[Triêu] #12: Nỗi nhớ vì sao - NaLe82love

Tên truyện: Nỗi nhớ vì sao.

Tác giả: NaLe82love.

Thể loại: tiểu thuyết tình yêu.

Số chương: 5.

Reviewer: Cửu Triêu.

_oOo_

I. Đôi lời cảm nhận.

Truyện của cậu khiến tớ không ngừng cười tủm tỉm vì cách non nớt và có chút ngây ngô. Thật ra, tớ đã tưởng đây là truyện Việt vì chương đầu tiên nó có chút gần gũi và đáng yêu. Càng về sau, truyện càng phát triển theo hướng ngôn tình Trung Quốc.

II. Truyện.

Tên truyện đã gợi ra cho tớ rất nhiều suy nghĩ. Là nỗi nhớ của các vì sao, nỗi nhớ gửi đến các vì sao, hay còn ý nghĩa nào khác nữa? Và càng có chút mong chờ khi đọc tác phẩm này.

Nội dung truyện gồm những mối quan hệ và tình cảm vướng mắc xoay quanh cô gái tên là Tô Liên Nhi. Tớ không thể nói gì khác ngoài việc nó hết sức quen thuộc, đặc biệt là với thể loại truyện ngôn tình. Mà càng về sau truyện càng dễ đoán trước vì đi theo lối mòn sẵn có, tình tiết này vừa xảy ra thì đã có thể đoán được chuyện sau đó.

Về cách viết của cậu, non nớt và có phần trẻ con. Nó thể hiện rõ ràng qua từng câu văn, đặc biệt qua lời đối thoại hay suy nghĩ của nữ chính. Nếu đây là truyện Việt thì tớ có thể chấp nhận phần nào vì có nhiều tình tiết rất dễ thương, từ ngữ sử dụng lại gần gũi, dù đôi lúc có pha lẫn với Trung. Nhưng đây là truyện ngôn tình thì nó chưa đủ và bắt buộc cậu phải luyện tập nhiều hơn để cải thiện văn phong của mình.

Về nhân vật, dù chỉ mới 5 chương nhưng lại có quá nhiều nhân vật cùng xuất hiện rồi biến mất nhanh chóng. Hệt như họ xuất hiện chỉ để phụ họa vài câu cho nhân vật chính rồi hết vai diễn. Nếu được đầu tư kĩ lưỡng về dàn nhân vật thì chắc chắn truyện sẽ ổn hơn nhiều. Truyện tình cảm thì việc miêu tả tâm lí nhân vật rất quan trọng, nhưng tớ chỉ thấy có vài dòng suy nghĩ, còn lại là ngập tràn lời đối thoại. Hãy lược bỏ bớt nếu không cần thiết, vì nó kéo tình tiết đi quá nhanh và chẳng để lại chút gì cả.

Cậu lựa chọn ngôi kể thứ nhất, xưng tôi, tức là mọi chuyện chỉ có thể diễn ra dưới góc nhìn của Tô Liên Nhi. Cô ấy chỉ có thấy được những gì mình thấy, nghe được những gì mình nghe. Cậu không thể diễn tả suy nghĩ của bất kì nhân vật nào khác hay những hành động, lời nói của họ khi không có Tô Liên Nhi ở đó. Vì vậy, đoạn đối thoại của Thiên Lâm và Đổng Triết phía sau sân trường khi không có sự xuất hiện của Tô Liên Nhi có phần vô lí, vì không có sự báo trước về việc đột ngột thay đổi ngôi kể hay gì cả.

Và cái tớ muốn đề cập đến ở đây chính là một điều rất quan trọng. Vì cậu lấy bối cảnh ở Bắc Kinh, Trung Quốc nên mong cậu hãy chú ý hơn, đừng cho mấy bài nhạc của Việt Nam vào, thậm chí còn lấy nó đi dự thi học viện âm nhạc hay tỏ tình (có đoạn hát cả bài "Dành cho em" của Hoàng Tôn) . Nếu cậu lấy bối cảnh Việt Nam, đó là điều tất nhiên nhưng nếu là Trung Quốc thì cần phải xem xét lại nhé.

Bối cảnh diễn ra ở Đại học Bắc Kinh, hay còn gọi tắt là Bắc Đại. Theo như truyện thì nữ chính học khoa thiên văn, và nam chính học bên khoa âm nhạc. Và theo nguồn tin tớ tìm hiểu thì Đại học Bắc Kinh không hề có hai khoa này.


Với cả, bên Trung Quốc cấm dùng facebook nhé, vì vậy cũng không có luôn việc dùng phần mềm nhắn tin của facebook là messenger đâu. Trung Quốc sử dụng weibo thay vì facebook và wechat thay vì messenger.

III. Chốt.

Nhìn chung thì truyện không có gì nổi trội và cần cố gắng trau chuốt nhiều hơn về mọi thứ. Và trên hết, nếu cậu đã xác định bối cảnh cho truyện thì hãy tìm hiểu thật kĩ thông tin để từ đó mà lựa chọn cho phù hợp.

_oOo_

Rất cảm ơn cậu đã đặt đơn tại Gitcher team. Chúc truyện của cậu ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nhé.

Buổi chiều tốt lành!

loading...

Danh sách chương: