Yêu đến chết đi sống lại

#G22364

Bạn tôi. Yêu chết đi sống lại một chàng trai.
Bất chấp yêu, bất chấp thương, can đảm đứng ra chịu trách nhiệm tương lai hai đứa.
Nó là cháu nội đích tôn, là hương hoả của cả một dòng họ. Vậy mà nó chấp nhận buông tay chỉ vì một chữ "Yêu" nó gánh trên mình cái danh "Bất hiếu" . Ngày nó thốt ra cái câu " Con thương Vĩnh Kỳ " Nó bị đánh đến mẻ xương. Nó không than lấy một tiếng. Bị đuổi khỏi nhà, nó từ một thế gia công tử chính cống. Nó chấp nhận đi làm thêm, không nhận tiền từ người bạn nào. Với nó, cả người yêu mình còn nuôi không nổi thì làm được gì, nên nó tự lực cánh sinh không nhờ vả ai. Nó bản lĩnh như thế đấy. Qua bao nhiêu chuyện nó làm vì cậu trai kia. Chẳng ai nghĩ mối tình này sẽ chết . Ai cũng nghĩ, khổ tận cam lai sẽ đến với nó.
...
Bốn tháng trước, cậu trai đó chia tay với nó. Cái lý do không còn gì có thể buồn cười hơn được nữa "Không hợp"
Tôi không quên được nó của ngày hôm đó.Cả ba ngày sau đấy nó đúng với cái câu " chết chìm trong quán rượu". Nó không khóc, không làm um lên như chúng tôi nghĩ. Nó chỉ đơn giản là cười. Nó cười chết đi sống lại, nó cười điên dại. Cái kiểu cười mà cứ như vỡ oà ra như thế khiến ai bắt gặp cũng đau lòng thay nó. Vậy mà người từng thề bên nó đến trọn đời, giờ khắc ấy lại không có ở đấy..
Hai tuần trước, nó - tôi cả đám cùng nhau nhận được một tấm thiệp . Cậu trai đó, cưới. Là một cô gái, kẻ có thể ngang nhiên qua lại với cậu ta mà không ngại miệng đời soi mói - không như nó,chỉ là một thằng đàn ông. Và quan trọng cô gái kia có thật nhiều tiền, chẳng bù cho nó bây giờ.
Yêu nhau bốn năm, nó cho đi bao nhiêu tình cảm không thể nói được chỉ vài ba câu là có thể hết. Đổi lại hai chữ "không hợp" là khép lại. Vật chất nó tặng đi không ít người đỏ mắt, vậy mà đến lúc nó bị đuổi khỏi nhà. Vết thương trên chân vừa khép miệng, nó bị người ta đá đi.
Khi bọn tôi chưng hửng nhìn tấm thiệp thì nó bình thản tiếp nhận rồi lại mĩm cười.
Giờ thì tôi biết tại sao ngày đó nó cười như điên dại. Hoá ra, cái đám cưới này đâu phải ngày một ngày hai. Hoá ra tất cả mọi thứ mà nó khổ công gây dựng để cho cậu trai kia một mái ấm, chỉ là thứ buồn cười một mình nó tự biên tự diễn. Bao nhiêu tình cảm nó cho, nó tặng trả lại nó chỉ là một kẻ đào mỏ không hơn. Nếu là ai đi nữa cũng hoá điên thôi không riêng gì nó.
Nó trở về nhà. Tôi chở nó về đến cổng, đập vào mắt tôi là cánh cổng mở toang. Từ ngày nó đi, cổng chưa một lần khép lại. Cả nhà luôn đợi nó về. Nó quỳ xuống ngay đó, trong cái ôm của mẹ nó, nó khóc. Kể cả lúc bị người ta bỏ nó cũng không rớt một giọt nước mắt. Vậy mà giờ nó quỳ trong lòng mẹ nó và khóc như đứa trẻ.
Cái tay của nó là Ba đánh đến mẻ xương,nhưng ngày hôm nay khi nhìn ông ôm nó vào lòng tôi lại thấy vết thương đó hình như là nó gây lên trên thân thể ông vậy. Ông nội nó cũng khóc. Mắt tôi cũng cay xè khi nhìn thấy nó như vậy.
Nó trở về với cuộc sống của nó, xe hơi, tiệc tùng, mọi thứ trở về quy luật cũ. Chỉ có bọn tôi biết, nó chẳng còn là nó của ngày trước nữa.
Ngày đám cưới của cậu trai đó cũng đến, nó mặc một bộ vest trắng vào lễ đường. Không ai biết đó là bộ vest ngày trước nó và cậu trai kia cùng đặt ở tiệm tôi. Đó là một bộ lễ phục.Tôi thấy xót xa cho nó. Đến lúc này rồi, nó cũng còn muốn cùng cậu ta mặc lễ phục cùng một ngày hay sao ?
Nó lại cười, lúc nào nó cũng cười như vậy.
Trong lễ cưới, nó lên hát tặng cho "đôi phu thê" một bài hát. Trước khi xuống sân khấu nó còn tặng thêm một câu " Chúc em mọi sự bình an, luôn luôn hạnh phúc"
Cả đám bọn tôi ra về sau câu nói đó. Chúng tôi không xen vào cuộc sống cá nhân của nó. Tất cả đều lớn rồi. Nên ai cũng có quyết định của riêng mình. Chúng tôi cũng tôn trọng quyết định của nó cũng như của cậu trai kia. Tôi không bài xích trai thẳng, nhưng tôi cảm thấy sợ những con người yêu nhau vì vật chất như vậy. Các bạn có thể hiểu được nổi đau của một người nhìn người mình yêu bước vào lễ đường như bạn tôi không ?. Dù cho nó giờ là một người đàn ông 28 tuổi, nhưng các bạn tin không cậu trai kia là tình yêu thực sự của nó trong 28 năm qua...
Giờ này tôi viết những dòng này trong bệnh viện, bên cạnh giường bệnh của nó. Xuất huyết dạ dày.
Đoàn Vĩnh Kỳ, câu đầu tiên anh nói là "chúc em trăm năm hạnh phúc." Lễ cưới hôm nay anh không dự đến hết vì anh không có can đảm dự. Anh sợ mình không kiềm chế được mình em hiểu không . Anh biết em sẽ đọc được những dòng này. Bạn anh kiếp trước nó nợ em, kiếp này nó trả em. Trả tới đây thôi. Đủ rồi.
Anh chỉ muốn nói với em. " Đời có vay, ắt có trả" .
-----------------------------------------

Lòng người quả thật khó đoán, khi hoạn nạn mới biết ai bên ta. Mỏ đào rồi cũng hết, nhưng nỗi đau càng đào thì càng loét ra. Thôi thì các anh nên mừng vì người con trai ấy đã tìm được CÁI THỨ HẠNH PHÚC mà người đó muốn. Hãy sống thật mạnh khỏe anh nhé, hãy sống tới ngày người đó đào xong cái hạnh phúc kia người ấy đào tiếp cái gì. Mồ chôn mình chăng? Đời mà, ai biết được :))
- Min -

loading...

Danh sách chương: