CHAP 10 : CHẤP NHẬN

Phác Xán Liệt ngồi vào bàn, cây máy tính cũng bật sáng lên hiện hữu trên đó là một tệp dữ liệu có dán vùng màu vàng, là loại tài liệu không quan trọng được gửi từ Trình Gia.

Phác Xán Liệt mở ra xem,  chỉ thấy được một bản sơ đồ rất khó nhìn và nhiều chi tiết, hầu như không thể thấy được bất cứ điều gì lạ thường ở đó nếu không quan sát tỉ mỉ.

Phác Xán Liệt lại nhìn ra, nhưng bản thảo này không đầy đủ.

Nó còn thiếu rất nhiều, đây chỉ là bản ghép thử từ những thứ còn sót lại ở bản doanh khi Biện Tử Phúc rời đi vội vàng không kịp thu gom.

Trong nhà không có người nào có thể nghiên cứu ra. Người duy nhất có khả năng và được người cùng thế hệ với Biện Tử Phúc đề bạt chỉ có Bạch Hiền.

Nhưng điều quan trọng, Biện Bạch Hiền không nhớ gì cả.

Phác Xán Liệt không dễ qua mặt, hắn đã nhìn vô số loại người trên thế giới, nếu Bạch Hiền nói dối chẳng khó để nhận ra.

Phác Xán Liệt ngả người xuống ghế hắn nhìn xuống chiếc nhẫn trong tay rồi xoay nhẹ nó như thói quen, Bạch Hiền nhất định có lợi ích nhưng lợi ích này không dễ dàng có được.

Tính kế lâu dài hoặc giết.

Bạch Hiền là người duy nhất có thể lập lại một bản y nguyên những gì Biện Tử Phúc đã từng làm, thậm chí có thể phát triển nó tốt hơn, những kẻ đã từng theo dõi Bạch Hiền lúc còn nhỏ đều khẳng định như vậy.

Biện Tử Phúc so với Bạch Hiền khi cậu bảy tuổi chỉ hơn ở kinh nghiệm lâu năm, nhưng mà vài năm sau đó lại không thấy Bạch Hiền đến Phác Gia nữa, là vì tinh thần có vấn đề.

Mắc chứng rối loạn tinh thần, sợ luôn cả máy tính vì vậy Biện Tử Phúc không cho Bạch Hiền đến Phác Gia nữa.

Chuyện này hắn không nắm rõ nhưng nếu Bạch Hiền có tài năng hắn sẽ thu lưu, và tốt nhất Bạch Hiền chỉ nên nằm trong tay hắn, nếu có lọt vào tay kẻ khác hắn sẽ giết cậu cùng tài năng được cho là thiên phú của cậu.

Nếu không thể phục vụ Phác Gia thì cũng không thể phục vụ bất cứ ai.

Phác Xán Liệt không ngủ cả đêm, hắn ngồi làm việc cho đến năm giờ sáng mới tắt máy, không trực tiếp nghỉ ngơi trên giường trong phòng mà xuống dưới hầm xem Bạch Hiền.

Cửa vừa mở lập tức nghe được tiếng xích cọ vào thành giường, tiếng loạt xoạt từ trong chăn cùng tiếng thở dốc đầy sợ hãi.

Phác Xán Liệt nhìn về phía Bạch Hiền, chút ánh sáng nhỏ từ chân tường chiếu lên, Bạch Hiền thu người co ro ngồi một bên giường khuôn mặt cúi xuống, trông thật đáng thương, nhưng cũng đáng tiếc Phác Xán Liệt hắn không vì thế mà mềm lòng.

Hắn bước một bước Bạch Hiền liền giật mình đẩy người tiếp vào trong nhưng không ngờ được lại ngã xuống dưới đất, mông rất đau, đau đến mức chân tay run bần bật không có sức lực.

Phác Xán Liệt tiến nhanh hơn một bước, hắn đứng trước mặt Bạch Hiền không cúi xuống đỡ cậu lên hay làm gì thừa thãi, hắn chỉ nhìn Bạch Hiền bằng ánh mắt lạnh nhạt.

So với đêm qua khác một trời một vực.

Bạch Hiền không mặc gì trên người, ngã xuống cả chân và vai đều lộ lúc Phác Xán Liệt bước chân đến Bạch Hiền sợ đến mức kéo chăn lại trùm kín người.

Nơm nớp lo sợ.

Chờ một chút không ghe thấy tiếng gì liền hé chăn ra xem, Phác Xán Liệt vẫn đứng đó, chuyện ngày hôm qua Bạch Hiền vẫn nhớ như in, khuôn mặt cậu đỏ ửng môi run run.

Bây giờ cậu mới thấy rõ, chạy theo người đàn ông này và ở lại quán bar đó chẳng khác gì nhau, vẫn trở thành một người mua vui bằng thể xác không có hơn, thêm nữa hắn còn có một yêu cầu khủng khiếp hơn nó liên quan đến quá khứ và ba cậu.

Bạch Hiền không nhớ gì....

Là tội sao.

Phác Xán Liệt lạnh giọng -"Đứng dậy".

Bạch Hiền cắn nhẹ môi, xong cũng đứng dậy, chăn trượt xuống vai lộ ra cái đầu.

Hắn bế cậu lên giường đặt xuống, Bạch Hiền tưởng rằng hắn sẽ tiếp tục làm chuyện đó liền giẫy giụa -"Không thể!! Buông ra....buông ra!!".

Phác Xán Liệt nhíu mày, hắn ghì mạnh tay hơn một chút đem Bạch Hiền ôm vào người kẹp chặt -"Ngoan ngoãn một chút".

Bạch Hiền cứng đờ người mắt cứ mở ra bất động, nhưng mà lúc sau chỉ nghe thấy hơi thở đều đều của Phác Xán Liệt cánh tay buông lỏng ra một chút, hắn không làm gì cả đơn giản chỉ là ôm.

Thế nhưng Bạch Hiền vẫn không yên tâm, ngày hôm qua là một nỗi kinh hoàng với cậu, cậu không thể buông lỏng cảnh giác được...

Dây xích trên tay bị đè chặt cứng Bạch Hiền không động đậy được nên đành giữ nguyên tư thế đó, cậu vừa căng thẳng vừa khó chịu.

Phác Xán Liệt -"Ngủ đi".

Bạch Hiền không đáp, cậu cũng không ngủ luôn.

.

Thẳng đến bảy giờ sáng Phác Xán Liệt mới tỉnh, trong thời gian hai tiếng đó hắn không hề động chạm thái quá đến Bạch Hiền, ngủ từ đầu một dáng hai tiếng sau vẫn vậy.

Có điều Bạch Hiền lại ngủ rồi, ban nãy vốn dĩ không định ngủ, kiên quyết không ngủ thế nhưng nửa tiếng sau đã không chịu nổi rồi.

Phác Xán Liệt tỉnh dậy Bạch Hiền cũng không biết, bên ngoài không còn chút cảnh giác nào Phác Xán Liệt cúi xuống nhìn thẳng vào Bạch Hiền nhưng cậu cũng không tỉnh, hắn đảo nhẹ mắt rồi mới buông Bạch Hiền ra quay trở lại căn phòng bên trên.

Hôm nay không rảnh rỗi ăn sáng xong sẽ đi ngay.

Bởi vì Phác Xán Liệt ở đây cho nên Trình Gia cũng sắp xếp một nhóm người phụ việc vặt quanh ngôi nhà này, thời gian Phác Xán Liệt ăn sáng là hơn bảy giờ lúc nào cũng vậy, vì thế cho nên bữa sáng đã được chuẩn bị trước khi hắn xuống.

Trời bên ngoài tạnh mưa rồi, có nắng hanh nhẹ, trực thăng đậu sẵn trên sân thượng từ đêm qua, chỉ chờ có hiệu lệnh là rời đi ngay.

Phác Xán Liệt hoàn thành bữa sáng, trước khi đi hắn nói -"Đem đồ ăn xuống cho cậu ta, phải ăn không có ngoại lệ".

Nói xong liền rời đi, lần này hắn để lại toàn bộ số người đem đến ở lại canh gác, cũng khá nhiều bao quanh toàn bộ ngôi nhà.

Nửa buổi sáng Bạch Hiền mới tỉnh, mắt vừa mở đã cảm nhận được chút ánh sáng chiếu vào mắt, không phải là sáng đèn mà là sáng của mặt trời.

Bạch Hiền đưa tay lên mắt mờ mờ không thấy rõ, phải một lúc lâu mới thấy được. Không chỉ đầu đau, bên dưới cũng chuyền lên một trận đau nhức...

Vừa sót vừa nóng.

Đang mơ hồ thì có tiếng nói -"Cậu tỉnh rồi đấy à? Ăn sáng thôi".

Bạch Hiền mở căng mắt, bật người dậy kéo lê chăn che kín người, ánh mắt đâm thẳng về phía có giọng nói, người phụ nữ đeo kính ngồi trên bàn cạnh đó còn có một xe đẩy đồ ăn.

Thấy Bạch Hiền phản ứng người phụ nữ đó cũng hơi giật mình, nhưng mà nhiệm vụ phải làm thì vẫn làm -"Cậu ăn sáng đi, Lão Đại nói cậu không ăn cũng phải ép cho ăn, thế nên ăn đi tôi không muốn dùng bạo lực đâu".

Bạch Hiền cắn răng cả vào chăn, muốn trùm kín cả đầu luôn nhưng sợ liền phải để lộ ra mắt.

Người phụ nữ đó đem đồ ăn vẫn còn nóng đặt lên bàn, vừa làm vừa nói -"Cậu không cần sợ tôi không ăn thịt cậu".

Bạch Hiền vẫn ngồi im không nhúc nhích, cậu đói...nhưng mà không dám đến ăn.

-"Cậu sao vậy? Ngại tôi ở đây à vậy tôi ra ngoài nhá".

Bạch Hiền mím nhẹ môi, khó xử nói -"Làm ơn...có thể cho tôi mượn một bộ đồ được không...tôi...".

Người phụ nữ kia chớp nhẹ mắt mấy cái, sau đó hiểu chuyện liền mỉm cười lấy một cái áo đặt bên dưới xe đẩy đem đến cho Bạch Hiền -"Quần áo của cậu chưa may xong, chiều nay mới có nên cậu mặc tạm đi".

Bạch Hiền sợ người ngoài cho nên lúc người ta đưa chỉ dám thò một tay ra lấy, đến cả nhìn cũng không dám, lấy xong liền lăn sang góc giường bên kia vừa trùm chăn vừa thay áo.

Có điều lại không có quần dài...

Chỉ có một chiếc quần trong ngắn cụt cỡn.

Bạch Hiền thò đầu ra nói -"Không...không có quần...".

-"Là áo của Lão Đại đấy, đồ của ngài ấy mới được đem đến đây sáng nay, tôi tìm không thấy đồ của cậu nên lấy tạm áo của ngài ấy, là đồ mới may nên không sao đâu".

Bạch Hiền hỏi không phải là có sao hay không, mà là không có quần, cậu không phải nữ nhân cho nên...

Chỉ mặc một cái áo qua mông có chút trống trải, không đứng đắn.

Nhưng mà bây giờ không có quần, cậu cũng không dám nói nữa, không muốn làm phiền ai cả.

Người phụ nữ kia sắp đồ lên bàn xong thì cầm điện thoại ngồi ra một chỗ, bấy giờ Bạch Hiền mới dám đến, có điều lúc bước chân xuống giường lại không cảm thấy gì.

Là không có xích khóa.

Cả chân lẫn tay đều không có.

Bạch Hiền chững người mất một lúc mới đứng dậy, mông quả thật đau, bụng cũng có chút khó chịu.

Món chính là cháo, ngoài ra còn đồ ăn kèm trong đĩa nhỏ.

Bạch Hiền -"Tôi có thể ăn sao...?".

-"Là làm cho cậu, ăn đi xong tôi sẽ dọn".

Bạch Hiền nhìn người ta một lúc sau đó mới cầm muỗng lên, dù đói nhưng mà cũng không dám ăn nhanh, vừa ăn còn vừa cảnh giác.

Người phụ nữ kia thi thoảng lại quan sát cậu khiến Bạch Hiền vừa ăn vừa căng thẳng, cuối cùng được một nửa bát thì không ăn nổi nữa.

Cả người run rẩy ôm bụng, mồ hôi chảy xuống khiến Bạch Hiền nổi da gà, cậu buông muỗng dùng chiếc đũa sạch kéo một phần thức ăn thừa vào một góc, dồn đĩa chia mỗi phần một chút.

Đây là thói quen khi làm việc.

Ban đầu người phụ nữ kia không để ý nhưng mà lúc ngó lên thấy Bạch Hiền đang dồn thức ăn rồi chồng đĩa lên liền đứng dậy nói -"Để tôi làm cho".

Bạch Hiền rụt tay lại, sợ làm sai cái gì nên không làm nữa.

Người phụ nữ đó thấy cậu chỉ ăn phân nửa bát cháo, thức ăn trong đĩa tám chín phần còn nguyên liền chậc một tiếng nói -"Ăn thêm đi không ăn đồ ăn kèm thì cậu phải ăn hết nửa bát cháo, tôi không thể chịu trách nhiệm nếu Lão Đại phạt đâu".

Bạch Hiền muốn nói là cậu không ăn nổi nữa, nhưng mà không biết tại sao vẫn cầm muỗng cố ăn thêm một chút nữa, bụng rất đau lại nhét thêm đồ ăn chốc sau liền căng lên khó chịu.

Cuối cùng vẫn là ăn không nổi nữa.

Người phụ nữ kia thở mạnh một hơi đem đồ ăn đặt lại vào xe đẩy, không nói gì mà đem ra ngoài. Bạch Hiền theo dõi đến khi cửa đóng lại cậu lập tức lết người vào trong buồng tắm nôn hết toàn bộ ra ngoài.

Ăn được gì đều bị trào ra ngoài hết.

Nôn thốc nôn tháo đến mức ra cả dịch màu vàng từ dạ dày, chất dịch đắng luân lưu trong miệng Bạch Hiền khiến cậu nhăn lại mặt. Bụng không những khó chịu đầu còn choáng váng, đứng không được liền ngã.

Ngày hôm qua Phác Xán Liệt ép đưa vào, cái thứ đó khiến Bạch Hiền cho đến bây giờ vẫn còn y nguyên cảm giác, bụng đau ăn không được liền nôn ra.

Mắt mờ đi mấy phần nhìn thứ gì cũng ra hai mảng, Bạch Hiền không dậy nổi nữa liền nằm đó mắt nhắm lại hơi thở dần dần đều lại.

Bạch Hiền đang rơi vào trong mê man.

Một lần nữa giấc mơ đó lại xuất hiện, ánh lửa cam cam lan rộng khắp nơi, một căn nhà gỗ giữa rừng đột nhiên bốc cháy lớn.

Khói lửa át đi không khí, Bạch Hiền lúc đó còn nhỏ thấy lửa cháy liền sợ hãi gọi ba mẹ, nhưng không có tiếng đáp lại.

Bạch Hiền chạy xuống dưới nhà, lửa quá lớn bao lấy xung quanh những bức tranh quý giá mẹ giữ bao nhiêu năm cũng bị lửa cháy bén vào rơi xuống đất ngay cạnh vị trí mà cậu đứng.

Bức ảnh gia đình cháy không còn gì, Bạch Hiền thẫn thờ mất một lúc liền nghe thấy có tiếng kêu lớn, là tiếng của ba cậu.

Không còn nghĩ được gì, Bạch Hiền nhỏ chạy theo tiếng gọi, cậu còn bé không biết nguy hiểm liền cứ chạy đến phòng của ba muốn mở cửa nhưng vừa chạm vào khóa đã bị bỏng phải buông tay.

Cậu không cam lòng đứng bên ngoài, tiếng của ba ở bên trong.

Bạch Hiền không chạy đi, cậu kéo cánh tay áo dài ra rồi nắm vào cửa, nhiệt độ của nó khiến tấm áo mỏng của Bạch Hiền hiện lên nốt nâu nâu.

Nhưng cuối cùng cũng mở được cửa.

Vừa mở xong lửa đã tạt ra ngoài, bên trong cháy lớn lại có những mảnh gỗ từ trên trần nhà rơi xuống.

Bạch Hiền khóc, cậu bấy giờ mới khóc lớn gọi ba.

Biện Tử Phúc dường như nghe được tiếng của Bạch Hiền liền quay đầu, người phụ nữ trong tay ông cũng bỏ xuống -"Bạch Hiền....ra ngoài...ra ngoài nhanh...".

Bạch Hiền nghe nhưng chân bất động, cậu không chạy ra ngoài mà lại chạy vào trong. Biện Tử Phúc cảm thấy nguy hiểm, giác quan nhạy bén nhìn lên trần nhà thanh xà ngang cháy đen sắp sửa rụng xuống, ông lại nhìn Bạch Hiền khoảng cách càng lúc càng gần thế rồi trong tích tắc Biện Tử Phúc đã xoay người chạy đến chỗ Bạch Hiền bao quanh lấy cậu ôm chặt lăn thật xa.

Thanh xà ngang đổ xuống cháy bùng bùng, Biện Tử Phúc ôm Bạch Hiền lăn lại trúng phải một bên lửa cháy khác, áo của ông cũng bén lửa, Bạch Hiền nhìn thấy đầu tiên liền la -"Ba cháy rồi...mau cởi áo ra cháy rồi".

Biện Tử Phúc nhịn lại một hơi đem Bạch Hiền ngả dậy rồi mới cởi áo khoác ngoài dập lửa, nhưng nó cháy quá nhanh cuối cùng lại phải bỏ đi chiếc áo đó.

Bạch Hiền bám lấy tay Biện Tử Phúc nói -"Mẹ đâu...? Mẹ đâu rồi...?".

Biện Tử Phúc chợt giật mình quay ra sau, mắt ông căng cứng, thanh xà ngang ban nãy lăn mạnh xuống một đầu của nó đang đè lên người phụ nữ ấy, vết máu chảy thành vũng cả người bùng lửa.

Bạch Hiền cũng theo ánh nhìn của Biện Tử Phúc muốn xem, thế nhưng chỉ kịp thấy một bên chân của mẹ đã bị Biện Tử Phúc che đi mắt, ông nín nặng nước mắt chảy ra nhưng ngay lập tức lau đi.

Biện Tử Phúc bỏ lại người phụ nữ đó ôm Bạch Hiền chạy ra ngoài, trong đầu hiện hữu một vạn lần lời xin lỗi.

Bên ngoài cũng cháy, mọi thứ xung quanh đều là lửa, nhưng bằng cách nào đó Biện Tử Phúc đã đem được Bạch Hiền chạy ra ngoài, chạy đi một đoạn rất xa mới thả cậu xuống.

Khuôn mặt ông xám xịt, có cả vết bỏng đỏ rực trên gương mặt. Bạch Hiền khóc chạm tay vào má trái ông -"Ba...mẹ đâu...mẹ đâu rồi...chúng ta đang ở đâu....".

Biện Tử Phúc thật bình tĩnh giật sợi dây chuyền hình bông tuyết xuống đeo lên cổ Bạch Hiền, lớp áo sơ mi cũng cởi ra quấn quanh người Bạch Hiền nói -"Con trai không được khóc, nam nhân phải cứng rắn! Mẹ không sao ba cũng không sao, bây giờ con có dám đi một mình không?".

Bạch Hiền vốn dĩ định lắc đầu nhưng Biện Tử Phúc lại nói -"Ba đã dạy con những gì đừng quên, con phải mạnh mẽ đừng ỉ lại, con còn nhỏ nhưng là nam nhi mạnh mẽ, ba sẽ quay lại đón con sau, bây giờ lập tức xuống chân núi sẽ có người ở đó đưa con đi".

Bạch Hiền -"Con không biết đường...con không đi đâu".

Biện Tử Phúc -"Mẹ sẽ buồn nếu con khóc, con phải hứa sống thật tốt, nếu ba mẹ có xảy ra chuyện gì....bọn họ có đối xử với con thế nào cũng mặc kệ, sống được ở đâu là phải sống ở đó nghe rõ không".

Bạch Hiền vừa khóc vừa gật đầu.

Biện Tử Phúc bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn từ ngôi nhà gỗ đó, ông mất kiên nhẫn xoa đầu Bạch Hiền. Chưa bao giờ Biện Tử Phúc lại rơi nước mắt trước mặt cậu, lúc đó trong lòng Bạch Hiền có dự cảm không lành.

Biện Tử Phúc cụng đầu vào trán Bạch Hiền nói -"Con là niềm tự hào của ba mẹ vì vậy hãy sống cho tốt, nếu như con không còn lý do để sống hãy nghĩ rằng con sống vì ba mẹ, mọi khó khăn sẽ vượt qua chỉ cần con tiếp tục sống, hứa với ba được không?".

Bạch Hiền im lặng, Biện Tử Phúc nhìn cậu đầy kiên định, ánh mắt đó giống như lần cuối cùng có thể nhìn thấy, Bạch Hiền gật đầu.

Gật đầu không suy nghĩ.

Biện Tử Phúc mỉm cười, ông đứng dậy, cơ thể cường tráng ở tuổi bốn mươi quay lưng lại với Bạch Hiền, một bước  chậm lại nhưng đám cháy lớn vẫn không ngừng thôi thúc ông chạy đi.

Ở đó có người phụ nữ ông đã phải đấu tranh cả tính mạng lẫn gia đình để lấy được, nếu có chết cũng là chết chung một chỗ.

Bạch Hiền ngơ ngác nhìn Biện Tử Phúc chạy đi, ánh mắt thất thần, chân tay cứng lại không tiến cũng không lùi.

Nước mắt lại rơi xuống, miệng lập tức phát ra tiếng kêu đau đớn -"Ba...không...".

Biện Tử Phúc là hình mẫu lý tưởng, là thần tượng trong lòng Bạch Hiền, người đàn ông chung tình chung nghĩa, Bạch Hiền chỉ thật sự tin hai người họ đã không còn trên thế giới này bằng chính mắt nhìn thấy căn nhà cháy không còn gì.

Những lời đay nghiến từ hai bên nội ngoại Bạch Hiền đều không tin, bọn họ vốn dĩ không chấp nhận cuộc tình này, một bên là hào môn thế gia, một bên là cường đạo lắm kẻ thù.

Vốn dĩ khi Bạch Hiền sinh ra đã là cái gì đó mà họ không chấp nhận cũng không yêu thương nổi, con chết người nào bên ấy sót thương, Bạch Hiền ở giữa họ thậm chí còn không đếm xỉa tới.

Đó là lý do vì sao Bạch Hiền bị đùn đẩy khắp nơi không ai nhận.

Giấc mơ không mới lạ, nhưng nó là nỗi ám ảnh của Bạch Hiền.

Cậu sợ nó đến nỗi mỗi lúc mơ thấy đều nói mớ, chân tay đạp loạn xạ mồ hôi chảy ướt đẫm, mỗi lần tỉnh lại đều là nỗi ám ảnh đến không dám nhắm lại mắt.

Thế nhưng dường như lần này giấc mơ lại kéo dài hơn, Bạch Hiền mơ đến lúc cậu còn nhỏ từng gặp một người khiến cho cậu vui vẻ mỗi ngày, đuổi những đứa trẻ bắt nạt cậu, chơi cùng cậu mỗi khi phải ở một mình.

Tính hắn hơi cục, nhưng tâm ý lại không phải vậy.

-"Lưu Anh ca....".

Ngón tay Bạch Hiền vô thức co lại, rồi bỗng dưng bừng tỉnh.

Tiếng giọt nước trong không gian yên tĩnh nghe thật rõ cũng thật đáng sợ, Bạch Hiền ngồi dậy mơ màng.

Răng cắn chặt -"Lại là....mơ".

Bạch Hiền ngồi đó yên tĩnh một lúc, mãi mới để ý trên mặt ướt ướt, Bạch Hiền đưa tay lau nhẹ, không chỉ má ướt mắt cũng đang giỏ xuống nước mắt.

Bạch Hiền quẹt tay lau đi hết rồi mới  bám vào thành bồn rửa mặt đứng dậy, mở vòi nước lạnh cúi mặt xuống ngâm một lúc, không thở được nữa mới ngửa dậy.

Nước lạnh khiến Bạch Hiền thanh tỉnh hơn rất nhiều, chính mình nhìn vào gương cũng cảm thấy bản thân thê thảm. Nhưng có là như vậy cũng không thể tự mình kết liễu mạng chết đi, cậu muốn sống thật tốt, nhưng sao khó quá...

Bạch Hiền thẫn thờ rời khỏi phòng tắm ngồi lên giường, chân quấn một lớp băng dày lại chặt bây giờ mất luôn cả cảm giác đau rồi chỉ cảm thấy tê tê thôi.

Cậu ngồi lên giường xoa chân một chút, sau đó liền nằm xuống đắp lại chăn, không buồn ngủ nhưng cũng không dám đi linh tinh nghịch đồ trong phòng.

Buổi trưa được phục vụ đồ ăn đầy đủ, buổi tối cũng vậy, cũng là người phụ nữ sáng nay đem đến.

Ngoại trừ buổi sáng nhìn thấy Phác Xán Liệt ra thì cho đến bấy giờ cậu vẫn chưa gặp hắn, trong lòng vừa thấp thỏm vừa nhẹ nhõm.

Lúc buồn chán, ngủ cũng không ngủ sâu có tiếng động là lập tức mở mắt ra nhìn.

Bữa tối Bạch Hiền chỉ ăn được đúng ba miếng cơm liền nuốt không nổi, người phụ nữ đó không đành lòng hành hạ Bạch Hiền liền thông báo ra bên ngoài, chờ lệnh từ Phác Xán Liệt.

Chờ khoảng hơn mười phút, từ người này chuyền lệnh đến người kia, rồi nhận lệnh từ Phác Xán Liệt quay lại. Hắn nói không cần ép nữa, bữa sáng và bữa trưa đủ rồi.

Bạch Hiền may mắn được tha, nhưng cậu phải uống hết sữa mới được.

Không phải ý của Phác Xán Liệt, người phụ nữ đó thấy cậu gầy cho nên mới nhét cho Bạch Hiền chút dinh dưỡng, nam nhân ở tuổi này nên có da có thịt một chút.

Bạch Hiền cũng ngoan ngoãn uống, nhưng không hết được.

Thôi đành vậy.

Bạch Hiền bặm nhẹ môi kéo chăn lại nói -"Tôi...tôi có thể ra ngoài được không? Hoặc là...hoặc là ở căn phòng bên trên...".

-"Không được đâu, tôi không tùy tiện quyết định được! Đây là ý của Lão Đại, hơn nữa chúng tôi phải quay về đổi ca cho người khác không ai đảm bảo cậu sẽ không bỏ trốn! Đừng chạy nữa, với ngài ấy cậu càng chạy ngài ấy càng đánh giá thấp cậu thậm chí là giết cậu đấy".

Bạch Hiền cúi đầu, nếu phải chôn vùi ở đây mãi mãi...sống cũng vô ích.

Đây là giam cầm, nó không còn nằm trong giới hạn của sống tốt nữa.

Người phụ nữ kia rời đi, Bạch Hiền lại thở dài. Mắt nhìn lên trần bên trên buồn bã vô lực, người đàn ông đó...nếu cậu ngoan ngoãn hắn sẽ tha cho cậu thật sao?.

Giá như hắn dịu dàng một chút, Bạch Hiền nhất định sẽ ngoan ngoãn. Cậu có thể chấp nhận hoàn cảnh vì không thể thay đổi được nữa, cậu có thể ngoan ngoãn nhưng tự do là điều Bạch Hiền mong muốn nhất, ít nhất khi có cơ hội cậu vẫn sẽ chạy mà không hối hận.

Hôm đó Phác Xán Liệt đi tới đêm mới trở về, Bạch Hiền đang ngủ thì nghe thấy tiếng bật cửa, vốn dĩ giấc ngủ của Bạch Hiền không sâu cho nên mới dễ tỉnh như vậy.

Phác Xán Liệt vừa mở cửa Bạch Hiền đã bật dậy nhìn hắn, được một chút liền cúi xuống.

Hắn đến gần cậu ngồi lên giường, tay luồn vào trong chăn lôi chân Bạch Hiền ra xem -"Có thay băng không?".

Bạch Hiền -"Ban nãy...ban nãy có người đến thay".

Phác Xán Liệt kéo chăn lên một chút, phát hiện Bạch Hiền chỉ mặc áo không mặc quần, kích cỡ áo cũng rất lớn loại là loại vải hắn hay mặc, nhìn thôi cũng không nói gì.

Bạch Hiền tự mình rụt chân lại vào trong chăn rồi lùi ra xa một chút, chăn kéo lên tận mặt.

Phác Xán Liệt -"Ngày mai tôi sẽ không đến em ngoan ngoãn ở đây, muốn gì sẽ có người đến đưa cho em, sau đó tôi sẽ về đón em đi".

Bạch Hiền -"Đi đâu...".

Phác Xán Liệt -"Phác Gia!".

Bạch Hiền bị bất ngờ, Phác Gia là cái gì đó khiến cho Bạch Hiền rất sợ, vì vậy cậu lắc đầu -"Không muốn đi...".

Phác Xán Liệt nâng nhẹ cằm Bạch Hiền nói -"Em sợ?".

Bạch Hiền sợ thật cho nên không phản ứng.

Phác Xán Liệt lại nói -"Có tôi em không phải sợ, nghe lời".

Sự dịu dàng phút chốc của Phác Xán Liệt khiến cho Bạch Hiền không thể chống đỡ, cậu ưa ngọt chính vì vậy cái vuốt tóc của hắn khiến Bạch Hiền bất giác thu mình như cún.

Trong lòng vốn dĩ không muốn, nhưng chân tay và ngay cả miệng lại không phản ứng theo, đầu gật nhẹ.

Dù sao cũng không phải mãi mãi ở trong căn phòng tối chỉ có một ô thoáng nối đất này, sẽ thật tốt nếu có thể rời khỏi đây.

Phác Xán Liệt hôn nhẹ vào môi Bạch Hiền khiến cậu đỏ mặt, lúc hắn rời đi còn ngượng ngùng đến mức chui vào chăn suy nghĩ bậy bạ.

Phác Xán Liệt -"Chỉ cần em ngoan ngoãn muốn gì tôi cũng sẽ cho, tôi không thích mạnh bạo với em nhưng nếu em không ngoan tôi sẽ thẳng tay phạt em nghe rõ chưa?".

Bạch Hiền lần nữa chồi khỏi chăn, mắt nhìn hắn một chút sau đó lại kéo chăn lại, ngoan ngoãn trong miệng Phác Xán Liệt nói ra lại cảm thấy có rất nhiều ý nghĩa.

Hắn muốn cậu nghe lời, muốn cậu nghe lệnh, muốn cậu phải làm theo ý của hắn.

Chung quy là phải nghe phải làm.

Nhưng Bạch Hiền có thể ngoan ngoãn tùy lúc, có những việc cậu không thể làm được. Chính vì do dự chuyện đó cho nên mới không dám gật đầu chắc chắn, cũng không dám nói gì.

Phác Xán Liệt rời khỏi giường vào phòng tắm, hắn ở trong đó hơn mười lăm phút.

Tiếng nước chảy cũng không khiến Bạch Hiền thoát ra khỏi suy nghĩ lúc bấy giờ, Phác Xán Liệt hắn rất dễ khiến người khác sinh tình cảm...

Hắn là mẫu người lí tưởng của mọi cô gái, thậm chí là nam nhân. Hắn có sức quyến rũ kì lạ, Bạch Hiền chưa bao giờ nghĩ là cậu sẽ thích nam nhân nhưng mà hắn....

Quan trọng hơn là ở Phác Xán Liệt có gì đó thật sự bí ẩn, người như Bạch Hiền rất dễ bị nó quấn lấy kéo theo, vốn dĩ Bạch Hiền không còn nhận được chút tình cảm dịu dàng nào từ khi ba mẹ mất, bây giờ khó mà cưỡng lại được sự dịu dàng của người khác.

Bị Tố Cảnh Nhàn lừa một lần, đến lần thứ hai cũng bị Thẩm Thanh Thanh lừa, tất cả bọn họ đều dành cho cậu sự dịu dàng nhưng bọn họ cũng thẳng tay tát cho Bạch Hiền một phát chí mạng.

Có lẽ Phác Xán Liệt cũng thế, thậm chí còn thâm độc hơn, những lúc hắn nhìn cậu, trong đó có ba phần ôn nhu bảy phần cường bạo, nhưng Bạch Hiền lại không kìm chế được bản thân mặc dù biết hắn là người như thế nào.

Phác Xán Liệt ra khỏi phòng tắm, Bạch Hiền vẫn còn treo hồn trên cây, mãi đến lúc hắn lật chăn lên giường Bạch Hiền mới tỉnh.

Thấy hắn ở ngay bên cạnh liền giật bắn mình lăn quá độ suýt ngã xuống đầu giường bên kia.

Phác Xán Liệt nắm lấy tay Bạch Hiền kéo cậu lại ôm vào người, mùi sữa tắm quẩn quanh trên người hắn thậm chí nước từ cổ vẫn còn chảy xuống yết hầu vô cùng quyến rũ.

Bạch Hiền quay lưng lại đầy căng thẳng -"Tôi...tôi ra ghế ngủ...".

Phác Xán Liệt -"Nằm yên".

Bạch Hiền -"Anh sẽ không thoải mái...".

Phác Xán Liệt không nói gì, nhưng tay hắn ghì Bạch Hiền lại chặt thêm một chút. Hắn nói một là một hai là hai, Bạch Hiền chỉ được phép tuân theo.

Bây giờ nửa đêm rồi nhưng Bạch Hiền cũng không ngủ được, những giấc ngủ ngắt quãng khiến Bạch Hiền tỉnh bơ, hơn nữa Phác Xán Liệt ngay bên cạnh tuy hắn không làm gì nhưng Bạch Hiền vẫn sợ.

Cậu đang cố gắng chấp nhận hoàn cảnh, ít nhất là nghe lời hắn.

Nhưng mà dường như Phác Xán Liệt không nhìn cũng biết Bạch Hiền còn tỉnh, hắn nói -"Tôi không thích sự giả tạo nên đừng cố gắng suy nghĩ làm cách nào để lấy lòng tôi, ngoan ngoãn thành thật tôi sẽ nhẹ nhàng với em".

loading...

Danh sách chương: