Tra Test Lat Vat Cooking Team Edit


Xin lỗi team, mình trình bày có hơi lộn xộn một xíu :))) thực hành phía trên, lý thuyết phía dưới ....:v

Test edit


Phó Ti Niên sau khi chết, Úc Đoá cực kỳ bi thương, làm quả phụ, nàng kế thừa Phó Ti Niên kết xù di sản, cả ngày sống mơ mơ màng màng, sầu nãi uất ức, cùng một đống hàng hiệu túi xách đắt đỏ đồ trang sức cùng mấy đời đều tiền tiêu không hết làm bạn, khóc hoài niệm chồng đã mất.

Nhưng chỉ có Phó Ti Niên biết, nữ nhân này tại sau khi hắn chết mở party, ở hào trạch, lái hào xe, các nơi trên thế giới du lịch, trêu chọc nam nhân nuôi tiểu thịt tươi, trôi qua đã tiêu sái lại sung sướng.

Phó Ti Niên không có bị tức giận đến hồn phi phách tán, ngược lại là bị tức sống.

Bị tức sống sau Phó Ti Niên nhìn lên trước mặt khóc lóc nỉ non Úc Đoá, u ám cười.

"Lần này không cho ngươi cam tâm tình nguyện yêu ta, coi như ta thua!"

Bản edit:

Sau khi Phó Ti Niên chết, Úc Đoá vô cùng bí thương. Làm quả phụ, cô kế thừa di sản kết xù của Phó Ti Niên, cả ngày sống trong mơ mơ màng màng, sầu não uất ức. Làm bạn với một đống túi xách hàng hiệu, đồ trang sức đắt đỏ cùng tiền tài mấy đời tiêu không hết, khóc lóc hoài niệm người chồng đã mất.

Nhưng chỉ có Phó Ti Niên biết, sau khi anh chết nữ nhân này lại mở tiệc party, ở nhà đẹp lái xe sang, đi du lịch khắp nơi trên thế giới, trêu chọc nam nhân, nuôi tiểu thịt tươi. Cuộc sống trôi qua vừa tiêu sái lại sung sướng!

Phó Ti Niên không tức giận đến hồn phi phách tán, ngược lại bị tức đến sống.

Sau khi bị tức sống, Phó Ti Niên nhìn Úc Đoá khóc lóc nỉ non trước mặt, cười u ám.

"Lần này nếu còn không khiến cho em cam tâm tình nguyện yêu tôi, coi như tôi thua!"

Đôi lời sau khi edit: không có raw cho mình check dấu câu ạ ? ( ・ั﹏・ั)

Thực hành bài 1:

Chết có đau không?

Tôi một bên tự hỏi vấn đề này, một bên trở mình, khi cổ tay đụng tới một đồ vật không ngừng chấn động ba giây, vẫn như cũ không nghĩ ra đáp án cho vấn đề này.

Nhưng tôi biết, vô luận là như thế nào, không nên sau khi bạn chết, còn có thể xoay người hơn nữa nghe được tiếng điện thoại vang.

Tôi mở choàng mắt, đá văng chăn, một bước nhảy lên.

Đây là có chuyện gì!

Trước mặt tuy rằng bài trí hỗn độn, nhưng không thể nghi ngờ, nó vô cùng quen thuộc. Năm ấy khi vừa tốt nghiệp tôi nhờ người thuê một phòng trọ tiện nghi, ông chủ lại cái giường cũng không chịu cho. Chính mình trong thị trường đồ cũ đào tới tay gia cụ vỡ nát, ở tiệm sách ở phục dịch ba tháng kiên quyết dứt khoát sụp xuống, làm tôi vô cùng khó chịu -- nhưng đây không phải là đầu gỗ phế trước mắt này sao!

Vì cái gì tôi lại chết trong căn phòng này?

Tưởng Lỗi! Tôi đến mộ địa đều mua tốt rồi, anh không muốn ở sân sau đem tôi thiêu, thì ném luôn vào mộ cũng được rồi!

Điện thoại trong tay vang lên một lần, đối phương cắt đứt, lại gọi đến. Tôi cúi đầu, phát hiện đây vẫn là chiếc Nokia tôi dùng lúc mới vừa tốt nghiệp, từ lầu sáu ném xuống đều không thể đập nát cái điện thoại này. Lúc này mới xác định thật sự có cái gì đó không đúng lắm, ấn nhận cuộc gọi, âm thanh người anh em tốt rung trời vang:

"Tần Vận là đồ con heo!"

"Tao là mẹ mày!" Tôi ngựa quen đường cũ mắng ra một câu, bản thân lại có chút kinh ngạc.

Đến tột cùng sao lại thế này?

"Dậy nhanh đi đừng ngủ nữa, giữa trưa có người mời khách ăn cơm, cậu cũng tới cùng đi!" Anh ta lớn tiếng phân phó, "Chải chuốt cho xinh đẹp chút nha, hôm nay người mời khách là một nhân vật có tiền đó, vẫy tay một cái là chạy tới thật nhiều gái. Cậu không phải còn chưa có bạn gái sao? Nắm chặt cơ hội đi!"

"Đợi chút!" Tôi kêu ngừng, "Hôm nay là ngày mấy?"

Đối phương dừng một chút, đại khái nghĩ nghĩ, nói: "Hình như là ngày 8?"

"Tháng mấy?"

"Tháng mười đó, ngủ choáng váng luôn rồi sao?"

Tôi nhảy xuống giường, đem lịch tháng lật đến rung trời vang, lại xác nhận mặt trên con số không phải giả tạo. Uống một ngụm nước lạnh để qua đêm, cơn đau dạ dày quen thuộc cũng không đến, lúc này mới thấp giọng kêu với bản thân rõ ràng trẻ tuổi hơn chính mình ở trong gương.

Tôi về lại bảy năm trước!

Nhất định là Diêm Vương phát hiện Sổ Sinh Tử ghi sai rồi, người tốt giống như tôi mệnh không nên tuyệt, dương thọ chưa hết, mang tôi trở về thế gian, hưởng lại hồng trần.

Tôi đem điện thoại đem đến bên tai, cao hứng phấn chấn nói: "Đêm nay có rất nhiều cô gái xinh đẹp?"

"Đương nhiên." Trong thanh âm đối phương lộ ra khinh bỉ.

"Có thể tùy tiện theo đuổi không?" Tôi cũng không tin sống lại một lần, tôi con mẹ nó còn thích một nam nhân!

"Này chưa chắc." Anh ta bình tĩnh cùng tôi phân tích, "Cậu nghĩ thử xem, người ta là vì vị mời khách kia mới tới, vị kia chọn xong rồi dư lại cũng không tới phiên chúng ta."

Lòng tôi có một loại dự cảm điềm báo xấu, nhiều lần cân nhắc, thử thăm dò mở miệng: "Người nọ...... Gọi là gì, cậu biết không?"

"Không biết, chỉ biết họ Trình, trong nhà mở siêu thị."

Đúng vậy, tôi biết không đúng chỗ nào rồi.

Bảy năm trước, chính là vì bữa cơm này, tôi mới biết đến Trình Viễn Phong. Trên bàn cơm có nhiều cô em ngực bự ngốc nghếch xinh đẹp như vậy, nhưng hắn lại cố tình coi trọng tôi. Tôi cũng rất mất mặt (?), không phá được viên đạn bọc đường, không một chút nào chống cự, đã dễ dàng bị bắt lấy.

Nếu hôm nay đi, nhất định sẽ gặp lại Trình Viễn Phong.

Lại một lần nữa bắt đầu một cái bảy năm, một lần nữa ăn gian khổ, một lần nữa bị XX (edit chưa check raw, không hiểu hai ô vuông là gì mạng phép thay thành XX), một lần nữa bị tiểu tam thượng vị, một lần nữa bị ung thư dạ dày sau đó chết thẳng cẳng?

Tôi nào nhiều dương thọ như vậy để lăn lộn.

Chính là, tốt xấu lần này có chuẩn bị mà đi, đối với hắn có phòng bị, biết được đây là khu nguy hiểm tuyệt đối không đụng vào, nói không chừng......

"Tới nói mau, cmn đừng có do do dự dự, nhanh lên nói có đi hay không! Không đi tớ đi tìm người khác đó!"

Đối phương rõ ràng không kiên nhẫn, đối với anh ta mà nói, loại chuyện tốt này, không nắm chặt chính là đồ ngốc.

Nhưng mà anh ta như thế nào biết được tôi đau khổ như thế nào?

Tôi chỉ cần vừa nhớ tới cái tên Trình Viễn Phong này dạ dày liền đau!

"Tớ......"

Nói không đi, cùng lắm chỉ tổn thất cơ hội cùng một vài em gái xinh đẹp tiếp xúc thân mật, nhưng tôi thắng được chính là sinh mệnh quý giá của mình!

Chỉ là, ý niệm cuối cùng của tôi ở đời trước, không phải là muốn nhìn thấy mặt hắn sao? Muốn ngay từ lần đầu gặp mặt liền giết hắn, thấy hắn một cái liền đường vòng, chẳng phải là có thể sống lại một lần nữa hay sao?

Nhưng Trình Viễn Phong người mà anh nói không muốn là có thể từ bỏ?

"Tần Vận!" Đối phương rốt cuộc nhịn không được mở miệng mắng, "Cậu con mẹ nó suy xét xong chưa! Cậu cho rằng tôi muốn gọi cậu đi lắm hay sao! Cậu đi, nói không chừng còn không có gái chú ý đến tôi! Cậu mau lên nói một lời chắc chắn!"

"Cậu...... cậu đợi tôi suy xét mười phút, chờ lát nữa tôi sẽ gọi lại cho cậu!"

Đem điện thoại vức qua một góc, tôi đem đầu vùi thật sâu vào gối đầu.

Suy xét?

Suy xét cái đầu đó!

================================================

Tác giả có lời muốn nói: Truyện này đến đây chính thức kết thúc.
(Còn khúc sau nhưng mạn phép cắt bớt :)))

(Chương 23 Tôi sắp chết rồi _ Xa Ly Tử)
Theo tôi biết thì đã có nhà edit truyện này rồi nhưng chưa tới chương 23, mạng phép edit chen ngang để trả test!

Lý thuyết

Câu1:

- Theo hiểu biết của tôi edit là chọn lọc/ biên tập/ biên soạn lại một tác phẩm của một nhà văn/ tác giả nào đó (khi đã được sự cho phép) lại theo ngôn ngữ thông dụng của mình hoặc thiết lập thành nhân vật mình yêu thích.....  Editor là người chọn lọc/ biên tập/ biên soạn lại một tác phẩm của một nhà văn/ tác giả nào đó (khi đã được sự cho phép) lại theo ngôn ngữ thông dụng của mình hoặc thiết lập thành nhân vật mình yêu thích.....

*Yếu tố cần thiết của một editor

- Văn phong ổn định, không chỉnh sửa quá nhiều về tình tiết/ tính cách nhân vật hay văn phong của tác giả gốc.

- Biết sử dụng qt, có thể đọc hiểu được convert.

- Khi edit không được lậm qt, edit sao cho thuần Việt nhất có thể.

Câu 2:

- Có lẽ là mang lại cho mọi người những bộ truyện hay và thuần Việt?

- Khiến cho những câu từ khó hiểu trong mắt người khác khi qua tay người edit sẽ trở nên thuần Việt và vô cùng dể hiểu? (hình như ý này và ý trên hơi giống nhau :))))

- Khiến cho những reader, những con người yêu đọc truyện trở nên gần gũi hơn với những văn phong, tác giả mới hơi ở một quốc gia khác?

(ở đây tôi chỉ nói đến nghĩa hẹp của từ edit dừng lại trên việc edit truyện.)
(thật sự chả biết nên trả lời câu hỏi này như thế nào QAQ)

Câu 3:

- Điều đầu tiên có lẽ là do tôi thích đọc truyện, có nhiều truyện rất hay nhưng chưa được edit. Tôi thường giới thiệu chúng (truyện chưa được edit) với bạn bè trên mạng nhưng số ít người có thể đọc hiểu qt, và họ lựa chọn bỏ qua những truyện này. Sau đó tôi bắt đầu tìm hiểu vè nghề edit, rồi tôi yêu thích nghề này lắm. Tôi bắt đầu lần mò đủ thứ về nó và đột nhiên..... từ một reader trở thành một reader biết edit truyện :)))

- Điều thứ hai là sự lôi kéo của em gái tôi :v

- Điều thứ ba là tôi cực kỳ yêu truyện!

- Còn lý do khi tôi muốn ứng vào team là do muốn học hỏi thêm với các bạn edit khác, tôi chưa làm việc nhóm (về edit truyện) bao giờ (trước đây đã làm được bài bộ nhưng chỉ làm một mình thôi) nên muốn cải thiện khả năng của mình hơn ^^

Câu 4:

- Tôi có thể đọc hiểu một số từ đơn giản của tiếng Trung, điều này giúp cho tôi có thể bằng 2 bản convert lẫn raw, nhưng tôi vẫn edit bằng qt hoặc edit trực tiếp lên bản dịch thô thường xuyên hơn vì trình còn non, hông hiểu 99,9% bản raw :)))))) (đây là sự thật còn khúc edit trực tiếp lên raw là sạo đó :v).

Huhu chấm test giúp mình ạ QAQ

loading...