Jarvan IV - Biểu tượng của Demacia

"Lời nói có thể biến ta thành kẻ trị vì, nhưng chỉ có hành động mới làm nên lịch sử."

~ Jarvan IV
Hoàng tử Jarvan IV đến từ dòng dõi hoàng đế, và được tín nhiệm là người sẽ lãnh đạo Demacia trong tương lai. Được nuôi lớn để trở thành tượng đài của những đức tính vĩ đại nhất của Demacia, Jarvan IV thường gặp nhiều khó khăn với những kỳ vọng được người đời đặt lên mình. Trên chiến trường, anh dẫn đầu đoàn quân Demacia với dũng khí và can trường, tỏ rõ khả năng lãnh đạo nhân dân của anh.

Tướng liên quan: Garen, Shyvana, Quinn, Urgot, Swain, Xinzhao, Fiora, Lux

Khu vực: Demacia

---

Tiểu sử tướng:


Hoàng tử Jarvan IV đến từ dòng dõi hoàng đế, và được tín nhiệm là người sẽ lãnh đạo Demacia trong tương lai. Được nuôi lớn để trở thành tượng đài của những đức tính vĩ đại nhất của Demacia, Jarvan IV thường gặp nhiều khó khăn với những kỳ vọng được người đời đặt lên mình. Trên chiến trường, anh dẫn đầu đoàn quân Demacia với dũng khí và can trường, tỏ rõ khả năng lãnh đạo nhân dân của anh.

Tuy rằng các bậc trị vì Demacia đều được chọn bởi một hội đồng những ứng viên danh dự, ba vị vua gần nhất đều đến từ một huyết thống. Là con trai duy nhất của Hoàng đế Jarvan III, Jarvan IV được nuôi dạy từ nhỏ để kế thừa truyền thống gia đình đó. Ý định này của gia đình được phản ánh từ mọi khía cạnh trong cuộc sống của Jarvan IV, từ trách vụ cao cả cho đến danh xưng của anh. Ngoài được giáo dục bởi những nhà hiền triết anh minh nhất về cách trị vì một quốc gia, Jarvan IV còn học binh pháp chiến trận.

Trong suốt quá trình rèn luyện chiến đấu của Jarvan, anh thường đấu tập với một chiến binh trẻ mang tên Garen, người đang chuẩn bị để trở thành vệ binh Crownguard cho nhà vua tiếp theo. Jarvan rất ngưỡng mộ sự kiên cường của Garen, và ngược lại với Garen là sự nhanh trí của hoàng tử. Bộ đôi này nhanh chóng trở nên không thể tách rời.

Khi Jarvan IV trưởng thành, cha của anh trao cho anh nghĩa vụ cao cả là một tướng quân trong quân đội Demacia. Tuy đã học binh pháp và chiến thuật, cũng như có thể đấu thắng thầy dạy kiếm của mình trên võ đài, Jarvan IV vẫn chưa bao giờ đích thân ra chiến tuyến, nói gì đến lấy đi một sinh mạng.

Quyết tâm chứng tỏ bản lĩnh bằng vinh quang chiến trận, Jarvan IV dẫn quân đối đầu với cướp tộc Vuốt Đông, các bộ tộc nội chiến, và thậm chí một băng nhóm pháp sư nổi loạn. Tuy rất thành công khi lãnh đạo binh sĩ, Jarvan luôn thấy được bảo vệ bởi lính canh xung quanh mình, khiến anh không thể đóng góp cho cuộc chiến như một người lính được.

Khi quân Noxus cướp một vùng đất nông gần biên giới Demacia, Jarvan IV dẫn quân bảo vệ đất nước. Anh cùng binh lính của mình hành quân nhiều ngày khi Noxus tấn công. Tội ác của kẻ thù khiến Jarvan kinh hãi. Quân Noxus đã thiêu trụi các bản làng và hạ sát hàng trăm cư dân Demacia; chỉ còn một vài nhân chứng sống sót.

Các đội trưởng của anh khuyên Jarvan nên rút lui và kêu gọi tiếp viện. Nhưng làm sao hoàng tử Demacia, đứng trước những sinh linh đã nằm lại đó, có thể bỏ mặc những người sống sót cần cứu viện? Anh sẽ bảo vệ những người bị thương và đảm bảo rằng kẻ thù sẽ không toàn mạng thoát thân. Và cũng bởi vì, theo ý anh, một đoàn quân Demacia thứ hai sẽ không thể tiếp viện kịp thời để đối đầu với quân Noxus. Jarvan phải hành động ngay.

Jarvan chia quân lính thành hai nhóm, một ở lại chữa chạy cho dân thường bị thương, còn lại cùng anh chinh chiến. Họ phục kích quân Noxus trong đêm, nhưng giữa vòng chiến hỗn loạn, Jarvan bị lạc khỏi đoàn quân của mình. Anh chiến đấu dũng mãnh và hạ gục được vô số kẻ thù, nhưng cuối cùng cũng bị áp đảo. Quân Noxus bắt giữ Jarvan làm tù binh, với mục đích diễu hành anh trong xiềng xích qua Thành Bất Diệt cho đến khi tới Noxus.

Mỗi dặm đường rời xa khỏi Demacia trong những tuần bị bắt giữ này, Jarvan càng thấm nỗi nhục khiến cho nhiều binh sĩ Demacia phải bỏ mạng vì đã vội vã quyết định truy đuổi quân Noxus. Đau đớn vì mất mát, anh tin rằng anh không còn xứng đáng được đặt chân trở lại Demacia nữa, nói gì đến việc kế tục ngai vàng.

Vào một đêm vắng trăng, Garen cùng một toán quân gan dạ mang tên đội Tiên Phong Bất Khuất tấn công doanh trại Noxus. Tuy những chiến binh Demacia không thể đến được với hoàng tử, Jarvan vẫn kịp lợi dụng sự kiện đó để chiến đấu thoát thân. Một mũi tên Noxus găm vào sườn Jarvan trên đường chạy trốn, nhưng anh đã chịu đựng được và biến mất vào hoang dã.

Jarvan chạy không dừng bước cho đến khi anh gục ngã vào giữa đống cây đổ nát ẩn mình trong đó và cố gắng băng bó vết thương hết sức có thể. Cứ thế nhiều ngay trôi qua, lúc tỉnh lúc mê, Jarvan tin rằng thần chết đã đến gần kề. Trong cơn nửa tình nửa mê đó, Jarvan về sau có nhớ lại một cô gái da tím với đôi mắt rực lửa đã cứu anh về một ngôi làng Demacia hẻo lánh. Ở đó, anh được những thầy thuốc bản địa chăm sóc bằng lá thuốc cho đến khi khỏe lại.

Trong thời gian dưỡng sức, Jarvan cảm thấy sự yên bình tại khu làng nhỏ nơi đồi xa ngoài rìa Demacia này. Lần đầu tiên trong đời, những gánh nặng và áp lực từ nghĩa vụ hoàng gia của anh để anh tự do. Ngôi làng đã chào đón nống hậu một người lạ như anh, mang lại cho Jarvan cảm giác an bình hiếm có. Ngoài ra, Jarvan còn được biết rằng nhân vật da tím bí hiểm đã cứu anh có tên là Shyvana.

Sự bình an của cuộc sống làng mạc chưa được bao lâu với Jarvan thì một con rồng khủng khiếp tới tàn phá những khu vực xung quanh, thiêu rụi nhà cửa và đất trồng thành tro bụi. Jarvan biết rằng ngôi làng sẽ không sống sót được trước sự tấn công của rộng, vì thế, anh dẫn người dân đến một tòa thành gàn đó - Lâu Đài Wrenwall.

Đêm hôm đó, Jarvan bắt gặp Shyvana đang rời khỏi khu vực. Cô thú nhận dòng máu nửa rồng của mình, và con thú đang hoành hành kia không ai khác chính là mẹ cô, Yvva, với lòng căm ghét Shyvana như vết nhơ trong huyết tộc của mình. Yvva sẽ không dừng lại cho đến khi Shyvana nằm xuống. Như mọi thần dân Demacia khác, Jarvan được dạy rằng phải luôn nghi ngờ mọi sinh vật thần bí trên thế giới - nhưng anh tin vào lòng tốt và sức mạnh của Shyvana; và quyết tâm trả món nợ sinh mạng của mình cho cô. Chỉ có cách hợp sức, họ mới có thể đánh bại được kẻ thù đáng gờm như vậy.

Với hiểm họa rồng tấn công luôn chực chờ, Jarvan rèn luyện những người dân làng để cùng chiến đấu với các binh sĩ. Anh chọn một khu phế tích petricite cổ phía tây làm địa điểm giao chiến. Nơi đây từng là khu điện thờ cấp cao được xây vào thời đại biến động của Cuộc Chiến Cổ Ngữ; và giờ đây những phiến đá hóa giải phép thuật sẽ là tấm khiên tốt nhất của họ trước loài rồng. Anh còn lấy đá petricite làm đầu mũi tên cho họ, vì biết rằng chỉ có sự đồng lòng chuẩn bị kỹ càng nhất mới có thể cho họ một cơ hội hạ gục con quái thú.

Shyvana đứng giữa khu phế tích trong khi Jarvan và các binh sĩ ẩn mình xung quanh. Anh sững sờ nhìn Shyvana biến thân thành rồng, lửa phun kín trời như một lời thách thức đến với mẹ của cô. Những người dân làng phải lùi lại vì sợ hãi, nhưng Jarvan củng cố lòng dũng cảm của họ, nhắc lại rằng Shyvana sẽ giúp họ tiêu diệt kẻ thù.

Chỉ sau một chốc, một hình bóng thậm chí còn kinh khủng hơn che phủ bầu trời - Yvva, rồng khổng lồ, đã hạ cánh. Theo lệnh Jarvan, hàng chục mũi tên kháng ma thạch từ tay cung những binh sĩ găm vào lưng con rồng, mỗi mũi tên lấy đi một chút sức mạnh của nó. Từng đợt lửa cháy bỏng được phun ra mỗi khi Yvva quằn quại vì đau đớn. Áo giáp cũng những binh sĩ tuy cũng cháy đen, nhưng những mũi tên vẫn được bắn ra không ngừng nghỉ, cùng với không gian chật hẹp của khu phế tích khiến con rồng không thể cất cánh.

Sức mạnh long trời lở đất khi Shyvana và mẹ cô đụng độ khiến Jarvan lặng người. Đôi quái thú khổng lồ giao chiến trong mịt mù cho đến khi Jarvan chẳng thế phân biệt nổi ai là ai, khiến anh phải lệnh cho cung thủ ngừng bắn, sợ rằng những mũi tên sẽ đả thương bạn mình. Tim anh thắt lại khi thấy Shyvana biến trở về dạng người, máu chảy thành dòng từ cổ. Nhưng, mắt vẫn không hề rời mắt mẹ, Shyvana tước lấy trái tim nóng bỏng của mẹ cô từ lồng ngực với bộ vuốt rực lửa.

Kẻ thù đã bị tiêu diệt, Jarvan IV cuối cùng cũng cảm thấy xứng đáng được trở về quê hương. Anh hiểu ra rằng những giá trị đích thực của người Demacia không chỉ nằm ở vinh quang chiến thắng, mà còn ở việc sát cánh bên nhau chiến đấu, bất kể khác biệt. Để thưởng cho dũng khí của Shyvana, anh hứa rằng cô sẽ luôn có thể coi nơi đây là nhà của cô. Thế nhưng cả hai người đều biết rằng vương quốc Demacia sẽ luôn nghi ngờ bản chất của ma thuật, vì vậy Shyvana thề sẽ không để lộ nguyên hình chừng nào cô còn chiến đấu bên cạnh Jarvan. Họ cùng nhau trở về thủ đô, đầu của rồng Yvva được kéo theo sau.

Tuy hầu hết mọi người đều vui mừng khi thấy hoàng tử của họ trở về an toàn, những người khác nghi ngờ quyết định của Jarvan khi tuyển mộ Shyvana làm cận vệ, và mối nghi ngờ đó càng tăng lên khi biết anh không về thẳng thủ đô ngay sau khi thoát khỏi quân Noxus. Cho dù vua Jarvan III có nghĩ gì đi chăng nữa, bề ngoài ông vẫn chào mừng con trai trở về. Với nghĩa vụ hoàng gia được phục hồi, Jarvan thề sẽ giữ vững lý tưởng Demacia, bằng cách xây dựng một cường quốc coi trọng từng người dân và thống nhất tất cả trước bất kỳ thế lực thù địch nào.

---

Truyện ngắn

NGÀ, MUN, THẠCH ANH


Đại tướng Miesar lia một quân chốt bằng ngà trên bản đồ. Jarvan ngẫm nghĩ về sự đơn giản của quân cờ trắng đó: không đầu, không chi tiết gì như một khuôn mặt. Chỉ một hình tròn, đơn giản và trung tính; không hề giống một chút nào đoàn quân cả trăm lính Demacia mà nó đại diện.

"Nếu chúng ta dẫn kị sĩ xuống phía nam ngay, chúng ta có thể tấn công Argoth trực diện trước khi chúng đến được Evenmoor", Đại tướng Ibell cất lời, một người phụ nữ cường tráng với ánh mắt chỉ huy.

"Quân Argoth mạnh nhất khi tập trung số lượng lớn," tướng Miesar nói, chân rảo bước quanh ngôi lều. "Chúng dựa vào quân số để đánh bại những cuộc tấn công trực diện. Nếu không thể chia nhỏ chúng ra, chúng ta thậm chí sẽ không kịp nhìn thấy nữ hoàng của chúng trước khi bị tiêu diệt."

Jarvan đi về phía góc lều, hé cửa lều và nhìn xuyên nơi thung lũng. Anh đã có thể thưởng ngoạn khung cảnh này – nắng sớm rọi lên làn sương lấp lánh trên vùng đất xanh tươi, và ngôi làng Evenmoor từ xa trông bình yên hơn bao giờ hết. Thế nhưng, một hình bóng xám xịt phía xa – một quân đoàn đông đảo đang tiến tới, dần hiện thân phía chân trời.

Argoth không phải là quái vật khổng lồ gì đáng sợ - nếu chỉ có một, câu chuyện đã rất dễ dàng. Nhưng với quân số lớn, cộng với ý chỉ lãnh đạo của một nữ hoàng, chúng có thể hành quân và chiến đấu như một đơn vị thống nhất và đáng sợ. Và đơn vị trước mắt Jarvan lần này là đơn vị lớn nhất mà anh từng thấy.

Miesar lau mồ hôi trên mày. "Chúng sẽ tới đây trước đêm nay sao?"

"Sớm hơn cả thế," Ibell khẳng định. "Chúng ta có một, may lắm thì hai tiếng, trước khi bọn Argoth chiếm được Evenmoor."

Jarvan quay vào với bản đồ. Mười quân chốt màu mun, đại diện cho quân Argoth, đứng ở ngoài rìa làng Evenmoor, áp đảo quân số so với một quân Demacia đơn độc. Giữa đống quân đen đó là nữ hoàng Argoth, được đại diện bởi một hình nhân nhỏ làm bằng thạch anh đỏ.

"Bất cứ cuộc tiến công nào cũng sẽ phải vượt qua hàng trăm quân Argoth để tiếp cận được ả ta," Jarvan nói, chỉ về phía quân đỏ. "Các ngươi có đề xuấtgì không?"

Miesar dừng bước. "Tôi e là ngài sẽ không thích ý tưởng này, thưa chủ tưởng, nhưng chúng ta có thể lui quân. Nhường lại Evenmoor. Trở lại vào ngày mai với quân số đủ để đánh tan quân Argoth và hạ được nữ hoàng.

"Và để lại Evenmoor cho bọn Argoth?" Ibell hỏi. "Đó là án tử cho cư dân ở đó. Họ sẽ bị đè bẹp chỉ nội trong vài giờ."

Jarvan nhìn chăm chăm vào màu ngà và màu mun cho đến khi chúng cuộn vào nhau trong tâm trí anh. Tất cả những gì anh nhìn thấy là màu thạch anh đỏ.

Ibell nhướng mày. "Ngài thấy gì sao?"

"Một kế hoạch liều lĩnh," Jarvan trả lời, "nhưng đó là tất cả những gì ta có. Chúng ta giấu những chiến binh dũng mãnh nhất trong lòng Evenmoor và phục kích. Với số lượng nhỏ như vậy, chúng sẽ không thể lường trước được. Sau đó, khi nữ hoàng của chúng đã vào trong tầm tấn công, chúng ta sẽ đánh, nhanh và quyết liệt. Khi đã lấy mạng được nữ hoàng, quân đội của chúng sẽ tan rã."

"Ngay trong lòng quân Argoth sao, chủ tướng?" Miesar nói. "Đó có thể cũng là một án tử."

"Nhưng chúng ta cho Evenmoor hy vọng. Một tia hy vọng sống sót khỏi đợt tấn công này." Ibell tiếp lời.

"Không có kế hoạch nào là không có rủi ro cả." Jarvan lên tiếng. "Ta sẽ chỉ dẫn đầu một số chiến binh đồng lòng theo ta, và sẽ không giao chiến cho đến khi cầm chắc chiến thắng trong tay. Chúng ta sẽ chờ đến khi chúng cuốn ta vào mắt bão, và ta sẽ tập kích từ bên trong. Khi đã có nữ hoàng của chúng, phá vỡ vòng vây chỉ là chuyện đơn giản."

Ibell lia một quân ngà trắng vào vị trí làng Evenmoor trên bản đồ, rồi đẩy đám quân mun đen tới trước cho đến khi chúng che phủ toàn bộ ngôi làng. Nữ hoàng thạch anh đứng ở chính giữa. Và, chỉ búng nhẹ ngón tay, Ibell hất ngã quân đỏ. Sau đó, cô đẩy tiếp hai quân trắng nữa đến với chiến trường.

"Đây là kế hoạch của chúng ta," Jarvan nói. "Ibell và Miesar, ngươi và quân của người sẽ dẫn đợt tiến công thứ hai."

"Rõ," Miesar nói.

"Còn ngài, thưa chủ tướng?" Ibell hỏi. "Ngài sẽ ở đâu?"

"Ta có một cái hẹn với nữ hoàng,".

---

Truyện ngắn liên quan:

QUÁI VẬT TUNG CÁNH (Shyvana)

CHIẾN BINH VÀ MỤ PHÙ THỦY (Garen)

loading...

Danh sách chương: