Hi sinh cao cả

#G22354

Gửi N.Q.H - Hưng Gray:
Cách đây 5 năm em lên đường đi du học với lời hẹn 3 năm sẽ về, vậy mà chỉ 3 tháng sau khi sang đó em cắt liên lạc với anh, dĩ nhiên anh chẳng có tin gì về em vì ba mẹ em luôn coi anh là bệnh hoạn lôi kéo em thành gay như anh. Vừa rồi anh mới biết em đã kết hôn và có con gần 3 tuổi. Anh vẫn chờ đợi 5 năm qua chỉ với hi vọng em bị ba mẹ cấm cản nên làm vậy với anh.
Em còn nhớ Trung bạn thân của anh chứ, ngày trước anh vì yêu em mà bỏ quên nó nhưng nó luôn bên anh khi em biến mất, những lúc anh buồn mà đi uống quên đường về thì nó luôn tới lôi anh về nhà, có những khi anh say rồi nghĩ nó là em rồi lao vào ôm hôn, âu yếm và quan hệ với nó trong khi gọi tên em...Trung làm tất cả vì yêu anh, còn anh thì cứ chờ đợi em quay về. Trung bảo sẽ ở cạnh anh tới khi em về thì Trung sẽ ra đi, nhưng anh nghĩ từ hôm nay anh đã từ bỏ được em rồi. Anh sẽ cất kỉ niệm về em trong sâu kí ức và sẽ không bao giờ lôi ra nữa. Không phải vì anh nghe tin em lấy vợ mà làm như vậy mà vì anh nhận ra anh yêu Trung nhiều đến thế nào, hôm qua vẫn như mọi lần khi say anh nhờ Trung tới đón thì Trung bị tai nạn vì Trung cũng đang say mà vẫn tới vì anh, giây phút đó làm anh như bừng tỉnh rằng ai mới là người quan trọng với anh. Trung bị gãy chân đi lại khó khăn nên anh sẽ mang về nhà, ngôi nhà mà anh mua để sống cùng em như đã hứa nhưng giờ nó là của anh và Trung. Lúc thay đồ lau rửa cho Trung anh nhận ra người Trung đầy dấu vết từ những cuộc hoan lạc với anh. Trung chẳng đòi hỏi gì, suốt thời gian qua khi anh đau khổ vì em thì Trung vẫn ở cạnh anh, bắt anh ăn cơm Trung nấu, mặc quần áo Trung giặt và giả làm em cho anh vui mỗi khi anh say.
Hưng à nếu em có đọc được tin này thì không phải do Trung mà anh thất hứa với em, mà do anh thay lòng đổi dạ, do anh yêu Trung mà quên em. Anh nghĩ rằng ngày tháng tới là để anh bù đắp và yêu thương Trung của anh. Nếu em có về nước hãy cho anh gặp em một lần, để anh chúc em luôn hạnh phúc vì anh cũng đã thấy hạnh phúc của đời mình.
Hà Nội ngày 17/3/2017.
________________________

Một kết thúc đẹp hay buồn thật sự không biết... Nhưng chắc sẽ là tùy ở mỗi người.
Chỉ mong sẽ là một kết thúc hoàn toàn, không dây dưa thêm sâu nặng, làm đau them ai nữa.
Và mong bất cứ ai cũng sẽ không hối hận với những sự lựa chọn của mình! 🙂

Tình yêu như vậy, bây giờ khó tìm lắm, đúng không...

- Bảo Phạm -

loading...

Danh sách chương: