Tranh Sung Cap Khiem Huynh Q1 C3

Edit: Phương Vũ LustLeviathan

Nhớ tới ánh mắt quỷ dị và ý cười nguy hiểm lúc Cổ Thần Hoán nhìn về phía mình, trong lòng Thời Thiên càng bất an, ước lượng xem mình có bao nhiêu phân lượng, cậu biết bản thân chỉ như con kiến so với cây đại thụ là Cổ Thần Hoán, cậu không sợ Cổ Thần Hoán, nhưng điều đó không có nghĩa là cậu có thể đối phó được hắn.

Người thông minh sẽ không lựa chọn dùng kiến đấu với cây đại thụ, Thời Thiên cậu không ngu. Mặc dù cậu tám lạng đẩy không được ngàn cân, nhưng ít nhất có thể chọn lựa né tránh trong im lặng.

Vốn định sắp xếp sổ sách xong sẽ lập tức rời đi, nhưng quản lý lại khiến Thời Thiên không thể tìm được lý do từ chối.

"Nếu cậu kiên quyết muốn từ chức như vậy tôi cũng sẽ không giữ, nhưng cậu từ chức quá đột ngột, tôi chưa thể bổ sung nhân lực thay thế cậu được, mong cậu có thể làm hết ngày hôm nay mới đi, vừa vặn hôm nay cũng là ngày cuối cùng của tháng, làm xong, tôi sẽ thanh toán lương cả tháng cho cậu."

Thời Thiên đồng ý với giám đốc làm xong ngày hôm nay mới đi, nhưng vừa trở lại kho cậu đã hối hận, mình ở ngoài sáng địch ở trong tối, ai mà biết được mấy tiếng đồng hồ trước khi tan làm sẽ xảy ra chuyện gì, nhân tố không thể xác định thực sự quá nhiều.

Thời Thiên khó chịu trong lòng, định quay lại tìm giám đốc thì Quan Lĩnh đột nhiên từ phía sau cậu nhảy ra, rất không khách khí vỗ bộp một cái vào gáy cậu, tức giận nói, "Dương Thiên, tự dưng từ chức làm quái gì? Dám vứt bỏ anh em tốt của cậu ở nơi này à?" Quan Lĩnh ngồi cạnh Thời Thiên, giận dỗi như cô vợ nhỏ.

"Có chút việc riêng thôi." Thời Thiên thuận miệng đáp, "Đúng rồi Quan Lĩnh, cậu có bạn bè làm việc ở những nơi khác phải không? Giúp tôi hỏi bạn cậu xem bên đó có thiếu người hay không, mệt một chút cũng không sao."

"Mẹ kiếp! Không hiểu nổi trong đầu cậu suy tính cái gì, chúng ta không phải dân văn phòng, lương Ngôi Sao trả cho chúng ta đã rất cao rồi, không biết bao nhiêu người muốn vào đây làm việc, con mẹ nó cậu lại muốn chạy ra ngoài!"

"Được rồi được rồi! Cậu nói có hay không đi!"

"Có." Quan Lĩnh bất đắc dĩ thở dài, "Cũng là làm phục vụ ở hộp đêm, không quá mệt, nhưng tiền lương so với Ngôi Sao ít hơn một chút."

"Cũng được, cứ quyết định vậy đi. Chờ lát nữa đến giờ cơm trưa cậu giúp tôi liên lạc, có khả năng sáng mai tôi sẽ đến đó làm." Thời Thiên vui mừng, tâm tình khá hơn lúc trước rất nhiều.

Quả nhiên, cách dễ dàng nhất khiến con người ta sinh u sầu hoảng loạn là ngồi chờ chết.

Thời Thiên đột nhiên cảm thấy thật buồn cười, Cổ Thần Hoán còn chưa làm gì cậu đã tự mình hù dọa mình, nếu hắn thực sự ra tay, chẳng phải cậu sẽ bị hù chết luôn hay sao?

"Thế nào? Tôi giúp cậu chuyện lớn như vậy, có phải cậu nên mời tôi ăn bữa cơm cảm tạ không đây?" Quan Lĩnh ôm lấy Thời Thiên, cười như tên biến thái.

"Nếu vậy hôm nào cậu đến nhà tôi ăn cơm đi." Thời Thiên thành thật nói, "Khả năng nấu nướng của tôi tuyệt đối không kém nhà hàng."

"Phắc! Cậu đúng là đồ keo kiệt! Tiền khao bạn bè cũng phải bớt?"

"Rốt cuộc cậu có đi hay không? Nếu không đi, ngay cả tiền mua thức ăn tôi cũng bớt luôn!" Thời Thiên không khách khí lườm Quan Lĩnh một cái.

"Đương nhiên đi! Anh em tốt tự mình xuống bếp, tôi làm sao có thể không đi!" Quan Lĩnh cười càng xán lạn.

___

"Thần ca, quả nhiên ngài đoán không sai, thằng nhóc kia thật sự tìm giám đốc xin từ chức."

"Giám đốc nói thế nào?" Cổ Thần Hoán cầm điện thoại, giọng nói trầm thấp, không nhanh không chậm hỏi.

"Như Thần ca ngài giao phó, ha ha, thằng nhóc kia quả nhiên đồng ý làm xong ngày hôm nay mới đi." Tiếng cười hả hê của Chu Khảm truyền đến, "Cứ đà này, không lâu nữa nó sẽ rơi vào bẫy của chúng ta."

___

Quan Lĩnh nói chuyện với Thời Thiên, đại đa số đều là Quan Lĩnh thao thao bất tuyệt, ban đầu Thời Thiên còn muốn tìm giám đốc sau đó lập tức rời đi, kết quả Quan Lĩnh đột nhiên xuất hiện làm cậu quên mất.

Hai người còn chưa tán gẫu xong, xe chở rượu đã đến, Thời Thiên và Quan Lĩnh cùng với các đồng nghiệp còn lại thận trọng khiêng từng thùng rượu vào trong kho, người quản kho tay cầm một quyển sổ nhỏ không quên cao giọng nhắc nhở, "Rượu này rất đắt, các cậu nhất định phải cẩn thận!"

Chuyển được một nửa, giám đốc đột nhiên từ ngoài chạy vào, ra hiệu im lặng, "Ông chủ sắp đến đây thị sát."

Giám đốc vừa dứt lời, trong lòng Thời Thiên hồi hộp, cậu kéo thấp vành mũ, cắn răng, như không có gì xảy ra tiếp tục chuyển rượu. Nhiều người nhìn như vậy, cậu không tin Cổ Thần Hoán dám làm gì mình.

Ánh mắt sắng quắc cách đó không xa chiếu tới, đâm vào người Thời Thiên khiến cậu không thoải mái, cậu cảm thấy Cổ Thần Hoán đang chế giễu mình, thiếu gia đã từng mười ngón tay không dính nước mùa xuân bây giờ bán mạng thay hắn làm việc, trong lòng hắn hẳn phải vô cùng khoái trá.

Đáng ghét! Thật sự không nên đáp ứng giám đốc làm hết hôm nay.

Tất cả đám quản lý của Ngôi Sao đều hầu hạ Cổ Thần Hoán như phật tổ, thậm chí Thời Thiên có thể cảm giác được người xung quanh Cổ Thần Hoán rất sợ hắn, sự sợ hãi theo bản năng.

Đột nhiên Thời Thiên nhớ tới Quan Lĩnh từng nói Cổ Thần Hoán không phải người tầm thường. Có lẽ là vì quá mức khiêm tốn cho nên tại K thị, tiếng tăm của hắn không quá vang dội, thế nhưng ở K thị có hơn phân nửa hộp đêm sòng bạc cao cấp đều thuộc về hắn. Thời Thiên cảm thấy thân phận Cổ Thần Hoán không đơn giản chỉ là ông chủ của chuỗi hộp đêm như vậy. Có lẽ bởi vì khi còn là thiếu gia từng tiếp xúc với các loại nhân vật trong xã hội thượng lưu, Thời Thiên có thể cảm giác được rõ ràng, trên người Cổ Thần Hoán tỏa ra hơi thở âm lãnh chỉ có ở phần tử hắc đạo, hơn nữa lại vô cùng mãnh liệt.

Nếu không có mưa máu gió tanh rèn luyện mài giũa, cũng như không đủ tư cách cùng thế lực, thì ai có thể ung dung phóng thích khí thế như vậy đây? Hơn nữa còn là mặt không cảm xúc, thậm chí là khóe miệng khẽ cong.

Cho nên Cổ Thần Hoán tuyệt đối không đơn giản như vẻ bề ngoài.

Nhanh chóng chuyển cho xong, Thời Thiên phát hiện Cổ Thần Hoán vẫn bình tĩnh đứng bên cạnh nhìn, điều này làm cậu có chút nghi hoặc.

"Lẽ nào do mình quá nhạy cảm?" Thời Thiên cau mày, cậu nhanh nhẹn chuyển một thùng rượu trên xe xuống rồi quay người đi về phía cửa kho, nhưng ngay khi mới tiến lên được vài bước, dưới chân đột nhiên bị ai đó ngáng, Thời Thiên mất đi trọng tâm, thân thể nghiêng về phía trước, thùng rượu trong tay cũng theo đó mà rơi xuống.

Choang! Tiếng bình rượu vỡ nát vang lên thanh thúy, chất lỏng đỏ sánh thơm nồng từ vết nứt trên thùng gỗ chậm rãi chảy tràn, Thời Thiên hoảng hốt vội vàng đứng dậy đẩy cái nắp bằng gỗ, phát hiện bốn bình rượu đỏ đã vỡ mất ba bình.

Đầu tiên là kinh sợ, sau đó là hoảng loạn, cuối cùng chỉ còn lại sự bình tĩnh.

Cậu làm việc luôn luôn cẩn thận, bước chân vững vàng, vừa rồi là có người cố ý ngáng chân cậu. Về phần người đó là ai, người chuyển rượu nhiều như vậy, mấy người song song bước qua, cậu không thể thấy rõ.

Thùng rượu đắt đỏ bị rơi vỡ, tất cả mọi người đều giật mình, đặc biệt là đám quản lí của Ngôi Sao hai mặt nhìn nhau, dù sao sai lầm này cũng xảy ra ngay trước mắt ông chủ của bọn họ.

"Dương Thiên! Tôi đã sớm nhắc nhở các cậu phải cẩn thận!" Quản kho phản ứng lại đầu tiên, gã vội vã chỉ tay vào Thời Thiên vẫn luôn cúi đầu tức giận mắng, "Nhìn xem cậu đã làm gì! Cái này. . . Cậu định giải thích thế nào đây?"

Giải thích? Thời Thiên rất muốn cười, giải thích như thế nào? Hoảng loạn vội vàng nói tiện nhân nào đó đã ngáng chân cậu? Hay sợ hãi khóc lóc kể lể rằng mình vô tội? Rồi cuối cùng để mọi người chứng kiến mình làm trò hề?

Ha ha! Cổ Thần Hoán ơi là Cổ Thần Hoán, Thời Thiên tôi thực sự đã đánh giá cao anh rồi, thủ đoạn của anh cũng giống như anh vậy, đều thấp kém như nhau.

"Tôi sẽ bồi thường." Thời Thiên ngẩng đầu, bình tĩnh cắt lời quản kho, nhưng mắt lại nhìn về phía Cổ Thần Hoán.

"Ông chủ Cổ?" Giọng nói khinh bỉ mang theo ý cười ngạo mạn nhàn nhạt, "Có phải ngài cũng nên nói đôi câu hay không?"

loading...