Ngọn cỏ ven đường làm sao với được mây

#G32333

Lúc t viết cfs này là lúc vợ t đang ôm t cứng ngắt và ngủ say. T đang khóc chúng m ạ. Sau 2 năm chia tay t dám mở lòng ra với 1 người khác thì bây giờ t lại đâm đầu vào 1 hố sâu không lối thoát. T và nó quen nhau 5 tháng, chưa bao giờ nó cho t up một tấm ảnh nào của hai đứa lên mxh cả. T chỉ nghĩ đơn thuần là nó không muốn come out. Nó là một hot face ngàn người like, còn t chỉ là thằng sinh viên quèn năm cuối với lẹt đẹt vài ba người bình luận. Rồi thì một ngày t quen nó, chúng t chỉ tìm hiểu hai ngày rồi yêu nhau do tính tình hai đứa quá hợp và cảm xúc với nhau quá nhiều. Đến hôm nay 2h sáng vô tình t giật mình vì tiếng tn từ đt nó, theo tính tò mò t lén mở máy thì phát hiện những điều t chưa bao h nghỉ đến. Nó còn thương người cũ, họ vẫn còn liên lạc, còn nt năn nĩ nhau quay lại, còn nói nhớ nhau. Thêm nhiều tin nhắn khác thì tầm 6 7 người nói yêu nó, van xin nó đừng bỏ họ, 2 3 người đang muốn tán tỉnh nó, những cuộc hẹn đi xem phim cà phê hay thậm chí đặt khách sạn để đi du lịch rồi. Vậy là t lại yếu đuối mà khóc. T khóc vì t quá tin những lời đường mật nó dành cho t, rằng nó sẽ không bao h bỏ t, sẽ không bao giờ thả thính 1 người nào khác nữa nhưng so với những gì t thấy thì hoàn toàn trái ngược. 5 tháng qua t đâm đầu yêu nó điên dại, có những tháng không dám ăn vì dắt nó đi ăn uống mua sắm, có những lần phải mặt dày mượn tiền bạn vì dắt nó đi du lịch. Cuộc sống t từng quá êm đềm rồi một ngày dậy sóng, t thật sự bất lực, t chỉ biết ôm nó mà khóc, t khóc vì t thương nó quá, khóc vì sự hèn nhát không dám đối mặt với sự thật. Rồi ngày mai thức dậy t phải cố gắng giả tạo dường như không biết chuyện gì hay lại làm ầm lên cho rỏ mọi chuyện để rồi mất nó. T đau lắm bọn m ạ.

----

Cho đến khi nào con người ta mới hiểu được giá trị của một cái quay lưng? Những kí ức đã qua như trang lịch lưng chừng, hết hôm nay sẽ nhẹ nhàng rơi xuống. Điều mà trái tim mong muốn, chưa chắc là điều lý trí chuộng nghe theo.

Cho đến khi nào con người ta mới hiểu được giá trị của một cái quên mau? Là không phải giả vờ mất nhau mà thật ra mình chưa từng có họ, là không phải trong muôn vàn chai lọ, mình cho phép họ chọn mình để làm vỡ tan đi.

Chúng ta vẫn thường tự ve vuốt những nỗi đau bằng trăm ngàn cái cớ lầm lì, mà thực ra đã có đủ lí do để mình thôi nghĩ tới. Trong tình yêu, một là đừng tiếc nuối, hai là đừng tham lam. Cho chính mình một cơ hội đi cậu ạ.

#Yong

#G32566

Tôi là chủ cfs #G32333.

Sáng hôm sau tôi quyết định làm rõ với em. Em bảo em thương tôi nhưng vẫn còn tình cảm với người cũ. Em bảo tôi cho em thời gian để em quên đi họ, liệu 5 tháng quen nhau tuy không dài nhưng vẫn chưa đủ làm e quên họ sao? E muốn quên họ nhưng cả 2 vẫn liên lạc thì làm sao mà e quên được? Có những lần dại khờ, tôi khờ tới mức tôi đang ở bên phòng trọ em thế là bồ cũ em qua, em kêu tôi lên sân thượng ngồi trên đó đợi em, em bảo rằng anh 2 em qua, vì em không muốn ng nhà e biết nên kêu tôi lánh mặt. Vậy là tôi đứng chờ trên sân thượng 1 tiếng đồng hồ để em và bồ cũ gặp nhau. Vô tình lúc về tôi thấy mặt bồ cũ em nên giờ tôi mới nhận ra mình có cái sừng thật lớn.

Có những lần khờ khạo em bảo em đi du lịch với chổ làm nhưng thật ra em cùng 1 người khác lên đà lạt, em nt họ bảo đừng up ảnh liên quan tới em, do em sống khép kín, em không muốn người nhà, bạn bè em biết em có 1 mối quan hệ nào cả. Có những lần em đi xem phim với 1 người nào đó chỉ vừa cmt tus của em, những lần em đi bar với những đứa đang say nắng em nhưng em bảo với tôi em sốt, bệnh nên muốn ngủ sớm.

Những lần như thế có bao giờ em nghĩ rằng tôi sẽ như thế nào nếu biết được sự thật, em có bao giờ hiểu được tôi lo cho em như thế nào khi em bảo em bị ốm, em đi du lịch về em bệnh, em đang buồn chuyện gia đình em muốn ở 1 mình? Rồi thì tôi quyết định chấm dứt. Tôi sợ lại 1 lần nữa tôi sẽ đau đớn khi nhìn người tôi yêu hạnh phúc với người khác nên tôi block mọi thứ liên quan đến em. Vậy là em qua nhà tôi, mỗi tối em đều đứng trước nhà chờ tôi ra, vẫn những lời ngọt ngào, vẫn những câu năn nĩ tôi quay lại. Nhiều lúc trên lầu nhìn xuống thấy em ngồi trên xe đợi t chỉ muốn chạy xuống ngay để ôm em thật chặt nhưng tôi lại sợ, tôi sợ tôi lại yếu lòng 1 lần nữa, tôi sợ em sẽ chẳng bao giờ chấm dứt được những vệ tinh xung quanh em.

Gửi em, người tôi yêu! Anh nghĩ đến lúc em nên tìm 1 cái gì đó hợp với em hơn là anh về mọi thứ từ sắc đẹp, tiền bạc, cuộc sống phải tương đồng với em mới có thể cho e hạnh phúc được. Anh sợ những lần mình đi chung với nhau người khác lại nhìn anh với ánh mắt xăm soi hay những lần anh chở em trên chiếc xe số làm em không quen. Cảm ơn em vì em làm tất cả vì anh, chờ anh mỗi ngày, nấu ăn cho anh, cho anh cảm nhận được hạnh phúc sau 2 năm đau đớn nhưng cái hạnh phúc ấy với anh nó cao quá, anh không với tới được. Anh nhận rằng anh hèn yếu, không dám theo đuổi tình yêu của mình đến cùng, anh sợ 1 ngày nào đó anh đem toàn bộ yêu thương của mình chạy theo em rồi thứ anh nhận lại chỉ là số 0 thì lúc đó anh chẳng biết phải làm sao. Đừng tìm anh nữa, anh chỉ là ngọn cỏ ven đường thôi mà, làm sao với được mây...

----

Sự ra đi của một nhành cỏ dại
Không phải mình bỏ lại những đau thương
Mà chính ta biết được phải kiên cường
Cần rời bỏ khu vườn nhiều hủy diệt.

Thực ra, ngọn cỏ hay áng mây, khác nhau phải ở khoảng cách, mà là giá trị. Cái giá của một vị trí cao là cô đơn, cái giá của một vị trí thấp hơn là không với tới. Thôi thì ta chọn ra đi vì một lần lầm lỡ, chọn quay về lại chẳng nỡ chia xa.

Mạnh mẽ lên nhé!

#Yong

loading...

Danh sách chương: