Trich Dan 159 Yeu


1. Thầy số học viết một câu “Tôi yêu em” yêu cầu đổi thành mệnh đề phủ định.
Chúng tôi đều nói: “Tôi không yêu em.”
“Không phải.” Thầy đáp.
Thầy đem mệnh đề ban đầu phân tích thành: “Nếu tồn tại một người, là tôi, vậy thì người đó yêu em.” Thầy tiếp tục chuyển về phủ định.
Dòng cuối cùng, thầy không viết nữa, cả lớp yên tĩnh.
“Nếu tồn tại một người không yêu em, vậy thì người đó, không phải tôi.”

2. Có vài chuyện làm tớ thấy rất bất lực, như là vén tóc mái lên, đổ mồ hôi tay, còn có cậu nơi xa ấy.
Nhưng cũng có vài chuyện tớ muốn cố hết sức mà làm, ví dụ như thay đổi thành tích, bỏ nghiện thức đêm, còn có cậu nơi xa ấy.

3. Nếu thành tích không tốt, tớ sẽ cố gắng nghe giảng, làm thêm bài tập. Nếu thể thao không giỏi, tớ sẽ chạy bộ, gập bụng, rèn luyện thể lực. Nếu không đẹp, tớ sẽ cố gắng nghiên cứu cách ăn mặc, hoá trang, sửa ảnh. Hầu như tất cả mọi việc, tớ đều có thể thông qua cố gắng mà lấy được một kết quả tốt hơn. Nhưng mà, cậu không thích tớ, chỉ có việc này thôi, ngay cả tư cách cố gắng tớ cũng không có.

4. Nếu như không có sai thời điểm thì tốt rồi, tôi thích cậu vừa hay cậu cũng thích tôi. Nếu không có chia xa thì tốt rồi, khi tôi nhớ cậu, vừa hay có cậu bên cạnh.
Ánh mắt cậu như màn đêm thăm thẳm, nhưng lại thắp lên ánh sáng mọi nhà. Trong mắt cậu có phong cảnh khắp thế gian, lại không thể trú ngụ một “tôi”.

5. Nếu có một ngày anh nói anh nhớ em, không phải vì ngày đó anh nhớ em, mà là ngày đó, anh nén không nổi nỗi nhớ này rồi.

6. Lão vội vã bước vào phòng ngủ, đem thuốc lá giấu tại góc nhà, chuẩn bị vào WC súc miệng cho mùi khói trong miệng giảm bớt. Đột nhiên, lão dừng lại, lão chợt nhớ ra người bạn già đã đi được hơn nửa tháng.

7. Tôi luôn ồn ào nói muốn tìm đối tượng, nhưng trước giờ chưa từng chủ động đi làm quen ai. Tôi sợ hãi tình yêu fastfood, sợ chia ly, sợ cuối cùng tôi thật lòng rồi người ta lại chỉ là qua loa. Vậy nên, tôi đợi, đợi một người đến cuối cùng vẫn ở bên tôi, cho là tôi kiên trì hoặc cố chấp đi, tôi luôn tin sẽ có người nhìn thấu sự lạnh nhạt của tôi, chân chính dựa vào tôi, lưu lại bên tôi, yêu tôi, cũng cho tôi một cơ hội đi yêu người đó. Nếu cuối cùng có thể bên nhau, vậy thì muộn một chút cũng không sao.

8. Lên Đại học, những người con gái bên cạnh xuất hiện nhiều hơn, thấy người này rất đẹp, người kia cũng không kém cạnh, nhưng chợt nhớ đến em, lại cảm thấy bọn họ chẳng có gì đặc biệt cả. Mọi người đều nói em không xuất chúng gì, nhưng trong biển người mênh mông này, tôi chỉ nhìn thấy em.

9. Dư Xuân Kiều nói: “Tôi thích một người đàn ông, anh ấy hút thuốc, tôi muốn có một chủ đề chung với anh ấy nên tôi cũng tập hút thuốc. Sau này, có một ngày anh ấy nói với tôi sẽ bỏ thuốc. Tôi hỏi tại sao, anh nói người con gái anh yêu không thích anh hút. Thuốc anh ấy bỏ rồi, tôi thì vẫn chưa.”

10. “Yêu là gì?” Hoàng tử bé hỏi.
“Yêu là muốn chạm vào, nhưng lại rụt tay.” Hoa hồng trả lời.


Via: sky-full-of-blue © tumblr

loading...