Write Beta Shop The Collab12 Tra Don Beta 2

Beta - er: thotrang218

Khách hàng: @_-Ka_chan-_

Tác phẩm cần beta: [KidLaw] Pha lê.

Số chương cần beta: 1 chương.

...

Xin chào _-Ka_chan-_, mình là Thỏ trắng. Bây giờ cho mình xin phép được beta tác phẩm của bạn ha.

Đánh giá tổng quát: Nhìn chung thì văn phong của bạn trong tác phẩm này khá ổn. Cách trình bày bắt mắt, dễ nhìn. Tuy nhiên vẫn còn vài "hạt sạn" nhỏ cần được chỉnh sửa để giúp tác phẩm hoàn thiện hơn.

Mình bắt đầu nhé!

- Mình nghĩ sau hai từ "lạch cạch" nên thêm dấu ba chấm. Thường thì tiếng động ít khi vang lên một lần nên bạn thêm dấu ba chấm vào để tỏ ý tiếng động vẫn còn vang lên nhé!

Ở câu thứ hai và thứ ba đều là liệt kê tiếng động bạn không nên tách thành hai câu khác nhau, như thế ý của câu sẽ không được diễn tả trọn vẹn. Dẫn đến việc như "cụt" ý trong câu làm cho độc giả khó theo dõi, đặc biệt là những bạn khó tính.

-> Gợi ý sửa chữa:

+ Cách 1: Âm thanh từ những mái nhà vang lên trong bóng tối, đều đều không dứt, từng con gió khẽ khành rít gào càng làm cho đêm đen thêm lạnh lẽo. Trên mái nhà tiếng bước chân nhẹ nhàng hòa vào âm thanh của gió, dồn dập không ngừng.

+ Cách hai: Tiếng mái ngói từ những ngôi nhà vang lên đều đều, tiếng bước chân rộn rã từng đợt, tiếng gió rít gào...


Tiếp đến là lỗi sai type, sau câu thoại phải có dấu câu nha. Hầu hết các câu thoại trong tác phẩm của bạn đều không có dấu câu ở cuối.

Đoạn này rất vô lí nha. Câu thoại không hề tỏ ra khí thế khiêu chiến. Nó giống như một câu lệnh rút của thủ lĩnh băng cướp sau khi đã lấy đi được đồ vật mà chúng muốn hơn.

-> Gợi ý chỉnh sửa: Sau đó gã đứng thẳng người, hô vang lên một tiếng: "Đi thôi!"

Đoạn này là sai chính tả rồi nha bạn.

Khững lại -> Khựng lại.

Đoạn này mình xin phép nêu ý kiến riêng của bản thân thôi nha. Theo như cá nhân mình thấy có rất nhiều chỗ bạn sử dụng từ không phù hợp với ngữ cảnh, vần điệu cũng vì thế mà giảm sút. Ví như đoạn ngay bên trên. Bọn lính "gào lên". Thuộc hạ làm sao dám gào lên với thủ lĩnh, từ "gào" thường diễn tả trong những cảnh bi...

-> Gợi ý chỉnh sửa: Đoàn của gã đột nhiên hô vang, không ngừng gọi tên thủ lĩnh của chúng.

Hay như câu này, từ "đấy" là ngôn ngữ sinh hoạt thường không được sử dụng trong văn chương, nó sẽ làm cho câu văn ngang.

-> Gợi ý chỉnh sửa: đấy -> đó.

Có một tên thủ lĩnh giỏi và ở trong một băng cướp có tiếng chắc chắn những kẻ còn lại trong băng cướp không phải dạng vừa gì thế nên dùng từ "loi choi" ở đây không phù hợp.


Tiếp đến là lỗi lặp từ. Trong câu này từ "tiếc" bị lặp đi lặp lại hai lần.

-> Gợi ý chỉnh sửa: Tên béo ú co rúm lại trong góc hoảng hốt, mặc dù hắn không muốn chết nhưng nhìn viên đá quý bị lấy đi lại không đành. Hắn lắc đầu nguầy nguậy, miệng lắp bắt nói không biết.

Phần này mình cảm thấy nội dung của nó có vấn đề luôn chứ không phải lỗi diễn đạt nữa. Nếu như Law có ý định đi đến xin vào đoàn thì thái độ của nhân vật này sẽ khác, ngay trong đoạn sau bạn cũng miêu tả nhân vật này muốn đàm phán trong hòa bình. Vậy mà lần đầu gặp gỡ lại lấy dao chém vào cổ Kid.
...

Chốt lại trong tác phẩm của bạn vẫn còn một vài lỗi hay gặp là lặp từ, sai chính tả, thiếu dấu câu và dùng từ chưa thật sự phù hợp. Bạn có thể đọc lại bản thảo nhiều lần để sửa chữa những lỗi trên nhé! Chúc bạn thành công!!

Bên trên là những lỗi mà muốn góp ý với bạn. Đó chỉ là theo suy nghĩ của bản thân mình. Nếu như bài beta này có gì không đúng và chưa vừa ý bạn thì cho mình xin lỗi nhé!

Payments:

- Follow team + beta-er.

- Vote chap đặt hàng và chap trả đơn. 

- comment nhận sau khi team đã trả đơn. 

loading...