Chương 397: Quan sát

Mưa lạnh sôi nổi, gió lạnh thấu xương.

Viện chưa từng trải qua cải tạo, không có kháng ấm áp, chỉ có thể bày một chậu than để trong phòng, chậu than thiêu qua rồi hậu vị rất đậm, vì để tránh cho trúng độc, Tống Tân Đồng nửa mở cửa sổ, không dám đóng chặt cửa sổ.

Lục Vân Khai ôm Noãn Noãn ngồi trước bàn đọc sách, bắt đầu đọc sách.

Tống Tân Đồng lau tay, đẩy chậu sưởi sang bên cạnh: “Ở đây lạnh giống như trong núi Đào Hoa thôn, ta nghĩ có cần xây hai cái kháng hay không, nếu không cả mùa đông sợ là không dễ chịu.”

Kỳ thực nàng càng muốn làm đường ấm, cả gian phòng đều ấm, làm kháng cũng chỉ có thể ngồi trên giường. Địa phương lớn giống như kinh thành này, nhà giàu không dùng kháng, đều là dùng chậu sưởi, dùng tới than bạc tốt, không dùng loại than củi thấp kém này.

“Làm hai cái đi, thân thể nàng với Noãn Noãn đều không có cách nào chịu đông lạnh.” Lục Vân Khai trái lại kháng lạnh, cũng cần phải kháng lạnh, thời tiết lúc thi Hội tháng hai năm sau cũng phải rất tốt, rét tháng ba chính là lúc lạnh, còn cần cẩn thận phòng bị mới được.

“Vậy ta ra ngoài tìm người xem.” Tống Tân Đồng dừng một chút: “Thuận tiện mua một chút thóc gạo với củi lửa về, nếu không tối nay cũng không cách nào ăn cơm.”

Tống Tân Đồng lấy bạc ra liền đi ra viện với Đại Nha, trước đó người Giang gia thu thập phòng ốc còn mua thêm một chút đồ dùng, nhưng vẫn còn thiếu rất nhiều, còn phải mua nhiều một ít về.

Hơn nữa mùa đông khắc nghiệt kiểu này, vốn nên bắt đầu mua thêm hàng tết, mua nhiều một chút thóc gạo cũng an tâm nha.

Hai người che ô ra cửa, rất nhanh đã đến khu củi gạo dầu muối dấm gừng trà náo nhiệt, các thứ mua không ít, nhiều cũng có thể dùng đến đầu xuân sang năm, không có cách nào, ai bảo khẩu vị Đại Nha lớn chứ.

Vật giá kinh thành đắt hơn so với Lĩnh Nam, giá gạo không khác với Giang Nam lắm, không có cách nào, ai bảo nó là kinh thành chứ.

Lại đi tiệm vải mua vài thất vải với bông, lập tức liền phải qua năm, làm thêm mấy bộ đồ mới với chăn, đến lúc đó qua tết mới có quần áo mới mặc.

Tiếp đó lại đi mua một chút rau với thịt tươi mới, hiện tại thời tiết càng ngày càng lạnh, trừ cải trắng củ cải đậu hà lan mầm ra cũng rất ít nhìn thấy rau củ mới mẻ khác, nếu có đều đặc biệt đắt.

Tống Tân Đồng lại cảm thấy mau chóng mua một thôn trang, đem rau trái cây đều trồng lên, chờ sau một khoảng thời gian là có thể mở cửa hàng lên. Nàng vẫn luôn muốn mở một gian tửu lầu ở kinh thành, sinh ý nhất định đặc biệt tốt.

Vòng một vòng ở chợ, lại vòng về khu phố xá sầm uất, dọc theo đường cũ về tòa nhà.

Chưa đi ra quá xa, Đại Nha liền chỉ vào một gian cửa hàng náo nhiệt trên đường cái ở phía trước: “Cô nương, người chỗ đó làm cái gì vậy? Nhiều người như vậy?”

Tống Tân nhìn lại về phía Đại Nha chỉ, nhìn thấy mấy chữ to Phúc Dục Đường viết trên bảng hiệu, đột nhiên sửng sốt, đây chính là bán vé số? Lĩnh Nam bên kia còn chưa có mở, cho nên nàng vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy trạm vé số này.

“Ta đi xem.” Tống Tân Đồng xuống xe ngựa, đi tới ngoài đoàn người, hỏi: “Là muốn mở thưởng sao?”

“Đúng vậy, lập tức liền giờ thân, giờ thân (15h – 17h) vừa đến liền mở thưởng.” Trong tay người này cầm một tờ vé, trên đó viết một chuỗi số, sắc mặt kích động nhìn bên trong: “Tháng này ta đều mua ba mươi mấy văn, một lần cũng chưa từng trúng, nếu không trúng ta liền không mua!”

“Thật không mua?” Người khác lại hỏi.

“Không mua, có bạc này còn không bằng đi cắt hai cân thịt.”

“Hắc, ba mươi mấy văn tiền thì không mua được hai cân thịt.”

Thịt mỡ trên thị trưởng muốn bán 23 văn một cân, thịt nạc bán 18 văn một cân, đắt hơn Lĩnh Nam bên bảy tám văn.

“Ai, vậy cũng có thể mua một cân rưỡi.”

“Ngươi còn thiếu bạc mua một cân thịt?”

“Thì sao?” Ta có cũng không thể tiêu loạn a.”

“Ai ai ai, tới giờ, không nói lung tung với ngươi.” Mọi người nhìn một cái trục xoay đặt lên giữa đài, bên trong chứa không ít thẻ gỗ.

“Mọi người im lặng, hôm nay lại muốn mở thưởng, có thể đổi tặng phẩm sau khi mở thưởng trong vòng 10 ngày, quá hạn liền xem như bỏ quyền.” Người phụ trách Phúc Dục Đường nhắc lại quy củ một lần nữa, “Sau đây mời Trương tam công tử nhà thừa tướng kinh thành chúng ta xoay trục gỗ cho chúng ta, phân biệt lắc ra bảy con số.”

Vệ công tử rất thông minh, biết hiệu ứng danh nhân, mỗi lần mở thưởng đều mời thanh niên tài tuấn nhà quan to quý nhân ở kinh thành, mọi người đều lấy đi xoay trục gỗ làm vinh.

Sau khi một vị công tử tuấn tú lên đài liền bắt đầu xoay, rất nhanh chuyển ra bảy con số, mỗi khi một con số rơi ra, người phụ trách Phúc Dục Đường liền theo đó đọc, đồng thời cũng để quan viên Hộ bộ kinh thàn ghi lại con số, đến lúc đó tụ tập đăng báo.

Mỗi lần đọc một con số, trong đám người phía dưới liền cao hứng kêu to: “Ta trúng một cái.”

Thế nhưng chờ sau khi đọc xong, không ít người đều mất hứng mà về: “Trúng hai cái, còn thiếu một cái! Ai, lại không trúng!”

“Ta trúng ba con số.”

“Ta trúng bốn con số…”

Vài người đều theo đó hô lên.

“Vận khí ngươi thật tốt.” Người bên cạnh đều không ngừng hâm mộ.

Người phụ trách Phúc Dục Đường cao giọng nói: “Mọi người ai trúng thưởng có thể đến bên này xếp hàng, chờ chúng ta viết dãy số trúng thưởng lên tường rồi liền nhất nhất đổi tặng phẩm với các ngươi, không nên gấp gáp.”

“Tốt, tốt.”

Người gần tan hết rồi, Tống Tân Đồng cũng về tới xe ngựa: “Trở về đi.”

Trên tửu lầu cách đó không xa không ít người đều nhìn Phúc Dục Đường bên này, trong một gian nhã gian trong đó ngồi mấy công tử tuấn tiếu, trong đó có hai người dáng vóc có chút giống nhau.

“Ngươi đang nhìn ai?” Một người hỏi.

Người còn lại nhìn xe ngựa biến mất: “Đại ca, hình như ta nhìn thấy một phu nhân.”

Đại ca xem thường nhìn đệ đệ: “Tam đệ, ngươi còn có cái ham mê này?”

“Đại ca, ngươi hiểu lầm, vị phu nhân kia chính là vị phu nhân đã cung cấp chủ ý cho ta lúc ở Lĩnh Nam kia.”

“Là nàng?” Đại ca kinh ngạc: “Không phải ở Lĩnh Nam sao? Sao đến kinh thành rồi?”

“Hẳn là bồi trượng phu nàng đến kinh tham gia thi Hội năm sau.” Người kia nói.

Nếu như Tống tân Đồng ở đây, sẽ liền biết người này rất quen, là vị Vệ công tử đã tiết kiệm cho nàng 10 vạn lượng bạc kia.

Vệ công tử nói: “Nàng rất thông minh, lòng dạ rộng rãi không giống nữ tử nông hộ bình thường, trượng phu nàng cũng rất có tài học, nếu không phải ở trong nông gia mà ở quan gia thì nhất định kinh tài diễm diễm, được truy đuổi.”

“Có thể dùng không?” Thái tử hỏi.

“Đương nhiên có thể dùng.” Vệ công tử dừng một chút: “Chỉ là tính cách người này thiên ngạo, không biết có thể thuận theo hay không, nếu như hắn nguyện ý cống hiến sức lực cho đại ca ngươi, còn xin đại ca trọng dụng.”

Thái tử sờ sờ ngọc ban chỉ trên ngón tay: “Đợi thi sau lại nói cũng không muộn, ta phải xem trước một chút là rốt cuộc hắn có cái bản lĩnh này không.”

“Đại ca nói phải.” Vệ công tử gật đầu.

Bên kia, Tống Tân Đồng đã nói với chỗ đưa củi lửa xong là đưa qua đó nhiều một chút, còn nói xong luôn với thợ ngói rồi, để sáng sớm mai bọn họ liền đến trong nhà xây kháng, chạng vạng ngày mai là có thể sửa chữa tốt đầu giường đặt gần lò sưởi hai gian phòng.

Dùng cơm tối, cả nhà liền đi ngủ, không có cách nào, mấy ngày nay thật sự là quá mệt mỏi, ngủ một giấc tới sáng ngày hôm sau, ngoài phòng đã tích một tầng tuyết trắng hơi mỏng, tuyết trắng ánh huỳnh quang, chiếu sáng cả thế giới.

loading...

Danh sách chương: