Tranh Sung Cap Khiem Huynh Tsiq1c55 60

Edit: Phương Vũ LustLeviathan

Chương 55: Chiến đấu đến chết!

Thời Thiên cảm thấy người mà cậu có lỗi nhất chính là cha cậu, từ nhỏ đã được ăn ngon mặc đẹp, mười mấy năm sống trong phú quý xa hoa đều là nhờ có cha, dù ở bên ngoài cường quyền bá đạo như thế nào, chỉ cần ở nhà, ông mãi mãi là một người cha hiền từ luôn yêu thương nâng niu cậu trong lòng bàn tay.

Nhưng bây giờ, cậu lại chẳng làm được gì cho ông, không hề hay biết về căn bệnh tra tấn cha mỗi ngày, thậm chí còn muốn bỏ ông lại mà ra đi vĩnh viễn.

"Sao con lại tới đây?" Thời Việt Nam vừa tỉnh, khuôn mặt tiều tụy hiện rõ vui sướng, "Từ quản gia nói con phải công tác xa, rất lâu mới trở về."

"Con hủy chuyến đi rồi." Thời Thiên cười nói, "Con xin nghỉ với công ty, muốn ở nhà lười biếng mấy ngày."

"Biết nghỉ ngơi là tốt, chỉ sợ con liều mạng kiếm tiền." Thời Việt Nam khó nhọc dịch thân, Thời Thiên giúp ông ngồi dậy dựa vào đầu giường.

"Cha." Thời Thiên rũ mắt, giọng nói nhỏ đến mức hầu như không thể nghe thấy, "Cha. . . người có cảm thấy con rất vô dụng không?"

Trán Thời Việt Nam nhăn thành một đường thẳng, "Nói bậy! Thời Việt Nam ta dốc sức nửa đời, tâm đắc nhất chính là con trai của mình!"

"Cha, nhìn vẻ nghiêm trang của người kìa." Thời Thiên nở nụ cười, "Con chỉ đùa với cha thôi."

"Sau này không được nói những lời mê sảng như thế nữa." Thời Việt Nam nghiêm mặt nói.

"Vâng vâng vâng." Thời Thiên mỉm cười, "Con là con của cha, có vô dụng hơn nữa cha cũng không thể vứt bỏ."

Thời Việt Nam bị Thời Thiên đùa, ông không nhịn được bật cười, "Thằng nhóc này, đã lớn như thế rồi, sao tính cách vẫn trẻ con vậy?"

"Hết cách rồi, đều là tại cha quá cưng chiều."

Thời Thiên cùng Thời Việt Nam hàn huyên rất lâu, cuối cùng đến khi phải đi, Thời Việt Nam lại kéo tay Thời Thiên, trên mặt là sự lo lắng của người cha đối với đứa con trai duy nhất, "Sau này mỗi tháng đừng chuyển tiền đến đây nữa, thân thể cha tốt hơn trước rất nhiều, tiền tiêu không hết đâu, con giữ lại mà dùng, cuộc sống không thể quá tạm bợ, nhìn lại mình đi, con gầy hơn trước rất nhiều."

Nói xong lời cuối cùng, giọng Thời Việt Nam lộ ra sự thương xót nồng đậm, tuy luôn vui vẻ trò chuyện với Thời Thiên, nhưng người khôn khéo như ông không thể nào không biết cậu mệt đến thế nào, ông hiểu con trai của mình hơn bất cứ ai.

Bốn năm trước Thời Thiên rất ghét làm ăn, cho nên chưa từng học kiến thức thương mại, càng không có kĩ thuật phương pháp gì kiếm được ra tiền, sao có thể không mệt, từ một thiếu gia tâm cao khí ngạo biến thành tầng lớp lao động dưới đáy xã hội khiến Thời Thiên thống khổ thế nào Thời Việt Nam đương nhiên biết rõ, huống chi khi Thời gia phá sản, Thời Thiên mới là một thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi, sống qua bốn năm nay, những khổ cực Thời Thiên phải chịu tuyệt đối không ít.

"Gầy ạ? Chắc là do gần đây con hay ăn vặt thay cơm, chỉ cần ăn nhiều món chính một chút là được." Thời Thiên sờ sờ mặt mình, cười thản nhiên, "Cha, người yên tâm, con sẽ không bạc đãi mình đâu."

Ra khỏi phòng bệnh, Thời Thiên đứng cùng với lão quản gia ở cuối hành lang, sắc mặt phức tạp trầm giọng hỏi.

"Chú Từ, trước khi phẫu thuật cha con còn chống đỡ được bao lâu nữa? Nếu làm phẫu thuật, tiền chi tiêu trước sau hết khoảng bao nhiêu?"

Hỏi rõ mọi chuyện xong, Thời Thiên rời khỏi bệnh viện, đứng trên đường lớn, cậu đột nhiên cảm thấy đầu đau từng cơn, bất lực, nôn nóng, căng thẳng, sợ hãi, thậm chí là tuyệt vọng. Các loại cảm xúc hỗn độn ùa vào não, đầu óc như muốn nổ tung.

Cuối cùng cậu cũng hiểu tại sao Cổ Thần Hoán bị cậu sỉ nhục như vậy mà vẫn buông tha cậu, thậm chí còn nói "thanh toán xong", để cậu sống là vì hắn muốn nhìn thấy dáng vẻ hoang mang rối loạn của cậu, mặc dù không hại cậu, nhưng lúc này, cậu không thể không thừa nhận sự vô dụng của mình.

Thời Thiên rút điện thoại, ngơ ngác nhìn vài cái tên hiện trên màn hình, thực ra cũng chẳng có mấy người, tất cả tóm gọn trong một khung hình, không cần phải trượt. Do dự mãi, Thời Thiên mới gọi một cuộc cho Quan Lĩnh.

"Sống cùng với tôi? Đờ mờ! Thì ra cậu bán nhà không phải vì mua được nhà mới, cho nên bây giờ cậu không có nơi để về?" Quan Lĩnh từ trước đến nay đều thẳng thắn như vậy.

"Nếu làm phiền cậu thì thôi vậy." Thời Thiên nhàn nhạt nói.

"Đương nhiên không phiền! Tôi còn ước gì cậu chuyển đến luôn đấy." Quan Lĩnh cười ha ha, "Vừa lúc bạn cùng thuê nhà với tôi có việc phải về quê, chừng nửa tháng nữa mới về, tôi ở một mình cô đơn lắm, cậu đến sống cùng cho vui."

"Vậy tôi tới luôn đây, hôm nay chủ nhật, cậu đang ở nhà đúng không?"

"Mới vừa ăn cơm bên ngoài về, mau tới đi, tôi đứng trước cổng chờ cậu."

"Ừ, tầm nửa tiếng nữa tôi đến nơi."

Cúp máy, Thời Thiên tìm một cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại, sau đó bán chiếc điện thoại đang dùng.

Chiếc di động bốn, năm ngàn tệ, Thời Thiên chỉ bán được hơn hai ngàn.

Đột nhiên Thời Thiên cảm thấy mình phải cảm tạ tên Nguyên Nhị kia, nếu không phải lúc trước anh ta đền cho cậu chiếc điện thoại đắt tiền như vậy, thì lúc này cậu còn nghèo đến mức không bỏ ra nổi một đồng.

Mua một chiếc di động nhỏ, Thời Thiên lại chuyển vào tài khoản của cha hơn một ngàn tệ, sau đó gọi điện thông báo cho lão quản gia, rồi cuối cùng mới bắt một chiếc taxi đi đến nhà Quan Lĩnh.

Nếu cuộc sống ép ta phải tiến về phía trước, vậy chi bằng tự mình tăng tốc tiến lên, bỏ lại phía sau hết mọi bức bách.

Nếu đã không tránh được cái chết, vậy cần gì phải sợ hãi, nếu sợ chết có thể giúp ta tránh khỏi cái chết, thì nhất định sẽ phải sống run rẩy trong tuyệt vọng, nhưng trên thế giới này dường như không có bất kỳ điều gì đáng sợ hơn là sự sợ hãi.

Sự phá hủy lớn nhất đối với con người là cảm giác tuyệt vọng, tài sản lớn nhất của con người là hi vọng, cách đấu tranh mạnh mẽ nhất là tìm thấy được hi vọng trong nỗi tuyệt vọng.

Thời Thiên không biết bước tiếp theo cậu nên đi như thế nào, bốn năm trước từng có thời điểm hoang mang thế này, đó là khi cậu mới từ một thiếu gia sung sướng từ nhỏ thành tầng lớp bình dân hai bàn tay trắng, cha đột ngột ngã bệnh, thấy rõ sự yếu ớt của bản thân mình chỉ trong một đêm hoang tàn.

Giờ đây cậu đã gần như quên mất đoạn thời gian thống khổ đó mình vượt qua như thế nào, chỉ nhớ rõ khi đó trong lòng luôn có một niềm tin: Tiếp tục chiến đấu, đến chết mới thôi!

"Cổ Thần Hoán, tôi sẽ không cho anh cơ hội." Ánh mắt lạnh nhạt nhìn phong cảnh lướt qua cửa kính xe, Thời Thiên thấp giọng lẩm bẩm.

Có lẽ tôi đấu không lại anh, nhưng tôi nhất định không thua trước anh. . .

Cổ Thần Hoán. . .

Chương 56: Được bước nào hay bước ấy

"Nhìn bộ dạng tiều tụy của cậu đi, như thể một cơn gió cũng có thể thổi bay cậu luôn vậy." Quan Lĩnh vừa nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của Thời Thiên liền nhíu mày, không chút khách khí cao giọng trách móc, "Sao lại mặc ít như thế, cậu muốn chết à!"

Quan Lĩnh cởi áo khoác lên người Thời Thiên, Thời Thiên khẽ cúi đầu không nói gì, được phủ thêm chiếc áo của Quan Lĩnh, cậu thấy ấm áp hơn nhiều, sắc mặt không còn xa cách như thường ngày. Thời Thiên yên lặng theo sau Quan Lĩnh, vào cửa xong cậu lúng túng hỏi, "Có thể nấu cho tôi chút gì đó không? Tôi hơi đói."

Giọng nói yếu ớt của Thời Thiên khiến Quan Lĩnh càng thêm lo lắng, làm bạn mấy năm, Quan Lĩnh luôn thấy một Thời Thiên kiêu ngạo kiên cường, đây là lần đầu tiên hắn thấy cậu phong trần mỏi mệt như thế.

Quan Lĩnh không nói hai lời lập tức vào nhà bếp nấu mì cho Thời Thiên, thấy Thời Thiên cắm cúi ăn không nói câu nào, không có ý định nói ra chuyện của mình, Quan Lĩnh rốt cuộc mất kiên nhẫn cau mày.

"Hôm trước cậu chẳng nói chẳng rằng chuyển bốn vạn vào tài khoản của tôi, muốn tôi thường xuyên đến bệnh viện thăm người thân thay cậu, rốt cuộc là có chuyện gì? Tinh thần phấn chấn đột nhiên biến mất, trông cậu cứ như gà trống đá thua vậy, cậu. . . "

"Thêm một bát nữa được không?" Thời Thiên cắt lời Quan Lĩnh, nói khẽ, "Tôi chưa ăn gì từ tối hôm qua, đang đói lắm."

"Đệt! Ông đây mắc nợ gì cậu chắc!" Quan Lĩnh bầm lầm, lại quay người bước vào nhà bếp.

Dạ dày được lấp đầy, tâm tình u ám như được tiếp thêm sức sống, không còn bế tắc như trước, Thời Thiên ăn xong, cậu dựa người trên ghế sô pha, một tay khoát lên trán, nhắm mắt lại giảm bớt cảm giác nôn nóng ngột ngạt trong lòng.

"Đừng có giả chết! Tôi hỏi cậu, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Quan Lĩnh lại bắt đầu ồn ào, "Hay là cậu bị người ta đòi nợ, nhìn cậu bây giờ không khác gì bị đuổi giết đâu."

"Gần như vậy." Thời Thiên vẫn nằm dựa người trên ghế sô pha, không thèm mở mắt, "Dù sao bây giờ tôi chẳng còn gì hết."

"Không còn gì? Chẳng lẽ là thật? Vậy có muốn lấy lại bốn vạn cậu đưa tôi không? Cậu mà nói không là tôi không trả lại nữa đâu đấy."

"Cậu bao tôi một tháng ăn ở, đưa ba vạn năm là được rồi."

"Chậc, cảm ơn cậu để lại cho tôi chút tiền."

Thời Thiên chỉ chừa lại một ít đủ cho mình trang trải cuộc sống, sau đó đưa hết tất cả số tiền Quan Lĩnh vừa trả lại cho quản gia. Sau khi biết rõ bệnh tình của cha, Thời Thiên biết số tiền kia sẽ phải chi hết vào các loại thuốc đắt đỏ chỉ trong thời gian ngắn, do lúc trước bị lừa nên bây giờ Thời Thiên mới biết, những khoản tiền mà trước kia cậu gửi đến hàng tháng để chữa trị cho Thời Việt Nam chỉ có tác dụng bên ngoài, với tình trạng bệnh của Thời Việt Nam bây giờ, nếu không dùng các thứ thuốc quý giá kéo dài mạng sống, sợ là không tới hai tháng sinh lực sẽ bị hút sạch khỏi cơ thể, đau đớn chết đi.

"Chú Từ, phiền chú gạt cha con, nói với bác sĩ đổi hết thuốc sang loại đặc trị đi."

"Nhưng thiếu gia, những loại thuốc đó thật sự quá. . . "

"Con biết, cho nên mới muốn chú gạt cha con, con sẽ đưa chú tiền thuốc đủ dùng trong một tuần, hết một tuần, con sẽ lại đến đưa tiếp."

"Nhưng thiếu gia kiếm đâu ra tiền? Cậu tuyệt đối không thể làm chuyện mạo hiểm."

"Yên tâm đi chú Từ, con còn muốn giữ cái mạng này về báo hiếu cho hai người, sẽ không làm chuyện ngốc nghếch đâu."

____

"Em ấy đi làm ở quán bar ngoại thành?" Cổ Thần Hoán có chút bất ngờ nhìn Chu Khảm đang đứng báo cáo, sắc mặt âm trầm, "Mấy ngày nay em ấy có đến tìm ai xin giúp đỡ không?"

Cổ Thần Hoán kinh ngạc, hắn không ngờ Thời Thiên có thể khôi phục lại tâm tình nôn nóng hoảng loạn chỉ trong hai ngày ngắn ngủi, không hoang mang luống cuống xin người khác giúp đỡ, mà như không có chuyện gì xảy ra bắt đầu đi làm.

Cổ Thần Hoán hiểu rõ, Thời Thiên không có khả năng gạt bệnh tình của Thời Việt Nam qua một bên, giờ cậu đã biết tình trạng thật sự của Thời Việt Nam rồi, càng cần phải liều mạng nghĩ cách kiếm ra tiền mới đúng.

Nhưng bây giờ lại bình tĩnh đi làm ở quán bar, là vì đã nghĩ ra sách lược gì rồi sao?

"Vẫn là quán bar tôi dùng để thực hiện giao dịch bí mật đúng không?" Cổ Thần Hoán trầm giọng hỏi.

"Vâng, có vẻ như cậu ta không biết quán đó thuộc địa bàn của anh Thần." Chu Khảm vô cùng đắc ý, "Anh Thần, có cần chúng ta ngáng chân cho cậu ta ăn chút trái đắng không?"

Chu Khảm vừa dứt lời, thấy Cổ Thần Hoán quăng về phía mình ánh mắt âm u quỷ dị, lộ ra hàn khí nồng đậm, Chu Khảm căng thẳng, vội vã đổi giọng, "Anh Thần, em chỉ đùa thôi! Ha ha, tên nhóc kia sắp đến đường cùng rồi, không cần chúng ta ở phía sau đẩy một cái, ha ha. . . "

Cổ Thần Hoán lạnh lùng đứng dậy, "Nói cho người phía dưới, không có mệnh lệnh của tôi, không cho phép bất cứ ai xung phong đòi lại mặt mũi thay tôi."

"Vâng, anh Thần, để em đi báo cho bọn họ."

Khi Cổ Thần Hoán bước ra ngoài, trời còn mưa lác đác, hắn lái xe đưa Dư Thặng đến quán bar ở vùng ngoại thành kia.

"Cậu đã lừa Thời Thiên kí một bản cam kết ở quán bar đó phải không?" Cổ Thần Hoán lái xe, mặt không thay đổi nhìn về phía trước, giọng nói không có chút cảm xúc nào.

Dư Thặng sững sờ, y không ngờ chuyện mình lén lút làm sau lưng Cổ Thần Hoán bị hắn phát hiện, rất rõ ràng, từ khi gặp lại Thời Thiên, hắn đã phái người theo dõi cậu, nhất cử nhất động của Thời Thiên dù ở bất cứ đâu cũng đều bị người của Cổ Thần Hoán giám sát gắt gao.

"Cái kia. . . đó là chủ ý của giám đốc, giám đốc thấy năng lực làm việc của Thời Thiên rất tốt, cho nên mới muốn cậu ấy ký bản cam kết kia, em. . . về sau em tới giúp anh Thần lo chuyện làm ăn ở quán bar mới phát hiện việc này." Dư Thặng tỏ ra bất đắc dĩ, nụ cười có chút không tự nhiên, y biết, Cổ Thần Hoán rất không thích có người nhúng tay vào chuyện giữa hắn và Thời Thiên.

Hai mắt Cổ Thần Hoán vẫn nhìn thẳng về phía trước, "Tôi biết cậu hận Thời Thiên, bốn năm trước em ấy đối xử với cậu như vậy, cậu hận em ấy tôi có thể hiểu được."

"Anh Thần, em. . . "

"Sau này cậu chuyên tâm quản lý những hộp đêm tôi giao cho cậu thì hơn, chuyện liên quan đến Thời Thiên, tôi không muốn cậu tham gia dù là bất kỳ hình thức nào."

"Vâng, anh Thần." Giọng Dư Thặng nhỏ dần, tỏ ra nhún nhường, bị Cổ Thần Hoán phát hiện mình gây khó dễ cho Thời Thiên sau lưng hắn khiến Dư Thặng hoảng loạn, y không hy vọng Cổ Thần Hoán coi mình là người nhỏ mọn, tuy rằng bốn năm nay y đã làm không ít chuyện sau lưng hắn, nhưng bởi vì Cổ Thần Hoán rất hiếm khi chú ý đến y, cho nên y vẫn luôn thành công nhập vai làm một con người hiền lành ngoan ngoãn.

Nhưng cũng may là y chưa làm điều gì quá đáng đối với Thời Thiên, càng may mắn hơn đó là Cổ Thần Hoán vẫn cảm thấy bốn năm trước Thời Thiên có lỗi với y.

"Sau khi tới quán bar, em sẽ bảo giám đốc xé bản cam kết đó," Dư Thặng nhẹ giọng nói, "Nếu anh Thần muốn, em sẽ tăng lương cho Thời Thiên. . . "

"Không cần." Giọng Cổ Thần Hoán lạnh lẽo như khuôn mặt hắn, "Không có bất kỳ lí do gì để em ấy được hưởng đãi ngộ đặc biệt, còn bản cam kết kia là em ấy tự nguyện ký, cứ giữ lại đi, sẽ có lúc hữu dụng."

"Hữu dụng?" Dư Thặng vô cùng nghi hoặc.

"Đúng, nó có thể tạo ra một trò chơi thú vị."

Nụ cười âm hiểm nhàn nhạt trên môi Cổ Thần Hoán khiến lưng Dư Thặng phát lạnh, Cổ Thần Hoán hiện tại làm y không khỏi cảm thấy thật xa lạ, có lẽ từ khi Thời Thiên xuất hiện, Cổ Thần Hoán cũng vô tình đổi thay.

Việc Thời Thiên sỉ nhục Cổ Thần Hoán trước mặt tất cả mọi người tối hôm ấy Dư Thặng đã nghe một thủ hạ ở đó kể lại, cho dù Cổ Thần Hoán bình tĩnh thế nào, Dư Thặng không tin sự kiện kia không ảnh hưởng đến hắn, có lẽ là ngược lại, sau chuyện này, mối hận của hắn đối với Thời Thiên càng tăng thêm gấp bội.

Dù sao người mà Thời Thiên chọc vào đã không còn là tên vệ sĩ khiêm nhường cung kính bốn năm trước nữa, mà là. . .

___

"Thật ư? Vâng. . . tôi nhớ địa chỉ rồi. . . vậy hai giờ chiều nay đi. . . phiền anh thay tôi biểu lộ lòng biết ơn với anh Hồng. . . cảm ơn rất nhiều."

Cúp điện thoại, Thời Thiên ôm ngực thở ra một hơi thật dài, khuôn mặt ảm đạm mấy ngày cuối cùng cũng xuất hiện tia sáng.

Bởi vì chi phí phẫu thuật cho cha đã có nơi để dựa vào rồi!

Nhận điện thoại xong, Thời Thiên quay trở lại quầy bar làm việc, động tác nhanh nhẹn hơn trước rất nhiều.

Được giám đốc đồng ý cho cậu tiếp tục làm việc ở đây, Thời Thiên cảm thấy rất may mắn, đi làm mấy ngày cũng không nhìn thấy tiện nhân Dư Thặng càng làm Thời Thiên vui mừng.

Hôm nay tới đây, Thời Thiên hoàn toàn ôm ý nghĩ sẽ chỉ kiếm được tiền lương của một ngày làm việc, bởi nếu Dư Thặng bức ép quá mức, cậu nhất định sẽ từ chức.

Nếu anh ta dùng bản cam kết kia để cầm chân cậu, thì đến cuối chẳng qua là bị cậu chơi một vố mà thôi.

Về phần Cổ Thần Hoán, hắn đã biết cha cậu còn sống nên càng cần phải cẩn thận kỹ càng, những cái khác chỉ có thể đi được tới đâu hay tới đó.

Chương 57: Bồi thường cam kết?

Khi nhìn thấy Dư Thặng đi về phía mình, Thời Thiên bất đắc dĩ cảm thán trong lòng, bởi công việc này rất có thể sẽ dừng lại ở ngày hôm nay.

Hiện tại cậu đã không còn Cổ Thần Hoán chống lưng cho nữa, Dư Thặng hoàn toàn có thể làm bất cứ chuyện gì, huống chi đây là địa bàn của anh ta.

Thời Thiên lấy điện thoại di động ra nhìn đồng hồ, phát hiện còn hơn ba tiếng nữa mới hết giờ làm việc, cố gắng một chút, có thể sẽ sống qua ba tiếng này, lấy thêm tiền lương một ngày, còn nếu bị Dư Thặng bức ép quá mức, ngày hôm nay coi như là làm không công.

Thời Thiên hiểu rất rõ hiện giờ cậu không thể chọc giận Dư Thặng, không cần biết Cổ Thần Hoán có yêu y hay không, Dư Thặng vẫn là nửa kia của hắn dù chỉ trên danh nghĩa, cho nên chọc giận Dư Thặng chẳng khác nào chọc giận Cổ Thần Hoán, hơn nữa Cổ Thần Hoán biết cha cậu còn sống, nếu làm hắn mất hứng, chỉ sợ hắn sẽ làm hại cha cậu.

Nói chung chỉ cần là người hoặc vật có liên quan tới Cổ Thần Hoán, Thời Thiên đều không thể không cẩn thận.

"Xin hỏi anh muốn uống gì?" Thời Thiên nhìn Dư Thặng ngồi xuống trước quầy bar, nhẫn nhịn cảm giác khó ở trong lòng, lễ phép hỏi.

"Gì cũng được." Dư Thặng cười vô hại, y chống một tay lên mặt quầy, thân thể nghiêng về phía trước, hạ giọng, "Đừng căng thẳng thế, tôi sẽ không làm gì cậu."

Thời Thiên cúi đầu pha rượu, trên mặt không có bất kỳ biểu lộ gì, không đáp lời Dư Thặng. Cậu rót rượu vào ly rồi đẩy đến trước mặt Dư Thặng, "Rượu của anh đây."

Ngoài dự đoán, Dư Thặng chỉ ngồi yên uống rượu, thậm chí còn không nói thêm câu nào, vốn tưởng rằng y sẽ dùng ly rượu đó hất vào người mình, Thời Thiên đã chuẩn bị sẵn sàng né tránh.

Nhưng đương nhiên Thời Thiên không tin Dư Thặng đi đường xa đến đây chỉ để uống rượu, so với nơi này, Dư Thặng hẳn là phải yêu thích những chỗ xa xỉ như Ngôi Sao mới đúng.

Cho nên, vẫn phải đề phòng!

Thời Thiên không biết rằng, khi cậu đang thận trọng phòng bị Dư Thặng ra tay với mình, trong góc đại sảnh tối tăm, một đôi mắt đen thẳm luôn nhìn chằm chằm vào cậu.

Từ khi bước vào quán bar, ánh mắt Cổ Thần Hoán vẫn chưa từng rời khỏi thân hình tuấn mỹ đứng sau quầy bar của Thời Thiên. Bên ngoài là áo vest không tay màu đen, trong là lớp áo sơ mi trắng làm cho khuôn mặt tuấn tú chói mắt của Thời Thiên nổi bật càng thêm mê người, động tác thành thạo kết hợp với nét mặt hờ hững lạnh nhạt khiến cậu trở thành điểm sáng lãnh diễm nhất.

Cổ Thần Hoán có chút nôn nóng, đột nhiên hắn không thể chờ đợi nổi trò chơi săn bắn của chính mình, không biết từ lúc nào, chỉ cần Thời Thiên xuất hiện trong tầm mắt, trong tâm trí hắn, hắn đều không khống chế được muốn chạm vào cậu, thậm trí hắn còn siết chặt tay trong vô thức, muốn trói chặt thân thể mê người của Thời Thiên vào lòng mình, loại ảo tưởng này khiến mỗi một tế bào trên cơ thể hắn như rực cháy vì khao khát.

Loại cảm giác khó nhịn, cấp thiết như cào xé tim gan này khiến Cổ Thần Hoán bắt đầu bất mãn đối với sự chậm chạp của trò chơi do chính hắn tạo nên.

____

Chuyện Thời Thiên lo lắng vẫn xảy ra, cậu có chút bất đắc dĩ, cũng lười ứng phó, bởi gã đàn ông vừa hét lớn trong rượu có ruồi chắc chắn là đang tìm cớ gây sự! Quay đầu nhìn Dư Thặng đang cười mà như không cười, vẻ mặt như đang xem kịch vui, trong lòng Thời Thiên đã hiểu rõ mọi chuyện.

Hãm hại có chủ ý, dù cậu có trăm cái miệng cũng khó mà thanh minh, huống chi Thời Thiên một không tiền quyền, hai không hậu thuẫn, chưa nói đến Dư Thặng, chỉ riêng tên lưu manh bỉ ổi kia thôi, cậu cũng không trêu chọc nổi!

"Xin lỗi." Thời Thiên rất thành khẩn xin lỗi, gương mặt không hề có chút hoang mang nào, vẫn là vẻ lạnh lùng không thay đổi, cậu rất lưu loát rót một ly rượu mới cho gã đàn ông kia, "Để tôi đổi lại ly khác cho ngài."

"Con mẹ nó khỏi cần!" Gã đàn ông thô lỗ mạnh mẽ vung tay, chiếc ly thủy tinh rơi xuống đất vỡ tan, gã rống to, "Tao nuốt cả con ruồi vào bụng rồi đây này! Thằng ranh con, mày đừng tưởng đổi sang ly khác là xong chuyện! Gọi giám đốc ra đây! Bồi thường tiền! Không bồi thường tao sẽ gọi các anh em đến đập nát chỗ này!"

"Thưa ngài, bây giờ đang là tháng tư, sao có thể có ruồi." Thời Thiên cố gắng giữ thái độ nhún nhường.

Gã đàn ông sững sờ, sau giây phút lúng túng ngắn ngủi, lại vỗ bàn rống to, "Chẳng lẽ muốn tao phun ra cho mày xem à? Mẹ kiếp! Mày là cái thá gì? Giám đốc đâu rồi?!"

Một nhân viên phục vụ nhát gan đi gọi giám đốc, mấy phút sau giám đốc vội vàng chạy ra, trước tiên giả vờ hỏi han tìm hiểu tình huống, sau đó không chút nể nang la mắng Thời Thiên trước mặt tất cả mọi người, cuối cùng giám đốc hứa hẹn sẽ miễn tiền cho gã đàn ông đó trong vòng một tháng, nhưng gã ta vẫn không chịu yên, còn bắt Thời Thiên phải quỳ xuống xin lỗi.

Thời Thiên nhìn gã đàn ông cố ý dây dưa với mình, lại nhìn sang giám đốc đang làm trò, rồi liếc mắt nhìn Dư Thặng vẫn ngồi cười không nói, cậu cười khổ trong lòng.

Quán rượu này là tài sản của Cổ Thần Hoán, sao giám đốc có thể sợ một tên lưu manh? Dư Thặng ngồi một bên xem cuộc vui, chỉ có giám đốc và gã đàn ông tận tâm tận trách diễn kịch, không phải muốn cậu mất mặt trước nhiều người thì là gì?

Cần thiết chăng? Đối phó với một nhân vật nhỏ bé như cậu mà phải mất công dựng lên một tuồng kịch như vậy?

Nếu muốn cậu quỳ xuống thì chỉ cần tập kích trên đường trở về, gọi bừa một đám người kéo cậu vào ngõ hẻm, dùng bạo lực buộc cậu phải quỳ là được rồi.

"Giám đốc, chuyện ngày hôm nay là lỗi của tôi, tôi từ chức." Thời Thiên nhìn giám đốc, "Phiền ngài thanh toán lương cho tôi, tôi sẽ đi ngay lập tức."

"Không phải chỉ cần quỳ một chút thôi sao? Cần gì phải nghỉ việc?" Giám đốc nghiêm mặt, "Tôi không đồng ý!"

"Nếu tôi nhất định muốn nghỉ việc thì sao?" Sắc mặt Thời Thiên không hề thay đổi.

"Vậy thì đó chính là cậu tự tiện thôi việc khi chưa có sự đồng ý của tôi, dựa theo cam kết lúc trước cậu ký, cậu phải bồi thường cho tôi mười vạn." Giám đốc cất cao giọng, nói xong, trên mặt lộ ra nụ cười vô cùng đắc ý, rất hiển nhiên, hắn đang đợi thời khắc này.

"Có thể thanh toán tiền lương của mấy ngày nay cho tôi trước được không?" Thời Thiên lạnh giọng nói, "Còn lại thì dựa theo bản cam kết."

Giám đốc sững sờ, hắn không ngờ Thời Thiên không chút hoang mang nói ra những lời này, vốn cho là cậu sẽ quỳ xuống vì không thể trả nổi mười vạn tiền bồi thường, không ngờ. . .

Giám đốc khẽ liếc Dư Thặng, Dư Thặng gật đầu, tiện thể dùng ánh mắt ra hiệu cho gã đàn ông kia.

Gã đàn ông rốt cuộc cũng rời đi. Giám đốc dẫn Thời Thiên vào văn phòng, nhanh chóng thanh toán lương, cuối cùng rất nghiêm túc yêu cầu cậu mau trả mười vạn bồi thường.

"Cậu đã xác nhận ký tên lên bản cam kết, món nợ này cậu không trốn được đâu, nếu kéo dài quá lâu không chịu trả, tôi hoàn toàn có thể tống cậu vào tù."

Lúc giám đốc nói, Thời Thiên luôn cúi đầu kiểm tra lại số tiền trên tay mình, cuối cùng cho đến khi quay người rời khỏi phòng, cậu vẫn không nói câu nào với giám đốc.

Thời Thiên không đi ngay, sau khi ra khỏi văn phòng giám đốc cậu quay lại đại sảnh, thấy Dư Thặng vẫn ngồi ở vị trí ban đầu, khóe môi Thời Thiên nhếch lên một nụ cười âm hiểm, nhấc chân đi tới.

Dư Thặng vốn định đến ngồi cùng với Cổ Thần Hoán, nhưng phải đợi giám đốc quay lại rồi báo cáo kết quả cho Cổ Thần Hoán nghe, cho nên y mới ngồi yên chỗ cũ, Dư Thặng thầm nghĩ Thời Thiên tuyệt đối không thể cam tâm tình nguyện bồi thường mười vạn, huống chi cậu bây giờ thiếu tiền đến phát điên, mười vạn đối với cậu mà nói không thể nghi ngờ chính là họa vô đơn chí.

Sống chết giữ lại tôn nghiêm của mình, nhưng lại bị chính sự kiêu ngạo ấy đẩy vào đường cùng, đó không phải là hành động sáng suốt.

"Không ngại tôi ngồi ở đây chứ?" Thời Thiên ngồi lên vị trí của Dư Thặng lúc trước, nụ cười có hơi kì quái.

Đối với việc Thời Thiên chủ động tìm đến mình, Dư Thặng rất kinh ngạc, nhưng càng khiến y khó hiểu đó là cậu vẫn bình tĩnh tự nhiên như trước, như thể không hề quan tâm chuyện phải bồi thường mười vạn.

"Đương nhiên không ngại." Dư Thặng nhẹ nhàng nở nụ cười, gương mặt hòa nhã động nhân.

Cổ Thần Hoán đang dõi theo cách đó không xa, sao y có thể tỏ ra thua kém cậu ta đây?

Chương 58: Lấy mạng trả nợ!

"Cậu có tâm trạng ra đây uống rượu, chi bằng để dành chút tinh lực đó mà nghĩ cách trả mười vạn kia đi." Dư Thặng khẽ cười nhìn Thời Thiên.

Vừa dứt lời, điện thoại Dư Thặng vang lên, khi thấy rõ người gọi tới là Cổ Thần Hoán, y không khỏi sửng sốt, bởi vì Cổ Thần Hoán cũng đang ngồi ở đây, cho nên hắn gọi điện thoại tới, hiển nhiên là vì muốn nghe được cuộc nói chuyện giữa y và Thời Thiên.

Dư Thặng không tiếng động bắt máy, sau đó làm như không có gì xảy ra cầm điện thoại hướng xuống đất để đảm bảo Cổ Thần Hoán ở đầu bên kia có thể nghe rõ tiếng nói của Thời Thiên.

Thời Thiên tự rót cho mình một ly rượu, cậu uống một ngụm rồi cười nhạt, "Vậy còn anh? Không ở cùng Cổ Thần Hoán mà lại chạy tới đây gây sự với tôi."

"Tôi không biết cậu đang nói cái gì." Dư Thặng thản nhiên nhún vai, cười nói, "Là tự cậu thà bồi thường mười vạn cũng không muốn quỳ xuống, không ai bắt ép."

Thời Thiên đặt ly rượu xuống, lạnh giọng, "Dư Thặng, tôi không muốn vòng vo với anh, chuyện vừa rồi là ý của anh hay là mệnh lệnh của Cổ Thần Hoán?"

"Vẫn là câu nói kia, tôi không hiểu cậu nói cái gì."

Cổ Thần Hoán đang ngồi cách đó không xa, bởi vì không biết hắn muốn nghe cái gì, cho nên Dư Thặng không dám trả lời câu hỏi của Thời Thiên, chỉ có thể giả vờ mình không biết gì cả.

"Vậy xem ra là ý của anh." Thời Thiên nhàn nhạt nói.

Suy đoán của Thời Thiên rất đơn giản, dùng tính tình cáo mượn oai hùng của Dư Thặng, nếu lần này đến gây khó dễ là mệnh lệnh của Cổ Thần Hoán, nhất định y sẽ trắng trợn diễu võ dương oai trước mặt cậu, sẽ không làm bộ vô tội như vừa rồi, dù sao Cổ Thần Hoán cũng từng nói hai người đã thanh toán xong, tuy mức độ tin cậy của câu nói đó chỉ là con số không, nhưng ít ra cũng có thể xác định rằng Cổ Thần Hoán sẽ không cho ai mượn danh nghĩa của mình để đối phó với cậu.

Nếu là ý của Dư Thặng, vậy thì dễ rồi.

Thời Thiên không biết rằng Cổ Thần Hoán để cho Dư Thặng xuất hiện trước mặt cậu, chính là vì muốn làm cho Thời Thiên suy nghĩ rằng đây là ý của Dư Thặng chứ không phải của hắn, cho nên coi như hắn vẫn tuân thủ theo cam kết hai người đã thanh toán xong.

"Là tôi thì sao? Mà không phải tôi thì sao? Thời Thiên, vẫn là câu nói kia, cậu nên suy nghĩ nên làm gì để trả mười vạn kia đi."

"Dư Thặng, tôi biết anh hận tôi vì chuyện bốn năm trước." Thời Thiên quay đầu nhìn Dư Tặng, ánh mắt bình tĩnh không gợn sóng, "Tôi biết, chỉ cần tôi chưa chết, anh tuyệt đối sẽ không buông tha."

Dư Thặng cười khinh miệt, không trả lời, nếu không phải vì Cổ Thần Hoán đang nghe, đương nhiên y không thể giữ được vẻ mặt hòa nhã như bây giờ.

Thấy Dư Thặng cười lạnh không nói, Thời Thiên dần dần thu lại tầm mắt lạnh lẽo, sắc mặt cũng hòa hoãn hơn, bàn tay đang đặt trên đùi không cam lòng nắm chặt, "Chuyện của cha tôi, anh cũng nên biết." Giọng Thời Thiên rất nhẹ, hàng mi rủ xuống, "Ngày kia ông ấy phẫu thuật, sau khi phẫu thuật còn phải trải qua hai, ba ngày nguy hiểm, trước sau gộp lại, đại khái phải mất đến bốn, năm ngày."

Dư Thặng khó hiểu cau mày, "Phẫu thuật? Cậu lấy đâu ra tiền phẫu thuật cho Thời Việt Nam?"

Không chỉ Dư Thặng, cả Cổ Thần Hoán ngồi cách đó không xa nghe Thời Thiên nói vậy cũng nhíu mày, hắn vẫn luôn ra lệnh cho Chu Khảm phái người giám sát Thời Thiên, không hề phát hiện ra Thời Thiên có cách gì để kiếm được số tiền lớn đến vậy, ba ngày nay, thu nhập duy nhất của Thời Thiên chính là từ quán bar nhỏ này.

Cổ Thần Hoán nghi hoặc, cũng hơi nôn nóng, bởi vì nếu Thời Thiên lo được chi phí phẫu thuật cho Thời Việt Nam, vậy toàn bộ kế hoạch tiếp theo của hắn đều sẽ ngâm nước.

Thực ra hắn hoàn toàn có thể trực tiếp dùng tính mạng của Thời Việt Nam để ép Thời Thiên khuất phục mình, nhưng chuyện này đem tới cho Cổ Thần Hoán cảm giác thất bại quá lớn, thứ mà hắn mong muốn chính là Thời Thiên cam tâm tình nguyện đến van cầu hắn.

"Đấy là việc của tôi." Thời Thiên nhàn nhạt nói, "Tôi chỉ muốn nói, nếu anh để tôi bình an vô sự trong năm ngày, sau khi cha tôi vượt qua giai đoạn nguy hiểm tôi sẽ chủ động đến tìm anh, lúc đó mặc anh xử trí, quỳ xuống cũng được, tát tôi cũng được, thậm chí đánh chết tôi, tôi cũng sẽ không phản kháng."

Dư Thặng nghe thế liền choáng váng, sau khi hoàn hồn, chợt nhớ ra điện thoại vẫn đang duy trì cuộc gọi với Cổ Thần Hoán, y mất tự nhiên cười gượng, "Sao tôi có thể làm những chuyện như vậy với cậu, yên tâm, thời gian của tôi đều dùng để chăm sóc anh Thần, không thừa tinh lực làm mấy thứ vô bổ."

"Tôi biết Cổ Thần Hoán sẽ không bỏ qua, tôi không biết hắn ta còn nghĩ ra được thủ đoạn nào nữa, cũng không hiểu tại sao anh đột nhiên giả vờ lương thiện, nhưng hy vọng anh có thể chuyển lời đến hắn giúp tôi, chờ đến khi tôi lo xong mọi chuyện cho cha, mạng sống và tôn nghiêm của tôi mặc hắn giẫm đạp."

Cổ Thần Hoán vẫn luôn nhìn chăm chú vào mắt Thời Thiên, con ngươi an tĩnh sáng bóng như ngọc không có bất kì yếu đuối khuất phục nào, thời điểm cậu nói ra những lời từ bỏ mọi phản kháng, ngọn lửa kiên cường trong đáy mắt càng bùng lên mạnh mẽ.

Đây. . . không phải là điều Cổ Thần Hoán mong muốn.

"Đừng tưởng rằng nói vậy là cậu không cần phải trả mười vạn tệ kia, Thời Thiên, nếu cậu có tiền, tôi khuyên cậu nên trả cho xong đi, bằng không ca phẫu thuật của cha cậu chưa chắc sẽ được tiến hành thuận lợi vậy đâu."

Thời Thiên rút tiền đặt lên bàn, sau đó đứng dậy, cậu quay người khó hiểu nhìn Dư Thặng, "Mười vạn tệ? Mười vạn tệ nào cơ?"

"Thời Thiên, đừng tưởng giả vờ không biết là có thể trốn, cậu đừng quên trên bản cam kết đó có chữ ký chính tay cậu viết."

"Thật thế à?" Thời Thiên cong khóe môi, hơi nhíu mày, "Sao tôi không nhớ rõ nhỉ."

Dư Thặng cười lạnh, y ra lệnh cho một nhân viên phục vụ đi gọi giám đốc lấy bản cam kết Thời Thiên đã kí, sau khi mang tới, Dư Thặng giơ ra trước mặt Thời Thiên, "Nhìn cho rõ chữ ký đi! Giờ biết ai là người đã ký nó chưa?"

"Nhìn rõ rồi." Thời Thiên mỉm cười, "Nhưng tôi không hiểu, cái này có liên quan gì đến tôi?"

Thái độ thờ ơ của Thời Thiên khiến Dư Thặng có dự cảm xấu, y cau mày vội vàng xem lại nội dung ghi trên giấy, thấy trên đó viết đúng như những gì mình nghĩ, Dư Thặng thở phào nhẹ nhõm, nhưng khi nhìn thấy chữ ký trên góc bên phải, y trợn to mắt, cất giọng khó tin, "Sao lại là Dương. . . Dương Thiên? Tại sao lại như vậy?"

"Quên chưa nói cho anh biết, khi giám đốc nhận tôi vào làm, tôi dùng cái tên Dương Thiên này." Thái độ của Thời Thiên chân thành đến chế nhạo, "Xin lỗi vì đã nói dối, bởi vì tên thật của tôi là Thời Thiên."

Nói xong, Thời Thiên đút tay vào túi áo khoác, cậu vừa mới xoay gót chuẩn bị đi thì đột nhiên quay đầu lại nhìn Dư Thặng còn đang khiếp sợ, miễn cưỡng nói, "Tôi có lòng tốt nhắc nhở anh một câu, lấy tiền của Cổ Thần Hoán ăn uống hưởng thụ là được rồi, đừng tiêu tốn tình cảm trên người hắn ta dù chỉ là một chút, người như hắn không thích hợp để yêu, nhưng nói đi cũng phải nói lại, trên đời này, ngoại trừ người mẹ đã qua đời thì chẳng có ai thật lòng yêu hắn cả, ngẫm lại, hắn thật đáng thương." Ít nhất, Thời Thiên cậu còn có một người cha.

Dứt lời, Thời Thiên không quay đầu bước thẳng ra khỏi quán bar, không hề biết khi cậu vừa thốt ra câu cuối cùng, trong một góc u ám của quán bar truyền ra tiếng ly thủy tinh nứt vỡ.

Cổ Thần Hoán dõi theo bóng lưng Thời Thiên đang dần biến mất, luồng khí lạnh lẽo bắn ra từ con ngươi tối đen, dưới ánh đèn mờ ảo lại càng dọa người, ly rượu đã vỡ vẫn bị hắn siết chặt trong tay.

Cậu dám nói như vậy!

Cực hạn phẫn nộ chồng chất khiến hắn gần như mất không chế, hô hấp rối loạn của Cổ Thần Hoán làm phổi hắn đau đớn như muốn nổ tung, trái tim bị những câu nói nhẹ bỗng kia đâm vào, máu chảy ngang dọc, nhưng không có cách nào phát tiết!

"Anh Thần, bản cam kết này. . ."

Dư Thặng sợ sắc mặt khủng bố của Cổ Thần Hoán, nhưng lại không thể không báo cáo tình huống, y khẽ đặt bản cam kết lên bàn trước mặt Cổ Thần Hoán, cẩn thận nói, "Xin lỗi anh Thần, lúc đó em không tỉ mỉ xem xét cho nên không biết cậu ta ký là. . . "

"Cậu không thể thắng được em ấy." Giọng nói âm lãnh như được truyền lên từ dưới địa ngục, nửa khuôn mặt Cổ Thần Hoán chìm trong bóng tối khiến hắn thêm phần dữ tợn, hắn đã mất sạch hứng thú với việc dùng thủ đoạn bức bách Thời Thiên, trong tâm trí đều là câu nói Thời Thiên để lại trước khi đi.

"Cậu ta có thể tránh thoát chiêu này, tốt lắm." Cổ Thần Hoán đứng dậy, "Ít nhất có thể khiến phần sau của trò chơi càng thêm thú vị!"

Sau khi nói xong, Cổ Thần Hoán rời khỏi quán bar, hắn đã không kịp chờ đợi muốn nhanh chóng đạt được hiệu quả!

Cổ Thần Hoán lên xe, vừa mới chuẩn bị gọi điện thoại cho Chu Khảm, thế nhưng Chu Khảm gọi tới trước, đúng như Cổ Thần Hoán dự đoán, Chu Khảm gọi tới là để báo cáo nơi Thời Thiên vay tiền.

"Thật không?" Nghe Chu Khảm báo cáo xong, đôi mắt âm trầm của Cổ Thần Hoán híp thành một đường thẳng, hắn không ngờ Thời Thiên đi mượn lãi suất cao, dùng tính cách của cậu, hẳn là đã chuẩn bị tốt tinh thần lấy mạng trả nợ.

Khóe môi Cổ Thần Hoán cong lên một nụ cười tàn nhẫn rồi lạnh lùng phun ra một câu, "Cậu biết phải làm gì rồi chứ?

"Vâng thưa anh Thần, chuyện này thuộc hạ sẽ đích thân xử lí."

Chương 59: Loại bỏ lối thoát duy nhất!

"Cái gì? Cậu lại nghỉ việc?" Quan Lĩnh ngẩng mặt nhìn Thời Thiên đang dựa trên ghế sô pha, gầm lên, "Cậu đã nói công việc này lương còn cao hơn Ngôi Sao cơ mà? Sao lại nghỉ việc? Lại đắc tội với ai chứ gì?"

"Cũng có thể coi là vậy." Thời Thiên đưa tay che mắt, mệt mỏi nói, "Mà này, cậu đừng hỏi nữa, cứ nhắc tới là đầu tôi lại đau."

Nhìn dáng người gầy yếu của Thời Thiên, Quan Lĩnh thở dài, ngồi xuống cạnh Thời Thiên, "Vậy ít nhất cũng phải nói cho tôi biết bây giờ cậu định như thế nào chứ, để xem tôi có thể giúp được gì hay không, đúng rồi, tôi được thăng chức thành quản kho của Ngôi Sao, có quyền tuyển thêm nhân viên mới cho kho hàng, hay là để tôi giúp cậu. . . "

"Trước mắt tôi chưa có ý định tìm việc." Thời Thiên bỏ cánh tay đang che trên mắt xuống, ánh mắt bi thương nhìn lên trần nhà, "Mấy ngày nữa, một người thân của tôi phải phẫu thuật, tôi muốn ở bên ông ấy."

"Chính là người cậu nhờ tôi chăm sóc hôm trước?"

"Ừ, ngày kia phẫu thuật, mấy ngày sắp tới tôi muốn chăm sóc ông ấy, chuyện tìm việc tạm gác lại đã."

"Vậy cũng được, cậu phải tranh thủ nghỉ ngơi thật tốt, nhìn bộ dạng buồn bã ỉu xìu của cậu dạo gần đây đi, người không biết còn tưởng cậu mắc bệnh nan y nữa đó."

Thời Thiên tự giễu trong lòng, lúc này cậu khác người mắc bệnh nan y ở chỗ nào? Không có khả năng chống cự, chỉ có thể mặc cho số phận, có lẽ so với mắc bệnh nan y còn chết mau hơn.

Nếu như. . . nếu như cuộc sống vẫn còn như bốn năm trước, e rằng chỉ có thể giống Quan Lĩnh, chăm chỉ làm việc chờ cơ hội được thăng chức, mặc dù là tầng lớp dưới đáy xã hội, nhưng cuộc sống cũng coi như có chút đặc sắc, thế mà hiện tại, sống nhiều hơn một ngày cũng là một loại xa xỉ.

"Dương Thiên, tối ngày mai hai chúng ta ra ngoài ăn cơm đi?" Quan Lĩnh cười ôm vai Thời Thiên, "Quan Lĩnh tôi thăng chức, mời anh em tốt ăn bữa cơm là lẽ thường tình, cậu không thể không nể mặt."

"Sao cũng được." Thời Thiên nhàn nhạt nói, "Có thể tối mai tâm trạng tôi sẽ khá hơn."

___

Ngày hôm sau, Thời Thiên dậy rất sớm, ăn xong bữa sáng, Quan Lĩnh đi làm, còn Thời Thiên thì đến bệnh viện một chuyến.

Bởi vì thân thể Thời Việt Nam quá suy yếu, không thể xuất ngoại, cho nên hai ngày trước Thời Thiên đã nhờ bệnh viện hẹn trước chuyên gia nước ngoài đến phẫu thuật cho Thời Việt Nam, thậm chí còn kiên quyết muốn chuyên gia phải đem theo cả những thiết bị phẫu thuật tinh vi, ngoại trừ tiền phẫu thuật còn nảy sinh các loại chi tiêu khác, tổng chi phí cộng lại đã ra một con số cực lớn.

Thực chất bệnh viện chịu làm theo yêu cầu của Thời Thiên như vậy là vì cậu đã thề non hẹn biển rằng trước bốn giờ chiều hôm nay sẽ trả hết toàn bộ tiền viện phí trong một lần.

Thời Thiên tới bệnh viện trao đổi một chút về chuyện phẫu thuật của cha mình với bác sĩ, sau đó ở lại cùng Thời Việt Nam ăn cơm trưa, về chuyện phẫu thuật, Thời Thiên nói dối Thời Việt Nam rằng đây chỉ là một cuộc tiểu phẫu bình thường, chi phí phẫu thuật cũng đã nộp xong, bây giờ chỉ cần an tâm đợi đến sáng mai là có thể phẫu thuật được rồi.

Thời Thiên nằm bò bên giường bệnh của Thời Việt Nam ngủ trưa, hơn một giờ chiều, thừa dịp Thời Việt Nam vẫn còn ngủ say, Thời Thiên lặng lẽ rời khỏi bệnh viện, gọi một chiếc xe taxi đi đến một nơi.

K thị phồn hoa có một con ngõ nhỏ không mấy nổi bật, trong con ngõ là những bảng hiệu màu sắc sặc sỡ của các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ, đây là chốn tầm hoan rất nhiều người ngầm thừa nhận, ngoài ra còn có nhiều các hộp đêm khác nhau và khu vui chơi lớn. Nơi đây là địa bàn gà chuột hỗn tạp, có sòng bạc tư nhân dưới lòng đất, có đánh cược đua xe, đấu quyền anh, có các loại giao dịch, không thiếu thứ gì, tóm lại là các đường dây buôn bán kỳ kỳ quái quái tràn lan ở trong một đoạn đường thoạt nhìn thì trông có vẻ như bình thường này.

Thời Thiên tiến vào một quán bar có diện tích vô cùng nhỏ, sau khi báo tên và mục đích đến xong, một nhân viên phục vụ dẫn cậu ra phía sau quán bar, cuối cùng bước vào một nơi có vẻ là văn phòng.

Có người ra vào phòng, Thời Thiên còn chưa bước tới cửa đã nghe thấy tiếng uy hiếp trầm thấp khàn khàn của đàn ông phát ra từ bên trong.

"Trong vòng mười ngày còn chưa thanh toán, tao sẽ sai người mỗi ngày tháo xuống một bộ phận trên người mày!"

"Vâng vâng, xin anh Hồng yên tâm, đến lúc đó cả gốc lẫn lãi em sẽ trả anh không thiếu một đồng."

"Xéo đi."

Tiếp đó, hình như là có người trả tiền cho nên giọng nói của gã đàn ông bên trong tương đối vui mừng.

Sau khi người ở bên trong đi ra, nhân viên phục vụ dùng mắt ra hiệu, Thời Thiên bước vào phòng.

Diện tích gian phòng không lớn, chỉ có bàn cùng một chiếc ghế sô pha, một gã đàn ông mặt mũi bặm trợn miệng phì phèo điếu thuốc ngồi trên ghế, Thời Thiên đoán anh ta chính là anh Hồng, là lão đại trong cái ngõ hẻm mang tên Đầu Rồng này - tên là Hồng Vạn.

Thời Thiên đi tới trước bàn, Hồng Vạn đang đếm tiền ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn cậu, sau một giây lạnh nhạt quét qua khuôn mặt tuyệt tuấn của Thời Thiên, hai mắt Hồng Vạn lóe lên tia sáng, tiếp đó hừ hừ hỏi Thời Thiên đến đây có việc gì.

"À, nhớ ra rồi." Hồng Vạn nhàn nhã dùng ngón tay gõ gõ lên mặt bàn, ánh mắt ô uế không e dè ngắm nghía Thời Thiên từ đầu đến chân rồi mới nói, "Thuộc hạ của tao nói mày muốn mượn hai trăm ba mươi vạn."

"Vâng." Thời Thiên rất cung kính trả lời, "Thuộc hạ của anh còn nói với tôi, anh đã đồng ý."

"Không sai, Hồng Vạn từ trước đến nay chỉ cần có mối làm ăn thì đều làm, nhưng tao cần phải biết mày lấy cái gì để thế chấp."

"Tính mạng, nếu đến kỳ hạn quy định mà tôi còn chưa thanh toán xong, cái mạng này của tôi sẽ thuộc về anh Hồng." Tầm mắt Thời Thiên nhàn nhạt buông xuống mặt bàn, lời nói ra không mang bất cứ tâm tình nào.

Lúc trước thiên tân vạn khổ mới dò ra được cách thức liên hệ với Hồng Vạn từ một đồng nghiệp, Thời Thiên đã chuẩn bị sẵn tâm lý lấy mạng trả nợ, Thời Thiên không hề cảm thấy tính toán của mình có gì là sai. Kế hoạch sử dụng số tiền này cực kỳ rõ ràng, sau khi thanh toán xong tiền thuốc thang cho cha, cậu sẽ mua một căn nhà giá cả vừa phải ở vùng ngoại thành, số tiền còn lại sẽ để dành dưỡng lão cho cha. Còn cậu, trước khi bị chủ nợ hoặc Cổ Thần Hoán lấy mạng, cậu sẽ đi thật xa khỏi những người cậu yêu quý, chỉ cần không liên lụy đến bọn họ thì như thế nào cũng đều được cả.

"Hai trăm vạn không phải là số lẻ, cái mạng của mày. . . " Hồng Vạn vuốt cằm, dáng vẻ hèn mọn, ánh mắt mang tính xâm lược quét trên mặt Thời Thiên nhiều lần, cuối cùng vỗ bàn một cái, "Được, nếu đến kỳ hạn mà không trả nổi tiền, mày là của tao."

"Vâng." Thời Thiên vẫn không có phản ứng gì quá lớn.

"Viết giấy nợ đi, tao sẽ sai thuộc hạ chuyển khoản cho. . ."

Hồng Vạn còn chưa dứt câu, một thuộc hạ của hắn đột ngột chạy vào, hoảng loạn ghé vào tai Hồng Vạn thì thầm điều gì đó, nghe xong sắc mặt Hồng Vạn cũng biến đổi.

"Người đang ở đâu? Mau dẫn tao tới!" Hồng Vạn cấp tốc đứng dậy, mặc vào người chiếc áo khoác vắt trên tay ghế, bộ dáng lão đại cao cao tại thượng thay đổi thành trạng thái bất an, Hồng Vạn nhanh chóng rời khỏi chỗ ngồi bước nhanh ra phía cửa, trước khi đi còn không quên quay đầu nói với Thời Thiên, "Mày cứ chờ ở đây, tao sẽ quay lại ngay."

Người như Hồng Vạn gặp tình huống khẩn cấp là chuyện rất bình thường, cho nên Thời Thiên không nghĩ quá nhiều, Hồng Vạn đi rồi cậu mới xoay người ngồi lên ghế sô pha kiên trì chờ đợi.

Hồng Vạn cùng thuộc hạ bước nhanh ra ngoài quán bar, nhìn thấy chiếc xe màu đen sang trọng dừng ngay trước cửa, lớp thịt trên mặt vì nụ cười lấy lòng của hắn mà chồng chéo lên nhau.

"Anh Chu tới mà sao không báo trước một tiếng để em còn mở rộng cửa lớn nghênh tiếp, mà sao anh Chu không xuống xe? Vào uống với em mấy chén đã, em có mấy bình rượu quý. . . "

"Được rồi Hồng Vạn!" Chu Khảm ngồi trong xe không nhịn được cắt lời Hồng Vạn, "Tôi nói vài lời thay anh Thần, xong việc sẽ đi ngay."

Hồng Vạn vào giới sớm hơn Chu Khảm, tuổi cũng lớn hơn, nhưng hắn không thể không một mực cung kính,bởi vì Chu Khảm có quan hệ mật thiết với người nắm trong tay toàn bộ các giao dịch ngầm của K thị, Cổ Thần Hoán.

Hồng Vạn ra oai được ở cái chốn này cũng là do Cổ Thần Hoán ngầm cho phép, nếu Cổ Thần Hoán có ý muốn xóa sổ một thế lực nhỏ như hắn thì e rằng bây giờ Hồng Vạn chỉ là một con chuột nhỏ bé mà thôi.

"Thì ra là chuyển lời giúp ông chủ Cổ, vâng vâng, em nhất định sẽ rửa tai cung kính lắng nghe."

Hồng Vạn ngồi ghế phó lái theo yêu cầu của Chu Khảm, Chu Khảm lấy một tấm ảnh của Thời Thiên đặt trước mặt Hồng Vạn, nghiêm túc hỏi, "Người này đang ở đây phải không?"

Chương 60: Cho anh thứ anh muốn

Không tới mười phút, Hồng Vạn đã trở lại, sắc mặt còn khó coi hơn cả lúc trước khi ra ngoài, hắn nhăn chặt mày, miệng lầm bầm chửi bới điều gì không rõ rồi lại một lần nữa ngồi xuống ghế, đưa tay lên xoa xoa huyệt Thái Dương.

"Mày đi đi." Hồng Vạn dựa người vào ghế, mất kiên nhẫn phất tay về phía Thời Thiên đang đứng trước bàn.

"Đi?" Thời Thiên cau mày, "Tôi còn chưa viết giấy nợ mà."

"Tao không có tiền cho mày mượn, viết cái gì mà viết!" Hồng Vạn cao giọng, hung dữ quát, "Bảo mày đi mày điếc à? Cút!"

Thời Thiên hoảng hốt, cậu cố gắng duy trì vẻ mặt trấn định, lễ phép hỏi dò, "Không phải đã bàn bạc xong rồi ạ? Sao đột nhiên lại. . ."

"Mày là con trai của lão Thời gì gì đó phải không?" Hồng Vạn nhếch đôi mày rậm, quát ầm lên, "Tao và lão già đó là kẻ thù, cho nên không thể giúp đỡ con trai lão, hiểu chưa?"

Thời Thiên cố gắng áp chế tâm trạng kích động, giọng nói vẫn lộ ra chút tức giận, "Đến cả tên đầy đủ của cha tôi anh còn không nói được, sao có thể có thù hằn với ông ấy? Đây chỉ là cái cớ không muốn cho tôi mượn tiền phải không?"

"Mẹ kiếp! Không cho mượn là không cho mượn, không rảnh giải thích rõ ràng với nhóc con vắt mũi chưa sạch, nói cho mày biết, tất cả những nơi cho vay nặng lãi ở K thị và Lâm thị đều có người của tao, tao đã nói với bọn họ chỉ cần là mày thì một xu cũng không vay nổi đâu."

"Anh. . ." Lời ra đến miệng đều bị Thời Thiên cưỡng ép nuốt trở vào, cậu không thể chọc giận Hồng Vạn, Hồng Vạn là người duy nhất có thể cho cậu vay tiền, lúc trước nhờ chỗ cho vay nặng lãi này cậu mới không tuyệt vọng, bởi nghe nói Hồng Vạn có rất nhiều tiền, người nào tới cũng được, cậu mới xác định xế chiều hôm nay sẽ nộp tiền phẫu thuật và phí sinh hoạt cho cha.

Nếu Hồng Vạn không cho vay, cậu sẽ thật sự rơi vào tuyệt vọng mất.

Cuối cùng chỉ có thể trơ mắt nhìn cha chết đi.

Chuyện này. . . tuyệt đối không thể!

"Xin lỗi anh Hồng, vừa nãy tôi hơi sốt ruột nên giọng điệu mới không tốt như thế, thật sự xin lỗi." Thời Thiên âm thầm đè chặt cơn nóng giận, vẻ mặt nhún nhường, giọng nói kính cẩn, "Nếu anh cảm thấy tôi mượn quá nhiều, tôi có thể bớt đi một trăm vạn, chỉ mượn một trăm ba mươi vạn thôi được không? Anh yên tâm, tôi sẽ không rời khỏi K thị, anh không cần lo lắng tôi sẽ trốn nợ, tôi nhất định. . . "

"Mày khỏi cần đứng đây múa mép khua môi, nói không cho mượn là không cho mượn, đừng cố thương lượng gì hết!"

"Tôi. . . tôi thật sự cần số tiền kia, cho nên van cầu anh Hồng có được không, xin anh cho tôi. . ."

"Bảo mày cút đi mày còn đứng ở đây làm gì? Chẳng lẽ phải gọi người lôi ra ngoài mày mới chịu đi!"

Thời Thiên thấy thái độ Hồng Vạn kiên quyết, liền biết có nói nữa cũng không thay đổi được gì, cậu không cam lòng đứng trước bàn, nắm tay siết chặt bên người, giọng nói kìm nén, "Anh có thể không cho tôi vay, nhưng tại sao lại ra lệnh cho cả những nơi khác cũng cự tuyệt tôi?

"Mẹ nó! Đã bảo là tao cùng với lão Thời gì gì đó là kẻ thù, mày là con của ông ta, đương nhiên tao sẽ không cho mày toại nguyện!"

Hồng Vạn không muốn tiếp tục tranh luận với Thời Thiên, hắn gọi thuộc hạ luôn túc trực ngoài cửa vào phòng, muốn người đó cưỡng ép kéo Thời Thiên ra ngoài.

Thời Thiên gạt tay người đang muốn lôi kéo mình, cậu quay đầu lạnh lùng nhìn Hồng Vạn, gằn giọng, "Vậy ít nhất hãy nói cho tôi biết, tại sao anh ra ngoài một chuyến vừa về đã trở mặt, thậm chí còn biết cha tôi họ Thời?"

Hồng Vạn trước và sau khi ra khỏi cửa thái độ khác biệt rất lớn, Thời Thiên khẳng định, vừa nãy Hồng Vạn đã gặp mặt một người nào đó, hơn nữa người đó cố ý nhắm vào cậu!

Hồng Vạn không nói gì, chỉ lệnh cho hai tên thuộc hạ "mời" Thời Thiên ra ngoài.

Ra khỏi quán bar, sắc mặt Thời Thiên thay đổi từ phẫn nộ đến hoảng loạn, cuối cùng chuyển thành tái nhợt bất lực, cậu quay người từng bước đi về phía cửa, thân ảnh đẹp đẽ nhỏ gầy run rẩy như lá rụng trước gió.

Thời Thiên đứng trong con ngõ hẻm không người trước một bức tường đầy những hình vẽ nguệch ngoạc, một tay chống lên mặt tường, đầu rũ xuống, ánh mắt không tiêu cự thả rơi trên mặt đất, vừa giống như đang suy tư, lại vừa giống như đang muốn giảm bớt cảm giác đau đớn đến tê dại từ lòng bàn chân lan khắp cơ thể.

Thời Thiên đột nhiên phát hiện, cậu có thể sống qua bốn năm nay, là bởi vì trong suốt bốn năm đó cậu chưa từng gặp cái gì có thể ép cậu tới đường cùng, dù đã chịu không ít khổ cực, nhưng cậu chưa từng có cảm giác sợ hãi đối với tương lai của mình, lý trí cùng sự bình tĩnh luôn giúp phai nhạt phần nào nỗi thống khổ, khoảng thời gian mệt mỏi đến cực điểm nhiều nhất cũng chỉ là đứng dưới vòi hoa sen khóc lóc, sau đó tất cả lại như lúc ban đầu.

Nhưng bây giờ. . .

Thời Thiên ngồi trên băng ghế dài trong một công viên nhỏ, rút điện thoại di động nhìn vài cái tên hiện trên màn hình, cậu không có bạn bè nhà giàu, những công tử quý tộc trước kia thường xuyên qua lại giờ đã chẳng thấy tăm hơi, thậm chí làm thế nào để liên lạc với bọn họ, Thời Thiên cũng không biết.

Thời Thiên không cố suy nghĩ xem ai có thể tình nguyện cho cậu mượn nhiều tiền như vậy, trong lúc vô tình quên đi một người cực kỳ quan trọng - Nguyên Hiên. Có lẽ là vì Nguyên Hiên để lại ấn tượng không quá sâu sắc trong lòng Thời Thiên, cho nên cậu chỉ coi hắn như người qua đường hoặc đồng nghiệp, nhẹ nhàng lướt qua trong đầu, rất khó nghĩ đến chuyện nhờ vả.

Hoặc cũng có thể Thời Thiên cảm thấy ai đó cố ý chặn mọi con đường kiếm ra tiền của cậu, có nghĩ đến ai cũng vô dụng, cho nên đơn giản là không cần nghĩ thêm nữa.

Dựa vào người không bằng dựa vào mình, Thời Thiên luôn thờ phụng câu nói này trong lòng, bởi cậu tin tưởng thứ con người cần khắc phục không phải là khó khăn, mà là loại cảm giác sợ hãi mềm yếu khi đối mặt với chính khó khăn đó, chỉ cần có một trái tim vững vàng thì sẽ luôn tìm thấy ánh sáng trong bế tắc.

Thế nhưng hiện tại, mỗi lần cậu đào ra được một tia sáng, sẽ có người không chút lưu tình lại một lần nữa lấp kín, ép bức đến nửa bước cũng đi không nổi.

"Còn bày đặt khiêm tốn." Thời Thiên nở nụ cười tái nhợt nhìn mặt đất chăm chú, lẩm bẩm một mình, "Cổ Thần Hoán, tưởng tôi không biết là anh sao?"

Thời điểm không thể tự mình đứng lên đành phải tới cầu xin anh.

Đây chính là điều anh muốn phải không?

Câu nói "không ai nợ ai" chỉ là anh đang thăm dò, thăm dò tôi khi không có sự giúp đỡ của anh còn cố giãy dụa đến khi nào.

Kết quả anh vẫn không nhịn được phải ra tay, bởi vì người tôi tìm đến không phải là anh, khiến anh cảm thấy mình thất bại, thậm chí còn nghĩ tôi đang cố tình khiêu khích anh.

Cổ Thần Hoán, tôi sẽ đến tìm anh.

Không phải là cầu xin anh đưa tay giúp đỡ, mà là cầu xin anh buông tha tôi, bởi tôi biết, nếu không đạt được hiệu quả mong muốn, anh mãi mãi sẽ không buông tay.

Mục đích bức ép tôi như vậy là vì muốn thay đổi vị trí, một lần nữa tái hiện lại cảnh tượng bốn năm trước phải không?

Thời Thiên ngồi lại công viên rất lâu, hai tay đặt lên trán dùng sức xoa bóp, làm dịu cơn đau kịch liệt đang tranh đấu trong đại não, đau đến muốn bạo phát.

Tư duy khi rơi vào tuyệt cảnh càng giống như đang dày vò, lại tra tấn này làm Thời Thiên cảm thấy cực kì vô lực.

Bệnh viện gọi điện thoại thúc giục, lần đầu tiên trong đời Thời Thiên dùng giọng điệu mềm yếu khẩn cầu, xin cho cậu hoãn hai ngày, à không, chỉ một ngày nữa thôi.

Thời Thiên đột nhiên thất tín khiến người của bệnh viên vô cùng khó chịu, chuyên gia giải phẫu nước ngoài đã xuống máy bay, lúc này, bọn họ không biết giải thích với chuyên gia thế nào cho phải.

Thời Thiên đến bệnh viện, cả người mỏi mệt bị bệnh viện trách cứ cũng không phản bác, cuối cùng viện trưởng phải đưa chuyên gia về nước, dùng số tiền Thời Thiên giao cho làm phí di chuyển, mặc dù vậy, bệnh viện vẫn phải bù vào một chút mới đủ.

Thời Thiên biết đây là bước đi sai lầm nhất của cậu, lúc trước thề non hẹn biển rằng sẽ nộp toàn bộ viện phí vào xế chiều ngày hôm nay, giờ lại vì câu nói đó mà làm cho tình cảnh đã nguy cấp lại càng thêm nghiêm trọng.

Thời Thiên không bỏ ra nổi một đồng tiền nào, bất kể là tiền nằm viện hay là tiền thuốc thang đắt đỏ, bệnh viện dường như không muốn thúc giục nữa, chỉ yêu cầu nếu hai ngày tới còn chưa có đủ Thời Việt Nam bắt buộc phải đi. Mặc dù có thể trì hoãn thêm hai ngày, Thời Thiên vẫn triệt để bất lực, bởi nơi duy nhất chịu tiếp nhận cha cậu sắp không còn nữa.

Lúc này Thời Thiên mới phát hiện, trước kia mình chống đối Cổ Thần Hoán là việc ngu xuẩn đến mức nào, cậu không nên dây vào Cổ Thần Hoán, cho dù có phẫn nộ khi bị hắn lừa dối, thì vẫn giữ lấy cao ngạo trong lòng mà chống đối hắn.

Rõ ràng tư cách để kiêu ngạo đã không còn mà vẫn cố chấp giữ lấy, bây giờ ngẫm lại, tư cách kiêu ngạo của cậu đã mất đi, vậy cậu lấy tư cách gì mà kiêu ngạo trước mặt người khác!

Nếu như ngay từ khi bắt đầu đã mặc cho hắn giẫm đạp, e rằng cuộc sống của cậu sẽ rất thảm thương, nhưng ít nhất cha cậu sẽ không rơi vào hiểm cảnh như bây giờ. Là do quá bận tâm đến tôn nghiêm mới có thể bị chính bản thân mình ép vào ngõ cụt.

Trách người khác, chi bằng tự trách chính mình.

Thời Thiên không nói gì trước mặt Thời Việt Nam, thậm chí cậu còn không cho lão quản gia biết cuộc đối thoại giữa mình và bác sĩ. Bước vào phòng bệnh, Thời Thiên thấy cha vẫn còn đang say giấc.

Do bệnh tật kéo dài, mỗi ngày phần lớn thời gian Thời Việt Nam đều nằm mê man trên giường bệnh. Thời Thiên nhăn mày, chậm rãi tới bên giường ngồi xuống, ôn nhu nhìn người cha già nua gầy yếu. Hồi lâu sau, Thời Thiên đưa tay xoa xoa đôi mắt đau nhức, đứng dậy lặng lẽ rời khỏi phòng.

Cổ Thần Hoán.

Tôi tới cầu xin anh. . .

Những gì anh muốn, tôi cho anh tất cả. . .

loading...