Trich Dan 199 Freud Than Ai Collection




Đây là bộ truyện mình tâm đắc nhất!

1. Chị ta thấy anh liền cười, nhất định là chị ta cảm thấy anh rất nực cười.

2. Tôi không đồng ý lời anh nói, nhưng tôi sẽ đánh đổi cả mạng sống để dành quyền được nói của anh. (Voitare Auroet)

3. Không sao đâu, Ngôn Cách. Anh không cần áp lực, là em thích anh, em cố gắng là được rồi.

4. "Trên đời này anh chỉ thích hai thứ, bầu trời đầy sao và Chân Ý. Một thứ bởi vì em, một thứ là chính em. Chân Ý, em có đồng ý không?"

"Dĩ nhiên là đồng ý rồi. Em chỉ bất ngờ quá thôi, sao bất thình lình thế? Anh làm em giật cả mình."

"Không có gì để do dự cả."

5. Không phải cô không còn dũng khí thời niên thiếu, mà là anh đã không còn là anh của thời niên thiếu nữa.

6. Tôi ở bên ai chỉ vì thích chứ không phải vì lòng hâm mộ của người khác. Tôi yêu đương không phải để người khác nhìn. Rất nhiều phụ nữ không phân biệt nổi thứ mình thích là hào quang hay con người, nhưng tôi không phải vậy.

7. Ngôn Cách, chuyện em tự hào nhất trong đời là ở những năm tháng tuổi hoa ngây ngô tươi đẹp nhất, ở độ tuổi dám dũng cảm quên mình vì tình yêu, em đã yêu anh không màng danh lợi, phớt lờ hiện thực, trong sáng không chút vẩn đục và cũng đã bất chấp hết thảy theo đuổi anh. Tuổi hoa tươi đẹp nhất trong đời đã dành trọn để yêu anh, cùng trải qua độ tuổi ngây thơ nhất. Thật đáng giá biết bao.

8. "Có phải anh cảm thấy em rất thích khóc không? Người ta nói con gái đừng thường xuyên khóc trước mặt con trai, khóc nhiều nước mắt sẽ không quý giá nữa."

"Xem người đó là ai đã"

"Em tưởng anh nói phải xem là việc gì chứ."

"Phải xem là ai."

Bởi vì là Chân Ý, nên mỗi một giọt nước mắt đều rất quý giá, từng giọt từng giọt, đều vô cùng quý giá.

9. Trên đời này, xưa nay không có ai phải hi sinh vì người khác, cũng không có mạng ai đáng chết hay hèn hạ hơn người khác. Sinh mệnh vốn vô giá, vốn nên được tôn trọng. Một mạng người vô giá, ba mạng người cũng vô giá. Thứ vô giá có thể sử dụng bội số để so sánh ư ? Một mạng người đáng chết hơn ba mạng người sao ? Xin lỗi, tôi không biết dùng mạng người để giải toán!

10. Nhớ kỹ, đừng lấy cuộc đời mình giận dỗi với bất cứ ai. Người tổn thương là cậu nhưng người khác chẳng quan tâm đâu.

11. Khi bạn mất tích, trên đời có người biết chỗ trốn của bạn, cảm giác này thật sự là... khiến người ta muốn rơi lệ.

12. Uớc mơ của em chỉ có một câu. Khi lớn lên sẽ lấy anh Ngôn Cách học lớp 9-1.

13. Đôi khi, chúng ta hận chỉ muốn giết người, muốn báo thù, nhưng chúng ta sẽ không làm vậy bởi vì chúng ta có thể nhìn thẳng vào mặt tối của mình hiểu rằng đó là nỗi khổ đau và dằn vặt ắt phải trải qua trong đời.

14. Ngôn Cách, anh đừng sống một mình nữa có được không? Cô đơn lắm. Hay là chúng ta đến với nhau đi! Có người nói, khi yêu nhau, hai bên cùng dốc lòng mới hạnh phúc được. Ngôn Cách, không sao cả, anh không yêu em như vậy thì em yêu anh gấp đôi nhé. Tình yêu của anh nếu ít ỏi thì em sẽ yêu anh nhiều hơn một chút, cống hiến nhiều hơn một chút là đủ rồi. Em không quan tâm đâu. Anh không thích ai cả, cũng chẳng hứng thú với bất kỳ ai, vậy hãy đến với em đi. Bởi vì không có ai yêu anh nhiều như em đâu. (Tôi cực kì tâm đắt câu cuối của Chân Ý, khẳng định rõ ràng, không ai có thể yêu Ngôn Cách nhiều như cô cả)

15. Cô bé đã trưởng thành, biết được cái gì gọi là hiện thực, cái gì gọi là tuổi thanh xuân. Khi còn có dịp hãy tận hưởng hết thú vui, nhất là tuổi thanh xuân của cô gái trẻ.

16. Tất cả tình cảm trên đời này đều như thế, ai bận lòng người đó sẽ thua cuộc. Nó vốn không phải là một mệnh đề logic, phù hợp với quy luật thì cho ra kết quả; cũng không phải trao đổi ngang giá, thứ bạn bỏ ra có ý nghĩa hay không hoàn toàn phụ thuộc việc người ta có quan tâm hay không.

17. Tình đầu vụn vỡ là chuyện tàn khốc biết bao!

18. Hôm nay mình gặp một cô bé, cô ấy xuất hiện bất thình lình, như vầng thái dương rạng rỡ.

19. Nếu là tôi, chết đi mà có thể cứu được người thương thì tôi sẽ rất hạnh phúc.

20. Ngôn Cách là của tôi, là của tôi, tôi đã nhắm rồi, đã nhắm rồi đấy. Không ai được phép tranh đoạt, không được phép đâu.

21. Tình yêu có rất nhiều dạng, tìm được người thích hợp với mình nhất là thoải mái nhất, như thế đủ rồi.

22. Trên đời này vốn dĩ không có công bằng. Thông thường những người đứng ở cán cân bên dưới mới kêu gào không công bằng.

23. Ăn diện cho mình xem tâm trạng cũng tốt mà. Cái gì mà phụ nữ làm đẹp vì người thương chứ, phải là con gái trang điểm để mình thương mới đúng.

24. Không phải thời gian trôi qua nhanh, là chúng ta đang thay đổi.

25. Thời kỳ con người còn bé, mọi chuyện đều lấy bản thân làm trung tâm. Dù xảy ra chuyện gì đi nữa, cũng tìm nguyên nhân từ bản thân, cho rằng mọi chuyện xảy ra đều có nguyên do, một khi không giải thích được liền cho rằng bản thân gây ra. Nhưng thật ra, sự tình không phải như vậy.

26. Thứ trói buộc người làm nghề luật sự không phải là đạo đức, mà là quy chế.

27. Khi yêu điên cuồng như dốc hết mạng sống, khi làm việc kiên cường như trút hết khả năng.

28. Thời gian là tĩnh, thứ lưu động là con người.

29. Bởi vì thích nên cảm thấy rất đáng. Nào có nghĩ nhiều như vậy. Bây giờ nhớ lại, không hề hối hận chút nào, cũng không thấy mất mặt, ngược lại rất vui vẻ. Thật ra quãng thời gian ấy rất quý giá.

30. Bạn bè thật sự sẽ tin tưởng nhau, không cần giải thích đã tỏ tường.

31. Có khi, không thể nào minh oan càng khiến người ta suy sụp hơn cả chịu oan.

32. Ngôn Cách, nói yêu em đi, lừa em cũng được.

33. Tớ không biết vì sao mình lại thích anh ấy, nhưng tớ hy vọng anh ấy yêu tớ. Tớ rất cố gắng, hy vọng anh ấy yêu tớ. Bởi vì tớ biết kiểu người như anh ấy một khi yêu ai sẽ mãi mãi không rời xa cô ấy. Nếu anh ấy yêu tớ, sẽ không bao giờ rời khỏi tớ, tớ rất chắc chắn...Tớ không cảm thấy cực khổ, bởi vì anh ấy luôn biết rằng tớ sẽ đứng nguyên tại chỗ nhìn anh ấy, hơn nữa lần nào anh ấy cũng quay đầu, lần nào cũng vậy.

34. Ai đó đã nói, trường học là nơi có chế độ cấp bậc nghiêm ngặt nhất, trong mỗi đứa trẻ đều có một cái thước đó thực tế, ai xinh ai xấu, ai giỏi ai kém, ai khỏe mạnh ai khiếm khuyết. Đôi khi sự xu lợi và nhạy cảm của trẻ nhỏ khiến chúng trở nên thực tế một cách tàn nhẫn

35. Mọi người đều quá tin đôi mắt mà không tin đầu mình.

36. Tất cả tình cảm trên đời này đều như thế, ai bận lòng người đó sẽ thua cuộc. Nó vốn không phải là một mệnh đề logic, phù hợp với quy luật thì cho ra kết quả; cũng không phải trao đổi ngang giá, thứ bạn bỏ ra có ý nghĩa hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc người ta có quan tâm hay không.

37. Chỉ cần là việc mà bản thân dốc tâm sức thì đều có thể trở thành sở trường, mình cứ thế chấp nhận nó mà thôi.

38. Ngôn Cách, em muốn làm cho anh vui vẻ. Cuộc đời dài đằng đẵng, phải sống nhiều năm đến thế, một mình không cơ đơn ư? Ngày nào cũng vậy, một mình lái xe đến bệnh viện, một mình trở về nhà, không ai nói lời thật lòng với anh, anh cũng không để bất kỳ ai bước vào trái tim mình. Như vậy không cô đơn sao? Anh như vây em sẽ đau lòng, vì vậy, dù thế nào đi nữa em cũng không buông tay đâu.

39. Ngôn Cách. Quên anh, chẳng khác nào quên mất chính bản thân em.

40. Ông chủ nhìn ra ngoài, thấy Ngôn Cách đứng thẳng tắp bên đường, tò mò: "Bạn trai của luật sư Chân à?"

Chân Ý đảo mắt, lắc đầu với vẻ mặt thương cảm có được là may mắn của tôi, mất đi là số mệnh của tôi.

Ông chủ tự cho là thấu hiểu nội tình, nịnh nọt: "Luật sư Chân xinh đẹp thế này, muốn bắt được trái tim đàn ông hoàn toàn không cần dùng thứ này đâu."

Nhớ tới thái độ phớt lờ triệt để của Ngôn Cách đối với mình, Chân Ý nảy sinh ý xấu. Cô ưỡn ngực ngẩng cao đầu gian xảo và ngạo nghễ cười: "Tôi rất đẹp, nhưng anh ấy bị liệt dương."


Freud Thân Ái - Cửu Nguyệt Hi 

Hàn Vũ Phi dịch


loading...