Transdm Hoan Ve Co Dai Lam Dau Bep 21 Cuoc Thi Bat Dau

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

-------------

Một chỗ tốt của việc thuê nhà chính là Phó Vọng Niên có thể nấu ít món để ăn bất cứ lúc nào, lúc này Phó Vọng Niên đã nấu xong vài món ngon, thêm canh hải sản mỹ vị nóng hổi.

May mắn Vinh Đô cách Trớ Châu không xa, muốn mua hải sản cũng có thể mua được khá tươi, Phó Vọng Niên cũng thực hiện được lời hứa làm một ít món hải sản ngon cho Thanh Dao.

Thanh Dao nhìn món ăn sắc hương vị đầy đủ trên bàn, không thể tưởng tượng nổi nhìn Phó Vọng Niên, còn quên cả chớp mắt: "Đây là những món hải sản mà phu quân nói sao?"

Sao y cảm thấy đây hoàn toàn khác với những gì y đã thấy khi ở Trớ Châu!

Mấy món hải sản trên bàn đều là Phó Vọng Niên dày công chuẩn bị cho Thanh Dao, gần đây Thanh Dao có hơi nóng trong người, mà mấy món này không những giữ nguyên tươi ngon vốn có, mà còn có đủ tác dụng thanh nhiệt giải độc, vừa vặn thích hợp với Thanh Dao.

Phó Vọng Niên nhìn vẻ mặt không dám tin của Thanh Dao, cười nói: "Đúng vậy, mau nếm thử."

Gắp một ít tôm hùm đất cho Thanh Dao, thúc giục Thanh Dao mau ăn, Thanh Dao thì cẩn thận lột vỏ tôm, sau đó mới cho vào miệng.

Phó Vọng Niên khẩn cấp hỏi: "Thế nào, ngon không?"

Thanh Dao gật đầu, xem ra rất muốn ăn, chưa kịp nuốt xuống đã nói: "Thật ngon, còn ngon hơn tôm hùm cay kia."

Được Thanh Dao khen ngợi như vậy, Phó Vọng Niên có chút đắc ý nói: "Đây là ta dày công chuẩn bị cho Tiểu Dao, TIểu Dao ăn nhiều vào."

Thanh Dao liên tục gật đầu, cũng gắp mấy con tôm cho Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên thì cười ha hả nhận lấy.

Chờ lúc Thanh Dao bỏ đũa xuống, y phát hiện mình ăn quá nhiều, bụng lúc này có vẻ hơi tròn vo.

Cử động một cách khó khăn, Phó Vọng Niên nhìn thấy động tác kì quặc của Thanh Dao, hỏi: "Tiểu Dao, có chuyện gì với ngươi vậy?"

Thanh Dao đỏ mặt, y cảm thấy thật mất mặt cử động không được do ăn quá nhiều, nhưng Phó Vọng Niên là phu quân của y, nói với hắn mấy chuyện này chắc chả sao đâu!

"Ta ăn no quá, thật khó chịu."

Buồn cười nhìn Thanh Dao, đi đến bên người Thanh Dao, liền nhìn thấy bụng Thanh Dao có hơi tròn, Phó Vọng Niên đột nhiên bật cười lớn, dáng vẻ này của Thanh Dao sao có chút giống chim cánh cụt!

Đôi mắt phượng của Thanh Dao trừng Phó Vọng Niên, cảm thấy có hơi ủy khuất, y bây giờ thật khó chịu, biết thế đã không tham ăn, nhưng hải sản phu quân làm lại rất ngon, y chưa từng ăn hải sản ngon như thế, nên cứ luôn ăn, ăn mãi.

Phó Vọng Niên bế Thanh Dao lên, sau đó thả Thanh Dao ngồi trên giường, nói với Thanh Dao: "Ngồi nghỉ một lát đã, khoan hãy nằm, không tốt cho cơ thể, ta đi nấu một ít canh tiêu hóa."

Phó Vọng Niên vừa thu dọn chén đũa vừa lén cười, Thanh Dao thật là ngày càng đáng yêu, nhưng cũng cảm thấy Thanh Dao ngày càng vui vẻ, thế là đủ rồi.

Nấu một ít canh tiêu hóa cho Thanh Dao uống, lại mát xa giúp Thanh Dao một lúc, Thanh Dao mới cảm thấy dễ chịu hơn, nói với Phó Vọng Niên: "Đều tại ta tham ăn, còn cần phu quân nấu canh tiêu hóa cho ta."

Phó Vọng Niên nghe vậy chỉ cảm thấy trong lòng hơi nhói, mấy ngày nay Thanh Dao gầy đi nhiều, nếu không phải vì hắn nói muốn ra ngoài ngao du, Thanh Dao cũng sẽ không vừa mập thêm tí thịt lại teo mất, lúc này còn bởi vì ăn nhiều mà cảm thấy bất an.

"Tiểu Dao, ngươi biết không? Điều hạnh phúc nhất bây giờ mà ta cảm thấy là ở bên ngươi, ta cảm thấy rất vui khi nhìn thấy ngươi vui vẻ ăn những món ta nấu, lời vừa rồi ngươi nói chỉ sẽ khiến ta đau lòng."

Thanh Dao ngẩng mặt nhỏ khó hiểu nhìn Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên nói tiếp: "Ngươi lại gầy mất rồi, đều là vì ta nói muốn ra ngoài du ngoạn, nên ta hiện tại chỉ muốn làm mấy món ngon, sau đó Tiểu Dao thỏa thích mà ăn, chỉ có như vậy Tiểu Dao mới có thể khỏe mạnh."

Không ngờ lại bởi vì chuyện này, Thanh Dao lắc đầu nói: "Là tự ta muốn đi cùng phu quân, nên đây không phải lỗi của phu quân."

"Được rồi, vậy chúng ta đừng nói chuyện đây là lỗi của chính mình nữa, đi hết những nơi thú vị được không?"

"Nghe lời phu quân."

Ngày hôm sau.

Hai người Phó Vọng Niên và Thanh Dao chậm rãi đi dạo trên đường lớn, suy cho cùng thành thị lớn ắt phải khác, hai người đều cảm thấy ngỡ ngàng bởi sự phồn hoa và nhộn nhịp của nơi đây.

Thanh Dao vui vẻ hơn hẳn nhìn những thứ này, rất nhiều lúc quên mất rằng họ vẫn đang đi trên đường, nhìn một hồi thì dừng lại, mà Phó Vọng Niên cũng chỉ cười cưng chiều, dừng lại theo, đến khi Thanh Dao tiếp tục đi về phía trước.

Thời tiết đẹp như vậy các nhà kinh doanh đều mở rộng cửa chờ khách ghé vào, nhưng cũng có vài nơi không kinh doanh ban ngày, mà là vào ban đêm.

Mà những nơi như vậy thường là quan lâu. (aka kỹ viện nam)

Quan lâu có tiếng của Vinh Đô___Lương Phượng lâu, chính là nằm trên con đường lớn xuyên suốt này.

Lương Phượng lâu không phải quan lâu bình thường, tiểu quan nơi này đều chỉ bán nghệ không bán thân, nếu như có người vừa ý, các tiểu quan cũng bằng lòng, thì có thể chuộc đi, cuộc sống về sau ra sao đều là phúc phận của riêng các tiểu quan.

Phó Vọng Niên và Thanh Dao lúc này đang đứng trước Lương Phượng lâu ấy, hai người đều là lần đầu đến Vinh Đô, theo lý thì không rõ về nơi này, nhưng Thanh Dao lúc này đang ngơ ngác nhìn Lương Phượng lâu.

Phó Vọng Niên ngạc nhiên nhìn Thanh Dao, nhưng không quấy nhiễu Thanh Dao vào lúc này, chỉ im lặng nhìn Lương Phượng lâu trước mắt, đương nhiên khi này họ đều không biết đây là quan lâu, chỉ cảm thấy tòa nhà này phải gọi là hùng vĩ.

Tấm biển 'Lương Phượng lâu' mạ vàng treo cao trên cửa lớn, hai bên lâu treo mấy cái lồng đèn đỏ đặc biệt lớn, lúc này cả tòa nhà đang đóng cửa, không nhìn rõ trang hoàng bên trong, có điều nhìn mặt tiền thôi là thấy không cho phép xem thường.

Một nam nhân đi ngang qua nhìn thấy Phó Vọng Niên ngây ngốc nhìn quan lâu, liền nói: "Phải chăng công tử vừa đến Vinh Đô?"

Phó Vọng Niên quay đầu lễ độ gật đầu với nam nhân.

Nam nhân nói tiếp: "Lương Phượng lâu này là quan lâu có tiếng ở Vinh Đô, bán nghệ không bán thân, buổi tối công tử lại đến có thể vào xem thử."

Phó Vọng Niên nhướng mày, lại lễ độ nói: "Vậy cảm tạ vị đại ca này."

Hắn không phải đến xem quan lâu, hắn chỉ đi cùng Thanh Dao ngang qua đây, đứng đây một tí mà thôi.

Bước đến bên người Thanh Dao, nhẹ nhàng hỏi: "Tiểu Dao, ngươi đã từng thấy Lương Phượng lâu này à?"

Thanh Dao xoay đầu nhìn Phó Vọng Niên, lại xoay đi nhìn Lương Phượng lâu, nói: "Không biết, chỉ là cảm thấy hình như từng đi ngang qua đây, có thể là ta nhầm, sao ta đã từng đến Vinh Đô được!"

Phó Vọng Niên trầm ngâm nhìn Thanh Dao, chuyện này dường như thật sự có hơi vi diệu.

Thanh Dao lại nhìn Lương Phượng lâu một lần, xoay đầu nói với Phó Vọng Niên: "Phu quân, chúng ta tiếp tục xem nơi khác."

Phó Vọng Niên gật đầu, hai người đứng trước Lương Phượng lâu đã một lúc cuối cùng bắt đầu bước về phía trước.

Ra ngoài dạo cả ngày trời, khi về đến nhà thuê thì đã chạng vạng, Phó Vọng Niên đều cảm thấy có chút bội phục chính mình.

Hồi trước hắn chẳng thích ra ngoài dạo phố, mà bây giờ lại cảm thấy đi dạo phố với Thanh Dao cũng là một chuyện vui.

Bữa trưa ăn bên ngoài, Thanh Dao ăn không được nhiều, Phó Vọng Niên cũng biết Thanh Dao hẳn là không quen ăn đồ bên ngoài, lúc trở về đã mua ít thực phẩm, chuẩn bị tối nay nấu bữa ngon.

Thanh Dao sau khi trở về thì ngồi trong sân nhỏ, nhìn ngơ ngẩn vào một cái cây phía xa.

Cả ngày nay Thanh Dao đều có chút bồn chồn, từ sau Lương Phượng lâu, đến mỗi nơi dường như Thanh Dao đều sẽ ngẩn người một lúc lâu, Phó Vọng Niên cũng chỉ im lặng chờ Thanh Dao.

Hắn hiểu được Thanh Dao hồi trước đã từng đến đây, thậm chí có thể nói Thanh Dao hẳn là đã ở đây thời gian rất dài, nhưng tình hình cụ thể thì thật sự không rõ.

Nhìn thấy Thanh Dao như vậy, Phó Vọng Niên lúc này cũng không biết đến Vinh Đô là tốt hay xấu.

Nếu có Thanh Dực ở đây, thì có thể trực tiếp hỏi anh ta có chuyện gì xảy ra, trong lòng hối hận lúc đó không hỏi anh ta chuyện này.

Nhưng nhìn vẻ mặt Thanh Dực, có lẽ hắn hỏi, cũng chưa chắc anh ta sẽ nói.

Khi Lý phu lang đi ra sân thì nhìn thấy Phó phu lang vừa đến thuê phòng ngồi ngây ra ở sân, liền đi tới ôn hòa hỏi: "Phó phu lang, Phó phu lang......"

Thanh Dao hoàn hồn, thấy người gọi y là phu lang của chủ nhà, lễ độ nói: "Ngại quá, đang nghĩ mông lung một vài chuyện."

"Không sao, thấy Phó phu lang như vậy có tí lo lắng nên đến xem thử, phu quân nhà ngươi đâu?"

Lý phu lang hơi lấy làm lạ, hai ngày nay y nhìn thấy Phó công tử kia luôn ở bên người phu lang hắn, không thấy liền cảm thấy có chút kỳ lạ.

Thanh Dao đáp: "Phu quân ta nấu cơm ở trong bếp."

"Ồ, hóa ra là vậy. Đúng rồi, ngày mai bắt đầu cuộc thi nấu ăn, hai người muốn đi xem không?"

"Ngày mai à? Để ta hỏi phu quân xem sao." ((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

"Nếu có đi thì hãy đi sớm nhá, nếu không thì vị trí tốt sẽ bị người khác chiếm mất."

"Ừm, được, cảm ơn Lý phu lang."

"Không sao không sao, chỉ là chuyện nhỏ."

Lúc Phó Vọng Niên đi ra nhìn thấy Lý phu lang vừa rời đi, Thanh Dao cũng không ngây người nữa, hỏi: "Tiểu Dao, không sao chứ!"

Thanh Dao đứng lên đến bên Phó Vọng Niên nói: "Không sao, Lý phu lang vừa nói với ta cuộc thi bắt đầu vào ngày mai, phu quân muốn đi xem không?"

Phó Vọng Niên hơi nhướn mày, không nói thì thật xém tí quên luôn chuyện này, không ngờ họ ra ngoài đã được một tháng, ngày mai là đến thời gian bắt đầu cuộc thi nấu ăn, hỏi: "Tiểu Dao muốn đi không?"

Thanh Dao gật đầu, Phó Vọng Niên liền nói: "Vậy thì chúng ta đi!"

Vầng dương vừa ló.

Hiện trường cuộc thi nấu ăn chính là sân thi đấu được Vinh Đô dùng cho các cuộc thi.

Sân thi đấu nằm ở trung tâm Vinh Đô, chỉ cần là cuộc thi quy mô lớn thì có thể xin ban quản lý của sân cho phép sử dụng.

Hiện giờ khu vực xung quanh sân thi đấu đã chật kín khán giả.

Các tửu lâu đã xếp hàng chỉnh tề trên sàn đấu, trên mỗi giá đã chuẩn bị đủ tất cả thứ cần dùng, từ nguyên liệu quý đến rau củ mà có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi.

Lúc này đầu bếp của các tửu lâu đầy phấn chấn tinh thần nhìn đối thủ, ánh mắt lưu chuyển, đáy lòng ngầm ganh đua.

Ngồi dưới mái che bên cạnh là đại biểu của các tửu lâu, mọi người nhìn như hỏi thăm lẫn nhau nhưng cũng là ngầm cạnh tranh.

Sau khi năm vị giám khảo của cuộc thi vào chỗ ngồi, một nam nhân trung niên hơi phát tướng cầm chiêng đồng trên tay bước đi lên sân thi đấu, gõ vang một tiếng, sau đó thông báo thông lệ cuộc thi.

Cuối cùng khi người nghe đã có hơi mất kiên nhẫn, tiếng chiêng đồng lại vang vọng cả sân thi đấu, một tiếng lệnh, đầu bếp trên đài liền thao tác nhanh chóng bắt đầu chuẩn bị.

Trên đài nhất thời khí thế ngất trời, tiếng va chạm của thớt cùng dao không ngớt.

Phó Vọng Niên và Thanh Dao im lặng đứng ở một góc theo dõi tình hình trên đài, hai tay bảo hộ Thanh Dao, nhưng mắt vẫn luôn hướng lên đầu bếp trên đài.

Nói thật, dù Phó Vọng Niên đã đứng bếp hơn mười năm, nhưng cũng kinh thán với tài dùng dao của cổ đại này.

Khiến người chú ý nhất không ai ngoài Kim Ngọc Đường từng nghe qua một lần.

Chỉ thấy người đầu bếp cao to vạm vỡ với bộ mặt hung tợn đang lặp đi lặp lại động tác xắt thái, xắt hết những nguyên liệu cần thiết chỉ trong phút chốc ngắn ngủi, tài dùng dao ấy thật khiến Phó Vọng Niên bội phục.

Đáy lòng Phó Vọng Niên thầm thở than xem ra Kim Ngọc Đường này không phải có tiếng mà không có miếng.

Khoảng cách hơi xa, Phó Vọng Niên cũng không nhìn rõ được họ đang chuẩn bị những món gì, thế là đảo mắt nhìn một vòng tình hình sân thi đấu.

Phó Vọng Niên tinh ý phát hiện một đường nhìn khác thường, nhanh chóng tìm thấy đường nhìn đó, sau đó nhìn phía sân kia, lại là đến từ vị trí đại biểu tửu lâu dưới mái che.

Ánh mắt sáng hực nhìn hướng chỗ đường nhìn kia, đó là một nam nhân trung niên để kiểu râu sơn dương.

Đó là ánh mắt nghi hoặc, không dám tin, mà đối tượng của ánh mắt đó tình cờ là Thanh Dao được Phó Vọng Niên bảo hộ trong lòng.

Phó Vọng Niên nhíu mày, gắt gao ôm chặt Thanh Dao, Thanh Dao quay đầu khó hiểu nhìn Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên nói: "Không sao, Tiểu Dao xem tiếp đi."

Thấy Phó Vọng Niên thật sự không sao, Thanh Dao mới xoay đầu tiếp tục xem cuộc thi trên đài.

Phó Vọng Niên lại nhìn về phía kia, nhưng không thấy bóng dáng người nọ đâu nữa, nỗi nghi ngờ trong lòng càng sâu hơn.

loading...