Phiên Ngoại 6

Hướng Nam đón Trần Ngư và Lâu Minh ở Quỷ Môn Quan, đưa hai người làm thủ tục đăng ký sinh hồn xong thì đưa tới một tiệm cà phê uống trà.

Cái gì? Mọi người hỏi vì sao đến quán cà phê lại uống trà hả?

Âm phủ ngay cả quán cà phê cũng có thì bán trà có gì đâu mà lạ.

Lâu Minh hơi tò mò nhìn chén trà, cảm nhận được linh lực bốc lên nhàn nhạt từ nước trà, mơ hồ biết được tác dụng của nước trà này là gì.

"Âm phủ đã phát triển đến thế này rồi sao?" Từ khi xuống âm phủ đến giờ, Trần Ngư cũng rất kinh ngạc "Quả thật là giống y đúc với trên thế giới thật này."

"Cũng hơi khác hơn một chút." Hướng Nam giải thích "Trà chúng ta vừa kêu là trà cao cấp nhất dưới âm phủ này, tuy thoạt nhìn thì không có gì khác so với trà trên thế giới thực, nhưng thực ra đại đa số đồ ăn dưới âm phủ đều chứa một lượng nhỏ linh lực và không có hương vị gì."

"Không có hương vị? thì ra là thế." Lúc này Trần Ngư mới cảm thấy thăng bằng một chút, ngay sau đó lại hỏi "Còn loại trà có hương vị thế này thì bao nhiêu tiền?"

"Dựa theo giá trị trên thế giới thực thì một ly như vậy có giá là một trăm ngàn đồng." Hướng Nam nói.

"Phụt!" Trần Ngư bị dọa, vừa mới văng vài giọt nước trà thì vội vàng dùng tay bưng miệng lại, một trăm ngàn một chén trà nhỏ thế này, phun một ngụm là mất mấy ngàn đó.

Lâu Minh ngồi một bên nhìn mà bật cười, lấy giấy ăn đưa cho Trần Ngư, khách sáo nói với Hướng Nam "Để cậu tốn kém rồi."

"Không có gì, không có gì, lâu lâu hai người mới xuống đây mà." Hướng Nam cười nói.

"Thật là ngại quá." Trần Ngư nói "Tiền lương công chức cũng không cao, chờ chúng tôi quay về, tôi đốt thêm cho cậu ít tiền giấy nha."

Không có gì thật mà." Hướng Nam sâu xa nói "Tiền lương tuy ít nhưng mà các khoản thu nhập thêm rất khá a."

"..." Trong nháy mắt, Trần Ngư và Lâu Minh im lặng, nhân viên công vụ dưới âm phủ mà cũng 'đen' như vậy sao ...

"À ..." Trần Ngư cảm thấy đề tài này không thích hợp để nói tiếp, vì thế nói sang chuyện khác "Chúng tôi lần này xuống đây là muốn tìm ông nội tôi, có phải ông ấy đã ra khỏi Minh giới rồi không?" (Minh giới: khu vực phủ Diêm Vương)

"Thời gian vừa rồi, tôi bận đi công tác ở ngoài nên vẫn chưa nghe chuyện Ngô chân nhân từ Minh giới quay về."

"Vậy cậu có biện pháp nào tra giùm tôi được không, đêm qua ông nội báo mộng cho chúng tôi, tôi nghĩ là ông ấy đã ra khỏi Minh giới rồi chứ." Trần Ngư nói.

"Vậy chắc là ông ấy đã ra khỏi Minh giới rồi, để tôi hỏi đồng sự chỗ văn phòng quản lý địa ốc thử xem Ngô chân nhân có đến Vong Xuyên đăng ký bất động sản hay không." Hướng Nam nói.
Minh giới và Vong Xuyên trừ việc ngăn cách với nhau bởi sông Tam Thiên còn có một tầng kết giới, sau khi chết, hồn ma nếu muốn báo mộng về thế giới thực thì thông thường phải ra đến khu vực không có kết giới là Vong Xuyên. Cũng chính vì thế, khi Hướng Nam nghe Trần Ngư nói ông Ngô đã báo mộng cho cô thì nghĩ là ông Ngô đã trở lại Vong Xuyên.

Hướng Nam gọi điện thoại cho quỷ sai Văn phòng quản lý bất động sản, bên đó trả lời, ông Ngô vẫn chưa đến Vong Xuyên đăng ký chỗ ở tạm thời, sau đó Hướng Nam lại gọi cho cục quản lý hộ tịch. Quỷ sai cục quản lý hộ tịch cho biết, nếu ông Ngô thực sự không đi đăng ký, bọn họ buộc phải đưa ông Ngô vào danh sách không có hộ khẩu, cũng nhắc nhở rằng, nếu thành hồn ma không có hộ khẩu, sau này nhà ở, đầu thai đều sẽ bị hạn chế.

"..." âm phủ quản lý cũng rất là chặt chẽ.

Lâu Minh "Nếu cả hai nơi đều không tra được tin tức của ông nội, có nghĩa là ông vẫn đang ở trong Minh giới chưa ra được hay không?"

"Vô cùng có khả năng." Hướng Nam thở dài nói "không hổ là ông nội của Thi Thi, có thể xuyên qua kết giới báo mộng cho hai vị, quá lợi hại."

"Lợi hại cái rắm á." Trần Ngư nóng nảy "Đêm qua vô cớ báo mộng cho chúng tôi, nói rõ là muốn chúng tôi xuống đây mà. Kết quả khi chúng tôi xuống đây thì không tìm thấy người, thế này là thế nào?"

"E rằng ..." Lâu Minh suy đoán có cơ sở "Ông nội muốn chúng ta đi Minh giới tìm ông."

"Minh giới?" Trần Ngư quay đầu hỏi Hướng Nam "Muốn vào Minh giới thì phải làm sao?"

"À ... Trừ những quỷ sai vô cùng đặc thù, những hồn ma còn lại muốn vào Minh giới đều phải có giấy phép viết tay của Diêm Vương thì mới được." Hướng Nam lúng túng nói "Hơn nữa ... Hình như ... trước giờ chưa từng có sinh hồn nào vào được Minh giới."

"Nói cách khác là phải có giấy phép tay của Diêm Vương mới được?" Trần Ngư hoàn toàn không thèm để mắt đến nửa câu sau của Hướng Nam.

"Ừ." Hướng Nam gật đầu.

"Làm sao để có được giấy phép viết tay?" Trần Ngư hỏi.

"..." Hai người còn định đi à, Hướng Nam xoa xoa mồ hôi trán, nói "Không có sự cố gì lớn thì không thể có giấy phép của Diêm Vương được."

"Sao lại thế chứ." Trần Ngư thất vọng.

Chúa tể của một giới không phải ai muốn gặp cũng gặp được đâu, Lâu Minh thì không thấy có gì lạ, anh suy nghĩ một chút rồi hỏi "Có quỷ sai nào ở Vong Xuyên có thể tùy ý ra vào Minh giới không?"

"Có ..." Lâu Minh hỏi thế thì Hướng Nam mới nhớ ra "Hắc Bạch Vô Thường có thể."

May quá, không phải là Đầu Trâu Mặt Ngựa!

Đây là ý nghĩ chung của hai người Trần Ngư và Lâu Minh sau khi nghe Hướng Nam nói xong.

Tuy tu vi của Trần Ngư và Lâu Minh không tệ nhưng cũng không thể ở dưới âm phủ lâu được, sau khi đã có phương pháp, mọi người rời khỏi quán cà phê đến quán rượu mà Hắc Bạch Vô Thường hay đi.

Hắc Bạch Vô Thường rất dễ nhận ra, một người mặc bộ tây trang thuần đen, một người một bộ thuần trắng rất đẹp mắt, cũng chẳng cần phải nhắc đến nguồn âm hàn linh khí dày đặc bao quanh người họ.

"Các vị là Hắc Bạch Vô Thường sao?" Lâu Minh còn đang suy nghĩ làm cách nào để đến chào hỏi làm quen thì Trần Ngư 'đầu tàu gương mẫu' chạy lên trước hỏi.

"A, đây không phải là cháu gái của tiểu Ngô hay sao?" Hắc Vô Thường nhận ra Trần Ngư ngay.

"Đúng rồi, là cháu gái của tiểu Ngô." Bạch Vô Thường nói được một nửa, nhịn không được mà phun một câu chửi tục "Cái tên tiểu Ngô này nói tên mà muốn mắc ói."

"Tiểu Ngô?" Trần Ngư không có cách nào đem cái chữ 'tiểu Ngô' nhỏ bé, mong manh dễ vỡ có quan hệ gì với ông nội nhà mình được.

"Chính là lão già Ngô Lễ kia." Hắc Vô Thường mắng "Già rồi mà còn bày đặt nai tơ, đúng là lão bất tử."

Tuy Trần Ngư cũng biết ông nội nhà mình là ông già không nghiêm túc nhưng không thể để người khác mắng ông như thế được. Vừa nghe Hắc Bạch Vô Thường nói vậy, thì phồng má giận dỗi nói "Ông nội tôi chỉ mới hơn bảy mươi tuổi thôi, các ngài thì không biết đã được mấy ngàn tuổi rồi, có tư cách gì mà nói ông nội tôi là lão già. Các ngài lại còn ăn mặc trẻ trâu thế này, đây mới gọi là bày đặt nai tơ đó."

"..." Hắc Bạch Vô Thường liếc nhau, chính xác rồi, đúng là người của phái Lạc Sơn rồi.

"Thi Thi ..." Lâu Minh thấy Trần Ngư cãi nhau với Hắc Bạch Vô Thường, thì hoảng sợ, đây chính là âm phủ đó, Hắc Bạch Vô Thường lại là quỷ thần nổi tiếng lâu đời, nếu động thủ thì phần thua chắc chắn là hai người bọn họ.

Lâu Minh sợ Trần Ngư bị thiệt, vội vàng đi tới, ngăn người lại phía sau lưng mình, sau đó nhìn Hắc Bạch Vô Thường chắp tay làm lễ "Hắc Tôn giả, Bạch Tôn giả, tính Thi Thi hơi nóng nảy cũng không phải là cố ý, mong hai vị Tôn giả thứ lỗi."

"Lâu Minh?" Hắc Vô Thường hỏi Bạch Vô Thường "Đời này cậu ta tên Lâu Minh nhỉ."

"Ừ." Bạch Vô Thường trả lời.

"Bỗng nhiên nhìn cậu ta không có sát khí trên người, có chút lạ lẫm, suýt nữa không nhận ra luôn."

"Đúng thế."

Hai người đứng trước mặt người ta buôn dưa về chuyện người ta, có phải là kỳ khôi lắm không?

Cũng may, hai vị nói chuyện không lâu lắm, ngay sau đó Hắc Vô Thường hỏi Lâu Minh "Hai người đến tìm lão Ngô hay là tìm Diêm Vương?"

Có ý gì? Lâu Minh ngẩn người, tìm ông Ngô thì có thể hiểu được, tại sao Hắc Bạch Vô Thường lại cho rằng anh muốn tìm Diêm Vương?

"Chúng tôi tìm ông nội, cũng tìm Diêm Vương luôn." Trần Ngư đáp.

"Hì, thú vị." Hắc Vô Thường kích động tiếp tục 'buôn dưa' với Bạch Vô Thường "Cái này là đồ đệ thích đồ đệ, sư phụ lại cọi trọng con gái của sư phụ, vai vế thế này thì loạn tùm lum à."

"Quả là lộn xộn." Bạch Vô Thường đồng ý.

"Hai vị nói gì đó?" Trần Ngư chẳng hiểu gì.

"Hai người muốn đi Minh giới à!" Hắc Vô Thường đoán.

"Đúng." Lâu Minh đáp.

"Hai người muốn chúng tôi dẫn vào?" Bạch Vô Thường cũng đoán.

"Đúng." Lâu Minh hạ thấp người xuống "Không biết là hai vị có tiện hay không."

"Cậu làm vậy là không cần thiết a." Hắc Vô Thường nói "Nếu cậu muốn đi, cậu chỉ cần đứng trên cầu Nại Hà kêu hai tiếng, Diêm Vương sẽ mở kết giới ra cho cậu."

Lời nói của Hắc Vô Thường làm Trần Ngư và Lâu Minh sửng sốt, Trần Ngư hoàn toàn ngây ngốc, chẳng lẽ anh Ba chỉ cần kêu hai tiếng là có thể mở được kết giới.

Còn Lâu Minh, sau phút ngẩn người đã kịp định thần lại, kết hợp với mấy lời của Hắc Bạch Vô Thường ban nãy, anh đã có suy đoán nhất định về thân phận của Diêm Vương, nhưng mà anh vẫn cảm thấy vô cùng khó tin.

"Cám ơn hai vị." Sau khi nghĩ thông, Lâu Minh hướng hai vị Hắc Bạch Vô Thường nói cám ơn.

"Cậu khách khí rồi." Hắc Bạch Vô Thường từ đầu đến cuối đều rất khách sáo với Lâu Minh.

"Chúng ta đi thôi." Lâu Minh kéo Trần Ngư đi.

"Anh Ba?" Ra khỏi quán rượu, Trần Ngư không hiểu nhìn Lâu Minh, Hắc Bạch Vô Thường vẫn chưa đồng ý dẫn người đi mà, sao chúng ta lại ra ngoài rồi.

"Anh đoán được tại sao ông nội lại tìm chúng ta rồi." Nếu Diêm Vương đúng là người mà Lâu Minh suy đoán, thì anh cũng dự đoán luôn được diễn biến tiếp theo của câu chuyện rồi.

Nghĩ đến khả năng sẽ diễn ra, Lâu Minh cảm thấy dở khóc dở cười, chuyện này là chuyện gì đây.Tuy không hiểu ra sao, nhưng hoàn toàn tín nhiệm Lâu Minh, Trần Ngư ngoan ngoãn theo Lâu Minh đến cầu Nại Hà.

Một Vong Xuyên, lục đạo luân hồi, cầu Nại Hà phân thành hai hướng tượng trưng cho lục đạo luân hồi, vì canh Mạnh Bà bị ông Ngô đánh đổ vẫn còn đang nấu nên hai người không nhìn thấy Mạnh Bà trên cầu Nại Hà.

Lâu Minh dẫn Trần Ngư đứng trên cầu Nại Hà, nhìn kết giới trong suốt phía bên kia bờ sông, rồi phát ra năng lượng linh hồn màu vàng nhạt.

"Anh Ba?" Trần Ngư kinh ngạc liếc nhìn Lâu Minh, trước đó anh Ba đã dặn cô không được tùy ý sử dụng năng lực của bản thân mà, sao anh ấy bỗng nhiên lại sử dụng năng lực linh hồn vậy chứ?

Trong nháy mắt năng lực linh hồn va chạm với kết giới, một luồng ánh sáng vàng chói từ trong kết giới phát ra, cuối cùng tạo thành một quả cầu linh lực vàng óng, bao trùm cả Vong Xuyên và Minh giới.

"Đây là?" Trần Ngư nhìn cây cầu dưới chân lấp lánh ánh vàng, kinh ngạc mở to hai mắt.

"Chúng ta đi thôi." Lâu Minh cũng không giải thích, kéo Trần Ngư đi trên cây cầu dát ánh sáng vàng rực, khi hai người đi qua, ánh sáng vàng biến mất rồi dừng lại trong kết giới bên Minh giới.

Lâu Minh không dừng bước, anh dựa theo linh lực đi trên con đường đến biệt phủ của Minh Vương. Cánh cửa sắt đen nhánh mở ra ầm ầm trước mắt Lâu Minh, sắc mặt Lâu Minh khẽ động, anh cất bước, xuyên qua sân nhà, vào đến đại sảnh, cho đến khi nhìn thấy một bóng lưng quen thuộc.

"Đệ tử bái kiến sư phụ." Ánh mắt Lâu Minh rưng rưng, khi phát hiện Diêm Vương chính là sư phụ của mình, kích động suýt rơi lệ.

Tuy là Trần Ngư vẫn chưa hiểu mọi chuyện lắm nhưng cũng cùng Lâu Minh vái chào.

"Đứng lên đi." Diêm Vương xoay người, vui mừng nhìn đệ tử một thân năng lực linh hồn thuần khiết không dính chút sát khí nào, ngàn năm luân hồi, đã được giải quyết, cũng không uổng phí nỗi khổ tâm của ông.

Nhưng mà ... sao đời nào cũng đều thua trên tay cô nhóc này vậy??

Ánh mắt của sư phụ anh Ba quái quái làm sao á? Trần Ngư khó hiểu chớp mắt.

==

Sau nỗi xúc động vì lâu ngày gặp lại, Lâu Minh trò chuyện cùng sư phụ nhà mình.

"Sư phụ, sao sư phụ lại làm Diêm Vương được vậy?" Trong ấn tượng của Lâu Minh, từ trước đến nay, sư phụ là người không màng danh lợi. Lâu Minh không thể tưởng tượng được sư phụ nhà mình sẽ chạy đi làm quan mà còn một đường lên đến Diêm Vương.

"Còn không phải đều là vì con." Diêm Vương chỉ cần tưởng tượng đến những vất vả khổ cực của ngàn năm qua, tâm tình lại khó chịu đau đớn.

"Con?" Lâu Minh kinh ngạc.

"Con còn không biết sao, sau khi con chết, lần đầu tiên đi đầu thai, thật là thảm, mới được 5 năm con đã chết rồi quay về âm phủ." Diêm Vương nói "Ta đây nhìn thấy mà bảo, thế này là không được a, với tốc độ này, coi như con năm năm một lần luân hồi, thì sát khí của Hạn Bạt này đến bao lâu mới tẩy sạch hết đây. Ta suy nghĩ làm cách nào mới có thể sắp xếp cho con một chỗ đầu thai tốt. Vừa lúc âm phủ thiếu một chức Thành Hoàng, mà sư phụ con đây lại có chút công đức trên người, vì thế ta đua cái chức vị này."

"Vốn dĩ ta chỉ nghĩ cho con cái cửa sau để tìm một chỗ có cha mẹ hơi tốt một chút là được." Diêm Vương nói "Kết quả, ai biết ngồi vào cái ghế Thành Hoàng này rồi, ngồi ngồi một thời gian, thấm thoát được tăng chức thăng lương lên làm Diêm Vương luôn."

"..." Lâu Minh cảm động không nói nên lời "Vất vả cho sư phụ quá."

"Con đừng nói nữa!" Hơn một ngàn năm chua xót biết kể cùng ai.

Lâu Minh còn muốn nói gì nữa, bên ngoài lại vang lên tiếng đôi co ầm ĩ, một giọng nói sang sảng của thanh niên vang lên "Miêu Miêu, Miêu Miêu ... em ra ngoài đi mà, nghe anh giải thích."

"Đây là?" Lâu Minh nghi ngờ nhìn về phía Diêm Vương.

"Không cần để ý, một thằng nhóc thối 'cóc mà đòi ăn thịt thiên nga' mà thôi." Diêm Vương nói.

'Cóc mà đòi ăn thịt thiên nga', Lâu Minh sửng sốt, hình như Hướng Nam nói ông nội thích con gái của Diêm Vương, lẽ nào ...

Lâu Minh còn chưa kịp nghĩ xong, chợt nghe bên ngoài vang lên tiếng kêu "Miêu Miêu, năm đó khi anh đưa chuông chiêu hồn cho em là thật lòng đó, Ngô Lễ anh có thể thề với trời."

Chuông chiêu hồn? Ngô Lễ? Trần Ngư vụt đứng dậy "Ông nội!"

Trần Ngư vô cùng kinh ngạc, thân thể phản ứng nhanh hơn đại não, nhanh chóng chạy ra ngoài, mở cánh cửa đen như mực, vẻ mặt mừng rỡ đối diện với một khuôn mặt đẹp trai, anh tuấn của chàng thanh niên.

Đây là ai vậy???

"Thi Thi, con đến đây từ lúc nào?" Bất ngờ không kịp đề phòng mà nhìn thấy cháu gái nhà mình, chàng thanh niên Ngô cũng sững sờ.

"Lão ... ông lão??" Trần Ngư trừng mắt ngây ngẩn, người thanh niên này quả thật là có những đường nét giống với ông nội nhà mình.

"Không ... khụ ..." Chàng thanh niên Ngô theo phản xạ muốn phản ứng với tên gọi 'lão', nhưng mà cháu gái nhà mình gọi mình là 'lão', hình như cũng chẳng có gì là không đúng.

"Đúng là ông rồi, sao ông lại biến thành thế này? Ông ở đây làm gì? Miêu Miêu là ai?" Trần Ngư liên tiếp đập vấn đề vào mặt chàng thanh niên Ngô.

"Khụ ..." Chàng thanh niên Ngô lúng túng đỏ mặt.

Trong khoảng thời gian này, bản thân ông đã làm không thiếu việc ngốc, ông cũng chẳng quan tâm đến việc người khác nói gì, nhưng mà bị cháu gái nhà mình bắt gặp, cho dù da ông có 'tường đồng vách sắt' đi chăng nữa, quả thật cũng có chút hold không được a.

loading...

Danh sách chương: