Chap 24: "Anh họ"

Vòng đầu tiên của cuộc thi đấu cờ đã diễn ra được 5 phút. Có tất cả 20 tuyển thủ đại diện cho 20 lớp của khối 10 và 11 tham gia cuộc thi, còn khối 12 không tham gia bởi vì họ bận chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới.

20 tuyển thủ được chia thành 10 cặp đấu, mỗi cặp sẽ có 20 phút để đánh bại đối thủ và giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Nếu sau 20 phút có cặp đấu nào vẫn chưa phân được thắng bại thì sẽ bị loại cả hai. Đây là quy định để tránh tình trạng câu giờ kéo dài thời gian. Một lí do khác đó là do nhà trường biết năng lực của các tuyển thủ như thế nào!! Họ đều là những người giỏi nhất, người đại diện cho cả lớp thì chắc chắn đều không phải là dạng người mới biết đánh cờ, thế nên việc đánh bại đối thủ trong vòng 20 phút cũng đã là quá dư thời gian rồi. Và đúng như dự đoán, đã có một ván cờ kết thúc chỉ sau 5 phút đầu tiên, đó là ván cờ của Kookie và bạn nữ Bae Yoon Ah- nữ sinh khối 10 đến từ ban văn hóa

- " Anh Jungkook giỏi quá, em thua rồi ạ!"- Bạn nữ kia ban đầu rất tội nghiệp, gương mặt cứ đỏ như tôm luộc, hành động lại cứ lóng nga lóng ngóng, thậm chí lúc đánh các nước cờ tay còn run đến lợi hại, nguyên nhân chủ yếu cũng bởi vì cái người đang đứng sau lưng Kookie kia. Ngay từ khi cô nàng vẫn còn là nữ sinh cấp hai đã nghe danh tiếng của Taehyung và thầm mến mộ anh, thậm chí mục đích cô cố gắng thi vào trường này cũng là vì anh, cô mong rằng sẽ có một ngày được nhìn thấy anh gần một chút, chỉ một chút thôi cũng được. Ấy vậy mà ngày hôm nay, cô chẳng những được nhìn anh trực diện, mà còn là cái loại nhìn cực kì gần, như thế bảo cô không run quả là hư cấu đấy! Nhưng sau một quá trình siêu dài, 5 phút, đánh cờ cùng với Kookie, cô bạn kia đã nhận ra một điều rằng Taehyung sẽ mãi mãi không thể là của cô, cũng không thể là của bất kì ai khác ngoài người con trai đáng yêu đang đánh cờ cùng cô đây. Ngay từ đầu, ánh mắt của anh luôn cố định ở duy nhất một người, và ánh mắt yêu thương sủng nịnh ngập tràn kia khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng ngỡ rằng anh đang nhìn trân bảo. Một ánh mắt này có thể thay thế hết tất cả mọi lời nói, một câu "anh yêu em" ai cũng có thể nói, nhưng ánh mắt chứa hàng ngàn hàng vạn câu "anh yêu em" thì không phải ai cũng có được. Quả thật nhìn ánh mắt Taehyung trao Kookie và nụ cười thuần khiết của Kookie dành lại cho Taehyung, cô có cảm giác thật hạnh phúc viên mãn. Ngày hôm nay tuy cô bị đánh bại và cũng biết được việc hoàng tử trong mộng của cô là hoa đã có chủ, tuy nhiên cô lại cảm thấy rất vui. Cô vui vì mình bị một người thực sự tài năng đánh bại, cô còn vui bởi vì mình được chứng kiến một mối tình đẹp đến ngỡ ngàng như thế!! Hy vọng rằng hai người mà cô ngưỡng mộ này sẽ có được một tình yêu thật đẹp, không nên có bất cứ thứ gì xấu xa chen vào cả, như thế là không đáng!! Nhưng nếu như ai cũng nhìn vào tình yêu của hai người bằng ánh mắt ngưỡng mộ trong sáng như thế thì không có gì để nói, đằng này vẫn có những người luôn mang trên người một mối hận ý, luôn dõi theo và rắp tâm làm hại cái tình yêu cao đẹp này, chẳng hạn như người đang ngồi một góc dưới khán đài kia. Người đó vẫn luôn nhìn lên hai người bằng đôi mắt căm phẫn pha lẫn sự cuồng nộ, dường như nó có thể bộc phát bất cứ lúc nào, nhưng người đó đã cố kiềm nén lại, bởi vì người đó muốn tìm một cơ hội để có thể xâu xé kẻ thù của mình một cách đau đớn nhất. Một khi con người đã đánh mất lí trí, họ có thể làm tất cả mọi việc, cho dù việc đó có ghê tởm đến mức nào đi nữa, đó chính là bản chất của chữ "tình"!!!

Kookie đã kết thúc ván cờ của mình nhưng các đấu thủ kia vẫn còn đang căng não tìm cơ hội vào vòng trong, thế là vô tình cậu lại có thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng kế tiếp

- " Lo lắng không??"- Taehyung ngồi xổm xuống trước mặt cậu, dùng tay vén một vài sợi tóc tơ đang lòa xòa trước trán giúp cậu, vô tình lại chạm vào làn da mềm mại trên trán của cậu, thế là anh lại chẳng muốn rời, cứ dùng tay mân mê mãi làm Kookie cũng quên béng luôn trả lời anh, một lúc sau mới sực nhớ.

- " À...ừ em... em không lo, có Taehyungie bên cạnh nên em không lo nữa"- Kookie vẫn ngồi yên mặc kệ cái tay hư hỏng kia đang ngày càng không yên phận mà di chuyển xuống má cậu

- " Vậy mà lúc nãy có tên ngốc nào đó cứ đòi đuổi anh đi đấy! Bây giờ đã thấy được sự lợi hại của anh chưa, hửm??"- Taehyung thật sự không thể rời tay khỏi gương mặt non mềm của cậu được. Anh không hiểu tại sao da của Kookie lại có thể trơn láng và bóng mịn như thế, mà nó lại man mát, sờ vào cứ như chạm vào thủy tinh cao cấp ấy, cảm giác thật sự rất thích!!

- " Em đã xin lỗi rồi mà!! Nhưng mà hôm nay đông thật ấy, khác hẳn hôm em chơi ở thư viện"- Kookie quyết định đổi chủ đề để tránh Taehyung nói vòng vo một lát lại trở nên không đứng đắn. Lúc vừa bước lên sân khấu nhìn xuống, Kookie đã thật sự bị choáng ngợp bởi vì số lượng người có mặt ở đây đấy, nó phải là hàng nghìn người chứ không ít. Mặc dù cậu chưa bao giờ chơi cờ ở trước mặt nhiều người như thế nhưng hiện giờ cậu thật sự không lo lắng chút nào cả, bởi vì cậu đang mang tâm thế của một người chơi cờ, một người thích cờ chứ không phải là người thi đấu, thế nên cậu đâu cần phải lo lắng làm gì??!!

- " Người đông như thế, lại toàn là người lạ thế nên anh mới muốn đi theo để bảo vệ em, vậy mà em nỡ đuổi anh, em xem anh có bị ủy khuất không chứ?"- Taehyung nào để yên cho Kookie thực hiện được mục đích, cậu muốn đổi chủ đề thì anh đây sẽ kéo lại, Kookie muốn qua mặt anh thật sự cần phải rèn luyện thêm lâu lắm!!!

- " Vậy bây giờ anh muốn gì đây??"- Kookie vừa nghe Taehyung quay lại chủ đề cậu muốn tránh liền biết ngay anh biết ý đồ của cậu rồi, thế là cậu đi thẳng vào luôn. Né không được thì đối mặt thôi, cũng dễ mà!!

- " Em phải đền bù cho anh, cho anh hôn hai cái, là hôn lên môi"- Thật sự thì có một người yêu da mặt mỏng rất là tội nghiệp đấy. Từ hôm anh dạy cậu hôn môi dành cho hai người yêu nhau xong, Kookie cứ tránh anh như tránh tà, chỉ cần anh đưa mặt lại gần một chút là cậu lại né. Thật ra thì anh cũng có lén lút hôn trộm vài lần, nhưng lần nào cậu cũng đỏ mặt tía tai rồi dỗi anh mất 5 phút, làm anh phải mặt dày đi dỗ. Quả thật nếu anh muốn thì việc hôn cậu không thành vấn đề, nhưng ở đây anh muốn cả hai đều phải vui vẻ, thế nên anh luôn nhẫn nhịn đợi chờ sự thích ứng của Kookie qua từng ngày, tuy nhiên có cơ hội anh đều sẽ không bỏ lỡ. Đâu có ai biết rằng hôm qua anh đã vui sướng như thế nào sau khi Kookie chủ động hôn anh chúc may mắn trước khi anh bước vào sân đấu bóng rổ chứ!! Đó chính là lần đầu tiên Kookie cho anh hôn, lại là cậu chủ động, mặc dù đó chỉ là nụ hôn lướt nhưng anh đã cảm thấy hạnh phúc đến điên người rồi!! Thế nên hôm nay anh muốn níu kéo lại sự dạn dĩ của cậu ngày hôm qua mà huấn luyện để cậu hết ngại ngùng, chứ cứ để anh hàng ngày chỉ được nhìn cậu mà không được làm gì chắc anh sẽ chết sớm mất, chết vì nhẫn nhịn quá nhiều ấy!

- " Anh... anh không đứng đắn a~! Ở đây đông người lắm, hôn cái gì mà hôn!!"- Kookie vừa nghe yêu cầu của Taehyung thì "bùm" một cái, khuôn mặt liền biến thành nguyên một quả cà chua chín to bự. May mắn lúc này không có ai chú ý đến hai người, nếu không chắc cậu phải tìm lỗ mà chui xuống mất, ngại muốn chết!!

- " Anh cho em nợ, về nhà anh sẽ đòi sau!"- Taehyung đúng là con cháu của dòng dõi thương nhân, không bao giờ để mình chịu thiệt và cũng không bao giờ bỏ qua cho con nợ của mình. Taehyung vừa nói dứt câu thì tiếng MC cũng vang lên thông báo kết thúc vòng thi đấu đầu tiên. Và hiện giờ còn lại 10 tuyển thủ, sẽ tiếp tục có 5 ván cờ được diễn ra giữa năm cặp đấu, thứ tự sẽ do bốc thăm ngẫu nhiên, và lần này Kookie chơi với một bạn nam cùng lớp với Hoseok- lớp 11A ban tự nhiên. Lần thi đấu này Kookie chỉ cần mất hơn 3 phút để đánh bại bạn nam kia, bởi vì khả năng của bạn nam này khá cao, đã nhìn ra được những nước cờ chí mạng của cậu nên đã giơ tay đầu hàng trước khi ván cờ thật sự kết thúc. Đối với những trường hợp thế này thì ban giám khảo sẽ là người quyết định xem ván cờ có thật sự kết thúc hay không, và ông Jung chính là người làm công việc đó. Chỉ vừa nhìn vào ván cờ, ông Jung liền mỉm cười tâm đắc, vừa gật gật đầu ra chiều vừa ý vừa vuốt chòm râu bạc, quả thật Kookie không làm ông thất vọng a!!! Ván cờ đã được sự công nhận của ông Jung nên Kookie đã có thể kết thúc cuộc đấu của mình cực kì sớm, đang ngồi nghỉ ngơi bên cạnh Taehyung. Khán đài lúc này đã không còn giữ được sự yên lặng như trước, mà thay vào đó là đang bùng lên một cuộc tranh luận sôi nổi xoay quanh một chủ đề duy nhất, tuyển thủ của lớp 11A ban khoa học- Jeon Jungkook. Ở vòng đầu tiên, mọi người vẫn chưa bị cậu thuyết phục nhiều lắm, bởi vì tuy tuy cậu là người giành chiến thắng đầu tiên nhưng với thời gian là 5 phút thì vẫn có rất nhiều người làm được, không có gì gọi là quá đặc biệt. Nhưng đến trận thi đấu thứ hai này thì mọi việc lại khác, cậu chẳng những đánh bại đối thủ bằng những nước cờ đầu tiên mà còn được chính nghệ nhân cờ Jung Woo Sung xác nhận và cực kì tâm đắc, đây phải là lối chơi vi diệu như thế nào mới có thể làm được chứ?? Thế là tất cả những người yêu cờ đang có mặt ở đây đều có chung một đích ngắm, đó chính là chờ mong được xem tiếp những màn thi đấu của Jungkook. Họ muốn chờ xem cậu bé kia có thể tạo ra được kì tích nào nữa không?? Nếu quả thật là có, thì chắc chắn rằng ngày hôm nay đến đây của họ thật sự không uổng phí một chút nào!!!

Trải qua thêm 15 phút nữa, những đấu thủ tiếp theo cùng Kookie bước vào vòng trong đã lộ diện. 5 người xuất sắc nhất sẽ thi đấu với nhau theo đội hình 3-2, nghĩa là sẽ có ba người thi đấu trực tiếp với nhau, loại 2 và chỉ giữ lại 1, còn cặp kia sẽ thi đấu bình thường. Và lần này thì vai trò của ban giám khảo có lẽ đã rõ ràng hơn, đó là trực tiếp theo dõi hai ván cờ và tìm ra 2 người xuất sắc nhất đi vào chung kết. Luật thi đấu lần này có khác một chút so với hai vòng trước, đó là việc các tuyển thủ sẽ đi những nước cờ đối kháng trực tiếp với nhau, ban giám khảo sẽ cho dừng trận đấu bất cứ lúc nào thấy phù hợp, và người nào đánh được nước cờ cao tay hơn thì sẽ được chọn đi tiếp vào vòng chung kết. Đó cũng là lí do mà nhà trường mời ông Jung đến làm ban giám khảo, tài năng và danh tiếng của ông thì chắc có lẽ không ai có thể phủ nhận. Ngoài tài năng, ông Jung còn được mọi người kính trọng bởi vì sự công bằng chính trực mà ông đã thể hiện thời còn tung hoành ngang dọc trên các đấu trường dành cho các kì thủ. Lúc đấy có một cuộc thi đấu cờ cấp châu lục mà ông Jung tham gia, có một vị ban giám khảo đã nhận hối lộ và xử ép cho một hạt giống tài năng đến từ Đông Nam Á. Thế là sau khi biết chuyện, ông Jung đã không ngại ngần đứng lên tố cáo vị ban giám khảo đó mặc kệ bản thân có thể bị loại hoặc bị trả thù. Nhưng kết quả là ông Jung đã trở thành quán quân trước sự ngưỡng mộ của tất cả mọi người, bạn tuyển thủ Đông Nam Á ấy là á quân và vị ban giám khảo thất đức kia cũng đã nhận hình phạt xứng đáng. Chỉ cần nhìn vào những việc ông làm, chúng ta đều có thể thấy được sự chính trực ngay thẳng của con người ông, mọi người tin chắc rằng ông Jung sẽ không bao giờ làm điều gì trái lại sự kì vọng của họ cũng như sẽ không làm gì để lãng phí một tài năng. Thế là trọng trách ngày hôm nay được giao phó vào tay ông Jung trước sự ủng hộ và cổ vũ của tất cả mọi người.

Ông Jung vừa bước lên khán đài cũng là lúc có kết quả bốc thăm, và Kookie rơi ngay vào ván đấu ba người. Vị trí đều đã được sắp xếp xong, các tuyển thủ đều chuẩn bị sẵn sàng và tiếng còi báo hiệu trận đấu bắt đầu đã được vang lên. Lại là ba nước, Kookie đã kiểm soát được ván cờ chỉ bằng ba nước đi. Nhưng cách đánh lần này không giống với lần trước Kookie chơi với ông, cũng không giống với những nước cờ mà cậu chơi hôm ở thư viện, ba nước cờ này mang tính chèn ép mạnh mẽ hơn rất nhiều. Phải chăng với những tình huống khác nhau cậu sẽ có những lối đánh có tác động khác nhau?? Nếu là như vậy thì ông Jung có thể khẳng định chắc nịch rằng Kookie có bí kiếp truyền đời ở môn đánh cờ đấy, bởi vì những lối đi, những phương thức này không thể được nghiên cứu ra chỉ bằng 16 hay 17 năm được, trong khi đó Kookie mới chỉ vừa 17 tuổi. Vậy rốt cuộc ai là người đã dạy Kookie đánh cờ?? Ông Jung thật sự vô cùng thắc mắc, nhưng ông nhận ra dường như Kookie không muốn tiết lộ. Thật sự rất tiếc, bởi vì ông muốn cuối đời được nhìn thấy cao nhân ấy một lần, hoặc chí ít cũng phải biết được cái tên để ông còn có cái để tín ngưỡng, bởi vì sống trên đời hơn nửa thế kỉ, đây là lần đầu tiên ông thấy hổ thẹn với khả năng đánh cờ của mình. Càng nhìn những lối chơi đầy thần kì của Kookie ông càng cảm thấy mình nhỏ bé, giống như chỉ cần Kookie lớn thêm vài tuổi nữa thì các danh hiệu nguy nga trước kia đều sẽ không thuộc về ông. Hãy nhìn những nước đi kia xem, ông chắc chắn không thể nào có thể là đối thủ của cậu được, không thể nào!!!

Ván cờ thật ra đã kết thúc sau ba nước đi của Kookie rồi, nhưng nếu ông Jung cho ván cờ dừng tại đây chắc chắn sẽ gây ra tranh cãi, bởi vì ông tin chắc rằng những người có mặt ở đây đều không thể nhìn ra được ván cờ này. Vì thế để cho Kookie thắng thuyết phục nhất, ông đã kiên nhẫn đợi Kookie đi thêm 3 nước cờ tiếp theo mới cho ván cờ kết thúc. Lúc này tuy hơi khó nhưng những người có am hiểu về cờ sâu một chút đều có khả năng nhìn ra rồi, ông không muốn mất thêm thời gian của mọi người thôi. Ông Jung cũng nhìn qua ván cờ bên kia và cũng cho nó kết thúc, ông đã biết ai sẽ là người được đi tiếp rồi. Cuối cùng, sau khi ổn định một chút ông Jung liền công bố kết quả của mình, người bước vào vòng chung kết chính là Kookie và một bạn nam của lớp 11B ban khoa học. Trận chung kết sẽ diễn ra sau 30 phút giải lao.

- " Này cậu nhóc kia thật sự tài giỏi đến vậy sao?? Tao nãy giờ vẫn không tin được đấy"- Được giải lao thì bên dưới khán đài liền như bầy ong vỡ tổ, mọi người không cần phải giữ im lặng hay phải căng não theo dõi từng ván cờ nữa nên những cuộc bàn tán sôi nổi lại được dịp diễn ra. Hai cậu bạn này là học sinh lớp 11C ban tự nhiên, đã có biết sơ qua về khả năng của Kookie do hôm cậu cùng Eunhye thi đấu ở thư viện hai người cũng có đến xem. Hôm đó chính mắt họ nhìn thấy Kookie đánh bại đương kim vô địch của trường theo một cách cực kì đơn giản thì đã phải mắt A mồm chữ O mà nhìn, nhưng tận sâu trong thâm tâm họ vẫn không thể tin được cậu bạn mới vào trường kia lại có thể chơi cờ giỏi như thế!!!

- " Từ hôm tao thấy cậu ta đánh bại Eunhye là đã thấy rất nghi ngờ rồi, hầu như mọi thứ xung quanh cậu nhóc đó đều đáng nghi luôn ấy. Đột nhiên xuất hiện bên cạnh Taehyung, được Taehyung yêu thương nhiều như thế, bây giờ lại thình lình trở thành một kiện tướng chơi cờ, tao không hiểu nổi luôn ấy"- Cậu bạn thứ hai mặt nhăn mày nhó đưa ra nhận xét của mình, một lúc lại đưa tay xoa xoa chiếc cằm lúng phúng vài sợi râu nhỏ xíu tỏ ra suy tư

- " Mà nhắc mới nhớ luôn ấy, thật ra quan hệ giữa Jungkook và Taehyung là gì vậy?? Taehyung chẳng những mang cậu ta vào trường mà còn vô cùng quan tâm chăm sóc nữa, tao chưa từng thấy Taehyung rời thằng nhóc đấy bước nào luôn ấy, lúc nào cũng dính kè kè bên nhau, anh em họ hàng thì cũng đâu cần làm quá như thế chứ??"- Cậu bạn lúc nãy lại tiếp tục lên tiếng, thật sự thì ngay từ ngày nhập học đầu tiên câu hỏi này đã luôn hiện hữu trong đầu cậu. Rõ ràng Taehyung là hoàng tử băng giá, là người lạnh lùng hơn cả chữ lạnh lùng mà không phải sao, thế mà chỉ qua một kì nghỉ hè lại thay đổi đến chóng mặt, chẳng những mang về một thằng nhóc mà còn suốt ngày cười nói với nhóc đấy, không còn chút gì vẻ băng lãnh như ban đầu, như thế này chẳng phải rất lạ sao??

- " Mày hỏi tao thì tao biết hỏi ai bây giờ?? Tao mà biết thì có cần ngồi đây tám chuyện với mày không??"- Nam sinh còn lại vừa thoát khỏi cơn suy tưởng liền liếc mắt sang người ngồi kế bên một cái, đồng thời xéo sắc đáp trả lại một câu chua ngoa như thế!! Nhưng đột nhiên từ ghế kế bên có một người trông có vẻ lớn hơn hai người họ vài tuổi nhào sang bắt chuyện

- " Chào hai cậu, cho tôi hỏi một chút được không?? Cậu bé bên cạnh Taehyung là ai vậy??"- Nãy giờ người này ngồi kế bên hai cậu nên chắc chắn đã nghe hết cuộc bàn tán của hai người nhưng bây giờ lại tỏ vẻ ngờ nghệch đi hỏi lại, thật là khó hiểu!

- " Anh là ai thế?? Anh biết Taehyung à??"- Cậu bạn xéo sắt ban nãy liền lên tiếng dè chừng. Hôm nay có rất nhiều người lạ vào trường, hai cậu nhất định không được để bị lừa, nếu không chắc bị bắt cóc lúc nào không hay mất

- " À tôi quên chưa giới thiệu, tôi là anh họ của Taehyung, mới từ Mỹ về hôm qua. Hôm nay tôi nghe nói Taehyung tham dự hội thao ở trường nên muốn đến xem, Taehyung vẫn chưa biết tôi về đâu. Tôi thấy bên cạnh Taehyung có một cậu bé rất lạ nên hơi thắc mắc, tôi thấy hai cậu có vẻ hiểu biết nên muốn nhờ hai cậu giải thích dùm, không phiền hai cậu chứ?"- Ăn nói lưu loát, thái độ thân thiện, như thế này thì ai còn có thể nghi ngờ thân phận của người "anh họ" này nữa. Thế là hai cậu bạn kia lại được dịp thao thao bất tuyệt tất cả những thứ mình biết, hết cả thời gian giải lao mà câu chuyện vẫn chưa chịu chấm dứt. Người "anh họ" kia nghe xong liền nhếch mép nguy hiểm

" Xem ra cuối cùng Taehyung cũng đã xuất hiện một chiếc đuôi cho mình nắm rồi"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~End chap 24~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

loading...

Danh sách chương: