Lời của tác giả

Trước tiên là mình cực kì hạnh phúc trong thời gian viết được các bạn quan tâm, dành yêu thương cho mình, nhất là những bạn còn đồng hành với mình đến tận bây giờ, từ đầu truyện cho tới cuối truyện luôn <3

Mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn, mình cực kì zui khi nhận được khá nhiều sự ủng hộ, yêu thương các bạn dành cho mình >< 

 Khi đọc những cmt của các bạn thực sự mình rất vui luôn, có những bạn góp ý cho mình rất chân thành, có những bạn nhận xét chap ok khiến mình có thêm sự tự tin, mặc dù truyện của mình còn chưa được hoàn hảo, mình còn phải học tập nhiều hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa và vì nó còn là truyện dài nhất mà mình được từ trước đến giờ.

Thời khi mình còn chưa lập được lick  Watt và mình biết được Watt qua đọc Fanfic của các bạn. Mình thực sự rất ngưỡng mộ những tác giả ấy, cho đến khi mình gia nhập Watt và được trò chuyện với các bạn tác giả mà mình ngưỡng mộ, có mơ mình cũng không nghĩ tới thì mình sướng, vui quẩy mấy ngày, nhất là khi có những bạn còn nhỏ tuổi hơn cả mình mà viết văn rất hay và phong phú!

Khi mình thấy có những truyện dài những hơn 40 chap mình nghĩ mình cũng có thể viết được dài như vậy, nhưng đến lúc bắt tay viết thì thấy rất khó luôn, còn phải định hình, sắp xếp ý tưởng...v.v...thật không phải đơn giản...

Đây là truyện đầu tiên mình viết khá nghiêm chỉnh, không "bùng" giữa chừng, mình không nghĩ rằng mình sẽ viết truyện thanh xuân dài đến chap thứ 35 =)))) nhưng lúc viết thì nó có ý tưởng...

Cảm hứng mình viết truyện này là do mình đọc trong Tôi là Beto có một câu rất hay, đại khái thế này : con người sinh ra để cho và chờ đợi tình yêu thương, đôi khi bạn yêu ai chỉ vì ai đó thật lòng yêu bạn. Thế là mình nên ý tưởng về câu chuyện này, thật sự thì đúng là như vậy, chúng ta yêu ai chỉ vì người đó yêu quý mình thật lòng!

Đầu tiên mình viết đã định ra một nội dung khác xa kịch bản các bạn đã đọc, nội dung đó là : bạn nữ 9 thì ngốc nghếch, học dốt...Bạn ý cứ học dốt mãi cho đến khi học hết cấp 2, cấp 3, rồi Đại học. Và mình chưa từng nghĩ sẽ cho bạn nam 9 mất trí nhớ tạm thời =)))...đại loại rằng bạn nữ 9 tuy dốt nát vụng về nhưng bạn ý rất bạo dạn luôn, bạn ý sẽ tìm đủ mọi cách chinh phục bạn nam 9 vốn rất lạnh lùng! Nhưng khi viết rồi thì thấy khó khăn....( thấy có sự xàm xí ở đây...)

Bởi vì....

Cơ bản mình không biết cách thả thính =))) chẳng nghĩ được bạn nữ 9 sẽ thả thính bạn nam 9 thế nào...???

Với một đứa nhiều lúc hay suy nghĩ linh tinh vớ vẩn, từng tưởng tượng ra một mối tình thật nhẹ nhàng, không có quá drama, chung quy nó chỉ dừng lại ở nhẹ nhàng thôi. Và mình là con gái, mình cũng ước mơ được thả thính chứ đúng không ( mẹ mình từng bảo người như mày thì chó nó lấy, chắc mai sau mình có chồng anh ý biết được câu này chắc anh ý điên đầu mất...Ha ha...=)))) Thế là thay vì bạn nữ 9 đi thả thính khắp nơi, mình đổi lại rằng xuyên suốt từ đầu đến cuối truyện, bạn nam 9 luôn quan tâm và chiều chuộng nữ 9 từ đầu đến cuối, cho dù khởi đầu truyện cho thấy bạn nữ 9 thừa nhận thích bạn nam 9.

Mình không muốn nữ 9 sẽ phải đi tìm cách chinh phục nam 9. Mình nghĩ đây là tình yêu tuổi học trò, và tình yêu tuổi học trò thì đơn giản và nhẹ nhàng, cứ thích nhau, với nữ 9, không nghĩ rằng sẽ lấy nhau, càng không nghĩ rằng đối phương có thể thích mình, vì vậy cứ ngại ngùng, chỉ muốn nhìn người đó từ xa thôi cũng đủ, đâu cần phải cố gắng tìm cách để người ấy thích mình!

Trong khi viết, mình lại không muốn để  nữ 9 cứ mãi ngốc nghếch, học dốt đặc, mình muốn bạn ấy thể hiện sự nỗ lực cố gắng bản thân, vì bạn ấy, vì gia đình bạn ấy, và cũng vì người mà bạn ấy thích. Bạn ấy mặc dù ngốc nhưng luôn cố gắng, không bao giờ gục ngã, cho dù khi bạn nam 9 rời bỏ đi thì tương lai bạn ấy vẫn sẽ xuất sắc, và bạn ấy xứng đáng với những gì mình có được.

Về tình yêu, mình cũng từng nói, tình yêu của bạn ấy tuy thầm lặng nhưng thực ra luôn sôi nổi với người yêu, bạn ấy chỉ yêu duy nhất một lần trong đời, lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng. Mình muốn lý tưởng hóa một tình yêu đẹp, thế là nữ chính của chúng ta đã ra đời như vậy....

Về  nam 9, mình xây dựng bạn ý là người kiểu trong lạnh ngoài nóng, cho dù bạn ý luôn tỏ ra cay nghiệt và hay thích ném đá hội nghị ( kiểu độc mồm độc miệng ) nhưng thực ra bạn ý không nghĩ như vậy. Nếu bạn ý chỉ thích học, học và học thì nhân vật trở nên cực chán...Thế nên, ngoài ra mình còn thể hiện thích cách của bạn ý, không những học giỏi, chơi thể thao giỏi, bạn ý còn biết chơi game, đọc truyện tranh, thậm chí chơi cờ vua xuất sắc, bạn ý còn có thể đánh đàn...Một người giỏi lại đa tài như thế, khi yêu cũng hết mình trong tình yêu, luôn dành quan tâm nhẹ nhàng với người mình thích...Nếu có thật ở ngoài đời...mình không dám tưởng tượng bạn ý sẽ hot thế nào!!!

Là vì ở trường mình có một anh học giỏi cực, đặc biệt thi Toán lúc nào cũng thủ khoa, đứng đầu và vượt xa bạn cùng trang lứa. Anh chơi cờ giỏi, còn rất am hiểu âm nhạc, anh ấy có thể thổi sáo, đánh đàn...v.v...tóm lại anh ấy rất đa tài, nhưng chỉ tại anh ấy có chiều cao mà không được đẹp trai! Tuy vậy, anh ấy có rất nhiều Fan ( thời nay người ta xấu nhưng là con trai, lại giỏi thì fan nữ vẫn nhiều lắm ^^ ). Anh ý cũng không xấu lắm, nhưng không được đẹp! ( Anh ý tên không phải là Hoàng đâu >< tên ảnh là gì thì mình nhất quyết không nói... Ha ha...)

Vì vậy, trong truyện mình lý tưởng hóa nam 9 lên, và cả tính cách nhẹ nhàng trong lạnh ngoài nóng, kiểu lạnh lùng ít nói ấy nữa ^^ !

Mình lên ý tưởng cho truyện đúng một ngày thì ngồi vào viết....Nội dung về thanh xuân thì được nhiều tác giả viết rồi...Nhưng mình vẫn ôm gối mơ mộng về một thanh xuân viễn tưởng của chính bản thân mình, và khi mình viết truyện này mình đang học lớp 9 ( bây giờ mình lên lớp 10 rùi ) mình lấy bối cảnh thời cấp 2 cho hai nhân vật chính bởi vì mình học cấp 2 nên mình hiểu được tâm lý giữa trẻ con và trưởng thành, cái thời mà chúng ta đôi khi "điên điên khùng khùng" nhất  thời thanh xuân á <333 . Ahihi...

Khi mới viết mình đã hứa với một bạn đáng yêu rằng sẽ nói chút về bản thân mình, vì vậy nhân tiện mình xin nói về bản thân mình một chút ><

Mình tên là Pg. Thật sự thì đó không phải là tên thật, nó bắt nguồn từ tên đăng nhập đầu tiên của lick này là Playgirl1412.

Lý do lấy tên là playgirl1412 cũng khá đơn giản và trẩu tre, mình thấy trong từ điển có ghi chú playboy, nhưng không có playgirl, và 1412 là tên anh chàng siêu đạo chính soái ca trong lòng mình.

Mình cũng chưa từng nghĩ sẽ lấy tên nickname là Pg, cứ xưng cậu - tớ bình thường thoii. Cho đến khi một cô bạn làm quen với tớ giới thiệu có thể gọi cậu ý là Yuri, và hỏi tớ cậu ấy có thể gọi tớ là gì? Tớ vắt óc một lúc, cuối cùng nghĩ ra cái tên Pg, Pg là  2 chữ cái đầu của play girl ( thực ra đáng lẽ phải là Pg1412, nhưng chẳng lẽ khi gọi nhau, người ta bảo : này pg1412 ơi, nghe nó cũng kì kì sao ...Viết Pg cho nhanh nhẹ ^^)

Tên thật mình hay lém, ai thương mình thật lòng ở ngoài đời á thì sẽ biết được tên mình ^<  ( thực sự mình không muốn tiết lộ tên thật của mình nên nếu ai biết xin đừng nói nhen ^^ )

Mình năm nay lên lớp 10. Tính cách đơn giản, khá cẩu thả, do tính toán nhiều lúc nhìn chớp nhoáng qua đâm ra sai lung tung linh tinh!!!

Mình thích Doraemon, Sherlock Holmes, ngoài ra còn Dragon Balls, One Piece, Yugioh, Thủy thủ mặt trăng, Frozen, v.v....

Mình thích đọc Văn học nước mình cũng như nước ngoài, mình đọc nhiều lắm...Đặc biệt là Văn học Trung Quốc như Thủy Hử hay Tam Quốc diễn nghĩa nhà mình có truyện hẳn hoi, còn nhiều tác phẩm khác của nhà thơ nhà văn lớn vị tính bằng xu bằng hào ( ha ha...sách cũ của ông bà, bố mẹ mình ấy mà, nhiều lắm luôn, nước mình nước ngoài có cả ). Vì vậy mình bị ảnh hưởng sự lãng mạn văn học ở nước ngoài hay ước mơ có tương lai tươi đẹp của nhà văn nước mình, vùng lên đấu tranh ( Ahihi ^^)...v.v.. ( Ngô tất tố, Nam Cao, Nguyên Hồng....), viết văn mình thỉnh thoảng thiên về cảm xúc nhân vật( hình như hơi lan man rùi ><)

Về ngoại hình, mình khá gầy, khá cao! Trông y như 1 que củi. Mẹ mình bảo giá mình béo hơn chắc chắn sẽ xinh lém ( chả biết mẹ nói thật hay chơi ^^ )

Mình thích làm mọi người vui vẻ, mình nhiều lúc cười như một con điên lun, nhưng nhiều lúc cũng phiền phức ghê lắm. Thời quá khứ mình nhiều khi chơi trò tai quái khiến mẹ đánh cho tơi bời, chưa kể hay đào ngũ không chịu ngủ lúc trưa và còn từng đi nghịch c... ( thời lớp 2 ) cùng em trai khiến cả nhà cực kì * điên * 

Hiện giờ... e hèm....mình không còn đổ đốn thế nữa vì mình lớn rồi =))) 

Hiện tại mình đang cư trú tại Quốc gia Việt Nam =))) ( địa điểm cụ thể ngoài đời xin giấu,ai biết xin đừng nói, thật đó ><)

Địa điểm sống ảo tại Wattpad =)))

Lý do mình giấu tên, giấu địa điểm là tại vì mình thích thế này sẽ hay hơn...Các bạn cứ cho là có một đứa từ Sao hỏa tên là Pg rơi xuống tùm một cái xuống Trái Đất. Lý do máy bay đến Trái Đất có sự trục trặc nên mình phải nhảy ra máy bay kiếm dù rồi xui xẻo rơi tùm xuống sông =)))

Hết tâm sự luôn rùi.

Có gì mình tâm sự với nhau tiếp nhen, truyện này mình thực sự không muốn để ở chế độ "đã hoàn thành" đâu...hic hic...

À mà thôi, để nó hoàn thành cũng được. Ta còn tâm sự dài dài....

--------------------------

Mình của 3 năm sau đó, đọc lại fic này, tự nhiên thấy giật mình, fic viết thời năm non trẻ, tự nhiên thấy trẩu quá thể.....

Để đến hôm nay mình chỉnh sửa một số chi tiết đi cho hợp lí chút, đặc biệt là ngoại truyện về bạn Hoàng, mình phải chỉnh sửa gần hết.........Bởi vì mình cảm thấy, thời rất non trẻ ấy......fic thiếu sót quá nhiều luôn, sạn rơi không đếm hết, hơn nữa mình còn chưa cả khai thác hết tình tiết cũng như tâm lí nhân vật nữa huhu......

Tự nhiên hôm qua đọc lại fic mình thấy mình viết trẩu và nhân vật bạn Nguyễn Đinh Trung Hoàng của mình tạo nên, trong mắt mình 3 năm trước là dành toàn bộ những gì đẹp nhất cho cậu ấy, cảm thấy cậu ấy rất tốt đẹp,  soái ca, tài giỏi và toàn năng tuy có khiếm khuyết ở một số vấn đề. Mình của 3 năm sau đọc lại, chỉ muốn nhảy xuống hố, cậu ấy hoàn mĩ đến có vẻ không chân thực, hình như....mình đã tô vẽ hơi quá rồi......vậy là, mình chỉnh sửa một chút, thêm bớt vài chi tiết đi....

 Tính cách cậu ấy có vẻ đi theo chiều hướng tiêu cực 1 chút...hồi ấy trong mắt mình là mỹ nam lạnh lùng thì bây giờ chỉ muốn ôm gối chui xuống hố....Rồi mình bỗng chợt nghĩ....Hay là viết về góc khuất riêng của cậu ấy? Vì sao tính cách cậu ấy có vẻ hơi tiêu cực thế đi? Mình đặt vào trong tình huống của cậu ấy....Nếu như....Một người nổi trội như vậy, có thể có cuộc sống như những người khác được sao....cho nên....mình chỉnh sửa 80% ngoại truyện về cậu ấy....cũng như là muốn cứu vãn một chút nào đó....Cũng như là muốn giải thích lý do vì sao cậu ấy thực sự rung động với bạn Dương không phải vì một lý do hời hợt và quá mờ nhạt chưa được giải thích ở đầu truyện và đến ngoại truyện thì lý do cũng rất lãng xẹt......

Còn bạn Dương nữa huhu.....mình đọc, tự dưng thấy ban đầu mình gây dựng bánh bèo quá nhể....khóc dòng sông luôn....may quá là sau đó....mình cũng viết bạn ấy cố gắng.....thôi thì bạn ấy lúc đó tuổi cũng không lớn...hay là bỏ qua đi hahaa....

dù sao thì mình cũng chỉnh sửa edit lại tầm hơn 10 chap gì đó nhưng mà ý tưởng của mình cũng chẳng có nhiều lắm, nên là có lẽ ngày nào đó mình có ý tưởng sẽ edit tiếp chăng....mấy chap cuối thực sự là 3 năm trước bí quá hóa liều nên viết, đến giờ vẫn chưa nghĩ ra cái gì hợp lí để chỉnh sửa mấy chap cuối được huhu....

......dòng lảm nhảm đã hết và cảm ơn nếu bạn đã đọc tới tận đây <3

-------

7.2023

Đúng là càng lớn, mình đọc lại tác phẩm này của mình lần nữa, chỉ biết sos.

Một năm trước mình chỉnh sửa đi ít nhiều, mà chỉnh mãi cũng không hết, giờ đọc lại thấy nhiều sạn quá...chỉnh tiếp khéo nó thành tác phẩm mới mất. Đây dù sao cũng là tác phẩm đầu tiên của mình, thôi thì cứ để nó như là một kỉ niệm, mình của sau này sẽ nhất định sẽ cố gắng hơn.

Mình chào bạn và hẹn gặp lại bạn ở một tương lai không xa!

loading...

Danh sách chương: