[YinWar] Chỉ có thể là nhau

Rookie Thái Lan vừa ký hợp đồng với một người mới. Nghe P'Aun nhận xét thì chàng trai này có một tiền đồ rất rộng mở và hoàn toàn có thể tiến xa trên con đường sự nghiệp.

"Nhưng cậu ấy không thể đi một mình."

"Ý anh là gì?" War rời mắt khỏi màn hình tivi, nhướn mày với P'Aun.

"Chúng ta vừa nhận một kịch bản phim BL, nội dung khá thú vị nhưng bên Wabi Sabi đã quyết định chuyển dịch 3 bộ truyện chỉ trong 12 tập phim. Em có muốn thử không?"

Nhìn tập giấy khá dày được đưa đến cho mình, War im lặng một lúc rồi nhận lấy kịch bản.

.

.

.

Hôm nay các diễn viên của "En of love" sẽ gặp nhau. Vì không có casting nên đây là lần đầu tiên họ gặp mặt, bất kể là diễn viên chính hay phụ.

Vừa bước vào phòng chờ, Yin Anan Wong đã thu hút không ít các ánh nhìn. Vẻ ngoài của cậu ấy đã toát lên một chữ "diễn viên chính" rất đậm nét.

"Chào mọi người, mình là Yin, sinh năm 98, nghệ sĩ trực thuộc Rookie Thái Lan."

Phát huy tính cách hoà đồng của một nam khôi, Yin nhanh chóng kết bạn với mọi người. Cậu đã tiếp xúc với từng người một lượt nhưng cảm giác không có gì đặc biệt, Yin chưa thể xác định được đâu là bạn diễn của mình.

"Có phải bạn diễn couple của em chưa đến đúng không anh?" Yin thì thầm với P'Aun.

"Sao biết hay vậy? Còn đang định trêu nhóc một chút." Anh quản lý bĩu môi một cái rồi mới trả lời. "Cậu ấy có chút lịch trình, sẽ tới sau."

Lịch trình? Vậy là nghệ sĩ cũng có tiếng trước đó rồi phải không?

"Cậu may mắn lắm đó Yin, P'War đã từng đóng series trước đấy rồi, là một diễn viên thực lực." Cậu nghe ai đó đứng bên cạnh nói. Còn chưa xuất hiện mà mọi người đã biết tên lại còn khen ngợi nhiều như vậy, Yin càng thêm mong chờ.

Một lúc sau, cánh cửa phòng một lần nữa bật mở. Chàng trai bước vào rõ ràng là thấp hơn Yin, lớp make up vẫn còn sau sự kiện càng tôn lên vẻ đẹp của anh ấy. Mắt to, môi mỏng, sống mũi cao và xương hàm sắc nét, những nét đẹp tiêu chuẩn của con trai đều hội tụ trên gương mặt ấy. So với tất cả những người mới như bọn họ thì người này vô cùng nổi bật.

Từ lúc War bước vào phòng, ánh mắt Yin đã không thể rời khỏi anh. Loại cảm giác hoang mang biến mất, trực giác cho cậu biết đây chính là người đóng cặp cùng với cậu. War Wanarat.

"Xin chào mọi người, anh là War, sinh năm 94, trong phim đảm nhiệm vai Mark Masa."

Mark Masa, vậy thì đúng là "người yêu" của cậu rồi. Yin nở nụ cười tự tin nhất của mình, chủ động tiến tới. "Chào anh, em là Yin. Em đóng vai Vee Vivis." Khác với những gì Yin nghĩ, gương mặt đẹp trai đang tươi tỉnh của người kia đột nhiên trở nên gượng gạo, khoé môi xinh đẹp chỉ hơi nhỉnh lên với cái gật đầu rất nhẹ, có chút lạnh nhạt.

Thái độ của War khiến Yin chùn bước và hơi chạnh lòng.

Mình sẽ phải đóng cặp với cái người khó gần này ấy hả?

Dường như mọi người đều nhận ra sự thay đổi ấy nhưng đều giả như không để ý, ai cũng bày ra vẻ mặt cười nói xã giao của buổi đầu làm quen. Thực ra khi đó Yin không biết, War khá nhút nhát. Việc chàng trai sinh năm 98 ấy đột nhiên đến làm quen trước khiến anh hơi giật mình. Muốn thân thiết với War thì cần một khoảng thời gian nhất định, mong rằng cậu sẽ kiên trì và cố gắng nhiều hơn.

.

.

.

"P'Aun, là do em hay do anh ấy thực sự không thích em?" Yin đã hỏi anh quản lý thắc mắc của mình, dù anh ấy cũng là người đại diện của War và rất có thể câu chuyện này sẽ đến tai người sinh năm 94 ấy nhưng Yin cũng chẳng lo. Về sau họ còn làm việc với nhau nhiều, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì chính họ sẽ phải có một cuộc nói chuyện nghiêm túc.

"War ấy hả? Cậu ấy thích em mà." P'Aun có vẻ bất ngờ với câu hỏi của Yin.

"Thích chỗ nào chứ? Anh ấy rất lạnh nhạt với em." Đã 1 tuần thử workshop với nhau rồi mà mối quan hệ giữa cả hai vẫn khá xa cách.

"Vậy để anh bật mí cho nhé. Đó là biểu hiện của việc War để ý tới một người đấy. Nếu cậu ấy xác định phát triển lâu dài thì bản thân sẽ tự tạo vẻ khó gần, chờ người kia chủ động. Còn nếu không muốn thân cận ngay từ đầu thì War sẽ rất hoà đồng, nhưng tất cả chỉ là xã giao. Nói vậy em có hiểu không?"

Yin hiểu. Ý của anh ấy là P'War vì muốn thân với cậu nên mới đối xử với cậu khác với những người khác. Anh ấy thuộc dạng người thụ động, chờ đối phương kiên trì rút gọn khoảng cách. Sau khi hiểu ra, Yin trở nên thoải mái hơn. Theo thời gian, đúng như lời P'Aun nói, War và cậu trở nên ngày một thân thiết. Cho đến khi nội bộ xảy ra chút vấn đề.

"Đổi diễn viên ấy ạ?" Yin hỏi lại với tâm trạng lo lắng.

"Bên phía công ty gặp một chút khúc mắc sau khi thảo luận với tác giả của bộ truyện. Faddis cho rằng vài người không phù hợp." P'Aun nhìn qua cả hai người, War và Yin đều trông rất nghiêm túc. "Buổi casting chính thức sẽ diễn ra vài ngày nữa. Hãy chắc rằng những lần workshop của cả hai có hiệu quả nếu không muốn mất nhân vật này nhé."

Chiều hôm ấy, sau khi thầy diễn xuất của bọn họ rời đi, hai người vẫn ở lại phòng tập.

"Đoạn này anh thấy sao? Em có nên to tiếng hơn không?" Yin chỉ vào trong kịch bản, mày khẽ nhíu.

"Không cần, như vừa nãy là được. Nhưng em có thể... hừm, kéo cánh tay anh. Như vậy sẽ khiến nhân vật Vee thể hiện thêm phần tức giận." War nói ý kiến rồi gạch chân vào phân đoạn ấy.

War từng đóng một vài series trước đó rồi, kèm theo tài năng diễn xuất có sẵn nên nếu so sánh với đội hình chung của "En of Love", anh có khả năng nhỉnh hơn nhiều. Giờ thì Yin cảm thấy câu nói của ai đó đợt trước quả thực rất đúng, may mắn vì anh ấy là bạn diễn của cậu.

"Đừng căng thẳng quá, dù anh cũng không mấy tự tin nhưng anh biết chắc chỉ có em hợp với Vee thôi."

Yin ngẩng đầu, hơi bất ngờ khi phát hiện khoảng cách gần sát của họ lúc này.

"Em cũng thấy Mark Masa chỉ có thể là anh." Quả thực rất giống, từ ánh mắt, nụ cười nửa miệng, mỗi lần họ workshop, Yin đều bị War dẫn dắt. Anh ấy khiến cậu có cảm giác mình chính là Vee và mình đang yêu Mark sâu sắc. Từ mỗi lần ghen tuông vô cớ, những lời tỏ tình đột ngột và cả những giọt nước mắt, Yin cảm thấy mình thực sự đã yêu War.

"Cùng cố gắng nhé."

Đôi mắt hẹp dài khẽ cong lên, gương mặt đẹp trai sáng bừng khác hoàn toàn với vẻ lạnh nhạt của lần đầu tiên họ gặp nhau. Yin cũng mỉm cười theo anh, bàn tay vô thức đưa lên chạm vào gò má cao cao.

"Đừng bỏ cuộc và đừng bỏ rơi đối phương nhé."

War mím môi, có chút giật mình bởi sự thân mật đột ngột từ Yin. Trong đầu anh chợt nhớ về những lời P'Aun từng nói: Yin có thể tiến xa hơn nhưng cậu ấy không thể đi một mình. Có thể do người công ty chọn cho Yin là anh, cũng có thể vì anh là người đầu tiên trong ngành giải trí mà Yin bắt cặp nên cậu ấy mới thể hiện sự mong muốn gắn bó này. Nhưng dù là lý do nào, War cũng không thể phủ nhận, ngay khoảnh khắc ấy trái tim anh đã lỡ một nhịp.

.

.

.

Tính ra thì bọn họ lo lắng cũng hơi quá khi Faddis mới chỉ nhìn Yin lần đầu tiên đã khẳng định đây chính là Vee bước ra từ trong bộ truyện. War thì khỏi nói, vẻ ngoài và khả năng diễn xuất của anh ấy rất thuyết phục. Chỉ đáng tiếc là cả hai couple còn lại đều đã bị thay đổi, và quá trình này diễn ra tận hai lần.

Sau nhiều biến chuyển, cuối cùng dàn diễn viên cũng được chốt hạ: WinFolk, PromBenz và YinWar.

"Vậy ra hai anh là couple duy nhất không thay đổi từ trước đến nay?" Prom hỏi. Thằng nhóc sinh năm 99 này cũng là thành viên mới của Rookie Thái Lan, tính ra thì cũng là hậu bối của bọn họ.

"Đúng vậy, ai bảo bọn anh là VeeMark không ai có thể thay thế chứ." War hếch mặt. Với nhóm bạn diễn mới này, cả Yin và War đều thấy thoải mái hơn hẳn. Đặc biệt là tính cách của Prom, thằng nhóc nói chuyện khá hợp với cả hai người họ.

Tìm được đúng diễn viên, En of Love thuận lợi quay phim. Mối quan hệ giữa Yin và War cũng ngày càng trở nên thân thiết. Không chỉ ở phim trường mà cả công ty Rookie Thái Lan đều công nhận bọn họ là couple hoàn hảo nhất. Và đúng như dự đoán, phần 2 "Love Mechanics" đã đạt được những thành công vang dội. Vì cốt truyện kịch tính, vì YinWar diễn xuất ổn định nên phần phim này đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Top 1 trending Thái Lan, top 1 trending toàn cầu đều là những thành quả hết sức tuyệt vời.

"Làm được rồi." Yin nói, gần như là thì thào.

War quay sang người bên cạnh, hạ chiếc điện thoại đã tắt LIVE đi, đôi mắt hai người đều hoe đỏ. "Ừ, làm tốt lắm."

"Cảm ơn anh."

War biết cậu ấy muốn nói nhiều thứ hơn nữa nhưng có lẽ lời cảm ơn đã gói gọn đủ rồi. Cảm ơn vì đã gia nhập Rookie Thái Lan, cảm ơn vì đã là bạn diễn của nhau, cảm ơn đã ở bên và cùng nhau cố gắng được như bây giờ.

Hai người nhìn nhau rất lâu, bao nhiêu cảm xúc đều đong đầy trong đôi mắt. Họ có thể đọc được chúng khi nhìn đối phương. Ngay lúc này Yin rất xúc động, cậu chưa từng nghĩ series đầu tiên của mình lại có thể đạt được thành công lớn như vậy. Cậu biết War cũng cảm thấy khó tin như mình, anh ấy có thể đã đóng nhiều nhưng không bộ phim nào được như 'Love Mechanics'. Nó là một sự thần kì của duyên phận và sự đúng lúc.

Nếu không phải lúc ấy thì không là lúc nào hết, không phải người này thì chẳng thể là ai khác.

Trong khoảnh khắc nhớ lại những gì đã trải qua cùng nhau, trái tim của cả hai đột nhiên lại đập mạnh. Có gì đó đang bung nở trong lòng họ và họ biết rằng đó không đơn thuần là sự xúc động ngẫu nhiên.

.

.

.

"Nếu được chọn đóng couple thì bạn muốn đóng với ai?"

"Em chọn P'War. Bọn em ở chung rất thích náo loạn, sẽ không thấy chán."

"Em cũng chọn P'War. Bầu không khí quanh anh ấy rất thoải mái, vui vẻ."

"Ô hồ, hot quá nha." Yin nghe câu trả lời của Prom và Bver xong, không kìm được mà chêm một câu. War lúc đó ngồi ngay gần đấy và đang cười rất tươi.

"Nhưng chắc là không được, vì P'War có Yin rồi."

Được đấy, Bver, cứ tưởng chỉ chăm chăm "đốt nhà" người khác thôi chứ, may mà vẫn nói được một câu có tính người tí.

Sau khi cuộc phỏng vấn nhỏ kết thúc, nhóm diễn viên tụ tập trong phòng chờ để chờ xe công ty đến đón. Tán phét một hồi, câu chuyện lại quay ngược lại chủ đề ban nãy. War đang đi thay đồ nên không ngồi cùng mọi người.

"Nói thật là ghen tị với Yin đấy, P'War là diễn viên thực lực, được đóng với anh ấy đúng tốt luôn."

"Ừ, anh ấy sẽ giúp nhập vai nhanh hơn, đó là tác dụng của bạn diễn mà."

"Tính cách cũng vui vẻ nữa, lúc quay rất thoải mái."

Mọi người thi nhau bàn luận, Yin ngẩng đầu lên khỏi điện thoại, hơi bĩu môi rồi nhún vai vẻ đương nhiên.

"Đây gọi là không sống lỗi đó. Dù mọi người có ghen tị thì P'War cũng đã là của tui rồi."

Lúc Yin nói câu này, bản mặt đẹp trai vênh ngược lên trông rất đáng đánh. Trong lòng cậu bây giờ không chỉ có tự đắc mà còn có nhẹ nhõm. Tự hào vì là bạn diễn của War, là người tiếp xúc thân cận với anh ấy nhiều nhất, cũng là điều kiện để trái tim chưa từng có người làm chủ này của Yin bắt đầu một mối quan hệ mới.

Chỉ là cậu vẫn chưa biết liệu War có cùng cảm nhận như vậy hay không.

"Ồ, mạnh miệng quá nha!"

"P'War, anh thấy sao?"

Cái tên quen thuộc khiến Yin giật thót nhưng bên ngoài thì không tỏ vẻ như mình chột dạ mà vẫn cố duy trì nụ cười rồi quay lại. War đã đứng sau lưng cậu từ bao giờ, khi hai người chạm mắt nhau, Yin nhìn thấy nhiều hơn cảm xúc trêu chọc của anh.

"Anh là của em lúc nào mà to mồm thế hả?" War đánh một cái vào gáy Yin sau đó ngồi xuống cạnh cậu ấy. P' vừa trở lại là các câu chuyện tán phét khác đua nhau rộ lên, mọi người bàn tán rôm rả cho đến khi trở về.

.

"P'War." Yin gọi. Hai người họ đã về đến phòng riêng.

"Hửm?"

Người thấp hơn quay lại, đột nhiên gương mặt lúc nào cũng bông đùa lại có vẻ ngượng ngùng rất dễ nhìn thấy.

"Lúc nãy ở phòng chờ..." Yin ngập ngừng, mắt đảo quanh chứ không dám quan sát biểu hiện của War.

"Ờ?" Nếu cả hai đều ngượng thì không khí sẽ buồn cười lắm. War khẽ thở dài, điều chỉnh lại tâm trạng rồi thoải mái ngồi lên mép giường, cười khúc khích nhìn Yin. Anh thật sự chờ xem nhóc này muốn nói gì.

"Ý của em là anh là bạn diễn độc quyền của em chứ không phải..."

"Hở? Chỉ bạn diễn thôi?"

Câu hỏi khiến Yin phải ngẩng đầu, cậu ngơ ngác nhìn anh, mắt như bị thôi miên bởi nụ cười má lúm của người đối diện.

"Yin."

"Vâng?"

"Lại đây."

Người cao lớn chậm rì rì bước tới, nhẹ nhàng quỳ xuống để đối diện với anh. War vẫn cười, ánh mắt di chuyển theo từng đường nét trên gương mặt cậu. Dù anh chỉ đang nhìn thôi nhưng Yin vẫn cảm thấy rạo rực, cứ như War đang dùng những ngón tay xinh đẹp của mình vuốt ve khuôn mặt của cậu vậy.

"Em thực sự chỉ muốn anh là của em trong vai trò bạn diễn hả?"

Im lặng. Đương nhiên rồi, vì câu hỏi này của War thực sự khiến Yin shock. Thật ra không chỉ cậu, War cũng rất bất ngờ với bản thân. Anh thuộc tuýp người bị động, nếu có tỏ tình thì cũng phải là đối phương nói trước nhưng hoá ra tính kiên nhẫn của anh rất thấp. Đặc biệt là nếu liên quan đến Yin.

"Em...."

Đàn anh sinh năm 94 có chút hối hận rồi. Nhìn cậu ấy ngơ ngác đến mức nào kìa, anh thực sự sợ điều tiếp theo cậu ấy nói ra sẽ là "Ý anh là gì?", "Sao anh lại hỏi ngớ ngẩn thế?" hoặc thậm chí là từ chối thẳng mặt.

War cười gượng, giơ tay đập một phát vào gáy Yin. "Oi, ngu ngơ cái gì? Anh chỉ hỏi đùa thế thôi. Đương nhiên anh là bạn diễn....Ưm!"

Hành động này của cậu ấy là điều War chưa kịp nghĩ đến sau câu hỏi chẳng khác gì tỏ tình của mình. Yin đang quỳ đột nhiên chồm lên, đẩy ngã anh xuống tấm đệm sau lưng, hai tay áp vào cổ War và hôn tới. Đây không phải lần đầu hai người hôn nhau, cảnh diễn trong "Love Mechanics" nhẹ nhàng có mà mạnh bạo cũng có, họ đã sớm quen với cảm giác của đối phương rồi.

Nhưng đương nhiên, nụ hôn lúc này mang theo cảm xúc hoàn toàn khác. Nếu trước kia chỉ là diễn thì bây giờ chính là thật. Yin mút môi dưới của anh, nhẹ nhàng day cắn, mùi vị quen thuộc khiến cả hai thở dài thoả mãn. War không đẩy cậu ra, hai tay vòng lên cổ kéo Yin lại gần hơn, cơ thể họ ma sát với nhau suýt thì vượt quá giới hạn. Nhưng Yin đã kịp dừng lại.

Cậu thở dốc sau nụ hôn dài, gương mặt đẹp trai gục xuống hõm cổ anh nhẹ nhàng điều chỉnh lại hơi thở. "Giờ anh biết rồi chứ? Anh đối với em không chỉ là bạn diễn."

"Ờ, anh cũng thế. Bạn diễn của anh trong "Love Mechanics" chỉ có thể là em, mà người anh yêu... cũng chỉ có thể là Yin Anan Wong."

Yin nhổm dậy, nụ cười hạnh phúc nở rộ trên gương mặt cậu. Yin vòng tay nâng anh dậy, để War ngồi lên đùi mình trong khi vẫn giữ chặt vòng eo săn chắc của anh. "Ừm, em sẽ không ghen với mọi người nữa. Dù bọn họ có nói gì thì anh cũng chỉ có thể là của em. Là anh trai, là bạn thân, là bạn diễn... và là người yêu."

War cọ mũi với Yin, nhẹ nhàng chạm môi với cậu. Hai người ôm nhau, âu yếm suốt cả buổi tối đến quên đi thời gian, sự ngọt ngào từ trái tim lan toả ra khắp căn phòng nhỏ.

Mặc kệ người khác ngưỡng mộ hay ghen tị, YinWar chắc chắn là một couple, dù là trên phim hay ngoài đời, ở khoảnh khắc họ gặp nhau lần đầu tiên, giống như ý trời đã định.

Chỉ có thể là nhau.

(end)

loading...

Danh sách chương: