Trich Dan 181 Tham Yeu Quat Sinh Hoai Nam 2


Viết về Thịnh Hoài Nam.

Thịnh Hoài Nam thực ra là người như thế nào? Tôi cũng không rõ nữa. Có lẽ cậu ấy vốn dĩ không tốt đẹp như trong sách. Có lẽ mùi thơm thoang thoảng của bột giặt trên người cậu ấy chẳng qua chỉ là quần áo chưa giặt sạch mà thôi, có lẽ thành tích tốt của cậu ấy chỉ là đầu óc thông minh hơn người một chút. Ai mà biết được. Tôi chỉ biết là, có một Thịnh Hoài Nam như thế, cậu ấy như người thiếu niên ngồi nơi cuối cầu vồng, trở thành sự tồn tại mềm mại nhất trong tim Lạc Chỉ. Mỗi cái nhăn mày, mỗi một nụ cười của cậu ấy, ở trong lòng cô ấy dường như đều lấp lánh sáng bừng, vô cùng ấm áp.

Thật ra thì, ánh sáng đó không phải ánh sáng tỏa ra từ cậu ấy, mà là ánh sáng trong đôi mắt cô ấy mỗi lần nhìn về phía người thiếu niên kia.

Tôi tin là, rất nhiều người trong chúng ta cũng đang gìn giữ thứ ánh sáng đó trong trái tim mình.

Via: Thầm yêu - Quất sinh Hoài Nam Webdrama facebook


Mọi người đau lòng cho Lạc Chỉ, nhưng có mấy ai đã đặt mình vào hoàn cảnh của Thịnh Hoài Nam?

Khi chất vấn Lạc Chỉ dưới cơn mưa hôm đó, Thịnh Hoài Nam đã nói những việc làm lời nói của Lạc Chỉ trước đây khiến cậu ấy khiến cậu ấy "bất ngờ và cảm động". Những điều Lạc Chỉ nói, về chuyện dùng ba chiếc đũa ăn cơm, về chuyện những miếng thịt mỡ xếp hàng trên thanh ngang dưới gầm ghế, vốn chỉ là câu chuyện Lạc Chỉ nói ra để lấy thiện cảm với cậu. Nhưng đối với Thịnh Hoài Nam, đó là một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên, sự sắp xếp kì diệu của số mệnh với cô bạn thú vị Lạc Chỉ này. Diệp Triển Nhan mạo danh cô bạn bên cửa sổ lừa cậu, Lạc Chỉ dùng những hiểu biết của mình về cậu để làm cậu vui, còn Thịnh Hoài Nam, lại dùng sự chân thành của mình để đối xử với tất thảy. Chính vì vậy, khi nghĩ rằng mình bị lừa dối, Thịnh Hoài Nam mới giận dữ và tổn thương đến thế.

Mọi người giận Thịnh Hoài Nam vì đã không tin tưởng Lạc Chỉ mà lại nghe lời Đinh Thủy Tịnh, Diệp Triển Nhan làm Lạc Chỉ buồn. Nhưng mọi người đừng quên, người nói những chuyện đó với Thịnh Hoài Nam đầu tiên không phải là Diệp Triển Nhan, mà là Đinh Thủy Tịnh - Bạn của Lạc Chỉ. Trong nhận thức của Thịnh Hoài Nam về Đinh Thủy Tịnh, đầu tiên không phải là bạn học của Diệp Triển Nhan mà là bạn của Lạc Chỉ. Bạn của cô gái mà cậu có cảm tình, đến tiết lộ cho cậu những chuyện mà cậu không thể tưởng tượng ra nổi, nếu là bạn, bạn sẽ thế nào? Còn với mình, nếu Thịnh Hoài Nam không nghi ngờ chút nào mà một lòng tin tưởng Lạc Chỉ, thì đó còn làm mình thất vọng hơn. Mình muốn một Thịnh Hoài Nam yêu Lạc Chỉ chân thành, tỉnh táo, yêu vì Lạc Chỉ là chính bản thân cô ấy, chứ không phải một Thịnh Hoài Nam yêu Lạc Chỉ mù quáng, vì cô ấy là nữ chính.

Thịnh Hoài Nam có tin tưởng hoàn toàn lời của Đinh Thủy Tịnh, Diệp Triển Nhan không? Câu trả lời là không. Thịnh Hoài Nam chất vấn thẳng thắn chuyện ghi âm với Diệp Triển Nhan, Thịnh Hoài Nam giãy giụa trong mối quan hệ với Lạc Chỉ, muốn tìm cho mình một lời giải thích tường tận cho tất cả mọi chuyện. Nhưng Thịnh Hoài Nam là một chàng trai vẫn đang trong quá trình tìm hiểu cô gái mình thích mà thôi. Thịnh Hoài Nam vẫn chưa hiểu Lạc Chỉ, vì con người Lạc Chỉ thể hiện bấy giờ không phải Lạc Chỉ chân thật, mà là Lạc Chỉ - người mà Thịnh Hoài Nam có thể thích mà thôi.

Bát Nguyệt Trường An có nói rằng cô ấy biết nhiều người sẽ không thích Thịnh Hoài Nam, mình cũng thấy vậy. Thịnh Hoài Nam và Lạc Chỉ giống nhau, đều có tính ích kỉ, tính toán, đều có những sự nghi ngờ, sĩ diện của bản thân mình. Nhưng các bạn không nhận ra ư, chính sự không hoàn hảo đó, mới làm chúng ta thấy được, Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam tồn tại mạnh mẽ đến như vậy, như thể trong mỗi con người, đều tìm được một phần của Lạc Chỉ, Thịnh Hoài Nam vậy.

Thực ra, mình phải cảm ơn biến cố này. Nhờ nó, Lạc Chỉ không phải sống với vỏ bọc cô ấy cố tạo ra để chiều theo Thịnh Hoài Nam nữa. Không cần những sự trùng hợp không có thật đó, thẳng thắn là những Lạc Chỉ, Thịnh Hoài Nam không hoàn hảo đối mặt với nhau, yêu và được yêu bởi con người chân thật nhất của mình. Thật tốt biết bao.

Credit: Dã A Đầu from Ngăn bàn kí ức Chấn Hoa

loading...