[Triêu] #16: Nếu như - Nguy

Tên truyện: Nếu như.

Tác giả: Nguy

Thể loại: SE, lãng mạn.

Số chương: 1.

Reviewer: Cửu Triêu.

_oOo_

I. Đôi lời cảm nhận.

Đối với tớ, "Nếu như" vẫn chưa đủ để khiến tớ buồn hay khiến tớ nuối tiếc. Nó có chút gì đó nhẹ nhàng, chậm rãi như tình cảm giữa cả hai, nhưng cũng chỉ dừng lại ở đó. Nếu nói khuyết điểm lớn nhất của cậu trong truyện này có lẽ là về cách dùng câu, từ. Và tớ sẽ nói về nó rõ hơn ở phần sau.

II. Truyện.

Đơn phương luôn là một đề tài phổ biến, và tùy sự biến hóa của từng người, họ đều có thể cho ra những câu chuyện, những kết cục khác nhau. Hầu hết cái kết của những truyện thế này đều không phải hạnh phúc mà là chia ly. "Nếu như" cũng như vậy. Vì thế, điều tớ mong chờ ở truyện này hơn là tâm lý và cảm xúc của các nhân vật.

Anh và cô vốn là bạn thân. Không biết từ bao giờ, cô đã âm thầm đơn phương anh nhưng lại không dám nói ra tình cảm của mình, sợ vụt mất tình bạn bấy lâu nay. Có lẽ, anh cũng có tình cảm với cô. Nhưng về tình cảm của nhân vật này, khi mà cậu nói rằng "tình thương này còn lớn hơn cả tình yêu" và cuối cùng lại "anh thích cô", khiến tớ không rõ ràng lắm anh có thật sự yêu cô hay không? Nếu nó là tình bạn thì không hề đúng bởi cậu đã cho hình ảnh Ngưu Lang Chức Nữ vào cái kết của truyện. Và cái lí do anh không nói cũng khiến tớ đặt câu hỏi. Không nói vì "không muốn mọi người nhìn cô bằng ánh mắt khác lạ"? Tớ không hiểu lắm cậu à, tại sao lại nhìn bằng ánh mắt khác lạ? Với cả "anh không muốn làm tổn thương cô" nhưng lại thường dẫn bạn gái đến gặp cô và kể cho cô nghe về cô ấy? Lúc mới đọc qua truyện thì thấy nó đơn giản nhưng giờ lại làm tớ thấy rối rắm khi suy nghĩ sâu hơn về truyện này.

Nếu cậu không viết rõ ra, tớ còn tưởng nhân vật nữ còn đang ở độ tuổi khoảng cấp ba. Có lẽ khiến cậu buồn nhưng trong cảm nhận của tớ, cô ấy có chút gì đó không phù hợp với độ tuổi của mình. Nó vẫn mang theo hơi thở của ngày trẻ dại và thiếu đi sự trưởng thành nên có, điều này thể hiện rất rõ ràng. Nếu có thể, tớ khuyến khích cậu đọc thử "Đơn Phương" của Huyền Nhâm. Vì bạn này cũng viết về tình đơn phương, và nó thật sự rất đáng đọc để rút kinh nghiệm cho bản thân.

"Nếu như" cũng chỉ đơn giản là sự hối hận muộn màng. Tên truyện và câu kết đều khiến tớ rất thích. Đặc điểm chung của những truyện thế này đều là giọng văn nhẹ nhàng. So với những truyện khác, truyện cậu có phần "đuối" hơn. Cụ thể thì cậu sử dụng dấu ba chấm này, nó khiến tớ có ác cảm ghê gớm khi thêm vào không đúng chỗ. Mà không phải dấu ba chấm, là dấu "ngàn chấm" thì đúng hơn.

Câu văn thiếu sự liên kết và tớ đọc thấy nó không xuôi lắm. Lặp từ cũng nhiều nhé cậu. Để khắc phục thì cậu hãy dò lại, chỉnh sửa dần những chỗ mình mình mắc phải lỗi, từ từ rồi nó cũng sẽ tốt lên thôi.

III. Chốt.

Phía trên chỉ là đôi dòng cảm nhận của tớ về truyện của cậu, không nhiều lắm vì tớ không biết nói gì thêm. Hy vọng cậu có thể đọc lại, chỉnh sửa và khiến nó tốt hơn. 

_oOo_

Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.

Ngày tốt lành!

loading...

Danh sách chương: