Moltres ( Fire ) - Bộ ba thần điểu

Hôm nay mình xin được giới thiệu pokemon Moltres ( Fire ):
1. Là pokemon mang song hệ Lửa/Bay và được giới thiệu ở thế hệ 1 tại vùng Kanto. Nó không được biết đến từ bất kỳ pokemon nào, cùng với Zapdos và Articuno hợp thành bộ ba thần điểu vùng Kanto.
2. Trong pokedex mang số hiệu: #146
- Cao 2m / Nặng 64 kg
- Giới tính: Không xác định rõ ràng
- Tỷ lệ bắt giữ: 0,4%
Moltres là một Pokémon lớn, gia cầm với bộ lông màu cam hoặc vàng. Nó có một cái đầu dài, chảy dài và một cái đuôi cuồn cuộn, cả hai đều được làm bằng ngọn lửa. Ngoài ra, đôi cánh của nó cũng được bao phủ trong bộ lông rực lửa. Cái mỏ thẳng và nhọn của nó có màu nâu, cùng màu với bàn chân của nó. Nó có móng ngắn.

Moltres tỏa ra than hồng với mỗi cánh của nó, tạo ra một ngọn lửa rực rỡ. Bằng cách nhúng mình vào magma của một ngọn núi lửa đang hoạt động, Pokémon này có thể tự chữa lành. Nó di cư vào phía nam với sự xuất hiện của mùa xuân và được cho là sẽ mang lại một mùa xuân sớm cho những vùng đất lạnh. Moltres hiếm khi được nhìn thấy bởi các Huấn luyện viên.
3. Bị khắc chế bởi các hệ : Điện, Đất , đá, Nước
4. Ability:
●Flame Body
- Trong trận chiến:Khi Moltres bị tấn công bởi một động tác tiếp xúc, có 30% khả năng làm Pokémon tấn công nó sẽ bị đốt cháy.
Nếu Moltres bị tấn công bởi một đòn tấn công đa đòn tạo ra sự tiếp xúc (như Fury Swipes), thì mỗi đòn đánh có một cơ hội độc lập để kích hoạt Khả năng này.
- Bên ngoài trận chiến: Sở hữu Moltres trong nhóm ( kể cả khi bị ngất ) thì thời gian ấp trứng của tất cả pokemon sẽ giảm đi một nửa.
● Pressure: Nếu Moltresbij chọn là mục tiêu di chuyển của Pokemon đối phương, thì chiêu đó sẽ mất thêm một PP.
5. Chỉ số tấn công:
HP:90

Attack:100

Defense:90

Sp. Atk:125

Sp. Def:85

Speed:90
6. Lối chơi:
● Offensive

Move 1: Hurricane
Move 2: Fire Blast
Move 3: Roost
Move 4: U-turn/Defog/Agility
Item :Flyinium Z
Ability: Flame Body
Hurricane (Bão) là đòn tấn công phép có tỷ lệ trúng thấp ( 70%), sử dụng vật phẩm Flyinium Z làm tăng tỷ lệ trúng và tăng đáng kể sức mạnh của Hurricane. Fire Blast ( Phun lửa) là một đòn tấn công phép có sức mạnh và tỷ lệ đánh trúng cao hơn Huricane. Chỉ Pokemon hệ đá mới miễn nhiễm với cả hai đòn tấn công trên. Roost được sử dụng để hồi phục 1/2 Hp tối đa của nó, hiệu ứng này không có tác dụng khi Moltres đầy Hp. U-turn cho phép Moltres thay đổi với một đồng đội khác. Defog giảm khả năng né của đối thủ. Agility tăng tốc độ trong 2 hiệp. Lối chơi này hữu dụng cho chống lại hầu hết các lối chơi thông thường khác, yếu thế trước các lối chơi có phòng thủ mạnh mẽ.

● Defensive

Move 1: Roost
Move 2:Defog
Move 3:Flamethrower
Move 4:Toxic/Will-O-Wisp/Roar
Item : Leftovers
Ability: Pressure

Flamethrower là chiêu tấn công hệ lửa mang sức mạnh cơ bản lớn, có 10% gây bỏng cho mục tiêu. Toxic gây độc cho đối phương . Will-O-Wisp gây bỏng cho đối phương. Roar buộc pokemon đối thủ phải chuyển ra ngoài và được thay thế bằng một pokemon ngẫu nhiên khác trong đội của đối phương, hiệu ứng này thất bại nếu mục tiêu là Pokemon cuối cùng trong nhóm chưa bị tiêu diệt của đối phương hoặc nếu mục tiêu đã sử dụng Ingrain trước đó hoặc có Ability Suction Cups.

● Choice Specs

Move 1: Hurricane
Move 2: Fire Blast
Move 3: Flamethrower/Air Slash
Move 4:Air Slash/U-turn/Sleep Talk
Item :Choice Specs
Ability:Flame Body

Air Slash có 30% làm đối thủ nao núng. Hạn chế với các pokemon hệ đá.

loading...

Danh sách chương: