Transdm Hoan Ve Co Dai Lam Dau Bep 44

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

------------

44

Sau khi có quyết định, Phó Vọng Niên liền bắt đầu ở trong bếp chuẩn bị làm thử vài món, sau đó lại để mọi người trong nhà nếm thử, cũng dễ cho hắn chút ý kiến.

Lúc này đang lúc chạng vạng, Thanh Dực và Thanh Linh Phong cũng hiếm khi đi làm về sớm, nhìn thấy mấy á nam và hai đứa nhỏ trong nhà đều ngồi trong nhà, vẻ mặt mong đợi, liền cảm thấy có chút nghi hoặc.

"Mọi người đều tụ họp ở đây là có chuyện gì muốn công bố sao?" Thanh Linh Phong mỉm cười hỏi.

"Ồ, hai người về rồi, là tiểu Phó nói muốn nghiên cứu vài món ăn, bảo bọn ta giúp nếm thử." Phượng Liên đứng lên, thuận tay rót chung trà cho hai người.

Thanh Linh Phong có lẽ vì vừa về khát nước, bưng chung trà lên uống cạn, sau đó nói: "Là vậy à, vừa vặn về tới, vậy ta cũng nếm thử!"

Thanh Dực không nói chuyện, có điều cũng có ý định quyết định ở lại nếm thử, đi đến bên người Lan Hiên thấp giọng hỏi: "Hôm nay hài tử tốt chứ!"

"Ừm, hôm nay rất ngoan." Lan Hiên cúi đầu nhìn bụng lớn năm tháng, cười đầy mặt thỏa mãn.

"Ca ca, ngươi vừa về liền hỏi câu này, thật là xem như bọn ta không tồn tại ấy!" Thanh Dao ngồi kế bên Lan Hiên cười vui vẻ nhìn hai người.

"Đệ phu không phải cũng thường xuyên xem bọn ta như không tồn tại mà làm thế với đệ sao?" Thanh Dực nhướng mày, nói rất đương nhiên.

Thanh Dao bị anh nói cho cứng họng, nhất thời trầm mặc nửa buổi, mấy người khác lại nhịn không được cười ra, Thanh Dao đây thật là tự tìm khổ. Thanh Dao thấy mấy người đều đang cười y, lườm Thanh Dực một cái, y không phải chỉ tùy tiện nói thôi sao? Ca ca liền đối xử y như vậy, thật là có ca phu liền quên đệ đệ.

Vào lúc này, một mùi thơm thức ăn ngào ngạt theo cửa phòng mở bay vào trong phòng, người cả phòng động tác nhất trí nhìn chằm chằm ra cửa. Chỉ thấy Phó Vọng Niên bưng hai món ăn vào phòng, sau đó dùng lưng đóng cửa lại, tiếp đó bưng hai món ăn đi đến.

Thanh Dực nhường chỗ để Phó Vọng Niên đặt hai món ăn lên bàn, Phượng Điệp vừa nhìn hai món kia liền nói: "Thơm thật, xem ra không tệ."

Từ sau tối đó, Phượng Điệp liền giao Lương Phượng Lâu cho người mới, sau đó thì y luôn ở biệt viện Thanh phủ. Mỗi khi nghĩ đến đây y liền cảm thấy may mắn, nếu không phải hồi trẻ kết nghĩa huynh đệ với Phượng Liên, hiện giờ y cũng sẽ không có nhiều người nhà như vậy.

Tay phải từ từ phủ lên bụng bằng phẳng, không ngờ y đến tuổi này còn có thể mang thai, vốn tưởng đời này y sẽ cứ vậy yên bình trải qua cùng cả nhà ca ca, lại để y có được hỉ sự.

Nghĩ đến không bao lâu nữa y sắp gả cho Kim Tiến, trong lòng luôn cảm thấy có chút bất an, nhưng ca ca bọn họ nói cũng không sai, nếu không cho bản thân một cơ hội, thì sao có thể biết có được hạnh phúc hay không, hơn nữa hài tử cũng thật sự cần một phụ thân mới được.

Tuổi y đã không nhỏ, nếu muốn dựa vào chính y nuôi dưỡng bảo bảo và mình, sẽ có chút khó khăn, tuy y biết cả nhà ca ca khẳng định sẽ chiếu cố họ, nhưng y cũng cảm thấy ngại. Gả cho Kim Tiến, ít nhất y không cần lo lắng chuyện mai sau của hài tử, này đối với y đã là một lựa chọn không tồi.

"Mọi người mau nếm thử, sau đó cho ta chút ý kiến." Phó Vọng Niên đứng bên cạnh, bắt đầu kêu mọi người nếm thử hai món ăn.

Hai món này là cá quế lăn bột sốt cay và đùi gà rút xương nướng sốt tương hắn đã đổi chút phối liệu, ăn nhiều thịt cá tốt cho thai phu, mấy ngày nay hắn đều đổi cách che đi mùi tanh của thịt cá, để ba thai phu trong nhà có thể ăn chút thịt cá.

*cá quế lăn bột chiên sốt cay:

*đùi gà rút xương nướng sốt tương:

Hôm nay muốn chiên cá quế lăn bột sốt cay này nói ra cũng là vì trong nhà có ba thai phu, có điều đó không phải quan trọng nhất, dẫu sao món cá vẫn rất được mọi người thích.

Cá quế là cá nước ngọt, chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng protein, chất béo, còn có lượng ít vitamin, hơn nữa thịt cá quế mềm mịn, rất dễ tiêu hóa, trong thịt cũng không có xương dăm ăn cũng dễ.

Phó Vọng Niên vươn tay gắp một miếng thịt cá tươi bỏ vào trong chén Thanh Dao, nói: "Tiểu Dao, nếm thử nào, xem xem thích không."

Thanh Dao nghe lời vươn đũa ra gắp thịt cá cho vào miệng, nhai kỹ, lại phát hiện thịt cá thật sự rất tươi, hơn nữa cũng không có xương dăm.

"Món này rất ngon, có chút cay, nhưng vừa đủ, thịt cá cũng không có xương, món này là cá gì thế?" Y chưa từng ăn loại cá này.

"Đây là cá quế, thích thì ăn nhiều chút." Phó Vọng Niên nói xong lại gắp một miếng cho Thanh Dao, nhìn thấy người khác đều không động thủ, liền nói: "Sao mọi người không thử, ca phu và thúc thúc, ăn thịt cá tốt cho hài tử, hai người cũng ăn nhiều chút."

Hai người Phượng Điệp và Lan Hiên nhìn nhau, sau đó không hẹn mà cùng bắt đầu gắp một miếng thịt cá bỏ vào chén. Vừa nãy nhìn thấy thịt cá này họ đều lo lắng sẽ có mùi tanh không ăn được, không ngờ Thanh Dao lại thích ăn, lại nghe Phó Vọng Niên nói ăn tốt cho hài tử, nên cũng không lo nhiều như thế.

Còn hai đứa nhỏ đương nhiên là oang oang đòi ăn đùi gà, tuy đùi gà này Phó Vọng Niên đã rút xương, nhưng nó vẫn là đùi gà, Phượng Liên cười gắp cho mỗi đứa một miếng thịt gà.

"Được được, tối nay chừa đùi gà lớn cho Tiểu Trúc Tiểu Yên, bây giờ ăn chút thịt gà trước được không?"

Tiểu Trúc Tiểu Yên nhìn thấy tuy không có đùi gà yêu thích, nhưng vẫn có thịt gà thơm phức, cũng bắt đầu cầm đũa chọt miếng gà đưa vào trong miệng.

"Cá quế? Này quả thật là cá ngon!" Thanh Linh Phong nghe nói này lại là cá quế không khỏi khen ngợi một phen, vừa nãy nhìn thịt cá luôn cảm thấy có chút quen mắt, nhưng cũng không dám nhận định, không ngờ đây thật là cá quế.

"Tại sao a cha nói cá quế này là cá ngon." Thanh Dao có chút hiếu kỳ, y dạo này được ăn qua rất nhiều thịt cá, có điều vẫn là lần đầu ăn cá quế này.

Thanh Linh Phong gắp một miếng thịt cá bỏ vào chén, nói: "Cá quế này là cá nước ngọt, giá tiền không rẻ, đến mùa đông càng mắc hơn."

Nhà nông bình thường rất ít sẽ có gia đình mua cá quế, nhất là cuộc sống trước kia của Thanh Dao, cho dù là cả nhà Thanh Dực cũng chưa từng mua cá quế, lúc này nghe thấy Thanh Linh Phong nói như vậy, thật có chút không dám tin họ hiện tại ăn lại chính là cá quế.

Thanh Linh Phong là một đầu bếp đó là chuyện trước kia, hiện giờ ông chỉ là một người thưởng thức món ăn, nếm ra được món này ngon hay không, nhưng bởi vì chuyện năm đó làm ông buông bỏ việc đầu bếp.

Gắp thịt cá cho vào miệng, thịt cá tươi vào miệng hơi cay, còn mùi vị ngon miệng rung động lòng người, này đối với người biếng ăn xác thực là món ngon.

"Mùi vị rất được, có điều vị cay hẳn có thể thêm chút." Ông cảm thấy vị cay thêm một chút nói không chừng sẽ càng thêm mỹ vị.

"Con cũng cảm thấy như vậy, nhưng cay quá có thể sẽ có người không thích, nên con nghĩ món này có thể căn cứ khẩu vị mỗi người mà thêm ớt." Phó Vọng Niên mới đầu cũng cảm thấy vị cay có chút không đủ, nhưng mấy thai phu trong nhà ăn cay quá không tốt, nên bỏ ít ớt.

Thanh Linh Phong nhìn mấy thai phu, rất hài lòng gật đầu, đứa con rể này quả thật hiểu biết nắm bắt tâm lý người ăn.

"Được đó, món này hình như chưa từng thấy, là mới nghiên cứu ra à?" Thanh Linh Phong nhìn thịt cá, nhớ là chưa từng ăn loại thịt cá mùi vị này ở đâu cả.

"Món này là cá quế lăn bột sốt cay, bởi vì Tri Vị Lâu muốn đưa ra vài món mới, nên con muốn thử xem." Kỳ thực Phó Vọng Niên nói cũng không sai, này xác thực là cá quế lăn bột cay sau khi hắn trải qua cải thiện nghiên cứu ra.

"Thì ra là vậy, Tiểu Dao, mọi người ăn nhiều chút, thịt cá thật sự tốt cho thai phu."

"Gia gia, còn muốn thịt thịt." Giọng trẻ con non nớt truyền tới, mọi người nhìn Tiểu Trúc.

Nhất thời có chút không ngờ Tiểu Trúc luôn ngoan hơn Tiểu Yên nhiều nay lại sẽ oang oang đòi ăn thịt, lại nhìn Tiểu Yên, không ngừng gặm thịt gà trong tay, đầy tay đều là dầu mỡ.

Phượng Liên vội vàng gắp một miếng thịt gà bỏ vào trong chén Tiểu Trúc, liền thấy Tiểu Trúc cũng theo dùng tay bóc thịt gà lên ăn, Tiểu Yên thấy ca ca đã hết một miếng, trên miệng mơ hồ không rõ nói: "Tiểu Yên cũng muốn, còn muốn."

Thấy Tiểu Yên cũng thích ăn thịt gà này như thế, Phượng Liên lại vươn tay gắp cho bé một miếng, về Thanh Linh Phong, sớm đã bắt đầu gắp một miếng nếm thử.

"Đùi gà này ăn cũng rất khác, chẳng lẽ đây cũng là món mới?" Thanh Linh Phong không thể tưởng tượng nổi nhìn món đùi gà, có chút nghĩ không ra con rể lại sẽ trong một lần nghĩ ra được hai món mỹ vị như vậy.

Phó Vọng Niên gật đầu, nói: "Món này là đùi gà rút xương nướng sốt tương." Nước sốt này là hắn tự chế, cũng không biết có hợp khẩu vị họ không.

"Đùi gà rút xương nướng sốt tương? Tên cũng có chút thú vị, nước sốt này là cho những gì?" Thanh Linh Phong rất hiếu kỳ với nước sốt.

Ông đi qua nhiều nơi như thế, thật chưa từng nghe loại nước sốt này, nghe có vẻ cũng rất khác.

Quả thật vẫn hỏi đến vấn đề này, trong lòng Phó Vọng Niên khẽ thở dài, nếu hắn có thể đặt một cái tên không sinh nghi cũng không cần đối mặt với vấn đề như vậy, hắn thật muốn sửa tên cho món này, đáng tiếc hắn bế tắc với mấy vụ đặt tên.

"Nước sốt này là một loại tương, dùng một ít nước tương, đường, rượu ngọt (rum) và rượu gạo (sake) pha chế thành." Nơi này không có dấm, đành phải đổi phối liệu chút.

"Hóa ra là vậy." Thanh Linh Phong gật đầu, cũng không hỏi nhiều nữa, đối với đầu bếp, đều có những phương pháp chế biến không muốn công khai.

Thanh Dực ăn một miếng thịt gà nói: "Phụ thân, người nói trong nhà chúng ta trước kia mở tửu lâu mà, sao giờ con chỉ biết ăn, không biết nấu ăn tí gì cả? Không phải hay nói con kế nghiệp cha sao? A cha, người lúc trước thật sự biết nấu ăn sao?"

Phượng Liên nghe thấy lời này, lo lắng nhìn Thanh Linh Phong, người khác lại nhìn đều không dám nhìn Thanh Linh Phong, chỉ sợ lời vừa nãy của Thanh Dực chọc đến Thanh Linh Phong, Lan Hiên còn véo mạnh một cái trên cánh tay Thanh Dực, Thanh Dực có chút đau, thấp giọng hỏi: "Tiểu Hiên, sao ngươi véo ta?"

Phượng Điệp ngồi bên cạnh Thanh Dực dở khóc dở cười, đứa cháu lớn này của y bình thường không phải một người rất bình tĩnh ổn trọng hay sao? Sao lúc này lại không thông suốt!

Kỳ thực họ đều nghĩ quá nhiều, Thanh Linh Phong đã không để ý chuyện trước kia lâu rồi, tuy ông từng nói với Phượng Liên rất nhiều lần, nhưng Phượng Liên vẫn tưởng đó chỉ là ông nói vậy thôi, nên lúc này Phượng Liên xem ra cũng có vẻ rất lo lắng.

Thanh Linh Phong cười sang sảng một tiếng, nói: "Mọi người đều làm gì vậy, chắc sẽ không tưởng ta vì chuyện trước kia mà khó chịu chứ, ta không phải đã nói hay sao? Ta bây giờ đã không để ý chuyện trước kia nữa, hơn nữa Dực nhi và Tiểu Dao xa cách bọn ta nhiều năm như thế, nào có thể học được tay nghề năm ấy, cho dù là mỗi ngày theo ta cũng chưa chắc sẽ học được."

Nói xong nhìn Phó Vọng Niên, lại nói: "Lần trước lúc tiểu Phó nói chuyện tửu lâu, các ngươi cho rằng tại sao nó muốn tìm ta bàn bạc riêng, lúc đó nó đã hỏi ta có ý trùng kiến tửu lâu lần nữa không, nếu có, thì nó không cùng Bạch công tử mở tửu lâu, lúc đó ta đã cho nó đáp án rất rõ ràng, nếu không thì tiểu Phó cũng sẽ không cùng Bạch công tử mở tửu lâu đâu!"

Mấy người Thanh Dao và Phượng Liên không hẹn mà cùng nhìn Phó Vọng Niên, trong mắt chứa nghi hoặc sâu sắc, Phó Vọng Niên thờ ơ nói: "Phụ thân nói đều là thật, mới đầu ta có nghĩ qua nếu phụ thân muốn trùng kiến tửu lâu, thì ta làm cho trong nhà, nhưng phụ thân nói đó đã là quá khứ, nên ta mới sẽ xác định quan hệ hợp tác với Bạch Lạc."

Không ngờ lúc đầu còn có chuyện như thế, tuy lúc đó nghe Phó Vọng Niên muốn cùng Bạch Lạc mở tửu lâu, mọi người cũng rất ủng hộ, nhưng sau khi biết trong đó còn trải qua chuyện như vậy, lại cảm thấy Phó Vọng Niên càng thêm đáng để họ ủng hộ.((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

Trong lòng Thanh Dao càng xúc động mạnh, y không ngờ Phó Vọng Niên lại còn nói qua chuyện như vậy với a cha, sau khi biết chuyện y mới biết Phó Vọng Niên lẳng lặng vì y bỏ ra bao nhiêu, không ngờ nhiều chuyện y chưa nhìn thấy như thế đều lặng lẽ tiến hành, sao y sẽ gặp được một phu quân tốt như thế.

loading...