980 - 984

CHƯƠNG 980: ĐỘT PHÁ CẢNH GIỚI LINH NGUYÊN (3)

Giữa đại sảnh yên tĩnh, ánh mặt trời chiếu vào ba người trong phòng.

Lúc này, bên ngoài trên đến tiếng bước chân, Mộ Như Nguyệt quay đầu liền nhìn thấy một nam nhân trung niên đang bước nhanh đến.

Nam nhân này khoảng bốn mấy năm mươi tuổi, dung mạo anh khí tuấn lãng, thân hình cao lớn, bước chân nhẹ nhàng hữu lực nhanh chóng đi vào đại sảnh.

Hắn hẳn là thành chủ Thiên Hoàng phủ.

Mộ Như Nguyệt cười lạnh nói: "Không biết ta và Thiên Hoàng phủ có ân oán gì mà thành chủ năm lần bảy lượt đến quấy rầy ta?"

Thành chủ khẽ nheo mắt, lẳng lặng đánh giá ba người trong phòng.

Nữ tử dung mạo tuyệt mỹ, ánh mắt lộ ra hàn khí lạnh băng, nàng tươi cười nhưng ý cười không chạm đến đáy mắt, toàn thân lạnh lẽo vô cùng.

Bên cạnh là một nam nhân tuấn mỹ như thần, đồ án mạn đà la bên má trái càng làm hắn thêm tà mị, đôi mắt tím nghiêm nghị tà khí.

Thành chủ không thể không thừa nhận, đôi phu thê này đúng là thần tiên quyến lữ, còn tiểu nam hài kia được kế thừa dung mạo của cha mẹ, phấn điêu ngọc trác cực kì đáng yêu.

Nếu không phải vì cứu sống nữ nhi mình, hắn cũng luyến tiếc tổn thương hài tử đáng yêu như thế...

"Cô nương, công tử, lần này bổn thành chủ mời các ngươi tới là có chuyện muốn thương lượng!" thần sắc thành chủ ngoài cười nhưng trong không cười, đáy mắt xẹt qua một tia sáng.

Mộ Như Nguyệt nhướng mày: "Cách mời khách của thành chủ không giống như muốn thương lượng với chúng ta..."

"Ha ha, cô nương, thật ra ta cũng chỉ bất đắc dĩ thôi, cô nương hẳn là sẽ hiểu tâm tình một người làm phụ thân như ta", thành chủ mỉm cười nói, "Cho nên, ta mời cô nương tới là muốn cô nương giúp ta một chuyện, thật ra chuyện này rất đơn giản, ta muốn trái tim của nhi tử ngươi để luyện chế đan dược cứu nữ nhi ta..."

Hắn nói như mây bay gió thoảng, đơn giản như ăn cơm vậy.

Trên người Dạ Vô Trần bắt đầu tản ra hơi thở âm hàn, nháy mắt đã bao phủ thành chủ, trong mắt cũng hiện lên sát khí.

"Bảo ta thông cảm cho tâm tình làm phụ thân?" Mộ Như Nguyệt cười châm chọc, "Dựa vào cái gì nhi tử ta phải hi sinh tính mạng để cứu nữ nhi ngươi, còn bảo ta hiểu cho ngươi?"

Thành chủ cau mày, lạnh lùng nhìn Mộ Như Nguyệt, tựa như không ngờ nàng sẽ nói như vậy.

Thiên Hoàng phủ đã rất nhiều năm không qua lại với thế giới bên ngoài, dân chúng ở đây đều là thuộc hạ của hắn, thuộc hạ hi sinh tính mạng vì chủ tử là chuyện đương nhiên.

Nhưng nàng lại cự tuyệt hắn...

"Cô nương, ta nói chuyện đàng hoàng khuyên ngươi, ngươi lại không nghe, cứ một hai buộc ta phải động thủ sao?" sắc mặt thành chủ trầm xuống, "Nếu ngươi hỏi ta dựa vào cái gì, vậy ta liền nói cho ngươi biết! Bởi vì ta là thành chủ Thiên Hoàng phủ, nữ nhi ta là thành chủ đời kế tiếp, tính mạng nàng quan trọng hơn bất kì ai, vì nàng, tất cả người của Thiên Hoàng phủ đều có thể hi sinh, chưa từng có người nào ích kỉ lựa chọn không cứu nàng."

Nếu đã vào Thiên Hoàng phủ thì chính là thần dân của hắn, từ xưa đến nay quân muốn thần chết thần không thể không chết! Vì người thừa kế của Thiên Hoàng phủ, có hi sinh vài người thì đã sao?

Mộ Như Nguyệt cười khẽ, gặp loại người như vậy, nàng thật không còn lời nào để nói.

"Nếu như... ta nói không thì sao?" Mộ Như Nguyệt khẽ nheo mắt, cười lạnh nói, "Cho dù nàng chết cũng không liên quan đến ta!"

_______________________________________________________

CHƯƠNG 981: ĐỘT PHÁ CẢNH GIỚI LINH NGUYÊN (4)

Sắc mặt thành chủ trầm xuống, hắn vốn cho rằng chuyện này cực kì dễ dàng, không ngờ nữ nhân này lại cãi lệnh hắn!

"Cô nương, không biết cha mẹ ngươi dạy dỗ ngươi thế nào mà không có tu dưỡng như thế! Sử Hồn ta là thành chủ Thiên Hoàng phủ, đây chính là mệnh lệnh của ta, ngươi không muốn cũng phải đáp ứng!"

Thần sắc Sử Hồn càng thêm âm trầm, ánh mắt ẩn chứa cuồng phong kinh người.

"Người có tu dưỡng thì sẽ không chỉ trích người khác không có tu dưỡng... càng không tự cho là đúng như thế!" Mộ Như Nguyệt nhún vai, quay đầu nhìn Dạ Vô Trần, "Vô Trần, có người muốn tổn thương nhi tử chúng ta..."

Dạ Vô Trần nhìn về phía Sử Hồn, ngữ khí lạnh lẽo: "Giết!"

Giờ khắc này, Dạ Vô Trần không quan tâm đến việc có thể rời khỏi Thiên Hoàng phủ hay không, nếu hắn dám can đảm động đến Dạ Tư Hoàng thì chỉ có một kết cục.

Chết!

"Ha ha ha!" Sử Hồn cười phá lên, "Dựa vào các ngươi mà đòi giết ta? Cũng không nhìn lại xem mình có bao nhiêu năng lực, huống chi nơi này là Thiên Hoàng phủ! Tiểu tử, ta vốn thấy ngươi năng lực hơn người, muốn mời ngươi làm con rể của Thiên Hoàng phủ nhưng ngươi lại cuồng vọng như thế, nếu ngươi chịu xin lỗi ta, giao trái tim của hài tử kia ra, giết nữ nhân bên cạnh ngươi thì ta có thể xem xét lại lần nữa, nếu ngươi trở thành con rể của Thiên Hoàng phủ ta, hoành hành trên Đông Đảo này cũng không có vấn đề gì!"

Sử Hồn rất tự tin, nguyên nhân là vì nhiều năm nay Thiên Hoàng phủ không qua lại với thế giới bên ngoài, dân chúng trong thành đều kính sợ hắn, cho nên Sử Hồn vẫn luôn cho rằng, chỉ cần là người ở Thiên Hoàng phủ thì nhất định phải nghe lệnh của hắn!

"Con rể của Thiên Hoàng phủ?" Dạ Vô Trần nhếch môi, cười âm trầm: "Xin lỗi, dù có cho ta cả thế giới này cũng không sánh được với thê tử của ta, càng đừng nói... chỉ là một Thiên Hoàng phủ hèn mọn này!"

Sử Hồn biến sắc, tiểu tử thúi này dám cuồng vọng như thế, xem ra phải cho hắn nếm thử chút giáo huấn thì hắn mới ý thức được mình đang đứng trên địa bàn của ai!

"Hừ!"

Sử Hồn vừa động, khí thế che trời lấp đất liền phóng về phía Dạ Vô Trần.

"Vậy ta sẽ nhìn xem, ngươi rốt cuộc có bản lĩnh gì!"

Oanh!

Trong nháy mắt, khí thế trên người hắn tản ra khiến bầu không khí trở nên khẩn trương....

"Nguyệt Nhi, nơi này giao cho ta, nàng và Tiểu Hoàng Nhi đứng bên cạnh nhìn là được." Dạ Vô Trần chậm rãi nâng tay lên, trong tay hắn lập tức xuất hiện một thanh kiếm được bao phủ bởi ngọn lửa đen.

Giờ phút này, nam nhân tà mị giống như vừa bò từ địa ngục ra, lệ khí âm lãnh.

"Ngươi thật sự muốn đối địch với Thiên Hoàng phủ?" thành chủ khẽ nheo mắt, âm trầm hỏi.

Dạ Vô Trần cười tà mị: "Bảo hộ thê tử và nhi tử là trách nhiệm mà một nam nhân phải có."

"Ha ha!" Sử Hồn kiêu ngạo cười to, "Dạ Vô Trần, ngươi không nghe mệnh lệnh của ta, cuối cùng sẽ có ngày ngươi phải hối hận!" hắn đè nén tức giận trong lòng, âm trầm nói.

Dạ Vô Trần không nhiều lời, chậm rãi bước về phía Sử Hồn, quanh thân bắt đầu nổi lên cuồng phong, áo bào tím tung bay trong gió.

"Cảnh giới vô thượng!"

Sắc mặt Sử Hồn đại biến, nam nhân này ấy thế mà là cảnh giới vô thượng! Thiên Hoàng phủ có cường giả vô thượng trẻ tuổi vậy sao?

____________________________________________________

CHƯƠNG 982: ĐỘT PHÁ CẢNH GIỚI LINH NGUYÊN (5)

Kiếm trong tay Dạ Vô Trần vung lên, một tia sáng đen phá không bay về phía Sử Hồn.

Sử Hồn lắc mình né tránh, sau đó rút kiếm ra nhằm về phía nam nhân tà mị như thần phía trước.

Ánh mắt nam nhân lạnh lẽo thâm trầm, hắn chậm rãi nâng tay lên, một trận cuồng phong mãnh liệt từ lòng bàn tay hắn quét về phía Sử Hồn...

Phanh!

Sử Hồn nâng kiếm lên đỡ, lui về phía sau vài bước, ánh mắt lạnh lẽo: "Tiểu tử, khó trách ngươi dám cuồng vọng như thế, không ngờ lại có thực lực cường đại đến mức này, nhưng thế thì sao? Nơi này là Thiên Hoàng phủ! Không phải là nơi ngươi có thể làm càn! Hơn nữa, coi như ngươi có thực lực cường đại, ngươi thật sự cho rằng mình có thể bảo hộ nữ nhân kia sao? Ha ha, thật quá buồn cười, một khi đã như vậy..."

Sử Hồn hơi ngừng một chút, cười lạnh nói tiếp: "Ta liền đưa nữ nhân kia xuống địa ngục! Người tới, giết nữ nhân kia, sau đó bắt sống tiểu hài tử bên cạnh nàng cho ta!"

"Vâng!"

Trong nháy mắt, vô số người xuất hiện bao quanh Mộ Như Nguyệt và Dạ Tư Hoàng.

Ánh mắt Dạ Vô Trần trầm xuống, lạnh lùng nhìn Sử Hồn kiêu ngạo cuồng vọng, cười lạnh nói: "Ngươi quá coi thường thê tử của ta, nàng không phải một nữ nhân cần ta bảo hộ... mà có thể cùng ta sánh vai chiến đấu..."

Mấy năm gần đây, nữ nhân này quá mức độc lập, nàng không phải loại nữ nhân cần hắn bảo hộ mà có thể cùng hắn diệt trừ kẻ địch...

Cho nên, trước nay Dạ Vô Trần luôn rất tin tưởng Mộ Như Nguyệt.

"Vậy thì chưa chắc!" Sử Hồn cười lạnh, "Bầm thây vạn đoạn nữ nhân kia cho ta!"

"Vâng, thành chủ đại nhân!"

Đám người đồng thanh đáp, sau đó rút vũ khí ra xông về phía Mộ Như Nguyệt...

"Tiểu Hoàng Nhi, nắm chặt tay ta!"

Mộ Như Nguyệt nắm chặt tay Dạ Tư Hoàng, lạnh lùng nhìn đám người vọt tới.

Trong tay nàng đột nhiên xuất hiện cửu thiên long viêm kiếm, hỏa diễm bùng lên, hóa thành một con hỏa long bay về phía đám người phía trước.

Một trận chém giết nổ ra bên trong Thiên Hoàng phủ.

Tuy nhiên, đối với Mộ Như Nguyệt, nói không chừng đây chính là kì ngộ, lúc này, nàng cũng không triệu hồi Tiểu Bạch và Khiếu Nguyệt ra....

Mấy ngày trước, Mộ Như Nguyệt đã cảm nhận được nguyên khí đạt đến chỗ tầng ngăn cách kia, tầng ngăn cách này bất cứ lúc nào cũng có thể phá vỡ, đột phá thực lực.

Cho nên chỉ có chiến đấu nàng mới có thể tiến lên một tầng cao hơn...

"Chân nguyên?" Sử Hồn nhìn Mộ Như Nguyệt, cười lạnh nói: "Chân nguyên thì sao? Trong Thiên Hoàng phủ chúng ta có không ít chân nguyên, ngươi nhất định sẽ phải chết trong tay bọn họ!"

Mộ Như Nguyệt tựa như không nghe thấy lời hắn nói, liều chết chiến đấu trong đám người, máu tươi nhiễm đỏ bạch y...

Đột nhiên, một thanh trường kiếm xuất hiện sau lưng Mộ Như Nguyệt, bổ xuống đầu nàng, ngay lúc này, Dạ Tư Hoàng vẫn luôn yên lặng rốt cuộc ngẩng đầu lên.

Trong mắt hắn đã không còn vẻ ngây thơ hồn nhiên nữa, nhàn nhạt nhìn nam nhân phía sau.

Không biết vì sao, nam nhân kia đối diện với đôi mắt tím tràn ngập huyết sắc kia, trong lòng bỗng run lên, còn chưa kịp hồi phục tinh thần thì kiếm của Mộ Như Nguyệt đã bổ xuống đầu hắn.

Nhưng mà, càng ngày càng nhiều người gia nhập chiến đấu, tất cả đều hùng hổ vây quanh Mộ Như Nguyệt...

_______________________________________________________

CHƯƠNG 983: ĐỘT PHÁ CẢNH GIỚI LINH NGUYÊN (6)

"Còn chưa chết?"

Sử Hồn hơi mất kiên nhẫn, ánh mắt lạnh lùng xuyên qua đám người nhìn về phía nữ tử bị vây giữa đám người, khẽ cau mày: "Đối phó với một nữ nhân cảnh giới chân nguyên và một tiểu hài tử tay không tấc sắt mà phí sức như vậy, xem ra gần đây người của Thiên Hoàng phủ đều lười nhác hết rồi."

Nếu để đám thiên ma biết Sử Hồn nói Dạ Tư Hoàng là tiểu hài tử tay không tấc sắt thì sẽ  có biểu tình gì...

Nếu hắn tay không tấc sắt, vậy trên đời này không có cường giả nữa, đúng là không nên trông mặt mà bắt hình dong...

"Cho các trưởng lão linh nguyên lên, nhất định phải giết chết nữ nhân này!"

Sử Hồn cười lạnh, đổi thành cường giả linh nguyên đối phó với một nữ nhân chân nguyên, không phải dễ như trở bàn tay sao?

Nghe mệnh lệnh của Sử Hồn, một đám trưởng lão đột nhiên xuất hiện trong đại sảnh, tất cả đều dốc sức công kích Mộ Như Nguyệt.

Nhưng đối mặt với nhiều cường giả như vậy, Mộ Như Nguyệt mặt không đổi sắc, lãnh đạm nhìn đám người trước mắt...

Máu đỏ tươi như hoa hồng yêu diễm nở rộ khắp cả đại sảnh.

Bạch y đã sớm nhiễm đỏ máu, nữ tử cầm cửu thiên long viêm kiếm trong tay chém giết trong đám người, nhưng cường giả linh nguyên mạnh cỡ nào, không bao lâu nàng đã không chống đỡ nổi.

Lúc này, nàng lấy một lọ đan dược ra dốc hết vào miệng, toàn thân lập tức bộc phát lực lượng cường hãn...

Dạ Tư Hoàng đứng sát bên cạnh Mộ Như Nguyệt, ánh mắt âm trầm lạnh lùng đảo qua đám người, thân thể nho nhỏ cũng không thể che giấu một thân khí thế cường đại.

Có điều, mọi người đều tập trung đối phó Mộ Như Nguyệt nên không có ai phát hiện tiểu gia hỏa biến hóa...

"Giết nàng!"

Mọi người thấy Mộ Như Nguyệt bộc phát lực lượng, sát ý trong lòng càng đậm, thiên phú của nữ nhân này thật đáng sợ, nếu bây giờ không giết nàng, chỉ sợ toàn bộ Thiên Hoàng phủ sẽ không có ngày yên bình...

Nhưng thời điểm mọi người lần nữa nhằm về phía Mộ Như Nguyệt, khí thế trên người nàng chợt tăng lên...

Cuồng phong mãnh liệt xoay quanh trên đỉnh đầu nữ tử, tạo thành lốc xoáy cực lớn, tóc đen bay múa, phong hoa tuyệt đại, làm người ta kinh diễm...

"Cảnh giới linh nguyên?"

Trời ạ, nữ nhân này lại có thể đột phá trong hoàn cảnh như vậy!

Trong lòng mọi người nhất thời cảm thấy bi thương, ánh mắt tuyệt vọng nhìn chằm chằm dung nhan tuyệt mỹ dưới cuồng phong kia...

Xong rồi, lần này bọn họ xong đời rồi!

Mộ Như Nguyệt không cho bọn hắn có cơ hội ra tay, ăn một viên đan dược, nâng tay tăng mạnh cuồng phong, hút hết những người trước mặt vào trong vòng xoáy lửa giữa không trung...

"Này... này..."

Sử Hồn khiếp sợ nói năng lộn xộn, phẫn nộ và sát khí càng tăng, mấy người này không những cãi lệnh hắn, còn giết nhiều người của Thiên Hoàng phủ ngay trước mắt hắn.

Nếu như không giết bọn họ, sau này hắn còn uy nghiêm gì để quản Thiên Hoàng phủ nữa?

"Nha đầu, ngươi sẽ phải trả giá đắt vì những chuyện đã làm hôm nay!" trong lòng Sử Hồn tràn ngập sát khí, đôi mắt khẽ nheo lại, lộ ra tia sáng rét lạnh.

"Ta vốn định cho nhi tử các ngươi chết toàn thây rồi hậu táng hắn, bây giờ xem ra hắn đã không có tư cách này, ta không những lấy trái tim hắn cứu nữ nhi ta mà còn đem hắn bầm thây vạn đoạn, chết không có chỗ chôn!"

_____________________________________________________

CHƯƠNG 984: ĐỘT PHÁ CẢNH GIỚI LINH NGUYÊN (7)

Vừa dứt lời, một ngọn lửa lạnh lẽo đã đến trước mặt, Sử Hồn vội vàng hồi phục tinh thần, nghiêng người né tránh, dù vậy y phục của hắn vẫn bị ngọn lửa xẹt qua, suýt nữa bốc cháy.

"Ngươi..." Sử Hồn vừa ngẩng đầu liền đối diện với đôi mắt tím của Dạ Vô Trần, hắn nghiến răng nghiến lợi nói: "Ngươi biết mình đắc tội với ai không? Không chỉ là Thiên Hoàng phủ mà còn có đại sư, nàng chính là người mà tổ tiên đã dự đoán sẽ thành thần, ngươi đắc tội nàng tuyệt đối sẽ không có kết cục tốt! Ha ha ha!"

Dạ Vô Trần lạnh lùng âm hiểm nhìn Sử Hồn đang cười điên cuồng, thần sắc đạm mạc: "Ta mặc kệ là ai, động đến thê nhi ta, chết!"

"Hừ!" Sử Hồn hừ lạnh, "Thật sự không muốn sống? Một khi đã như vậy, ta sẽ cho ngươi thấy thực lực chân chính của Sử Hồn ta!"

Oanh!

Trên người Sử Hồn chợt bộc phát khí thế cường đại, dần dần mạnh lên, phá hỏng cả nóc nhà.

"Bí thuật? Vô Trần, cẩn thận!" sắc mặt Mộ Như Nguyệt khẽ biến, "Loại bí thuật này không thể làm hắn đột phá từ vô thượng lên bán thần nhưng có thể làm hắn lên đến đỉnh vô thượng! Cho nên chàng nhất định phải cẩn thận."

Nghe được thanh âm lo lắng của nữ tử phía sau, ánh mắt Dạ Vô Trần trở nên nhu hòa, cười khẽ nói: "Nguyệt Nhi, vi phu sẽ không để nàng có cơ hội thủ tiết..."

Trái tim Mộ Như Nguyệt chấn động, cuối cùng cũng không nói thêm gì...

"Không biết tự lượng sức!" Sử Hồn hừ lạnh, thân thể chợt lóe thành một tia chớp xẹt qua không trung, nhằm về phía Dạ Vô Trần.

Tốc độ của hắn rất nhanh đến mức khiến người ta hoa mắt, thậm chí không thể nắm giữ được hành tung của hắn...

Thời điểm Sử Hồn đến trước mặt Dạ Vô Trần, hắn nâng kiếm lên, 'đang' một tiếng, chặn tia chớp kia lại...

Áo bào tím tung bay, nam nhân hơi nâng mắt, trong đôi mắt tà khí nghiêm nghị ẩn chứa sát khí lạnh lẽo.

"Ta... tuyệt đối không để bất cứ kẻ nào động đến thê nhi ta, cho nên..."

Oanh!

Lời còn chưa dứt, trên người nam nhân đã bộc phát khí thế cường hãn, bức Sử Hồn lui lại vài bước...

Sử Hồn trấn định lại, cười lạnh nói: "Không ngờ ngươi có thể chặn được chiêu thức của ta, bất quá ngươi cho rằng như vậy là có thể đánh bại ta sao? Nếu thế thì quá buồn cười rồi! Ngươi, tuyệt đối không phải đối thủ của ta!"

Dứt lời, hắn lại lần nữa xông lên...

Mặc dù Dạ Vô Trần đã đột phá vô thượng nhưng thời gian không lâu, cho nên đối mặt với Sử Hồn dùng bí thuật để tăng thực lực, hắn dần rơi vào thế hạ phong.

"Không được, cứ như vậy không phải biện pháp!"

Mộ Như Nguyệt nhíu chặt mày, nhìn tình hình chiến đấu của hai người, thần sắc kiên định: "Nếu ta đã nói sẽ cùng nhau kề vai chiến đấu, thời điểm này ta tuyệt đối không thể lùi bước!"

"Mẫu thân."

Dạ Tư Hoàng quay đầu, kinh ngạc nhìn dung nhan tuyệt mỹ của nữ tử, đáy mắt xẹt qua một tia kinh ngạc.

Trong lúc mọi người còn chưa biết nàng muốn làm gì, nữ tử khẽ nâng tay lên, một đan đỉnh bỗng hiện ra trước mắt mọi người.

"Đan đỉnh?" Sử Hồn hơi sửng sốt, "Chẳng lẽ nàng là đan dược sư? Nhưng mà đối với cường giả vô thượng, chỉ có đan dược đỉnh thiên giai mới có hiệu quả, nhưng nếu muốn luyện chế đan dược đỉnh thiên giai thì cần có thực lực cảnh giới vô thượng, nàng chỉ là một linh nguyên làm sao có thể luyện chế loại đan dược này?"

Tuyệt đối không có khả năng!

Sử Hồn lắc lắc đầu, cười lạnh, nếu còn trẻ như vậy mà đã là đan dược sư thiên giai, vậy chẳng phải quá biến thái sao?



loading...

Danh sách chương: