Chap 12

Buổi tối, Điền Chính Quốc lại sốt cao. Toàn thân nhức mỏi, khớp xương đau đớn, cậu chịu không nổi nữa, bèn tìm điện thoại gọi cho Trịnh Hạo Thạc.

"Tôi khó chịu quá...anh đến đây...cứu tôi với..."

Trịnh Hạo Thạc không chần chừ nửa giây, lập tức lái xe qua, gọi quản gia thức dậy, rồi bế Điền Chính Quốc ra xe, đến bệnh viện.

Kim Thái Hanh và Điền Chính Nghiên thức dậy khá sớm vào sáng hôm nay, họ liền không ở nhà ăn sáng mà đi ra ngoài chơi, đến buổi chiều mới về nhà. Lúc này cả hai đã đói bụng, liền sai người dọn cơm.

"Gọi Chính Quốc ra ăn cơm." Kim Thái Hanh nói với chị dọn dẹp.

"Thưa, tối hôm qua cậu Chính Quốc sốt cao, bác sĩ Trịnh đưa cậu ấy vào bệnh viện rồi."

Kim Thái Hanh đánh rơi đũa trên tay, sửng sốt hỏi: "Khi nào?"

"Thưa, khoảng 1h sáng."

Điền Chính Nghiên tuy là lo lắng cho em trai, nhưng vẫn không quên để ý hành động bất thường này của Kim Thái Hanh.

Hắn vội mở điện thoại gọi cho Trịnh Hạo Thạc, bấm mãi mà vẫn không được, màn hình bị ấn đến muốn lõm vào mà vẫn không mở được khóa. Trong lòng hắn chỉ toàn là linh cảm không lành, việc hôm trước gọi mãi Điền Chính Quốc không chịu tỉnh đã tác động đến tâm lý của hắn. Liệu lần này có ổn không? Tại sao lại sốt cao vào lúc khuya như thế chứ?

Hắn sốt ruột bấm điện thoại mà vẫn không được, bàn tay run đến lợi hại, bấm đến lần thứ ba thì đánh rơi điện thoại. Quá tức giận, hắn đấm tay lên bàn, sau đó nói vọng ra nhà bếp:

"Gọi cho Trịnh Hạo Thạc hỏi tình hình xem sao!"

Chị dọn dẹp hỏi xong thì đi đến nói: "Bác sĩ Trịnh nói cậu Chính Quốc không có việc gì, đã hạ sốt, chỉ là cần theo dõi nên ở lại bệnh viện, tối sẽ về."

Lúc này chân mày Kim Thái Hanh mới giãn ra. Hắn không hề phát giác ra điều này, chỉ có Điền Chính Nghiên là để ý từng cử chỉ một.








...








Ở bệnh viện, Trịnh Hạo Thạc chỉnh lại kim truyền nước, nói với Điền Chính Quốc:

"Khi nào em định dọn đi?"

Điền Chính Quốc vốn chưa nghĩ đến, liền yếu ớt trả lời: "Em...cho em thêm một chút thời gian nữa."

"Nếu không nỡ hai tay dâng hạnh phúc cho người khác, thì hãy giành lấy đi." Trịnh Hạo Thạc nói.

Điền Chính Quốc cười khổ: "Giành lấy kiểu gì bây giờ, trong khi em sống thì không được mấy ngày nữa, mà trái tim anh ấy vốn thuộc về anh Chính Nghiên. Em không có tư cách nghĩ đến đâu."

"Máu em bị nhiễm trùng nặng, không kéo dài được lâu đâu. Bây giờ em đến nhà anh ở đi, anh sẽ chăm sóc em." Trịnh Hạo Thạc nói với giọng rung rung.

Điền Chính Quốc nói: "Một ngày nữa, em xin anh cho em một ngày nữa thôi." Cậu biết bây giờ anh trai và người mình yêu đang hạnh phúc bên nhau, mọi thứ đã hoàn hảo cả rồi, nhưng lại không muốn đi. Chẳng biết cậu ở lại để nuối tiếc điều gì, nhưng tuyệt nhiên lại không có ý muốn rời xa.








...








Xế chiều, Kim Thái Hanh đang ngồi ở sofa thì thấy Điền Chính Quốc trở về, cậu không có vẻ gì là mệt mỏi cả, gương mặt vẫn trắng nõn, đôi môi vẫn hồng nhuận, lại đi đứng nhanh nhẹn. Có điều hắn vẫn cảm thấy có gì đó bất ổn, cho nên ban đêm ngủ cùng Điền Chính Nghiên lại cảm thấy lo lắng không yên.

Hắn nhiều lần tự hỏi, rốt cuộc hắn bị làm sao? Rõ ràng người mình nhớ nhung suốt ba năm qua đang nằm trong ngực mình, ở bên cạnh mình, vậy mà một chút thỏa mãn cũng không có, là vì sao?

Điền Chính Nghiên là người hắn yêu tha thiết, yêu đến mức ba năm trôi qua, cảm giác đau khổ như khi nhìn thấy y bị nước cuốn trôi đi vẫn như mới vừa xảy ra vậy. Người nằm trong ngực, tay nắm trong tay, thế mà lại có cảm giác xa cách tận chân trời.

Trong đầu hắn chỉ có Điền Chính Quốc, gương mặt, nụ cười, giọng nói, vóc dáng, và cả những giọt nước mắt lúc quỳ trước mộ của Điền Chính Nghiên. Dường như chỉ khi nhìn thấy cậu khóc, hắn mới biết rằng ba năm qua cậu sống không hề yên ổn.

Kim Thái Hanh quyết định đứng dậy, ra khỏi phòng.

Điền Chính Nghiên đợi hắn đi rồi thì mở mắt, đứng trên cầu thang nhìn hắn xuống dưới, dừng chân trước phòng của Điền Chính Quốc.

Hắn muốn vào trong, thế nhưng không thể. Lúc định quay về, hắn nghe được một vài tiếng rên rỉ vỡ vụn vang lên trong phòng cậu. Hắn sửng sốt, quay lại, mở cửa phòng.

Điền Chính Quốc đang bị cơn đau hành hạ, bất ngờ cửa bị mở toang, cậu vội vã mở to mắt nhìn ra, tận lực kìm nén cơn đau.

"Anh...Thái Hanh?"

Kim Thái Hanh nghĩ có lẽ cậu đang làm vài việc mờ ám gì đó, nhưng bộ dạng cậu không có vẻ gì là như vậy. Chăn vẫn đắp, quần áo vẫn chỉnh tề.

"À...ừm...tôi...tôi đi nhầm phòng." Kim Thái Hanh chẳng biết tìm cớ gì, đành nói xong thì đi ra ngoài.

Điền Chính Quốc buông đôi môi vừa bị chính mình cắn nát ra, liếm vị máu, rồi cười rất tươi. Anh ấy vốn không giỏi nói dối, anh ấy đến tìm mình. Có lẽ cơn sốt đêm qua đã làm cho anh ấy nghĩ đến mình.

Cậu vui sướng quá, dù cho đây cũng chỉ là những điều nhỏ nhặt cuối cùng mà cậu nhận được từ anh. Tìm đến, cũng chưa hẳn là vì quan tâm. Có khi anh sợ cậu chết ở đây, cho nên mới tìm. Nhưng vì lý do gì thì cậu vẫn rất vui.

Tờ mờ sáng hôm sau, đồng hồ điểm 5h, Điền Chính Quốc đã thức dậy. Cậu để lại một bức thư trên bàn trong phòng, sau đó rón rén đi cửa sau ra khỏi nhà. Quản gia vô tình trông thấy, hỏi thì cậu nói cậu đến bệnh viện khám, bởi vì còn hơi đau đầu. Ông cũng thường thấy cậu đến bệnh viện nên không nói gì nữa, mở cửa cho cậu đi ra.

Điền Chính Quốc đi đến một căn nhà bỏ hoang, cầm sợi dây thừng đã chuẩn bị sẵn đặt gần đó thắt một cái thòng lọng. Cậu tìm một cái ghế để bước lên, nào ngờ cảm giác choáng đầu ập đến, liền ngất đi.








...








Khi Kim Thái Hanh phát hiện ra Điền Chính Quốc rời đi thì đã là hai tiếng sau. Hắn cố tình vào phòng tìm cậu, lại nhìn thấy bức thư trên bàn. Nội dung chỉ viết ngắn gọn rằng cậu muốn đi nơi khác sống, chúc hắn và Điền Chính Nghiên hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Hắn vội vã cho Trịnh Hạo Thạc hỏi, hắn đoán rằng có lẽ cậu đang ở chỗ của bác sĩ Trịnh. Nào ngờ Trịnh Hạo Thạc chẳng biết gì cả, anh lập tức bỏ việc mà chạy đến nhà hắn. Anh bảo không thấy Điền Chính Quốc đến tìm mình.

Cả ba người chia nhau đi tìm, nhưng tìm cả buổi vẫn không thấy. Đột nhiên Trịnh Hạo Thạc thấy bất an, vội vàng chạy ra khu mộ của Điền Chính Nghiên tìm, cũng không thấy. Đi loanh quanh ở đó một lát, anh trông thấy căn nhà bỏ hoang nọ, liền đi vào.

Điền Chính Quốc nằm dưới đất, cơ thể xanh xao lạnh lẽo, hơi thở lúc có lúc không. Anh vội vã đưa cậu về nhà, không báo cho Kim Thái Hanh biết. Cứ coi như giúp cậu hoàn thành tâm nguyện cuối cùng vậy.








...








Cả một ngày dài tìm không thấy Điền Chính Quốc ở đâu cả, Kim Thái Hanh bắt đầu trở thành một kẻ thẫn thờ. Hắn đi ra đi vào phòng của Điền Chính Quốc, cũng không làm gì cả, chỉ ngồi trên giường một lát rồi ra ngoài. Làm như thế đến lần thứ n, hắn vô tình nhìn thấy thỏi son đặt trong ngăn tủ đã bị kéo một phần tư ra ngoài. Tuy vậy, hắn cũng không để ý nhiều, lại bước ra cửa.

Điền Chính Nghiên rất lo lắng cho em trai, liên tục gọi điện nhờ người tìm kiếm, nhưng hoàn toàn không có kết quả. Thấy Kim Thái Hanh đi ra, y liền nói:

"Anh à, bọn họ nói nhà ga, xe buýt, sân bay...đều không có bóng dáng của Chính Quốc."

"Chúng ta đến nhà người quen hỏi đi, được không?"

"Chính Quốc có thể đi đâu trong khi chẳng mang bất cứ vật gì kia chứ, nó có tiền không hả anh?"

Từ nãy đến giờ, mấy câu Điền Chính Nghiên nói Kim Thái Hanh đều không nghe thấy, hay có nghe mà chẳng lọt vào tai. Hắn liên tục để Chính Nghiên phải nhắc nhở, phải gọi tên thì mới tập trung được. Nhưng cũng chỉ là một lát, rồi sau đó lại rơi vào trạng thái thẫn thờ đờ đẫn, ai nói gì cũng không nghe, ai làm gì cũng không thấy.

Điền Chính Nghiên cũng lo lắng sốt vó, đột nhiên có một chàng trai trẻ rất đẹp đến nhà, nhìn thấy y thì nói:

"Anh Thái Hanh đâu?"

Điền Chính Nghiên chưng hửng, y không hiểu sao chàng trai trẻ này lại có thể ăn nói một cách vô phép vô tắc như vậy, nhưng vẫn trả lời:

"Anh ấy ra ngoài rồi."

"Đi đâu?"

"Tôi không biết."

Chàng trai hỏi xong thì quay người bước ra cửa. Điền Chính Nghiên thấy quá kỳ quặc, liền gọi lại:

"Này, cậu tìm anh Thái Hanh có việc gì?"

Phác Chí Mẫn không quay lại, chỉ cười nhạt rồi nói: "Cậu đừng ảo tưởng nữa, có ở gần anh Thái Hanh bao nhiêu thì cũng chỉ là người giúp việc, không đủ tư cách nói chuyện với tôi!"

Điền Chính Nghiên vô cùng bất ngờ, y lại hỏi: "Ai là người giúp việc cơ?"

Lúc này Phác Chí Mẫn mới quay lại: "Không phải là cậu sao? Có nhớ lần trước tôi làm vỡ khung ảnh rồi đổ oan cho cậu, sau đó cậu bị anh Thái Hanh đánh không? Hừ, cho dù cậu có là người trong ảnh, thì cũng chỉ là người yêu cũ của anh ấy thôi. Anh ấy rất ghét cậu, cậu không biết hay giả vờ không biết vậy?"

Điền Chính Nghiên nghe xong mấy lời này mới chợt hiểu ra, cậu trai này nhầm mình với Điền Chính Quốc. Tuy vậy, y vẫn tiếp tục khai thác:

"Sao cậu cho rằng anh ấy ghét tôi?"

Phác Chí Mẫn gần như không có kiên nhẫn, thái độ nói chuyện với y vô cùng lạnh nhạt và khinh bỉ:

"Cậu có bình thường không vậy? Anh ấy chưa từng nói chuyện tử tế với cậu, nếu cậu làm sai sẽ bị đánh, bị phạt không được ăn cơm. Còn nữa, cậu chưa bao giờ được phép ngồi cùng bàn với anh ấy. Thôi đủ rồi, tôi chỉ đến tìm anh Thái Hanh, không rảnh nói chuyện với cậu."

Phác Chí Mẫn nói xong thì đi thẳng ra cửa. Điền Chính Nghiên nghe tiếng xe cậu ta rời đi, mới hỏi chị giúp việc vài câu, sau đó ngồi ở sofa mà trầm ngâm suy nghĩ.

loading...

Danh sách chương: