[Triêu] #3: "trair" - LD

Tên truyện: "trair"

Tác giả: LD

Thể loại: truyện ngắn, tình cảm, Tây Âu.

Số chương: 1 (đã hoàn thành).

Reviewer: Cửu Triêu.

_oOo_

I. Đôi lời cảm nhận.

Một câu chuyện tình yêu cấm kỵ đậm nét cổ xưa khiến tớ liên tưởng đến "The Thorn Birds" ngay từ lần đọc đầu tiên. Tớ thích tình yêu cấm kỵ, và tớ cũng thích câu chuyện của cậu.

II. Truyện.

Giới thiệu không quá ngắn gọn nhưng đã gợi lên cho tớ sự tò mò từ những câu chữ đầu tiên. Chúc mừng cậu vì đã làm rất tốt phần này.

Một thứ tình cảm vốn dĩ không nên có và tình yêu nảy sinh từ những ham muốn, u mê đã tạo sự dằn vặt, đau đớn. Cuối cùng kết thúc bằng sự phản bội của Liam.

Giọng văn mang đậm nét Tây Âu, và câu chuyện mang theo hơi thở cổ xưa khiến người đọc dễ dàng đắm chìm, dù câu chuyện khởi đầu có phần bất ngờ. Được lựa chọn kể theo ngôi thứ nhất nên dưới góc nhìn này, tình cảm của Liam được bộc lộ rõ ràng hơn bao giờ hết. Sự thay đổi dần từ yêu thành hận cũng được độc giả nắm rõ. Một điều tớ cực kì thích ở câu chuyện là từ ngữ cậu sử dụng, cả những câu so sánh đều rất hay và đẹp.

Từ đầu đến cuối, truyện diễn ra theo chiều hướng phát triển tâm lí của Liam. Tuy nhiên, có thể vì cách viết của cậu quá nhẹ nhàng, dù yêu hay hận thì tớ thấy nó không quá mức mãnh liệt. Mặc dù đoạn cuối, cảm xúc của Liam: yêu, hận và ân hận tột độ về sự ngu ngốc của mình được thể hiện rất rõ nhưng nó vẫn cứ từ từ, bình lặng như thế, hệt như một đoạn phim quay chậm vậy.

Cậu khắc họa hình ảnh nhân vật chưa thật sự rõ ràng, có vẻ do cậu tập trung hết vào tâm lí nhân vật Liam. Vậy nên, Cha Cephry thật sự hết sức mờ nhạt. Ngoài việc tưởng tượng ra một người đàn ông tầm ba mươi tuổi, có đôi mắt "xanh thăm thẳm của biển cả nơi Shanklin" thì tớ chẳng thể nghĩ ra gì khác về nhân vật này.

Về Cha Cephry, tình cảm của Cha không được thể hiện rõ ràng trong suốt cả câu chuyện. Chỉ có thể nói rằng Cha quá mức nhân hậu, nhân hậu đến mức không thể nào từ chối Liam khiến hắn đau buồn mà lại thỏa mãn ham muốn của hắn "đôi mắt người vẫn khóc" cho những "lần trầm luôn, lạc lối trong tình thương cấm kỵ",  và Liam ngày càng lún sâu thêm mà không có suy nghĩ hối hận hay tội lỗi. "trair" - phản bội. Cephry phản bội lại Chúa, và Liam phản bội lại ngài. Như một cách trừng trị cho những kẻ lạc lối, sa đọa, u mê phải bừng tỉnh và ân hận đến cuối đời.

III. Chốt.

Tóm gọn lại, tớ chỉ có thể nói "Hay!" cho câu chuyện này. 

Thật ra khi đọc xong, tớ đã nghĩ giá mà cậu có thể viết tiếp về Liam sau cái chết của Cha Cephry, và hắn sống trong những ngày chìm đắm trong sự ân hận thế nào. Nhưng tiếc quá vì nó đã kết thúc rồi.

_oOo_

Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.

Buổi chiều tốt lành!

loading...

Danh sách chương: