Toi Manh Xuyen Qua Hai Full Chuong 71 75 Dong Cua Phong Xong Phu The Tan Gau Nhung Gi

Chương 71: Đóng cửa phòng xong, phu thê tán gẫu những gì


Ánh trăng soi trên mặt đất, trong bóng đêm không thấy rõ năm ngón tay, cảm xúc kích động của dân chúng mới dần dần tán đi. Lần này Tĩnh Huyền Phong rất chịu khó, không đợi Cổ Tiếu Tiếu mở miệng đã cho trang sức vào bao, hắn một tay cầm bao, một tay ôm Cổ Tiếu Tiếu đi vào khách sạn. Cổ Tiếu Tiếu che chở bảo vệ túi tiền, lé mắt nghi ngờ nhìn về phía Tĩnh Huyền Phong, "Vô sự hiến ân cần, ngươi muốn cướp bạc phải không?"


"Đúng vậy đúng vậy, ta đang tìm một góc không người qua lại đây." Tĩnh Huyền Phong không đứng đắn trả lời, trong lòng lại vẫn canh cánh chuyện tung vòng không trúng. Hắn nghiêm túc truy vấn, "Ngươi thật sự không làm gì mấy chiếc vòng?"


"Không - hề!" Cổ Tiếu Tiếu đánh chết cũng không thừa nhận, chuyện kể rằng, trừ ba chiếc vòng lúc đầu nàng đưa cho ông cụ là bình thường, những chiếc khác đều đã dùng mánh khóe. Vòng hoa nhẹ phiêu phiêu vốn không dễ tung, nay nàng lại quấn một đầu nhẹ, một đầu nặng làm mất cân bằng.


Còn cụ ông bảy mươi tuổi kia, đừng nhìn cụ già cả mà coi thường, người ta xuất thân từ gia đình luyện võ đó nha. Trong lúc Tĩnh Huyền Phong mua bánh bao, vì Cổ Tiếu Tiếu không nhìn thấy, sốt ruột liền lung tung kêu to, cụ ông đang luyện quyền cước cạnh đó thấy nàng nóng lòng như lửa đốt liền đáp lời nói chuyện phiếm vài câu. Lúc này Cổ Tiếu Tiếu quyết định để cụ ông hỗ trợ, mà thù lao chính là một chuỗi vòng cổ phỉ thúy.


Đợi kế hoạch tà ác hoàn thành xong, cụ ông liền tới phố xá sầm uất chờ đợi trước, sau đó chính là màn kịch "Lừa dối" mà chư vị nhìn thấy. Nhưng còn lâu nàng mới nói điều này cho Trấn Nam vương "Cương trực công chính", hơn nữa mượn cơ hội lần này làm giảm nhuệ khí của hắn cũng tốt a, nếu không người đầu tiên vạch trần nàng sẽ là người trước mắt.


Tĩnh Huyền Phong vừa đi vừa cười ngây ngô. Haiz, so với Tiểu Hạt Tử khéo léo, hình như hắn chỉ biết dụng binh đánh giặc.


"Cười gì vậy? Có phải đang nghĩ cưới được ta rất may mắn hay không? Hắc hắc!"


Ánh mắt Tĩnh Huyền Phong xẹt qua một tia ảm đạm, "Bổn vương đang nghĩ, nếu có một ngày rơi vào cảnh nghèo túng thật, khẳng định bổn vương sẽ không sống tự tại được bằng ngươi."


Cổ Tiếu Tiếu ôm cổ hắn hôn mặt hắn, "Không thể nói vậy được, có người trời sinh đã mang mệnh làm đại quan, nếu ngươi sinh ra ở tầng dưới chót của xã hội thì tự nhiên sẽ có một bộ phương pháp sinh tồn. Đây không phải do ngươi làm không tốt, mà vốn ngươi đã không cần làm việc này, đổi lại, nếu để ta mang binh đánh giặc thì khác nào bảo ta ra chiến trường chịu chết."


"Đây là an ủi?"


"Đương nhiên không phải, người sống không thể nhịn tiểu mà chết, dù là ai bị bức đến bước đường cùng cũng sẽ cố tìm cách thoát ra. Tại ngươi có đường lui rộng rãi quá nên mới không biết cảm giác gấp gáp của ta thôi." Cổ Tiếu Tiếu miễn cưỡng tựa vào vai Tĩnh Huyền Phong, "Trong lòng ta ngươi là giỏi nhất, dù lúc trước ngươi nguyện ý cưới một kẻ mù như ta vì nguyên nhân gì, dù cưới xong không được yên tĩnh bình lặng, nhưng hết lần này tới lần khác để ta an nguy phí công phí sức, thật tình đối đãi tốt cũng chỉ có mình ngươi..."


Tĩnh Huyền Phong cứng đờ khóe miệng. Vì sao lời nói ngọt ngào như vậy lại thoang thoảng ẩn chứa bi thương? Cẩn thận nghĩ lại, danh hào "Trấn Nam Vương phi" chưa từng cho nàng một khắc an bình, có lẽ, Tiểu Hạt Tử đang dùng tươi cười để che giấu nội tâm phiền muộn. Hắn ôm chặt nàng vào lòng, "Bổn vương từng hứa với ngươi một chuyện, ngươi còn nhớ rõ không?"


"Gì cơ? Ngài hứa nhiều chuyện lắm, chỉ có điều không thực hiện thôi."


Tĩnh Huyền Phong nhẹ giọng cười, "Đợi về Vân thành bàn giao công việc xong, bổn vương sẽ dẫn ngươi hồi kinh định cư, không phải chuyện vạn bất đắc dĩ, nhất định bổn vương sẽ không tự mình ra trận."


Trong tư tưởng của người cổ đại, chết trên chiến trường mới coi là nam nhi đích thực, Cổ Tiếu Tiếu từng rất khó chịu vì những lời này, nhưng giờ đây, tảng đá lớn trong lòng nàng đã được buông xuống. Có lẽ không thể hoàn toàn tin tưởng lời hứa của Tĩnh Huyền Phong, dù sao trên hắn còn có Hoàng Thượng, những chuyện bất đắc dĩ là không thể tránh được, nhưng dù là con ngựa hoang thoát cương thì cũng có một ngày muốn sống an phận phải không? Nàng vụng trộm mím môi cười, thẹn thùng khát khao nói, "Đến lúc đó, một nhà ba người chúng ta sẽ rất hạnh phúc, hì hì."


Tĩnh Huyền Phong ngẩn ra, "Ba người?"


"Đúng rồi. Ngươi, ta, còn có... Con của chúng ta." Cổ Tiếu Tiếu đỏ bừng khuôn mặt nhỏ nhắn giải thích.


"Ta biết, nhưng chẳng lẽ ngươi chỉ định sinh cho ta một đứa?"


Cổ Tiếu Tiếu vân vê góc áo, ra vẻ khó khăn thỏa thuận, "Vậy thì hai..."


"Hai?!"


"..." Cổ Tiếu Tiếu chớp mắt, nét mặt xấu hổ vừa rồi nhanh chóng biến mất, nàng hầm hừ chọc chọc đầu vai Tĩnh Huyền Phong chất vấn, "Thế muốn bao nhiêu? Ta không phải heo mẹ đâu đấy! Hừ hừ!"


Tĩnh Huyền Phong ngẩng đầu nghĩ nghĩ, lúc này đánh nhịp quyết định, "Bốn đi! Chuyện tốt thành đôi."


"..." Choáng váng, thế tức là ban đầu còn muốn nhiều hơn?


Lúc hai người trò chuyện vui vẻ đi bộ về khách sạn, phần lớn khách trọ đã trở về phòng nghỉ ngơi. Vốn tiêu chuẩn ăn cơm thấp nhất của Tĩnh Huyền Phong là tám món mặn một món canh, nhưng số bạc này kiếm được không dễ, hắn chỉ gọi chút đồ ăn đủ để hai người no bụng.


"Ôi chao... Vương gia của chúng ta cũng biết tính toán chi tiêu ư?" Cổ Tiếu Tiếu gõ đũa trêu chọc.


"Nói thừa, đây không phải bạc của ta, hơn nữa, chỉ có mười lượng."


"Của ta chính là của ngươi, nhưng mà... Của ngươi cũng chính là của ta." Cổ Tiếu Tiếu cười gian trá, mười lượng đổi được ngàn cân, hời lớn!


Tĩnh Huyền Phong không cho là đúng cười, "Ngươi nghĩ đâu ra cách tung vòng kiếm tiền này?"


Cổ Tiếu Tiếu ngửa mặt lên trời cười dài, "Ta đã nói rồi, ha ha... Sớm muộn gì cũng có một ngày cho ngươi diện kiến đầu óc thông minh tài trí của nữ thần xuyên không thế kỷ hai mươi mốt, lúc này mở mắt ra chưa?"


Tĩnh Huyền Phong khinh thường hừ một tiếng, cuộc nói chuyện nháy mắt tiến vào vòng luẩn quẩn, "Ta thấy chẳng qua là khôn vặt thôi, hơn nữa ta không biết nhiều về ảo thuật dân gian, không đủ chứng minh ngươi là người đời sau."


Cổ Tiếu Tiếu uể oải cắn cắn chiếc đũa, xem ra nàng rất khó chứng minh những việc thần kỳ mình từng trải qua, những ngẫm đi ngẫm lại, nếu Tĩnh Huyền Phong tin nàng nói thật, đó mới là rắc rối.


"Ngươi chẳng biết nể mặt gì cả, khen ta hai câu thì đã làm sao, khen đi khen đi!"


Tĩnh Huyền Phong thấy nàng ăn vạ chờ khen ngợi, nhéo nhéo má nàng, "Thê tử của ta thật giỏi, vô tiền khoáng hậu."


Cổ Tiếu Tiếu nhếch miệng cười, "Ta nhận lời nói dối thiện ý, hắc hắc."


Đợi đồ ăn nóng hổi được đặt lên bàn, hai người đã đói đến mức ngực dán vào lưng, tập trung ăn uống. Sau một hồi, Cổ Tiếu Tiếu xoa xoa cái bụng căng tròn, Tĩnh Huyền Phong nhìn chăm chú nét mặt thỏa mãn của nàng, không khỏi nhợt nhạt mỉm cười. Đây là bữa cơm rau dưa ngon nhất mà hắn từng ăn.


...


Cơm rượu no nê xong, Cổ Tiếu Tiếu về phòng nằm nghỉ, "Đúng rồi, chuyện Chí tôn lan điệp làm sao bây giờ? Theo dân bản xứ nói, nếu ai tán gẫu truyền thuyết Chí tôn lan điệp sẽ gặp họa sát thân, chút tiền lẻ ấy của chúng ta không đủ mua tin tức đâu."


Tĩnh Huyền Phong cũng đang suy nghĩ việc này, hắn nằm xuống gối trầm tư một lát, "Nếu đây là mệnh lệnh quốc vương Nam Điệp Quốc ban ra, vậy trực tiếp đến tìm ông ta nói chuyện."


"Quốc vương Nam Điệp Quốc? Bao nhiêu tuổi?"


"Một vị lão nhân, lúc trước ta chiếm lĩnh Vân thành triệu tập bốn nước hội đàm, nhưng quốc vương Nam Điệp Quốc cáo ốm không tới, phái hoàng tử của mình tới thay." Tĩnh Huyền Phong thở dài, "Nói đến việc này, hoàng tử Nam Điệp Quốc không hề có chủ kiến, chỉ biết phụ họa theo đuôi, thật đúng là không bằng nữ vương Độc Thấm Tâm khôn khéo cẩn thận."


"Ta thông minh hơn hay Độc Thấm Tâm thông minh hơn?" Cổ Tiếu Tiếu trợn to đôi mắt cá chết, đương nhiên không thể so khoản xinh đẹp với nàng ta.


Tĩnh Huyền Phong ngẩn người, thành thật đáp, "Đương nhiên là Độc Thấm Tâm thông minh hơn, nhưng cũng..." Ba chữ "Độc ác hơn" còn chưa nói xong, Cổ Tiếu Tiếu đã mất hứng quay mặt vào tường, kéo chăn trùm kín đầu.


Tĩnh Huyền Phong khó hiểu kéo kéo góc chăn, Cổ Tiếu Tiếu giận dỗi nhất thời đạp hắn một cước. Khen nữ nhân khác trước mặt thê tử cũng cố nhịn, nhưng ít nhất cũng phải ra vẻ do dự một chút chứ.


Tĩnh Huyền Phong nghiêng người nhẹ nhàng thổi khí vào tai nàng, "Mệt à?"


Cổ Tiếu Tiếu không thèm quay đầu lại, đẩy mặt hắn ra, "Đúng vậy, xin hãy giữ yên lặng."


Tĩnh Huyền Phong nghĩ nàng vất vả thu xếp cả ngày, mệt nhọc là chuyện đương nhiên, vậy nên im ắng thổi đèn tắt dầu, sau đó nhẹ chân nhẹ tay nằm xuống gối. Hắn nhắm hai mí mắt nặng trịch, cơn mệt mỏi liền đánh úp lại.


Cổ Tiếu Tiếu tức giận đến rớt nước mắt, đáng ghét! Cũng không hỏi xem vì sao nàng giận, không thèm dỗ dành nàng, đã vậy còn mượn cơ hội đi ngủ, cái đồ cầm thú cũng không bằng!


"Ô ô..." Cổ Tiếu Tiếu giả vờ khóc hai tiếng, ý đồ khiến tên lợn chết nào đó chú ý.


"Khò..." Tiếng ngáy đáp lại rất rõ ràng.


"..." Thật không thể sống nổi, Cổ Tiếu Tiếu giương nanh múa vuốt ngồi dậy, lúc này ra quyết định, nàng muốn trốn khỏi khách sạn, muốn mang hết tiền đi, mặc kệ tên vô lại Tĩnh Huyền Phong này đói chết! Nghĩ là vậy, nhưng cuối cùng nàng vẫn hậm hực nằm xuống. Dù sao xem trâu cũng không ai đánh thuế.


Tĩnh Huyền Phong tập mãi thành thói quen ôm Cổ Tiếu Tiếu vào lòng, miệng phả hơi nóng vào gáy nàng, một bàn tay chui vào vạt áo nàng sờ loạn. Cổ Tiếu Tiếu ấm ức chu miệng, "Ô ô... Sàm sỡ ta còn khen nữ nhân khác thông minh, thật không có nhân tính!"


Rốt cuộc Tĩnh Huyền Phong cũng hiểu vì sao nàng lại đột nhiên trở mặt, hắn cười xấu xa, hơi hơi hé mắt nhìn nàng tự biên tự diễn.


Cổ Tiếu Tiếu chọn xong một tư thế thoải mái, liền nằm im trên giường như cương thi không hề nhúc nhích. Nàng lại nghĩ ra chiêu này rất hay, chờ sáng mai Tĩnh Huyền Phong tỉnh lại, nàng sẽ giả làm người thực vật hù dọa hắn, hắc hắc!


Tĩnh Huyền Phong thấy nàng làm ầm ĩ đủ, gập tay kéo nàng lại gần hơn, nâng cằm nàng tới gần môi mình. Cổ Tiếu Tiếu để tay lên má hắn dùng sức đẩy về phía sau, mộng dâm trắng trợn, chống cự đến cùng!


Nàng cảm thấy một bàn tay to đỡ dưới gáy mình, lấy tư thế "Yêu thương nhung nhớ" đụng vào môi Tĩnh Huyền Phong. Tĩnh Huyền Phong dùng đầu lưỡi liếm liếm môi nàng, lòng bàn tay không an phận chạy loạn trên bộ ngực nhỏ. Cổ Tiếu Tiếu cảm thấy một dòng điện chạy thẳng qua óc, xong rồi xong rồi, bị quyến rũ mất rồi! Làm sao bây giờ? Nàng cũng muốn thực hiện gian tình một chút.


Bên tai truyền đến tiếng thì thào ẩn nhẫn của Tiểu Hạt Tử, Tĩnh Huyền Phong cong môi cười, nghiêng người đè nặng nàng, cúi đầu ngậm lấy môi của nàng. Cổ Tiếu Tiếu say mê đón ý nói hùa, lúc tay nàng không tự chủ được chui vào vạt áo Tĩnh Huyền Phong, nàng mới vội vàng kéo về tia rụt rè cuối cùng, "Đừng dùng mỹ nam kế với ta, đáng ghét đáng ghét!"


Tĩnh Huyền Phong cười thất thanh, luồn tay vào mái tóc dài đen thùi của nàng, "Ngươi là thê tử của ta, dù có tiên nữ hạ phàm ta cũng không liếc mắt một cái."


"..." Cổ Tiếu Tiếu thẹn thùng cắn cắn môi, sớm nói thế này thì có phải xong việc rồi không, che mặt, cũng biết nói ngọt ngào gớm.


"Ta đẹp không?" Cổ Tiếu Tiếu đắc ý vênh váo thảo luận.


"Đẹp lắm."


"Đẹp thế nào?"


"Chưa đốt đèn, không nhìn rõ."


"..."


Cổ Tiếu Tiếu ba đánh hai đạp đá văng Tĩnh Huyền Phong khỏi giường, mà lúc này, dù Tĩnh Huyền Phong có dỗ dành thế nào nàng cũng không quan tâm nữa.


Chương 72: Phu xướng phụ tùy


Sáng sớm hôm sau, bởi vì Tĩnh Huyền Phong cùng Cổ Tiếu Tiếu đùa giỡn đến nửa đêm, mây mưa thất thường đến nửa đêm, giờ phút này mỗi người đeo một đôi mắt gấu mèo rời khỏi giường. Lịch trình hôm nay của bọn họ là đến hoàng cung Nam Điệp Quốc, thẳng hướng Chí tôn lan điệp mà đi.


Cổ Tiếu Tiếu ngồi trên xe ngựa nhỏ lười biếng đánh cái ngáp, tựa vào đầu vai Tĩnh Huyền Phong mơ mơ màng màng. Đột nhiên nàng nhớ ra Tĩnh Huyền Phong đang mặc thường phục, "Đúng rồi, ngươi ăn mặc như vậy người ta có cho ngươi tiến cung không? Ngươi làm gì có chứng minh thư?"


Tĩnh Huyền Phong cúi đầu đánh giá bộ y phục hiệp khách, sau đó chui vào xe ngựa lục lọi đống đồ lộn xộn của Cổ Tiếu Tiếu, tìm được một cái hộp gấm bọc lụa vàng, tùy tay lấy ra đặt lên đùi nàng, "Ôm cẩn thận, chúng ta cần nhờ thứ này để tiến cung."


Cổ Tiếu Tiếu ôm chặt hộp vào lòng, thử sờ sờ, cảm thấy nhỏ hơn hũ tro cốt một ít, trọng lượng cũng không nhẹ, đã vậy còn có tơ lụa bọc ngoài. Trong lòng nàng nhiều hơn một phần nặng nề, "A di đà Phật, vị tổ tiên này là...?"


Tĩnh Huyền Phong liếc nhìn chiếc hộp một cái, nhắm mắt không thể nhịn được nữa, "Dù nói ngươi là người mù thì nên rộng lượng tha thứ, nhưng loại chuyện này cũng có thể đem ra đùa được sao? Giữ thăng bằng!"


"..." Cổ Tiếu Tiếu chu miệng tiếp tục dựa vào vai hắn, Tĩnh Huyền Phong cố ý vung roi thật cao để đẩy đầu nàng ra, nhưng Cổ Tiếu Tiếu vẫn mềm nhũn kề cận như kẹo đường. Xí, giữ thăng bằng? Hay bị dựa lâu quá nên mỏi vai?


Xe ngựa chạy nhanh, Cổ Tiếu Tiếu nhàn đến không có việc gì làm, tà tâm nổi lên liền vụng trộm mở nút thắt vải lụa, tay nhỏ bé luồn vào trong sờ sờ gõ gõ. Thì ra là một khối sắt trơn bóng, Tĩnh Huyền Phong sẽ không đem thứ này làm quà gặp mặt tặng cho quốc vương Nam Điệp Quốc đấy chứ? Thật không biết chọn quà gì cả.


Nói đến quà, nàng lại nghĩ đến sinh nhật, sinh nhật có bánh ngọt, có quà xinh. Nhớ rõ lần đầu tiên được bạn khác giới tặng quà là vào năm lớp sáu tiểu học, chuyện kể rằng, đó là người bạn ngồi cùng bàn, người ấy tặng nàng một cục tẩy chì hình Doreamon, nàng nói cảm ơn xong liền tùy tay vứt vào hộp bút.


Chuông tan học vừa vang, một nam sinh quậy phá ngồi bàn cuối đột nhiên vo giấy ném nàng, nàng nhanh như chớp lôi dao rọc giấy ra, chém cục tẩy thành tám khối rồi ném trở lại. Lúc nàng tươi cười đắc thắng xoay người, bỗng cảm thấy một ánh mắt ấm ức phẫn nộ len lén nhìn mình. Như sét đánh giữa trời quang mây tạnh, nàng phát hiện ra một điều, mối tình đầu cứ như vậy chết non dưới từng nhát dao rọc giấy.


"Trước khi cưới ta ngươi có thích nữ nhân nào không?" Cổ Tiếu Tiếu không đầu không đuôi dò hỏi.


Tĩnh Huyền Phong ngẩn ra, "Nếu thích nữ nhân khác sao còn cưới ngươi?"


"Ý của ta là, cảm giác rung động như con nai con chạy loạn trong lòng ấy, cần gì phải trả lời nghiêm túc thế?"


Tĩnh Huyền Phong ngẩng đầu nghĩ nghĩ, từ khi hắn hiểu được sự khác biệt giữa nam và nữ, những nữ tử gặp qua không có quan hệ huyết thống đều là nô tỳ, sau đó trưởng thành liền ra chiến trường.


"Trong lòng ta không nuôi nai con."


"..." Thật đơn thuần a Tĩnh Huyền Phong, Cổ Tiếu Tiếu áy náy gục đầu xuống, chẳng bù cho nàng, đi dạo phố thấy ai đẹp trai đều ngó nhìn một cái, theo đuôi một lúc, thật sự là rất không thuần khiết.


Tĩnh Huyền Phong nghi ngờ nhướn mày, "Hay trước khi gả cho ta ngươi đã thích ai rồi?"


Trước khi xuyên không, nàng là một cây cải củ háo sắc "Vết bẩn loang lổ" chính hiệu.


"Chuyện cũ nghĩ lại mà giật mình, tuổi trẻ ai mà không như thế."


"Sao?!" Tĩnh Huyền Phong kìm nhanh cương ngựa, khiến đầu ngựa nâng lên cao cao. Hắn chất vấn nàng, "Chẳng phải mười ba, mười bốn tuổi ngươi đã tiến cung rồi sao? Hay ngươi coi trọng vị hoàng tử nào? Thành thật trả lời!"


Cổ Tiếu Tiếu ý thức được mình vừa lỡ lời, nàng cợt nhả lắc đầu, "Không phải không phải, lúc trước một lòng muốn gả cho tam hoàng tử, về sau chịu ngược đi theo ngài khắp nơi, trở thành mối tình thiên cổ hận."


Tĩnh Huyền Phong khinh thường hừ một tiếng, tiếp tục rong ngựa, "Đó là tự ngươi tìm phiền toái."


"Đúng rồi, nếu lúc trước ta không tranh cãi với ngươi trước mặt hoàng thượng, liệu ngươi có cưới ta nữa không?"


"Có lẽ."


"Có lẽ? Lời này theo nghiên cứu của ta thì nghĩa là..." Cổ Tiếu Tiếu che miệng cười cười mừng thầm, "Ngươi nhất kiến chung tình với ta?"


Trong đầu Tĩnh Huyền Phong hiện lên hình ảnh lúc hai người mới gặp, khóe miệng hơi hơi cong lên, vung roi thúc ngựa chạy nhanh hơn.


Cổ Tiếu Tiếu thấy hắn "Xấu hổ không dám trả lời", hất mũi vênh mặt nói, "Đừng mê luyến muội, muội chỉ là truyền thuyết xinh đẹp thôi."


Tĩnh Huyền Phong nhất thời ho khù khụ, "Chớ chọc giận ca, ca thật sự là hóa thân của bạo lực."


"..." Thật tài tình.


Thật ra Cổ Tiếu Tiếu đã phát hiện Tĩnh Huyền Phong không kiên quyết nói một là một, hai là hai giống lúc ban đầu, hơn nữa trình độ ba hoa còn gần bằng nàng. Cổ Tiếu Tiếu siết chặt nắm đấm, vì cam đoan ngày sau không bị thua đấu khẩu, nàng cần phải cố gắng!


Sau khi đi đường hai canh giờ, Tĩnh Huyền Phong đã nhìn thấy nóc vương cung Nam Điệp Quốc, chỉ thấy trên nóc sừng sững một con bướm bằng đá vô cùng khổng lồ. Người dân Nam Điệp yêu bướm giống như người Hán sùng bái thần long, tuy ít vài phần khí phách, nhưng lại nhiều hơn vài phần mĩ miều.


"Hoa thơm bướm đẹp thật khó gặp, nước chảy bình an dưới chân thành." Tĩnh Huyền Phong thuận miệng đọc hai câu thơ cổ miêu tả con bướm.


"Ôi chao, còn tức cảnh sinh tình nữa cơ đấy, nghiền ngẫm từng chữ của ta đây này." Cổ Tiếu Tiếu cười nhạt, không chịu thua kém đọc hai câu, "Yêu ma quỷ quái ngày ngày làm bạn, tâm cao khí ngang cãi mấy câu!"


Tĩnh Huyền Phong chưa bao giờ nghe qua bài thơ vớ vẩn râu ông nọ cắm cằm bà kia như thế, nhưng hiển nhiên biết nàng đang ngấm ngầm hại người chỉ trích hắn, "Trong đầu bổn vương thật sự có ý nghĩ muốn ném ngươi ra khỏi xe."


Cổ Tiếu Tiếu nhất thời ôm lấy thành xe không buông tay, "Chậc chậc, dù không làm được bài thơ tuyệt thế giống ta thì cũng không được giết người diệt khẩu chứ."


Tĩnh Huyền Phong cười mà không đáp, nhìn cửa cung Nam Điệp Quốc cách xa khoảng trăm thước, thúc xe ngựa chạy nhanh hơn tới gần. Hắn tức khắc thu hồi ý vui đùa dặn dò nàng, "Quốc vương Nam Điệp Quốc là vị trưởng bối, chúng ta mặc y phục thường ngày vào cung đã là rất thất lễ, ngươi đừng mồm miệng nhanh nhảu nói năng linh tinh."


"Ừ, ta sẽ đứng bên cạnh chờ nghe chuyện xưa." Cổ Tiếu Tiếu bày ra nét mặt cực cưng ngoan ngoãn mềm mại, làm Tĩnh Huyền Phong không rét mà run.


Đợi xe ngựa đứng ở cửa cung, thị vệ Nam Điệp Quốc tức khắc cảnh giác ngăn lại, "Đây là địa phận hoàng cung, mời hai vị đi đường vòng."


Tĩnh Huyền Phong thấy thái độ của thị vệ tương đối hòa nhã khách khí, không thèm so đo nâng tay huých huých bả vai Cổ Tiếu Tiếu, ý bảo nàng đưa kim ấn Trấn Nam vương ra. Cổ Tiếu Tiếu không hiểu gì cả dò hỏi, "Ngươi muốn cái gì?"


"..." Tĩnh Huyền Phong không kiên nhẫn đưa mắt nhìn, chỉ thấy Cổ Tiếu Tiếu nền nã đặt hai tay trước bụng, hắn nhất thời giống Thác tháp Lý thiên vương không có bảo tháp mà nháy mắt hóa đá.


(Lý thiên vương: phụ thân của Na Tra.)


Thị vệ canh cổng chú ý một lát, thấy hành vi của hai người quái lạ, bèn giơ tay gọi thêm mấy người nữa đến giám thị kẻ khả nghi để đề phòng quấy rối. Tĩnh Huyền Phong tự biết tình cảnh xấu hổ giờ phút này, hắn hơi hơi nhíu mi, kiềm chế lửa giận nhẹ giọng hỏi Cổ Tiếu Tiếu, "Cái hộp lúc nãy bổn vương giao cho ngươi, để đâu rồi?"


"Hộp?" Cổ Tiếu Tiếu vừa lặp lại vừa sờ sờ tấm lụa theo bản năng, ngẩng đầu hồi tưởng nửa ngày cũng không tìm được dấu vết chiếc hộp mất tích. Nàng mê mang nháy mắt mấy cái, "Ơ? Ta để chỗ nào rồi nhỉ, sao không có chút ấn tượng gì thế nhỉ?"


Cổ Tiếu Tiếu đã từng trải qua việc thế này, sáng sớm rời giường mơ mơ màng màng xuống lầu mua đồ ăn sáng, thuận tiện mang túi rác đi vứt, sau một hồi về đến nhà phát hiện túi rác còn trong tay, nhưng đồ ăn sáng lại không thấy đâu.


Tĩnh Huyền Phong trầm mặc thật lâu, hắn nhớ rõ ràng Tiểu Hạt Tử chưa từng tiến vào trong xe ngựa, ánh mắt ảm đạm nhìn trời xanh, nhắm mắt hít một hơi thật sâu. Sau đó sắc mặt xanh mét túm Cổ Tiếu Tiếu đi vào rừng cây nhỏ. Hắn nhìn bốn phía không người, rốt cục bùng nổ rít gào trong sự bất đắc dĩ và phẫn nộ, "Đó là quan ấn của bổn vương! Ngươi thuận tay vứt đi đâu rồi?!"


"..." Cổ Tiếu Tiếu sợ run cả người, che lỗ tai dán lưng vào thân cây, nuốt nuốt nước miếng thành thật thú nhận, "Chuyện này... Chuyện này tạm thời ta chưa nghĩ ra, nhưng mà... Nhưng mà chắc chắn sẽ..."


Tĩnh Huyền Phong dùng sức xoa xoa huyệt Thái Dương, mệt mỏi thở nặng nề, dắt nàng đi theo đường cũ tìm kiếm con dấu, nhưng khi hắn nhìn thấy cỏ vàng mênh mông khắp nơi thì quả thật là đầu óc muốn nổ tung.


Cổ Tiếu Tiếu tội nghiệp bước nhỏ theo sát, sợ Tĩnh Huyền Phong trong lúc giận dữ sẽ ném nàng như ném con dấu. Khi quay về có người hỏi Trấn Nam Vương phi đâu, khẳng định hắn sẽ trả lời: Ôi chao, không biết ném ở đâu mất rồi!


Cổ Tiếu Tiếu cảm giác Tĩnh Huyền Phong thường thường đứng cạnh vạch cỏ sàn sạt tìm kiếm, ra vẻ không muốn quan tâm nàng, nàng không khỏi nói lý, "Cổ... Cổ nhân có câu, người không phải thánh hiền, tất có lúc mắc sai lầm, ngài thấy có đúng không?"


"Bổn vương không trách ngươi."


Cổ Tiếu Tiếu an tâm, vừa thở phào được một hơi...


"Chỉ tự trách mình dùng người thì không nghi ngờ người."


"..." Cổ Tiếu Tiếu nghe hắn nói năng bình tĩnh, nhưng vẫn cảm thấy người nào đó bắn ra từng trận sát khí. Nàng nhớ từng xem qua một bộ phim truyền hình, vị Vương gia trong phim công lao vô số, nhưng chỉ vì vô ý đánh mất quan ấn mà bị xử tội chém đầu, nghe nói con dấu kia có thể điều động binh mã. Nói tóm lại là, đầu có thể rơi, máu có thể chảy, nhưng quan ấn thì không thể mất.


Nghĩ vậy, Cổ Tiếu Tiếu không khỏi đánh cái lạnh run. Thảm kịch sắp tái hiện rồi sao?! Nàng nhất thời dán mặt vào lưng Tĩnh Huyền Phong giả vờ đáng thương, trong thâm tâm suy nghĩ: Nước quá trong ắt không có cá, người vô lại ắt sẽ vô địch, đánh cược may mắn làm nũng nói, "Thân ái, ta yêu ngươi vô cùng vô cùng, ngươi cũng yêu ta vô cùng vô cùng, nể mặt ta đừng nóng giận nữa nha."


Vốn Tĩnh Huyền Phong cúi người tìm kiếm xung quanh đã đủ phiền, nàng tới không giúp được gì còn nói năng điên loạn. Hắn vươn tay kéo nàng đến trước mặt, nhẹ giọng cười, vỗ vỗ mặt nàng bình tĩnh nói, "Không sao, không tìm thấy cũng không sao."


Cổ Tiếu Tiếu bĩu môi cúi đầu tỏ vẻ sám hối, "Nếu không tìm thấy quân ấn, sẽ bị chém đầu phải không?"


Tĩnh Huyền Phong không khỏi sửng sốt, thản nhiên đáp, "Luận quân quy, phải chém."


"A a a? Làm sao bây giờ làm sao bây giờ, ta còn trẻ, ô ô!" Cổ Tiếu Tiếu kinh hoàng oa oa gọi bậy.


Tĩnh Huyền Phong tủm tỉm cong môi lên, không nhanh không chậm nói, "Nhưng thứ mất không phải quân ấn, mà là kim ấn chứng minh thân phận của bổn vương."


"..." Móa! Đùa giỡn người khác.


Đang lúc Cổ Tiếu Tiếu hết đường xoay xở, bóng đèn nhỏ trong đầu bất chợt lóe lên, "Ta nhớ ra rồi! Lúc ngươi nói ca là hóa thân của bạo lực, khả năng ta đã vô ý ném con dấu đi!"


Tĩnh Huyền Phong thấy cách đó không xa là vị trí từng nói chuyện phiếm, có một vị dân thường đội nón rơm đang nhặt vật gì trong cỏ, nhưng đưa lưng về nhau nên bên này nhìn không rõ. Tĩnh Huyền Phong thấy người kia đứng lên muốn rời đi, hắn vội vàng kéo Cổ Tiếu Tiếu bước nhanh tới gần, vừa đi vừa mệnh lệnh, "Chậm đã, đó là vật ta đánh rơi."


"..." Vị dân thường hiển nhiên bị hoảng sợ, nhìn nhìn "Hộp bánh vàng" rất muốn vứt bỏ trên tay, phì cười, "Nếu tiểu huynh đệ thích thì cầm đi, lão phu không tranh với ngươi."


Cổ Tiếu Tiếu đi lên hai bước ngửi thấy mùi thối thối, nàng bịt mũi nhắc nhở, "Tĩnh Huyền Phong cẩn thận, có mìn!"


Lời vừa nói ra, Tĩnh Huyền Phong cũng ngửi thấy mùi lạ, hắn nghỉ chân đứng cách ông lão mười thước dò hỏi, "Ông có nhặt được con dấu nào bên trong chiếc gộp gấm này không?"


Ông lão vuốt vuốt chòm râu ngắn hoa râm, tỉ mỉ đánh giá Tĩnh Huyền Phong từ đầu đến chân, bỗng nhiên giơ lên con dấu ánh vàng rực rỡ từ sau lưng, "Ngươi là Tĩnh Huyền Phong?"


Tĩnh Huyền Phong cực kì bất mãn với sự nghi ngờ của ông lão, nhẫn nại tính tình nhường nhịn đáp, "Làm phiền vật quy nguyên chủ đi."


Không chờ ông lão đáp lại, Cổ Tiếu Tiếu đã ló đầu ra từ phía sau Tĩnh Huyền Phong, "Đại tiểu tiện bậy bạ, phạt tiền!"


Ông lão tươi cười cứng đờ, nhìn chăm chú khuôn mặt Cổ Tiếu Tiếu hồi lâu. Nâng tay ném trả quan ấn cho Tĩnh Huyền Phong, sau đó xoay người vội vã rời đi. Chỉ nghe phía sau truyền đến tiếng gọi của Cổ Tiếu Tiếu, "Chúng ta có quen nhau không? Giọng nói của ngài quen tai lắm." Nhưng ông lão không hề đáp lời Cổ Tiếu Tiếu, hơn nữa bước chân càng lúc càng nhanh. Cổ Tiếu Tiếu vội vàng đẩy Tĩnh Huyền Phong một phen, thúc giục nói, "Tĩnh Huyền Phong mau mau giúp ta bắt ông lão kia!"


Mặc dù giọng nói của người này có điểm khàn khàn, nhưng Cổ Tiếu Tiếu vẫn liên hệ được với trí nhớ nơi sâu nhất, khẳng định là người quen không sai!


Chương 73: Cảnh gặp lại người quen hết sức quái lạ


Giờ phút này Tĩnh Huyền Phong mới chú ý tới vị dân thường kia tháo chạy điên cuồng, hắn không kịp tự hỏi liền phi thân đuổi theo, tóm được, đè ngã xuống đất. Người này quỳ rạp trên mặt đất không kêu la không cầu xin, chỉ nghiêm túc ngồi im lặng, có lẽ cũng biết rõ giãy dụa không làm nên chuyện gì.


Tĩnh Huyền Phong nhấc mũ rơm của ông lão ra, đợi xác định đúng là một người lớn tuổi mới chậm rãi buông tay, bình tĩnh dò hỏi, "Sao ông lại chạy?"


"Ngươi đuổi, lão phu phải chạy chứ!" Ông lão trả lời cực kì vô tội.


"Rõ ràng là ông chạy trước." Tĩnh Huyền Phong không đủ kiên nhẫn nói vòng vo, cầm tay ông lão đi về đường cũ.


"Ban nãy lão phu trêu chọc ngươi, sợ tiểu huynh đệ ghi hận nên mới bỏ chạy, haiz... Chớ làm khó người già a..." Ông lão phát hiện Tĩnh Huyền Phong không nể nang tuổi tác, nài ép lôi kéo không khách khí chút nào.


Cổ Tiếu Tiếu nghiêng tai lắng nghe ông lão nói chuyện, không tự chủ được đón ý nói hùa tiến lên, "Đại bá, ta là Cổ Tiểu Tiểu đây, ngài có nhớ ta không?"


ông lão nhìn chăm chú đôi mắt to vô thần của Cổ Tiếu Tiếu, cố ý đè thấp giọng hàm hồ trả lời, "Tổ tông của lão phu ở Nam Điệp Quốc, chưa bao giờ rời khỏi bản thổ."


Cổ Tiếu Tiếu cắn cắn môi dưới, vươn "Ma trảo" túm chòm râu của ông lão rồi lắc lắc, ông lão ăn đau híp mắt lui về phía sau, "Nha đầu, hành động này hình như không ổn cho lắm?"


Hai chữ "Nha đầu" vừa ra, Cổ Tiếu Tiếu càng cảm giác ông lão này là người quen, ép buộc dụ dỗ nói, "Người mù không dùng được hai mắt nên lỗ tai rất thính, ngài thức thời thì thừa nhận nhanh lên."


Tĩnh Huyền Phong đứng lặng một bên nhìn chăm chú nét mặt ông lão. Mặc dù người này không phải người Hán, Tiểu Hạt Tử cũng chưa đến Nam Điệp Quốc bao giờ, nhưng nàng mở miệng một câu liền nhận quen biết một câu, huống chi hành vi cử chỉ của ông lão kia quả thật có chút kì quái.


Tĩnh Huyền Phong thấy ông lão mím môi từ chối trả lời. Hắn không nói hai lời, lấy sợi dây thừng giắt bên hông ra buộc chặt hai tay ông lão kéo đến gốc cây gần đó, nhưng ông lão vẫn im lặng như trước, chăm chú nhìn theo đàn bướm bay múa đầy trời.


Lúc Cổ Tiếu Tiếu biết Tĩnh Huyền Phong trói gô người ta lại, nhất thời hít một ngụm khí lạnh, làm thế này cũng quá không kính già yêu trẻ đi? Tĩnh Huyền Phong thật đúng là không có tình yêu thương đồng loại. Nàng kiễng chân vỗ vỗ bả vai Tĩnh Huyền Phong, "Thân ái, làm tốt lắm!"


"Người quen hay kẻ thù?" Tĩnh Huyền Phong vừa hỏi vừa cao thấp đánh giá ông lão một phen, mặc dù quần áo mộc mạc, nhưng nét mặt khí chất vẫn thản nhiên bình tĩnh như thường.


"Không phải kẻ thù nhưng hơn hẳn kẻ thù." Cổ Tiếu Tiếu không đầu không đuôi đáp lại, từ vài tiếng ho khan độc đáo vừa rồi, nàng đã xác định ra thân phận của người này, không khỏi ngồi xổm xuống, cười nhe răng với ông lão, "Ngài không nói lời nào chính là biểu hiện của chột dạ, sư phụ, khẳng định là ngài, lúc trước vì sao bỗng nhiên chơi trò biến mất? Bỏ lại một mình ta, ngài có vui không?"


"Sao, sư phụ ngươi?!" Tĩnh Huyền Phong nhớ lại lúc trước nàng đóng giả ni cô, có từng đề cập qua sư phụ nàng sinh tử thế nào chưa biết.


Ông lão nao nao, lão từng sớm chiều ở chung với Cổ Tiểu Tiểu năm năm, nha đầu này có thể nhận ra lão qua giọng nói là điều đã dự liệu từ trước. Nhưng lão nhớ Cổ Tiểu Tiểu là một đứa nhỏ hướng nội trầm mặc ít lời, từ khi nào lại trở nên hoạt bát tự tin như vậy?


"Không trả lời chính là cam chịu." Cổ Tiếu Tiếu tùy tay nhổ một cây cỏ chọc chọc về phía trước, "Ở trong lòng đồ nhi Cổ Tiểu Tiểu, một ngày làm thầy cả đời làm cha, giữa hai cha con có chuyện gì mà không thể nói? Ngài có nỗi khổ gì mau nói cho đồ nhi đi." Nhưng thật đáng tiếc, nàng không phải Cổ Tiểu Tiểu kính ngưỡng sư phụ, mà là Cổ Tiếu Tiếu yêu chuyện bát quái. Chuyện kể rằng, Cổ Tiểu Tiểu và sư phụ ngày xưa không oán ngày nay không thù, vì sao sư phụ không nói tiếng nào liền lặng lẽ bỏ đi? Dường như là cố ý trốn tránh Cổ Tiểu Tiểu.


Tĩnh Huyền Phong thấy nét mặt ông lão ngượng nghịu, liền cởi dây thừng xuống trước, sau đó nói rằng muốn đi xung quanh ngắm cảnh. Ông lão xoa xoa cổ tay trầm mặc hồi lâu, cuối cùng hơi hơi thở dài, "Nha đầu, lúc trước bỏ ngươi lại một mình quả thật là chuyện bất đắc dĩ, tất cả đều tại vi sư không tốt, nhưng nay thấy ngươi còn sống, vi sư cảm giác vui mừng sâu sắc."


"..." Cổ Tiếu Tiếu đen mặt, sao nghe lời này có gì đó thiếu tự nhiên a, hình như rất tiếc nuối vì nàng không chết trong rừng cây nhỏ?


Cổ Tiếu Tiếu vốn định giáo huấn ông lão vài câu, nhưng nghĩ đến chuyện người này lặng lẽ chăm sóc Cổ Tiểu Tiểu năm năm, còn dạy nàng thuật châm cứu, đã vậy không phải con cái ruột thịt gì, thôi thôi.


Nàng ngồi xếp bằng, "Nếu ngài có chuyện khó nói thì ta liền... Không hỏi, dù sao bây giờ ta sống rất tốt. Bàn chuyện nghiêm túc đi, vừa rồi ta nghe Tĩnh Huyền Phong nói ngài là người địa phương, lần này ta đến đây là để tìm một vật. Tha hương gặp cố nhân cũng coi như duyên phận, sư phụ có thể giúp đồ nhi một việc nhỏ được không?"


"Nói nghe một chút." Ông lão chăm chú nhìn gương mặt dần trưởng thành của Cổ Tiếu Tiếu, xa cách nhiều năm, nhớ ngày đó nha đầu này chỉ là một tiểu nữ đồng thường xuyên chui trong chăn vụng trộm khóc, nay đã thành thê tử duyên dáng yêu kiều của người ta. Lão gặp gỡ Cổ Tiểu Tiểu là chuyện trùng hợp, nhưng nuôi nấng nàng lại là có ý đồ riêng.


"Ta muốn tìm một loại bướm tên là Chí tôn lan điệp, ngài..."


"Lão phu không biết!" Không chờ Cổ Tiếu Tiếu hỏi xong, ông lão đã biến sắc tức khắc đứng lên, "Sắc trời không còn sớm, ngươi và tam hoàng tử hãy về đi!" Nói xong, ông lão dứt khoát kiên quyết xoay người rời đi.


"Không được đi! Sao ngài biết Tĩnh Huyền Phong là tam hoàng tử?" Cổ Tiếu Tiếu cảm thấy chuyện này càng lúc càng kỳ quái, rốt cuộc lão nhân kia muốn giấu diếm chuyện gì? Mặc dù nhìn thấy quan ấn có thể bước đầu kết luận thân phận của Tĩnh Huyền Phong, nhưng không nghe lão tỏ ra kinh ngạc hay sợ hãi, chứng tỏ bên trong còn có điều mờ ám. Chẳng lẽ nàng đã bỏ qua chi tiết quan trọng gì?


Cổ Tiếu Tiếu có chút kích động, "Ta đã không hỏi chuyện ngài mất tích rồi, ở chung năm năm đâu phải là ngắn, thầy trò người ta gặp lại ít nhất cũng phải nước mắt rưng rưng. Cho dù không nước mắt rưng rưng thì cũng phải ôn lại chuyện cũ chứ? Hiện tại ta chỉ nhờ ngài trả lời một vấn đề đơn giản mà ngài tỏ ra khó khăn như vậy sao?"


Sắc mặt ông lão trầm xuống, dường như bị chạm đến nỗi đau nên cảm xúc có chút không khống chế được, "Lão phu phỉ nhổ truyền thuyết Chí tôn lan điệp, đã được chưa? Sao nha đầu nhà ngươi cứ một mực bức ép người khác? Còn nữa, Chí tôn lan điệp thì liên quan gì đến người Hán?"


Cổ Tiếu Tiếu không nghĩ ông lão lại không nể nang tình thầy trò như vậy, nhất thời hốc mắt đỏ lên ủy khuất nói, "Ta mơ thấy Chí tôn lan điệp không dưới ba mươi lần, chẳng lẽ không được hỏi vì sao? Hơn nữa mỗi lần đều có ngân châm đâm trúng mắt ta, chẳng lẽ ta không được cố gắng một chút vì đôi mắt này? Hay ngài muốn ta vĩnh viễn làm người mù?!"


Lời vừa nói ra, ông lão giật mình lui về sau mấy bước, ánh mắt kinh hoảng thật lâu không thể dời khỏi khuôn mặt Cổ Tiếu Tiếu, "Ngươi nói, ngươi mơ thấy Chí tôn lan điệp? Điều này không có khả năng..."


Cổ Tiếu Tiếu lau nước mắt, kìm nén cảm xúc bình tĩnh nói, "Cái gì mà không có khả năng? Một con bướm xanh lam đậu trên tay ta, trên cánh viết bốn chữ "Chí tôn lan điệp"! Nếu không liên quan ta cũng lười hỏi, ông nghĩ ta thích thăm dò tin vỉa hè lắm chắc?" Một câu cuối cùng thuần túy là nói bậy.


Lời này như tiếng sấm giữa trời quang mây tạnh, làm ông lão rung động không thôi, "Ngươi nói Chí tôn lan điệp đậu trên tay ngươi?" Lão không tự chủ được nhìn bóng lưng xa xa của Tĩnh Huyền Phong, vô lực thì thào lẩm bẩm, "Chẳng lẽ... Nguyền rủa Lan điệp lại sắp buông xuống nhân gian?"


Cổ Tiếu Tiếu thấy ông lão lặp đi lặp lại câu nói vô nghĩa, nhất thời nổi da gà, nàng khẩn cấp nắm cánh tay ông lão, "Nguyền rủa cái gì? Nói rõ ràng xem nào, đừng khiến ta sốt ruột được không, ô ô!!!"


Ngón tay ông lão run lên nhè nhẹ, giống như bị phủ một tầng đau thương, lão xoa xoa đỉnh đầu Cổ Tiếu Tiếu, trí nhớ phủ đầy bụi từ từ mở ra...


"Nha đầu, lúc trước vi sư truyền thụ thuật châm cứu cho ngươi là xuất phát từ tư tâm, không nghĩ tới linh hồn của ngươi lại có một phần thuộc về nàng."


Cổ Tiếu Tiếu liên tưởng đến việc linh hồn mình xuyên không, vô tình ăn khớp với cách giải thích không đầu không đuôi của ông lão. Đột nhiên nàng cảm thấy hốt hoảng, "Nàng là ai? Linh hồn của ta cất giấu ai?"


Ông lão ngẩng đầu nhìn trời xanh, "Một nữ nhân ngốc sinh ra từ vạn năm trước, nhất định bị nguyền rủa đau khổ cả đời..." Lão chậm rãi chuyển hướng Cổ Tiếu Tiếu, ảm đạm nói, "Ngươi muốn nghe truyền thuyết kia phải không? Được rồi, lão phu kể cho ngươi nghe."


Bầu không khí áp lực khiến Cổ Tiếu Tiếu bỗng cảm thấy sợ hãi, nàng che lỗ tai lắc đầu quầy quậy, gọi to về phía cánh đồng bát ngát, "Ta không muốn nghe ta không muốn nghe, Tĩnh Huyền Phong ngươi ở đâu, ta muốn về nhà, mang ta rời khỏi nơi này!"


Tĩnh Huyền Phong nghe thấy Cổ Tiếu Tiếu bất lực khóc nức nở, tức khắc chạy đến dưới tàng cây. Cổ Tiếu Tiếu bổ nhào vào lòng hắn lớn tiếng khóc, "Chúng ta về Vân thành được không? Ta không muốn ở Nam Điệp Quốc thêm một khắc nào nữa, ô ô..."


Tĩnh Huyền Phong vỗ vỗ lưng nàng, lau khô nước mắt của nàng, lo lắng hơi hơi nhíu mi, "Đừng khóc, trước tiên nói xem đã xảy ra chuyện gì vậy?"


Cổ Tiếu Tiếu ôm chặt cổ hắn, khóc không thành tiếng kể lể đứt quãng, "Ta bị nguyền rủa, Chí tôn lan điệp tiến vào cảnh trong mơ để nguyền rủa ta... Oa ô ô... Ta, ta sợ lắm Tĩnh Huyền Phong..."


Tĩnh Huyền Phong đầu tiên ngẩn ra, sau đó lơ đễnh nhẹ giọng cười, "Chẳng phải ngươi hay nói thiện ác chung quy có báo hay sao? Ngươi chưa từng làm chuyện gì thương thiên hại lí, sao lại bị nguyền rủa được? Ta thấy, là kẻ nào đó nói chuyện giật gân, cố tình tung tin đồn nhảm mà thôi!" Theo âm cuối đầy phẫn nộ, hắn dừng mắt trên khuôn mặt ông lão.


"Ta vốn chỉ là một linh hồn xuyên không, vậy nên chuyện gì cũng có thể xảy ra. Biết ngay mà, mấy chuyện hay ho như xuyên không làm sao sẽ tìm tới ta được, thì ra diêm vương gia âm mưu quỷ kế, diêm vương gia muốn ép chết ta, khẳng định là như vậy!" Hai mắt Cổ Tiếu Tiếu đẫm lệ, tựa trên đầu vai ấm áp của hắn, dường như luyến tiếc tách ra.


Tĩnh Huyền Phong sớm thành thói quen nàng nói năng vớ vẩn mỗi khi hoảng loạn, nhưng thấy Tiểu Hạt Tử sợ hãi như thế, còn kẻ khởi xướng vẫn tỏ ra bình thản thì không khỏi tức giận. Nếu không phải người này từng có ân dưỡng dục với Tiểu Hạt Tử, chắc chắn hắn sẽ không lưu tình chút nào, rút đao làm thịt lão. Giờ phút này tất nhiên nhiều lời vô ích, Tĩnh Huyền Phong ôm Cổ Tiếu Tiếu tức giận rời đi.


"Chậm đã!" Dường như ông lão cũng cảm thấy không ổn với lời nói đường đột của chính mình, huống chi nhìn Cổ Tiếu Tiếu thương tâm càng khiến lão bất an. Lão lo lắng đứng ngăn trước mặt Tĩnh Huyền Phong, trầm ngâm một lát, cuối cùng đưa ra quyết định: Kể truyền thuyết "Chí tôn lan điệp" từ đầu chí cuối cho bọn họ nghe.


Lão chậm rãi nâng mắt lên ra vẻ bình tĩnh, lại không che dấu được nội tâm đau thương, "Với đại đa số mà nói thì đây chỉ là truyền thuyết thôi, có lẽ toàn bộ Nam Điệp Quốc chỉ có lão phu nghĩ nó là nguyền rủa, không bằng hai vị nghe xong rồi tự mình định đoạt."


Tĩnh Huyền Phong không biểu hiện cảm xúc liếc mắt nhìn ông lão một cái, sau đó nhẹ giọng trưng cầu Cổ Tiếu Tiếu, "Ngươi muốn nghe không? Nếu không muốn nghe chúng ta tức khắc rời khỏi nơi này."


Cổ Tiếu Tiếu ấm ách khóc nức nở, mặc dù sợ nghe tin xấu, nhưng nàng vẫn hy vọng bắt được một tia may mắn. Góc âm u đen tối trong lòng nàng cấp tốc bành trướng: Nếu chỉ nguyền rủa một mình sư phụ, vậy cảm ơn trời đất!


Nàng do dự vân vê góc áo, "Nghe một chút đi, dù sao đều thành như vậy rồi..."


Chương 74: Truyền thuyết Chí tôn lan điệp


Ông lão chậm rãi ngồi xuống, Cổ Tiếu Tiếu ngồi trong lòng Tĩnh Huyền Phong. Tĩnh Huyền Phong nắm chặt tay nàng, hắn muốn nàng hiểu một điều, nam nhân của nàng ở ngay cạnh nàng làm bạn, mọi sự đều không phải e ngại.


Ánh nắng ấm áp xẹt qua nếp nhăn tang thương nơi khóe mắt, ông lão yên lặng một lát, sau đó êm tai kể chuyện, "Câu chuyện này có hơi dài, nhưng nếu lão phu đã kể, vậy phải kể đầy đủ nhất cho hai ngươi nghe." Lão tựa lưng vào gốc cây, ánh mắt hướng về phía đông xa xôi.


"Từ một vạn năm trước, khi thần Bàn Cổ còn chưa mở mang trời đất, trong thiên địa chỉ có hai phái thế lực là yêu ma và thần tiên. Mà tiên, yêu từ xưa đến nay luôn luôn đối địch, suốt ngày tác chiến giết chóc lẫn nhau. Khi đó không có trời xanh bao la, không có cỏ cây xanh tốt, chỉ có sợ hãi tột cùng. Chưa đầy một trăm năm, thế lực hắc ám của yêu giới đã cắn nuốt thiên địa, nhưng yêu giới vẫn chưa thỏa mãn, bọn chúng nóng lòng muốn thử ý đồ thâu tóm tiên giới."


"Ngay tại lúc tiên giới vô lực chống cự, yêu pháp khôn cùng, tuổi trẻ anh tuấn Yêu vương đột nhiên tuyên bố tạm thời ngưng chiến. Chỉ vì trong lúc giao tranh, hắn đã không thể kìm lòng yêu thương kẻ thù: Nữ vương tiên đơn thuần xinh đẹp. Đương nhiên, nữ vương tiên không có khả năng chấp nhận tình cảm của tử địch, nàng liên tiếp cự tuyệt, mắt lạnh nhìn hắn. Nhưng Yêu vương vẫn một lòng say mê, đau khổ theo đuổi."


"Nữ vương tiên không muốn dây dưa với Yêu vương, nhưng nàng tự biết pháp lực của mình không đủ chống lại hắn, vậy nên, để bảo vệ địa vị cao nhất ở tiên giới, nàng đã đồng ý với phương pháp chư vị trưởng lão giật dây bày ra: Tiến hành gặp mặt đàm phán chính thức lần đầu tiên với Yêu vương."


"Trong hội đàm, nữ vương tiên chỉ đưa ra một yêu cầu: Nếu Yêu vương thật lòng yêu nàng, để biểu lộ thành ý, xin mời Yêu vương tự tay móc cặp mắt xinh đẹp màu lam kia. Yêu cầu được đưa ra bởi vì, tiên giới đã biết một bí mật kinh thiên động địa: Toàn bộ pháp lực của yêu vương được phong tồn hết trong đôi mắt."


"Nữ vương tiên thề thốt cam đoan, nếu Yêu vương đồng ý làm theo yêu cầu duy nhất của nàng, nàng sẽ gả cho hắn làm thê tử. Dường như trong lòng Yêu vương biết rõ ý đồ của nữ vương tiên, nhưng vì muốn lấy được chân tình, liền như thiêu thân lao đầu vào lửa móc ra hai mắt. Khi đôi mắt trong suốt như ngọc bích hiện ra trước mặt nữ vương tiên, nàng không hề vui mừng như tưởng tượng, mà là bị hành động của hắn làm cho giật mình, hoặc có lẽ, nàng không ngờ Yêu vương lại cuồng dại với mình như vậy."


"Vào lúc ấy, giữ nguyên kế hoạch đặt ra, rất nhiều tiên tử hiện thân bao vây Yêu vương đã không còn lực phản kích. Các tiên tử liên minh tiêu diệt thế lực hắc ám cường đại nhất, mà Yêu vương đã sớm đoán được chuyện sẽ thế này, nét mặt hắn không có chút e ngại nào, chỉ khẽ nhắm mắt lại, hai hàng lệ đỏ tươi chảy ra... Hắn làm tất cả vì tình yêu, chưa bao giờ hối hận."


Cổ Tiếu Tiếu ngừng thở, càng nghe càng cảm thấy khó chịu trong lòng. Nàng không thấy sư phụ kể tiếp, vội vàng muốn thúc giục, lại bị Tĩnh Huyền Phong nắm chặt tay ngăn lại. Bởi vì hắn nhìn rõ nét mặt ai oán đau khổ của ông lão.


Ông lão vô lực ngả người ra sau, "Yêu vương bay về phía chân trời nhanh như chim diều hâu, mái tóc dài bạch kim tung bay trong gió đêm. Yêu vương bóp nát đôi mắt màu băng lam thành cát bụi, rải khắp cùng trời cuối đất. Trong phút chốc, toàn bộ thiên địa bị che kín bởi những giọt mưa xanh, mà kỳ tích cũng xuất hiện như vậy: Yêu pháp của Yêu vương nhuộm xanh cả bầu trời, mặt biển, trong nháy mắt, ánh mặt trời hiện ra, cỏ cây, hoa lá chui lên từ dưới đất, dạt dào nở rộ."


"Cũng trong nháy mắt này, vì nguyên thần vỡ nát, hồn phách của Yêu vương tan biến sau một tiếng nổ rung trời chuyển đất. Một con bướm màu trắng bay ngang qua, vô tình dính pháp lực của Yêu vương, bỗng nhiên lột xác thành một con bướm màu lam vô cùng chói mắt, râu của nó màu bạc, giống như mái tóc dài bạch kim của Yêu vương phiêu dật nhẹ nhàng trong nắng mai. Con bướm màu lam vỗ cánh, nhẹ nhàng đậu lên ngón tay nữ vương tiên, giống như đang canh gác cho nữ tử âu yếm."


"Giờ khắc này, nữ vương tiên mới bừng tỉnh từ giấc mộng, đối mặt tình cảm của mình: Nàng đã yêu say đắm Yêu vương từ lâu, nhưng giờ đây không có dũng khí suy nghĩ, lại càng không dám mơ tưởng, bởi vì tất cả đã quá muộn, hồn phách và pháp lực của Yêu vương đã hóa thành vạn vật trong thế gian. Tiếng khóc xé gan xé ruột của nữ vương tiên cắt qua đường chân trời, nàng bảo vệ con bướm trong lòng bàn tay, không hề do dự liền bay lên chín tầng mây cao vút. Từ nay về sau, nữ vương tiên cùng Chí tôn lan điệp đều biến mất ở hai giới."


"Đoạn tình yêu xinh đẹp mà bi thương này không được hai giới thừa nhận liền kết thúc như vậy. Chí tôn lan điệp bị phàm nhân coi là hóa thân của Yêu vương, cũng có người nói, một ngàn năm sau, nữ vương tiên vì muốn giúp Yêu vương trọng sinh mà tiêu tán pháp lực cả đời, cuối cùng hóa thành một làn khói nhẹ phiêu miểu. Còn Yêu vương được trọng sinh luôn tìm kiếm mấy ngàn năm trong tam giới, thu nhặt những mảnh hồn phách của nàng."


"Chỉ có điều thiên ý không thể trái, thượng đế phong ấn ngũ hành của nữ vương tiên, cho dù hồn phách của nàng gặp Yêu vương trong vô số lần luân hồi, lại vẫn trớ trêu yêu một người nam nhân khác trước. Mặc kệ Yêu vương cố gắng thế nào cũng không thể lấy lại trái tim của nữ vương, hữu duyên vô phận gặp thoáng qua. Truyền thuyết này muốn nói, tình yêu đẹp nhất trong thế gian, không oán trách không hối hận, cuối cùng lại vẫn không có duyên dắt tay nhau cả đời. Nhưng dù thế nào đi nữa, tình yêu của bọn họ đã trở thành thần thoại vĩnh hằng sánh ngang trời đất... Tất cả đó chính là truyền thuyết về Chí tôn lan điệp."


Cổ Tiếu Tiếu nghe xong, yên lặng thật lâu, dường như tâm trí vẫn lưu luyến đoạn tình yêu đẹp đẽ lại khiến người ta tiếc hận kia, "Chung quy sẽ có một ngày, tấm chân tình của bọn họ làm thiên địa cảm động, dắt tay nhau, vĩnh viễn đắm trong bể tình."


Mà Tĩnh Huyền Phong vẫn chưa có cảm xúc gì, hắn lý trí hỏi, "Chuyện này liên quan gì đến nguyền rủa mà ông nói?"


"Còn một cách nói khác, vì Yêu vương không thể viên mãn với nữ vương tiên, dần dần thống hận những người yêu nhau trên thế gian, cứng rắn muốn dùng yêu pháp chia rẽ bọn họ, làm bọn họ phân cách âm dương, khiến kẻ sống đau khổ, kẻ chết không được siêu thoát."


"Không có khả năng! Nếu truyền thuyết là thật, nhất định Yêu vương sẽ chúc phúc tất cả những đôi tình nhân được tương thân tương ái, bởi vì hắn yêu nữ vương tiên vô tư thật lòng, một người biết yêu thật lòng không bao giờ làm chuyện tà ác như thế. Cách nói thứ hai hoàn toàn là bịa đặt, ta thấy nó chỉ là cái cớ của những đôi yêu nhau mà không đến được với nhau thôi." Cổ Tiếu Tiếu quả quyết phủ định, tuy chỉ là một truyền thuyết hư vô mờ mịt, nhưng không hiểu sao nàng lại khẳng định chắc chắn Yêu vương sẽ không làm chuyện này.


Ông lão sợ run hồi lâu, Cổ Tiếu Tiếu nói hai ba câu liền đâm trúng vết thương yếu ớt nhất của lão. Lão cười nhạt, "Có lẽ thế đi, không thể đối mặt với người yêu đã chết, nguyện tin tưởng đó là một loại nguyền rủa."


Cổ Tiếu Tiếu ôm Tĩnh Huyền Phong, "Ta cảm thấy Yêu vương thật si tình. Ngươi có đồng ý không?"


"Ừm, chỉ những người yêu thật lòng mới hiểu được đạo lý trong đó." Tĩnh Huyền Phong bình tĩnh nhìn chăm chú ông lão, trả lời một câu hai nghĩa.


Ông lão bị hắn nhìn có chút mất tự nhiên, theo bản năng tránh mắt đi nơi khác, "Chuyện đã kể xong, sau này nhờ tam hoàng tử chăm sóc cho đồ nhi, lão phu xin phép cáo biệt." Dứt lời, ông lão thong thả đứng lên, ánh nắng chiều từ từ buông xuống làm tăng thêm vài phần phiền muộn. Lão nhìn nhìn Cổ Tiếu Tiếu, muốn nói lại thôi xoay người rời đi.


"Điệp Dực Phu Điệp quốc vương, không biết bổn vương xưng hô ngài như thế có đúng không?" Giọng nói bình tĩnh của Tĩnh Huyền Phong vang lên từ phía sau ông lão, mặc dù dùng thái độ nghi vấn mở miệng, nhưng giọng điệu lại tin tưởng vững chắc không hề nghi ngờ.


Lời vừa nói ra, ông lão đứng lặng tại chỗ một lát, sau đó không thèm đáp lại tiếp tục bước đi.


Cổ Tiếu Tiếu trợn mắt há mồm nháy mắt mấy cái, "Ngươi nói sư phụ ta là quốc vương Nam Điệp Quốc?"


Tĩnh Huyền Phong cười nhạt, "Đúng vậy, một vị đứng đầu quốc gia nhưng lại không hiểu cấp bậc lễ nghĩa."


Điệp Dực Phu hiển nhiên bị Tĩnh Huyền Phong khiêu khích chọc giận, lão chậm rãi xoay người, tức giận nhướn mày, "Ngay cả phụ hoàng ngươi còn không nhận nổi cái cúi đầu của bổn vương, huống chi là ngươi?"


Tĩnh Huyền Phong quả thật muốn chọc giận Điệp Dực Phu, nếu không làm sao lão lại thừa nhận dễ dàng như vậy được?


Ngay từ đầu, Điệp Dực Phu đã lộ ra hai điểm đáng ngờ biểu lộ thân phận. Thứ nhất: Từ khí chất, lời nói đến cử chỉ tao nhã liền tỏ rõ lão không phải dân chúng tầm thường. Thứ hai: Điệp Dực Phu từng vô ý đề cập, toàn bộ Nam Điệp Quốc chỉ có lão cho rằng Chí tôn lan điệp là nguyền rủa, một khi đã như vậy, có thể ngăn cản truyền thuyết lan tràn khắp thế gian chỉ có một mình quốc vương.


Cổ Tiếu Tiếu thấy hai người không nói lời nào, nhất thời nhìn xung quanh ba phải, "Bớt giận bớt giận, dĩ hòa vi quý, sư phụ đừng nóng giận, Vương gia toàn nói chuyện như vậy, nhưng không có ác ý." Nàng lại xoa xoa ngực Tĩnh Huyền Phong, nhẹ giọng nói, "Đó là sư phụ của ta, nể mặt chút đi."


Không phải Tĩnh Huyền Phong muốn so đo với người già, biết ba chữ "Tĩnh Huyền Phong" không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng những lời Điệp Dực Phu nói ra trong lúc giận dữ quả thật khiến hắn cảm thấy bất ngờ. Theo như hắn biết, phụ hoàng chưa từng tiến vào Nam Điệp Quốc, liệu có thể có mối thâm giao gì với Điệp Dực Phu?


"Sư phụ, thì ra ngài chính là quốc vương Nam Điệp Quốc, hắc hắc!" Cổ Tiếu Tiếu cười gượng hai tiếng xong liền không biết nói gì. Bỗng nhiên nàng cảm thấy bản thân thật là một người mù tốt số, cứu mạng Hoàng Thượng, gả cho tam hoàng tử, ngay đến sư phụ cũng là vị quốc vương.


Thân phận đã bại lộ, Điệp Dực Phu có phủ nhận cũng không còn ý nghĩa, lão vuốt vuốt chòm râu, quy củ nói, "Trấn Nam vương cùng Vương phi đích thân đến Nam Điệp Quốc, bổn vương sẽ tận tình tiếp đãi, mời hai vị theo bổn vương vào cung ở mấy ngày."


"Tốt quá tốt quá, cảm ơn sư phụ, à không, đa tạ Điệp vương đã chào đón thịnh tình." Cổ Tiếu Tiếu căn bản không biết khách khí, nhưng lần này nhận lời nhanh không phải vì nơi ăn chốn ở, mà là vì nàng vẫn chưa hỏi thế gian có Chí tôn lan điệp hay không, nhưng hiện tại truy hỏi có vẻ không thích hợp cho lắm.


Điệp Dực Phu ậm ừ đáp lời, dù từng ở chung năm năm với Cổ Tiểu Tiểu, nhưng để bảo vệ bí mật thân phận, lão chưa từng mua cho nha đầu này thứ gì đáng giá, khiến đáy lòng luôn tồn tại một phần áy náy. Mặc dù hiện tại tiểu nha đầu sống trong gấm vóc lụa là, nhưng cứ coi như lão bồi thường khuyết điểm ngày xưa.


"Sư phụ, ta muốn hỏi ngài một chuyện."


"Hỏi đi." Giờ phút này Điệp Dực Phu cũng không có chuyện gì không thể trả lời.


"Ngài là vua của một nước, sao lại đại tiểu tiện bậy bạ ven đường?" Cổ Tiếu Tiếu vì chuyện này mà bối rối hồi lâu. Thật không thể liên hệ vị quốc vương nghiêm túc lạnh lùng bây giờ với ông lão xấu tính ngồi ven đường "Thả mìn" ban nãy.


Lời vừa hỏi ra, bầu không khí áp lực tự nhiên không thể nghiêm túc nổi.


"..." Tĩnh Huyền Phong nhịn nửa ngày, cuối cùng vẫn phì cười ra tiếng.


"..." Điệp Dực Phu vội ho một tiếng, đúng lý hợp tình trả lời, "Người có ba việc không thể nhịn, xung quanh đây lại không có nhà vệ sinh, chẳng lẽ ngươi muốn vi sư nghẹn chết?"


(Ba việc: ăn, đại tiểu tiện, xxx.)


"À, đồ nhi chỉ hỏi chút thôi, ít nhất cũng khá hơn là đi nặng đũng quần, hắc hắc!" Trong lòng Cổ Tiếu Tiếu yên lặng thông cảm với sư phụ không tìm thấy WC.


"Sư phụ, ngài không ở trong cung hưởng phúc, chạy ra đây một mình làm gì?"


Điệp Dực Phu ngẩn ra, giật mình nhớ tới mục đích ra cung lần này, lại nhìn sắc trời đã không còn sớm, lão vỗ đùi xoay người chạy theo đường cũ, vừa chạy vừa ném một khối ngọc bội khắc bướm cho Tĩnh Huyền Phong, "Hai người các ngươi vào cung trước đi, bổn vương xong việc sẽ về sau."


"Ơ? Sư phụ chạy rồi?"


Tĩnh Huyền Phong ngoái đầu nhìn lại, "Đi đứng còn nhanh nhẹn lắm."


Cổ Tiếu Tiếu tựa vào đầu vai Tĩnh Huyền Phong cọ cọ, trong lòng nghi ngờ rất nhiều, nói không tin nguyền rủa là nói dối, "Ngươi nói xem, tại sao ta lại mơ thấy Chí tôn lan điệp?"


"Dù nguyền rủa là thật, bổn vương cũng sẽ đi cùng ngươi xuống địa phủ chất vấn lão diêm vương." Tĩnh Huyền Phong nhẹ nhàng bâng quơ đáp.


Cổ Tiếu Tiếu nghe hắn trả lời thản nhiên, không biết nên cảm động hay nên hoài nghi thành ý này nữa.


Chương 75: Đi tìm Chí tôn lan điệp


Đợi Tĩnh Huyền Phong cùng Cổ Tiếu Tiếu lại đi tới trước cửa hoàng cung, đứng trấn thủ vẫn là đám thị vệ ban nãy hoài nghi thân phận của bọn họ. Một người trong đó cung kính tiếp nhận ngọc bội đại diện cho thân phận Điệp vương, chuyện kể rằng, Điệp vương và điệp bài không bao giờ rời nhau, trực giác đầu tiên, chính là có phải quốc vương đã bị hại rồi không?


Tĩnh Huyền Phong đứng lặng một bên, chậm chạp không lấy quan ấn ra, có vẻ muốn xem trò hay. Mà Cổ Tiếu Tiếu nghe thị vệ bốn phía nói nhỏ là không thể cho vào, mất kiên nhẫn chỉa chỉa tròng mắt, "Chúng ta từ đầu đến chân có chỗ nào giống người xấu? Hay năng lực phân biệt của các vị còn kém hơn cả ta?"


"Vậy sao hai vị không về cùng quốc vương?"


Không chờ Cổ Tiếu Tiếu giải thích, phía trong cửa cung đã phát ra một giọng nói nghi vấn khó có thể tin.


"Trấn Nam vương?" Vương tử Điệp Luyến Mạn vừa định ra ngoài liền nghe thấy ồn ào nơi cửa cung, hắn từng gặp Tĩnh Huyền Phong một lần. Xác định người tới đúng là Tĩnh Huyền Phong, hắn tức khắc xuống ngựa, ba bước cũng gộp thành hai bước chạy tới, sợ hãi rụt rè quỳ xuống hành đại lễ, "Cung nghênh Trấn Nam vương."


Lời vừa nói ra, đám thị vệ đều giật mình, ai bảo bọn họ dám thất lễ với Trấn Nam vương làm người ta nghe tên đã sợ mất mật trong truyền thuyết cơ chứ, nhất thời một người tiếp một người quỳ xuống thỉnh tội.


Tĩnh Huyền Phong có vài phần ấn tượng với người này, nhưng không phải ấn tượng tốt.


Điệp Luyến Mạn lau lau mồ hôi trán, hoàn toàn đánh mất khí thế gặp chuyện không sợ mà một vị hoàng tử nên có. Hắn ăn nói khép nép khom người dẫn đường, "Mời Trấn Nam vương theo thần vào cung."


Cổ Tiếu Tiếu đương nhiên không biết ai tới dẫn đường, chỉ biết quay sang cười ngọt ngào với Tĩnh Huyền Phong, "Cuối cùng cũng có một tên hạ nhân biết nhìn hàng, hì hì."


Tĩnh Huyền Phong vội ho một tiếng cảnh cáo Cổ Tiếu Tiếu im miệng, Điệp Luyến Mạn cũng nghe phong thanh được một hai, nhưng có vẻ hắn không thèm để ý, còn ôn hòa cười nhẹ, "Vị phu nhân xinh đẹp này, chính là Trấn Nam Vương phi nổi tiếng phải không? Ha ha."


"Ta ta ta, nổi tiếng?" Cổ Tiếu Tiếu không hiểu ra sao hỏi lại.


"Đúng vậy a, chuyện Trấn Nam Vương phi đích thân đến Bắc Duyên Quốc ngăn cản chiến tranh đã sớm lưu truyền thành giai thoại."


"..." Cổ Tiếu Tiếu nghe xong lời này liền choáng váng, là ai bịa đặt bẻ cong sự thật như vậy?! Che mặt che mặt, nhưng cũng hợp ý nàng lắm!


Tĩnh Huyền Phong như cười như không liếc mắt nhìn nàng một cái, chỉ thấy Cổ Tiếu Tiếu chốc chốc xấu hổ cúi đầu, chốc chốc mím môi cười trộm, hoàn toàn đắm chìm trong những lời tán dương không thật.


Cổ Tiếu Tiếu chưa nghe đủ lời hay, rướn đầu rướn cổ về phía âm thanh "Động lòng người", "Còn khen ta gì nữa? Nói nhanh lên!"


Vốn Điệp Luyến Mạn chỉ khách sáo một câu, ai ngờ nàng lại hỏi tiếp, hắn đành nhanh chóng ngẩng đầu suy nghĩ, "Còn chuyện lúc Trấn Nam vương ra ngoài, Vương phi ở nhà liều mình bảo vệ Tử Phong thành, diệt trừ tham quan cũng được dân chúng truyền bá rộng rãi."


Cổ Tiếu Tiếu tươi cười sáng lạn hơn cả hoa loa kèn, cảm thấy hoàn toàn xứng đáng, cố làm ra vẻ gật gật đầu, "Đều là chuyện thuộc bổn phận của bản phi, cần gì nhắc đến, hắc hắc!"


Điệp Luyến Mạn đón ý nói hùa cười theo, sau đó hành lễ với Tĩnh Huyền Phong, "Xin hỏi Trấn Nam vương đến gặp Điệp quốc vương sao?"


"Cứ coi như vậy đi." Tĩnh Huyền Phong thuận miệng đáp, "Bổn vương chỉ ở Nam Điệp Quốc dăm ba ngày, không cần báo cho chư vị quan viên đến đại điện hành lễ."


"Thưa vâng, mời Trấn Nam vương cùng Trấn Nam Vương phi tới thiên thính nghỉ tạm, để thần đi lệnh cho phòng bếp chuẩn bị thức ăn."


Cổ Tiếu Tiếu thích nghe giọng nói dịu dàng thong thả của người này, khiến người ta cảm thấy thoải mái như có cơn gió xuân phất vào mặt. Thật ra thì, chủ yếu là vì người ta khen nàng khiến nàng lâng lâng, phải mau mau hỏi tên để còn tìm hắn nói chuyện phiếm, "Ngươi tên là gì? Giọng nói ấm áp lắm."


Điệp Luyến Mạn nghe nói Trấn Nam Vương phi bị mù, hôm nay diện kiến quả nhiên lời đồn đại là thật, "Cứ gọi thần là Điệp Luyến Mạn."


"Điệp Luyến Mạn?" Cái tên nữ tính quá, nhưng cũng khá thích hợp với kiểu người tao nhã như hắn.


"Điệp Luyến Mạn là nhi tử của Điệp vương." Tĩnh Huyền Phong còn không nói rõ thân phận của người này, xem chừng Tiểu Hạt Tử sẽ tiếp tục bắt người ta hầu hạ.


"A? Thất lễ thất lễ!" Cổ Tiếu Tiếu cúi đầu giải thích, "Vậy ngươi chính là con của sư phụ? Ta nên gọi ngươi là... Điệp sư huynh?"


Điệp Luyến Mạn nghe xong có chút hỗn loạn, nhưng giờ phút này không tiện hỏi nhiều. Hắn nhẹ giọng cười, "Trấn Nam Vương phi thích gọi thần thế nào cũng được."


Thật là một hoàng tử dễ nói chuyện, vậy mà Tĩnh Huyền Phong lại coi thường người ta, nói người ta không quyết đoán gì gì đó, rõ ràng là có thành kiến! Chẳng lẽ cứ phải đánh đánh giết giết thì mới được coi là nam nhân? Theo cách nhìn của nàng, Điệp Luyến Mạn là kiểu người nhã nhặn không có chút hống hách nhà quan nào.


Điệp Luyến Mạn đích thân dẫn hai người vào thiên thính, sau đó lệnh cho thị nữ chuẩn bị đồ đạc, phòng khách, chỉ nói hai ba câu liền sắp xếp ổn thỏa cho mấy ngày ở lại Nam Điệp Quốc của bọn họ, thấy thế nào cũng giống một vị quản gia tận tình hết sức.


Lúc Cổ Tiếu Tiếu nghe Điệp Luyến Mạn trưng cầu ý kiến Tĩnh Huyền Phong, hỏi hai người có muốn đến một danh thắng tên là "Điệp Tiên Cốc" du ngoạn hay không, Cổ Tiếu Tiếu không đợi Tĩnh Huyền Phong suy nghĩ liền tranh giành đồng ý trước. Mà Tĩnh Huyền Phong cũng không quan trọng đi nơi nào, chỉ cần Tiểu Hạt Tử cao hứng là được.


"Điệp sư huynh, Điệp Tiên Cốc mà huynh nói, có phải bướm bay khắp núi khắp đồi hay không?"


Ánh mắt Điệp Luyến Mạn xẹt qua một tia thương cảm, không khỏi hơi hơi thở dài, "Trước đây quả thật có hàng ngàn loài bướm bay múa, nhưng nay, chỉ còn mấy trăm loại thông thường thôi, quả thật có chút tiếc nuối."


"Số còn lại đi đâu chơi?"


"Một tháng trước, rất nhiều loài bướm quý hiếm di chuyển hết trong một đêm, đến nay chưa rõ nguyên nhân, việc này làm con dân Nam Điệp rất hoảng loạn."


Cổ Tiếu Tiếu ngẩng đầu, là con người của thế kỉ hai mươi mốt khoa học, hẳn phải dùng lý trí để suy nghĩ vấn đề. Chuyện kể rằng, côn trùng rất nhạy cảm với sự thay đổi của thiên nhiên, đàn bướm bỗng nhiên di cư tập thể chắc chắn ẩn chứa điều gì đó cổ quái. Chẳng lẽ là, thiên tai sắp buông xuống nhân gian?


"Khí hậu gần đây có thay đổi gì lớn không?"


Điệp Luyến Mạn không khỏi ngẩn ra, "Một tháng nay, không có giọt mưa nào."


"Đúng rồi, nạn hạn hán!" Đúng như dự liệu trước, Cổ Tiếu Tiếu vỗ tay hoan nghênh khẳng định, "Đừng chờ ông trời ban mưa nữa, nhanh nhanh đào ao, hoặc là mở mương máng kênh đào dẫn nước về cấp cứu đi."


"Nam Điệp Quốc có nhiều sông ngòi, chưa bao giờ gặp nạn hạn hán, Trấn Nam Vương phi nói vậy có căn cứ gì không?"


Cổ Tiếu Tiếu chỉ thẳng lên trời, "Tin tưởng sức mạnh của khoa học đi, thiên nhiên biến đổi thất thường, đây là chân lý! Đương nhiên huynh không hiểu ta nói cái gì, thật ra chính ta cũng không hiểu lắm, nhưng cứ coi đây là lời tiên đoán của ta đi."


Tĩnh Huyền Phong có hứng thú lắng nghe, "Ngươi muốn nói, đàn bướm di chuyển có liên quan đến nạn hạn hán sắp tới?"


Cổ Tiếu Tiếu nhếch ngón tay cái, quả nhiên Tĩnh Huyền Phong giác ngộ rất nhanh, nàng không hề keo kiệt tán thưởng, "Vương gia, ngài càng ngày càng hiểu ta, câu "Thần giao cách cảm" chính là để dùng cho hai ta, hắc hắc!"


Tĩnh Huyền Phong cảm thấy lời khen này cũng không khác lời hạ thấp trí tuệ của hắn là bao, hắn bình tĩnh nhìn về phía Điệp Luyến Mạn, "Những gì Vương phi nói không thể tin hoàn toàn, nhưng phòng ngừa trước là điều tất yếu."


Điệp Luyến Mạn trầm tư suy nghĩ, dân gian đã lưu truyền Trấn Nam Vương phi là một vị nữ tử tài ba không gì không làm được, hơn nữa nếu không có chỗ hơn người thì chắc chắn một vị manh nữ sẽ không thể gả cho Trấn Nam vương. Hắn tỏ ra không làm chủ được việc này, "Thần sẽ chuyển lời tiên đoán của Trấn Nam Vương phi đến Điệp quốc vương."


Cổ Tiếu Tiếu bỗng nhiên đau khổ nhăn mày chu miệng, "Vậy phải làm sao bây giờ? Dù Chí tôn lan điệp có tồn tại thật thì chắc chắn cũng chạy nạn mất rồi..."


"Vương phi vừa nhắc đến Chí tôn lan điệp?" Điệp Luyến Mạn càng không rõ lý do hai người đến đây, lại còn biết cả "Chí tôn lan điệp" mà bổn quốc cấm bàn tán.


"Điệp huynh! Huynh là người địa phương, đã gặp Chí tôn lan điệp bao giờ chưa?"


Điệp Luyến Mạn cúi mặt, hàm hồ trả lời, "Việc này... Thần không biết gì về Chí tôn lan điệp cả."


Cổ Tiếu Tiếu rõ ràng cảm thấy Điệp Luyến Mạn biết điều gì, nàng rất ghét kiểu trợn mắt nói nói dối như vậy, khó chịu nhăn mày, "Sao các ngươi lại không dám nhắc tới Chí tôn lan điệp? Yêu vương không ngừng tìm kiếm hồn phách người yêu trong luân hồi, đây là truyền thuyết tình yêu đẹp cỡ nào a, thật không hiểu nổi các ngươi, con bướm kia toàn thân màu lam hai râu màu bạc, siêu xinh siêu đẹp."


Điệp Luyến Mạn giật mình nâng mắt lên, "Vương phi đã gặp Chí tôn lan điệp? Vương phi không sợ bị..."


Cổ Tiếu Tiếu chụp bàn trừng mắt ra vẻ hung thần ác sát, "Nguyền rủa chứ gì? Sợ thì có tác dụng sao? Việc phải đến thì muốn tránh cũng không được, hiện tại ta chỉ muốn biết thế gian này có Chí tôn lan điệp hay không, trả lời mau!"


Điệp Luyến Mạn do dự hồi lâu, đối mặt với Trấn Nam Vương phi "Nghiêm hình bức cung" có chút không chịu nổi, "Có thì có, nhưng mà..."


"Có thể tìm được ở nơi nào?" Tĩnh Huyền Phong tức khắc đánh gãy, nếu Chí tôn lan điệp thật sự tồn tại, hắn sẽ không làm phiền người ngoài giúp đỡ.


Đương nhiên Điệp Luyến Mạn không dám lừa gạt Tĩnh Huyền Phong, hắn vừa nhớ lại vừa nói, "Thần từng nghe ngô vương kể... Khi ngô vương còn nhỏ chơi đùa ở Điệp Tiên Cốc bị lạc đường, từng vô tình đi vào một hang động rộng rãi, kinh ngạc gặp một con bướm lam râu bạc hiện lên trước mắt. Nhưng khi ngô vương tìm kiếm lại thì không thấy bóng dáng đâu, lúc ấy ngô vương nghĩ mình sinh ra ảo giác, rồi sau đó... Ngô vương không nói nguyên nhân, nhưng kết luận chắc chắn con bướm kia là Chí tôn lan điệp trong truyền thuyết."


Cổ Tiếu Tiếu phấn khởi nhảy cẫng lên, "Điệp huynh! Hiện tại huynh đưa chúng ta đi tìm con bướm đó được không?" Cổ Tiếu Tiếu thật sự hy vọng Chí tôn lan điệp có ma lực của Yêu vương chuyển thế, như vậy nàng sẽ có cơ hội khôi phục thị lực rồi, ha ha ha!


Điệp Luyến Mạn khó xử đáp, "Trọng điểm thần muốn nói là thế này, ngô vương đã sai người bịt kín tất cả các cửa động ở Điệp Tiên Cốc, còn cấm không cho kẻ nào mở ra."


"Hơ?" Cổ Tiếu Tiếu bứt tai cào má vô vọng thở dài, "Tin dữ a tin dữ, đây thật giống như vừa biết trúng năm trăm vạn, lại phát hiện đã đánh mất vé số, thật khó chấp nhận a... Ô ô..."


Tĩnh Huyền Phong vỗ vỗ mu bàn tay Cổ Tiếu Tiếu, ý bảo nàng an tâm một chút chớ nóng vội. Cổ Tiếu Tiếu nắm tay Tĩnh Huyền Phong đưa lên mặt cọ cọ, "Chẳng lẽ chúng ta không có duyên gặp mặt sao, ô ô..."


"Công phu không phụ lòng người, đừng quên bổn vương là người thế nào." Cách nói mạnh mẽ của Tĩnh Huyền Phong đã thể hiện thái độ, chỉ cần hắn muốn đi, dù là ai cũng không ngăn được.


Đương nhiên Điệp Luyến Mạn hiểu ẩn ý của lời này, hắn lo lắng bất an đứng dậy hành lễ, "Thỉnh Trấn Nam vương cân nhắc thận trọng, nếu không thần không thể bẩm báo với ngô vương."


Tĩnh Huyền Phong liếc nhìn Điệp Luyến Mạn một cái, nghĩ một đằng nói một nẻo, "Bổn vương tự có chừng có mực, vương tử không cần ngồi tiếp chuyện, cứ đi làm việc đi."


"Thưa vâng..." Điệp Luyến Mạn toát mồ hôi trán, tinh thần bất an lui ra khỏi phòng. Điệp Luyến Mạn sống hai mươi lăm năm qua như bước đi trên phiến băng mỏng, nếu để Điệp quốc vương biết việc này chắc chắn sẽ giận dữ, mắng hắn nhất thời lanh mồm lanh miệng mà dẫn tới tai họa.


Tĩnh Huyền Phong nhìn chăm chú bóng lưng Điệp Luyến Mạn thong thả rời đi, bất đắc dĩ thở dài, "Tuy là nhi tử của Điệp Dực Phu, nhưng không bằng phụ thân hắn một phần mười, chậc chậc, thật đáng tiếc..."


Cổ Tiếu Tiếu chưa từng thấy Tĩnh Huyền Phong không vừa mắt ai như vậy, nàng rướn người ra trước, kỳ quái hỏi, "Ta nói này, người ta trêu chọc gì ngươi phải không? Hay người ta anh tuấn hơn ngươi nên ngươi ghen tị?"


Tĩnh Huyền Phong khinh thường hừ một tiếng, "Đúng là nữ nhi suy nghĩ tầm thường, bổn vương đang lo lắng cho dân sinh sau này của Nam Điệp Quốc, nếu giao phó Nam Điệp Quốc cho người như vậy thì hậu quả thật không thể tưởng tượng nổi."


Cổ Tiếu Tiếu lé mắt xem thường, "Ái chà chà, còn vì nước vì dân nữa cơ đấy, chẳng lẽ ngoài đứa con này ra thì sư phụ không còn lựa chọn khác?"


"Chỉ có đứa con này."


"Vậy sao? Nói chuyện phiếm thì còn được, chứ nếu để Điệp huynh làm quốc vương thì đúng là có hơi miễn cưỡng, haiz..." Cổ Tiếu Tiếu ra vẻ tiếc nuối thở dài, bỗng nhiên nhận ra một việc, "Sư phụ còn chưa chết đâu, sao ngươi lại nguyền rủa người ta như thế?!"


Tĩnh Huyền Phong có chút suy nghĩ nâng mắt lên, "Đúng rồi, ngươi có nhớ mẫu hậu của Độc Thấm Tâm tên là gì không?"


Cổ Tiếu Tiếu nhất thời giơ tay báo cáo, "Nhớ rõ! Độc thủ thần ni, gì gì đó đó!"


"..." Tĩnh Huyền Phong giật giật khóe miệng, còn gì gì đó đó, thật muốn một côn đập bẹp nàng.

loading...