Thong Tin Ve Cac Au Sans Vietnamtale

Vietnamtale

Những thông tin về VietNamTale.

BỐI CẢNH

Ngày xưa, quái vật sống yên bình trong một miền đất mà bây giờ đc gọi là Việt Nam. Miền đất này tràn đầy ma thuật, một thứ tài nguyên cực kì quý hiếm mà loài người hằng mong muốn. Họ quyết định nổ súng xâm chiếm Việt Nam, ko chỉ vì lòng tham, mà cũng vì sợ sức mạnh của các quái vật, những điều chúng có thể làm được với ma thuật & khả năng hấp thụ hồn của chúng.

Hết lần này sang lần khác, Việt Nam liên tục bị các nước loài người đô hộ ko thương tiếc. Nhưng dù quân đội người có lớn & trang bị đầy đủ đến đâu, các quái vật luôn trụ được mọi đòn tấn công.  Cuối cùng, do thiệt hại quá lớn, loài người rút quân & hai bên tạm ngừng chiến tranh, tuy nhiên giữa hai loài vẫn chưa có hòa ước chính thức.

Câu chuyện của chúng ta bắt đầu vào năm 19xx, sau khi kháng chiến chống Mỹ kết thúc, với một đứa con lai bị bỏ rơi…

ĐỊA ĐIỂM

Mọi địa điểm trong Underground sẽ là một thành phố lớn của VN; đi từ Ruins đến New Home sẽ là một chuyến đi từ Bắc vào Nam.

Ruins – Thanh Hóa/Nghệ An/Hội An (because it’s historical)

Home – Hà Nội

Snowdin – Sa Pa (because cold)

Waterfall – những thành phố miền trung (vì hằng năm bị lũ lụt) hay tp biển như Nha Trang, Phan Rang…

Hotland – Đồng bằng sông Cửu Long

CORE & New Home – Sài Gòn

Barrier – Mũi Cà Mau

NHÂN VẬT

Tô Bình Phong (Toby Fox): Chủ tịch nước.

Frisk – Phương: 1 đứa trẻ loài người mồ côi.

Anh Huy (Flowey): Một tên thanh niên chuyên đi phượt.

Gia đình họ Đỗ: Gốc quý tộc, có chiến công lớn. Quê ở nông thôn nhưng sau chuyển vào thành phố lập nghiệp.

Tô Thị Yến (Toriel): cùng chồng mở trg THCS/THPT của TP [New Home]. Sau này vì mâu thuẫn nên về quê cũ & mở một ngôi trường làng. Bà sống một mình.

Thầy Đỗ Anh Quang (Asgore): Chủ tịch nước, Từng là hiệu trưởng trường Ebott. Mng gọi là thầy Đỗ, ít ai dùng tên thật.  Hồi trước có chức vụ lớn nhưng đã từ bỏ mọi danh dự sau khi chiến tranh kết thúc.

Đỗ Anh Sơn (Asriel): Con trai một, siêng năng & hiền lành, sẵn sàng làm mọi thứ vì Chara & vì lẽ phải.

Chara – Châu (biệt danh là Chả Rán vì màu tóc & vì đó là món ăn yêu thích nhất của nó): Đứa trẻ loài người bị bỏ rơi vì màu mắt nó trông quá khác thường; được gia đình họ Đỗ nhận nuôi.

6 human souls: 6 người tị nạn.

Cụ Giang Sơn (Gerson): Cựu chiến binh, là đồng chí & bạn thân của thầy Đỗ. Cụ nuôi Vũ Ân khi cha mẹ cô mất sau chiến tranh.

Người lái (xe) đò (Riverperson): lái đò chở khách quanh những con sông bao quanh khu vực làng Tỏi & ngoại ô Ebott.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Gia Thiên (W.D Gaster): một nhà nghiên cứu có ngữ giọng cực kì khó nghe (Huế hay gì đó lol). Ông đã thiết kế & quản lý việc xây dựng nhà máy nhiệt điện lớn nhất nước (CORE). Tuy nhiên, ông đã làm một việc kinh khủng vào thời chiến tranh, liệu ông có thoát được những hậu quả không?

MIỀN BẮC (Ruins, Home & Snowdin)

Anh em họ Xương – Sang & Ngô (Sans & Papyrus): 2 đứa trẻ mồ côi được dân làng truyền tay nuôi (đặc biệt là thầy Bình & cô Yến).

Sang (Sans):  Biệt danh là Sán; dù không muốn, cậu phải nghỉ học sau khi tốt nghiệp Cấp 3, làm bảo vệ ở nhiều nơi để kiếm tiền nuôi em. Thích uống trà sữa vị cà chua của thầy Bình.

Bắp (Papyrus): Cấp 3, tên thật là Ngô, nhưng biệt danh là Bắp *badum tss*. Có ước mơ lên thành phố Ebott học tiếp đại học & gia nhập đội cảnh sát. Được cô cảnh sát trưởng “huấn luyện” bí mật mỗi tuần.

Tô Phở Bí (Annoying Dog): con chó nuôi của anh em nhà Xương.

Thầy Diệu Bình (Grillby): Sống tại làng Tỏi, quán của thầy nổi tiếng khắp vùng, nhưng thầy quyết định ko mở rộng vì muốn dành thời gian đi dạy học. Khách hàng/nhân viên số 1 là trò Sang, lúc nào cũng gọi 1 ly trà sữa vị cà chua. Bạn lâu năm của Gia Thiên.

MIỀN TRUNG (Waterfall)

Đình Vũ Ân (Undyne): biệt danh Ân “Điên”, là cảnh sát trưởng thành phố, Hơi nóng tính nhưng rất coi trọng lẽ phải & đc nhiều ng ngưỡng mộ. Cô từng có ước muốn làm VĐV (vì cô rất giỏi bơi lội & ném lao) nhưng cô cho nghĩa vụ bảo vệ thành phố quan trọng hơn. Trước đây học cùng trường THPT vs Anh Phi & Sang, 2 người vẫn giữ liên lạc tuy chọn 2 trường đại học khác nhau.

Anh em họ Bùi: là 2 anh em họ hồi nhỏ chung sống ở thôn quê, cho đến khi Háp Ta quyết định chuyển lên tp để lập nghiệp.

Háp Ta (Mettaton): Sơn Tùng MTT. Ca sĩ nổi tiếng nhất nước, anh có ước mơ được lưu diễn thế giới để mang âm nhạc của mình sang những nước khác. Anh thân với Anh Phi & có thằng osin hay bị kêu là “thằng quần què” *badum tss*

Náp Ta (Napstablook): Nhạc sĩ ẩn danh, là người mix phần lớn nhạc nền cho những bài hát của MTT, nhưng cả MTT cũng ko biết anh thật sự là ai.

MIỀN NAM (Hotland, New Home & Barrier)

Anh Phi (Alphys): Từ một nhân viên thực tập bây giờ đã thành trưởng khoa nghiên cứu nơi Gaster đã từng làm việc. Rất bánh bèo & sống ảo; là bạn thân của Sơn Tùng MTT, từng học chung trường với Ân & Sang.

Cô My Phượng (Muffet): Người bán bánh nổi tiếng vùng; các con của cô sống ở nhiều thành phố khác nhau nên cô có nhiều chi nhánh toàn quốc. Cô và thầy Bình cạnh tranh

Bé Lửa (Fuku Fire) họ hàng của thầy Bì
Cốt truyện vẫn đang tìm



loading...