi, nếu như không phải như thế, Chỉ Ly cũng sẽ không thường xuyên bị đói bụng.

Mộ Chỉ Ly lập tức cũng hiểu được tâm tư của Mộ Hàn Mặc, lập tức trong lòng có chút cảm động.

Trên mặt Mộ Tài mang theo tươi cười, nhưng mà tươi cười này hiển nhiên là xem ở trên mặt mũi của Mộ Hàn Mặc mới lộ ra đến: "Tam tiểu thư, đây là nguyệt ngân tháng này của ngài."

Mộ Tài đem một kim tệ giao cho Mộ Chỉ Ly, trong mắt chứa sự kinh bỉ rõ ràng, tay gắt gao nắm kim tệ hiển lộ hắn có bao nhiêu không muốn.

Một kim tệ cũng không ít, hắn làm nhiều chuyện như vậy, một tháng cũng bất quá được một kim tệ thôi, mà phế vật như nàng lại có nguyệt ngân lại giống như mình, trong nội tâm của hắn tự nhiên là bất mãn.

Nhưng mà hôm nay Mộ Hàn Mặc theo dõi hắn, hắn cũng không thể không cho, dù sao địa vị của thất thiếu gia ở Mộ gia cũng rất cao, không thể so sánh cùng phế vật Mộ Chỉ Ly.

Mộ Chỉ Ly thấy Mộ Tài vẫn không buông tay, lập tức cũng là mặt mang tươi cười đem một kim tệ từ trong tay của Mộ Tài lấy ra, đồng thời cười nói: "Làm phiền quản gia tự mình đưa tới ."

Mộ Tài bĩu môi, cố gắng tươi cười: "Không có gì, đây là việc nên làm." Chợt nhìn về phía Mộ Hàn Mặc, xoay người nói: "Thất thiếu gia, vậy nô tài đi trước."

Mộ Hàn Mặc gật đầu "Đi đi."

Đợi sau khi Mộ Tài đi, Mộ Hàn Mặc mới cười đi đến bên cạnh Mộ Chỉ Ly: "Ha ha, lcó nguyệt ngân tháng này ngươi sẽ không bị đói đi, về sau hắn nếu dám đoạt nguyệt ngân của ngươi, ngươi liền nói với ta."

"Ừ, hôm nay thần luyện thế nào?" Phàm là tiểu bối tiến vào hậu thiên cảnh giới đều phải đi võ trường thần luyện, gia tộc sẽ phái người chuyên môn ở luyện võ trường đốc thúc bọn họ tu luyện vũ kỹ (kỹ thuật võ công).

Tu luyện không chỉ bao gồm công pháp, còn có vũ kỹ. Lúc hai người dùng thực lực giao chiến, vũ kỹ tốt có thể quyết định thành bại của hai người. Cho nên con cháu ở Mộ gia phải tu luyện thực lực của mình đồng thời còn phải tu luyện vũ kỹ.

Vũ kỹ chia làm: Thiên, địa, huyền, hoàng bốn loại phẩm giai, mà mỗi một phẩm giai lại bao gồm ba giai đoạn: sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Công pháp đều giống nhau.

Ở Mộ gia có vũ kỹ đường, trong vũ kỹ đường có nhiều loại vũ kỹ, bất quá bên trong Mộ gia, vũ kỹ cao cấp nhất cũng chỉ là huyền phẩm sơ cấp thôi. Bởi vậy có thể thấy được, vũ kỹ phẩm cấp càng cao khó có được đến cỡ nào.

Về phần công pháp thì không cần phải nói, một quyển công pháp tốt hay xấu cơ hồ có thể ảnh hưởng hưng suy của một gia tộc. Nghe nói công pháp cao cấp nhất Mộ gia là một quyển huyền phẩm trung cấp, cũng vì có bộ công pháp này, Mộ gia mới có thể trở thành một trong ba đại gia tộc ở La Thiên thành này.

"Cũng không tệ lắm, ta mới học tập một môn vũ kỹ tên là: Ba Văn Công, hôm nay Ngũ thúc chỉ một ít điểm cho ta, khiến cho ta lúc trước có mấy điểm không rõ hoàn toàn thông suốt, ta nghĩ ta trở về tu tập một đoạn thời gian hẳn là có thể nắm giữ tốt." Trên mặt Mộ Hàn Mặc mang theo vài phần kích động, hiển nhiên hắn đối với vũ kỹ này cũng cực kì yêu thích.

"Vậy là tốt rồi." Mộ Chỉ Ly cười nói, nhìn thấy Mộ Hàn Mặc tốt, nàng cũng là tự đáy lòng cảm thấy vui vẻ. Nếu như có thể, buổi sáng nàng cũng muốn đi luyện võ trường để luyện công buổi sáng, nhưng hiện tại mà đi nhất định sẽ rơi vào sự cười nhạo của mọi người.

Lúc trước Mộ Chỉ Ly cũng không phải không có nếm thử qua, một màn khuất nhục kia vẫn chôn giấu ở sâu trong lòng của nàng.

"Chỉ Ly, nương ta tìm ta có một số việc, ta phải đi trước." Mộ Hàn Mặc đột nhiên nhớ tới có việc, vội vã chào tạm biệt sau đó rời đi.

Nhưng mà Mộ Hàn Mặc vừa rời đi một lát, quản gia Mộ Tài kia liền lại xuất hiện ở trước mặt Mộ Chỉ Ly.

"Đem kim tệ vừa rồi cho ta." Mộ Tài vươn tay ra lệnh nói, bộ dáng kia hiển nhiên không thèm quan tâm thân phận của Mộ Chỉ Ly, giống như hắn đang làm là một chuyện tình bình thường theo lý phải làm.

Mộ Chỉ Ly nhớ rõ, lúc trước Mộ Tài cũng là như thế này cường đoạt đi nguyệt ngân của nàng, nhưng mà hiện tại nàng còn là Mộ Chỉ Ly trước kia sao?

"Ta vì sao phải đưa cho ngươi? Đây là nguyệt ngân của ta." Mộ Chỉ Ly ưỡn ngực, mặt mang khinh thường nói.

Mộ Tài sửng sốt, không nghĩ tới Mộ Chỉ Ly luôn luôn nhát gan nghe lời lúc này cũng dám phản kháng hắn."Ngươi hỏi ta vì sao? Nha đầu chết tiệt kia, ngươi không muốn sống có phải hay không? Nhanh chút đưa cho ta!" Nói xong Mộ Tài đi nhanh về phía Mộ Chỉ Ly, chuẩn bị cường đoạt.

Mộ Chỉ Ly thân hình lui một chút "Kim tệ ta sẽ không đưa cho ngươi, cho ngươi ba giây, biến mất trước mặt ta, nếu không nghe lời tự gánh lấy hậu quả." Khóe miệng gợi lên một chút tươi cười trào phúng, không có chút khiếp đảm.

Mộ Tài lúc này thật sự hoài nghi Mộ Chỉ Ly trước mặt có phải hay không đã đổi người, từ trước cho tới bây giờ nàng cũng không dám nói với mình như vậy, không khỏi nhìn bốn phía xung quanh, chẳng lẽ thất thiếu gia còn chưa đi?

Nhưng mà nhìn nửa ngày ngay cả một bóng người cũng không có, Mộ Tài cũng là có chút thẹn quá thành giận, không nghĩ tới hôm nay lại bị một phế vật đùa giỡn, quả thực chính là vô cùng nhục nhã.

Lập tức cũng không lại để ý tới Mộ Chỉ Ly, trực tiếp đi qua, cướp đoạt kim tệ của nàng.

Mộ Chỉ Ly cũng không có động tác tùy ý để Mộ Tài đi đến bên người mình, kim tệ cũng bị Mộ Tài lấy ở trong tay, trên mặt Mộ Tài mang theo tươi cười đắc ý: "Còn muốn không cho ta?"

Nhưng mà ngay sau đó, tươi cười trên mặt Mộ Tài cũng cứng lại rồi, bởi vì hắn phát hiện cả người hắn đều không thể động đậy .

"Ngươi đã làm gì với ta? Vì sao cả người ta đều không động đậy." Đồng tử nháy mắt phóng đại, trên mặt Mộ Tài tràn đầy hoảng sợ, loại cảm giác thân thể không chịu khống chế này làm cho người ta cảm giác rất là bối rối.

Mộ Chỉ Ly trên mặt tươi cười dần dần phóng đại: "Không có gì, chẳng qua là đâm một châm cho ngươi thôi." Một châm này hiệu quả cũng giống như điểm huyệt ở Trung Quốc cổ đại, nhưng mà phương pháp này ở Thiên Huyền Đại Lục thì không ai biết.

Cười khẽ đi đến trước mặt Mộ Tài, đem kim tệ trên tay hắn đoạt trở về: "Người cướp đoạt đồ của ta cũng sẽ có kết cục không tốt" Bộ dáng trêu đùa giờ phút này dừng ở trong mắt Mộ Tài lại giống như ác ma.

"Ngươi, ngươi nhanh chút thả ra, nếu không nghe lời ta sẽ để cho ngươi chết rất khó xem." Giọng của Mộ Tài mang theo run rẩy, bộ dáng kia vội vàng hận không thể lập tức rời đi này.

"Bốp "

Mộ Chỉ Ly tát một cái trên mặt Mộ Tài, một cái tát này quả thực không nhẹ, bởi vì trên mặt Mộ Tài liền sưng lên.

"Ta nói, ngươi có biết rõ ràng tình huống hiện tại hay không? Hiện tại là ngươi nằm ở trong tay ta, còn muốn cho ta khó coi?" Mộ Chỉ Ly đi vòng quanh Mộ Tài một vòng nói: "Ta luôn luôn đều rất rõ ràng đạo lý trừ cỏ phải trừ tận rễ, ngươi đã nói như vậy, ta cũng không có lý do để cho ngươi trở về."
Nghe vậy, Mộ Tài sắc mặt đại biến, vội sửa lời nói: "Ta vừa rồi đều là nói đùa, tam tiểu thư đại nhân đại lượng, sẽ không cùng với tiểu nhân như ta so đo ."

"Nga" Mộ Chỉ Ly trên mặt mang theo tươi cười nhu hòa, nhanh như vậy liền sửa miệng, từ phế vật biến thành tam tiểu thư .

Ngay lúc Mộ Tài cho là Mộ Chỉ Ly thay đổi ý tưởng, Mộ Chỉ Ly lại đổi giọng :"Nhưng mà ta vẫn hay bị tiểu nhân như ngươi khi dễ, không khi dễ trở về không phải thực có lỗi với chính mình sao?"

"Vậy ngươi muốn làm như thế nào?" Mộ Tài run rẩy hỏi

Mộ Chỉ Ly không nói gì, đi đến phía sau, cầm lấy một khối gạch "Ta là người nhã nhặn, nhưng mà đối mặt với loại tiểu nhân như ngươi, ta cũng không thể không thô lỗ một chút."

Không có chút do dự, Mộ Chỉ Ly vừa quay đầu liền nện xuống trên đầu Mộ Tài, nhất thời một tiếng kêu bén nhọn thảm thiết vang lên, máu tươi từ trên đầu Mộ Tài chậm rãi chảy xuống.

Lại một lần nữa đập lên đầu hắn "Ta nhìn ngươi đã khó chịu thật lâu, hôm nay ta chính là đập ngươi."

"Ngươi cho ta là dễ khi dễ có phải hay không?"

"Mỗi lần đều đoạt nguyệt ngân của ta đi phong lưu khoái hoạt, làm cho ta ở đây uống gió tây bắc."

"Hôm nay để cho ngươi biết bà đây cũng không phải dễ chọc ."

Một tiếng kêu rên thảm thiết ở trong tiểu viện hoang vắng này vang lên, Mộ Chỉ Ly cũng càng đánh càng vui vẻ, cho tới nay đều bị một quản gia như vậy khi dễ, nàng nén giận lâu như vậy, hôm nay thật vất vả mới có cơ hội trả thù, tự nhiên là muốn hợp lại đem hết toàn lực đánh.

Dần dần, tiếng kêu thảm thiết càng ngày càng nhỏ, nửa cái mạng của tên quản gia đã bị Mộ Chỉ Ly ép buộc không còn, Mộ Chỉ Ly mới dừng tay lại, không hề để ý tới quản gia té trên mặt đất giống như con chó chết, đi thẳng ra Mộ phủ chuẩn bị lương khô.

"Vừa rồi ta làm được thế nào?" Mộ Chỉ Ly tâm tình sung sướng hỏi Thiên nhi.

"Xuống tay quá nhẹ, cái loại tiểu nhân ti tiện này, chết cũng không đủ hết tội." Thiên nhi mở miệng tựa hồ là bất mãn Mộ Chỉ Ly không giết chết tên Mộ Tài kia.

Lúc này ngây người là Mộ Chỉ Ly: "Hắn tuy rằng thực chán ghét, nhưng mà không đến mức giết hắn đi." Nàng cũng chưa từng làm chuyện như vậy.

"Thiên Huyền Đại Lục nhiều nhất chính là người, mỗi ngày đều có vô số người bị giết vùi thân trong đất, rất nhiều lúc, ngươi không giết người khác chính là người khác giết ngươi, nếu muốn ở thế giới này tồn tại sống sót, điều quan trọng nhất chính là không thể mềm lòng." biểu tình của Thiên nhi rất là nghiêm túc, hiển nhiên biết tính nghiêm trọng của chuyện này, nên đặc biệt dặn dò.

Mộ Chỉ Ly thu hồi tươi cười trên mặt lâm vào trầm mặc, nàng đang tự hỏi những lời nói vừa rồi của Thiên nhi.

Thấy Mộ Chỉ Ly không nói gì, Thiên nhi cũng biết nàng đang suy nghĩ, có một số việc phải muốn chính mình nghĩ thông suốt, người bên ngoài vô luận nói như thế nào đều không có tác dụng gì, nàng cũng không gấp, để cho Mộ Chỉ Ly sau khi kiến thức đến thế giới này tàn khốc như thế nào, tất nhiên sẽ không tồn tại ý nghĩ ngây thơ như hiện tại.

Mộ Chỉ Ly sau khi đi ra thì đem ngụy trang trên mặt trừ bỏ đi, cái này quả nhiên là đại mỹ nữ cái khuynh quốc khuynh thành, đi ở trên đường, liên tiếp dẫn tới mọi người nhìn ngắm.

Cùng tình huống bị người cười nhạo lúc trước thật sự có khác biệt rất lớn, bởi vì một bộ tướng mạo tốt này, lúc Mộ Chỉ Ly mua đồ cần dùng đều được chiết khấu không ít, không khỏi làm cho nàng cười thầm.

Rất nhanh, nàng đã có đủ lương thực cho sáu tháng, nguyên bản nhiều lương thực như vậy làm cho chính nàng mang theo thật sự có chút phiền phức, nhưng mà Thiên nhi cũng cầm một cái hà bao lớn nhỏ tinh xảo đưa cho nàng, để cho nàng đem tất cả đồ ăn đều cất vào đi.

Mộ Chỉ Ly nhìn hà bao tinh xảo trên tay, bộ dạng không thể tin nói: "Ngươi bảo ta đem đống đồ này đều cất vào trong cái túi nhỏ này sao? Đùa giỡn cái gì?"

Thiên nhi cũng là lắc đầu nói: "Nói ngươi không kiến thức quả là đúng, đây chính là túi Càn Khôn cô nãi nãi ta tặng cho ngươi."

Nhìn bộ dáng đắc ý kia của Thiên nhi, Mộ Chỉ Ly cũng lười cùng nàng so đo, ngược lại từ trong lời nói của nàng cảm thấy có hứng thú: "Túi Càn Khôn? Đây là cái gì?"

Từ sau khi đi vào thế giới này, nàng phát hiện nơi này có rất nhiều đồ thần kỳ, hơn nữa xem ra túi Càn Khôn này cũng không phải vật bình thường, ít nhất Mộ Chỉ Ly trước kia chưa từng nghe nói qua.

"Túi Càn Khôn dùng để cất trữ vật cần dùng, tuy rằng ở mặt ngoài thoạt nhìn chỉ là một cái túi nhỏ bình thường, nhưng mà không gian trong đó cũng không nhỏ, đương nhiên, càng là túi Càn Khôn cao cấp thì không gian càng lớn, đây là túi ta dùng trước kia, hiện tại ta cũng không cần dùng, cho ngươi dùng."

Mộ Chỉ Ly mở ra túi Càn Khôn, quả nhiên bên trong ước chừng có mấy phòng lớn nhỏ, lập tức là đem toàn bộ đồ ăn mua được đều thả đi vào, hà bao kia thoạt nhìn vẫn như cũ, treo ở bên hông, cái này thật là thoải mái.

" Túi Càn Khôn này quả thật hữu dụng, mang theo thực tiện lợi." Nhìn túi Càn Khôn, Mộ Chỉ Ly có thể nói là yêu thích không buông tay.

Trên mặt Thiên nhi đắc ý càng nhiều: "Tuy ở trong mắt ta túi Càn Khôn cũng không có gì đáng giá, nhưng mà toàn bộ La Thiên thành người có túi Càn Khôn tuyệt đối không vượt qua ba cái, hơn nữa độ lớn nhỏ phỏng chừng cũng chỉ là một tủ chứa đồ lớn mà thôi, cái này gọi là tài không thể lộ ra ngoài, ở chỗ La Thiên thành nhỏ bé này ta đưa cho ngươi túi Càn Khôn coi như là một bảo vật rồi."

"Cái gì chỉ có ba cái?" Mộ Chỉ Ly lập tức đem túi Càn Khôn cất giữ tốt, nếu như bị người khác cướp đi nàng không phải sẽ buồn bực chết sao? Xem ra Thiên nhi dù sao thì sắt vẫn là sắt, tóm lại vẫn là có năng lực.

"Bằng không ngươi nghĩ sao?"

"Khụ khụ" ho khan hai tiếng cũng không có nói gì, đương nhiên nàng cũng không có quên Thiên nhi vừa rồi nói là La Thiên thành nhỏ bé.

La Thiên thành, diện tích cũng hơn trăm ngàn km, kéo dài không dứt, mà Mộ gia của nàng đang đứng ở giữa La Thiên thành, chung quanh La Thiên thành có rất nhiều núi đều quy về quản hạt của La Thiên thành, phạm vi này không thể lớn không ít, nhưng mà đến trong miệng của Thiên nhi lại thành La Thiên thành nhỏ bé.

Nhưng mà ở trong trí nhớ của Mộ Chỉ Ly thì Thiên Huyền Đại Lục rất lớn, không ai biết nó cụ thể là lớn bao nhiêu, nơi ở hiện tại thuộc về Thiên Thăng quốc, nhưng mà ở trong Thiên Thăng quốc còn có hơn trăm thành trì giống với La Thiên thành, ở trong Thiên Huyền Đại Lục lại có mấy ngàn quốc gia, đại lục này có thể nói là lớn đến không thể tưởng tượng.

Ngay tại lúc nàng chuẩn bị trở về, thì phát hiện một tiệm bán thuốc, hai mắt lập tức sáng lên, vẫn nên đi mua một ít dược liệu, chế tạo chút độc dược cầm theo trong người cũng sẽ an tâm không ít.

Đây là một cửa hàng bán thuốc khá lớn, sắc thái cổ kính rất nhiều, bảng hiệu ở đại môn là dùng gỗ hoa khắc làm thành , đi vào bên trong đánh tới trước mặt là mùi thuốc nồng đậm, có lẽ người bình thường ngửi không quen, nhưng mà Mộ Chỉ Ly lại tham lam ngửi mùi thuốc này, thật sự là làm cho nàng hoài niệm.

Đứng ở trong cửa hàng bán thuốc, ngửi mùi thuốc quen thuộc, nàng giống như trở về cuộc sống trước kia.

Nhưng mà câu hỏi của ông chủ cũng đem nàng từ trong nỗi nhớ bừng tỉnh lại: "Vị cô nương này, không biết cô cần cái gì?"

Ông chủ tuổi ước chừng bảy mươi, mái tóc hoa râm cùng chòm râu dài, mặt mũi bộ dáng hiền lành làm cho người ta rất hảo cảm, khi nói chuyện tươi cười cũng tràn đầy hiền lành.
Trên mặt Mộ Chỉ Ly cũng lộ ra nụ cười nhợt nhạt, chỉ một thoáng thật có thể nói là là thủy linh thanh tú, quốc sắc thiên hương: "Ta muốn mua một ít dược liệu."

"Trừ bỏ một ít dược liệu phi thường trân quý ở ngoài, đại đa số dược liệu đều có thể tìm được ở trong cửa hàng thuốc của chúng ta, cô nương có thể tùy tiện nhìn xem."

"Ừ" Mộ Chỉ Ly đánh giá bên trong cửa hang thuốc, ngăn tủ giống nhau, dược liệu đều được chứa trong ngăn kéo nhỏ, trên ngăn kéo dán tên dược liệu, hết thảy đều quen thuộc như vậy, nhưng mà Mộ Chỉ Ly cũng chú ý tới nơi này còn có quầy, bên trong có một đám hộp gấm, trên hộp gấm dán tên cùng với tác dụng.

Nhất phẩm Giải Độc Đan: đại đa số độc tố cấp thấp đều có thể giải.

Nhất phẩm khu trùng đan: sử dụng đi ra ngoài, xà độc trùng đều sẽ không tới gần.

Nhất phẩm Chỉ Huyết đan: khi bị thương dùng rất nhanh cầm máu.

Mộ Chỉ Ly nhíu mày, đan dược này nàng đều biết, dù sao Mộ Chỉ Ly trước kia tuy rằng không hiểu được hết, nghe cũng nghe nói qua, nghe nói đan dược có đủ loại hiệu quả thần kỳ, hơn nữa giá đan dược cũng thực sang quý, địa vị dược sư ở Thiên Huyền Đại Lục rất là cao, cho dù một người không hề có thiên phú tu luyện sau khi trở thành dược sư cũng sẽ được mọi người kính ngưỡng.

"Thiên nhi, hai chữ nhất phẩm phía trước này là có ý tứ gì?" Tìm tòi trong trí nhớ sở hữu cũng không có tìm được nội dung tương quan, Mộ Chỉ Ly không khỏi hỏi nhỏ.

"Tu luyện thực lực phân ba bảy loại, đan dược cũng không ngoại lệ. Đan dược cũng phân phẩm giai, nhất phẩm tới tam phẩm thuộc loại vật phàm, tứ phẩm tới lục phẩm là tiên phẩm, thất phẩm tới cửu phẩm là thánh phẩm, về phần phía trên cửu phẩm thì là tuyệt phẩm, nhưng mà thánh phẩm đan dược cũng hiếm gặp hơn, tuyệt phẩm ta cũng chưa từng thấy qua."

"Thì ra là thế." Mộ Chỉ Ly giống như đã đem tinh túy trong đó hiểu được: "Nhị phẩm đan dược so với nhất phẩm đan dược hiệu quả mạnh hơn, đúng không? Nếu là nhất phẩm Chỉ Huyết đan có thể ngừng chỗ cánh tay chảy máu, nhị phẩm Chỉ Huyết đan còn lại là có thể ngừng hẳn nơi quan trọng chảy máu, phải không?"

Thiên nhi gật đầu "Đúng vậy, đúng là như thế." Nàng phát hiện Mộ Chỉ Ly ở phương diện y học phản ứng luôn so với phương diện khác nhanh hơn rất nhiều, năng lực suy một ra ba cũng rất mạnh.

"Vậy Thiên nhi ngươi có biết làm như thế nào để trở thành một dược sư hay không?" Đi vào Thiên Huyền Đại Lục, đều nàng cảm thấy hứng thú nhất thì cũng chỉ cái này, trước kia chữa bệnh đều là nấu thuốc, không nghĩ tới hiện tại dược liệu có thể chế tác thành đan dược, như vậy thật sự là tiện nhiều lắm.

"Ta không phải dược sư, đối với phương diện này ta cũng không hiểu, nhưng mà ngươi có thể ở trong Thiên Sát Cổ giới tìm xem, nói không chừng sẽ có, nhưng mà ngươi hiện tại vừa mới đi vào Hậu Thiên Cảnh Giới, trong Thiên Sát Cổ giới rất nhiều chỗ ngươi đều không có năng lực để tra xét, chờ ngươi thực lực tăng lên một ít rồi hãy đi xem. Trước kia ta không có năng lực luyện dược, cho nên cũng không có chú ý phương diện này, nhưng mà ta nhớ rõ bên trong có."

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly không khỏi nhìn về chiếc nhẫn cổ trên tay, không nghĩ tới này Thiên Sát Cổ giới có nhiều chỗ thần kỳ như vậy, chính mình cố gắng tu luyện sẽ biết rõ bên trong có cái gì.

Lập tức cũng sẽ không lại lãng phí thời gian, nói với ông chủ: "Ta muốn mua hồng thạch tín, xuyên ô, Bách Hoa Mạn Đà La, tiểu Thiên tiên tử..." Liên tục nói một chuỗi dài tên dược liệu Mộ Chỉ Ly mới chịu ngừng lại.

Ông chủ còn lại mang vẻ mặt hoảng sợ, bởi vì vị cô nương trước mặt này nói nhiều dược liệu như vậy tất cả đều là có chứa độc tính a.

Thấy ông chủ nửa ngày không hề cử động, Mộ Chỉ Ly hỏi: "Ông chủ, ông không có những dược liệu này sao?"

"Không phải, không phải, ta đi lấy thuốc cho cô nương." Ông chủ cũng không quản nhiều như vậy, trực tiếp đi lấy thuốc, dù sao ở Thiên Huyền Đại Lục chuyện mua độc dược cũng thực bình thường.

loading...

Danh sách chương: