Kog' Maw - Miệng của vực thẳm

"Nếu đấy chỉ là đói, ta không muốn thấy nó lên cơn điên.

~ Tryndamere

---

Chui ra từ một vùng Hư Không xâm thực sâu giữa Icathia hoang vu, Kog'Maw là một sinh vật tinh tế mà đáng sợ với cái miệng há rộng đầy chất ăn mòn. Sinh vật đặc biệt này cần phải gặm nhấm bất kỳ thứ gì trong tầm với để thực sự hiểu rõ nó. Dù bản chất không xấu, nhưng chính sự ngây thơ của Kog'Maw mới là nguy hiểm, bởi nó thường đi trước một cơn đói điên cuồng—không chỉ để tồn tại, mà còn để thỏa mãn trí tò mò không có điểm dừng.

Tướng liên quan: Malzahar, Kha'Zik, Cho'Gath

Khu vực: Hư không

---

Tiểu sử tướng:


Khi nhà tiên tri Malzahar được tái sinh ở Icathia, hắn được dẫn đến nơi đó bởi một giọng nói bí ẩn giờ đã in sâu vào tiềm thức. Từ bên trong, giọng nói thôi thúc hắn với một mục đích đáng sợ, và dẫu Malzahar chẳng còn cảm thấy đau đớn bởi lời kêu gọi của nó, giọng nói không ngừng thôi thúc. Ngọn lửa soi đường le lói này -- giờ đây gắn chặt với Runeterra -- dẫn đến một con quái thú, khoét sâu hơn một khoảng không giữa không gian mà lẽ ra không nên tồn tại bao giờ. Đâu đó ở vùng hoang tàn Icathia, Kog'Maw xuất hiện tại Valoran với sự tò mò thôi thúc. Điều mang nó đến với Runeterra không ngừng thúc đẩy nó truy tầm Malzahar. Điều đó cũng khuyến khích nó làm quen với môi trường mới, khiến mọi thứ nó đụng phải trên đường đi phải kinh hoàng.

Những hương sắc mê hoặc của Runeterra đã làm Kog'Maw say mê, và nó khám phá những điều lạ lẫm của thế giới mới mẻ theo cách duy nhất nó biết: nuốt chửng chúng. Ban đầu chỉ là những bông hoa dại bên đường. Rồi khi nó dạo ngang qua Đồng Bằng Bão Tố, nó gặp phải một bộ tộc. Dường như không bị ràng buộc bởi các quy luật vật lí, Kog'Maw nuốt chửng hết cả bộ tộc đó và mọi trở ngại họ đặt ra dù lớn hơn cơ thể nó gấp nhiều lần. Nạn nhân bình tĩnh nhất của nó có thể đã có đủ thời gian tự hỏi không biết có phải nguyên nhân là thứ nước dãi thiêu cháy mặt đất của nó hay không, mặc dù vậy những xét đoán đó cũng nhanh chóng bị cắt đứt. Không gì có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của Kog'Maw. Chuỗi phá hoại đó vẫn tiếp tục khi nó không ngừng bị thu hút tới chỗ Malhazar. Chuyện gì xảy ra khi nó tìm ra hắn thì không ai cũng đoán được.

loading...

Danh sách chương: