Fizz - Chú cá tinh nghịch

"Thở dưới nước cũng không xong. Chán ngươi chết đi được."

~ Fizz

---

Fizz là một Yordle lưỡng cư trú ngụ giữa những rặng đá ngầm quanh Bilgewater. Cậu thường thu nhặt và trả lại những cống vật bị ném xuống biển bởi những tên thuyền trưởng mê tín, nhưng dù là thủy thủ dạn dày nhất cũng biết là đừng nên dây dưa với cậu—vô số câu chuyện kể về những kẻ đánh giá thấp sinh vật nhỏ nhắn này. Thường bị nhầm lẫn với tinh linh của đại dương, Fizz dường như có khả năng điều khiển những con quái thú từ biển sâu, và luôn tỏ ra thích thú mỗi khi chơi khăm đồng minh cũng như kẻ thù của cậu.

Tướng liên quan: Illaoi, Nami, Nautilus

Khu vực: Runeterra

---

Tiểu sử tướng: 


Từ rất lâu về trước, những đại dương của Runeterra đã là cái nôi của những nền văn minh cổ xưa hơn nhiều so với những chủng tộc trên đất liền. Dưới vực sâu của nơi mà hiện tại được gọi là Biển Vệ Thần, một thành phố lớn đã từng tồn tại – và Fizz cũng là một cư dân của nơi đây. Cậu đã sống cùng những thợ thủ công và những chiến binh của một chủng tộc cao quý. Dù không phải là một trong số họ, Fizz vẫn luôn được đối xử công bằng, và bản chất tinh nghịch cùng những câu chuyện về những chuyến hải trình luôn khiến cậu được chào đón tại nơi đây.

Nhưng thế giới luôn thay đổi. Đại dương ấm dần lên, đánh thức những con thú săn mồi hung hãn từ dưới đáy sâu của vực thẳm. Từng thành phố một chìm vào im lặng, nhưng lãnh đạo của thành phố lớn vẫn chưa thể quyết định được cách để đối phó hiểm họa này. Fizz đã nhận nhiệm vụ thăm dò biển cả để tìm kiếm những người sống sót, hoặc ít nhất là tìm ai đó biết được chuyện gì đã xảy ra.

Và rồi, trong một ngày âm u, bầy cá mập khổng lồ đã đến.

Những con cá mập rồng này làm tê liệt con mồi của chúng bằng những tiếng rít chết chóc, những con đường trong thành phố nhanh chóng bị nhuộm đỏ. Hàng ngàn người bỏ mạng chỉ trong vài giờ, công trình, đền đài bị phá sập trong cơn đói khủng khiếp của đàn thú hoang. Đánh hơi thấy mùi máu trong nước biển, Fizz tức tốc bơi về, quyết tâm tham gia trận chiến để cứu lấy thành phố.

Nhưng cậu đã quá trễ. Thành phố chẳng còn gì để cứu vớt cả. Khi đống đổ nát lắng xuống, chẳng còn một sinh vật nào sống sót, cũng chẳng có một viên gạch nào còn nguyên vẹn, và bầy cá dữ đã đi mất. Chỉ còn lại một mình, Fizz rơi vào đau khổ và tuyệt vọng. Ma thuật yordle bên trong Fizz dần tan biến khi cậu thả mình theo dòng hải lưu, trôi dạt trong nỗi buồn, và chìm trong cơn mộng mị kéo dài hàng thiên niên kỉ.

Chỉ có một thứ duy nhất đã có thể đánh thức cậu. Một nắm những đồng xu rơi xuống từ phía trên mặt biển, rải rác xuống thềm cát trong khi một con cá gỗ khổng lồ đang bơi ngang qua trên mặt nước. Dù đó không phải là cá mập khổng lồ, nhưng Fizz vẫn cảnh giác và thức giấc – cậu không biết gì về thế giới phía trên, nhưng rõ là cá không sống được ở trên đấy. Cậu bơi lên và lần đầu tiên hít thở không khí của bề mặt.

Đó là con người, con người đã sinh sống bên trên mặt nước và cưỡi trên những con cá gỗ với đủ mọi kích cỡ. Fizz cảm thấy vừa lo sợ lại vừa hứng thú, nhưng món quà kì lạ mà họ rải xuống dòng nước đủ nói lên rằng họ đang muốn làm bạn với cậu. Sau một thời gian theo bước đoàn người đi đi lại lại giữa đại dương mênh mông, cậu đã đến được thành phố cảng Bilgewater.

Để sống sót ở một nơi hỗn độn như thế, sinh vật kì lạ này đã nhanh chóng trở thành một huyền thoại – Kẻ Nghịch Ngợm Thủy Triều, tinh linh của đại dương. Người ta đồn đại rằng cậu có thể triệu hồi những con thủy quái để giúp đỡ mình, hay đục thủng một chiếc thuyền với cây đinh ba hải thạch của cậu. Những đứa trẻ hư cũng hay bị dọa trong những đêm không trăng rằng: "Ngủ nhanh đi, không thì Kẻ Nghịch Ngợm sẽ đến và đem ngươi cho cá ăn đấy!"

Bản chất của Fizz là tốt bụng, nhưng cậu nghịch ngợm còn hơn cả một yordle bình thường, và luôn thích thú mỗi khi chơi khăm được những cư dân ở Bilgewater. Những ngư dân dày dặn nhất đều biết rằng, giống như thủy triều của đại dương, chú Yordle tinh nghịch này sẽ dẫn họ đến những mẻ lưới đầy ắp một cách dễ dàng. Tuy nhiên, Fizz cũng không ưa gì những kẻ tham lam hay ích kỉ, và đã nhiều hơn một lần những tên thuyền trưởng xấu tính nhận ra rằng hoa tiêu bí ẩn của chúng không hề dẫn đoàn thuyền đến nơi an toàn, mà là xuống đáy biển.

---

Video liên quan:

Truyền Thuyết Bilgewater: Fizz & Đồng kim xà may mắn

Cùng nghe Lars kể truyện về bốn truyền thuyết ở Bilgewater - Nautilus, Fizz, Tahm Kench, và Pyke - rồi dần khám phá ra sự thật kinh hoàng ẩn giấu sau những điều hư cấu ấy.  

https://youtu.be/dPzfKGHqqVA

loading...

Danh sách chương: