[Triêu] #2: Tuyết giữa mùa hè - Almira

Tên truyện: Tuyết giữa mùa hè.

Tác giả: Almira.

Thể loại: ngôn tình hiện đại.

Số chương: 15 (chưa hoàn).

Reviewer: Cửu Triêu.

_oOo_

I. Đôi lời cảm nhận.

Một câu chuyện lãng mạn với văn phong nhẹ nhàng khiến tớ thật sự rất yêu thích. Tuy nhiên, vì quá nhẹ nhàng và bình lặng, có những chi tiết mà tớ nghĩ rằng chưa được đẩy lên cao trào đúng mức.

II. Truyện.

Lời giới thiệu, hay văn án của một câu chuyện là một điểm nhấn quan trọng để thu hút độc giả. Thật sự thì tớ nghĩ văn án của cậu chưa hề đủ sức thu hút khiến truyện được sự quan tâm nhiều hơn khi vẫn đi theo lối mòn quen thuộc của dòng truyện ngôn tình rất dễ thấy. Về điều này, tớ sẽ nói kĩ hơn một chút ở phần sau.

Một cô nàng chuyên viên trang điểm rời khỏi quê hương ra nước ngoài du học để thực hiện ước mơ của mình. Sau khi cô về nước, tình cờ gặp lại chàng trai năm xưa mình từng thích. Trong thời gian đó, cô lại gặp gỡ tổng giám đốc của công ty giải trí. Một mối quan hệ dây dưa lằng nhằng giữa ba con người đắm chìm trong một thứ tình cảm nồng cháy mang tên tình yêu.

Cốt truyện thật sự rất quen thuộc đối với những bạn đọc truyện ngôn tình nhiều và nó khá là dễ dàng bắt gặp, và khi nam và nữ đều là trai tài gái sắc. Tuy nhiên, điều gây ấn tượng với tớ là văn phong nhẹ nhàng của bạn khiến tớ kiên nhẫn mà đọc hết mười lăm chương truyện. Tuy văn án không mấy hấp dẫn nhưng văn phong đã giúp cậu vớt nó lên phần nào.

Như tớ đã nói ở phần trên, văn phong của cậu nhẹ nhàng, rất phù hợp với câu truyện mà cậu đang viết. Đây là một điểm mạnh của cậu, nhờ thế mà khiến người đọc rất dễ dàng chìm vào trong những suy nghĩ và cảm xúc của nữ chính.   

Nhân vật được khắc họa một cách rõ ràng, về ngoại hình hay tình cảm. Đây là một điều rất tốt.

Những thông tin được đưa vào truyện khá nhiều và nó tập trung chủ yếu vào chương đầu tiên (khi cô gái ở nước ngoài và chuẩn bị về nước) khiến nó trở nên có phần quá tải vì khiến độc giả cũng mệt vì có nhiều thông tin đến như vậy dù vẫn nắm bắt được những ý chính. Tớ nghĩ rằng có thể loại bỏ bớt một vài thông tin không cần thiết và cậu có thể trải đều.

Những phân đoạn chuyển cảnh của cậu chưa thực sự tốt, một phần vì nó quá đột ngột. Như lúc đang chụp ảnh, nữ chính nhớ lại thời điểm đầu tiên gặp nam chính và ấn tượng của cô về người con trai này. Nó diễn ra nhanh chóng khiến tớ có phần bất ngờ vì không ngờ lại nhanh đến vậy.

Và văn phong, đó là điểm mạnh, cũng là điểm yếu của cậu khi những tình tiết xảy ra vốn có thể đẩy đến cao hơn (như khi Thẩm Vy muốn đổ cà phê lên người Hạ Băng Băng), và cảm xúc của nhân vật phụ lại quá mức ít ỏi, vốn có thể khai thác và viết thêm (khi Thẩm Vy tức giận mà bỏ đi hay Tử Phi bị chê là mặc hàng fake). Tớ nghĩ truyện tập trung quá nhiều vào nhân vật chính để làm nổi bật cảm xúc của cô nhưng lại quên mất nhân vật phụ.

III. Chốt.

Một câu truyện nên đọc nếu bạn đang phân vân và muốn tìm một câu truyện ngôn tình hay. Tuy vẫn còn đi theo lối mòn nhưng tớ nghĩ cách viết của tác giả có lẽ sẽ làm các bạn hài lòng.

_oOo_

Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.

Buổi chiều tốt lành!

loading...

Danh sách chương: