chap42

42 】

Quận chúa rất nhẹ.

Không biết là bởi rời đi vương phủ mà gầy, hay vốn là như thế. Hai tay của nàng vây quanh cổ ta, cả thân mình nương trên lưng, còn ta thì thật cẩn thận nâng lấy chân nàng, trên cánh tay còn treo bao bố dùng bọc hoa quả, chậm rãi đi về phía trước. Không phải bởi vì mệt, mà vì bởi quyến luyến thời khắc này, nên chẳng muốn đi nhanh.

Dường như ta đã có chút minh bạch ý của lời sư phụ từng nói "Dùng tánh mạng của mình, để bảo hộ người trọng yếu". Trước khi gặp được và yêu quận chúa, ta không thèm để ý đến cuộc đời mình trôi qua thế nào, không thèm để ý đến cuộc đời mình có ý nghĩa hay không, cũng không thèm để ý đến cuộc đời mình có ích lợi gì. Bây giờ ta mới hiểu được, đó là bởi vì ta chưa gặp được người mà ta cần dùng tánh mạng của mình bảo hộ. Đến khi gặp được, liền cảm thấy tánh mạng mình giống như thật nặng, chẳng còn có thể phiêu diêu tự tại. Trái tim vốn luôn chỉ có một mình đơn độc, giờ như đã tìm được âm hưởng cộng minh. Làm cảm giác kỳ diệu trong lòng ta như gia tăng sức mạnh, khiến người ta muốn thư thái thở dài và nói "Đúng rồi, chính là như vậy".

"Nhược Hề." thanh âm ôn nhu của Tấn Ngưng vang lên bên tai, "Ta giống như trở về thời thơ ấu."

"Ân?" Ta nghiêng nghiêng đầu, ý nói rằng mình không quá hiểu điều quận chúa muốn biểu đạt.

"Khi ta còn bé, hàng ngày phụ vương ở hậu viện đều cõng ta như vậy." Tấn Ngưng tiếp tục nhẹ nói, nàng thoáng hồi tưởng, nét mặt vui vẻ nhưng cũng đau thương.

"Nhỏ như thế nào?" Ta hỏi, nhẹ nhàng vượt qua một khối đá lớn.

"Không nhớ." Tấn Ngưng lắc lắc đầu, hơi vuốt ve sợi tóc của ta, "Năm, hoặc sáu tuổi?"

Ta không nói gì, một bên thật cẩn thận xem đường, một bên nghiêng tai lắng nghe.

"Bởi vì nương sớm mất vì bệnh, phụ vương liền đặc biệt yêu thương ta. Ta muốn cái gì thì hắn cho ta cái đó, chính là đôi khi ta vẫn sẽ ích kỷ, muốn thử một chút cảm giác bị nương quở mắng." Ta không nghe ra tâm tình của Tấn Ngưng khi nói lời này, nhưng ta cảm nhận được tâm mình bởi lời nói này mà mơ hồ đau.

Cảm giác tay quận chúa vây quanh ta cổ thêm chặt, nàng lại nhẹ giọng nói: "Nhược Hề, loại tâm tình này ngươi biết chứ."

"Ân." Ta gật gật đầu.

Ta đương nhiên biết. Hay là, không ai có thể hiểu được như ta. Từ nhỏ đến lớn, không ai nghiêm túc cùng ta tán gẫu qua vấn đề này, cho dù là sư phụ, hắn cũng rất ít cùng ta nhắc tới. Có lẽ là sợ ta thương tâm, tất cả mọi người coi đề tài này trở thành cấm kỵ, cho rằng nói nó là chạm vào tử huyệt của ta -- ta là cô nhi. Nhưng chẳng ai biết, ta luôn muốn tìm một người để cùng tâm sự, muốn hỏi một chút cuộc sống có cha mẹ kề bên là như thế nào. Hồi nhỏ không có cơ hội, trưởng thành rồi lại chẳng muốn tìm người để hàn huyên, hoặc căn bản là tìm không thấy.

"Phụ vương rất thương ta, nhưng có đôi khi, ta cảm giác được yêu thương hắn đối với ta có một loại áy náy." Tấn Ngưng còn nói, "Loại áy náy này dù cho hắn che dấu rất tốt, ta vẫn cảm thấy được."

Tim ta ngừng lại.

Cảm giác áy náy khi yêu thương.

"Trừ bỏ phụ vương..." Tấn Ngưng lại thay đổi ngữ khí nghiêm túc, đưa mặt thật bên sát tai ta ôn nhu nói, "Ngươi là người duy nhất cõng ta."

Ta cười, không trả lời.

Cảm giác áy náy khi yêu -- trong đầu ta giờ chỉ còn những lời này. Tấn Ngưng là một người cẩn thận, nàng có phải hay không đã sớm nhận ra? Nhận ra rằng trong nội tâm ta thống khổ cùng khoái hoạt giao chiến?

"Nhược Hề." không hề biết ta vừa thất thần, Tấn Ngưng lại nói, "Thả ta xuống đây đi, Tự Miếu ở phía trước kia rồi."

Ta sửng sốt, lập tức khom thân thể xuống.

"Chuyện của chúng ta..." quận chúa vừa xuống, liền lấy khăn tay giúp ta lau mồ hôi, "Trước đừng nói cho những người khác, chờ đợi phụ vương..." Còn chưa nói hết, mặt Tấn Ngưng đã đỏ hơn trước mấy lần, không nói lời nào nữa.

Đột nhiên cảm giác hạnh phúc vừa như thật gần, lại cũng vừa như thật xa. Ta làm sao lại không muốn đợi Vương gia cùng quận chúa hội tụ, liền hướng Vương gia cầu hôn, cùng Tấn Ngưng gần nhau những ngày tiếp theo. Nhưng không nói đến ta cùng Tấn Ngưng địa vị khác biệt, mà chính là bởi thân phận thật sự của ta, đến cuối cùng, quan hệ của nàng với ta cũng chỉ có thể là câu chuyện cười.

"Ngưng nhi." nhìn vào khuôn mặt Tấn Ngưng, ta đột nhiên mở miệng, thậm chí còn không tự chủ, "Ta..."

"Ân?" Nghi hoặc nhìn ta, đôi mắt của nàng trong veo, trong suốt đến ta còn có thể nhìn thấy được bóng hình phản chiếu của mình. Ta sao có thể diêm ố nàng? Ta sao dám bôi nhọ nàng?

Hãy nói ra đi, đem hạnh phúc chấm dứt tại nơi đây. Đem cái chuyện cười này nói hết ra, có lẽ nàng còn có thể dùng đoạn cảm tình này tha thứ cho ta?

"Ta..."

"Ngưng nhi!" Xa xa truyền đến tiếng gọi, ta nhận ra được đó là Trần Tử Nghĩa.

Ông trời, ngươi nhất định phải như vậy chơi ta sao.

Chỉ chốc lát sau, Trần Tử Nghĩa đã chạy tới bên chúng ta, hắn thở phì phò, hoàn toàn coi ta như người vô hình, chỉ vẻ mặt lo lắng nhìn Tấn Ngưng: "Ngưng nhi, ta tìm ngươi hơn nửa ngày."

"Trần công tử, ngươi tìm ta có chuyện gì." Tấn Ngưng xoay người, thoáng cười xấu hổ.

"Chẳng phải mấy ngày nay thân mình ngươi không được khỏe sao? Mẹ ta đem theo thuốc bổ, muốn đôn (hấp cách thủy) cho ngươi uống." Trần Tử Nghĩa gãi gãi đầu cười, sau đó mới nhìn đến ta, "A Thành, vừa vặn ngươi đã ở đây, thuốc bổ ta đem đều đặt trong phòng bếp, phiền ngươi đi đôn một chút."

"Ân." Ta gật gật đầu, xoay người muốn đi.

Hay là chờ lần sau nói. Chính là lần sau, ta còn có dũng khí sao.

"Nhược Hề," Tấn Ngưng gọi ta, "Chớ đi."

Ta nghi hoặc dừng nguyên tại chỗ.

"Trần công tử." Tấn Ngưng quay đầu lại, hướng Trần Tử Nghĩa nói, "Ngươi gọi ta Ngưng nhi không quá thích hợp, vẫn là..."

"A..." Trần Tử Nghĩa sửng sốt, lập tức hiểu được, "Vậy... Ngưng... Tấn cô nương nói đúng, ta còn là... Ngươi có thể gọi ta là Tử Nghĩa không, việc này không can hệ."

Tấn Ngưng chỉ cười cười nói: "Thân thể ta đã tốt hơn rất nhiều, không cần phải ăn thuốc bổ nữa, làm phiền Trần công tử lo lắng."

Bị cự tuyệt Trần Tử Nghĩa vẻ mặt xấu hổ, ta không đành lòng thấy mọi việc quá căng, nên nói : "Vẫn nên ăn một ít tốt hơn, ngươi hiện giờ thân mình vẫn chưa quá khỏe."

Tấn Ngưng ngước mắt lên nhìn nhìn ta.

"Phải, đúng vậy... A Thành nói rất đúng, vẫn là dùng chút đi." Trần Tử Nghĩa vô cùng vui sướng khi ta cho hắn một nước cứu cờ.

"Ta tới phòng bếp trước, lát nữa ngươi cũng về phòng đi." Ta hướng Tấn Ngưng cười cười, cầm hoa quả trong tay xoay người rời đi.

"Nhược Hề." Tấn Ngưng bước theo cùng, "Ta và ngươi cùng đi."

"Phòng bếp khói dầu nhiều..." Ta vừa định khuyên can, lại thấy ánh mắt Tấn Ngưng như hơi nén giận. Được rồi, từ khi bắt đầu hiểu nhau hơn, ta mới biết tính cách Tấn Ngưng hờn giận không ít.

"Vậy Trần công tử..." ta hướng Trần Tử Nghĩa vẫn đứng đằng sau nói, "Chúng ta đi trước."

"Ngưng... Tấn cô nương..." Từ sau truyền đến tiếng hắn yếu ớt kêu.

Tấn Ngưng không để ý đến, ta biết là nàng đang giả bộ không nghe, chỉ có thể cười cười đi cùng nàng.

Trần Tử Nghĩa, đừng trách ta bỏ lại ngươi như vậy, không phải ta phiền ngươi quấn quít quận chúa, mà là phiền ngươi cắt dứt cái dũng khi khó khăn mới có được của ta, cái này tính như là sự trừng phạt nho nhỏ đi.

loading...

Danh sách chương: