Chương 103: Trận Pháp Năm Ngôi Sao Hội Tụ

Núi Kỳ Liên.

Trần Ngư lấy được Linh Khí thì vội vàng đặt vé máy bay về lại Đế Đô, nhưng ông Ngô muốn ở lại sắp xếp mấy việc sau giải thi đấu Huyền Linh nên không về cùng Trần Ngư.

Thực ra việc sắp xếp mấy việc chỉ là cái cớ mà thôi, ông Ngô không đi cùng Trần Ngư là vì còn có chuyện ông vẫn chưa hiểu rõ.

Lúc này, ông đang đứng trên đỉnh Kỳ Liên, trong hang đá cất giữ Linh Khí, nhìn chằm chằm những hình vẽ sinh động như thật trên vách đá mà sững sỡ.

Mỗi động tác đánh đuổi ma của vị Thiên Sư trong bức họa, đều là những pháp quyết đặc thù của phái Lạc Sơn, có mấy pháp quyết ngay cả ông Ngô cũng chưa bao giờ thấy. Ông cũng chưa bao giờ kể rõ ràng lịch sử của môn phái Lạc Sơn, thậm chí sự hiểu biết của ông về môn phái Lạc Sơn phần lớn là từ những quyển nhật ký của các vị chưởng môn đời trước lưu lại mà thôi.

Từ nhật ký của chưởng môn đời thứ sáu, ông Ngô biết, bởi vì mấy chục năm chiến loạn, oán khí của thế gian không ngừng được sinh ra, rất nhiều tướng quân chết trận nơi sa trường biến thành cương, đệ tử phái Lạc Sơn vì cứu người độ thế (cứu giúp người) mà lần lượt xuống núi trừ ma, tổn thất rất nhiều.

Từ nhật ký chưởng môn đời thứ mười, ông Ngô biết, vì nhân tài ngày càng hiếm hoi, phái Lạc Sơn dần dần không còn lớn mạnh như xưa, cả núi Kỳ Liên lớn như vậy nhưng cũng có khi không một bóng người. Vì vậy, các vị chưởng môn sau này cũng rời khỏi núi Kỳ Liên, chỉ thỉnh thoảng quay về bái tổ sư.

Từ nhật ký chưởng môn đời thứ mười sáu, ông Ngô biết, vì thế hệ kế thừa của phái Lạc Sơn càng ngày càng ít, quy định của môn phái cũng chỉ cho có (thùng rỗng kêu to), thế hệ sau tùy theo sở thích của mình muốn làm gì cũng được nhưng duy nhất một điều không đệ tử nào có thể quên. Đó là mười năm mở kết giới một lần, lấy pháp khí làm điều kiện để những nhân sĩ trong giới huyền học khắp nơi tề tựu về núi Kỳ Liên.

Đối với truyền thống lập dị như vậy, Trần Ngư cũng từng hỏi ông Ngô lý do nhưng ông không trả lời, vì ngay cả ông cũng không hiểu rõ.

Cũng chẳng biết tại sao chưởng môn các đời của phái Lạc Sơn đều rất lười biếng, làm chưởng môn vài chục năm nhưng chỉ viết có hai ba câu là xong, nên rất nhiều truyền thống của phái Lạc Sơn có thể biết đến nó nhưng lại không biết giá trị của nó. Nhưng duy nhất chỉ có truyền thống mười năm tổ chức giải thi đấu Huyền Linh một lần sẽ đều được các vị chưởng môn viết vào nhật ký.

Mà bây giờ, khi đứng trong hang đá nhìn những thứ này, trong thoáng chốc ông Ngô cảm thấy, cái truyền thống được giữ vững mấy trăm năm của phái Lạc Sơn chắc chắn là vì hang đá này cùng với bí quyết Huyền Minh Tịnh Sát (bí quyết làm sạch sát khí màu đỏ) bên trong nó.

Hoặc cũng là vì Lâu Minh.

Cả người Lâu Minh mang theo huyền sát, lại mang kí ức luân hồi chuyển thế mấy kiếp, trong sáu món pháp khí cần có để tinh lọc sát khí thì có một món để ở nhà tổ của phái Lạc Sơn, mà trùng hợp hơn chính là, nơi đây cũng chính là nơi cất giữ bí quyết Huyền Minh Tịnh Sát.

Còn Thi Thi, tại sao lại có thể chất không sợ sát khí, tại sao cũng mang theo ký ức luân hồi chuyển thế.

Thực sự là phiền chết đi được!

Ông Ngô phiền não nhăn lông mày. Từ sáng sớm hôm nay, sau khi được Trần Ngư đưa cho bí quyết Huyền Minh Tịnh Sát, ông Ngô liền có một cảm giác bất an, mà một đoạn kí ức nào đó đã bị ông cố quên lãng cũng dần dần hiện ra.

Bí quyết Huyền Minh Tịnh Sát là pháp quyết chuyên dùng để chống lại Hạn Bạt, vì sao lại xuất hiện ở thời điểm này mà không phải thời điểm nào khác. Điều này có quan hệ như thế nào với Lâu Minh, Thi Thi và cả phái Lạc Sơn nữa chứ.

Ông Ngô suy tư thật lâu, cuối cùng vẫn không thể hiểu được gốc rễ, trăm mối ngổn ngang trong lòng làm ông càng phiền não, càng cảm thấy bất an.

Ông Ngô rất ghét cái cảm giác này.

Dù là người bình thường, khi có cảm giác bất an thì cũng có thể xảy ra chuyện gì đó xui xẻo, huống hồ là người trong giới huyền học như ông Ngô.

Cả đời ông, loại cảm giác bất an như vậy mới chỉ xuất hiện ba lần.

Lần đầu tiên là khoảng năm mươi năm trước, đó năm sư phụ của ông-chưởng môn phái Lạc Sơn đời trước, lão già mà ông vừa yêu vừa hận thực sự trở thành ông lão đã chết.

Lần thứ hai là khoảng hai mươi năm trước, khi ông quyết định rời khỏi giang hồ, về thôn Đại Mộc ở ẩn.

Lần thứ ba chính là hôm nay.

Ông Ngô lại nhíu mày, cái cảm giác biết rõ là có chuyện xảy ra nhưng lại không biết rõ là chuyện gì, thật sự là bực bội.

Nghĩ không ra, ông Ngô cũng không rối rắm lâu, với ý nghĩ 'binh đến tướng chặn, nước lên thì đất ngăn', lúc chạng vạng tối ông quyết định rời khỏi núi Kỳ Liên. Nhưng ông Ngô không ngờ đến chính là, binh và nước lại đến nhanh như vậy.

==

Sân bay.

Khi ông Ngô cầm vé sắp lên máy bay, thì âm thanh báo tin nhắn trên QQ bỗng dồn dập vang lên.

Tiếng tít tít vang lên không ngừng, thật là phiền mà.

Ông Ngô tưởng người trong chiến đội Du Long thúc giục ông quay về, vì vậy khi lấy điện thoại di động ra định nhắn giờ ông đang ở sân bay rồi. Nhưng đến khi nhìn thấy hình avatar trên phần mềm QQ đang không ngừng lóe lên thì trong nháy mắt sắc mặt trở nên nghiêm trọng.Hoa Diệp chân nhân: Núi Thanh Mang có biến đổi.

Từ Hải đại sư: Núi Thanh Mang?

Nghiêm Sùng Minh: Có phải phong ấn bị lỏng không?

Hoa Diệp chân nhân: Mấy ngày trước tự nhiên bần đạo cảm thấy không yên nên gieo một quẻ, quẻ tượng chính là điềm đại hung, vị trí chỉ về hướng Tây Bắc, ở gần vị trí núi Thanh Mang.

Nghiêm Sùng Minh: Thẩm Thanh Trúc không phải ở gần núi Thanh Mang sao?

Thẩm Thanh Trúc: Bây giờ tôi đang ở núi Thanh Mang, cũng không phát hiện có gì bất thường, chờ đã ...

Trong nhóm yên tĩnh một phút đồng hồ.

Thẩm Thanh Trúc: Trong phong ấn dường như có vật gì đó đang di động.

Hoa Diệp chân nhân: Vật gì vậy?

Nghiêm Sùng Minh: Hạn Bạt chuẩn bị thức tỉnh sao?

Từ Hải đại sư: A di đà phật!

Thẩm Thanh Trúc: không phải là Hạn Bạt, nhưng vật này lại di chuyển xuống dưới sẽ làm phong ấn lỏng ra, các ông đến núi Thanh Mang rồi xem xét lại đi.

Hoa Diệp chân nhân: Có ai liên lạc được với Ngô Lễ không, nếu phong ấn gặp chuyện, chúng ta phải tìm ông ta.

Trong nhóm lại yên tĩnh trong nháy mắt, hiển nhiên là không ai có phương thức liên lạc với Ngô Lễ.

Tôi là đại hào: Tôi thấy rồi, tôi đang đi máy bay tới đó đây.

Ông Ngô nhắn tin xong thì đem vé máy bay đến Đế Đô ném vào thùng rác bên cạnh, đến quầy mua vé máy bay đến núi Thanh Mang.

==

Đế Đô.

Mao đại sư nghe nói Trần Ngư đã mang về món Linh Khí thứ tư từ núi Kỳ Liên thì vội vã từ tổng bộ huyền học chạy về, vừa vào cửa đã lên tiếng hỏi "Linh Khí thứ tư đâu?"

Lâu Minh nói Điền Phi lên lầu lấy Linh Khí xuống rồi rót nước cho Mao đại sư, hỏi "Mao đại sư, sao trễ thế này mà ông còn đến làm gì?"

"Tôi quá kích động chứ sao." Quả thực là Mao đại sư rất kích động, cả người còn đang trong trạng thái hưng phấn.

"Có chuyện tốt gì sao?" Lâu Minh hỏi.

"Đâu chỉ là chuyện tốt, còn là chuyện rất tốt đó." Mao đại sư kích động "Vị trí để Linh Khí thứ năm đã được phá giải, Linh Khí thứ sáu tôi cũng biết cách để xác định."

"Thật vậy ạ?" Trần Ngư cũng kích động nhảy lên từ ghế sô pha "Linh Khí thứ sáu cũng tìm được rồi sao?"

"Là biết phương pháp tìm kiếm thôi." Mao đại sư cười cười chữa lại.

"Sáu Linh Khí đều đã được xác định, anh Ba, sát khí trên người anh sẽ giải quyết sớm thôi." Trần Ngư cũng mặc kệ, cô chỉ biết sáu Linh Khí rồi sẽ tìm được thôi.

"Ừ." Lâu Minh cũng không nghĩ việc tìm Linh Khí lại thuận lợi như vậy, vô cùng vui mừng.

Lúc này, Điền Phi mang Linh Khí thứ tư từ trên lầu xuống, cẩn thận đặt trên bàn trà. Mao đại sư nghiên cứu cẩn thận hồi lầu rồi mới xác nhận "Đúng là Linh Khí thứ tư rồi, khí tức (hơi thở) rất giống với ba Linh Khí kia."

Mao đại sư nói xong thì nhìn Trần Ngư "Lạc Hà chân nhân cũng xem rồi chứ hả?"

"Ông nhìn rồi, ông nội tôi cũng nói không có vấn đề." Trần Ngư gật đầu nói.

"Vậy là tôi yên tâm rồi." Mao đại sư lại hỏi "Lạc Hà chân nhân có về cùng Trần tiểu hữu không?"

"Vẫn chưa ạ." Trần Ngư lắc đầu "Ông nội nói ông còn ở lại đó mấy ngày nên về muộn hơn một chút."

"Vậy nếu khi nào Lạc Hà chân nhân về lại Đế Đô, cô có thể mời ông ấy đến biệt thự được không, tôi cần thảo luận với ông ấy phương pháp cụ thể tinh lọc sát khí cho Lâu Minh sau khi đã tập hợp đầy đủ sáu Linh Khí."

"Vâng, được ạ. Khi nào ông nội về tôi sẽ nói lại với ông." Trần Ngư đáp.

Lâu Minh thấy Mao đại sư đã nói đến chuyện giải quyết sát khí sau khi có đủ sáu Linh Khí, nhịn không được hỏi "Mao đại sư, Linh Khí thứ năm và thứ sáu có vị trí ở đâu?"

Lúc này Mao đại sư mới nhớ là ông vẫn chưa nói cho mấy người Lâu Minh vị trí Linh Khí thứ năm và thứ sáu ở đâu, ông cầm chén trà uống một ngụm rồi cười nói "Linh Khí thứ năm đã được xác định là ở núi Thanh Mang."

"Núi Thanh Mang?" Lâu Minh lại hỏi "Còn Linh Khí thứ sáu thì sao?" Trong tài liệu nói là ở nơi đen tối nhất và sáng chói nhất.

"Vị trí của Linh Khí thứ sáu chúng tôi vẫn chưa biết ở đâu nhưng chúng tôi đã biết được phương pháp tìm kiếm." Mao đại sư nói "Trong thời gian qua, tôi đã đánh dấu vị trí tìm được các Linh Khí lên bản đồ."

Mao đại sư nói rồi lấy từ trong áo bào một tấm bản đồ, trải lên mặt bàn trà, nói "Hai người nhìn đi, Linh Khí thứ nhất là thanh kiếm đồng được phát hiện ở Lĩnh Nam, chỗ này. Linh Khí thứ hai là cây sáo, mười năm trước được phát hiện ở đây. Linh Khí thứ ba ở hồ Ngũ Phương, là ở đây. Linh Khí thứ tư ở núi Kỳ Liên, cũng chính là vị trí này ..."

"Trận pháp năm ngôi sao hội tụ." Lâu Minh nhìn Mao đại sư chỉ vào bốn vị trí, các chữ 'trận pháp năm ngôi sao hội tụ' bỗng nhiên chợt bật ra trong đầu anh.

"Đúng thế!" Mao đại sư kích động gật đầu.

"Nếu như đây là trận pháp năm ngôi sao hội tụ, thì chỉ cần tìm được Linh Khí thứ năm thì Linh Khí thứ sáu đương nhiên là sẽ cảm ứng được." Trần Ngư cũng đã hiểu rõ.

Trận pháp 'Năm ngôi sao hội tụ' là một trận pháp vô cùng đơn giản, trận pháp này trừ việc để cho những vật thể bên trong nó có thể có cảm ứng lẫn nhau thì hầu như là không có tác dụng gì khác. Thiên Sư giới huyền học thường dùng trận pháp 'Năm ngôi sao hội tụ' để cất giữ những đồ vật quan trọng hoặc pháp khí, vì nếu như trong môn phái có pháp khí lưu lạc bên ngoài thì có thể thông qua sự cảm ứng giữa các pháp khí còn lại để tìm pháp khí bị lưu lạc về.

Nhưng bây giờ huyền học đã xuống dốc, giới huyền học cũng không có môn phái nào cần dùng đến trận pháp 'Năm ngôi sao hội tụ' để cất giữ pháp khí, nên dần dần trận pháp này không còn được sử dụng nữa. Cũng may, trận pháp 'Năm ngôi sao hội tụ có kết cấu tương đối đơn giản, trong các sách vở về trận pháp của giới huyền học đều có ghi lại.

"Nên bây giờ ... chúng ta chỉ cần lấy được Linh Khí ở núi Thanh Mang, sau đó tập hợp thành trận pháp 'Năm ngôi sao hội tụ' rồi tính toán là có thể ra được vị trí của Linh Khí thứ sáu." Mao đại sư vừa nói và chỉ ngón tay lên vị trí núi Thanh Mang.

"Vậy còn chờ gì nữa, bây giờ tôi sẽ đến núi Thanh Mang." Trần Ngư chỉ cần nghĩ đến việc sát khí của Lâu Minh sắp được giải quyết thì vô cùng hưng phấn, hận không thể lập tức bay đến đó đem Linh Khí thứ năm cầm về.

"Không vội." Mao đại sư cười nói.

"Sao có thể không vội chứ ạ, chuyện này đương nhiên là làm càng nhanh càng tốt."

"Em nghe Mao đại sư nói xong đã chứ." Lâu Minh cười trấn an.

"Tôi biết là Trần tiểu hữu sốt ruột, nhưng mà núi Thanh Mang là vùng cấm trong giới huyền học." Mao đại sư nói.

"Vùng cấm trong giới huyền học là cái gì ạ?" Trần Ngư không hiểu lắm. Mà bên cạnh, Lâu Minh nghe đến hai chữ 'vùng cấm' thì nhíu mày lại, đoán được bảy tám phần.

"Luật pháp nước ta có những quy định tương đối rộng rãi với giới huyền học, nhưng trong đó có những quy định phải được tuân thủ một cách chặt chẽ." Mao đại sư giải thích "Đó chính là ... khu vực cấm của giới huyền học, trong đó không được sử dụng bất kì thuật pháp huyền học nào, người vi phạm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc."

"Nhưng mà, nơi cất giữ Linh Khí nhất định sẽ có cương thi, làm sao có thể không sử dụng thuật pháp được." Trần Ngư cau mày.

"Đây là một tình thế không thuận lợi cho chúng ta nhưng cũng là một lợi thế." Mao đại sư nói "Nếu như không có cương thi, chúng ta chỉ cần để các nhà khảo cổ đi trực tiếp khai quật là được, như vậy thì không được coi là vi phạm lệnh cấm. Nhưng nếu có cương thi, chúng ta cũng có thể lợi dụng việc núi Thanh Mang có cương thi mà có đơn đến tổng bộ huyền học để xin cử Thiên Sư đi cùng giải quyết.""Vậy ... vậy chúng ta phải xin như thế nào?" Trần Ngư nôn nóng hỏi.

"Tôi đã làm công văn xin rồi, nhưng còn phải chờ phê duyệt nữa." Mao đại sư cười trả lời.

Lâu Minh vẫn yên lặng ngồi bên lắng nghe nhưng vẻ mặt không nhẹ nhõm như hai người còn lại, anh nhìn chằm chằm lên bản đồ vị trị núi Thanh Mang rất lâu rồi chợt lên tiếng hỏi "Vì sao núi Thanh Mang lại trở thành khu vực cấm của giới huyền học?"

"..." Mao đại sư sững người, nghĩ nghĩ rồi nói "Hai mươi năm trước, núi Thanh Mang được phân chia thành khu vực cấm của giới huyền học nhưng không nói rõ lý do cụ thể."

"Không có lý do cụ thể?" Lâu Minh nhíu mày.

"Điều này cũng bình thường thôi, giới huyền học có rất nhiều sự việc không thể dùng lẽ thường mà giải thích được, cho nên bình thường sẽ không công bố lý do ra ngoài."

Lâu Minh không được lạc quan như Mao đại sư, anh chỉ vào vị trí của núi Thanh Mang trên bản đồ rồi nói "Mao đại sư, ông nhìn đi, núi Thanh Mang là ở phía Đông Tần, bởi vì nguyên nhân vị trí địa lý nên nơi đây quanh năm có bão cát. Từ xưa đến nay ở đây đất đá khô cằn. Cho dù ngày nay trình độ khoa học kỹ thuật đã phát triển như vậy nhưng dân cư sinh sống ở đây rất thưa thớt. Vùng đất có dân số ít ỏi như vậy sao lại liệt vào khu vực cấm của giới huyền học được chứ."

"..." Bị Lâu Minh hỏi như vậy, Mao đại sư cũng hiểu là trong này có những việc không đơn giản như là suy nghĩ của ông.

"Suy nghĩ nhiều như vậy làm gì? Nếu Linh Khí và cương thi đều ở đó, chính phủ đồng ý thì chúng ta đi công khai, nếu không đồng ý thì chúng ta lén đi đến đó." Trần Ngư đơn giản mà thô bạo nói, cô không suy nghĩ nhiều giống như hai người.

Lâu Minh thở dài nói "Chúng ta cứ chờ kết quả xin phép đã, hi vọng là anh nghĩ nhiều thôi."

"Được rồi, tôi sẽ đi nghe ngóng xem sao." Mao đại sư cũng gật đầu nói.

Tác giả có lời muốn nói:

Chàng thanh niên Ngô thấy sư phụ đã thành ma mà còn không buông tha cho mình, cảm thấy cuộc đời này thật là tuyệt vọng.

Chàng thanh niên Ngô: Sao sư phụ lại chạy đi làm quỷ sai?

Sư phụ: Diêm Vương nói ta là nhân tài.

Chàng thanh niên Ngô: Nhân tài? Nhân tài mà lại đi từ cấp bậc thấp nhất là quỷ sai?

Sư phụ: ...

Chàng thanh niên Ngô: Đáng đời sư phụ.

Thẹn quá hóa giận, sư phụ lại đánh cho chàng thanh niên Ngô một trận.

loading...

Danh sách chương: