67. Hãy kể một kỉ niệm du lịch đáng nhớ của bạn

Q: Hãy kể một kỉ niệm du lịch đáng nhớ của bạn
Source: weibo
Dịch: Yingie
______

1. [+3255] Có một lần đi du lịch nước ngoài, bọn tôi bước vào một cửa tiệm quần áo có treo đầy các kiểu trang phục, cả lũ cứ thay nhau thử đồ. Hai nhân viên ở cửa tiệm nhìn bọn tôi ra chừng rất kì quái, khiến bọn tôi cảm thấy rất mất tự nhiên. Cuối cùng, một trong hai nhân viên có lẽ không nhịn được nữa, mới dùng thứ tiếng Trung ngọng nghịu của mình nhẹ nhàng giải thích với bọn tôi: "Xin lỗi, cửa tiệm của chúng tôi là cửa tiệm giặt là."


2. [+3182] Sau khi mình đi du lịch qua Mĩ, Pháp, Anh, Nhật, Hàn, Tây Ban Nha, Canada, châu Phi, Nga, Ý, Ấn Độ, Brazil, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Nam Phi... thì chuông báo thức vang lên, thôi, mình phải dậy đi học đây...


3. [+2556] Thấy nhiều người đạp xe tới Tây Tạng, trong lúc ghen ăn tức ở, tôi dành một tháng tiền lương sắm cái xe đạp cùng một ít trang bị thám hiểm, cuối cùng sau khi đạp được nửa ngày, tôi bắt taxi về nhà...


4. [+2346] Đi tàu từ Vũ Hán tới Trường Sa, tính đi thăm đứa bạn, vừa lên tàu đã ngủ, lúc dậy phát hiện đã đi quá ga, lại mua vé chiều ngược lại, vừa lên tàu cái lại ngủ, ngủ dậy và phát hiện ra mình đã về tới Vũ Hán.


5. [+1957] Ngồi xe bus, gặp được một sư thầy, ngồi cùng hàng ghế với tôi, sau đó hai chúng tôi có nói chuyện với nhau, nói chuyện vui vẻ rồi, ông ấy đề nghị tôi đi làm sư với ông ấy đi, rồi kêu tôi có duyên với Phật!


6. [+1966] Có lần tôi đi chơi ở vùng khác, bị lạc đường nên tôi đành phải đi hỏi một ông cụ đi trên đường, "Ông ơi, hôm nay là thứ mấy ạ? (Rối quá nên hỏi nhầm)". Ông cụ nhìn tôi rồi lắc đầu, "Ông không biết, ông không phải người vùng này."


7. [+1912] Ngồi trên tàu, thấy có bạn nữ lục lọi túi mình sau đó quay sang hỏi bạn nam ngồi cạnh: "Ôi, tớ quên khăn giấy, cậu có không?" Cậu con trai kia lắc đầu, mình vội vàng, "Mình có này!" rồi đưa cho cô nàng. Cô nàng gật đầu rồi cười cười với mình. "À, cậu đi chơi hay đang lên trường vậy? Cậu có biết ở XXX chỗ nơi chơi vui vui không? Hay là cho tớ xin số điện thoại đi?" Cô nàng tiếp tục hỏi thằng nhóc kia.



8. [+1778] Lần đi du lịch ở Macao, vừa lên xe bus, hướng dẫn viên du lịch bắt đầu giới thiệu các thắng cảnh: "Xin các du khách hãy ngẩng đầu và nhìn về bên trái, bên trái của quý vị chính là Macao ←_← Mời các vị du khách tiếp tục nhìn sang bên phải, bên phải cũng là Macao! →_→"



9. [+849] Đi du lịch Hàn Quốc rồi bị ngã, cằm bị rách phải dán băng. Du lịch về nước, gặp bạn bè đứa nào cũng hỏi: "Đi phẫu thuật thẩm mỹ mất bao nhiêu tiền thế mày?"



10. [+856] Đi Thái gặp đúng lễ Songkran (T/N: Tết của Thái, hay còn gọi là lễ té nước), có người té nước lên người tôi, tôi chửi: "Té chết cha nhà mày ấy!" Hướng dẫn viên vội vàng giải thích té nước vào dịp Tết là phong tục của nước anh ta. Vốn tôi cũng chẳng muốn nói đâu, người ta lúc nào cũng dịu dàng, nhưng biết vì sao, thằng cha kia hất nước sôi đó!!!!!



11. [+770] Đi chơi biển, không có chỗ để điện thoại, thế là chôn tạm ở bờ cát. Đi lượn một vòng về rồi quên luôn điện thoại chôn ở cái chốn nào.


12. [+714] Thi cấp 3 xong, cả lớp tổ chức đi chơi Di Hòa Viên ở Bắc Kinh. Đi được một vòng thì không thấy hướng dẫn viên đâu. Cả đám quay lại tìm thì phát hiện ra ổng đang đi sau một đoàn du lịch khác, ngoác miệng ra nghe hướng dẫn viên của đoàn đấy giới thiệu di tích.


13. [+691] 1, Một mình anh đi thành cổ chơi, lúc tới đã 12 giờ đêm, tìm được khách sạn rồi ngủ lại một đêm. 2, Mơ xong thì tỉnh, phát hiện ra anh vẫn đang nằm trên giường. 3, Thức dậy rồi đi dạo một vòng thành cổ, anh chợt phát hiện ra một người khách du lịch là hot girl anh thầm mến ngày xưa. 4, Sau đó, anh và cô ấy cùng nhau đi chơi khắp thành cổ. 5, Sang hôm sau, hai bọn anh nắm tay nhau, xác định hẹn hò... Rồi, thứ tự chính xác là: 1. 3. 4. 5. 2



14. [+629] Bố em nói việc xấu trong nhà không được để truyền ra ngoài, nên cả kì nghỉ hè, em không được ra ngoài.



15. [+512] Đi du lịch, chị hướng dẫn viên dặn mọi người khi mua đồ thì nhớ phải trả giá, hơn nữa phải mặc cả xuống ít nhất một nửa rồi mới mua. Thế là cả chuyến du lịch, mọi người trong đoàn đều rất thuận lợi trong việc mua đồ. Kết thúc chuyến đi, hướng dẫn viên muốn mỗi người trả 300 phí hướng dẫn du lịch, còn chưa nói xong, tôi đã buột miệng: "150!!!"



16. [+431] Đi chơi ở bờ biển, định đào cái hố chôn thằng bạn, kết quả lại đào được cái điện thoại.



17. [+383] "Thật không thể chấp nhận được, đêm qua có cả đám chuột đánh nhau trong phòng tôi đấy!" Hướng dẫn viên: "Phòng thuê rẻ như vậy, cậu còn muốn xem cái gì nữa?! Xem đấu bò chắc?!"


18. [+338] Du lịch ở Phuket, Thái, đang trên đường từ biển đi bộ về khách sạn thì một thằng nhóc người Thái ở đâu nhảy ra: "Sawadikap". Chẳng biết lúc ấy tôi bị làm sao, tự dưng trả lời nó là: "Sawakikap too." Too! Cái gì too cơ?!!! Too là cái gì?!!!!



19. [+320] Có lần đi chơi, thấy cả đống người xếp hàng dài trước một cái gian nhỏ nhỏ, thấy hay hay, mình cũng nhảy vào giúp vui. Sau đó thì nghiêm túc xếp hàng, tới gần lượt mình mới phát hiện, má ạ, nhà vệ sinh công cộng!!

loading...

Danh sách chương: