Trung Trung Tam Trong Sinh Chi To Quy Chuong 22

Liễu Thanh Ca không trả lời, vui vẻ "hừ" một tiếng, vẻ mặt so với Giang Trừng còn muốn đắc ý hơn.

Giang Trừng nhận ra ý đồ của Liễu Thanh Ca vội nói:"Gia cố!" Ngay sau đó liền biết không có tác dụng.

"Tán!" Không kịp, không kịp được.

Các đệ tử vừa lui chưa được bao xa thì bị xung linh lực của Liễu Thanh Ca đánh bật ra, lăn mấy vòng trên đất. Nhìn lại thì hú hồn với những gì mình vừa thấy.

Cả võ trường bị hõm xuống, Liễu Thanh Ca một thân oai phong đứng ở giữa- cũng là chỗ không bị phá, bọn đệ tử vừa vặn ở ngay mép vùng công kích.

Giang Trừng không nhịn được tức giận nói: "Liễu Thanh Ca! Ngươi muốn lấy chân của chúng ta sao?!"

"Chân của các ngươi vẫn còn đấy thôi." Liễu Thanh Ca không có tức giận, nhảy đến trước mặt Giang Trừng, cười nói với tất cả: "Khá lắm."

Môn sinh "ồ" lên vì vui sướng. Từ trước đến nay nào có nghe qua lời khen của sư tôn, cảm thấy tương lai về sau nhất định sẽ được mặt trời soi sáng rồi.

Giang Trừng định nói gì phản bác nhưng thấy các sư huynh đệ vui mừng cũng thôi, chỉ nói: "Hừ, sư tôn có cần chúng ta tập nữa không?"

Dương Nhất Huyền thấy hôm nay mệt hơn mọi hôm rất nhiều, với lại cũng đạt kết quả cao, chi bằng cho mọi người nghỉ ngơi.

"Sư tôn, hôm nay nên đến đây thôi. Chúng ta cũng kiệt sức rồi."

Liễu Thanh Ca: "Ừ, vậy mai tiếp tục."

Nghe xong câu này ai nấy mặt cũng méo xệch, không biết là nên vui hay buồn. Đáng lẽ sư tôn ngày mai phải như cũ ra ngoài đi săn chứ, lần này lại phá lệ ở lại... Có khi nào về sau mỗi ngày đều phải tập luyện như vậy không?

Sau đó cũng không ai dị nghị gì, nhiều người còn thấy vô cùng vui vẻ, có lẽ về sau sẽ thật sự tiến bộ rất nhiều. Cả lũ phấn khởi lui về nghỉ ngơi.

Thẩm Thanh Thu sau khi Liễu Thanh Ca trở về sực nhớ ra đáng lẽ bản thân phải đi hỏi trực tiếp mới đúng, tiện lợi hơn nhiều khi tự mày mò. Hệ thống cũng có cấm hắn đi hỏi đâu. Thế là hai sư đồ ăn uống xong xuôi thì lên Bách Chiến Phong.

Từ xa xa đã nhìn thấy trên Bách Chiến Phong có trận đồ khá lớn đang hạ xuống. Hắn hốt hoảng ngự kiếm đến, trong đầu không ngừng suy diễn đủ chín mươi sáu tình tiết có kẻ muốn đánh úp. Nhưng khi đến nơi thì cằm hắn suýt rớt xuống đất, may hắn là Thẩm Thanh Thu luôn ứng phó được với mọi tình huống, nếu không cầm chắc thất thố rồi.

Hai người đến vừa lúc Liễu Thanh Ca bị các đệ tử của mình vây lại, chĩa kiếm vào mặt...

Tạo phản sao?!

Mà sau đó nhìn thấy vết lún to đùng trên mặt đất thì biết không phải, chả là tập luyện như thường thôi. Nhưng mà khi nào bọn đệ tử Bách Chiến Phong tài giỏi như vậy? Không lẽ Liễu sư đệ yếu đi?

Bách Chiến Phong muốn đổi chủ?!

Hai người ngốc lăng nhìn đám đệ tử lui hết mới nhận thức chuyện cần làm, vội vàng đáp xuống.

Liễu Thanh Ca nhìn thấy Lạc Băng Hà liền lộ rõ vẻ không vui nhưng cũng làm ngơ, hỏi Thẩm Thanh Thu:

"Sao lại đến đây? Chẳng phải mới sáng gặp rồi à?"

Thẩm Thanh Thu: "À thì, qua xem Giang Trừng thế nào thôi."

Lạc Băng Hà: "Sư thúc vừa rồi bị đưa vào thế hạ phong sao?"

"Thôi." Thẩm Thanh Thu liếc Băng Hà một cái, lại quay qua hỏi câu khác: "Ban nãy là trận pháp của ai vậy? Ta chưa thấy bao giờ."

Lạc Băng Hà: "Sư tôn nhìn là biết của hắn rồi còn gì."

Liễu Thanh Ca:...

Thẩm Thanh Thu:... Băng Hà, ngươi để sư tôn khách sáo chút có được không hả?!

Liễu Thanh Ca: "Ngươi vừa thấy rồi đấy, hắn ở đây rất tốt. Có chuyện gì nữa không?"

Thẩm Thanh Thu rất tiếc khi biết Giang Trừng phải quay về, dù sao lâu lắm mới có người thú vị đến vậy mà, một tay đưa hắn về cảm giác có chút không đành lòng. Thế nhưng mà vẫn phải làm nhiệm vụ, chỉ có thể nuốt mấy cái tiếc nuối xuống rồi nói:

"Cho ta đi chào hỏi hắn chút, trước kia hắn cũng là đệ tử Thanh Tĩnh Phong đấy."

Liễu Thanh Ca đi trước, thấy người kia vẫn đứng im, nhướng mày hỏi: "Sao còn đứng đấy, ta dẫn các ngươi đi gặp hắn."

Thẩm Thanh Thu dùng chiết phiến nửa mặt, ngại ngùng nói: "Chúng ta tự đi được rồi, ngươi đi nghỉ ngơi đi."

"Tại sao?"

" À... ờm.." Chết cha, chưa nghĩ lí do!

Lạc Băng Hà thấy sư tôn chưa tìm được cớ thì nói hộ: "Sư thúc đi cùng làm gì, chúng ta nói chút chuyện riêng không được sao?"

Liễu Thanh Ca cũng không thể không có lí do mà cứ khăng khăng đi theo nên để hai sư đồ kia tùy ý. Thật ra thì hắn cũng tò mò lắm chứ.

Thẩm Thanh Thu thở dài một hơi, xong lại nhớ ra mình không biết Giang Trừng ở chỗ nào, đi tìm lại mất thời gian. Định đi hỏi Dương Nhất Huyền thì Giang Trừng quay lại.

"Thẩm phong chủ." Giang Trừng thi lễ.

"Ngươi đến đúng lúc lắm, ta đang tìm ngươi đây."

Giang Trừng còn đang khó hiểu Thẩm Thanh Thu đến tìm hắn làm gì lại thấy Lạc Băng Hà hất cằm ra hiệu, hắn nhận ra là việc đấy, lật đật đi lấy Luân Hành rồi mời hai quý nhân gia vào trong.

Hắn tự biết Thẩm phong chủ đây ưa thích lòng vòng chú ý tiểu tiết nên cũng dốc lòng mà bồi y, ba người chào hỏi, tám nhảm, ngươi một câu ta một câu mãi không hết. Lạc Băng Hà cũng thật rảnh rỗi, quanh quanh quẩn quẩn tiếp sức sư tôn nói chuyện.Không cảm thấy mệt sao? A, thời gian dùng cơm của hắn sắp đến rồi đấy, có vào chính sự không thì bảo!

"Thẩm phong chủ, ngươi có biết cách nào giúp ta trở về không?"

Thẩm Thanh Thu lại khoác cái dáng vẻ thản nhiên mà phe phẩy thứ trên tay, y bình tĩnh sắp xếp từ ngữ, thanh âm không chút thay đổi như nói chuyện bình thường, từ từ nói cái cần biết:

"Tự nhiên sẽ có cách, chẳng qua chưa tìm ra thôi. Mà ngươi nói thật đi, chỉ dựa vào mấy tấm phù hỏng làm sao đến được đây?"

Giang Trừng từ sau khi qua đây đương nhiên nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Truyền Tống Phù giả kia mười mấy tấm đều y hệt nhau, không khác chút nào, cơ quan để vận hành tác dụng dịch chuyển chỉ sợ không nằm ở bùa này. Nếu thế chỉ còn một tình huống-

Ôn Trục Lưu.

Lúc đấy có thể coi là ngàn cân treo sợi tóc, nếu hắn không xoay người lại né đòn đoán chừng kim đan đã mất rồi. Khổ nỗi, kim đan còn mà người biến mất, là biến mất hẳn khỏi thế giới của hắn, kết quả cùng lắm nói khá hơn được một tí.

Rồi xong, cả thế gian này được bao người đi học cách hóa đan người khác, lệ chiêu hóa kim đan của Ôn Trục Lưu có khi là độc nhất. Trùng hợp, nó lại khiến hắn trôi đến đây.

Vì thế, ý nghĩ trông chờ vào Hoá Đan Thủ thứ hai ngay lập tức loại bỏ. Còn lại chỉ có thể hỏi thăm người ở đây... Nếu không nhầm, trước kia trong trà lâu có tin đồn Lạc Băng Hà từng giao chiến với bản thân, đây cũng là một tin tốt, là một hi vọng của hắn.

Có nên nói thật không? Trực giác mách bảo Thẩm Thanh Thu có thể giúp hắn quay về, nhưng không có cơ sở nên không thể khẳng định. Cơ mà hắn thân cô thế cô đến thế giới này, làm gì có ai tính kế hắn đâu...

"Thú thật thì, Truyền Tống Phù đó ta bị người đánh tráo." Giang Trừng quyết định vẫn giữ bí mật, chỉ nói cái cần thiết, mắt liếc thấy hai người kia không có hành động gì lại nói tiếp: "Như thế nào lại thêm vào tác động từ bên ngoài tạo ra trận pháp dịch chuyển thời không, ta kì thật cũng không biết rõ."

Giang Trừng còn tính làm sao hỏi đến chuyện của "Lạc Băng Hà" tai lại nghe được Thẩm Thanh Thu đặt ra nghi vấn.

"Tác động bên ngoài?"

Hắn nghĩ nghĩ một lúc, hơi khó chịu, rốt cục mở miệng nói: "Thẩm phong chủ, trên đời này ngoài dã tâm lấy mạng còn có một loại hại người ác độc hơn ngàn vạn lần."

Thẩm Thanh Thu nhíu mày, đang yên lành sao hắn lại dùng giọng điệu quái gở này nói chuyện, không hiểu muốn ám chỉ gì đây.

Lời nói của hắn bỗng nhiên lại mang năm phần trào phúng: "Người tu tiên kim đan còn muốnn quan trọng hơn mạng sống. Vậy mà có Hóa Đan Thủ, hắn chỉ bằng một chiêu liền cho người vĩnh viễn cũng đừng nghĩ đến kết đan. Ta gần như lại trúng chiêu đó, nào ngờ hắn đánh trúng tấm phù-" Hắn nhún vai, "Sau đó thì như bây giờ."

Nói đến đoạn này, hắn nhấp một ngụm trà, hạnh mâu phớt tím giãn ra, khó nhìn thấy là tâm tình gì. Khẽ than một câu: "Không biết là phúc hay là họa, nhưng ta mà biết ai tráo bùa thì chân hắn cũng đừng giữ."

Nghe Giang Trừng nói Thẩm Thanh Thu toát hết cả mồ hôi, trên mặt vẫn bình tĩnh cầm chiết phiến quạt đi phần lạnh tâm này. Hắn vừa mới tới đây đã biết không có linh lực thì chết chắc rồi, may mắn một thân tu vi còn nguyên, ai biết nhân sinh gian nan, hắn về sau lại trúng độc Không Thể Giải, lúc đó cực khổ biết bao nhiêu. Ầy, nếu mà mất hẳn kim đan... Thẩm Thanh Thu không dám nghĩ.

Lạc Băng Hà suốt cả buổi ngoan ngoãn bên cạnh sư tôn lúc này lại có tâm tình trêu đùa:

"Giang Trừng ngươi thật độc ác, chân người khác không quý sao? Ngươi lại đi lấy mất của hắn trong khi ngươi chưa làm sao đây."

Thẩm Thanh Thu liếc Lạc Ma Tôn một cái, trong lòng thầm cảm khái. "Lạc Băng Hà" gọt Thẩm Cửu thành nhân côn còn đơn giản lắm, tuy đây là đồ đệ mình nhưng cũng không tiếc mấy cái chân đâu, nói như này là ý gì.

Giang Trừng đương nhiên không rảnh rỗi lấy đi chân của nhân gia. Chỉ là thời thế cấp bách, hắn mà không trở về kịp thì hai chân tên đó cũng đền không lại, bao nhiêu mạng cũng đền không lại.

Chả biết Ma Tôn ý thế nào, thấy y bắt bẻ mình như vậy, hắn liền theo thói quen phản bác. Nhưng lời chưa ra đến miệng lại nghe y hỏi:

"Đúng là không có việc gì, vậy tại sao ngươi nói mình gần như "lại" trúng chiêu? Nếu vậy một thân linh lực này từ đâu có?"

Giang Trừng: "..." Hắn khá phiền lòng vì hiện tại vẫn là tâm tình thiếu niên, cảm xúc dâng lên là khó kiểm soát lời nói, đôi khi lộ ra sai sót ngu như vậy đây.

Cuối cùng hắn giả ngu hỏi vặn lại: "Ta có nói vậy sao?"

Cả hai người gật đầu.

"Đâu có, hai người nghe lầm rồi."

Cảm thấy hai người kia có thể miễn cưỡng tin lời mình, hắn định hỏi chuyện kia thì đến giờ cơm, đành để sau lại nói. Giang Trừng kì thật đã tu được ích cốc, chỉ là hôm nay dàn trận hơi cực với hắn mấy ngày nay cũng chưa ăn gì rồi. Dù sao lúc cần vẫn phải ăn chứ, không cần vội!

_Hết chương 22_

11/5/2020

loading...