Q.6 - Chương 46.47: Chân Tướng Tử Vong.Luyện Đan Sư Tông Môn Chuyển Chỗ

  Mỗi một món thần khí đều tụ tập rất nhiều giết chóc, những sinh mệnh mất đi này đều tính trên thần khí, bởi vậy mỗi kiện thần khí đều có sát khí rất nặng. Nàng muốn phong ấn chúng nó, đầu tiên phải luyện hóa sát khí trên đó.

Có lẽ là thần khí rời khỏi mình thời gian quá dài, có lẽ là chúng nó đều tự tiến hóa nên lợi hại hơn, lúc nàng luyện hóa bọn nó dùng không ít thời gian, tiêu hao mất không ít lực lượng.

Bởi vì bọn họ chỉ dùng để linh lực của nàng sáng tạo ra, lực lượng của nàng không ổn định, bọn họ ở bên ngoài đều cảm nhận được. Hà Hi lo lắng đi tới đi lui, thỉnh thoảng hướng trong phòng nhìn lại. Dung Tu nhìn Hà Hi, nói: "Ngươi đừng đi ! Mắt ta hoa lên rồi này!"

Dung Tu cũng cảm nhận được sự không ổn định của Thần Sáng Thế, trong lòng lo lắng không thôi. Lại nhìn thấy Hà Hi đi tới đi lui, trái tim cũng hoảng lên theo.

Hà Hi ngừng lại, nói: "Ngươi nói bên trong thế nào, sao có thể xuất hiện tình huống như vậy?"

"Ta..." Dung Tu cũng lo lắng, cảm thấy không trung truyền đến dao động, ngẩng đầu nhìn bầu trời.

Thân ảnh Tử Tiêu xuất hiện trên không, biểu tình ngưng trọng liếc mắt nhìn phòng ở một cái, sau đó rơi xuống bên người bọn Hà Hi. "Sao lại thế này?"

"Tử Tiêu ca ca, huynh đã trở lại!" Hà Hi đi lên trước, giữ chặt ống tay áo hắn.

Tử Tiêu gật gật đầu: "Cảm nhận được hơi thở nàng trở nên hỗn loạn, cho nên về xem. Xảy ra chuyện gì?"

Lúc này Mộng Thiên Quân cũng xuất hiện, vừa vặn nghe thấy câu hỏi của Tử Tiêu, nhìn chằm chằm bọn Hà Hi, chờ đáp án.

"Bởi vì thập đại thần khí, thế nhân giết chóc nhiều lắm, tỷ tỷ muốn phong ấn chúng nó lại." Ngu Hành mở miệng.

Tử Tiêu chuyển ánh mắt tới trên người Ngu Hành, nói: "Nàng là Thần Sáng Thế, thần khí này đều là nàng luyện chế, mặc dù phong ấn cũng không thể xuất hiện tình huống như vậy!"

Mộng Thiên Quân nhìn Ngu Hành, giọng điệu không tốt: " Chắc chắn là thân thể của nàng xuất hiện vấn đề ! Các ngươi luôn luôn ở bên người nàng, không chú ý cái gì sao?"

Ba người cúi đầu, bọn họ không có nghe nàng nói cái gì, cũng không chú ý tới.

Tử Tiêu lạnh lùng liếc ba người một cái, tập trung lực chú ý tới trong phòng, cúi đầu nắm chặt nắm đấm.

Thần Sáng Thế ở trong phòng luyện hóa thần khí, cảm nhận được Tử Tiêu và Mộng Thiên Quân đến nơi này, nhìn ra ngoài cửa sổ, sau đó toàn lực đối phó món thần khí cuối cùng —— Hiên Viên kiếm.

Hiên Viên kiếm đứng đầu thập đại thần khí, là thần khí lợi hại nhất, cũng là thần khí giết chóc nhiều nhất, bởi vì lây dính nhiều máu tươi lắm, cho nên sát khí nặng nhất, luyện hóa cũng khó khăn nhất. Nàng ngưng tụ tất cả linh lực không còn nhiều lắm của mình ra, bao cả thanh kiếm lại, cảm thấy nguy hiểm, Hiên Viên kiếm phát ra tiếng rít bén nhọn, làm cho lòng người ngoài phòng cũng căng thẳng.

Thần Sáng Thế ngẩng đầu nhìn Hiên Viên kiếm đang phản kháng, linh lực chung quanh thân kiếm sắp bị lệ khí Hiên Viên kiếm phát ra làm tách ra, chín món thần khí khác bay lượn trong phòng, biểu hiện cách thành công chỉ một bước nhỏ. Nàng nhìn nhìn chín món thần khí đã luyện hóa xong, lại nhìn nhìn Hiên Viên kiếm, trái tim khẽ động, vươn tay phải, ngón cái ở ngón xẹt qua đầu ngón giữa, một giọt máu bay ra từ ngón tay giữa, nhỏ trên thân Hiên Viên kiếm, trấn áp tất cả lệ khí về, sau đó lại dùng linh lực bao vây Hiên Viên kiếm lại, chậm rãi luyện hóa.

Ngay lúc Thần Sáng Thế nhỏ máu ra đột nhiên, tâm hắn đau đớn một trận, sắc mặt nháy mắt trở nên khó nhìn.

"Tử Tiêu ca ca, huynh làm sao vậy?" Hà Hi cách Tử Tiêu gần nhất, nhìn thấy sắc mặt hắn không đúng, hỏi.

Tử Tiêu lấy tay ôm ngực, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào phòng. Bộ dáng của hắn làm cho những người khác càng thêm khẩn trương, ngừng thở chú ý tình huống trong phòng.

Trong phòng, theo sát khí trên thân Hiên Viên kiếm một chút một chút tan biến, sắc mặt Thần Sáng Thế càng ngày càng khó coi, mất máu tái nhợt nghiêm trọng, trên người tản ra hàn ý dày đặc, như muốn đóng băng không khí chung quanh. Nàng nhìn giọt máu trên thân Hiên Viên kiếm xuất hiện màu đen khác thường, sau đó chậm rãi biến thành hình dáng Cùng Kỳ!

"Ngu Hành, đúng là ngươi!" Thần Sáng Thế nhìn Cùng Kỳ do máu tươi huyễn hóa ra, thì thào nói nhỏ.

Khó trách nàng cảm thấy mình chỉ là nhỏ một máu, sao có thể có cảm giác máu tươi không ngừng xói mòn, hóa ra không biết khi nào thì Ngu Hành cho Cùng Kỳ mệnh hồn của hắn vào thân thể của nàng, giờ nó đã dung hợp với máu huyết của mình, lại có sát khí tương trợ cho nó, vừa rời khỏi thân thể của nàng, còn không ngừng hút năng lượng của nàng!

Cùng Kỳ cười đắc ý với Thần Sáng Thế, nó hút máu huyết Thần Sáng Thế, tuy rằng không thể hóa thành của mình hết, nhưng thực lực của nó được tăng lên rất lớn, chờ mệnh hồn về vị trí cũ nó chính là mãnh thú đứng đầu thiên hạ  

  "Đừng vội đắc ý!" Thần Sáng Thế gầm nhẹ một tiếng, hai tay kết ấn, thiên la địa võng biên chế ra trong không trung rất nhanh, sau đó bay tới Hiên Viên kiếm, vây Hiên Viên kiếm và Cùng Kỳ bên trong.

"Năng lượng trên người ngươi bị ta hút hơn phân nửa, còn lại ngươi đều dùng để luyện hóa thần khí, thiên la địa võng của ngươi đã không có uy lực !" Cùng Kỳ cười đến càn rỡ.

Khi Thần Sáng Thế vào vì phòng ngừa bị quấy rầy, rắc kết giới trong phòng, bên ngoài căn bản sẽ không biết chuyện xảy ra trong phòng, cho nên Cùng Kỳ không sợ bị người bên ngoài phát hiện, ra sức phản kháng thiên la địa võng.

Thần Sáng Thế vừa phải khống chế luyện hóa Hiên Viên kiếm, vừa phải khống chế thiên la địa võng, hơn nữa thực lực thân thể bị hao tổn, động tác của nàng chậm rãi trở nên cố hết sức, nhưng Cùng Kỳ cũng bị thương tổn rất lớn, máu huyết hóa thành hình dáng chợt lóe chợt lóe, sắp không duy trì được hình dạng.

"Rống ——" Cùng Kỳ hét lớn một tiếng, bùng nổ tất cả trên người lực lượng, thiên la địa võng bị nó vạch ra một lỗ thủng rất lớn, sau đó nó bay ra từ bên trong, chỉ còn có Hiên Viên kiếm ở lại.

Thần Sáng Thế nhìn Cùng Kỳ thu nhỏ phập phềnh trong không trung, ngưng kết thần kỹ rất nhanh, hỗn độn lực hóa thành một bạch bố, xoay tròn trong không trung vài vòng, bao vây Cùng Kỳ bên trong, theo một tiếng nổ mạnh, hỗn độn lực và Cùng Kỳ đồng thời biến mất ở tại trong phòng.

"Ngô." Một ngụm máu tươi chảy ra dọc theo khóe miệng của nàng, nhiễm lên áo trắng, như nhiều đóa hồng mai nở rộ trong tuyết.

Đã không có Cùng Kỳ bám vào thân Hiên Viên kiếm, sát khí trên thân Hiên Viên kiếm bị thiên la địa võng hút sạch sẽ rất nhanh, khi hoàn toàn luyện hóa xong Hiên Viên kiếm, thiên la địa võng cũng đã biến mất.

Hiên Viên kiếm đã không có sát khí lại khôi phục thần khí ý nhị và sáng rọi, nàng vung tay lên, Hiên Viên kiếm thối lui đến nóc nhà, sắp hàng cùng một chỗ. với chín món thần khí khác

"Khụ khụ —— "

Nàng cảm thấy yết hầu một trận huyết tinh, máu tươi bị ho khan ra, phun khắp nơi trước mắt. Nàng nhìn máu tươi, lại nhìn nhìn thập đại thần khí, lần đầu tiên trong mắt xuất hiện do dự.

Hai mắt nàng chậm rãi nhắm lại. Giật mình, nàng như lại thấy mình khai thiên tích địa, sáng tạo nhân loại, từng bước một đi đến bây giờ, lại nghĩ tới lúc trước dưới tàng cây hoa đào lời Tử Tiêu hỏi mình, nghĩ ý tưởng lúc trước của Mộng Thiên Quân, hai mắt nàng mở ra, làm ra quyết định cuối cùng. Mà cả người nàng như đều thoải mái hơn hẳn.

Nàng lấy hỗn độn thiên châu ra, nhỏ máu nơi tay lên thân thể mầu trắng ngà của hỗn độn thiên châu, lưu lại một vết máu. Nàng cầm hỗn độn thiên châu, bàn tay chậm rãi phát ra ánh sáng màu bạc, hỗn độn thiên châu chậm rãi từ một viên biến thành hai, chẳng qua một viên lớn một viên nhỏ. Sau đó nàng ném hạt châu nhỏ lên không trung, tay phải trảo không trung một cái, Hiên Viên Kiếm, Phục Hy cầm, Không Động ấn, Luyện Yêu Hồ và Thần Nông đỉnh bay xuống, để lại mấy món thần khí và hạt châu nhỏ trong không trung.

Sau đó hai tay nàng kết ấn không ngừng lẩm nhẩm, một địa cầu từ hỗn độn lực hóa thành chậm rãi thành hình giữa hai tay nàng, thành lớn, hai tay nàng đỉnh đầu, cầu chậm rãi bay lên không trung, không ngừng bành trướng, cuối cùng nuốt hạt châu và năm món thần khí đi vào.

"Ngô."

Bởi vì tiêu hao lực lượng quá độ, nàng không áp chế được lực lượng loạn xuyến trong cơ thể, lại là một ngụm máu tươi phun ra. Nhưng cũng may nhóm phong ấn đầu tiên đã hoàn thành, viên cầu phá vỡ, năm món thần khí đã không thấy, chỉ còn lại có hỗn độn thiên châu xoay tròn trong không trung. Nàng vẫy tay một cái, hỗn độn thiên châu bay về tay nàng. Sau đó nàng lại dùng phương pháp đó phong ấn mấy món Hiên Viên Kiếm và Phục Hy cầm đến mặt một nửa thiên châu khác. Chờ nàng phong ấn xong thập đại thần khí, nàng cảm thấy mình ngay cả sức lực đứng lên cũng không có.

Nàng thu một nửa hỗn độn thiên châu khác về, nhìn thiên châu một bị phân thành hai trong tay, nói: "Thực xin lỗi !" Sau đó dùng sức lực cuối cùng mở không gian ra, ném hai nửa thiên châu vào hai hư không song song nhau.

"Thế gian mọi việc, có nguyên nhân có quả." Nói xong câu đó, thân thể của nàng hóa thành nhiều điểm ánh sáng, biến mất trên thế giới khi vô tận hư không còn chưa đóng lại. Trước khi chết vòng tay trên tay phải nàng đứt đoạn, kết giới trong phòng tự động biến mất, bảy hạt châu hướng bay đi bốn phương tám hướng. Trước khi lâm vào bóng tối, nàng còn thấy được vẻ mặt không dám tin của bọn Tử Tiêu và Mộng Thiên Quân sau khi phá vỡ cửa lớn...

Tất cả trí nhớ đến đây chấm dứt.

Độc Cô Thiên Diệp sửa sang lại rõ ràng mọi chuyện trong não, cảm giác đau đớn bén nhọn biến mất. Nàng mở to mắt, cả người trở nên cùng không giống trước kia.

Nghĩ đến trí nhớ cuối cùng của mình, không nghĩ tới Thần Sáng Thế cư nhiên là Ngu Hành hại chết, hơn nữa đến chết nàng cũng chưa suy nghĩ cẩn thận, vì sao hắn phải làm như vậy! Không thể nói là Ngu Hành che dấu tốt, chỉ có thể nói trước kia Thần Sáng Thế nghĩ thế giới nghĩ thật tốt đẹp, không hiểu một mặt xấu xí của nhân tính. Ghen tị, có khả năng phá hủy cho nên một loại vũ khí sắc bén của cảm tình!

Bởi vì là trí nhớ của Thần Sáng Thế, cho nên nàng cũng không nhìn thấy phản ứng của bọn Tử Tiêu sau khi Thần Sáng Thế chết đi, là đau lòng, hay là vui mừng, nàng không thể hiểu hết. Nhưng nàng có thể tưởng tượng ra đến, rời khỏi của nàng sẽ mang đến dạng rung chuyển gì cho thế giới này.

Nàng thu mấy viên Linh Châu về. Lần này Linh Châu gặp nhau, không chỉ có làm cho trí nhớ của nàng khôi phục, còn làm cho nàng được khôi phục một ít năng lực ban đầu. Nhưng nên muốn trở lại thực lực Thần Sáng Thế, phải tề tựu viên Hắc Ám Linh Châu cuối cùng, dùng trận ngũ hành khôi phục lực lượng kiếp trước của mình.

Nghĩ đến Cùng Kỳ, ánh mắt Độc Cô Thiên Diệp trở nên thâm trầm."Ngu Hành, hóa ra ân oán giữa chúng ta đã tồn tại trăm vạn năm ..."  

  Độc Cô Thiên Diệp lại dùng hai ngày thời gian để dung hợp lĩnh vực Kim thuộc tính với lĩnh vực thuộc tính khác, hiện tại lĩnh vực này đã đầy đủ Ngũ Hành, giống như một cái thế giới nhỏ thông thường. Nàng đứng ở trong lĩnh vực, nhìn lĩnh vực của mình đã hoàn thiện, trong lòng vẫn là rất vui mừng, một đường đi tới đây đã nhận lấy không ít khó khăn, tất cả đều cảm thấy đáng giá.

Nghĩ đến Đản Đản nói, Kim Linh Châu có thể giải phong Hiên Viên Kiếm, thần thức nàng vừa động, Hiên Viên Kiếm liền xuất hiện trong tay nàng. Nếu là trước kia, nàng nhìn thấy Hiên Viên Kiếm, chắc chắn sẽ hưng phấn không thôi, nhưng hiện tại khôi phục trí nhớ của kiếp trước, nàng càng nhìn Hiên Viên Kiếm lại càng cảm khái nhiều hơn. Nếu không phải vì phong ấn những thần khí này, nàng cũng sẽ không bị Cùng Kỳ có cơ hội để có thể lợi dụng, hút lực lượng của mình.

Đương nhiên, thời điểm cuối cùng nàng cũng do dự. Nếu thời điểm cuối cùng nàng buông tha phong ấn, nàng cũng có thời gian để từ từ chữa thương. Cuối cùng nàng quyết định lựa chọn như vậy, nguyên nhân lớn nhất vẫn là nàng muốn học Mộng Thiên Quân, đi cảm thụ cuộc sống một chút, lĩnh hội một chút thất tình lục dục, cách đối nhân xử thế.

"Mọi việc thế gian, có nhân có quả." Nàng nhìn Hiên Viên Kiếm trong tay, lĩnh hội tâm tình lúc ấy khi nàng nói những lời này. Có lẽ là lúc ấy hiểu được cái gì đó, hiện tại nàng không lĩnh hội được tâm tình lúc đó, cũng nghĩ tới không ngờ vì sao nàng lại nhắc tới câu đó. Nhưng nàng hiểu được, chắc chắn những lời này có ý tứ của nàng.

Nàng thu hồi Hiên Viên Kiếm, hiện tại Đản Đản phong ấn thần khí trong thân thể đã giải phong toàn bộ, đều vây quanh bên người nó, giống như sao vây quanh trăng vậy. Cảm giác được Độc Cô Thiên Diệp nhìn chăm chú, Đản Đản ở trong đan điền của nàng xoay tròn vài cái, đáp lại nàng.

"Đản Đản, xin lỗi." Độc Cô Thiên Diệp áy náy nói.

Đản Đản đi ra từ trong thân thể nàng, vẫn là bộ dáng nhũ oa nhi như cũ, ánh mắt thâm trầm nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Ngươi xin lỗi vì đã ném ta tới Vô Tận Hư Không sao?" (nhũ: mới sinh, oa nhi: em bé)

Độc Cô Thiên Diệp ôm Đản Đản qua, nói: "Lúc trước ở cùng một chỗ đều là ta tạo thành, cuối cùng lại nhờ ngươi gánh vác thay ta, để ngươi ở lại Vô Tận Hư Không lâu như vậy, ta thật sự rất xin lỗi."

Đản Đản cọ cọ ở trong lòng nàng, sau đó vùi mặt vào trong lòng nàng, nói: "Trước kia quả thật ta đã từng rất oán hận ngươi. Nếu không là ngươi, ta sẽ không bị tách ra, cũng sẽ không ở lại Vô Tận Hư Không cô độc trăm triệu năm. Nhưng nếu không có ngươi, đến bây giờ ta cũng chỉ là một viên đá không hiểu tình cảm. Cô đơn lạnh lẽo dài đằng đẵng làm cho ta càng thêm quý trọng thời gian hiện tại, mà ngươi cũng cho ta ấm ấp chưa từng có. Cho nên, ta quyết định tha thứ cho ngươi, không tính toán đến thương tổn ngươi gây ra cho ta! Nhưng sau này ngươi không thể vứt ta đi!"

Độc Cô Thiên Diệp vỗ vỗ lưng của Đản Đản, nói: "Sẽ không. Trước kia ta không biết gì về tình cảm, không hiểu thất tình lục dục của con người, hiện tại ta sống lại lần nữa, cảm nhận được tình thân, tình bằng hữu và tình yêu, đời người của ta không lại là không trọn vẹn nữa rồi!"

"Ngươi đáp ứng là tốt rồi." Đản Đản nằm im trong lòng nàng, nói. Sao trong lòng nàng lại ấm áp như thế, làm cho nó cảm thấy ngây người thế nào cũng không đủ?

"Ừm, ta đáp ứng!" Độc Cô Thiên Diệp cười cười, nói: "Chờ chúng ta đi cứu Kỳ Lân và những người khác bị phong ấn ra, chúng ta liền đi Vô Gian Địa Ngục tìm Như Yên, để ngươi và nửa kia của ngươi dung hợp, thế nào?"

"Được!" Đản Đản gật gật đầu hồi đáp.

Độc Cô Thiên Diệp thu hồi lĩnh vực, ôm Đản Đản rời khỏi mật thất. Lúc đi ra bên ngoài, Hạ Hầu Thuần đã thu thập xong toàn bộ Tông Môn từ trên xuống dưới, mọi người đều chờ ở quảng trường Tông Môn, Diễm Nhất mang theo vài người Diễm Tự Quân đứng ở một bên. Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, mọi người cùng nhau hành lễ với nàng.

"Tông chủ, đây là?" Độc Cô Thiên Diệp thấy Hạ Hầu Thuần ở phía trước, đi tới bên cạnh hắn, hỏi.

"Hồi tiểu chủ, ta nói thân phận của người cho mọi người biết." Hạ Hầu Thuần đáp, "Xin tiểu chủ yên tâm, mọi người trong Tông Môn đều thề muốn đi theo chủ nhân của Thần Nông Đỉnh, không có dị tâm."

Độc Cô Thiên Diệp nghĩ hiện tại bọn họ biết cũng không vấn đề gì, liền không nói gì nữa, xoay người đi lên phía trước, nói: "Tin rằng Tông chủ đã nói cho mọi người biết tình hình bây giờ, hiện tại các ngươi đi theo đám Diễm Nhất tới Cửu Thiên Huyền Giới, bọn họ sẽ phụ trách ngủ nghỉ của các ngươi, trợ giúp các ngươi ở bên kia có cuộc sống mới lần nữa. Nếu các ngươi có người không muốn, hiện tại đứng ra, ta và Hạ Hầu Tông chủ đều sẽ không nói gì, dù sao các ngươi cũng sống ở chỗ này lâu như vậy, vẫn còn có tình cảm."

"Cảm ơn tiểu chủ!" Có thể đi Cửu Thiên Huyền Giới, đó là chuyện biết bao nhiêu người tha thiết ước mơ, hiện tại cơ hội này liền đặt ra trước mặt bọn họ, ai muốn buông tha thì đó chính là đầu óc có vấn đề.

Độc Cô Thiên Diệp chờ một lát, thấy không ai phản ứng, nàng hỏi Diễm Nhất: "Sao ngươi lại gọi bọn họ tới?"

"Chủ thượng gọi bọn họ tới an bài chuyện chuyển chỗ." Diễm Nhất hồi đáp.

"Một khi đã như vậy, mấy người các ngươi liền phụ trách dẫn bọn họ đi Cửu Thiên Huyền Giới." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Dạ, nữ chủ nhân!" Mấy người lĩnh mệnh, bắt đầu tiến hành sắp xếp.

Luyện Đan Sư Tông Môn biết bọn họ là Diễm Tự Quân, nghe được bọn họ gọi Độc Cô Thiên Diệp là nữ chủ nhân, trong lòng lại càng thêm tôn kính với tiểu chủ này.

"Hạ Hầu Tông chủ, ngươi nhớ kỹ nhiệm vụ ta giao cho ngươi, chờ ngươi luyện chế đan dược thật tốt thì giao cho người của Diễm Tự Quân là được. Bọn họ sẽ đưa tới cho ta."

"Dạ, tiểu chủ." Hạ Hầu Thuần ôm quyền, nói, "Ta đi an bài bọn họ rời khỏi trước."

"Đi đi. Phải nắm chặt thời gian, bất cứ lúc nào người của Ngu Hành cũng có thể đến." Độc Cô Thiên Diệp dặn dò.

"Dạ."

Hạ Hầu Thuần lui xuống đi an bài chuyện chuyển chỗ, Độc Cô Thiên Diệp nhìn Diễm Nhất, hỏi: "Bọn họ đều tới từ chỗ Tiêu sao?"

"Đúng vậy, nữ chủ nhân." Diễm Nhất hồi đáp. Nhìn huynh đệ của mình đi theo thu xếp những thứ phải chuyển của Luyện Đan Sư, trong lòng một trận cảm thán. Vừa nghe nói muốn chuyển Luyện Đan Sư Tông Môn đến Cửu Thiên Huyền Giới, Tử Tiêu lập tức liền phái người đến hỗ trợ, chỉ sợ làm chậm trễ chuyện của nàng có thể làm nàng mệt.

"Bên Tiêu thế nào?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

  "Trước đó bọn họ nói, chủ thượng vẫn còn đang ở bên kia kéo Ngu Hành, sợ lúc Kim Linh Châu nhận chủ hắn cảm giác được sẽ tới đây." Diễm Nhất nói, "Nhưng chủ thượng nói để người nắm chặt thời gian, hắn không muốn chơi đùa với Ngu Hành."

"Phốc ——" Độc Cô Thiên Diệp có thể tưởng tượng ra biểu tình khi Tử Tiêu nói những lời này, nhịn không được bật cười. Nói với Diễm Nhất: "Ngươi đến Cửu Thiên Huyền Giới là có thể để hắn trở về, các ngươi vừa đi ta liền rời khỏi Thiên Linh Giới."

"Dạ." Diễm Nhất lĩnh mệnh.

Tuy Luyện Đan Sư Tông Môn rất lớn, nhưng vì đã chuẩn bị vài ngày, cho nên liền chuẩn bị sắp xếp xong rất nhanh. Diễm Tự Quân thấy Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, đi vào giữa quảng trường, hai tay kết quyết, thông đạo đi Cửu Thiên Huyền Giới liền mở ra, Luyện Đan Sư đi trước, tiếp theo là người của Diễm Tự Quân. Diễm Nhất là người cuối cùng, trước khi rời đi hành lễ với Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Cho dù Ngu Hành không ở đây, thuộc hạ của hắn vẫn rất lợi hại. Xin nữ chủ nhân sớm rời khỏi Thiên Linh Giới."

Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, nói: "Lát nữa ta sẽ rời đi."

Thế này Diễm Nhất mới phi thân vào mặt biên thông đạo. Rất nhanh, thông đạo khép lại. Độc Cô Thiên Diệp dự định quay về sân nhỏ, xoay người liền nhìn thấy Giản Ước Chi đứng ở phía sau, cách nàng không xa.

"Ta còn tưởng rằng ngươi đi rồi không nói với ta." Giản Ước Chi mở miệng trước.

"Ta đáp ứng ngươi rồi, làm sao có thể nuốt lời." Độc Cô Thiên Diệp nhìn Giản Ước Chi, cười cười, đi tới, đột nhiên vẻ mặt thay đổi, muốn sờ hắn, bàn tay đến giữa không trung lại thu trở về.

"Làm sao vậy?" Giản Ước Chi không biết Độc Cô Thiên Diệp muốn làm cái gì, hỏi.

"Dung Tu..." Độc Cô Thiên Diệp nhẹ giọng gọi.

Giản Ước Chi xoay người nhìn nhìn phía sau, còn tưởng rằng phía sau mình có người. Thấy quảng trường trống trơn, quay sang hỏi: "Dung Tu là ai vậy?"

Tuy Độc Cô Thiên Diệp chưa khôi phục thực lực, nhưng phần lớn năng lực của nàng đều đã khôi phục lại, nàng vừa đi tới gần Giản Ước Chi liền cảm giác được linh hồn ở chỗ sâu trong hắn có liên hệ với mình. Khó trách ngay từ đầu mình và hắn liền có cảm giác khá thân thiết, trước đó còn tưởng rằng là vì quan hệ khế ước với tứ đại thần thú, hóa ra nguyên nhân thật sự là ở trong này.

Nghĩ tới bọn họ nói Dung Tu bị Ngu Hành giết, trong lòng nàng đau xót, nhìn Giản Ước Chi, cười cười, nói: "Dung Tu là một người bằng hữu của ta. Hiện tại ta phải rời khỏi Thiên Linh Giới, ngươi xác định muốn đi theo ta sao?"

Giản Ước Chi gật gật đầu, nói: "Ta đã hạ quyết tâm rồi. Ta muốn đi theo ngươi."

"Được rồi, chúng ta đi thôi." Độc Cô Thiên Diệp nói, hai tay kết quyết, mặt biên thông đạo liền xuất hiện trước mặt bọn họ.

Cửu Thiên Huyền Giới là mặt biên khá đặc thù, thông đạo không cố định như mặt biên khác, cho nên mỗi lần đều phải tự mình mở ra. Mà mặt biên khác đều có thông đạo, nếu người bình thường muốn rời khỏi thì chỉ cần đi mặt biên thông đạo là có thể. Hiện tại nàng khôi phục một trong những năng lực, đó là tùy ý mở ra bất kỳ mặt biên thông đạo nào, tự do qua lại các mặt biên.

Giản Ước Chi nhìn Độc Cô Thiên Diệp mở ra mặt biên thông đạo, kinh ngạc tới mức ánh mắt cũng trừng lớn. Độc Cô Thiên Diệp nhìn bộ dáng hiện tại của hắn, nghĩ tới trước kia hắn uy phong cỡ nào, trong lòng cảm khái một lát, nói: "Chúng ta đi thôi."

"À..à..." Giản Ước Chi lấy lại tinh thần, bay theo Độc Cô Thiên Diệp vào thông đạo.

Lúc này chỗ xa xa trên bầu trời bay tới một đám người, người dẫn đầu nhìn thấy Giản Ước Chi đi theo Độc Cô Thiên Diệp, tức giận kêu to.

Giản Ước Chi nghe được tiếng kêu, ở trong thông đạo nhìn ra bên ngoài, nhìn thấy Giản Phong Hành tức giận dậm chân ở trong không trung, hắn áy náy lẩm bẩm: "Phụ thân, xin lỗi..."

Cửa vào thông đạo liền cứ khép lại như vậy, trước đám người Giản Phong Hành vừa muốn bay vào mấy giây.

"Thao Thiết đại nhân, chúng ta chậm một bước!" Giản Phong Hành nói.

Thao Thiết tát Giản Phong Hành một cái, nói: "Vì sao không báo lại sớm chút? Chuyện Kim Linh Châu bị mất lớn như vậy thế nhưng lại dám mưu toan giấu diếm! Ta thấy ngươi không muốn mạng sống rồi!"

"Thuộc hạ biết sai!" Giản Phong Hành không ngừng luôn mồm vâng dạ, cúi đầu khom lưng, nhận tội với Thao Thiết.

"Đại nhân, tiếp theo chúng ta nên làm thế nào?" Người phía sau hỏi Thao Thiết.

Thao Thiết đạp một cước, nói: "Còn có thể làm thế nào? ! Chúng ta còn có lựa chọn sao? Nhanh chóng báo tin cho Thiên Tôn! Mặt khác phái người đi thăm dò, người vừa mới ở cùng Giản Ước Chi là ai, bọn họ đi tới chỗ nào!" Nói xong hắn trừng mắt nhìn Giản Phong Hành một cái, nói: "Chờ đến lúc Thiên Tôn đại nhân biết được chuyện Kim Linh Châu bị cướp đi, ngươi liền rửa cổ chờ đi!"

"Dạ, đại nhân." Người vừa mới bị đạp lại đi trở về, yên lặng đứng ở phía sau.

Lưu lại mấy người tra xét nơi này, Thao Thiết nhìn chỗ vừa mới xuất hiện thông đạo. Có thể xuất hiện loại thông đạo này chỉ có hai nguyên nhân, một là đi Cửu Thiên Huyền Giới, thông đạo đi tới đó không cố định, mở ra ở chỗ nào đều được. Còn một khả năng, đó là nàng đã trở lại...

Có thể tự do qua lại các mặt biên, Độc Cô Thiên Diệp trực tiếp mang Giản Ước Chi tới địa phương mình từng ở.

"Thiên Diệp, chúng ta tới nơi này làm gì?" Giản Ước Chi nhìn bốn phía đều là dấu vết hoang vu do chiến hỏa để lại, hỏi, đột nhiên nhìn về một góc phía bên phải, quát to: "Ai ở đó? !"  

loading...

Danh sách chương: