Chap 54: Kết thúc [Part 1]


"Jungkook à, để giết được Min Bang Bang ngoài bản thân cháu và viên ngọc thạch ra còn cần một thứ nữa, đó là hoa Purebloood, loài thảo dược đáng sợ chỉ dành riêng cho dòng thuần chủng. Những Vampire cấp thấp hơn khi trúng độc sẽ không tránh khỏi cái chết. Không những thế, hoa Pureblood còn được coi là sự trừng phạt kinh khủng nhất giành cho các Vampire lai thuần chủng. Nếu trúng độc, những Vampire như cháu sẽ bị chất độc hành hạ đau đớn cho đến chết... Đây là lí do tại sao ta không kể cho cháu nghe mọi chuyện sớm hơn."

"..."

"CHOANG."

"Hoa Pureblood?"

"Đúng vậy, để giết Min Bang Bang, Jungkook phải lựa chọn đi vào con đường chết. Hoa Pureblood là điều kiện đủ để có thể giết được hắn. Sẽ chẳng có chuyện gì nếu hậu duệ của Hyejin là một Vampire thuần chủng. Khốn thay thằng bé lại là Vam lai thuần, bây giờ đến hoa đà tái thế cũng chưa chắc cứu được nó."

Cụ Jung nói rồi ngồi thụp xuống ghế, đau khổ ôm lấy đầu, đôi mắt cụ nhắm nghiền lại.

Joy dường như không dám tin vào tai mình nữa, đôi chân bà run rẩy, cả người ngã khụy xuống đất.

Mười lăm năm trước số phận đã cướp SungJae từ tay bà, bây giờ lại đến Jungkook, đứa con trai bé bỏng, niềm hi vọng sống duy nhất của bà.

Bà nên trách ai đây? Trách Min Bang Bang, trách ông trời, trách số phận hay tự nguyền rủa chính bản thân mình? Nếu ngày ấy bà không bướng bỉnh bỏ tộc ra đi, không gặp SungJae, không yêu và lấy anh ấy, Jungkook sẽ không được sinh ra và nó sẽ không phải chịu đau đớn như bây giờ.

Nếu năm năm trước bà không để Jungkook trở về thế giới Vampire thì có lẽ giờ này hai mẹ con bà vẫn đang sống yên ổn, hạnh phúc như hai con người bình thường.

Tất cả là do lỗi của bà, tại sao đau khổ lại đổ hết lên đầu Jungkook, thằng bé mới hai mươi mốt tuổi, nó còn tương lai, còn cuộc sống trước mặt. Chẳng lẽ cuộc đời nó lại phải chấm dứt ở cái tuổi hai mươi mốt đẹp đẽ này sao?

"Mẹ ơi... Con đau lắm..."

Tiếng gọi đứt quãng trong cơn mê của Jungkook đưa Joy trở về với thực tại tàn khốc. Bà lồm cồm bò dậy, vội vã chạy đến bên giường con, áp lấy bàn tay nhỏ nhắn của nó vào má mình, tha thiết gọi. "Jungkook à, mẹ đây, mẹ đây mà con."

"Con đau lắm, đau lắm..."

"Ừ, mẹ biết, mẹ biết mà, sẽ hết đau ngay thôi Kookie đáng thương của mẹ, hức..." Gục đầu vào vai con, nước mắt bà rơi xuống, mặn chát, cay đắng.

Gần con như vậy bà mới thấu hiểu được nỗi đau của nó mạnh mẽ đến thế nào. Mỗi lần cơ thể nó run lên là trái tim bà lại đau như bị ai cào xé. Chứng kiến nỗi đau đớn của con, là một người mẹ, bà lại không thể làm được gì. Bà thật ngu ngốc, thật vô dụng quá!

"Mẹ ơi... Giết con đi... Con muốn chết..." Cào mạnh tay xuống tấm ga giường, Jungkook căn chặt răng, kêu lên.

Nếu đau như vậy thì thà chết còn hơn, đôi khi cái chết chính là sự giải thoát tuyệt vời nhất.

"Con nói gì thế? Chết là chết thế nào? Con phải mạnh mẽ lên, sẽ có cách giải độc hoa thôi. Đừng nói như thế nữa nhé, Kookie của mẹ..." Bà Joy bật khóc nức nở, giọng nói của bà lạc đi vì lo lắng, sợ hãi.

"ĐAU... Đau lắm, giết con đi, đâm chết con đi. Con xin mẹ, giải thoát cho con, cứu con... Aaaa..."

Jungkook vùng vẫy thét lên, sự đau đớn của cậu khiến trái tim tất cả mọi người tan nát. Nỗi đau ấy như thấm sâu vào lòng mỗi người khiến ai nấy đều có cảm giác như chính mình cũng đang bị chất độc của hoa Pureblood hành hạ.

Giữ lấy hai tay của Jungkook, Joy ôm chặt lấy con, gào lên. "Con bảo mẹ phải làm sao đây? Tự tay giết con ư? Thà mẹ tự đâm chết mình còn hơn..."

"Con vẫn sẽ chết dù mẹ không giết con, một cái chết đau đớn, con không muốn. Hãy giết con đi, con van mẹ. Làm ơn đi, ai cũng được hãy giải thoát cho con..." Jungkook chắp hai tay lại, van nài. Những giọt nước mắt đau đớn rơi xuống, nhòe nhoẹt trên gương mặt trắng bệch, xanh xao.

Giọng nói tha thiết của đứa con đã đánh động vào tâm hồn người mẹ. Run rẩy cầm lưỡi găm nhọn trên tay, Joy khóc không ra tiếng, ý nghĩ giải thoát cho đứa con tội nghiệp khỏi nỗi đau cứ thôi thúc trong tim bà. Bà có quyền gì níu giữ sự sống của nó khi mà nó đang đau khổ đến chết. Không giải thoát cho nó bà cũng đâu có cách gì cứu được nó, chất độc của hoa Pureblood đang bào mòn cơ thể và tâm trí nó. Giết nó là cách duy nhất giúp nó không còn đau đớn nữa.

Nhưng... tự tay giết chết người mình yêu thương nhất, bà không làm được, thật sự không làm được!

"Mẹ hãy làm đi, chỉ cần dứt khoát, con sẽ hết đau và mọi người cũng sẽ hết đau..." Níu lấy bàn tay đang run rẩy cầm lưỡi găm của mẹ, Jungkook thều thào nói, cố nhếch vành môi nở một nụ cười nhạt như nắng đông.

"Không, mẹ không thể."

"Có chứ, mẹ có thể làm điều đó - vì con."

"Jungkook..."

"Con nhìn thấy ba rồi, ba đang cười rất vui, còn cả anh Jimin nữa, con muốn gặp họ, hãy giúp con..."

Siết chặt cán dao găm trong lòng bàn tay, Joy cắn răng để không bật khóc nhưng nước mắt thì vẫn cứ tuôn trào không thể ngừng nổi.

"Hãy giúp con, hãy giúp con..."

"Sao con lại tàn nhẫn như vậy? Thỉnh cầu mẹ giết con, thỉnh cầu điều mà một người mẹ sợ nghe nhất? Giết con sau hai mươi mốt năm mẹ bên con, sau hai mươi mốt năm mẹ yêu con, sau hai mươi mốt năm mẹ sống vì con và sau hai mươi mốt mẹ đem con vào giấc mơ của mình. Nhưng chứng kiến con đau đớn như vậy mẹ còn sự lựa chọn khác sao? Giết con, mẹ sẽ làm dù điều đó rất khó khăn..."

"PHẬP..."

Lưỡi dao găm cắm phập xuống, máu bắn lên khiến chăn gối xung quanh như được điểm xuyết thêm hoa văn. Joy buông tay khỏi lưỡi dao, mở to mắt nhìn cảnh tượng trước mặt. 

Một bàn tay của ai đó đã hứng trọn lưỡi dao mà bà đâm xuống. Người đó không ai khác là... Min Yoongi.

Rút lưỡi găm đang cắm sâu vào bàn tay mình rồi lẳng nó vào góc phòng, Yoongi không nói gì chỉ lặng lẽ bế Jungkook lên, bàn tay đẫm máu của anh khiến tấm áo trắng của cậu bị lấm lem.

"Sẽ hết đau ngay thôi, em yên tâm đi, anh đã có cách để cứu em." Yoongi thì thầm, dùng bàn tay lành lặn nhẹ nhàng lau vệt nước còn đọng lại trên bọng mắt Jungkook.

Hành động đầy bất ngờ của anh khiến Joy ngơ ngác, ngồi ngẩn người ra một lúc lâu. Đến khi định thần lại, bà mới giật mình, vội vã nhỏm dậy chạy đến đứng chắn trước mặt Yoongi.

"Cậu định đưa thằng bé đi đâu? Nó còn chưa đủ đau, chưa đủ mệt mỏi hay sao mà cậu còn định hành hạ nó? Lần này tôi nhất định không để cậu cướp nó khỏi tay tôi đâu." Joy gằn giọng nói, tay túm chặt lấy cổ áo Yoongi.

"Để Jungkook ở bên bà, rồi bà định làm gì? Giết em ấy như vừa nãy sao?" Yoongi nhếch môi, cười nhạt.

"Thế còn cậu? Cậu nhẫn tâm nhìn nó phải chịu đau đớn quằn quại cho đến chết sao?"

"Jungkook sẽ không chết. Nếu ta còn sống trên đời này ta nhất định sẽ không để em ấy chết."

"Làm sao ta có thể tin cậu, làm sao ta có thể để cậu đưa thằng bé đi? Rồi cậu sẽ làm gì với thằng bé?" Joy nghi ngờ nói, bàn tay nắm chặt lấy cổ áo Yoongihơn.

"Tin hay không tùy bà. Ta sẽ làm tất cả để cứu Jungkook, ta sẽ không bao giờ để em ấy phải chịu đau đớn thêm lần nữa." Yoongi lạnh lùng nói rồi né người, vuột khỏi bàn tay của Joy, nhanh chóng bước ra ngoài.

"Cậu... đứng lại." Dường như Joy vẫn chưa thể tin tưởng được Yoongi, bà vội vã xoay người, định đuổi theo nhưng có một bàn tay đã giữ bà lại, ngăn không cho bà đuổi theo.

"Hãy để anh ta đi." Thu bàn tay về, Taehyung lạnh lùng lên tiếng.

"Cậu nói gì thế? Sao lại để cậu ta đưa Jungkook đi?"

"Anh ta sẽ giúp cậu ấy hết đau đớn."

"Cậu yêu thằng bé mà, phải không? Min Yoongi có thể sẽ đưa thằng bé đi mãi mãi, chúng ta sẽ không còn được nhìn thấy mặt thằng bé nữa, cậu muốn vậy sao?" Joy phẫn nộ hỏi.

"Chỉ cần cậu ấy không đau nữa."

"Hả?"

"Min Yoongi là người duy nhất có khả năng cứu Jungkook. Chỉ cần cậu ấy được sống, được hạnh phúc thì dẫu không được nhìn thấy cậu ấy nữa, tôi cũng chấp nhận."

Taehyung nói rồi đầy cửa bước ra ngoài. Có ai biết lúc nhìn thấy cậu ấy đau đớn vì bị chất độc hành hạ, cậu đã trăm nghìn lần muốn giết cậu ấy, muốn tự tay kết thúc nỗi đau cho cậu ấy. Nếu phải chọn lựa, cậu sẽ chọn cách giết cậu ấy, để cậu ấy ra đi trong bình yên vì cậu không chịu đựng được cái cảm giác nhìn thấy cậu ấy đau đớn như vậy.

Vì cậu vô dụng nên chỉ có thể kết thúc nỗi đau của cậu ấy bằng cái chết nhưng Min Yoongi thì khác. Anh ta sẽ có cách giải thoát Jungkook khỏi cái chết và sự đau đớn. Cậu tin là vậy. Đó là lí do tại sao cậu lại để Yoongi đưa cậu ấy đi trong giờ phút còn lại ít ỏi của cậu ấy.

Cậu ra tay chặn Joy lại nhưng có ai biết chính cậu đã trăm ngàn lần muốn cướp Jungkook khỏi tay Yoongi. Nhưng giữ cậu ấy ở bên mình rồi cậu sẽ làm gì? Giết cậu ấy hay đứng nhìn cậu ấy chịu đau đớn đến chết? Nếu đã như vậy thì thà cậu buông tay để cậu ấy ra đi còn hơn. Chính suy nghĩ này đã khiến cậu không thể ích kỉ được. Vì cậu yêu cậu ấy, đơn giản chỉ là yêu mà thôi.

Một mình cậu đã bước đi trên con đường mờ mịt, đơn độc trong suốt từng ấy năm cho đến khi Jungkookxuất hiện. Như một tia nắng ấm áp và tinh nghịch.

Lần đầu tiên trong đời cậu có niềm tin vào phía trước, cậu đã mơ thấy tương lai và muốn đuổi theo cậu ấy. Nhưng cậu nhận ra mình chỉ như một bóng nắng cứ mãi đuổi theo tia nắng ấm áp để rồi đến khi bắt kịp cũng là lúc tia nắng sắp lụi tàn và dần tắt hẳn.

---

Yoongi cố bước thật nhanh trên con đường dẫn đến đỉnh núi. Đường đi khúc khuỷu, gồ ghề, đá nhọn và mấp mô khiến chân anh tứa máu nhưng tốc độ thì vẫn không giảm mà ngược lại còn tăng lên.

Thời gian không còn nhiều, anh phải nhanh chóng đưa cậu ấy đi gặp Yong Jin, người quản gia già năm năm trước đã xin nghỉ hưu về ở ẩn. Bây giờ chỉ có ông ta mới cứu được Jungkook.

Căn nhà gỗ nằm chênh vênh trên vách, nửa già bị che khuất bởi những rặng cây um tùm. Xốc Jungkook trên vai, Yoongi vội vã đi đến, cánh cửa gỗ của căn nhà đã đóng im ỉm. Cũng phải thôi, bây giờ là sáng sớm sẽ chẳng có Vampire nào thức dậy vào giờ này cả.

Yoongi giữ Jungkook bằng một tay, tay còn lại anh đập mạnh vào cánh cửa. "Yong Jin, mở cửa cho ta."

"..."

"Rầm, rầm, rầm."

"Yong Jin, mở cửa mau.Yong Jin..."

"Rầm, rầm, rầm."

Người đàn ông già nghe thấy tiếng đập cửa thình thịch bèn uể oải đứng dậy đi ra ngoài, còn đang ngái ngủ nên ông không nhận ra giọng nói của người bên ngoài.

Kéo tay mở cánh cửa gỗ nặng nề, đôi mắt ông chợt mở lớn, cả người suýt ngã ngửa ra đằng sau vì kinh ngạc.

Người đang đứng trước mặt ông, khuôn mặt thanh tú lấm tấm những giọt mồ hôi, khuôn mặt ánh lên sự lo lắng, đau đớn đến cùng cực.

"Cậu chủ? Sao cậu lại ở đây?"

"Đừng nói nhiều, mau giúp ta cứu cậu ấy." Yoongi nói rồi vội vã lách người đi vào trong để mặc người quản gia già còn đang đứng thẫn thờ ở đằng sau.

Gần hai mươi năm làm quản gia cho tộc Min, phụ trách săn sóc cho Yoongi, đây là lần đầu tiên ông thấy bộ dạng như vậy của cậu ấy. Chứng kiến cậu ấy sinh ra và lớn lên, ông hiểu chắc chắn phải có chuyện gì quan trọng lắm cậu ấy mới phải vượt một chặng đường dài để đến đây trong bộ dạng thê thảm như vậy. Năm năm qua, không có ông ở bên không biết cậu ấy sống như thế nào?

"Cậu uống nước đi." Đặt li trà xuống bàn, Yong Jin giụcYoongi. Tinh thần cậu ấy có vẻ bất ổn, một li trà Atiso sẽ giúp cậu ấy bớt căng thẳng hơn.

"Được rồi, bây giờ ông hãy giúp tôi cứu Jungkook đi. Chỉ có ông mới cứu được cậu ấy." Yoongi nóng nảy đi luôn vào vấn đề.

"Cậu bình tĩnh đã, rốt cục cậu bé bị làm sao?" Ông Yong Jinnhíu mày bình tĩnh hỏi.

"Hoa Pureblood."

"Hả?"

"Cậu ấy bị trúng độc hoa Pureblood. Ông hãy mau cứu cậu ấy đi."

Khuôn mặt người đàn ông già bỗng chốc biến sắc. Hoa Pureblood, loài hoa độc nhất, đáng sợ nhất nhưng cũng quý nhất trong số các loại thảo dược.

Làm sao một Vampire lai thuần còn trẻ như cậu bé lại bị trúng độc được? Vấn đề là muốn giải được độc trừ phi...

"Ông mau nói gì đi chứ."

"Ờ. Cậu chủ, cậu cũng biết mà, hoa Pureblood không có cách gì giải được độc. Nó là loài thảo dược độc nhất trong số các loài hoa." ÔngYong Jin cúi đầu nói, trong lòng chợt cảm thấy tội lỗi. Xin lỗi cậu bé, vì Yoongi, vì sự sống của cậu ấy ông không thể nói ra cách giải độc hoa được.

"RẦM..."

Yoongiđập mạnh bàn tay bị thương xuống bàn, li trà bắn văng ra ngoài, rơi xuống đất và vỡ tan tành. "Ông nói dối. Cũng như ông, ta đã sống bên ông gần hai mươi năm, ta hiểu rất rõ về ông. Ông đã giành ra năm năm để tìm hiểu và nghiên cứu về loài hoa này. Không lẽ chẳng tìm ra thứ gì cả?"

"Đúng vậy, công cuộc nghiên cứu là vô vọng, tôi không thể tìm ra cách giải độc hoa." ÔngYong Jinnghiêm mặt từ tốn nói.

"Đừng có đùa, ông là người không bao giờ từ bỏ khi chưa tìm ra thứ mình muốn. Ông không thể quay sang nghiên cứu loại hoa khác khi mà Pureblood ông còn chưa nghiên cứu xong. Ta nói có đúng không?" Yoongi nhếch môi bắt bài.

"Cậu... Hừ, dù cậu có nói thế nào đi chăng nữa thì kết quả vẫn chỉ có một. Đó là chất độc của hoa Pureblood không có cách gì giải được. Cậu hãy từ bỏ đi, cậu bé ấy không cứu được đâu, nếu cậu muốn tốt cho cậu bé thì giết cậu bé đi. Cứ để như vậy cậu bé sẽ phải chịu đau đớn cho đế..."

"PHỊCH..."

Tiếng cơ thể chạm mạnh xuống nền đất khiếnYong Jingiật mình, vội quay đầu lại, nhìn người đang quỳ trước mặt mà không dám tin vào mắt mình nữa. Ông gần như hoảng loạn, vội vã chạy đến đỡ Yoongi đứng dậy nhưng anh không chịu.

"Cậu Yoongi, cậu làm cái gì thế, cậu là cậu chủ của tôi, sao lại hành động như vậy? Thế này thì tôi phải ăn nói với bà cậu, với ba mẹ cậu thế nào đây?" ÔngYong Jinhoảng hốt kêu lên.

"Hãy cứu cậu ấy, ta cầu xin ông."

"Hả?"

"Một lần đã là quá đủ, ta đã từng chứng kiến cái chết của ba mẹ mình mà không thể làm được gì. Lần này ta không thể đứng yên nhìn cậu ấy như vậy được. Ta sẽ không thể sống nổi nếu phải nhìn thấy cậu ấy chịu đau đớn cho đến chết. Vì thế hãy giúp ta cứu cậu ấy."

"Có gì thì cậu cứ đứng lên rồi nói được không? Tôi van cậu đấy, đừng làm tôi sợ."

"Ta sẽ không đứng lên nếu ông không nói ra cách cứu Jungkook." Yoongi hẩy mạnh Yong Jinra, cương quyết nói.

"Cậu... Trời ơi, cậu muốn ép tôi vào bước đường cùng sao? Cậu thật quá nhẫn tâm, cậu muốn tôi lúc chết đi không dám nhìn mặt bà cậu, ba mẹ cậu sao?"Yong Jintức giận kêu lên.

"Họ sẽ hiểu cho ông giống như lúc này đây ông đang hiểu cho ta vậy." Yoongi nhún vai nói.

"Hừ... Thôi được rồi, cậu hãy đứng lên đi, tôi sẽ nói cho cậu biết."Yong Jin cáu bẳn gắt lên rồi đỡ Yoongi đứng dậy, khuôn mặt già nua khắc khổ, in đậm nỗi buồn không thể giấu diếm.

"Ông nói đi. Ta đang nghe đây." Yoongi giục.

"Độc hoa Pureblood không có cách chữa trị thông thường. Muốn cứu được người bị nạn thì chỉ có một cách. Đó là..."

.

.

.

loading...

Danh sách chương: