Yêu Em Yêu Bình Yên

#G27235

Chào các em, nay anh xin chia sẻ câu chuyện của mình đến các em, không mục đích gì cả, xem như là dành vài phút để tâm sự vậy. Anh nay 33 cũng mém già rồi nên cứ xưng anh luôn ha !

Năm 2011, anh gặp em, anh 26 em 22, anh làm guesthouse còn em mới tốt nghiệp. Không vội kiếm việc, em ấy dành 1 tháng đi miền Tây chơi, ghé Cần Thơ tạm trú chỗ anh. Ngày đó anh cũng đứng quầy vì cô bé tiếp tân xin nghỉ phép ngắn ngày, thế mới gặp được em .

Rồi cùng trò chuyện, những câu chuyện vụn vặn lại kết nối tụi anh với nhau. Sau 2 tuần ở CT, em ấy đi thăm các tỉnh lân cận, tụi anh vẫn duy trì liên lạc sau khi trao đổi mail, Y!M, thời đó chưa xài FB. Tư cách bạn bè thôi, vì anh có người yêu gần nửa năm rồi.

3 tháng sau, em kiếm được việc, bèn thông báo tin vui cho người bạn tỉnh xa là anh. Còn anh vừa mới chia tay, cũng buồn lắm chứ. Trong lúc chat vô tình nói cho em biết, em không an ủi gì nhiều, chỉ gõ 1 hàng chữ đơn giản mà anh nhớ tới giờ: "Em hiểu rồi, anh buồn cứ buồn đi, chịu không nổi thì đưa bớt buồn cho em, em xả giúp. Mà sau thì phải vui lại đó." Đau đớn không còn đậm sâu như lúc trước.

1 tháng tới, anh ngỏ lời thích với em. Biết sao anh dám tỏ tình không? Nhờ gay radar đó he he. Nghĩ lại có cậu bé straight nào lại kiên nhẫn nghe anh tâm sự vu vơ còn tỏ vẻ bình thản khi anh nói mình gay chứ? Thôi thì tình đến ngay tay, ta đây bắt lấy. Anh nhắm chuẩn luôn. Cả hai có những ngày nhẹ nhàng lắm, không mãnh liệt mà cứ êm đềm đến kỳ lạ.

Lúc đó không hiểu sao từ "come out" cứ thôi thúc anh mãnh liệt. Nhìn lại gia đình, mẹ anh mất sớm, cha anh gà trống nuôi thêm 2 con gà trống, tính nghiêm cẩn anh đâu dám chọc. Chỉ dám nói với anh hai về tính hướng bản thân. Ổng cũng không tỏ vẻ phản đối, chỉ hỏi anh cặn kẽ về lý lịch em ấy thôi, cửa này coi như duyệt. Rồi 3 mặt một lời với cha nhờ anh hai khuyến khích, hổng biết anh hai anh có dỗ trước hông mà chỉ thấy lỗ mũi cha anh phập phồng, mặt chực đỏ, anh quéo tim luôn, hồi lâu cha anh buông 1 câu: "Tùy mày, liệu hồn mà đàng hoàng, chơi bời bừa bãi tao đập gãy giò." Bỏ qua phần bạo lực kia thì anh qua cửa cha anh. Em ở SG lâu lâu xuống CT chơi, anh cũng dẫn theo về ăn cơm gia đình. Quen nhau vậy cũng thấm thoát 2 năm.

Anh tưởng phần tình duyên mình ổn định rồi, nam tử hán tập trung mở rộng sự nghiệp và báo hiếu thôi. Vậy mà, anh hai anh đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Cha anh gần như phát điên, ngồi bên hòm mà tóc bạc hơn một nửa. Cha anh như lặng im trong suốt thời gian đó. Qua 7 tuần thất, cha gọi anh và em ấy tới, bảo 2 đứa xa nhau đi. Nếu còn 2 đứa con trai thì một đứa bình thường thành gia lập thất, đứa nhỏ sao cũng thông cảm được. Đằng này cha chỉ còn mình anh. Em lặng người khi nghe yêu cầu này, còn anh máu nóng, cãi tại chỗ, cha cho anh 2 cái đấm vô má luôn. Rồi bệnh tim cha tái phát phải nhập viện.

Trở về sau khi chứng kiến tất cả những biến cố này, em đề nghị chia tay. Anh đồng ý, tình yêu sao có thể vẹn toàn khi tình thân tan vỡ? Rồi mỗi đứa một hướng, chỉ là đều tập trung vào sự nghiệp riêng, thỉnh thoảng vẫn mail, chat qua lại, nhưng không cắt đứt liên lạc.

3 năm nhung nhớ nhưng phải chia lìa.

Cuối 2016, cha thấy anh tối ngày cứ quần quật, định mở thêm cái guesthouse 2, mà không thấy bồ bịch, anh thì gái gú gì cho nổi, cũng đâu còn tâm trạng ngó trai. Nhà có 2 cha con sao mà hiu quạnh, cha mở lời hỏi anh, mày còn nhớ thằng đó à. Anh nói phải, sao anh quên được. Những ngày đám tang đau đớn vì mất người thân, em bên anh nâng đỡ. Anh gục ngã khi yêu nhau mà phải xa, em cũng chỉ nhẹ nhàng an ủi. Nhiều đêm mất ngủ, anh thầm trách cha, em lại bào chữa và thấu hiểu cho cha, chưa kể những ngày vui trong 2 năm ngắn ngủi bên nhau. Sao anh quên được?

Qua Tết 2017, cha kêu anh, làm theo những gì mày thích đi, tao không ép tụi trẻ tụi bây nữa. Anh mừng húm, anh biết cả hai đều chưa tiến bước nào khác trên phương diện tình cảm. Nhưng anh cũng sợ, tuy em chưa một lời oán trách nhưng anh biết em chịu thiệt thòi và tổn thương sâu đậm. Mà chắc ông trời cho hai đứa định mệnh thành đôi, mình quay lại, hết tan lại hợp. Nửa tháng sau tái hợp, anh rủ em nhậu, em say, mới trải lòng, nói em đau, đau lắm. Hai đứa ôm nhau khóc òa đến nửa đêm như hai đứa trẻ.

2018, kế hoạch năm nay của anh là mình chính thức thông báo hỷ sự đến dòng họ bạn bè. Hôn thú chính thức thì không có, thôi mình cứ làm bữa tiệc linh đình chiêu đãi 2 bên em nhé. Khi nào luật VN chính thức hợp pháp hôn nhân đồng giới là mình bổ sung tờ hôn thú liền. Tận cùng bóng tối là bình minh, chúng mình cùng tận hưởng những ngày tươi sáng. Anh 33 em 29, tuổi này đủ đẹp đủ chín muồi để cưới rồi đó em.

Em theo anh về. Rồi tiếp nhận vị trí kế toán chỗ anh, giờ mỗi ngày tụi anh sau giờ làm việc là cùng tập gym rồi đèo nhau dạo phố, cùng phụng dưỡng cha mẹ già 2 bên. Cả đời mình cứ như vậy là đủ em ha !

Đời bình yên đến diệu kỳ.

Yêu em.
-----------------------------------

Sau tất cả, mình lại về với nhau <3
Chúc 2 người hạnh phúc <3
- Min -

loading...

Danh sách chương: