Chương 33

Thôi thì cho là Thảo Hi chưa thật sự chuyên tâm tu hành đi, hắn cũng chán giải thích lắm rồi.

"Quan tâm làm cái gì?! Ngươi muốn giúp ta hay làm phiền ta đây, có thôi lằng nhằng không thì bảo!"

Sau đó Thảo Hi thành thật mà tìm kiếm, bớt lằng nhằng hơn hẳn. Chỉ là cả hai người tìm hết cả một ngày vẫn chưa có gì khả quan lắm, bù lại là hàng tá kiến thức mới, coi như không quá uổng phí công sức.

Liền mấy ngày kế tiếp hai người đều sắp tìm hết một góc rồi vẫn chưa có thông tin gì. Giang Trừng gấp chết đi được, hắn luôn nghĩ thời gian còn lại quá ngắn, ngắn đến nỗi để lòng hắn sinh sợ hãi. Sợ hắn quên mất cái gì, sợ hắn bỏ lỡ cái gì, chỉ cần để lâu, cả đời hắn đều phải hối hận.

Cơ mà khoảng thời gian này Thẩm Thanh Thu cũng gấp không kém. Hắn sắp hết thời gian rồi nên bất chấp nguy hiểm gọi người mở phong ấn Tâm Ma. Nếu mở phong ấn Tâm Ma ít ra vẫn không đả động đến "Lạc Băng Hà", tên đó sẽ không phát hiện. Nhưng nếu thụ phạt, với độ vô liêm sỉ bỉ ổi vô lý của hệ thống, hắn chắc chắn sẽ lại trôi đến bên kia, lúc đấy còn phiền toái hơn gấp vạn lần. Mà người hắn nhờ được cũng chỉ có Băng Hà cùng Liễu Thanh Ca.

Lạc Băng Hà tất nhiên sẽ nghe Thẩm Thanh Thu, nhưng Liễu Thanh Ca thì không chắc. Hắn ghét Lạc Băng Hà như vậy, há lại giúp nó, chưa kể đến Tâm Ma kia hạ hắn không ít lần. Thế nhưng Thẩm Thanh Thu nhất quyết đòi hắn hỗ trợ, nói là giúp Giang Trừng, mà cụ thể lại không nói rõ. Cuối cùng vẫn đồng ý, dù sao Thẩm Thanh Thu này hành động lạ cũng không phải lần đầu tiên.

Ba người đồng hành đến Tự Linh sơn_ nơi Tâm Ma được cất giữ. Trên đường đi Thẩm Thanh Thu rất tích cực lờ đi bầu không khí dương cung bạt kiếm như mọi khi, đến nơi lại tích cực không nổi. Hắn khóc trong lòng một ít, rốt cuộc hắn khi nào đắc tội thiên đạo, đang yên đang lành phải làm nhiệm vụ đánh boss ở level newbie, thế mà skill chủ lại mất tích.

Thế có cay không!

Núi Tự Linh linh lực dồi dào, đặt Tâm Ma ở đây là đúng bài. Tưởng sẽ không có vật gì xuất hiện quấy rối, khi đến nơi lại là cảnh tượng khác.

Không hiểu vì sao nơi đáng lẽ có Tâm Ma lại là một tộc nhân thú thiện chiến rất nổi tiếng an cư. Ừm, cũng không có gì lạ, đối với nhân thú núi Tự Linh xác định rất tốt...

Nhưng mà!

Nơi này được đặt kết giới bởi Ma Tôn đó, làm sao bọn họ vào được?! Hơn nữa có vẻ ở đây từ rất lâu về trước, vậy Tâm Ma đâu?

Như bình thường, cái gì không hiểu vậy liền hỏi, như vậy cả ba liền tiến vào thôn trang. Kỳ thực tộc người sói này nổi tiếng thật, nhưng ít người được thấy qua, tự nhiên không hình dung nổi cuộc sống của bọn họ. Còn Thẩm Thanh Thu, có thấy trên phim ảnh rồi nhưng vẫn khác hoàn toàn, trên phim toàn mấy con sói khổng lồ ngầu lòi khát máu các thứ, đây lại là một thôn trang dân dã bình thường, đấy là nếu không tính hai cái tai trên đầu cùng cái đuôi không thể giấu của mỗi tộc nhân.

Người sói thiện chiến. Không sai. Nên khi thấy ngoại nhân đi vào cũng không có ngạc nhiên hay hoảng sợ mà còn thấy hiếu kỳ là đằng khác. Chắc là do tinh thần quyết đấu không ngán cha con thằng nào đây, Thẩm Thanh Thu nghĩ.

Mấy con sói nhỏ thấy người đến liền lon ton lon chạy đi tìm tộc trưởng. Chẳng mấy chốc đã có người ra nghênh đón.

Tộc trưởng tộc người sói so với tộc nhân khác biệt rất lớn. Thẩm Thanh Thu đánh giá, thân hình trưởng tộc hầu như to lớn gấp đôi người chung quanh, cao xấp xỉ trên hai mét, kì lạ là dáng dấp như vậy lại không để người ta liên tưởng đến kiểu lưng hùm vai gấu, tỷ lệ giống bản phóng đại lên của người bình thường hơn. Cơ mà thu hút nhất là cái đuôi xám bạc của gã, nhìn bồng bềnh dã man xong đung đưa theo từng bước chân lại khiến nó trở lên ngầu lòi hơn cả.

Tộc trưởng tiến đến đám ngoại nhân, quét tầm nhìn một chút liền biết Thẩm Thanh Thu sẽ là người đến nói chuyện, sau đó hắn vỗ vai Thẩm Thanh Thu bồm bộp, cười ha hả: "Ít thấy lắm mới thấy con người tìm đến đây, có bản lĩnh, có bản lĩnh."

Thẩm Thanh Thu giật mình, nanh hắn lớn như vậy mà con người bị táp một cái liền chết không toàn thây rồi.

Từ hai bên Thẩm Thanh Thu hàn quang lóe qua trong chớp mắt khiến y cảm thấy hơi chói, nheo mắt lại. Đến khi mở mắt ra, còn tưởng trưởng tộc đã trọng thương rồi, vì dù sao cũng là hai người họ bất ngờ động thủ. Nhưng không, trưởng tộc đứng sừng sững đằng trước, một góc áo cũng không bị tổn thương. Hắn trở về trạng thái săn mồi nguyên thủy nhất, không chỉ mình hắn, tộc nhân xung quanh đều như vậy mà nhìn ba người.

Thật không dễ chịu gì, Thẩm Thanh Thu phải đè tay hai người lại, nói bọn hắn bình tĩnh, tất nhiên khá tốn nhiều công sức, còn mình lấy chiết phiến che nửa mặt mà nói: "Xin lỗi, mạo phạm rồi. Chúng ta chỉ muốn hỏi thăm vài chuyện thôi."

Nghe vậy trưởng tộc nháy mắt lại trở lại bình thường, lại cười nói: "Ra vậy."

Thẩm Thanh Thu âm thầm thở phào, còn tốt hắn dễ tính. Lại đưa mắt xung quanh, thấy cũng không còn nguy hiểm như ban nãy nữa mới tiếp tục nói: "Ta là Thẩm Thanh Thu"_ Nhìn hai người bên_ "Vị này là Liễu Thanh Ca, sư đệ của ta. Vị này là Lạc Băng Hà, đồ đệ của ta. Chẳng hay quý danh của các hạ?"

Biết hai người kia lườm mình hắn cũng lại không quan tâm, vẫn bộ dáng vô lo trả lời: "Ta là Mạn Mạn Thành, các ngươi ngoại nhân gọi danh xưng cũng được."

Sau đó hắn cho người mời cả ba vào đại phòng nằm ở trung tâm ngôi làng. Đến chỗ ngồi cũng toát lên vẻ dân dã, là trải da hổ rồi ngồi lên. Hắn đi đến vị trí chủ toạ, an nhiên ngồi xuống để mấy người kia tự chọn chỗ, cứ như vậy cư nhiên có cảm giác thoải mái như ở nhà. Nhưng mà có một vấn đề nho nhỏ, trước khi hắn ngồi xuống có dùng đuôi phủ qua một vật gì đó bên cạnh, Thẩm Thanh Thu không biết hai người kia nghĩ thế nào nhưng mình thì chắc nhẩm đấy là con gã, cũng giống như động vật bình thường.

Chưa hết tò mò, hai nữ sói dung mạo một thanh tú dịu dàng, một đẹp đẽ cứng rắn từ gian trong đi ra dâng trà tiếp khách liền được Mạn Mạn Thành giới thiệu: "Đây là hai phu nhân của ta, bọn họ nắm toàn bộ thông tin ở đây. Có gì có thể hỏi bọn họ."

Là giới thiệu phu nhân nhà mình, nhưng không định giới thiệu nhi tử sao?

Cũng không chỉ có mình Thẩm Thanh Thu, cả Lạc Băng Hà Liễu Thanh Ca đều dán mắt vào cái đuôi của hắn. Nha, còn động đậy kìa. Cái Mạn Mạn Thành nghiêng người che đi góc nhìn của Lạc Băng Hà và Thẩm Thanh Thu, nhưng lại không chặn được ánh mắt của Liễu Thanh Ca, vì hắn ngồi đối diện sư đồ kia.

Mà thôi, Liễu Thanh Ca lại không phải người thích xen vào chuyện của kẻ khác, cũng lại khoanh tay nhắm mắt cho qua. Cơ mà Thẩm Thanh Thu lại không nhịn được nhìn nhiều hai lần, cuối cùng phải đến lúc một vị phu nhân cố tình đi lên ngăn cản tầm nhìn của hắn mới miễn cưỡng thôi tò mò.

"Mạn tộc trưởng cho hỏi, tộc Mạn ở đây được bao lâu rồi?"_ Thẩm Thanh Thu hỏi.

Mạn Mạn Thành thoáng nhíu mày, hơi ngả người ra sau, đáp: "Hơn hai năm trước."

Cả ba người liền sững sờ, hơn hai năm trước chả phải vừa phong ấn Tâm Ma sao. Lý nào lại có sinh vật phá vỡ kết giới mà sống xung quanh được, với cả như vậy thật không ổn.

Tâm Ma là quỷ kiếm bậc nhất thiên hạ, đến Ma Tôn chưa chắc sử dụng thuần thục, là người khác lại càng chắc chắn hơn không thể dùng lấy, cho dù có thủ pháp cao cường mang nó đi cũng chỉ là vô ích. Nghĩ là thế, nhưng có kẻ lấy đi thật liền không tự chủ thấp thỏm.

Thấy bọn họ vẻ mặt có chút trắng bệch, Mạn Mạn Thành lại lên tiếng, hình như còn có chút chán chường: "Mẫn, cứ từ từ nói cho bọn họ."

Lúc này vị nữ tữ vẻ ngoài cứng rắn nhưng là sắc bén đẹp đẽ hướng Mạn Mạn Thành gật đầu rồi nói: "Tộc Mạn trước kia toạ sát biên cương ma giới, ba năm trước xuất hiện quỷ khí ngút trời không rõ nguyên do nên chúng ta đành phải đến Tự Linh sơn này. Một phần do điều kiện di chuyển, phần lớn do có người chỉ dẫn."

"Người chỉ dẫn là ai?"_ Thấy nàng đừng lại, Thẩm Thanh Thu hỏi lẹ vì sợ nàng không định kể tiếp.

Thật ra không phải như Thẩm Thanh Thu nghĩ, chẳng qua Mẫn theo tố chất người sói lúc này đến giờ thì duỗi căng thân thể một chút thôi, sau đó nàng rất tự nhiên uống một chén không biết là rượu hay là trà ở trên bàn Mạn Mạn Thành, nói tiếp: "Đó là một vị đạo sĩ diện bố y, trí nhớ của ta về hắn chỉ có vậy. Hắn nói núi Tự Linh thích hợp sinh sống, chỉ đường cho tộc Mạn vị trí tốt nhất là ở đây."

"À.."_ Thẩm Thanh Thu nói: "Hắn tự nhiên giúp?" Vậy mà các người dễ dàng tin! Quá tin người rồi.

Mẫn không biết suy nghĩ của y, trả lời: "Đúng vậy, sau đó hắn ngay lập tức rời đi"_ Nàng lại nhận được tín hiệu tiếp tục của Mạn Mạn Thành_ "Trước khi đi hắn có dặn, nếu có người đến thì bảo bọn họ về đi, hắn mượn đồ dùng xong thì sẽ trả. Chúng ta lại không quan tâm cái đó lắm, chỉ là một lời nhắn nhỏ thôi."

Mạn Mạn Thành: "Chắc là nhắn cho các ngươi, vì từ đó giờ chưa có ai đến qua."

Bởi vì nếu không như vậy, bọn họ cũng không nhanh chóng được nói chuyện với tộc trưởng. Tuy vậy hắn lại có chút trăn trở, người kia sao có thể mò tới nơi này? Về sự xuất hiện của hắn, mọi báo hiệu đều bằng không.

Nhận thấy tiếng thở dài mệt mỏi hiếm có của Thẩm Thanh Thu, Lạc Băng Hà cũng mệt mỏi theo, hỏi: "Sư tôn, người có sao không?"

Thẩm Thanh Thu vẫn đoan chính ngồi, tính trả lời thì vật nhỏ dưới đuôi Mạn Mạn Thành ngồi dậy, vui vẻ quẫy đuôi nhưng có vẻ vẫn còn ngái ngủ. Những ai có trong chủ phòng đều sững sờ, riêng Mạn Mạn Thành giật mình, không nghĩ nó cứ vậy mà ngồi dậy.

Là một đứa trẻ chừng mười tuổi. Vẻ mặt tuy mơ màng nhưng chắc chắn lúc tỉnh táo cũng sẽ mang lại tĩnh lặng không hào gợn sóng, thẳng ra là có chút vô cảm, bù lại có phần tuấn tú. Ba người nghi hoặc, đứa trẻ bình thường như vậy, có gì phải giấu đâu. Không lẽ chỉ vì nó mang đôi tai người? Mặc vậy nó lại mang lại cảm giác khá thân thuộc.

_Hết chương 33_

13/6/2020

28/6/2020

Edit: 5/5/2021

loading...

Danh sách chương: