Toi Manh Xuyen Qua Hai Full Chuong 51 55 Buoc Vao Dong Tham Tim Phu Quan

Chương 51: Bước vào Đông Thấm tìm phu quân


Nhờ Đại Ngưu Tiểu Ngưu trợ giúp, cuối cùng Cổ Tiếu Tiếu cũng đến được biên cảnh Đông Thấm Quốc. Tiểu Ngưu tuy là nam tử, nhưng tâm tư tinh tế, dọc theo đường đi chăm sóc Cổ Tiếu Tiếu rất cẩn thận, Đại Ngưu thường xuyên báo cáo tình hình mới nhất, còn Cổ Tiếu Tiếu lấy địa vị Vương phi kiêm chủ nợ chiếm hết ưu thế, cơm đến há mồm, y phục đến... Tự mình mặc.


"Đại Ngưu, chúng ta còn cách kinh thành xa lắm không?" Cổ Tiếu Tiếu vén mành lên, cười tủm tỉm hỏi. Cứ nghĩ đến việc sắp được gặp Tĩnh Huyền Phong là nàng lại cười đến vô cùng sáng lạn.


"Hồi bẩm Vương phi, vừa rồi tiểu nhân đã hỏi thăm, có lẽ buổi trưa là tới được kinh thành Đông Thấm Quốc." Đại Ngưu tiếp tục điều khiển xe, Tiểu Ngưu nhìn bốn phía xung quanh đều là rừng chuối, nghi hoặc hỏi, "Ca, sao nơi này không có đường mòn? Có sợ đi nhầm không?"


"Đông Thấm Quốc nơi nơi là rừng rậm, rất khác với thành trấn bình thường, đa số dân chúng ở đây đều dựng nhà trên cây."


"Hú hú hú... Vượn người Thái Sơn!" Cổ Tiếu Tiếu hoa chân múa tay vui sướng ngồi xuống cạnh Đại Ngưu, mũi ngửi được mùi lá cây thơm ngát, tai nghe thấy chim hót tuyệt vời. Nàng chu miệng thở dài, "Thật muốn nhìn một chút a... Chim hót hoa thơm, ô ô ô..."


"..." Đại Ngưu, Tiểu Ngưu khó xử liếc mắt nhìn nhau, "Vương phi đừng thương tâm, không nhìn thấy chính là cái phúc!"


"Sao? Sao lại nói vậy?"


"Chim chóc nơi đây hình thù kì quái, lông xanh lông đỏ lông vàng lẫn hết vào nhau, mỏ vừa dài vừa cong, không giống chim sẻ ở chỗ chúng ta. Còn nữa, đám sâu cũng rất xấu xí, làn da trong suốt có thể nhìn thấy lục phủ ngũ tạng, nôn..." Tiểu Ngưu ôm dạ dày chui vào xe, hắn còn chưa thấy Vương phi phản ứng gì, bản thân đã bị ghê tởm trước.


Cổ Tiếu Tiếu nghe được liền nhíu mày, "Ngươi nói chắc là con vẹt đi? Động thực vật ở rừng mưa nhiệt đới quả thật không giống với chỗ chúng ta, màu sắc rực rỡ hình thù kỳ quái, nhưng cá cảnh nhiệt đới rất được a!" Nàng mò vào trong xe, lấy một lọ tinh dầu từ bọc hành lý đưa cho Tiểu Ngưu, "Ta có chuẩn bị cả rồi, bôi cái này lên người sẽ tránh được muỗi đốt."


Tiểu Ngưu thụ sủng nhược kinh tiếp nhận tinh dầu. Trước khi tùy quân đến Vân thành, hai huynh đệ bọn họ là gia đinh của phủ đại hoàng tử, đại hoàng tử thấy bọn họ có năng lực liền cố ý đưa cho Tĩnh Huyền Phong, bọn họ đã sớm quen tính tình chủ tử thất thường, nay nhìn đến Cổ Tiếu Tiếu lạc quan thích ứng trong mọi tình cảnh thì không khỏi cảm thấy nghi hoặc, "Vương phi... Vương phi đối xử với chúng tiểu nhân tốt quá!"


Cổ Tiếu Tiếu cười ha ha, "Có qua có lại thôi, một người mù như ta, trên đường ít nhiều cũng cần hai huynh đệ ngươi quan tâm chăm sóc."


"Hầu hạ Vương phi là điều tất nhiên, quả thật Vương phi rất khác với những chủ tử khác!"


"..." Cổ Tiếu Tiếu chỉ cười không nói, nếu nàng lớn lên trong thâm cung đại viện đương nhiên sẽ không như bây giờ, mà dù bản thân có muốn giả vờ cao quý thanh lịch cũng không dễ dàng. Nàng bỗng nhiên nhớ tới một chuyện quan trọng, "Vào thành trước tiên phải vụng trộm tìm hiểu tin tức mới nhất, nếu Vương gia gặp rủi ro nhất định sẽ tạo thành náo động lớn, chúng ta không thể ngu ngốc mà chui đầu vô lưới."


"Vâng." Tiểu Ngưu trả lời xong, lại cao thấp nhìn Cổ Tiếu Tiếu một phen, "Để đảm bảo an toàn, tốt nhất Vương phi nên đóng giả nam giới vào thành."


"Ý kiến hay, lúc nào Tiểu Ngưu cũng thận trọng nhất!" Cổ Tiếu Tiếu nhếch ngón tay cái lên khen ngợi. Nàng một lòng một dạ muốn mau chóng được gặp Tĩnh Huyền Phong, càng tới gần thành trấn lại càng không kiềm chế được phấn khởi. Nàng âm thầm hạ quyết định, nếu lần này gặp nhau thuận lợi, nàng sẽ không bao giờ cách xa hắn, dù có phải chạy trốn cũng sẽ cảm thấy vô cùng kích thích.


※※※


Tường thành Đông Thấm Quốc được dựng từ hàng ngàn thân cây cao to, chim chóc tự do bay lượn làm tổ. Trên ngã tư đường, hai ba nhóm tăng lữ ngồi tụng kinh, hóa duyên, làm người ta cảm thấy như được trở về đất Phật.


Tiểu Ngưu tùy tiện đi vào một cửa hàng để tìm hiểu tin tức về Trấn Nam vương, chưởng quầy nhiệt tình chạy tới chào đón, "Tiểu ca là người Hán à? Muốn mua loại độc dược nào cứ việc mở miệng, quán tuy nhỏ nhưng cái gì cần có thì đều có hết nha!"


"..." Tiểu Ngưu không được tự nhiên cười cười, chuyện kể rằng dân chúng nơi đây mời mọc bán độc dược cũng không khác với tiểu nhị ở quán rượu là mấy.


Lúc này, Đại Ngưu buộc ngựa ở một quán trọ, Cổ Tiếu Tiếu đã đổi xong một bộ nam trang màu nâu, đầu đội nón lá rộng vành mà Tiểu Ngưu bện, đi theo Đại Ngưu tiến vào cửa hàng dược phẩm hội họp với Tiểu Ngưu.


Cổ Tiếu Tiếu trong lúc vô tình đụng tới thứ gì đó lành lạnh, vì thời tiết đang nóng bức, nàng không khỏi sờ soạng mấy lần, thuận miệng hỏi, "Vừa trơn vừa lạnh thật thoải mái, đây là cái gì?"


"Tiểu ca thật biết nhìn hàng, đây là tấm da rắn tốt nhất của quán, hôm nay vừa đưa tới còn chưa kịp xử lý gì!" Chủ quán tươi cười nhiệt tình, đưa da lên cho Cổ Tiếu Tiếu sờ, "Máu rắn còn chưa rửa sạch, hàng mới thượng đẳng a!"


"..." Cổ Tiếu Tiếu nhất thời rút tay về, cười còn khó coi hơn khóc, "Ha ha, quả thật là đồ tốt, chủ quán nên giữ lại, giữ lại đi... Ta chỉ muốn mua ít tinh dầu phòng muỗi thôi." Nàng vừa nói vừa vò đầu bứt tai tỏ vẻ ngứa ngáy, "Đông Thấm Quốc địa linh nhân kiệt điểm nào cũng tốt, chỉ có điều sâu bọ cắn người nhiều quá, có phải chúng nó chuyên môn bắt nạt người ngoại quốc chúng ta không?"


Chủ quán mang mấy lọ tinh dầu đưa cho Cổ Tiếu Tiếu, cười sang sảng, "Vị tiểu ca này da thịt mềm mại đương nhiên sẽ bị muỗi chích nhiều, dân bản xứ chúng ta hàng năm ăn thịt rắn, hiệu quả phòng côn trùng rất tốt a."


Cổ Tiếu Tiếu cảm tạ chủ quán, nhân tiện nói bóng nói gió, "Trong thành chắc có rất ít người Hán, dân bản xứ các ngươi không ma cũ bắt nạt ma mới đấy chứ?"


"Không đâu, người Đông Thấm chúng ta nhiệt tình hiếu khách, quả thật rất ít gặp người Hán, nhưng mới đây có vài nam nhân tới, nhìn qua thì hình như làm quan to."


Lời vừa nói ra, Tiểu Ngưu liền vội vàng hỏi, "Bọn họ đi nơi nào?"


"Thật có lỗi, cái này ta không biết." Chủ quán hàm hồ đáp lại, sau đó bận rộn tiếp đón khách hàng khác.


Cổ Tiếu Tiếu kéo kéo cổ tay Tiểu Ngưu ý bảo rời đi, chỉ cần dân chúng Đông Thấm Quốc không nhìn người Hán với con mắt thành kiến là được rồi, điều thật sự muốn hỏi có thể hỏi lại sau.


Nhờ Cổ Tiếu Tiếu hỏi thăm một đường, mới biết Đông Thấm Quốc là quốc gia nữ chủ ngoại nam chủ nội. Các nữ nhân lên núi hái thuốc, luyện độc, quản lý chi tiêu hằng ngày. Các nam nhân ở nhà chăm con nấu cơm, thê tử về nhà là trượng phu phải đem đồ ăn nóng hầm hập lên bàn, thê tử tâm tình không tốt có thể tùy thời thượng cẳng chân hạ cẳng tay với trượng phu, mà trượng phu chỉ biết nén giận mỉm cười làm lành. Cổ Tiếu Tiếu đảo mắt vòng quanh, chẳng lẽ đây chính là quốc gia nữ tôn trong truyền thuyết sao? Tính tình nóng nảy như Tĩnh Huyền Phong có thể chịu được uất ức này không?


Ba người bọn họ ngồi trong một quán trà lạnh vểnh tai nghe dân chúng xung quanh nhàn rỗi kể việc nhà. Lúc này, hai vị binh lính tuần tra Đông Thấm Quốc đi ra, một người trong đó nói nhỏ, "Tối qua trong cung có cháy, một mồi lửa thiêu gần hết đám trùng độc nữ vương bệ hạ đào tạo bấy lâu, nữ vương bệ hạ trong lúc giận dữ liền ra lệnh hỏa thiêu hết những thị vệ thiếu trách nhiệm liên can."


Một vị binh lính khác hiển nhiên cảm thấy kinh ngạc, "Bắt được người phóng hỏa không?"


"Không rõ lắm, nhưng hình như nữ vương bệ hạ vẫn chưa tìm thủ phạm, nghe nói chỉ xử lý nghiêm khắc những thị vệ bỏ bê nhiệm vụ, thật là, hơn mười người chỉ vì thế mà toi mạng..."


Cổ Tiếu Tiếu căng thẳng lắng nghe. Từ chuyện này có thể thấy Độc Thấm Tâm là nữ nhân máu lạnh vô tình cỡ nào, chỉ vì cháy một gian phòng mà giết mười mấy người để xả giận. Nghĩ đến đây nàng nhất thời giật mình, Tĩnh Huyền Phong sẽ không bị nàng ta làm thịt rồi đấy chứ?!


"Chúng ta đi, đến thẳng vương cung Đông Thấm Quốc!" Cổ Tiếu Tiếu không yên lòng đứng dậy, chỉ mong Tĩnh Huyền Phong đừng xảy ra chuyện ngoài ý muốn, lúc này nàng đã không quan tâm được phía trước có phải cạm bẫy hay không, dù có là hố lửa, nàng cũng phải nhắm mắt mà nhảy vào. Đại Ngưu, Tiểu Ngưu cũng trở nên khẩn trương, bọn họ không hẹn mà cùng lo lắng cho an nguy của Trấn Nam vương.


Cùng lúc đó, trong vương cung Đông Thấm Quốc.


"Nữ vương bệ hạ, lúc nào thì áp giải mấy tên thị vệ kia đến pháp trường?" Đại thần cung kính dò hỏi.


Độc Thấm Tâm còn chưa mở miệng, Tĩnh Huyền Phong đã tiến vào đại sảnh. Độc Thấm Tâm thấy hắn bừng bừng khí thế, giơ tay mệnh lệnh đại thần lui ra, nàng không kiêu ngạo không siểm nịnh nâng đôi mắt đẹp lên, "Trấn Nam vương có gì chỉ giáo?"


Tĩnh Huyền Phong nhìn chăm chú dung nhan xinh đẹp của Độc Thấm Tâm, biết mục đích của nàng không phải giết người, mà là muốn hắn xem người khác phải chết thay cho mình thế nào, huống chi, hỏa thiêu còn tàn nhẫn hơn cả chém đầu, "Bổn vương đã không còn lời nào để nói với ngươi."


Độc Thấm Tâm chậm rãi đưa mắt sang một bên. Tĩnh Huyền Phong vẫn giữ thái độ cố chấp liều chết không theo như lúc đầu, giờ này khắc này, nàng đã không biết bản thân có còn một lòng muốn gả cho hắn hay không. Có lẽ bọn họ thật sự không thích hợp làm phu thê, nhưng việc đến nước này, nàng đã không còn đường thu tay lại.


"Trấn Nam vương, ta nói lời này tuy có chút bất kính, nhưng tình hình của ngài đã nguy cấp lắm rồi, chi bằng hãy lo cho bản thân mình trước đi."


Tĩnh Huyền Phong không khỏi cười nhạt, "Bổn vương đã quá khách khí với ngươi rồi đúng không? Bổn vương thấy ngươi là nữ nhân nên mới liên tục nhường nhịn, nhưng hình như nó lại thành cái cớ để ngươi diễu võ dương oai."


Độc Thấm Tâm kiêu ngạo hỏi ngược lại, "Ngài không muốn nhường nhịn nữa thì định làm thế nào?"


Tĩnh Huyền Phong mỉm cười đầy ẩn ý, "Quả nhiên Đông Thấm Quốc không giỏi dùng binh, ngươi có thời gian rảnh để đe dọa bổn vương, không bằng hãy tự mình đến biên cảnh quan sát một chuyến." Thật ra trước khi Tĩnh Huyền Phong rời khỏi Vân thành đã chuẩn bị tốt, một khi hắn thả khói báo động, Trấn Nam đại quân chờ ở biên cảnh sẽ tràn vào bình định Đông Thấm Quốc. Độc Thấm Tâm nói một câu rất hợp ý hắn: Thà làm ngọc vỡ. Nhưng là, hắn luôn cho Độc Thấm Tâm cơ hội, dù sao bắt nạt nữ nhân không phải tác phong của hắn, hơn nữa hắn không muốn làm to việc này, nhưng nếu nàng cứ tức giận mất khôn, khư khư cố chấp thì hắn chỉ còn cách sử dụng binh lực.


Độc Thấm Tâm nghe vậy không khỏi ngẩn người, dường như khó có thể tin, "Trấn Nam vương đã dẫn đại quân đến biên cảnh Đông Thấm Quốc?" Tĩnh Huyền Phong yên lặng kéo đại quân vào Đông Thấm Quốc, vậy mà nàng lại không phát hiện được chút động tĩnh gì?


"Độc Thấm Tâm nhà ngươi cần hiểu rõ một điều, không phải bổn vương sợ ngươi, là ngươi chọn lựa gây hấn trước, dùng tính mạng bổn vương để đe dọa. Bổn vương sớm nên ra lệnh một tiếng san bằng Đông Thấm Quốc, nhưng điều kiện ngươi đưa ra làm bổn vương dở khóc dở cười, cho rằng ngươi không phải loại người tà ác, nhưng ngươi lại không biết hối cải, liên tục chọc giận bổn vương." Nét mặt Tĩnh Huyền Phong không chút thay đổi giơ ba ngón tay lên, "Cho ngươi ba ngày, tồn vong của Đông Thấm Quốc nằm trong tay ngươi, nghĩ cho kĩ!"


Độc Thấm Tâm thẫn thờ ngồi xuống, tại nàng đã suy nghĩ quá đơn giản rồi sao? Vốn tưởng rằng chuyện sẽ thuận lợi như nước chảy thành sông, ai ngờ... Mở ra trí nhớ năm xưa, mẫu hậu dã tâm lợi dụng Kim sí cửu cửu quy đe dọa hoàng đế đương triều, vọng tưởng chiếm cứ một phương. Nhưng hoàng đế không vì giữ mạng mà khuất phục trước điều kiện này, còn may mắn gặp được cao nhân cứu mạng. Mẫu hậu rơi vào cảnh mộng đẹp tan biến, không chịu nổi đả kích mà uống thuốc độc tự tử.


Năm đó Độc Thấm Tâm kế thừa vương vị khi còn nhỏ, không hề biết gì về điều này, chỉ đến năm mười tám tuổi, nàng mới bước vào mật thất phủ đầy bụi theo di chúc của mẫu hậu để tìm kiếm đáp án. Chân tướng rõ ràng khiến nàng rung động không thôi, mặc dù Hán Hướng hoàng đế khoan hồng độ lượng không làm khó Đông Thấm Quốc, nhưng chuyện này đã trở thành tâm bệnh của nàng, nàng chôn sâu nó dưới đáy lòng không để cho ai biết. Vì muốn Đông Thấm Quốc an ổn một phương, nàng lựa chọn Tĩnh Huyền Phong, thứ nhất vì hắn là hoàng tử, thứ hai vì hắn gan dạ sáng suốt hơn người. Nhưng cuối cùng lại giẫm lên vết xe đổ ngày nào, đưa Đông Thấm Quốc vào hiểm cảnh.


Nàng không thể hiểu nổi... Chẳng lẽ dòng dõi Hán Hướng hoàng tộc đều không sợ chết sao?


Độc Thấm Tâm khó xử xoa xoa huyệt Thái Dương. Giờ phút này mặc dù nàng muốn giải độc cho Tĩnh Huyền Phong, nhưng một khi nói ra phương pháp, nhất định sẽ bị hắn nghi ngờ, có khi còn cho rằng nàng là kẻ bụng dạ khó lường.


Chương 52: Lưu manh được luyện thành như thế nào


Ánh trăng dừng trên một dung nhan kiều mị, Độc Thấm Tâm ngồi ở bên hồ, chăm chú nhìn mặt hồ lăn tăn gợn sóng, thầm nghĩ, dung mạo xinh đẹp này không thể khiến Tĩnh Huyền Phong rung động, mà những hành động tác oai tác quái của nàng lại càng làm hắn khó chịu hơn. Quả thật nàng đã tính lầm, nàng đã quá tự tin vào bản thân.


Nhiễm Thiện Nhượng đứng lặng phía sau Độc Thấm Tâm, xoa xoa huyệt thái dương, sau đó ra vẻ tình cờ tiến lên, "Tiểu Thấm Tâm, sao khuya rồi mà muội còn chưa ngủ?" Hắn tự động ngồi xuống bên cạnh Độc Thấm Tâm, dịu dàng cười, "Nếu có chuyện phiền lòng, Thiện Nhượng ca sẽ tìm cách giúp muội."


Độc Thấm Tâm không có tâm tình đùa giỡn, nàng đứng dậy muốn rời đi, lại bị Nhiễm Thiện Nhượng giữ cổ tay. Độc Thấm Tâm hờn giận nhìn hắn, Nhiễm Thiện Nhượng mỉm cười lộ ra hàm răng trắng tinh, chơi xấu nói, "Ta thật tâm muốn giúp muội, muội cần gì phải lạnh lùng như thế?"


Độc Thấm Tâm không muốn dây dưa với Nhiễm Thiện Nhượng, hơn nữa chuyện phóng hỏa đốt phòng hắn cũng có phần, Độc Thấm Tâm không hiểu vì sao hắn còn dám công khai thường xuyên tiếp cận mình. Nàng không khỏi rút tay ra, "Có điều này chắc Nhiễm quốc vương không biết, ta là kiểu nữ nhân thù rất dai."


Nhiễm Thiện Nhượng giả ngu cười cười, "Yêu ghét rõ ràng, ta thích!"


"Ta luôn lấy lễ nghĩa đối đãi với Nhiễm quốc vương, nhưng ngài lại liên tục dùng lời lẽ không hay để trêu ghẹo ta, có lẽ ta phải nhắc nhở Nhiễm quốc vương một lần, Đông Thấm Quốc khác với quý quốc, ở đây, nữ nhân là người làm chủ."


"Ừ, ta nhớ chứ, vậy nên ta mới phá lệ tôn trọng Tiểu Thấm Tâm!" Nhiễm Thiện Nhượng kéo Độc Thấm Tâm xuống ngồi xuống chỗ cũ, sau đó cầm lấy bầu rượu ở bên cạnh, "Để thể hiện tình cảm hữu hảo của bổn vương với Đông Thấm Quốc, hai ta hãy mở một tiệc chúc mừng nhỏ đi, muội thấy thế nào?"


Độc Thấm Tâm giật mình, ánh mắt xẹt qua một tia do dự. Nhiễm Thiện Nhượng gần đây rất thân thiết với Tĩnh Huyền Phong, quả thật nàng không muốn gây thêm thù hằn, hơn nữa tâm tình không tốt uống một chút rượu cũng không phải là không thể. Nghĩ vậy, nàng chủ động đẩy chén ra phía trước, ý bảo Nhiễm Thiện Nhượng rót rượu. Nhiễm Thiện Nhượng dừng một chút mới hiểu được ý của nàng, quốc gia nữ quyền a quốc gia nữ quyền, hắn cứ luôn xem nhẹ mất điểm này.


Lúc Độc Thấm Tâm giơ chén lên uống một hơi cạn sạch, ánh mắt Nhiễm Thiện Nhượng xẹt qua một ý cười xấu xa. Lần này hắn có chuẩn bị mà đến, trong rượu đã hạ thuốc mê! Dù cách này có hơi ti bỉ, nhưng hắn làm vậy không phải vì tình thế cấp bách của Tĩnh Huyền Phong, mà là vì hắn đã sớm có ý nghĩ chiếm hữu Độc Thấm Tâm trong đầu. So với việc đưa tiện nghi cho tên tiểu tử Tĩnh Huyền Phong kia, còn không bằng hoàn thành tâm nguyện bấy lâu của hắn, ha ha ha!


Độc Thấm Tâm uống hết chén này lại bị Nhiễm Thiện Nhượng rót đầy chén khác. Dần dần chén rượu tách ra làm hai hình ảnh mơ hồ, nàng không khỏi xoa xoa trán, có lẽ tâm tình phiền muộn làm người ta dễ mệt mỏi, dường như cảm thấy say, thân thể ẩn ẩn truyền đến cảm giác khô nóng. Nàng theo bản năng kéo cao làn váy, đặt khuỷu tay lên mặt bàn, lảo đảo giơ chén rượu, mỉm cười dịu dàng với Nhiễm Thiện Nhượng, "Thiện Nhượng ca, Thấm Tâm kính ca một chén, chúc hai nước hữu hảo qua nhiều thế hệ."


Một tiếng "Thiện Nhượng ca" này khiến Nhiễm Thiện Nhượng tê dại tận xương, hắn nhìn không chuyển mắt hai gò má ửng đỏ của Độc Thấm Tâm. Xem ra tác dụng của thuốc không tệ lắm, Tiểu Thấm Tâm đừng do dự, mau bổ nhào vào lòng ca đi!!!


Lại thêm vài chén rượu nữa, Độc Thấm Tâm cảm thấy toàn thân khô nóng vô cùng, giống như mạch máu đang căng ra, thân thể không khỏe như bị rút hết sức lực. Nàng nằm úp sấp trên mặt bàn, mơ hồ nói, "Đưa ta... Về phòng được không?"


Nhiễm Thiện Nhượng chờ lời này thật lâu, hắn hưng phấn đứng lên, lúc ngón tay chạm vào cánh tay Độc Thấm Tâm, nàng mẫn cảm rụt người lại như bị điện giật, không biết vì sao vậy, tựa hồ ma xui quỷ khiến nói nàng cần có người ôm ấp.


Nhiễm Thiện Nhượng ra vẻ nghi hoặc ngồi xổm xuống, thân thiết hỏi, "Tiểu Thấm Tâm uống nhiều quá rồi đúng không? Nếu không ngại, để Thiện Nhượng ca ôm muội về phòng được chứ?"


"Ừ..." Độc Thấm Tâm đã mất đi khống chế, tự nhiên khoác tay lên cổ Nhiễm Thiện Nhượng. Lúc đầu ngón tay chạm đến da thịt kiên cố nam tính của hắn, đột nhiên nàng lại cảm thấy khó thở.


Nhiễm Thiện Nhượng ôm ngang nàng lên, lòng bàn tay dán ở cặp đùi nhu nhược nóng cháy, da thịt mê người như ẩn như hiện dưới lớp lụa mỏng... Độc Thấm Tâm không tự chủ được ma sát cánh môi mềm mại lên cổ Nhiễm Thiện Nhượng, khiến bản tính "Sắc ma" trong hắn nháy mắt tỉnh lại. Hắn không khỏi dời ánh mắt đi, hít sâu mấy hơi, chỉ sợ bản thân trong lúc không đủ bình tĩnh sẽ quyết định "Tác chiến dã ngoại".


Nhân lúc tẩm cung của Độc Thấm Tâm còn chưa tu sửa xong, Nhiễm Thiện Nhượng nghênh ngang ôm nàng đến phòng ngủ của mình, một cước đá cửa làm nó đóng sập lại, ngăn cách hai người với thế giới bên ngoài.


Nhiễm Thiện Nhượng đặt Độc Thấm Tâm lên giường, sau đó đến ngồi cạnh bàn trà, không nhanh không chậm rót một chén trà vừa uống vừa đợi Độc Thấm Tâm "Mời gọi". Tuy hắn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, nhưng cũng nên có chút phong độ gọi là "Có qua có lại", hắn không hy vọng ngày mai Độc Thấm Tâm tỉnh dậy sẽ một đao đâm chết mình, hơn nữa "Bá Vương ngạnh thượng cung" cũng không phải phong cách của hắn.


Giờ phút này, Độc Thấm Tâm như bị lửa đốt quay cuồng trên giường, tuy chỉ mặc một bộ y phục lụa mỏng, nhưng lại giống như đang đắp chăn bông trên người. Nàng biết Nhiễm Thiện Nhượng còn ở trong phòng, nhưng không thể khống chế được bản thân kéo cao quần lên. Dáng người nổi bật của nàng giống như một con rắn nước thong thả vặn vẹo, đôi chân thon dài lúc cong lúc thẳng, nhìn vào giống như một bức họa cuộn tròn tuyệt vời.


Nàng chớp chớp lông mi, trong đầu không ngừng hiện ra những từ ngữ xấu hổ, máu nóng trong người cuồn cuộn chảy xuôi, nàng gian nan vươn tay về phía Nhiễm Thiện Nhượng, rốt cuộc tầm mắt mơ hồ cũng nhìn thấy một nguồn sáng cứu vớt, không khỏi phát ra tiếng kêu mềm yếu ngọt ngào, "Thiện Nhượng ca... Cứu muội..."


"A? Ta đến đây!" Trong quá trình ẩn nhẫn xem xét, thân thể Nhiễm Thiện Nhượng đã xảy ra biến hóa. Nữ nhân xinh đẹp sẽ chi phối tư tưởng cùng dục vọng của nam nhân, ít nhất hắn nghĩ mình là người như vậy, hơn nữa hắn thấy loại cảm xúc này cũng khá bình thường.


Hắn đi tới cạnh giường, còn chưa đứng vững đã bị Độc Thấm Tâm ôm cổ. Cũng vào thời khắc này, một chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, hắn lại đột nhiên cảm thấy do dự trước âm mưu "Muốn làm gì thì làm" của mình. Trước mắt hiện ra một ít hình ảnh, Độc Thấm Tâm không cam nguyện yêu thương nhung nhớ hắn, mà sẽ đau đớn khổ sở vì thất thân...


Nghĩ đến nét mặt bi thương của Độc Thấm Tâm, hắn gian nan đẩy nàng ra, thuận thế ấn nàng xuống gối, nhưng ánh mắt vẫn khát vọng sôi trào như trước.


"Muội uống nhiều rồi, ngủ đi!"


Mà lúc này Độc Thấm Tâm cũng không phải đã mất hết lý trí, nàng biết rõ mình đang làm chuyện gì, dù đã cảnh cáo bản thân không nên làm như vậy, nhưng hết thảy đều do nhu cầu bản năng của cơ thể, không chịu sự khống chế của lý trí. Nàng thấy Nhiễm Thiện Nhượng muốn rời đi, tức khắc ôm cổ hắn đưa lên môi hôn nồng nhiệt, đầu lưỡi mềm mại lớn mật thăm dò, khao khát giao triền. Sự chủ động của nàng khiến Nhiễm Thiện Nhượng vốn đã không đủ định lực càng trở nên luân hãm. Hắn không kìm lòng được ôm nàng vào ngực, thở hổn hển nói, "Ta hạ mê hồn dược vào rượu của muội, nghe vậy muội có thanh tỉnh ra chút nào không?"


Độc Thấm Tâm mơ hồ ậm ừ đáp lời, giờ phút này, tình dục đã đẩy hết lý trí ra ngoài cơ thể, nàng chỉ biết nàng cần một người nam nhân cứu mình thoát khỏi tình cảnh nước sôi lửa bỏng, mặc kệ những chuyện râu ria khác. Nàng nắm tay hắn đặt lên lưng mình, đôi môi dán trên ngực Nhiễm Thiện Nhượng hôn nhẹ từng chút từng chút một, đầu lưỡi nóng ẩm khẽ liếm da thịt hắn, hơi thở của nam nhân dính trên môi nàng, khiến cảm giác khô nóng khó có thể miêu tả kia càng thêm mãnh liệt.


Giờ phút này, Nhiễm Thiện Nhượng dù muốn chạy cũng không chạy nổi, hắn nhắm mắt hít sâu sâu một hơi. Nếu sớm biết sẽ do dự không hạ thủ được, hắn cần gì phải làm ra loại chuyện này, để cuối cùng bản thân bị tra tấn thống khổ như thế. Đây chính là tự làm tự chịu không trách được người ngoài a.


Lúc này, Độc Thấm Tâm đã cởi hết quần áo, thân thể châu tròn ngọc sáng triển lộ hết không sót một chỗ nào. Nhiễm Thiện Nhượng đau khổ nuốt nước miếng, lầm bầm lầu bầu lấy cớ cho mình, "Tại muội quá quyến rũ chứ không phải tại bổn vương quá thú tính, haiz... Thanh danh cả đời của bổn vương sẽ bị hủy hoại trong đêm nay, Tiểu Thấm Tâm, muội phải phụ trách việc này nha!"


Độc Thấm Tâm lời thề son sắt thong thả gật đầu, "Ta sẽ phụ trách." Nàng vừa nói vừa luồn ngón tay mảnh khảnh vào tóc Nhiễm Thiện Nhượng, lấy tư thái nữ vương cao quý hôn lên môi hắn, thuận thế đẩy hắn xuống giường. Nhiễm Thiện Nhượng không khỏi hít một ngụm khí lạnh, Tiểu Thấm Tâm thật mạnh mẽ a! Hắn luôn thích nữ nhân cuồng dã lại chủ động. Trong lòng bất tri bất giác bắt đầu sinh ra một ý niệm tà ác muốn chiếm hữu nàng lâu dài.


Độc Thấm Tâm ngồi trên bụng hắn, dường như trừ hôn ra thì không biết nên làm chuyện gì khác, nàng hoang mang nhăn mày, ánh mắt ngơ ngác lại mị hoặc nhìn chăm chú gương mặt anh tuấn của Nhiễm Thiện Nhượng. Nhiễm Thiện Nhượng chuyên tình nhìn lại nàng, đồng thời nắm bờ mông cong của nàng xê dịch xuống dưới.


Độc Thấm Tâm thuận theo ngồi dịch ra sau, nàng cảm thấy mông mình bị hai bàn tay rất nóng nâng lên. Nhiễm Thiện Nhượng vốn định đưa thẳng dục vọng vào cơ thể nàng, nhưng không hiểu sao lại thất bại. Hắn đột nhiên ngồi dậy đặt nàng xuống dưới thân, ái muội hôn sâu làm người ta ý loạn tình mê, cùng nhau vuốt ve, tìm tòi... Cảm giác khô nóng dần dần yếu bớt, Độc Thấm Tâm không khỏi nhẹ nhàng rên rỉ, trong phòng tràn ngập kích tình, Nhiễm Thiện Nhượng sớm muốn ngừng mà không được, mạnh mẽ tiến vào, giải phóng ra khát vọng nguyên thủy nhất.


"A!" Độc Thấm Tâm không khống chế được kêu sợ hãi, nàng nhăn mày nhẫn nại cảm giác đau đớn, một loại khoái cảm trước nay chưa từng có lan khắp toàn thân. Về phần Nhiễm Thiện Nhượng, lúc tiến vào cơ thể nàng hắn đã cảm thấy có gì không đúng, sau lại thấy trán nàng lấm tấm toát ra mồ hôi lạnh liền tỉnh ngộ bản thân vừa làm một chuyện cực kỳ tàn ác. Chỉ là, hắn không ngờ một nữ nhân phong tình vạn chủng như Độc Thấm Tâm lại vẫn là tấm thân xử nữ.


Độc Thấm Tâm gắt gao nắm chặt tay hắn, suy nghĩ hơi hơi hỗn loạn, dù cảm thấy đau đớn khó nhịn, nhưng nàng lại luyến tiếc đẩy ra, muốn nghênh đón lại muốn cự tuyệt. Cảm giác trống rỗng ban đầu nháy mắt được lấp đầy, thân thể nóng cháy không có chỗ để trốn, nhiệt độ tăng cao theo từng nhịp đưa đẩy, dần dần đã không còn khó chịu, thân thể phát ra tín hiệu thỏa mãn lại giãy dụa.


Nhiễm Thiện Nhượng cúi người hôn lên giọt lệ nơi khóe mắt nàng, mặc dù nàng yên lặng không nói, nhưng hắn biết rõ giờ phút này nàng không chịu nổi sự cường thế hắn mang lại. Thật cẩn thận hôn lên môi nàng, được nàng nhu thuận đáp lại, hắn mới dùng một loại trấn an không tiếng động giúp nàng giảm bớt cảm xúc khẩn trương. Nàng nhắm hai mắt, an tâm nhẹ nhàng mỉm cười.


Qua hồi lâu...


Độc Thấm Tâm dần dần thích ứng được động tác của hắn, kích tình đưa tới một tia khoái cảm ý loạn tình mê, nhưng dường như cũng gọi về một ít lý trí, nhưng loại lý trí này chỉ giới hạn trong sự phối hợp ăn ý, mà Nhiễm Thiện Nhượng đột nhiên đưa đẩy mạnh mẽ hơn khiến nàng muốn ngất, nháy mắt, tiếng rên rỉ quấn lấy nhau, bọn họ cùng đưa đối phương lên điểm cao nhất của dục vọng... Nhiễm Thiện Nhượng thở hổn hển xoay người nằm xuống nghỉ ngơi một lát, lúc ghé mắt nhìn sang Độc Thấm Tâm, đã thấy nàng mỏi mệt không chịu nổi mà rơi vào giấc ngủ.


Nhiễm Thiện Nhượng cong môi cười, kéo chăn đắp cho nàng. Đợi ngày mai Độc Thấm Tâm tỉnh dậy sẽ không tránh khỏi có chút kích động cảm xúc, hắn buồn sầu nhăn mày cố ngăn bản thân tưởng tượng lung tung, một tay kéo nàng vào lòng, khẽ hôn lên trán nàng.


Ngủ ngon, Tiểu Thấm Tâm của ta. 


Chương 53: Lời nói trăng hoa chứa thiệt tình?


Nhiễm Thiện Nhượng trong lúc nửa tỉnh nửa mê cảm thấy một chất lỏng có mùi lạ chảy xuôi theo cổ họng, hắn vốn định mở mắt ra, nhưng ý nghĩ lại trở nên hỗn độn, nháy mắt đã mất đi ý thức.


Không biết qua bao lâu, một chậu nước đá đổ ập xuống, hắn tức khắc tỉnh lại trong nhà giam tối đen, ngón tay giật giật theo bản năng, làm xích sắt lách cách rung động.


Nhiễm Thiện Nhượng lắc lắc đầu óc nặng nề, tầm mắt dần trở nên rõ ràng. Hắn nhìn thấy Độc Thấm Tâm mặc bộ váy áo màu đen, sắc mặt giận dữ ngồi trên ghế thẩm vấn, thậm chí ánh mắt còn thoáng hiện ra một tia cảm xúc "Không giết thì không hả giận".


"..." Nhiễm Thiện Nhượng kéo xiềng xích rắn chắc trên cổ tay, không khỏi hơi hơi thở dài. Hắn đã tính đến đủ loại khả năng Độc Thấm Tâm có thể làm sau khi tỉnh dậy, lại không ngờ nàng sẽ thẹn quá hóa giận thế này.


Hắn không chút để ý lắc lắc cổ, "Tiểu Thấm Tâm..."


"Câm mồm!" Độc Thấm Tâm thấy Nhiễm Thiện Nhượng không hề hổ thẹn, như pháo bị châm ngòi tức khắc đứng dậy, đoạt lấy roi da trong tay thị vệ hung hăng quất lên ngực hắn. Nhiễm Thiện Nhượng ăn đau thét lớn một tiếng, nhìn thấy dòng máu đỏ tươi chảy từ ngực tí tách rơi xuống đất, hắn khóc không ra nước mắt nhăn mày lại, "Thôi thôi, chỉ cần muội có thể nguôi giận thì cứ tùy ý đánh đi!"


Độc Thấm Tâm nắm chặt roi da trong tay, cú sốc lớn như vậy khiến nàng không thể bình tĩnh đối mặt, nàng tức giận đến run cả người. Không muốn nhớ đến cảnh tượng lúc thức tỉnh kia, nhưng hình ảnh hai người lõa thể ôm nhau lại khắc sâu trong tâm trí, không chỉ vậy, từng đoạn nhỏ kí ức đáng xấu hổ cứ tự động xâu chuỗi với nhau, tạo thành một đêm triền miên đầy đủ, chứng minh nàng trở thành nữ nhân của hắn, dù có nguyện ý hay không.


Độc Thấm Tâm rưng rưng nước mắt, quất từng nhát roi sắc bén lên người Nhiễm Thiện Nhượng. Nàng chắc chắn mình hận nam nhân này, là hắn phá hủy kế hoạch của nàng, là hắn thâm độc khiến nàng thất thân, muốn nàng không còn tư cách dây dưa Tĩnh Huyền Phong nữa phải không?


Nhiễm Thiện Nhượng chịu đựng đau đớn đánh úp lại không hề lên tiếng, nếu chút đau đớn da thịt có thể giúp nàng thoải mái hơn thì cũng tốt. Mới đầu hắn đã xem nhẹ một chuyện: Độc Thấm Tâm không phải nữ nhân bình thường, nàng là nữ vương Đông Thấm Quốc, ngôn ngữ quá mức ngả ngớn của hắn đã nhiều lần chọc giận nàng, giờ phút này dù có giải thích thế nào thì nàng cũng sẽ cho rằng hắn muốn giúp đỡ Tĩnh Huyền Phong.


Độc Thấm Tâm đã quất roi đến sức cùng lực kiệt, nàng ném chiếc roi da loang lổ vết máu đi, ánh mắt ngân ngấn lệ, "Ngươi đã quên kẻ nào khiến bốn nước phải trở thành nước phụ thuộc rồi sao?! Rốt cuộc Tĩnh Huyền Phong đã cho ngươi món lợi gì vậy?"


Nhiễm Thiện Nhượng thấy nàng dừng tay, thở chậm mấy hơi lấy sức, vô lực nói, "Chuyện tối qua không liên quan đến Tĩnh Huyền Phong."


"Nhiễm Thiện Nhượng, ngươi!" Độc Thấm Tâm tiến lại gần, đột nhiên giơ tay muốn cho hắn một bạt tai, Nhiễm Thiện Nhượng thấy thế, lưu loát nắm chặt xích sắt hai bên nhảy lên xà nhà. Độc Thấm Tâm đánh hụt, không khỏi lửa giận tận trời ngẩng đầu lên. Nhiễm Thiện Nhượng như khỉ vắt vẻo trên cao, bất đắc dĩ nói, "Nam nhân sao có thể ăn tát được? Nếu muội tức giận thì cứ quất roi tiếp đi."


Độc Thấm Tâm cắn môi dưới căm tức hơn nữa, Nhiễm Thiện Nhượng nói vậy rõ ràng là xem thường nữ nhân. Nàng không khỏi mệnh lệnh, "Bắt hắn xuống đây! Hôm nay bổn vương muốn cho hắn kiến thức một chút nữ nhân lợi hại cỡ nào!"


Hai ba gã thị vệ tức khắc tiến lên muốn tóm cổ chân Nhiễm Thiện Nhượng, nhưng thân hình Nhiễm Thiện Nhượng linh hoạt, trực tiếp nhảy sang xà nhà khác, giờ phút này nếu không phải bị xích sắt trói buộc, hắn còn có thể nhảy lên nóc nhà tù. Đám thị vệ biết thân phận của hắn, vậy nên không dám dùng ngọn giáo chọc bừa, chỉ không nghĩ được rằng Nhiễm quốc vương thương tích đầy mình lại vẫn có thể linh hoạt mạnh mẽ như rồng như hổ. Nhiễm Thiện Nhượng thấy Độc Thấm Tâm đang trong cơn giận dữ, mỉm cười nhợt nhạt với nàng, sau đó ra vẻ lễ phép giải thích vài câu, "Không phải bổn vương không tôn trọng nữ vương bệ hạ, mà là bổn vương muốn xây dựng chút uy tín trong lòng bệ hạ thôi!"


"Uy tín?! Nhiễm Thiện Nhượng nhà ngươi rất không coi ai ra gì! Ta không phải thần dân của Bắc Duyên Quốc mà là nữ vương của Đông Thấm Quốc, ngươi dựa vào cái gì mà ngang nhiên cướp lấy..." Độc Thấm Tâm thấy có người ngoài ở đây, tức khắc im tiếng.


Nhiễm Thiện Nhượng thấy thế liền mỉm cười nơi đáy mắt, không biết sống chết vạch trần đáp án, "Lời ấy sai rồi nha, tối hôm qua bổn vương nhẹ giọng khuyên bảo, mọi cách cản trở, nhưng nữ vương bệ hạ không chịu buông tha ta, còn hứa hẹn phụ trách cho ta. Haiz, nữ vương bệ hạ lật lọng cũng đành thôi, nhưng nào ngờ còn tra tấn ta thế này."


Độc Thấm Tâm giật mình, nghe vậy nên hai má nóng lên, nàng cố gắng nhớ lại đoạn đối thoại tối qua... Nếu không phải Nhiễm Thiện Nhượng hạ thuốc mê trong rượu thì nàng đã không rơi vào tình thế này, càng nghĩ càng uất ức, nàng giận không thể át hừ một tiếng, rút kiếm bên hông thị vệ ra, tức khắc mệnh lệnh bọn thị vệ rời đi, sau đó chuyển ghế đặt dưới chỗ Nhiễm Thiện Nhượng. Nhiễm Thiện Nhượng thấy Độc Thấm Tâm loay hoay bận rộn ở dưới, ánh mắt hơi kinh ngạc một chút, rất nhanh lại vô liêm sỉ nói, "Chậc chậc, đứng ở chỗ cao quả nhiên sẽ nhìn thấy cảnh đẹp. Thật rõ ràng nha."


Độc Thấm Tâm không rõ nên ngẩng đầu, nhìn theo ánh mắt của hắn... Hắn còn dám nhìn chằm chằm vào ngực nàng! Độc Thấm Tâm nóng vội ném kiếm, lấy hai tay che vạt áo, "Ngươi thật hạ lưu! Là nam nhân thì đừng giấu đầu lộ đuôi, mau xuống đây cho bổn vương!"


Nhiễm Thiện Nhượng nói gì nghe nấy nhảy xuống dưới, Độc Thấm Tâm một tay túm cổ áo, một tay vung ra muốn tát hắn. Nhiễm Thiện Nhượng dễ dàng bắt được tay nàng kéo về phía mình, Độc Thấm Tâm tức khắc mất trọng tâm ngã vào lòng hắn.


"Buông ra, đồ vô liêm sỉ!" Suy nghĩ của Độc Thấm Tâm trở nên hỗn loạn, không thể bày ra bộ dáng nữ vương đoan trang nhàn tĩnh thường ngày. Nàng duỗi một bàn tay đánh lên ngực Nhiễm Thiện Nhượng, mỗi lần đều đánh vào vết roi loang lổ máu của hắn. Nhiễm Thiện Nhượng đau đến nheo mắt lại, tùy ý nàng phát tiết lửa giận, đồng thời trịnh trọng nói, "Thật xin lỗi..."


Lời vừa nói ra, Độc Thấm Tâm liền bất tri bất giác rơi nước mắt như mưa, nàng xụi lơ ngồi xuống, "Một câu thật xin lỗi là có thể lấy lại trong sạch cho ta sao? Nam nhân các ngươi lúc nào cũng ích kỷ như vậy!"


Nhiễm Thiện Nhượng ngồi xổm xuống, cẩn thận ôm nàng vào ngực, "Bản tính của nam nhân là ích kỷ, luôn mong muốn chiếm lấy người hoặc vật mình thích làm của riêng."


Độc Thấm Tâm nhận ra mình vừa thể hiện nét yếu đuối trước mặt Nhiễm Thiện Nhượng, nhất thời giãy dụa vài cái thoát khỏi ôm ấp của hắn. Nàng lau nước mắt lùi ra sau vài bước, tự nhủ bản thân không được tỏ ra đáng thương bất lực như vừa rồi, tuyệt đối không được!


Nhiễm Thiện Nhượng đứng dậy theo nàng, nhưng chớp mắt, một cơn đau ập đến khiến hắn lại phải ngồi xổm xuống, một ngụm máu tươi tràn ra yết hầu, hắn thở chậm mấy hơi, yếu ớt trêu chọc, "Nhìn muội có vẻ nhu nhược quyến rũ, nhưng xuống tay thì thật độc ác nha..."


Độc Thấm Tâm thờ ơ lạnh nhạt nhìn Nhiễm Thiện Nhượng, thấy hắn đã nôn ra một ngụm máu tươi, nàng lạnh lùng nghiêng đầu sang một bên, "Gieo gió gặt bão, bổn vương không lấy mạng của ngươi đã tính là hết lòng quan tâm giúp đỡ. Mời Nhiễm quốc vương lập tức rời khỏi Đông Thấm Quốc, việc tối qua coi như chưa từng phát sinh."


Nhiễm Thiện Nhượng không cho là đúng ngồi thẳng người, vẫy tay với Độc Thấm Tâm để xin giúp đỡ, "Nữ vương bệ hạ thật khoan hồng độ lượng, làm người tốt thì nên làm đến cùng, bệ hạ có thể nâng bổn vương đứng dậy được không?"


Độc Thấm Tâm vừa muốn mở miệng ra lệnh thị vệ tiến vào, Nhiễm Thiện Nhượng liền khiêu khích, "Nếu nữ vương bệ hạ không muốn hạ mình nâng, vậy thì không thể trách bổn vương truyền bá lời đồn nhảm trong Đông Thấm Quốc."


"Ti bỉ!" Độc Thấm Tâm nổi giận đùng đùng tiến lại gần, cầm cánh tay Nhiễm Thiện Nhượng kéo dậy, nhưng thân hình Nhiễm Thiện Nhượng khôi ngô, nàng dùng hết sức lực cũng không làm hắn nhúc nhích nửa phần. Nhiễm Thiện Nhượng như cười như không nhìn nàng chăm chú, thấy trán nàng lấm tấm mồ hôi vì gắng sức, hắn không khỏi vòng tay kéo nàng vào lòng. Độc Thấm Tâm vừa kinh hãi kêu một tiếng đã ngã ngồi trên đùi hắn, máu tươi dính vào vạt áo nàng, nháy mắt ướt đẫm một mảng lớn. Nàng vô thức sờ sờ miệng vết thương, giờ phút này mới phát hiện bản thân trong lúc xúc động đã đánh quốc vương Bắc Duyên Quốc bị thương quá nặng...


Nhiễm Thiện Nhượng có một đôi mắt sắc bén nhìn thấu lòng người, hắn không đánh mất thời cơ trợn trắng mắt té ngã xuống đất, nhưng tay vẫn ôm thắt lưng Độc Thấm Tâm. Độc Thấm Tâm còn chưa kịp phản ứng gì đã nằm trên ngực hắn, nàng thấy Nhiễm Thiện Nhượng nhắm chặt hai mắt, không cần nghĩ ngợi liền lắc lắc vai hắn, gọi, "Nhiễm Thiện Nhượng, Nhiễm Thiện Nhượng..."


Độc Thấm Tâm gọi một lúc lâu cũng không thấy Nhiễm Thiện Nhượng tỉnh lại, cẩn thận ghé sát mặt xuống nhìn. Khóe miệng Nhiễm Thiện Nhượng hơi cong lên, tính đúng thời cơ ôm cổ nàng, nháy mắt làm hai người môi kề môi. Độc Thấm Tâm biết mình trúng kế liền ra sức giãy dụa, nhưng làm sao nàng có thể chống lại sức mạnh của một người nam nhân? Nhiễm Thiện Nhượng thành thạo dùng đầu lưỡi thăm dò trong khoang miệng nàng, hơi thở thơm ngát của nữ nhân làm hắn càng thêm phấn chấn. Độc Thấm Tâm để tay trên vai hắn, nhưng sự kết hợp quá mức chặt chẽ khiến nàng không còn chút sức lực nào. Trong lòng nàng hiểu rõ một điều, mặc dù hận nghiến răng nghiến lợi Nhiễm Thiện Nhượng, nhưng nàng đã không có cách nào tự tay giết hắn, bởi dù xuất phát từ nguyên nhân gì chăng nữa, hắn cũng đã là người nam nhân đầu tiên của nàng.


Nhiễm Thiện Nhượng cảm thấy nàng dần dần thuận theo, không muốn buông nàng ra, nỉ non nói, "Về Bắc Duyên Quốc với ta đi."


Ánh mắt Độc Thấm Tâm xẹt qua một tia do dự, nàng mâu thuẫn quay mặt đi, trả lời lạnh lùng như trước, "Không cần thương hại ta, mục đích của ngươi đã đạt được rồi, mà ta cũng không định ngoan cố bắt Tĩnh Huyền Phong làm quốc vương Đông Thấm Quốc nữa đâu, chúc mừng ngươi Nhiễm Thiện Nhượng."


Nhiễm Thiện Nhượng hờn giận nhíu mày, thẳng thắn nói, "Ta thích muội, không liên quan đến người nào hết!"


Độc Thấm Tâm mỉm cười lạnh lùng, "Ngươi muốn dùng cái cớ thích ta để che giấu âm mưu sao? Nếu ta nhớ không lầm, chỉ cần là nữ nhân có vài phần sắc đẹp đều sẽ được Nhiễm quốc vương thích."


Nhiễm Thiện Nhượng phong lưu thành tính tự biết hết đường chối cãi, hắn bình tĩnh một lát, nói, "Ta không chỉ đơn thuần là thích muội, mà đã để ý đến muội từ khi còn rất nhỏ, giải thích như vậy có được không?"


Độc Thấm Tâm cái hiểu cái không hạ mắt xuống. Nhớ lại khoảng thời gian đã qua, mặc dù bọn họ gặp nhau không nhiều, nhưng mỗi lần gặp nàng đều bị Nhiễm Thiện Nhượng dùng lời lẽ trêu chọc một phen. Nàng không có ấn tượng tốt về hắn, càng không ưa hắn tự tung tự tác trêu hoa ghẹo nguyệt. Dù Nhiễm Thiện Nhượng dựa vào bề ngoài tuấn lãng chiếm được trái tim của không ít nữ nhân, nhưng nàng luôn cho rằng loại nam nhân treo lời ngon tiếng ngọt ở bên miệng như hắn rất không đáng tin.


Nàng đẩy hắn ra, đứng dậy đưa lưng về phía hắn, "Dù hai ta đã có quan hệ xác thịt, nhưng không có nghĩa là phải dây dưa với nhau không ngớt. Ta sẽ không tin lời nói dối của ngươi đâu, đừng uổng phí sức lực nữa!"


Nhiễm Thiện Nhượng mặt dầy đứng dậy tựa vào lưng nàng, trưng cầu ý kiến, "Hay ta đổi hết nữ nhân trong cung thành nam nhân nhé?"


Độc Thấm Tâm hừ nhẹ một tiếng bước về phía trước, Nhiễm Thiện Nhượng theo sát ngay sau lại dán lên lưng nàng, "Ta thừa nhận bản tính của mình phong lưu, nhưng tuyệt đối không phải là hạ lưu. Đến nay ta chưa lập hoàng hậu, muội có biết tại sao không?"


Độc Thấm Tâm bịt tai tiếp tục đi, Nhiễm Thiện Nhượng lần này chuyển tới đứng trước mặt nàng, "Bởi vì không nữ nhân nào xứng đáng ngồi trên ngôi vị đó, trừ khi là muội!"


Độc Thấm Tâm định xoay người, lại bị Nhiễm Thiện Nhượng giữ chặt cổ tay, "Mới đầu ta cũng nghĩ bản thân ham muốn mỹ mạo của muội, nhưng nghĩ lại cẩn thận thì hoàn toàn không phải vậy, ta đã bất tri bất giác đặt muội trong đầu mười mấy năm, rốt cuộc cũng đợi được ngày muội trưởng thành, muội nghĩ ta chờ dễ dàng lắm sao?"


Độc Thấm Tâm khinh thường hừ nhẹ, "Nói thì hay lắm, nhưng mười mấy năm qua ngươi cũng đâu có nhàn rỗi?"


"..." Nhiễm Thiện Nhượng thong thả nháy mắt mấy cái, "Nam nhân luôn có nhu cầu, nhưng như thế không có nghĩa là đa tình."


Độc Thấm Tâm cảm thấy hắn đang nói sạo, có lẽ mấy lời này đã được dùng không dưới một trăm lần. Nghĩ vậy, nàng cao ngạo nâng mắt lên, "Nếu ngươi dám nhảy xuống từ chỗ cao nhất của hoàng cung, ta sẽ tin những điều ngươi vừa nói là thật."


"..." Nhiễm Thiện Nhượng nhanh chóng bày ra bản đồ địa hình hoàng cung ở trong đầu, sau đó lời thề son sắt nói, "Chuyện có đáng là gì! Muội muốn ta nhảy ở nơi nào ta sẽ nhảy ở nơi đó."


Lời này không khỏi làm Độc Thấm Tâm ngẩn ra, nàng nhắc nhở hắn, "Ta không nói giỡn đâu."


"Ừ, ta cũng vậy!" Nhiễm Thiện Nhượng tới gần ôm eo nàng, ra vẻ tiếc hận trịnh trọng nói, "Nếu ta bất hạnh bỏ mình, muội phải thành thân với tro cốt của ta đấy."


"..." Ánh mắt Độc Thấm Tâm xẹt qua một tia chần chừ, tức khắc đẩy hắn ra, trong lòng còn đang suy nghĩ đối sách, thị vệ ngoài cửa lại đột nhiên xông vào cấp tốc báo cáo, nghe nói có một nữ nhân tự xưng là Trấn Nam Vương phi đang đứng chờ ngoài cửa hoàng cung.


Không đợi Độc Thấm Tâm mở miệng, Nhiễm Thiện Nhượng đã giật mình trong lòng, vội vàng hỏi lại để xác nhận, "Trấn Nam Vương phi đến đây? Nàng ta có phải là người mù không?"


Độc Thấm Tâm sửng sốt, vội vàng nhìn về phía thị vệ, thị vệ lập tức chi tiết báo lại, "Nàng đội mũ rộng vành không nhìn rõ dung mạo, nhưng ăn mặc mộc mạc, vải dệt thô ráp, có vẻ không giống lắm."


Nhiễm Thiện Nhượng có chút suy nghĩ nâng mắt lên, mà Độc Thấm Tâm lấy tĩnh xem biến, nhìn chăm chú vẻ mặt của Nhiễm Thiện Nhượng thật lâu, dường như không thể tin được Trấn Nam Vương phi lại là người mù. Nhưng dù có thế nào, nàng cũng đã cảm thấy hứng thú với vị nữ tử làm Trấn Nam vương thà chết chứ không thay lòng này.


"Mời nàng tiến cung!" Độc Thấm Tâm vừa hạ lệnh vừa đi ra ngoài, Nhiễm Thiện Nhượng theo sát ngay sau, nhưng cánh cửa nhà tù lại vô tình đóng sập trước mặt hắn. Hắn không rõ nên nhìn nhìn Độc Thấm Tâm, Độc Thấm Tâm không thèm để ý tới, dặn dò thị vệ canh giữ cẩn thận, sau đó ngoái đầu nhìn lại cười lạnh lùng, "Đợi bổn vương nghĩ xong muốn ngươi nhảy ở chỗ nào sẽ thả ngươi ra ngoài."


"..." Nhiễm Thiện Nhượng giơ giơ xích sắt trên cổ tay, "Bảo bối, tháo cái này trước có được không? Ta cũng không muốn bị Trấn Nam Vương phi chế giễu."


Độc Thấm Tâm cho hắn một ánh mắt cự tuyệt, "Làm thế nào mới chứng minh được nàng ta là Trấn Nam Vương phi hàng thật giá thật?"


Dường như Nhiễm Thiện Nhượng có thể nhìn thấy một tia cảm xúc muốn trả thù trong mắt nàng, hắn không khỏi dò hỏi, "Muội muốn lợi dụng Trấn Nam Vương phi để ép Trấn Nam vương đi vào khuôn khổ?"


Độc Thấm Tâm cười nhạt không thèm phủ nhận, "Tự nàng ta đưa thân lên cửa, không phải sao?" Nói xong, nàng thản nhiên bỏ đi. Phía sau truyền đến tiếng hò hét ngăn cản của Nhiễm Thiện Nhượng, "Nàng ấy chỉ là một tiểu nữ nhân thiếu kinh nghiệm sống, cân nhắc rồi hãy đi a Tiểu Thấm Tâm!"


Độc Thấm Tâm dừng chân một chút, nghi ngờ nhướn mày, "Ngươi cản ta như vậy, động lòng với nàng rồi phải không?"


Nhiễm Thiện Nhượng dán mặt lên song sắt nhà tù, dường như muốn tuyên bố với tất cả mọi người, "Chỉ có muội thôi Độc Thấm Tâm, chỉ muội mới có thể làm ta động lòng!"


Nghe lời này, Độc Thấm Tâm không kiềm chế được mím môi cười yếu ớt, nhưng rất nhanh, ý cười cứng đờ trên khóe miệng, nàng xấu hổ bước nhanh rời đi. Nam nhân hoa ngôn xảo ngữ này, thật là đáng giận!


Chương 54: Nữ nhân tội gì làm khó nữ nhân


Cổ Tiếu Tiếu đi vào hoàng cung dưới sự giám thị nghiêm mật của một hàng thị vệ, mà Đại Ngưu, Tiểu Ngưu vì thân phận thấp kém chỉ có thể đứng chờ phía ngoài. Giờ phút này, nàng nóng lòng muốn gặp Tĩnh Huyền Phong, nhưng mồm miệng đám thị vệ Đông Thấm Quốc như bị dán giấy niêm phong, hỏi gì cũng trả lời không biết.


Độc Thấm Tâm tắm rửa thay quần áo tỉ mỉ trang điểm một phen, dặn dò thị vệ phải chú ý hành động của Tĩnh Huyền Phong, tuyệt đối không được để hắn biết Trấn Nam Vương phi đã ở trong vương cung Đông Thấm Quốc.


Cổ Tiếu Tiếu đi theo thị vệ vào một gian phòng trống trải, nghe tiếng đóng cửa nặng nề truyền đến từ phía sau, dường như không phải là một dấu hiệu tốt. Nàng bỏ mũ ra, vươn hai tay sờ soạng dịch bước, "Xin hỏi có ai không?"


Độc Thấm Tâm ngồi ở xa xa nhìn chăm chú nhất cử nhất động của Cổ Tiếu Tiếu, không khỏi cao thấp đánh giá nàng một phen, tất nhiên, ánh mắt nữ nhân đánh giá nữ nhân luôn đặc biệt soi mói. Hai mắt mù quả thật không giả, tướng mạo cũng có thể coi là thanh tú, dáng người kiều nhỏ, màu da trắng nõn, ngoài ra, không sở hữu chút khí chất cao quý nào mà Vương phi nên có, quả thật nàng không thấy nữ tử trước mắt có điểm gì đặc biệt.


Nàng khinh thường lên tiếng, "Không biết Trấn Nam Vương phi một mình đến Đông Thấm Quốc là có việc gì?"


Cổ Tiếu Tiếu đột nhiên nghe thấy tiếng người nói chuyện thì không khỏi hoảng sợ, nàng cố lấy lại bình tĩnh, quay đầu về phía phát ra âm thanh, gật đầu thăm hỏi, "Xin chào, không biết ta nên xưng hô với cô thế nào?"


Độc Thấm Tâm vốn đang bất mãn với Tĩnh Huyền Phong, nàng mở miệng làm khó dễ, "Ta là nữ vương Đông Thấm Quốc, mời Trấn Nam Vương phi lên ngồi ghế trên."


Cổ Tiếu Tiếu vừa nghe lời này liền vui vẻ, người nàng cần tìm chính là Độc Thấm Tâm. Nàng bị mù đương nhiên không tìm thấy "Ghế trên" ở đâu, bèn chống chế, "Không cần, ta đứng nói cũng được, ta đến đây để tìm Tĩnh Huyền Phong, hắn có khỏe không?"


Độc Thấm Tâm hừ nhẹ một tiếng, đột nhiên đổi giọng, trả lời không đúng vấn đề, "Gì cơ? Thứ lỗi cho bổn vương mạo muội, nhưng cô nương ăn mặc y phục nô bộc, làm sao bổn vương có thể tin cô nương là Trấn Nam Vương phi?"


Cổ Tiếu Tiếu theo bản năng kéo kéo góc áo, quả thật không có cách nào chứng minh thân phận của mình, nhưng nàng có thể nhận ra một tia khinh thường trong giọng nói của Độc Thấm Tâm, không khỏi cứng đờ ý cười, nghiêm túc đáp, "Tĩnh Huyền Phong có thể chứng minh, Nhiễm Thiện Nhượng cũng vậy, không phải bọn họ đang ở Đông Thấm Quốc sao?"


Độc Thấm Tâm nghe Cổ Tiếu Tiếu gọi thẳng tính danh của hai người kia, đại khái đã xác định được thân phận của nàng, nhưng quả thật khó có thể chấp nhận việc này là thật. Một người vừa mù vừa bất lịch sự như nàng ta mà cũng có thể khiến Trấn Nam vương điên đảo thần hồn hay sao?


Độc Thấm Tâm ngạo mạn bước lại gần Cổ Tiếu Tiếu, "Không có bằng chứng thì bổn vương sẽ không tùy tiện làm việc, chi bằng cô nương hãy nghĩ biện pháp chứng minh thân phận của mình trước, sau đó tới nói cho bổn vương." Dứt lời, nàng thản nhiên bước ra ngoài cửa.


"Đợi đã!" Cổ Tiếu Tiếu xoay người, không thể nhịn được nữa, "Ngươi đã làm gì Tĩnh Huyền Phong, đã làm gì phu quân ta rồi hả?! Có những điều không nói cũng phải tự hiểu, ta đã rất khách khí với ngươi rồi, đừng quá đáng được không?"


Độc Thấm Tâm dừng chân cười lạnh, "Nếu Trấn Nam Vương phi đã biết Trấn Nam vương không đến Đông Thấm Quốc để làm khách, cần gì phải làm điều thừa chất vấn bổn vương nữa? Xin nói ra một lời bất kính, ở trong mắt bổn vương... Vương phi chỉ là một nữ tử bị mù tướng mạo thường thường mà thôi!"


Cổ Tiếu Tiếu sớm đoán được người này khó đối phó, nàng cũng thừa nhận bản thân không rộng lượng gì cho cam. Với một nữ nhân độc ác muốn hại Tĩnh Huyền Phong, nàng càng không cần dùng lễ nghĩa để đối đãi.


Cổ Tiếu Tiếu chắp hai tay sau lưng, không yếu thế chút nào hỏi ngược lại, "Ta là người mù không sai, nhưng này thì liên quan gì đến việc ta có phải Trấn Nam Vương phi hay không? Khả năng suy luận của ngươi có vấn đề hay do ngươi nông cạn chỉ biết trông mặt mà bắt hình dong? Ngươi chỉ cần nói cho ta Tĩnh Huyền Phong còn sống hay đã chết là được, những việc khác căn bản ta không quan tâm!"


Độc Thấm Tâm không giận còn cười, cuối cùng nàng cũng nhìn ra chút phong thái cao ngạo của Vương phi. Thật ra Trấn Nam Vương phi đến đây với nàng mà nói lợi nhiều hơn hại, ít nhất nếu Trấn Nam vương xuất binh tấn công Đông Thấm Quốc, ít nhất nàng cũng nắm trong tay một quân cờ quan trọng.


"Nơi này là lãnh thổ Đông Thấm Quốc, Trấn Nam Vương phi đã quên mình đang ở nơi nào rồi sao?"


"Đương nhiên không quên, ta còn nhớ Đông Thấm Quốc là phụ quốc của nước ta, tên gọi tắt: Thuộc - địa!" Cổ Tiếu Tiếu lạnh lẽo liếc mắt xem thường, "Nữ vương Độc Thấm Tâm, nếu xét theo địa vị, thật ra bản phi còn xếp trên ngươi, nếu bản phi dám đến đây tức là sẽ không sợ ngươi làm khó dễ, chi bằng hãy tâm bình khí hòa nói chuyện, bản phi không muốn cãi nhau với ngươi chút nào, nữ nhân tội gì làm khổ nữ nhân?"


Kể từ ngày kế vị, Độc Thấm Tâm đã không coi mình là nữ nhân. Nữ nhân cần nam nhân che chở, còn nàng làm chuyện gì cũng phải dựa vào chính mình, "Ta là vua của một nước, cần lo lắng đến nhiều mặt, mà Trấn Nam vương chính là kẻ địch nguy hiểm nhất của Đông Thấm Quốc ta."


Cổ Tiếu Tiếu vội ho một tiếng nói trái lương tâm, "Thế này đi, Vương gia nhà ta không phải loại người thích bắt nạt kẻ yếu, đối xử với nữ nhân lại càng tôn trọng, nhưng tính tình có hơi chút lỗ mãng, nếu thật sự đã mạo phạm nữ vương chỗ nào, ta xin được giải thích thay hắn!"


Cổ Tiếu Tiếu đột ngột thay đổi thái độ làm Độc Thấm Tâm có chút không thích ứng, nàng trầm giọng thản nhiên nói, "Trấn Nam vương rất mạnh khỏe."


Cổ Tiếu Tiếu an tâm thở phào, "Chỉ cần hắn không sao là tốt rồi, ta đây sẽ không quấy rầy nữa." Nàng tự biết nơi này không nên ở lâu, lỡ bị bắt làm con tin sẽ chuốc thêm phiền toái cho Tĩnh Huyền Phong.


Độc Thấm Tâm chậm rãi cười, "Nếu đến đây rồi thì hãy chờ Trấn Nam vương cùng về Vân thành đi."


Cổ Tiếu Tiếu ngẩn ra, "Hắn đang ở đâu?"


"Bổn vương nào dám khống chế hành động của Trấn Nam vương? Tất nhiên là ngài ấy đang ra cung giải sầu rồi."


Cổ Tiếu Tiếu vừa nghe lời này liền tức giận đến ngứa răng, thật đúng là Hoàng Thượng không vội thái giám đã lo! Nàng gấp đến độ bốc hỏa trong lòng, vậy mà tên cầm thú không bằng kia lại nhàn hạ thoải mái du ngoạn khắp nơi?


"Thật sao? Nhưng ta sẽ không đợi hắn, vốn ta lén lút đến đây, hơn nữa bên ngoài còn hai gã tùy tùng đang đợi." Cổ Tiếu Tiếu không muốn nói thật, nàng hít một ngụm khí lạnh cười hi hi ha ha đánh trống lảng, "Ôi chao, nghe nói tẩm cung của nữ vương bệ hạ vô ý bị cháy, trời khô đất nóng, cẩn thận vật dễ cháy a~"


Nhắc tới việc này làm Độc Thấm Tâm càng cảm thấy không vui, nàng áp chế lửa giận trong lòng, thản nhiên nói, "Bổn vương không thể dễ dàng cho Trấn Nam Vương phi đi, nhưng cũng sẽ không làm khó ngài, ở lại vài ngày là được rồi." Nói xong, nàng vỗ tay một cái, bốn tên thị vệ liền mở cửa bước vào, "Hộ tống Trấn Nam Vương phi nhập Tây điện, phải đối xử nhiệt tình không được chậm trễ!"


"..." Cổ Tiếu Tiếu nghe tiếng binh khí chạm nhau mà nhất thời đen mặt, xem ra nàng khó thoát cảnh "Dê nhập miệng hổ" rồi.


Vì muốn chuẩn bị đường lui, Cổ Tiếu Tiếu đưa cho thị vệ một thỏi bạc "Mua địa hình". Thị vệ nhận bạc rất thống khoái, nhưng tính cách lại gian trá cực kì, đều trả lời những vấn đề không đâu, ví dụ như vương cung Đông Thấm Quốc chia làm hai điện Đông, Tây. Tây điện thật ra chính là hậu cung, nhưng giai nhân ở đây đều là nam giới, hơn nữa có vẻ Độc Thấm Tâm mới hai mươi hai tuổi chưa hứng thú lắm đến mặt này, vậy nên cả một Tây điện to như vậy cũng không có mấy người.


Cổ Tiếu Tiếu ôm hộp châm cứu tiến vào phòng, bước đi nhẹ nhàng như giẫm trên phiến băng mỏng. Nàng có thể cảm nhận sự khác biệt rõ ràng giữa cung điện của người Đông Thấm và người Hán. Dưới chân là sàn gỗ, bên mũi ngửi được hương cỏ cây của rừng rậm nguyên thủy... Nàng thật vất vả mới tìm được giường, quá mệt mỏi liền nằm vật xuống.


Nàng có thể nhận ra Độc Thấm Tâm cố ý trốn tránh nói về Nhiễm Thiện Nhượng, Nhiễm Thiện Nhượng thật đúng là vô dụng! Chẳng những không giúp được gì, liền ngay bóng dáng cũng không thấy đâu, tám phần đã sớm chạy về Bắc Duyên Quốc rượu thịt đề huề rồi.


Cổ Tiếu Tiếu bỗng nhiên bật dậy.


Ngồi chờ chết khẳng định không phải cách hay, nhưng làm thế nào mới biết được Tĩnh Huyền Phong đi đâu? Lúc trước bọn họ không giao ước ám hiệu với nhau, Đại Ngưu Tiểu Ngưu cũng không ở bên người, việc duy nhất nàng có thể làm giờ phút này chính là nghĩ biện pháp mua chuộc thị vệ, sau đó đi tìm Tĩnh Huyền Phong.


Nàng đau khổ thở dài, đột nhiên lại nghe thấy tiếng chim hót cách đó không xa. Nàng men theo tiếng hót đi đến bên cửa sổ, nhẹ nhàng đẩy, phát hiện ra cửa sổ thế nhưng không khóa! Cổ Tiếu Tiếu run rẩy mừng thầm, trong đầu dần hình thành kế hoạch chạy trốn.


Đúng lúc này, một giọng nam mạnh mẽ vô tình đánh gãy suy nghĩ của nàng, đồng thời đóng kín cửa, "Trấn Nam Vương phi cố gắng đừng mở cửa sổ, phía dưới lầu này đều là hố nuôi rắn."


"..." Cổ Tiếu Tiếu hít một ngụm khí lạnh, chẳng trách mà cửa sổ không khóa. Cho dù nàng có leo xuống được thì cũng nháy mắt thành đồ ăn vặt cho gia đình nhà rắn. Nàng sợ hãi xoay người, "Giúp ta tìm một nha hoàn được không? Ta đi lại thật sự không tiện..."


"Tiểu nhân chính là nha hoàn hầu hạ Vương phi." Nam tử cung kính đáp lại, "Vương phi muốn sai bảo điều gì?"


"..." Cổ Tiếu Tiếu càng cảm thấy xấu hổ, "Vậy nếu ta muốn tắm rửa..."


"Tiểu nhân sẽ cởi áo giúp cô, kì cọ cho cô."


Cổ Tiếu Tiếu xấu hổ lui về sau hai bước, "Không có nha hoàn à? Ý ta là nữ nhân ấy!"


Nam tử chậm rãi mở miệng, "Ở Đông Thấm Quốc, nam là phó, nữ là chủ, Vương phi đừng lo lắng, cứ coi tiểu nhân như nữ tử rồi sai bảo là được."


Gì?! Tên lưu manh này đùa giỡn còn quang minh chính đại ghê ha.


Cổ Tiếu Tiếu phát hiện nam tử đang lại gần chỗ mình, liền xua xua tay nói bản thân "Sạch sẽ không dính một hạt bụi", không cần tắm rửa, nhân tiện mượn cơ hội dò hỏi, "Nói vậy nghĩa là, Trấn Nam vương không chịu nổi Đông Thấm Quốc kỳ thị nam nhân nên mới căm giận rời đi?"


"Cũng không phải, Trấn Nam vương địa vị tôn quý, đám nô bộc tiểu nhân nào dám đắc tội? Càng không thể can thiệp quyền tự do đi lại của ngài ấy." Nam nhân trả lời vô cùng khéo léo, hắn nhẹ giọng cười, "Ở trong lòng Bố Đinh, thân phận Trấn Nam Vương phi còn cao hơn cả Trấn Nam vương, thời gian cô ở lại Đông Thấm Quốc làm khách, tất cả đều sẽ do Bố Đinh hầu hạ."


Bố Đinh là tên sao? Nghe giọng hắn nói chuyện không giống thái giám, thái độ lại hòa ái dễ gần, không khiến người ta bực bội. Cổ Tiếu Tiếu thử thăm dò, "Nói dễ nghe thì bản phi đến làm khách, nói khó nghe chính là nữ vương các ngươi giam lỏng bản phi! Nếu để Trấn Nam vương biết việc này... Hừ, chỉ sợ các ngươi sẽ không chịu được hậu quả thôi!"


"Quốc chính đại sự đều có nữ vương bệ hạ xử lý, chức trách của Bố Đinh chỉ có chăm sóc tốt vấn đề ăn uống đi lại của Vương phi." Bố Đinh nói chuyện như một tiểu cung nữ không quan tâm thế sự, thật giống như muốn nói, chuyện nữ nhân đứng ra làm chủ, nam nhân không thể quản lý được.


Cổ Tiếu Tiếu bị nam nhân áp bức không phải một hai năm, nhất là hồi tiểu học, đám con trai luôn đặc biệt yêu thích bắt nạt đám con gái, nào là bắt sâu róm hù dọa, nào là giật bím tóc, nào là cướp hộp đựng cơm... Toàn những việc làm tàn ác như thế, lúc ấy nàng vô cùng hy vọng mình có thể cường tráng như trâu, gặp đứa nào đánh đứa ấy. Nhưng nay đột nhiên tình thế đảo ngược lại, nàng thật sự có điểm khó thích ứng.


Nàng hiếu kỳ hỏi, "Ta muốn đánh ngươi một bạt tai, ngươi sẽ đánh lại ta sao?"


"Không dám, Bố Đinh chỉ sợ Vương phi bị đau tay."


"..." Cổ Tiếu Tiếu bán tín bán nghi tới gần Bố Đinh, đột nhiên giơ tay lên chực đánh, nhưng đầu ngón tay đã chạm đến khuôn mặt hắn rồi cũng không thấy hắn trốn tránh hay phản kháng gì. Bố Đinh thấy nàng dừng tay thì không khỏi giật mình, nghĩ rằng Trấn Nam Vương phi bị mù nên không tìm được vị trí, bèn hảo tâm nhắc nhở, "Phía trước một tấc là hai má của Bố Đinh."


Cổ Tiếu Tiếu khó có thể tin chớp chớp mắt, "Ngươi không hỏi vì sao ta đánh ngươi?"


Bố Đinh mỉm cười dịu dàng, "Nô bộc không có quyền chất vấn Vương phi, nhất định là Bố Đinh đã làm điều gì đó không tốt."


Đây chính là cái gọi: Ếch ngồi đáy giếng được thoát ra ngoài! Đúng là mở rộng tầm mắt a, trong lúc nữ nhân khắp nơi đang hô lớn đòi nam nữ ngang hàng, Đông Thấm Quốc lại vẫn dừng ở chế độ mẫu hệ, cảm giác nữ tôn nam ti này thật đúng là khá tốt!


"Ngươi ra ngoài trước đi, bản phi ngủ một lát đã." Cổ Tiếu Tiếu duỗi người, sau đó chợt nói năng hùng hồn, "Thay bản phi chuyển lời tới nữ vương Độc Thấm Tâm: Dù bản phi bị mù hai mắt, nhưng tuyệt đối sẽ không để người khác dắt mũi, cũng không ngại cho nữ vương các ngươi biết điều này, bản phi có quyền điều binh khiển tướng, bảo nàng ta hãy suy nghĩ cẩn thận đi." Bố Đinh không phản ứng gì, khom người hành lễ, sau đó đóng cửa đi ra.


Cổ Tiếu Tiếu đấm đấm cánh tay bắp chân nằm ở trên giường, ôm tâm lý "Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng" mà ngủ ngon lành, hơn nữa nàng cũng cần tĩnh dưỡng tinh thần để đấu với Độc Thấm Tâm. Vô luận Độc Thấm Tâm định làm gì, nhưng Tĩnh Huyền Phong là nam nhân chắc hẳn sẽ ngại làm khó nàng ta, vậy nên, đây là một hồi chiến tranh giữa hai nữ nhân với nhau.


Chương 55: Một bên là đại dương, một bên là hỏa diễm


Từ những câu trả lời hàm hồ của đám thị vệ, Tĩnh Huyền Phong đã cảm giác được Nhiễm Thiện Nhượng xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Mặc dù người trong hoàng cung không dám hạn chế hành động của hắn, nhưng đi đến đâu cũng có vô số ánh mắt theo dõi, trên danh nghĩa là lo lắng độc tính Kim sí cửu cửu quy tùy thời phát tác làm hắn ngất, nhưng thực chất là giám thị không hơn.


Quả thật hắn có chút bất an, dù Nhiễm Thiện Nhượng đã thề son sắt cam đoan chuyện dễ như trở bàn tay, cộng thêm địa vị quốc vương của một nước, Độc Thấm Tâm sẽ không dễ dàng làm hắn bị thương, nhưng rốt cuộc nàng ta đã đưa Nhiễm Thiện Nhượng đi đâu vậy?


Nghĩ không thông, Tĩnh Huyền Phong bèn ra vẻ phát độc ngất đi. Bên tai nhất thời truyền đến tiếng bước chân chạy dồn dập, có bốn người tiến lên, lưu loát nâng hắn đưa về phòng khách. Tĩnh Huyền Phong nằm trên giường im lặng lắng nghe, vì muốn diễn thật hơn một chút, hắn còn cố ý cắn môi cho chuyển thành màu tím hồng, vận khí công để huyết mạch toàn thân bành trướng làm đổ mồ hôi. Thị vệ thống lĩnh thấy thế liền ra lệnh cho thủ hạ nhanh nhanh đi bẩm báo Độc Thấm Tâm.


Sau một khoảng thời gian yên tĩnh, hắn liền cảm thấy Độc Thấm Tâm mang theo hương hoa thơm ngát ngồi xuống cạnh giường.


Độc Thấm Tâm nhìn chăm chú sắc mặt khó coi khi trắng khi hồng của Tĩnh Huyền Phong, hơi hơi thở dài. Nàng lấy khăn tay lau mồ hôi trên trán cho hắn, chợt cảm thấy có chút tự trách, không khỏi lẩm bẩm, "Làm Trấn Nam vương khổ không nói nổi là ta đã quá nhẫn tâm rồi sao? Ta thật sự không đủ tự tin điều khiển một quốc gia, vì sao ngài lại không muốn giúp ta chứ?"


Độc Thấm Tâm phiền muộn nhìn ra phía ngoài cửa sổ, "Nữ quyền đã sớm thâm căn cố đế trong lòng ta, cẩn thận nghĩ lại, lấy tính mạng ra để ép bức quả thật vô cùng khiếm nhã, có lẽ đã vô tình làm tổn thương lòng tự tôn của Trấn Nam vương, cũng có lẽ Trấn Nam vương trong lúc tức giận sẽ công đánh Đông Thấm Quốc. Nhưng ta không thể thuyết phục bản thân cúi đầu trước ngài, đây là một loại tín niệm không thể lý giải được, thừa nhận sai lầm sẽ làm tổn hại đến uy nghiêm của hoàng tộc Đông Thấm Quốc, ta quả thật cảm thấy khó xử..."


Nhìn Độc Thấm Tâm khác hẳn với ngày thường, trong lòng Tĩnh Huyền Phong không khỏi bất đắc dĩ. Nói đến nói đi, Độc Thấm Tâm cũng chỉ là một nữ nhân mà thôi, cục diện chính trị, quân sự, chăm lo cho dân chúng ép nàng tới không thở nổi, có lẽ nàng chỉ đơn thuần hy vọng chuyển giao áp lực sang cho hắn, nhưng cách thực hiện cực đoan lại khiến người ta không thể nhận nổi.


Độc Thấm Tâm lau đi giọt lệ trên khóe mắt, "Bây giờ, dù Trấn Nam vương có hạ mình đáp ứng điều kiện của ta, ta cũng không thể gả cho ngài nữa rồi. Ta thật muốn giết chết Nhiễm Thiện Nhượng để xả hận!"


Tĩnh Huyền Phong không khỏi ngẩn ra, tên tiểu tử Nhiễm Thiện Nhượng này thật sự đã nói là làm, gan to háo sắc che trời, thế nhưng dễ dàng "Đoạt được"?


Độc Thấm Tâm lầm bầm lầu bầu trong chốc lát liền cảm thấy tâm tình thoải mái hơn chút, nàng tức khắc khôi phục tư thái uy nghiêm, lệnh cho thị vệ ngoài cửa hộ tống mình đến nhà tù. Đợi nàng rời đi, Tĩnh Huyền Phong mở mắt ra, vui sướng khi người gặp họa cong môi cười. Nhất định Nhiễm Thiện Nhượng đang bị giam trong thiên lao, đã chiếm tiện nghi cô nương nhà người ta thì chịu chút đau khổ là không thể tránh được. Kết quả là, hắn phải tự thân xuất mã nghĩ cách cứu viện tên háo sắc kia.


※※※


Độc Thấm Tâm cầm theo thuốc chữa thương, lệnh cho bọn thị vệ đứng chờ phía ngoài. Giờ phút này, Nhiễm Thiện Nhượng bị trói gô ở cọc gỗ không thể động đậy, đây là ý chỉ Độc Thấm Tâm ban ra trước khi rời đi để gặp Trấn Nam Vương phi.


Độc Thấm Tâm vốn tưởng rằng hắn sẽ nói năng điên loạn, hoặc bộc lộ khí thế vương giả tức giận mắng bọn thị vệ, nhưng không ngờ rằng hắn lại tựa vào cọc gỗ bình yên ngủ say. Thấy hắn thản nhiên trước sau như một, Độc Thấm Tâm không khỏi cảm thấy căm tức.


Thật ra Nhiễm Thiện Nhượng vẫn chưa ngủ, đau đớn truyền đến từ trước ngực lúc nào cũng tra tấn thân thể hắn, nhưng trong tình huống không thể thoát ra được, hắn cảm thấy không bằng nhắm mắt dưỡng thần một lúc. Khi ngửi được mùi hoa quen thuộc, hắn híp mắt ngẩng đầu, không nhanh không chậm dùa giỡn, "Ta nói này Tiểu Thấm Tâm, muội đánh cũng đánh rồi mắng cũng mắng rồi, có thể cho bổn vương chút mặt mũi được không?"


"Thế mặt mũi của ta phải đòi ai bây giờ?" Độc Thấm Tâm nhàn nhạt tiến lên, mở hộp thuốc chữa thương, quệt một ít vào đầu ngón tay rồi nhẹ nhàng bôi lên miệng vết thương cho hắn. Nhiễm Thiện Nhượng cảm thấy đau đớn cay rát, không khỏi thét lớn một tiếng né tránh, nhưng thân thể bị buộc chặt khiến hắn chỉ có thể chịu đựng, "Này, muội sẽ không dùng độc dược ăn mòn miệng vết thương nào đó để ngược đãi ta đấy chứ?"


Độc Thấm Tâm không thèm phủ nhận, ngón tay dùng lực đè xuống, "Thông minh! Độc này có thể làm vết thương sinh mủ, ta sợ ngươi sẽ chết thống khoái quá thôi."


"Chậc chậc, độc ác nhất là lòng phụ nữ, nhưng mà, sao bổn vương lại không tức giận chút nào nhỉ?" Nhiễm Thiện Nhượng cười xấu xa nháy mắt mấy cái, làm ngón tay Độc Thấm Tâm hơi hơi ngập ngừng. Nàng nâng cằm hắn lên chậm rãi hỏi, "Ngươi cho là bổn vương không dám giết ngươi?"


Nhiễm Thiện Nhượng không hề sợ hãi nhún nhún vai, "Muội nỡ sao?"


"Mặt - dày - vô - sỉ!" Độc Thấm Tâm tức giận thu tay, chất vấn hắn, "Sao thế gian lại có loại nam nhân không biết hối cải thế này? Đừng nghĩ ta là kiểu nữ nhân thích nhẫn nhục chịu đựng, đừng có tự cho mình là đúng!"


Nhiễm Thiện Nhượng thấy khoảng cách giữa hai người rất vừa vặn, bèn ló miệng hôn môi nàng một chút, Độc Thấm Tâm thẹn quá thành giận giơ tay lên, Nhiễm Thiện Nhượng tức khắc tươi cười đón chào, trong giọng nói lại mang theo một tia mệnh lệnh, "Hình như ta từng nói với Tiểu Thấm Tâm, không cho phép đánh vào mặt nha!"


Ngón tay Độc Thấm Tâm ngập ngừng giữa không trung, nàng đã sớm quen bạt tai người khác, không hiểu sao giờ phút này lại không thể hạ thủ. Nàng chần chờ một lát rồi buông tay xuống, dường như cảm thấy bất lực với chính bản thân mình. Giữ gìn trinh tiết cho nam nhân ngàn chọn vạn tuyển, cuối cùng lại thất thân bởi một kẻ phong lưu, chẳng việc nào là khiến nàng hài lòng đẹp ý.


"Ngươi rời khỏi Đông Thấm Quốc đi, nếu không ta sẽ rất thất vọng về ngươi." Độc Thấm Tâm cầm chìa khóa mở xích sắt cho Nhiễm Thiện Nhượng, sau đó lần đầu tiên tâm bình khí hòa thương lượng, "Tại ta tính sai mà Đông Thấm Quốc rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm, nếu Trấn Nam vương xuất binh tấn công Đông Thấm Quốc, mong Nhiễm quốc vương niệm tình hữu hảo của tổ tông nhiều thế hệ mà hạ thủ lưu tình."


Nhiễm Thiện Nhượng nhìn chăm chú nét mặt bất lực của nàng thật lâu, đau lòng nhăn mày lại, không khỏi vươn tay ôm nàng vào ngực, "Nếu Trấn Nam vương xuất binh, ta sẽ phái đại quân Bắc Duyên Quốc tới đây bảo vệ muội, bảo vệ toàn bộ Đông Thấm Quốc, tin tưởng ta!"


Trong khoảnh khắc này, không hiểu sao Độc Thấm Tâm lại cảm thấy ấm áp từ tận đáy lòng, nàng bất giác vươn tay ôm lại Nhiễm Thiện Nhượng. Chưa từng có ai đứng ra che chắn thay nàng, dù là nói dối, giờ phút này nàng cũng nguyện tin tưởng đó là thật, "Ta hận ngươi như vậy, sao những lời này lại do ngươi nói ra chứ..."


Nhiễm Thiện Nhượng vuốt ve mái tóc của nàng, mỉm cười dịu dàng, "Bắc Duyên Quốc coi nam quyền cao nhất, Đông Thấm Quốc lại tôn sùng nữ nhân. Một khi quốc vương Bắc Duyên Quốc cao cao tại thượng cam nguyện cho muội đánh chửi, điều này có nghĩa là gì?"


Độc Thấm Tâm gian nan ngẩng đầu, "Có nghĩa là... Ngươi đuối lý?"


Nhiễm Thiện Nhượng dở khóc dở cười thở dài một hơi, "Muội thật đúng là không hiểu ta, ở trong mắt ta, muội chỉ là nữ nhân thôi, ta sẽ không vì thân phận nữ vương của muội mà cảm thấy áy náy đâu. Bình thường ta chỉ giữ lấy thân thể nữ nhân, nhưng với muội, ta muốn chiếm cứ cả tâm hồn." Dường như Nhiễm Thiện Nhượng đã dần hiểu được ý nghĩa của từ "Yêu", đó là một loại cảm xúc không thể dùng ngôn từ để diễn tả, biết rõ gặp mặt sẽ cãi nhau mà vẫn muốn gặp, dù nàng có chán ghét cũng muốn vô liêm sỉ xông lên, căn bản không thể khống chế mỗi tiếng nói, mỗi hành động, thậm chí hy vọng có thể vĩnh viễn dính chặt với nàng.


"..." Độc Thấm Tâm hạ mắt không nói, là do lời ngon tiếng ngọt quá mức êm tai hay là vì bản thân nàng quá mức khờ dại? Đối mặt lời thổ lộ nóng bỏng như thế, tại sao tâm tình nàng lại thoải mái phập phồng?


"Hứng thú ngươi dành cho ta, liệu sẽ kéo dài bao lâu?" Rốt cuộc Độc Thấm Tâm cũng tìm về được cảm giác ngượng ngùng mà tiểu nữ nhân hay có. Nàng bất an cúi đầu, hỏi một vấn đề tương đối ngây thơ. Nhiễm Thiện Nhượng đã nhận ra sự thuận theo trong ánh mắt nàng, hắn nhấc bổng nàng lên, hưng phấn quay một vòng. Độc Thấm Tâm theo bản năng ôm chặt vai hắn, "Ngươi làm gì vậy?"


Nhiễm Thiện Nhượng nhìn dung nhan thẹn thùng mềm mại đáng yêu của nàng, không khỏi lộ ra hai hàm răng trắng noãn, "Sẽ không lâu lắm đâu, cả đời mà thôi!"


"..." Độc Thấm Tâm thẹn thùng mím môi, mới nếm thử hương vị tình yêu, trong lòng quả thật không hề chuẩn bị trước, "Lúc nào miệng lưỡi cũng trơn tru như vậy, làm ta không có cảm giác an toàn."


Nhiễm Thiện Nhượng không muốn giải thích thêm điều gì, tinh tế hôn lên môi nàng, hắn sẽ dùng thời gian để chứng minh hết thảy.


Độc Thấm Tâm mới đầu giãy dụa một chút, nhưng loại triền miên vô cùng thân thiết này khiến nàng không thể kìm lòng được, dần dần nhắm hai mắt lại. Bắt đầu từ giờ khắc này, nàng đã giao phó tuổi già cho nam nhân bên cạnh, chỉ mong quyết định của mình sẽ chính xác một lần.


Trong lúc hai người còn đang say mê tình chàng ý thiếp, Tĩnh Huyền Phong đã nhận được mật hàm quân sư phái người đưa tới, tin dữ Tiểu Hạt Tử mất tích làm hắn tức giận không thôi. Hắn đấm một quyền thật mạnh xuống mặt bàn, làm chén trà ngã trái ngã phải, "Ngay cả một nữ nhân không nhìn thấy đường cũng không giữ được! Xử trí tất cả theo quân pháp!" Hắn giận không thể át đẩy cửa ra ngoài. Nhất định Tiểu Hạt Tử đang ở phụ cận Đông Thấm Quốc, tốt nhất nàng đừng xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, nếu không hắn sẽ san bằng toàn bộ nơi này.


Tĩnh Huyền Phong vừa đi vài bước liền phát hiện có người đứng ở chỗ rẽ hành lang gấp khúc nhìn trộm mình, hắn đột nhiên xoay người đá một cước vào ngực thị vệ, thị vệ chưa kịp trốn tránh đã bị dính đòn, nhất thời té ngã. Tĩnh Huyền Phong tiến lên từng bước túm cổ áo thị vệ, đấm một quyền thật mạnh vào mặt hắn ta, sau đó lửa giận tận trời chất vấn, "Nói! Ngô phi ở nơi nào?!"


Thị vệ lau máu trên khóe miệng, mím chặt môi cự tuyệt trả lời, nhưng hành động này lại vô tình lộ ra sơ hở lớn, thử hỏi, nếu hắn không biết chuyện gì đang xảy ra, việc gì phải thể hiện bộ mặt "Thấy chết không sờn" như vậy? Tĩnh Huyền Phong bước đầu kết luận Tiểu Hạt Tử bị giam lỏng ở nơi nào đó trong hoàng cung, hắn cười lạnh một tiếng buông tay ra, ngay sau đó đi vào phòng thân binh, lệnh cho bốn người tâm phúc đi tìm tung tích Vương phi từ trong ra ngoài từ trên xuống dưới, nếu kẻ nào dám to gan ngăn cản, giết không tha!


Bốn người tuân lệnh lập tức hành động, Tĩnh Huyền Phong nóng lòng như lửa đốt bước ra ngoài điện, tùy tay lấy một con ngựa, rong ruổi đi tìm trong ngự hoa viên cấm người cưỡi ngựa. Nữ nhân ngốc kia không thể ngoan ngoãn đợi hắn trong vương phủ hay sao? Tĩnh Huyền Phong âm thầm thề, nếu hắn tìm được Tiểu Hạt Tử, nhất định sẽ không nói hai lời đánh nàng một trận! Lần này tuyệt đối sẽ không nương tay!


Tĩnh Huyền Phong vừa cưỡi ngựa vừa vô mục đích hét lớn gọi tên nàng, làm hoàng cung Đông Thấm yên tĩnh nháy mắt huyên náo ngất trời. Một hàng thị vệ thấy Tĩnh Huyền Phong hành động điên cuồng, đã thế còn lao thẳng về phía Tây điện đang giam giữ Trấn Nam Vương phi thì không khỏi vội vàng quỳ xuống trước vó ngựa để ngăn cản. Nhưng Tĩnh Huyền Phong khí thế rào rạt, làm sao vài tên thị vệ có thể ngăn được? Hắn rút bảo kiếm chỉ về phía trước hét lớn một tiếng, "Đường đi của bổn vương cũng dám chắn?! Nhanh nhanh lui ra cho bổn vương!"


"Xin Trấn Nam vương bớt giận, Tây điện là lãnh địa tư nhân của nữ vương bệ hạ, xin ngài..." Thị vệ còn chưa nói xong, Tĩnh Huyền Phong đã nhảy xuống ngựa nghênh ngang bước qua. Lúc thị vệ đứng dậy muốn ngăn cản tiếp, Tĩnh Huyền Phong không thể nhịn được nữa vung quyền đánh ngã hắn xuống đất, ánh mắt mang theo khí phách không thể kháng cự, "Trở về nói với Độc Thấm Tâm, nếu ngô phi thiếu một sợi tóc, bổn vương nhất định sẽ bắt nàng ta đền mạng!" Đối mặt sát khí nóng hôi hổi trong mắt Tĩnh Huyền Phong, không còn ai dám mở miệng nói nhiều. Tĩnh Huyền Phong giận dữ nhìn chằm chằm cửa gỗ viền vàng tinh xảo trước mặt, hung hăng đá một cước văng cửa, sau đó bước nhanh vào trong điện.


"Tiểu Hạt Tử! Nghe được mau trả lời!" Hắn vừa chạy vừa kêu, trong Tây điện to như vậy nhưng ngay cả một bóng người cũng không có, hoặc cũng có thể bọn họ cố ý trốn tránh hắn, tâm tình lo lắng đến không bình tĩnh nổi, "Cổ Tiểu Tiểu! Ngươi nhanh nhanh đi ra cho bổn vương!"


Giờ phút này, Cổ Tiếu Tiếu đang say giấc nồng, nàng mơ mơ màng màng xoay người, khóe miệng hơi cong lên. Oa, trong mộng Tĩnh Huyền Phong đang giận dữ làm loạn, xem ra nàng rất nhớ hắn, ngay cả giọng nói lúc phát giận của hắn cũng trở nên đặc biệt đáng yêu, hắc hắc hắc!

loading...