Hồi 4 - Chương 8 (1): Không lùi bước. Trước đêm biểu diễn

Quá trình gặp mặt các thành viên RTY diễn ra rất tự nhiên. Khi ba người đại diện cùng họ đi vào phòng họp, Mạch Khê vẫn luôn duy trì vẻ mặt bình tĩnh, thân thiện.

Không thể không thừa nhận ba thành viên trong nhóm này đã khiến cả phòng họp như nổ tung khi họ bước vào. Nhất là vẻ ngoài quá mức xuất sắc của cả ba khiến nhiều nghệ sĩ trứ danh thật sự phải chùn bước...

Ba chàng trai đi sau người đại diện. Ánh sáng mặt trời rọi trên bóng dáng của cả ba người như thể toàn bộ ánh sáng của vũ trụ này ngưng tụ hết trên họ.

Trong ba người, có một người đầu tóc nhuộm vàng; tuổi nhìn qua không lớn lắm, có vẻ xấp xỉ Mạch Khê, khuôn mặt tinh xảo hàm chứa ý cười nhàn nhạt. Một người khác có mái tóc đen ngắn, ánh mắt thản nhiên, bộ dáng cuồng ngạo không kiềm chế được. Người cuối cùng, ngồi chính giữa, có mái tóc bạch kim ngắn, dưới ánh mặt trời phát ra ánh sáng nhàn nhạt, dường như khiến đôi mắt ấy trở nên mơ hồ, xa xăm hơn. Đôi con ngươi đạm mạc như vậy, làm cho người ta nghĩ đến vùng đất sa mạc khô nóng.

Điều khiến người ta hâm mộ nhất chính là nước da sáng đẹp của họ. Cả ba người, mỗi người một vẻ, mang theo một chút xa cách, có cảm giác khó tiếp cận được.

Mạch Khê nao nao, không thể không nói ba thanh niên này, danh xưng "hoa mỹ nam" một chút cũng không giả. Có điều cô cũng nghĩ đến Hàn Quốc chính là nơi nổi tiếng về phẫu thuật thẩm mỹ nên sự bội phục trong lòng cũng giảm bớt xuống.

Ngũ quan hoàn hảo như vậy không thẩm mỹ mới là lạ. Khi bọn họ vừa debut không bao lâu hình như tin đồn thẩm mỹ cũng được tung ra. Cô vẫn theo bản năng ngồi ngay ngắn cạnh Phí Dạ, trong lúc đó cũng không ngừng cân nhắc xem gương mặt của Lôi Dận có qua thẩm mỹ hay không...

"Cô chính là Mạch Khê?" Đang lúc suy nghĩ thất thần, bên tai lại vang lên một giọng nói dễ nghe. Nhưng chủ nhân của giọng nói này có vẻ không rành Tiếng Anh, cách phát âm cũng không chuẩn, còn mang âm Hàn khá nặng.

Mạch Khê vội vàng vứt mấy suy nghĩ lung tung, ngẩng đầu đối diện với ba người, nhất là ánh mắt của vị này. Thấy trong mắt cô có một chút mê ly hững hờ, hắn cười cười.

Đại diện Ron vội nói, "Mạch Khê, không cần tôi giới thiệu ba người này chứ? Đại danh lẫy lừng, đều đốn ngã bao nhiêu nữ ca sĩ."

Phiên dịch viên bước đến, bên tai người thanh niên nhẹ giọng giải thích câu của Ron.

Chàng trai sau khi nghe xong, lễ phép cười cười, duỗi ra bàn tay lớn trước mặt Mạch Khê, dùng Tiếng Anh không chuẩn lắm nói tiếp, "Tôi là Kim Min Jong, chào cô, Mạch Khê. Tôi có nghe qua ca khúc cô biểu diễn trên sân khấu của ca hậu Phỉ Tỳ Mạn, thật thích. Cô rất được hoan nghênh."

Bởi vì tiếng Hàn cùng tiếng Anh có ngữ pháp khác nhau, lời Kim Min Jong nói cũng không thật chuẩn xác. Tránh chuyện sinh ra nhiều nghĩa câu rắc rối, Mạch Khê bắt tay với anh ta, trực tiếp dùng tiếng Hàn để nói chuyện——

"Tôi còn muốn học tập ở các anh nhiều hơn. Các anh debut sớm hơn tôi, là tiền bối của tôi rồi. Xin chỉ giáo nhiều hơn."

Hai người nhìn nhau cười một lúc, đôi mắt xa cách của Kim Min Jong bỗng có nét vui mừng đầy ngạc nhiên, "Tiếng Hàn của cô rất chuẩn."

Mạch Khê cười nhẹ. Đây đều là nhờ Lôi Dận. Khi cô đang trong thời gian học tập, hắn đã mời sáu giáo sư nước ngoài đến dạy cho cô. Nhờ vậy, cô tinh thông bốn ngoại ngữ, trong đó có tiếng Hàn.

Không khí đột nhiên trở nên thật náo nhiệt, mọi người ngồi xuống và bắt đầu thương lượng công việc trọng yếu. Bởi vì Mạch Khê lần đầu tiên hợp tác cùng họ, hơn nữa vẫn còn là người mới nên chuyện cẩn thận chỉ có thừa không thiếu.

"Mạch tiểu thư, lần trước cô ở buổi biểu diễn của ca hậu trình diễn một ca khúc rất hay, chúng tôi muốn cô chuyển sang tiếng Hàn để hát ở buổi biểu diễn." Người đại diện phụ trách công việc cho RTY đề nghị nói.

"Chuyện này..."

Nhóm nhân viên DIO đều hai mặt nhìn nhau, Ron ngược lại nhìn về phía Phí Dạ. Tuy rằng Lôi tiên sinh không có ở đây, nhưng Phí Dạ này có thể phát ngôn thay cho Lôi tiên sinh. Nếu thực sự đồng ý, Lôi tiên sinh nhất định sẽ giận dữ. Nếu không đồng ý, thì đây lại là thái độ hợp tác không thành ý đối với RTY.

Phí Dạ không có trực tiếp mở miệng cự tuyệt, ngược lại nhìn về phía Mạch Khê, lẳng lặng chờ cô trả lời. Thái độ hắn nhìn Mạch Khê trong mắt, đều là vẻ ấm áp, không khó nhìn ra hắn đối với cô gái này đầy tôn trọng.

Ron thấy thế, trong lòng có chút sáng tỏ, ho ho vài tiếng nói, "Ý tưởng của chúng tôi là thế này, Mạch Khê là khách mời đặt biệt cho nhóm RTY, cũng mượn cơ hội quảng bá ca khúc mới, bài hát lần trước không thích hợp để biểu diễn——"

"Đây là sân nhà của RTY, người quyết định là chúng tôi mới đúng!"

Thái độ của người đại diện đối phương có chút cường ngạnh, ngôn từ tuy có sự lễ phép nhất định, nhưng lại để lộ ra sự kiên quyết không nhường bước, "Chúng tôi nghe được ca khúc lần trước mới chú ý đến Mạch tiểu thư. Nói thật, Mạch tiểu thư không phải là ca sĩ nổi danh, chỉ là dựa thế mà thôi. Nếu không phù hợp với yêu cầu của chúng tôi, chúng tôi có lý do thay đổi người."

"Anh——" Ron không nghĩ đối phương sẽ không khách khí một chút nào như vậy, vừa muốn phản kích, lại nghe đến Mạch Khê đã mở miệng——

"Điều kiện như thế này hiển nhiên không có công bằng."

Cô nhìn thẳng người đại diện của đối phương, đôi mắt xinh đẹp đảo qua từng thành viên của RTY, dùng tiếng Hàn để họ chắc chắn hiểu được, thẳng thắn nói, "Bên ngoài RTY luôn quảng cáo rầm rộ là muốn nâng đỡ người mới, nếu ngôn từ cao quý vừa rồi của anh truyền ra ngoài, thì sẽ ồn ào đến cỡ nào?"

Ba thanh niên ngạc nhiên nhìn nhau. Người đại diện đối phương vừa nghe được thì ánh mắt dừng ngay trên người Mạch Khê, lần đầu tiên thận trọng đánh giá cô gái này. Cô có vẻ tuổi còn rất nhỏ, nói chuyện lại sắc bén, hắn là một nhân vật không dễ đối phó.

"Mạch tiểu thư hiểu lầm rồi, kỳ thực đề nghị vừa rồi của tôi rất có lợi. Mượn danh tiếng của RTY, tiếng tăm của cô cũng sẽ nhanh nổi."

"Mời anh rõ ràng chuyện này một chút. Điều tôi muốn không phải là tiếng tăm, mà là ca khúc của tôi được khẳng định giá trị." Ngữ khí của Mạch Khê vô cùng kiên quyết, tuy rằng khuôn mặt xinh đẹp chứa ý cười nhàn nhạt nhưng cũng rất xa lạ, khiến người ta không thể tiếp cận được.

"Cái gì?" Người đại diện của đối phương như thể được mở rộng tầm mắt, lần đầu tiên bị một con nhóc nói cho đến nỗi á khẩu không trả lời được.

Kim Min Jong không nói gì, ngược lại càng có hứng thú nhìn Mạch Khê, đôi mắt đạm bạc nổi lóe một chút ánh sáng...

Mạch Khê hồ như một chút cũng không sợ hãi, hắng hắng giọng, tiếp tục nói, "Nếu muốn nói tôi dựa vào tiếng tăm người khác, tôi nghĩ RTY căn bản không thể so được với công ty của Phỉ Tỳ Mạn. Cô ấy là ca hậu toàn thế giới, còn RTY thì thế nào? Nói không hay cho lắm, chỉ đơn giản là tổ hợp mĩ nam mà thôi. Nếu tôi muốn mượn danh tiếng như anh nói, chẳng thà đi theo Phỉ Tỳ Mạn, tham gia vài buổi biểu diễn, như vậy không trực tiếp hơn sao? Còn nữa, ca sĩ của công ty DIO đều là ngôi sao quốc tế số một số hai, nói về độ nổi tiếng, tôi nghĩ cả thế giới này không có mấy nghệ sĩ của công ty đào tạo âm nhạc khác có thể so với DIO. Vậy nên không cần giúp cho tiếng tăm của tôi, chúng ta vẫn chỉ đơn giản là quan hệ hợp tác!"

Đối phương bị Mạch Khê nói cho đến nỗi trợn mắt há mồm, trong nhất thời chỉ có thể giương mắt nhìn, hơn nửa ngày mới có phản ứng, quay đầu nhìn Ron: "Nghệ sĩ của các anh đều không coi ai ra gì như vậy sao? Nếu thái độ của Mạch tiểu thư đây là như vậy, chúng tôi không thể hợp tác."

Ron há miệng thở dốc muốn giải thích nhưng lại không biết làm cách nào nói ra. Không chỉ có anh ta, ngay cả nhân viên công tác khác đều nhận ra sự bất đồng của Mạch Khê so với trước đây, sắc bén hơn nhiều. Tuy lời nói của cô vừa đúng duy trì danh dự của công ty DIO, nhưng khí thế bức người ấy chĩa vào đối phương lại không chút kiêng dè.

Nhưng Ron lại không dám chỉ trích điều gì, nhất là khi người của Lôi tiên sinh đang bên cạnh. Đồ ngu cũng có thể nhìn ra mối quan hệ của Lôi tiên sinh cùng Mạch Khê.

Phí Dạ bên cạnh lại không hề có ý không vui, ngược lại ánh mắt mang nét cười nhìn Mạch Khê. Hắn vẫn trầm ổn như thể dung túng cho một đứa nhóc nghịch ngợm.

Hắn nhìn Mạch Khê lớn lên, tuy rằng không phải lúc nào cũng bên cạnh cô từng phút từng giờ, nhưng tâm tư đơn thuần của cô hắn liếc mắt một cái cũng có thể nhìn thấu. Coi như đây là cách cô phát tiết hờn dỗi cùng bi thương trong lòng vậy. Và thật không may, vật hy sinh là nhóm người kia.

Để cho cô phát tiết một chút cũng tốt, nhưng mà——dáng vẻ sắc bén này, thật giống Lôi tiên sinh.

Nghĩ đến đây, con ngươi đen thâm thúy của Phí Dạ hơi trầm xuống, lại nhìn cô thì trong ánh mắt có một tia đau lòng.

Bên kia bàn hội nghị, Mạch Khê vẫn nhìn chằm chằm người đại diện đối tác. Nghe hắn nói xong, bên môi cô vẫn giữ nguyên ý cười lãnh đạm...

"Nếu các vị muốn hủy bỏ hợp tác, thì xin cứ tự nhiên. Nhưng tôi nghĩ đến lúc đó, tổn thất hẳn là các vị."

"Ý cô là gì?" Ca sĩ tóc đen nhịn không được đã mở miệng, anh ta là Park Tae Huyn, có tiếng lạnh lùng.

"Ý tứ rất đơn giản." Giọng nói Mạch Khê nhẹ nhàng nhưng lại mang khí thế bức người——

"Tôi là người mới, không sai, nhưng tôi là ca sĩ chủ chốt mà công ty DIO đào tạo ra. Sức ảnh hưởng từ buổi biểu diễn lần trước hẳn các anh cũng thấy được. Tôi đích xác có khả năng này, bằng không sao có thể được công ty DIO danh tiếng hàng đầu tuyển chọn? Mục đích lưu diễn của các anh cũng chỉ muốn thêm tiếng tăm mà thôi. Nhìn xem fan hâm mộ bên ngoài đi, trên cơ bản đều là người Hàn Quốc, hoặc là lưu học sinh ở đây. Danh tiếng của các anh thực sự rất nổi, nhưng chỉ là ở Hàn Quốc, đến thị trường khổng lồ như Trung Quốc lại không có cơ hội. Tôi sẽ không giống như vậy, sẽ phát triển trên toàn cầu. Vòng giải trí vốn là như vậy. Các anh là người châu Á, hẳn là nghe câu ngạn ngữ này của Trung Quốc, "Ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây", phong thủy luân chuyển. Ngàn vạn lần không nên vì tức giận mà nói ra lại chặt nốt đường lui của mình."

Một tràng nói toạc ra hoàn toàn khiến đối phương phải ngậm miệng, thậm chí trên mặt anh ta cũng hiện lên một chút vẻ xấu hổ.

Ron ngồi cạnh Mạnh Khê, trong lòng không khỏi thầm bội phục. Con nhóc này về sau số đỏ lắm đây!

Không khí trong nhất thời lâm vào cục diện bế tắc, cho đến khi Kim Min Jong mở miệng xua tan bầu không khí ngột ngạt...

"Mạch tiểu thư muốn làm như thế nào?" Anh là nhóm trưởng, cũng là người hát chính, tất nhiên lời nói cũng có trọng lượng.

Mạch Khê không nghĩ ngợi gì mà trực tiếp trả lời: "Tôi chỉ có hai yêu cầu!"

Đôi mắt xinh đẹp như hoa tỏa ra ánh sáng lấp lánh phản chiếu vào đồng tử Kim Min Jong——

"Thứ nhất, trong buổi biểu diễn, tôi tuyệt đối không hát tiếng Hàn, lại càng không theo yêu cầu của các anh mà hát bài hát nào. Thứ hai, tôi sẽ hát ca khúc debut của tôi, ngay trong buổi biểu diễn của các anh!"

Kim Min Jong nhìn cô chằm chằm, dường như rất có hứng thú mà nhếch môi, "Rất hiếm có ca sĩ nào đưa ra lời đề nghị táo bạo giống cô. Vậy cô không hỏi qua một chút ý kiến của công ty hay sao?"

Mạch Khê nhìn thoáng qua Ron, mà Ron sau đó lại nhìn về phía Phí Dạ.

Nhìn bộ dạng như con nhím của cô, Phí Dạ chỉ cúi đầu cười nhẹ, trầm thấp nói, "Công ty DIO tôn trọng ý nguyện của mỗi ca sĩ."

Một câu nói cẩn thận rõ ràng, lại cho đối phương hiểu rõ một điều——Ý kiến của Mạch Khê chính là ý kiến của công ty!

Ngoại trừ Kim Min Jong, những người khác bên đối phương đều nhỏ giọng bàn tán. Nhất là người đại diện, sắc mặt hắn ta rõ ràng có chút không vui.

Mạch Khê 'tâm bình khí hòa' tựa lưng vào ghế ngồi. Có trời mới biết hôm nay là ngày cô nói chuyện nhiều nhất, mệt chết đi được...

Thật lâu sau đó——

"Tôi đồng ý với điều kiện cô đưa ra!"

Kim Min Jong đứng dậy, thân hình thuận thế che khuất ánh sáng mặt trời. Anh nhìn về phía Mạch Khê, khẽ mỉm cười, "Mạch tiểu tỷ, cô thực sự là mồm miệng lanh lợi. Cô thắng!"

Mạch Khê mỉm cười. Vinh nhục không sợ hãi nha!

Người đại diện nghe vậy thì đột ngột đứng lên, sắc mặt thay đổi, nhìn về phía Kim Min Jong, "Cái gì? Cậu, cậu sao có thể đáp ứng được?"

"Đây là quyết định của tôi, mọi hậu quả tôi chịu trách nhiệm." Giọng nói Kim Min Jong trầm ổn, có vẻ hoàn toàn tự tin.

Hai thành viên khác không có ý kiến, chỉ là bộ dáng nhún nhún vai kia khiến người ta buồn cười không thôi.

Mạch Khê cũng đứng lên, lạnh nhạt nói: "Anh yên tâm, tôi sẽ hoàn thành tốt, không quá tệ đâu."

—————————————

"Tôi không làm anh ghét chứ?" Mạch Khê như quả bóng cao su xì hơi, ngồi phịch xuống ghế.

"Không, tốt lắm, biểu hiện của cô rất được..." Phí Dạ nhẹ nhàng cười mà trả lời, trong tiếng nói trầm thấp vẫn hàm chứa vẻ cưng chiều.

loading...

Danh sách chương: